Bỏ túi 7 công thức trị mụn đầu đen bằng trứng gà

3 Mẹo trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng được chia sẻ rần rần

Tự chế mặt nạ yến mạch trị mụn đầu đen siêu hiệu quả

19 Cách trị mụn đầu đen ở mũi và má tận gốc tại nhà cực đơn giản

7 Cách trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu cho hiệu quả bất ngờ

Cách nặn mụn đầu đen an toàn không cần đến spa

Bật mí cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng siêu đơn giản

Mẹo giảm sưng viêm cấp tốc do nặn mụn đầu đen sai cách

Bỏ túi cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây vừa sạch mụn lại trắng da

Sáp trị mụn đầu đen Innisfree Jeju Volcanic Black Head Out Balm có tốt không?

Dùng muối trị mụn đầu đen như thế nào? Có hiệu quả không?

Dùng muối trị mụn đầu đen là bí quyết làm đẹp tương đối “lạ lẫm” với phái nữ. Mặc dù không thực sự phổ biến nhưng công thức này có thể đánh bật các nốt mụn cứng đầu, tẩy tế bào chết và hỗ trợ điều hòa hoạt động sản xuất bã nhờn. Đặc biệt, công thức từ muối có thể dễ dàng phối hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác tùy theo nhu cầu của da.

muối trị mụn đầu đen
Dùng muối trị mụn đầu đen là công thức làm đẹp khá “lạ lẫm” với phái nữ

Dùng muối trị mụn đầu đen có hiệu quả không?

Muối là loại gia vị quen thuộc, được sử dụng trong quá trình chế biến các món ăn. Bên cạnh tác dụng cân bằng hương vị, muối còn mang đến nhiều công dụng đối với sức khỏe như giữ nước, cân bằng điện giải, cải thiện chức năng tuyến giáp, bảo vệ sức khỏe răng miệng,…

Với tác dụng sát trùng và giảm viêm, muối còn được sử dụng để điều trị các vấn đề da liễu thường gặp như mề đay mẩn ngứa, tổ đỉa, viêm da cơ địa, viêm da tiết bã nhờn,… Các công thức từ muối có khả năng sát trùng, giảm ngứa ngáy và cải thiện hiện tượng viêm rõ rệt. Hiện nay, muối còn được tận dụng để tẩy tế bào chết và giảm mụn đầu đen.

Cách trị mụn đầu đen bằng muối có khả năng thanh tẩy làn da, loại bỏ các tế bào già cỗi và giảm hoạt động bài tiết bã nhờn quá mức. Ngoài ra, các công thức từ muối còn giúp ức chế sự phát triển quá mức của vi khuẩn và giữ da thông thoáng suốt ngày dài.

muối trị mụn đầu đen
Muối có tác dụng làm sạch da, sát trùng và hỗ trợ điều hòa hoạt động bài tiết bã nhờn

Bên cạnh đó, muối còn chứa nhiều khoáng chất như canxi, magie, kẽm, mangan,… giúp tăng cường sức đề kháng, điều hòa hoạt động bài tiết dầu và cân bằng môi trường sinh lý của da. Tuy nhiên, nguyên liệu này hầu như không chứa các dưỡng chất thiết yếu như vitamin, axit béo và chất chống oxy hóa. Vì vậy để tăng hiệu quả, bạn nên phối hợp muối biển cùng với một số nguyên liệu tự nhiên khác.

Tương tự như các cách trị mụn đầu đen từ thảo dược, công thức từ muối chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm nhẹ số lượng mụn và ngăn ngừa mụn tái phát. Đối với những nốt mụn chai cứng và nằm sâu trong lỗ chân lông, bạn nên sử dụng sản phẩm đặc trị hoặc đến phòng khám da liễu để được lấy nhân mụn y khoa.

