Đau dạ dày nên ăn gì, kiêng gì để giảm đau, mau khỏi?

Vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori) là gì? Có lây không?

Người bị viêm loét dạ dày nên ăn gì, uống gì và kiêng gì?

Viêm loét dạ dày – tá tràng: Dấu hiệu và cách điều trị

9 thuốc trị đau dạ dày tốt nhất hiện nay và lưu ý [Cập nhật]

VTV2 chia sẻ bài thuốc “đánh bại” bệnh dạ dày hiệu quả từ thảo dược

Bị trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua? Loại nào tốt?

Thuốc dạ dày viện 354 (Bình Vị Nam): Công dụng, cách dùng

Đau dạ dày có nên uống nước dừa, cam, gừng, trà sữa…?

Mẹo chữa dạ dày bằng lá ổi đúng cách, nhanh khỏi

Viêm loét dạ dày – tá tràng: Dấu hiệu và cách điều trị

Viêm loét dạ dày – tá tràng là bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, tỉ lệ mắc bệnh này rất phổ biến bởi sự chủ quan trong vấn đề bảo vệ sức khỏe. Bệnh sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể trạng nếu như không tìm hiểu rõ những dấu hiệu phát bệnh và cách điều trị đúng hướng.

Viêm loét dạ dày – tá tràng là gì?

Viêm loét dạ dày – tá tràng là lớp niêm mạc hoặc tá tràng của dạ dày bị viêm loét (phần đầu của ruột non). Sở dĩ dạ dày bị viêm loét là do sự bào mòn của độ acid và pepsin bên trong lòng của dạ dày. Bệnh được chẩn đoán ở mọi độ tuổi, nhưng xuất hiện phổ biến ở những người già hơn.

Viêm loét dạ dày - tá tràng
Viêm loét dạ dày – tá tràng được xem là hiện tượng hoại tử vùng niêm mạc của dạ dày

Tùy theo đặc điểm và vị trí viêm loét dạ dày có nhiều tên gọi như: đau dạ dày, đau bao tử, loét hang vị, viêm loét tá tràng, viêm cả dạ dày và hành tá tràng.

Viêm loét dạ dày – tá tràng được xem là hiện tượng hoại tử vùng niêm mạc của dạ dày, do kích thước bị viêm loét lớn hơn 0.5cm. Vị trí viêm loét xuất hiện chủ yếu là khu vực tá tràng, chiếm gấp 3 lần khu vực dạ dày.

Dấu hiệu nhận biết viêm loét dạ dày – tá tràng

Viêm loét dạ dày – tá tràng thường xuất hiện những biểu hiện bằng những cơn đau quằn quại ở vùng bụng. Để nhận biết được đây có phải dấu hiệu của viêm loét dạ dày – tá tràng hay không thì bệnh được khởi phát bằng những dấu hiệu sau đây:

  • Đau vùng bụng trên: bệnh sẽ đau từng cơn mỗi khi cảm thấy đói bụng hoặc vào lúc nửa đêm. Có thêm những triệu chứng như ợ hơi, ợ chua, nóng rát.
  • Buồn nôn: khi lớp niêm mạc dạ dày bị viêm loét dẫn đến sự co bóp liên tục trong quá trình tiêu hóa thức ăn, khiến cho người bệnh nôn hết tất cả thức ăn bao gồm của ngày hôm qua do dạ dày không thể tiêu hóa hết lượng thức ăn. Nguy hiểm hơn là nôn cả thức ăn lẫn máu.
  • Loét dạ dày: bệnh tái phát sau những lần ăn kéo dài vài chục phút đến vài tiếng, tùy vào từng vị trí mà sẽ có những cơn đau khác nhau.
  • Loét hành tá tràng: bệnh thường xuất hiện vào những lúc đói, hoặc sau giờ ăn khoảng 2 – 3 tiếng, đau dữ dội nhất là khi về đêm.
  • Sụt cân: khi dạ dày bị viêm loét đồng nghĩa là quá trình tiêu hóa thức ăn bị gián đoạn, và cơ thể sẽ không thể hấp thụ được đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong thức ăn, dẫn đến tình trạng cơ thể trở nên tiều tụy.
  • Mất ngủ: thường xuyên gây mất ngủ, có cảm giác chập chờn về đêm.
Viêm loét dạ dày - tá tràng
Viêm loét dạ dày – tá tràng thường xuất hiện những biểu hiện bằng những cơn đau quằn quại ở vùng bụng

Viêm loét dạ dày – tá tràng nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm như:

  • Chảy máu vết loét: đây là biến chứng thường gặp, người bệnh sẽ có nguy cơ chày máu một hoặc là nhiều lần. Chảy máu vết loét chỉ xảy ra trong tình trạng bệnh đang tiến triển.
  • Thủng dạ dày – tá tràng: thường khiến cho người bệnh đau đớn dữ dội.
  • Hẹp môn vị: thường có tình trạng nôn ra thức ăn cũ, đau vùng bụng trên và nổi gò thượng vị.
  • Ung thư hóa: ung thư hóa chiếm tỉ lệ 5 – 10% thời gian viêm loét kéo dài hơn 10 năm.

Nguyên nhân gây viêm loét dạ dày – tá tràng

  • Vi khuẩn HP (Helicobacter pylori): vi khuẩn HP là loại xoắn khuẩn sống trên lớp nhầy niêm mạc dạ dày. Loại vi khuẩn thường truyền qua đồ đựng thực phẩm, bàn chải đánh răng. Và tỉ lệ người mắc bệnh viêm loét dạ dày do vi khuẩn này gây ra chiếm từ 70 – 90%.
  • Sử dụng thuốc: do người bệnh đã từng hoặc vẫn đang sử dụng một số loại thuốc gây ảnh hưởng đến dạ dày như Aspirin, Sterol và thuốc chống viêm.
  • Ăn uống: sử dụng nhiều thực phẩm cay, nóng, nhiều dầu mỡ hoặc các chất kích thích như rượu, bia, thức uống có ga gây viêm loét dạ dày.
  • Tâm lý: tình trạng căng thẳng kéo dài, tức giận, buồn bực là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh, làm mất cần bằng cho chức năng dạ dày và đường ruột.