Hướng dẫn chi tiết 7 cách dùng muối trị mụn đầu đen tại nhà

Các công thức trị mụn đầu đen bằng muối tương đối “lạ lẫm” với phái nữ. Nếu thực hiện không đúng cách, các công thức này có thể giảm hiệu quả điều trị hoặc thậm chí gây ra một số tác dụng không mong muốn.

Để loại bỏ nốt mụn cứng đầu ở má, cằm và mũi, bạn có thể áp dụng một trong số 7 cách trị mụn đầu đen bằng muối đơn giản sau đây:

1. Rửa mặt với nước muối ấm giảm mụn đầu đen

Mụn đầu đen là loại mụn không gây viêm đỏ, sưng nóng và đau nhức như mụn mủ, mụn trứng cá dạng nang. Tuy nhiên, loại mụn này rất khó điều trị hoàn toàn và dễ tái phát. Mụn hình thành khi bã nhờn, da chết và bụi bẩn tích tụ trong nang lông lâu ngày không được làm sạch hoàn toàn.

Để giảm mụn đầu đen, bạn có thể dùng nước muối pha loãng rửa mặt hằng ngày. Nên áp dụng cách này vào buổi sáng vì đây là thời điểm da mặt tương đối sạch, không có cặn trang điểm và quá nhiều bụi bẩn. Rửa mặt với nước muối pha loãng giúp làm sạch da, kiểm soát bã nhờn và kháng khuẩn tốt.

trị mụn đầu đen bằng muối
Rửa mặt với nước muối pha loãng hằng ngày giúp giảm mụn đầu đen và giữ da thông thoáng

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 lít nước sôi, 1 lít nước mát và 1 thìa cà phê muối
  • Pha nước mát với nước sôi, sau đó cho muối vào và khuấy đều
  • Dùng nước muối rửa sạch da mặt vào mỗi bữa sáng để loại bỏ bã nhờn trong nang lông và giữ da mặt khô thoáng suốt cả ngày dài
  • Hoặc bạn cũng có thể dùng khăn thấm nước muối pha loãng lau nhẹ lên da và massage nhẹ nhàng ở mũi, má và cằm để tẩy da chết, loại bỏ mụn

Lưu ý: Chỉ pha 1 thìa cà phê muối với 2 lít nước. Sử dụng quá nhiều muối có thể gây căng rít và khô da.

2. Dùng muối và kem đánh răng trị mụn đầu đen

Kem đánh răng thường được tận dụng để giảm viêm và ngứa ngáy ở nốt mụn. Nguyên liệu này có chứa sodium pyrophosphate có tác dụng hút sạch bã nhờn trong nang lông và đẩy nhân mụn ra khỏi bề mặt da.

Bên cạnh đó, kem đánh răng còn chứa baking soda có khả năng tẩy tế bào chết nhẹ dịu, kiểm soát bã nhờn và giữ cho da khô ráo, thông thoáng. Hoạt chất silica trong nguyên liệu này còn hỗ trợ giảm viêm và làm dịu hiện tượng sưng đỏ ở nốt mụn.

Cách trị mụn đầu đen bằng muối
Cách trị mụn đầu đen bằng muối và kem đánh răng có tác dụng đánh bật nốt mụn và tẩy tế bào chết

Kết hợp kem đánh răng và muối có thể tẩy tế bào chết nhẹ dịu, loại bỏ các nút sừng ở nang lông và hỗ trợ đánh bật các nốt mụn cứng đầu ở cằm, mũi và má. Công thức này còn giúp kiểm soát hoạt động bài tiết bã nhờn của nang lông và ngăn ngừa tình trạng mụn đầu đen tái phát.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Trộn đều muối và kem đánh răng theo tỷ lệ 1:1 (nên sử dụng kem đánh răng không chứa hương liệu và phụ gia)
  • Làm sạch da bằng sữa rửa mặt và lau khô
  • Sau đó, cho hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng trong 1 – 2 phút
  • Trong trường muối ma sát gây rát da, nên cho thêm 1 ít nước để làm loãng hỗn hợp và thao tác massage theo hình xoắn ốc để làm sạch da, tẩy tế bào chết
  • Sau đó, đợi khoảng 5 – 7 phút để làm mềm da chết và rửa lại với nước sạch