Điều trị viêm loét dạ dày – tá tràng

Để điều trị viêm loét dạ dày – tá tràng thì người bệnh cần phải thực hiện các bước chẩn đoán bằng cách khám lâm sàng để tìm ra mức độ viêm loét. Thông thường việc chẩn đoán được thực hiện bằng những cách sau đây:

  • Xét nghiệm máu: để kiểm tra tình trạng thiếu máu
  • Xét nghiệm phân: để kiểm tra máu có lẫn trong phân hay không
  • Nội soi: bác sĩ sẽ thực hiện nội soi bằng cách đưa một ống dài có gắn camera từ miệng xuống dạ dày để kiểm tra
  • Thụt bari chụp X-quang đại tràng: bác sĩ sẽ cho người bệnh uống thuốc cản quang và tiến hành chụp X-quang để xác định vị trí.

Sau khi thực hiện khám lâm sàng, bác sĩ sẽ căn cứ vào mức độ để lựa chọn và xác định phương pháp điều trị bệnh phù hợp.

Tây y điều trị viêm loét dạ dày – tá tràng

Thông thường Tây y sẽ là cách điều trị được bác sĩ chỉ định sau khi người bệnh thực hiện xong các nội soi và xét nghiệm tại bệnh viện.

Một số thuốc Tây y dùng trong điều trị viêm loét dạ dày – tá tràng thông dụng bao gồm:

  • Thuốc ức chế axit: Phổ biến là thuốc bơm ptoton và H2, có tác dụng làm giảm sản xuất axit trong dạ dày. Khi lượng axit giảm đồng nghĩa là các vết loét dần hồi phục.
  • Thuốc tiệt trừ H.Pylori: phần lớn nguyên nhân gây viêm loét dạ dày – tá tràng là do vi khuẩn HP tấn công, vì thế cần phải tiêu diệt tận gốc con vi trùng này, khi đó nguy cơ viêm loét sẽ được giảm đi đáng kể.
  • Ngừng sử dụng thuốc chống viêm nếu vết loét là do thuốc chống viêm gây ra: Bác sĩ sẽ kê toa cho sử dụng thuốc ức chế axit để ngăn ngừa dạ dày tạo axit. Nếu người bệnh sử dụng thuốc kháng viêm để làm giảm các triệu chứng khác thì bắt buộc phải sử dụng thuốc ức chế axit vô thời hạn

Những thuốc này có thể đem đến hiệu quả giảm đau nhanh chóng giúp ngăn chặn và cải thiện các triệu chứng của viêm loét dạ dày – tá tràng gây nên. Từ đó giúp người bệnh thấy dễ chịu, thoải mái. Tuy nhiên, một số loại thuốc có thể gây ra những phản ứng phụ như chóng mặt, buồn nôn, hoặc khiến vết loét nặng hơn. Việc sử dụng các thuốc này tốt nhất nên tuân theo đúng chỉ dẫn từ chuyên gia, tránh lạm dụng hoặc bỏ dở giữa chừng vì dễ gây kháng thuốc.

Trong một số trường hợp biến chứng nặng, bệnh nhân sẽ được chỉ định phẫu thuật. Ca phẫu thuật sẽ tiến hành khi tình trạng viêm loét gây chảy máu, thủng dạ dày – tá tràng, hẹp môn vị hoặc ung thư hóa. Thông thường, giai đoạn cần phải phẫu thuật sẽ xảy ra khi quá trình điều trị trước đó không đạt hiệu quả hoặc người bệnh chủ quan không xử lý triệt để.

Xem thêm: VTV2 chia sẻ bài thuốc “đánh bại” bệnh dạ dày hiệu quả từ thảo dược

Đông y và bài thuốc chấm dứt viêm loét dạ dày – tá tràng tận gốc

Bên cạnh Tây y thì Đông y được đánh giá là một lựa chọn hoàn hảo cho người bệnh trong quá trình điều trị bệnh lý này. Vì:

  • Thảo dược an toàn, lành tính giúp đảm bảo không gây tác dụng phụ ảnh hưởng sức khỏe hoặc khiến bệnh nghiêm trọng hơn
  • Dược tính kháng sinh tự nhiên giúp tiêu diệt HP, làm lành vết loét, kháng viêm hiệu quả. Vi khuẩn gây bệnh không có cơ chế kháng lại thảo dược nên không gây nhờn thuốc, giúp bệnh khỏi triệt để hơn.
  • Cơ chế tác động trong ngoài kết hợp, vừa giúp ngăn chặn triệu chứng, vừa giúp loại bỏ căn nguyên, tăng cường chức năng tiêu hóa để sức khỏe phục hồi toàn diện hơn.
Công dụng từng bài thuốc thành phần làm nên tổng thể Sơ can Bình vị tán
Sơ can Bình vị tán – Bài thuốc Đông y điều trị bệnh dạ dày hiệu quả tận gốc

Trong số những bài thuốc Đông y có mặt trên thị trường hiện nay thì Sơ can Bình vị tán của Trung tâm Thuốc dân tộc là bài thuốc nổi bật và có khả năng chữa các bệnh lý về dạ dày đạt hiệu quả vượt trội nhất.

Với những ưu điểm vượt trội về dược liệu và cơ chế tác động, Sơ can Bình vị tán đã giúp hàng ngàn người thoát khỏi các chứng đau dạ dày, trong đó có viêm loét dạ dày – tá tràng.

  • Bài thuốc được bào chế bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu về YHCT tại Thuốc dân tộc
  • Thành phần thảo dược sạch, có nguồn gốc rõ ràng, đạt chuẩn đầu vào nguyên liệu theo tiêu chuẩn GACP – WHO
  • Phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, kể cả người cao tuổi, trẻ e, người có thể trạng yếu hoặc từng điều trị nhiều bằng Tây y không khỏi.
  • Quá trình điều trị được hướng dẫn và theo dõi tận tình bởi các chuyên gia, liệu trình được thay đổi tùy theo tiến triển bệnh, từ đó đem đến hiệu quả cao hơn

Xem thêm: Sơ can Bình vị tán chữa đau dạ dày có tốt không? Đánh giá từ người bệnh

Suốt 10 năm ứng dụng, Sơ can Bình vị tán đã trở thành cứu cánh cho hàng ngàn bệnh nhân, nhận được nhiều phản hồi tích cực và lời khen từ người bệnh. Trong đó có cả những trường hợp đặc biệt như NSND Trần Nhượng.

Bài thuốc cũng đã được Ths.Bs Tuyết Lan chia sẻ trong chương trình Vì sức khỏe người Việt, phát sóng trên VTV2. Từ đó mở ra cơ hội chấm dứt bệnh cho nhiều người vẫn đang chưa tìm được đúng giải pháp.

NSN Trần Nhương hài lòng về kết quả điều trị bệnh dạ dày tại Trung tâm Thuốc dân tộc
NSN Trần Nhương hài lòng về kết quả điều trị bệnh dạ dày tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Bệnh nhân có thể tìm hiểu thêm về bài thuốc bằng cách liên hệ đến Trung tâm Thuốc dân tộc để được các bác sĩ tư vấn và hướng dẫn cụ thể hơn.

Phòng tránh viêm đau dạ dày – tá tràng

Viêm loét dạ dày – tá tràng là căn bệnh khá nguy hiểm, nếu không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng. Bên cạnh đó, người bệnh cần thay đổi nếp sống sinh hoạt bằng những biện pháp phòng ngừa sau đây:

  • Thay đổi chế độ ăn uống: bổ sung các thành phần dinh dưỡng giúp cơ thể tăng hệ miện dịch như vitamin A, vitamin D, vitamin K, vitamin B12, canxi, sắt,… giúp trung hòa độ axit trong dạ dày.
  • Hạn chế sử dụng các loại chất kích thích như: bia, rượu, nước ngọt, thuốc lá, trà, cà phê.
  • Hạn chế sử dụng các loại thuốc kháng viêm, thuốc giảm đau.
  • Tạo thói quen ăn uống và nghỉ ngơi khoa học: ăn chậm, nhai kỹ, thường xuyên ăn sáng, tập thói quen ăn uống đúng giờ tránh ăn khuya. Tránh ăn các loại thức ăn cay, nóng hoặc quá chua.
  • Tập thể dục: tập thể dục đều đặn giúp nâng cao tinh thần sức khỏe, vận động cơ thể 30 phút mỗi ngày giúp tâm trạng thoải mái
Viêm loét dạ dày - tá tràng
Thay đổi chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học giúp ngăn ngừa viêm loét dạ dày – tá tràng

Viêm loét dạ dày – tá tràng là bệnh lý phổ biến do sự chủ quan trong cách phòng ngừa. Bởi lẽ mỗi ngày tiếp nhận một ít chất có hại vào cơ thể thì một ngày nào đó chúng sẽ tích tụ và bào mòn cơ thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như các biến chứng không mong muốn.

Vì vậy để phòng hơn chữa bệnh, mỗi cá nhân cần ý thức được vấn đề coi trọng sức khỏe. Đồng thời tạo thói quen sống khoa học, lành mạnh có như thế cơ thể mới luôn được khỏe mạnh.

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận (61)

  1. Minh tiến says: Trả lời

    Tôi năm nay 30 tuổi, công việc vủa tôi thường xuyên phải ra ngoài nên ăn uống thất thường, dạo gần đây tôi thường xuyên đau vùng thượng vị, ợ hơi, ợ chua,đau bụng khi đói và khi ăn no không biết có phải tôi bị bệnh về dạ dày tá tràng không?

    1. Tuấn Anh says: Trả lời

      Chào Minh tiến, trước đây mình cũng bị như bạn hay đau bụng vùng thượng vị và có kèm theo cả ợ chua, mình đi khám bác sỹ kết luận mình bị trào ngược dạ dày đấy. Bạn nên đi kiểm tra sớm đi, để nếu đúng là bệnh thì điều trị sớm cho nhanh khỏi, chứ như mình cứ kệ vậy, để lâu bệnh nặng lên giờ chữa cũng khổ lắm.

    2. Minh tiến says: Trả lời

      bạn khám và dùng thuốc ở đâu vậy Tuấn Anh? bạn cho mình xin địa chỉ nhé.

    3. Tuấn Anh says: Trả lời

      Mình khám ở Trung tâm nghiên cứu thuốc dân tộc bạn ạ, lúc đầu bị mình có đi khám và điều trị bằng thuốc tây nhưng không thấy đỡ và được 1 người bạn giới thiệu đến đó. Mình đến khám bác sĩ kê thuốc cho, khi dùng được 1 tháng thì thấy các triệu chứng như ợ hơi, ợ chua giảm hẳn cũng được 3 – 40%, bác sĩ bảo tình trạng mình chữa nặng mà trộm vía mình hợp thuốc nên hiệu quả rất tốt, mình tiếp tục dùng đến tháng thứ 2 rồi thứ 3 thì không còn cảm giác đau rát vùng thượng vị nữa và đến bây giờ thì các triệu chứng gần như mất hoàn toàn. Giờ thì mình vẫn đang dùng thêm liều củng cố để trị tăng cường sức khỏe với phòng bệnh tái phát về sau. Nghe thì chữa bệnh có vẻ nhẹ nhàng thế thôi chứ trước mình cũng phải khổ sở, loay hoay với bệnh này 4, 5 năm rồi đấy. May mà giờ tìm được thuốc này hợp người hợp bệnh nên mới được như vậy.