3. Kinh nghiệm trị mụn đầu đen bằng muối và cà chua

Thực tế, mụn đầu đen hầu như không gây sưng đỏ, đau nhức và không để lại sẹo lõm. Tuy nhiên, sự xuất hiện ồ ạt của các nốt mụn có thể khiến bề mặt da sần sùi, kém mịn màng và xỉn màu. Để đánh bay nốt mụn “cứng đầu” và làm sáng da, bạn có thể áp dụng công thức từ muối biển và cà chua.

Ngoài tác dụng tẩy da chết và loại bỏ mụn, công thức này còn có khả năng nuôi dưỡng làn da trắng sáng và mịn màng. Với hàm lượng vitamin C và khoáng chất dồi dào, cà chua có thể ức chế sự tăng sinh của các tế bào melanin, hỗ trợ làm mờ vết thâm và cải thiện tình trạng sạm nám, tàn nhang.

Cách trị mụn đầu đen bằng muối
Công thức trị từ muối và cà chua có tác dụng trị mụn đầu đen và làm sáng da

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị ½ quả cà chua đã được rửa sạch và muối (nên lựa chọn muối có hạt nhỏ để tránh xây xước và tổn thương da)
  • Rửa sạch da và làm ướt da mặt trước khi áp dụng công thức trị mụn đầu đen bằng muối và cà chua
  • Dùng muối biển rắc vào cà chua và nhẹ nhàng đưa lên da, massage trong 1 – 2 phút ở những vùng da có nhiều bã nhờn, da chết và mụn đầu đen
  • Sau khi massage, nên đợi từ 5 – 7 phút và rửa lại với nước mát

Cách trị mụn đầu đen bằng muối và cà chua có tác dụng tẩy tế bào hiệu quả. Do đó để tránh da bị kích ứng, chỉ nên áp dụng công thức này từ 1 – 2 lần/ tuần và tối đa 3 lần/ tuần đối với những người có làn da nhiều dầu, bóng khỏe.

4. Xông mặt với muối biển trị mụn đầu đen

Xông mặt là bí quyết chăm sóc da được áp dụng phổ biến. Phương pháp này giúp đưa hơi ẩm vào sâu bên trong lỗ chân lông, hỗ trợ cuốn sạch bã nhờn, da chết và bụi bẩn tích tụ. Đồng thời đẩy nhân mụn lên bề mặt, làm mềm tế bào chết và tăng tưới máu dưới da.

Thực hiện xông hơi đều đặn 1 – 2 lần/ tuần giúp làm sạch da sâu, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa hình thành mụn đầu đen. Tùy theo nhu cầu của da, chị em có thể xông hơi với muối biển hoặc có thể kết hợp cùng với một số thảo dược khác như lá tía tô, gừng, lá ngải cứu, chanh, sả,… Không chỉ cung cấp dưỡng chất cho làn da, các thảo dược này còn mùi thơm dễ chịu và mang đến cảm giác thư thái, thoải mái.

Cách trị mụn đầu đen bằng muối
Xông hơi bằng muối và thảo dược có tác dụng làm sạch da và hỗ trợ giảm mụn hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị muối biển, 2 lít nước sạch và thảo dược (tùy theo sở thích)
  • Đun sôi nước cùng với thảo dược và tắt bếp
  • Sau đó cho muối biển vào, khuấy đều và dùng xông hơi da mặt trong 5 – 10 phút
  • Sau khi xông, để da điều hòa lại nhiệt độ trong 10 – 15 phút và rửa lại với nước mát

5. Tẩy tế bào chết và trị mụn đầu đen bằng mật ong và muối

Đa phần các công thức từ muối biển đều có khả năng kiểm soát bã nhờn và hạn chế tình trạng tăng tiết dầu thừa quá mức. Tuy nhiên đối với những người có làn da thường và khô, các công thức này có thể khiến da căng rít và khô ráp sau khi áp dụng.