    4. Huynh says: Trả lời

      Mình cũng đi khám và dùng thuốc ở Trung tâm thuốc dân tộc này rồi, các bác sĩ ở đây rất tận tình và chu đáo. Hôm mình đến khám là bác sỹ Tuyết Lan khám và kê đơn cho mình, bác nhẹ nhàng mà nhiệt tình lắm, trong khi mình dùng thuốc bác đều gọi điện hỏi thăm cả. Mình giờ dùng được hơn 2 tháng thấy đỡ hơn rất nhiều rồi, mấy cái ợ chua với buồn nôn đỡ hẳn, còn ợ hơi với đau thì giờ cũng vẫn còn thỉnh thoảng, hy vọng nốt tháng này là ok không phải dùng thuốc nữa

  2. Lê Ngân says: Trả lời

    Bố em hơn 50 tuổi, ông uống nhiều rượu nên bị dạ dày tá tràng mấy năm nay rồi. Cách đây vài năm bố em đã từng điều trị dạ dày HP rồi nhưng đợt này ông lại uống nhiều nên lại tái phát. Không muốn cho bố em dùng thuốc Tây nữa vì đợt trước dùng ông cứ kêu mệt, em tìm hiểu thấy bảo Trung tâm thuốc dân tộc có bài thuốc Sơ can bình vị tán điều trị dạ dày tốt lắm không biết bố em bị lâu như vậy rồi dùng thuốc này có khỏi được không với dùng thuốc có bị tác dụng phụ mệt mỏi gì không ạ?

    1. Ngọc Anh says: Trả lời

      Chị nghĩ trước tiên em nên khuyên ông bỏ rượu đi đã, xong rồi điều trị bệnh chứ dạ dày, tá tràng mà vẫn uống rượu thì thuốc nào cho lại được.

    2. Lan Anh says: Trả lời

      Trước đây mình bị dạ dày mãn tính đến 5 năm rồi còn HP dương tính nữa, hồi ấy cứ phải nói là gầy như cá mắm vì không ăn được. Nhưng giờ mình đã thoát khỏi căn bệnh sau 4 tháng dùng thuốc sơ can bình bị tán đấy. Ban đầu đến trung tâm bác sĩ bảo bình thường có người chỉ dùng 3 tháng là khỏi thôi nhưng mình bị mạn tính nên lâu hơn. Mình đồng ý và mua thuốc về dùng, được khoảng 15 ngày thì thấy các triệu chứng như ọe, ợ hơi bắt đầu giảm dần. Sau hơn 1 tháng dùng thuốc thì cảm giác đau rát vùng thượng vị cũng giảm nhiều, không còn ợ hơi và nôn khan nữa, cứ thế dùng hết 4 tháng thuốc thì cảm giác khỏe mạnh bình thường, ăn ngon miệng hơn nên còn lên được gần 4 kg, đi kiểm tra lại thì thật bất ngờ HP âm tính và dạ dày đã hoàn toàn khỏe mạnh. Hơn 1 năm nay rồi chưa thấy tái lại. Bản thân lúc đi khám mình cũng hy vọng thuốc tốt mà không ngờ khỏi được đến như vậy. Vậy nên bạn Ngân sắp xếp rồi đưa bố đến trung tâm khám xem sao nhé

    3. Hải Vũ says: Trả lời

      Thuốc của trung tâm chữa đau dạ dày tá tràng rất tốt, mình tìm hiểu thì biết nhiều người chữa khỏi ở đây rồi nên vừa có liên hệ bên trung tâm đặt lịch khám cuối tuần này rồi, mọi người còn lăn tăn thì tham khảo thêm ở đây nhé http://www.chuyenkhoadaday.com/trung-tam-nghien-cuu-va-ung-dung-thuoc.html

    4. Phương Thảo says: Trả lời

      Bệnh dạ dày tá tràng mà cứ uống nhiều rượu thì thuốc tiên cũng không khỏi được đâu

    5. Lê Ngân says: Trả lời

      Bố em cũng khó tính, ăn uống cũng kiểu khó ấy, không biết thuốc có dễ uống không chị? chứ mua về mà ông không uống bỏ thì phí lắm.

    6. Lan Anh says: Trả lời

      Thuốc được bào chế dưới dạng viên rồi em ạ, cũng dễ uống thôi. Em nên đưa bố đến trực tiếp trung tâm để bác sĩ tư vấn cho ông thì tốt hơn. Có bác sĩ có chuyên môn họ khuyên cho thì bố sẽ nghe hơn là mình là con cái ấy

    7. Lê Ngân says: Trả lời

      Em cảm ơn chị, chắc cuối tuần em sẽ đưa bố em đến khám thử xem sao, hy vọng thuốc bên này tốt với hợp với bố em, chứ bố em chữa nhiều chỗ không ăn thua nên ông cũng nản không cả muốn chữa nữa cơ

  3. Hưng Kiều says: Trả lời

    Bây giờ không biết thế nào mà lần luôn ý, thuốc đọc thì thấy khen nhiều nhưng mua thuốc đông y sợ dược liệu không rõ nguồn gốc..

    1. Huệ Lê says: Trả lời

      Ban đầu mình cũng lo sợ thuốc không rõ nguồn gốc nhưng khi tình cờ xem được chương trình nói về bài thuốc Sơ Can Bình Vị Tán của Trung tâm trên kênh truyền hình VTV 2 mình đã tin và mua thuốc về dùng vì nghĩ thuốc đã được lên cả truyền hình thì giấy tờ các loại là phải đảm bảo rồi. . Mọi người chưa yên tâm có thể tham khảo bài này này. https://ytelamdong.vn/bai-thuoc-chua-benh-da-day-cua-thuoc-dan-toc-vtv2.html

  4. Thủy Linh says: Trả lời

    Tôi đang dùng thuốc của Trung tâm gần hết tháng thứ 2 rồi, thấy bệnh thuyên giảm rất nhiều đỡ gần như được 90% và đang dùng nốt thuốc để bệnh khỏi hẳn. Hy vọng sẽ không bị tái phát nữa. Recommend mọi người ai bị đau dạ dày tá tràng, đặc biệt là những ai bị mãn tính rồi thì rất nên tham khảo và mua thuốc này về dùng

  5. Ganga 96 says: Trả lời

    Bà ngoại em trước hay dùng nghệ để uống cùng với mật ong rất tốt đấy, bà còn tự làm nghệ viên để dùng dần đấy ạ. Các anh chị có thể áp dụng thử xem nhé.

    1. Nguyễn Trang says: Trả lời

      Chị thấy bây giờ người ta bán tinh bột nghệ với nghệ viên rất nhiều không biết có đảm bảo không nhỉ? Chị lại không có thời gian để tự làm viên tinh bột nghệ nên muốn mua cho tiện mà lại sợ mua phải hàng linh tinh :((

    2. Hồng Huế says: Trả lời

      Hic. Mọi người dùng tinh bột nghệ có bị gì không. Em từ đợt dùng xong như kiểu bị nóng ấy mặt với lưng nổi đầy mụn huhu

    3. Thu Hường says: Trả lời

      Uống tinh bột nghệ chỉ có tác dụng hỗ trợ thôi, chứ để điều trị khỏi hẳn em nghĩ là khó. Nhất là nếu có HP dương tính thì phải dùng thuốc mới khỏi được.

  6. Phong Nguyễn says: Trả lời

    Tôi uống thuốc Sơ can bình vị tán được hơn 1 tuần nay rồi mà chưa thấy tiến triển gì cả, vẫn đau vùng thượng vị với lại đầy bụng không muốn ăn.

    1. Quang Vinh says: Trả lời

      Trước khi dùng thuốc bạn nên tìm hiểu kỹ về thuốc trước chứ, khéo lại bị lừa ấy

    2. Nguyễn Lượng says: Trả lời

      Đây là thuốc đông y mà anh Phong Nguyễn, thuốc đông y lúc nào cũng có tác dụng chậm vì nó điều trị nguyên nhân chứ không giống thuốc Tây điều trị triệu chứng luôn. Với lại anh mới uống được 10 ngày mà, thuốc căn bản chưa rõ được hiệu quả đâu, nên dùng thuốc kiên trì anh ạ.

    3. Đức Long says: Trả lời

      Úi. Anh uống như thế thì đã làm gì có tác dụng, mà như anh là còn may đấy, tôi đây uống thuốc lúc 10 ngày đầu còn bị công thuốc cơ. Đợt đó dùng thuốc không thấy đỡ mà bụng còn đau tăng lên xong, chướng cả bụng, rồi cứ bị ậm ách. Hoảng quá tôi gọi điện cho bác sĩ Nhung bác sĩ khám và kê đơn cho tôi thì bác bảo đó là hiện tượng công thuốc hết sức bình thường và khuyên tôi nên tiếp tục dùng thuốc. Tôi tin tưởng nên nghe lời bác tiếp tục uống rồi khỏi lúc nào không hay luôn.

  7. Nguyễn Công says: Trả lời

    Tôi ở Hải Phòng muốn mua thuốc Sơ can bình vị tán này thì mua ở đâu được mọi người.?

    1. Trịnh Dương says: Trả lời

      Ở Hải Phòng hình như không có cơ sở nào của trung tâm đâu, mà thuốc này thì chỉ có trung tâm nghiên cứu thuốc dân tộc mới có vì là thuốc độc quyền đấy.

    2. Văn Thanh says: Trả lời

      Trung tâm nghiên cứu thuốc dân tộc có 2 cơ sở ở ngoài bắc này là gần bạn xem gần cơ sở nào thì đến khám
      Cơ sở Hà Nội: B31 Ngõ 70 – Nguyễn Thị Định – Q.Thanh Xuân – Hà Nội, SĐT: 02471096699 TP Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, P. Hồng Gai, TP Hạ Long Điện thoại: 0972 606 773.

    3. Nguyễn Công says: Trả lời

      Mấy cơ sở đều xa, không biết tôi có sắp xếp được thời gian để đi khám không đây.

    4. Văn Thanh says: Trả lời

      Nếu bạn bận không qua trực tiếp trung tâm khám được thì có thể gọi điện thoại đến các số hotline sau đó kể tình trạng bệnh bác sĩ sẽ kê cho bạn thuốc phù hợp với tình trạng bệnh và gửi thuốc qua đường bưu điện cho bạn nhé.

    5. Minh Tùng says: Trả lời

      Tôi mới nhận được thuốc của trung tâm gửi 3 hôm này, chẳng là tôi bị dạ dày có ông bạn trên Hà nội giới thiệu cho bài thuốc sơ can bình vị tán nhưng lại bận không lên khám được thế là gọi điện đến trung tâm, được họ kết nối cho gặp bác sĩ Lan kể triệu chứng bệnh xong bác kê thuốc và gửi về tận nhà đây. Đặt thuốc kiểu từ xa này mọi người sẽ sợ rằng bác sĩ khám không đúng bệnh hoặc kê đơn không đúng nhưng tôi thấy như lúc bác sĩ tư vấn cho tôi thì bác sĩ hỏi rất kỹ, tôi còn chụp cả kết quả nội soi và các đơn thuốc trước đây đã khám gửi cho bác sĩ để bác sĩ nắm được, xong hết bác sĩ mới kê đơn nên mọi người yên tâm. Mới sáng nay bác sĩ cũng gọi điện lại hỏi xem tôi đã nhận được thuốc chưa và hướng dẫn thêm về cách dùng thuốc và chế độ ăn nữa. Thấy bên này bác sĩ rất tận tình và có tâm

  8. Thành Trung says: Trả lời

    Bài thuốc sơ can bình vị tán của trung tâm thuốc dân độc được rất nhiều bài báo nhắc đến vì điều trị dạ dày hiệu quả, em tìm đọc thấy nhiều lắm. Mọi người cần tham khảo hoặc tìm hiểu về bài thuốc có thể xem ở bài viết này nhé, bài này thấy đẩu đủ nhất này
    http://www.thuocdantoc.org/thuoc-thao-duoc-dong-y-chua-benh-dau-viem-da-day.html

  9. Nguyễn Hậu Hĩnh says: Trả lời

    Hiệu quả thực sự như bài viết nói không ? bây giờ quảng cáo nhiều quá mình không biết nên tin hay không nữa. Bị dạ dày bao năm nay mà thực sự chưa có thuốc nào trị dứt điểm được

    1. Nguyễn Văn Hòa says: Trả lời

      Ở trung tâm thuốc dân tộc đây toàn là các bác sỹ có chuyên môn trình độ cao thôi bạn, họ đã nghiên cứu và làm ra thuốc này thì cũng đã sử dụng và có hieuj quả tốt rồi thì mới giưới thiệu đến mọi người, có phải mấy loại thuốc vớ vẩn cứ quảng cáo tràn lan trên mạng không được ai kiểm định đâu. Bản thân tôi là người đã sử dụng và cũng đã giới thiệu cho người khác, sơ can bình vị tán thực sự rất hiệu quả đấy

    2. Bảo Bối says: Trả lời

      Đúng rồi ạ, bản thân mình đã sử dụng qua mấy đợt thuốc tây chỉ giảm đi triệu chứng chứ không thực sự triệt để. Mình vẫn còn các triệu chứng như ợ chua rồi cảm giác trào ngược rất khó chịu, qua tìm hiểu cũng được bến đến trung tâm thuốc dân tộc và mình cũng đang sử dụng được hơn 2 tháng nay rồi, dường như mọi triệu chứng của mình đã không còn nữa, kể cả tình trạng đau bụng cũng giảm đi rất nhiều, mình đã ăn rất ngon miệng, đúng là đúng bệnh đúng thuốc bạn à

    3. Cô chủ nhỏ says: Trả lời

      Ai bị dạ dày cũng hiểu nỗi khổ bị bệnh, trước đợt em bị sốt xong bị dạ dày hành em mới thấm sức khỏe quý như thế nào. Sau đợt ốm đấyem mới tìm hiểu rồi mua sơ can bình vị về uống thấy hiệu quả tốt thật sự mọi người ạ, thật không bõ công mất nguyên 1 tuần giời lượn lời các diễn đàn để nghe ngóng và xin ý kiến mọi người, lúc đấy em tìm hiểu em thấy nhiều người phản hồi tốt lắm nên mới chọn mua thuốc này đấy, anh cần tìm thêm thông tin thì xem thêm ở link này: https://www.benhviemdaday.net/phan-hoi-cua-khach-hang-sau-khi-dung-bai-thuoc-so-can-binh-vi-tan.html

  10. Trạng quỳnh says: Trả lời

    Đợt vừa rồi em bị đau nhói từng cơn vùng thượng vị sau đấy nôn ra mùi chua lắm, đi khám thì bác sỹ bảo em bị đau dạ dày nhưng em còn đang cho con bú nên em cũng không dám dùng thuốc tây, định cai sữa cho con xong thì điều trị sau nhưng giờ em khó chịu quá mà con em mới được 8 tháng, không biết giờ em uống Sơ can bình vị tán được không. Mong bên mình tư vấn giúp em với ạ.

  11. Kim Nhung says: Trả lời

    Mọi người ai đã dùng thuốc cho cháu xin ít thông tin với ạ. Thuốc giá cả như thế nào và có dễ uống không ạ ? Cháu muốn mua cho mẹ dùng cứ bị mấy cơn đau này hành hạ người cứ gầy đi thôi ạ. Mọi người chia sẻ giúp cháu với ạ

    1. Huệ1995 says: Trả lời

      Em đã đưa bố đến trung tâm để điều trị dạ dày rồi giờ bố em đã khỏi bệnh được hơn 2 năm rồi đấy ạ. Trước bố em đi khám bị viêm loét dạ dày tá tràng, bụng lúc nào cũng chẳng muốn ăn gì mà ăn cũng không ngon ấy, giờ bố em ăn ngon lắm, mà thuốc cũng có tác dụng tẩm bổ, bố em béo lên trông thấy. Thuốc có mùi thảo dược nhưng khá là dễ uống,ai đang bị viêm dạ dày tá tràng thì có thể tham khảo xem sao nhé, thực sự thuốc tốt lắm ấy ạ

    2. Kiếp làm thuê says: Trả lời

      Tiền thuốc như tình trạng của chị thì mất tầm 2tr một tháng, với chị thì là một công nhân nên chị thấy thuốc khá đắt so với thu nhập của chị nhưng vì không thể uống theo đơn của bác sỹ trong viện kê được vì chị cứ uống vào là nôn, người cứ mệt mỏi. Vì nhiều người khen rất nhiều về bác sĩ và đặc biệt là thuốc ở đây, có cả 1 chị cùng tổ với chị nói là thuốc tốt chữa bệnh cho chị ấy phải đến 3 năm rồi không bị tái phát. Đánh liều chị quyết định liên hệ để mua thuốc dùng thử thì thật sự chị phải thốt lên đúng là tiền nào của nấy. Giờ chị uống gần hết liệu trình rồi, thấy người nhẹ nhõm lắm, rất có hiệu quả em ạ. Đúng là tiền nó cũng tất xứng đáng với thuốc em ạ:))

  12. Tiệp Nguyễn says: Trả lời

    Tôi cũng định qua đông y mà ngại khoản sắc thuốc lắm. sáng dậy còn vội vàng đi mà lại lích kích sắc nữa thì không ổn tẹo nào

    1. Hoa Nhí nhảnh says: Trả lời

      Ôi bác này chắc chưa tìm hiểu kỹ về sơ can bình vị tán này rồi. Bài thuốc nào đượcbào chế theo dạng viện đấy bác, tiện dụng lắm, em lúc nào cũng có trong cặp. Em chia ra 1 nửa để nhà, 1 nửa để cơ quan, 1 ít trong cặp phòng khi em phải ra ngoài

    2. Trần Quang says: Trả lời

      Thế thuốc thang chắc cũng hiệu quả như vậy thôi nhỉ? Mình thì thích uống nước lắm nên mình cũng không ngại sắc lắm.:)

    3. Last Night says: Trả lời

      Mấy dạng thuốc khác nhau đều bào chế từ 1 bài thuốc ban đầu thôi, có dạng viên với dạng thang thuốc như thuốc bắc mọi người hay thấy ấy. Ban đầu thì là thuốc thang thôi, nhưng mà có phải ai cũng có thời gian sắc đâu nên bên trung tâm mới sáng chế ra làm thành loại viên uống như thuốc tây luôn, tác dụng thì như nhau cả, tùy người bệnh thôi chứ như mình thì viên cho tiện

  13. Trần Quang Hào says: Trả lời

    Tôi đang bị đau dạ dày. Trước đây tôi đi nội soi bác sỹ chuẩn đoán tôi bi xung huyết, viêm trượt dạ dày. Tôi đã uống đơn của bác sỹ kê mà chưa khỏi, đã khám đi khám lại nhiều lần và sử dụng rất nhiều thuốc rồi. Hiện tại tôi cũng nản cũng chẳng còn tâm trạng nào mà uống nữa, tôi chưa thử qua đông ý nên mong rằng mọi người tư vấn giúp tôi

  14. Toilaki says: Trả lời

    Dùng thuốc có cần kiêng khem gì nhiều không mọi người? Như những thuốc đông y khác mình thấy cần phải kiêng khem rất kỹ.

    1. Nguyễn Hoa says: Trả lời

      Uống thuốc gì cũng phải kiêng khem. Cứ tin tưởng vào thuốc với bác sỹ còn bệnh dạ dày của mình thì tình trạng chung phải kiêng rượu bia, đồ cay nóng, minh cứ theo chỉ dẫn của bác sỹ, người ta bao nhiêu năm kinh nghiệm, đúc kết bao nhiêu quá trình rồi

    2. Ánh Trần says: Trả lời

      Cùng nỗi lo về dạ dày nên mình xin chia sẻ với mọi người về chế độ ăn cũng như những thực phẩm mình nên tránh nhé:
      Những thức ăn nên dùng:
      – Sữa, trứng có tác dụng đệm trung hòa axít trong dạ dày: sữa bò, sữa hộp, bơ, pho mát.
      – Thực phẩm giàu đạm (thịt, cá nạc nên chế biến luộc, hấp, om thì dễ hấp thu).
      – Rau củ dùng rau non luộc hoặc nấu dạng súp, các loại rau củ phải ăn chín.
      – Thực phẩm ít mùi vị như tinh bột (cơm nát, cơm nếp nát, bánh mì, các loại khoai củ, cháo).
      – Dầu ăn sống có tác dụng làm giảm bài tiết dịch vị (với số lượng ít).
      Những thức ăn nên tránh
      – Thức ăn nhiều mùi vị, chất thơm như thịt quay, rán, nướng, thịt ướp muối, cá ướp muối và món xào rán nhiều dầu mỡ.
      – Các loại thịt nguội chế biến sẵn: dăm bông, lạp xưởng, xúc xích và các loại nước sốt, nước thịt cá đậm đặc.
      – Sữa chua.
      – Những thức ăn cứng, dai gây cọ xát niêm mạc dạ dày như thịt nhiều gân, sụn; rau có nhiều xơ già…
      – Gia vị, dấm tỏi, tiêu ớt, dưa cà, hành muối.
      – Quả chua, đu đủ chín, chuối tiêu, táo.
      – Chè, cà phê đặc, bỏ hẳn rượu, thuốc lá.

  15. Phạm An says: Trả lời

    Cho em hỏi muốn đặt lịch khám ở trung tâm thuốc dân tộc có được không ạ?Trung tâm có khám thứ 7 và chủ nhật không ạ?

    1. nguyenhungyen@gmail.com says: Trả lời

      Trung tâm có làm thứ 7 chủ nhật đấy nhưng chỉ làm việc giờ hành chính từ 8h tới tầm 5h30 chiều là nghỉ rồi. Sau 18h bạn gọi điện trước đi, bác sỹ sẽ ở lại tư vấn cho bạn

  16. Linh1982 says: Trả lời

    Thuốc Sơ Can bình vị tán này ai bị đau dạ dày là sử dụng được hay phải tùy từng đối tượng vậy ạ? Bé nhà em mới được 6 tuổi thôi ạ. Bên bệnh viện kê cho em nhiều thuốc quá mà không bỏ được thuốc nào, bé tí teo uống bao nhiêu thuốc xót hết cả ruột

    1. Hồng Luyến says: Trả lời

      Thuốc gần như sử dụng hết mọi đối tượng đấy mẹ nó à. Bé nhà mình cũng mới 8 tuổi thôi con cũng uống được 1 liệu trình rồi mà kết quả tốt lắm. Ngày uống 6 viên sáng trưa tối chia ra thôi

    2. Diệp chi says: Trả lời

      Thuốc đông y nên cũng rất an toàn nhé mẹ nó. Mình đã cho con sử dụng thuốc sơ can bình vị tán rồi nên mẹ nó có thể hoàn toàn yên tâm. Bé nhà mẹ nó dùng được đấy, tối giản được mấy loại

  17. Nhuệ Văn says: Trả lời

    Có bệnh là phải đi chữa trị luôn nhé, bệnh dạ dày cũng có thể lây truyền từ bố mẹ sang con hoặc để lâu sẽ thêm nặng khó chữa hơn, mọi người đừng chủ quan nhé

  18. Bùi Văn Hiến says: Trả lời

    Cháu ở tận Thanh Hóa không biết bên thuốc dân tộc có thể tư vấn và gửi thuốc về cho cháu được không ạ?

    1. Hai1234@yahoo says: Trả lời

      Nếu đi khám có kết quả rồi thì bạn gọi theo số của bên trung tâm ấy rồi bác sỹ tư vấn cho, người ta chuyển phát nhanh thuốc cho mình về nhà và hướng dẫn nên bạn cứ yên tâm nhé. Địa chỉ với số diện thoại đây này bạn, mình nghĩ 2 địa chỉ này là tiện nhất rồi:
      Tại Hà Nội: Biệt thự B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân – SĐT/Zalo: (024) 7109 5599 | 0962448569
      Tại Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – SĐT/Zalo: 0904749145
      Website: http://www.thuocdantoc.org
      Fanpage: https://vi-vn.facebook.com/trungtamnghiencuuvaungdungthuocdantoc/

    2. Thủy Trâm says: Trả lời

      Bên này bán online đấy bạn à, mình ở Ninh Bình 2 ngày là nhận được thuốc rồi, bác sỹ hướng dẫn tận tình lắm, mình chỉ việc nói tình trạng bệnh rồi gửi kết quả hình ảnh nội soi cho bên trung tâm là trung tâm kê thuốc theo tình trạng cho mình. Bạn hoàn toàn yên tâm mà đặt mua nhé

  19. Bảo bảo says: Trả lời

    các bác ơi cho em hỏi thuốc sơ can bình vị tán này có dùng được cho phụ nữ sau sinh không vậy, vợ em bị bệnh viêm loét dạ dày từ lúc trước khi mang thai nhưng vì mang thai nên không điều trị bằng thuốc gì sợ ảnh hưởng đến con nên chỉ nghe theo mẹ cho ăn mấy loại rau húng quế cả bạc hà hàng ngày thôi vì nghe nói tốt cho dạ dày, nhưng ăn từ đó đến nay vợ em thỉnh thoảng vẫn lên cơn đau bụng dữ dội, mệt mỏi không ăn uống gì được, em sợ ảnh hưởng đến sức khỏe cả không có sữa cho con bú, bây giờ em nghe trên các trang báo chí khen rất nhiều về bài thuốc này nên em lên đây hỏi các bác xem vợ em có dùng được không? Xin cảm ơn.

    1. Chu Nguyên says: Trả lời

      Ông ơi vợ ông sinh được bao lâu rồi vì mới sinh thì cũng chưa dùng được đâu, tạm thời cứ dùng mẹo dân gian tại nhà đi, khi nào đau thì chườm nóng bằng túi đựng nước nóng cũng đỡ đó chứ tuyệt đối đừng dùng tây y nhé nguy hiểm lắm.

    2. Bố Trẻ Con says: Trả lời

      Vậy sinh xong bao lâu thì mới dùng được thuốc này vậy em , vợ anh được 7 tháng rồi, nghe nói thuốc này có thể dùng được cho các đối tượng nên anh cũng muốn thử mua về cho vợ dùng xem hiệu quả không.

    3. Bé Mittt says: Trả lời

      Em 6 tháng là dùng được rồi anh ạ, uống vào không những triệu chứng bệnh thuyên giảm đi rất nhiều mà còn khỏe ra, ăn ngon ngủ tốt, sữa mẹ cũng không bị ảnh hưởng gì đâu, mà lại lành tính lắm không gây ra tác dụng phụ như thuốc tây nên càng yên tâm, có tiền mà dùng mãi thuốc này cũng được vừa bồi bổ vừa hết bệnh luôn

    4. Trang Kun says: Trả lời

      mấy loại mẹo dân gian đấy khó khỏi được lắm, nên tốt nhất bị bệnh thì nên đi điều trị sớm, bây giờ chỉ có dùng đông y cho an toàn mà lại hiệu quả cao thôi, đừng có đi dùng thuốc linh tinh làm gì cho tốn kém, mất thời gian, cứ qua trung tâm dân tộc mà bốc thuốc điều trị, con mình 6 tháng thì mình cũng dùng thuốc ở đây được gần 2 tháng rồi, thuốc thấy tác dụng rất ok mà lại không ảnh hưởng gì tới sữa cả nên bạn không phải lo nhé, cần thêm thông tin thì bạn đọc mà tham khảo nha. https://www.thuocdantoc.org/nhung-diem-dac-biet-chi-tim-thay-o-bai-thuoc-so-can-binh-vi-tan.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

9 thuốc trị đau dạ dày tốt nhất hiện nay và lưu ý [Cập nhật]

Đau dạ dày là nỗi ám ảnh với nhiều người. Những cơn đau không chỉ gây ra cảm giác khó chịu, nôn nao khiến người bệnh khó chịu mà còn...

VTV2 chia sẻ bài thuốc “đánh bại” bệnh dạ dày hiệu quả từ thảo dược

Nắm bắt được mong muốn của người bệnh trong việc tìm kiếm một phương thuốc chữa dạ dày hữu hiệu, mới đây, cùng với sự góp mặt của hai vị...

Bị trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua? Loại nào tốt?

Bị trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua? Loại nào tốt?

Sữa chua là thực phẩm cung cấp các lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa giúp chữa các chứng khó tiêu, đầy bụng,.... Vậy sữa chua dùng cho người bị trào...

Đau dạ dày nên ăn gì, kiêng gì để giảm đau, mau khỏi?

Đau dạ dày hay còn gọi là đau bao tử là một trong những căn bệnh rất phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Số lượng người bị đau bao...

Ẩn