Để cải thiện tình trạng nói trên, bạn có thể áp dụng công thức trị mụn đầu đen bằng muối biển và mật ong. Mật ong chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm có tác dụng làm mềm da, cân bằng độ ẩm và củng cố hàng rào bảo vệ da. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn chứa nhiều khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa có tác dụng duy trì làn da khỏe mạnh, mịn màng và đàn hồi.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất và 1 thìa muối biển
  • Trộn đều 2 nguyên liệu với nhau
  • Sau đó, làm sạch da và thấm ướt những vùng da có nhiều mụn đầu đen như mũi, má, cằm, trán
  • Cho hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng trong vòng 1 – 2 phút để tẩy tế bào chết, làm sạch da và hỗ trợ loại bỏ nhân mụn
  • Thư giãn trong 5 – 10 phút và rửa sạch da mặt bằng nước mát
  • Áp dụng công thức này đều đặn 2 – 3 lần/ tuần có thể giảm số lượng mụn đầu đen rõ rệt

6. Giảm mụn đầu đen cấp tốc với chanh và muối

Đối với những nốt mụn cứng đầu và khó loại bỏ, bạn có thể áp dụng công thức từ chanh và muối. Công thức này có khả năng đánh bật nốt mụn ở má, mũi và cằm chỉ sau 1 đêm. Với hàm lượng vitamin C và axit citric dồi dào, chanh có tác dụng kiểm soát bã nhờn, tẩy tế bào nhẹ dịu và đẩy nhân mụn lên bề mặt da.

Ngoài ra, vitamin C trong chanh tươi còn giúp làm sáng da, ức chế sản xuất melanin và cải thiện vùng da xỉn màu rõ rệt. Do đó nếu áp dụng công thức này thường xuyên, bạn có thể loại bỏ mụn đầu đen, giảm bài tiết bã nhờn và lấy lại làn da khỏe mạnh, trắng sáng.

Cách trị mụn đầu đen bằng muối
Công thức từ muối biển và chanh tươi có khả năng giảm mụn chỉ sau 1 đêm

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị ½ quả chanh tươi và 1 ít muối biển
  • Rắc muối lên chanh và thoa trực tiếp lên da mặt đã được làm sạch
  • Nên thoa nhẹ nhàng trong 1 phút, sau đó để nguyên trong 2 – 3 phút và rửa lại nước ấm
  • Công thức này có thể gây khô da nên cần dưỡng ẩm ngay sau khi áp dụng

Lưu ý: Chanh chứa nhiều axit và có thể gây xót rát, kích ứng da. Để đảm bảo an toàn, tuyệt đối không áp dụng công thức này nếu có làn da nhạy cảm, mỏng và da có vết thương hở.

7. Cách trị mụn đầu đen bằng muối và dầu dừa

Nếu có làn da nhạy cảm, bạn có thể áp dụng công thức trị mụn đầu đen bằng muối và dầu dừa. Dầu dừa chứa nhiều axit béo và vitamin E có tác dụng dưỡng ẩm sâu, làm mềm da và phục hồi các tế bào hư tổn. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa trong nguyên liệu này còn hỗ trợ củng cố khả năng miễn dịch của da và ngăn ngừa lão hóa.

Dầu dừa và muối biển được xem là sự kết hợp hoàn hảo. Muối có tác dụng tẩy tế bào chết và làm sạch bã nhờn, bụi bẩn tạo điều kiện cho các dưỡng chất từ dầu dừa dễ dàng thẩm thấu sâu, giúp dưỡng ẩm và cải thiện làn da rõ rệt. Nếu áp dụng đều đặn, công thức này có thể khắc phục tình trạng mụn đầu đen ở cằm, má và mũi.

Cách trị mụn đầu đen bằng muối
Cách trị mụn đầu đen bằng muối và dầu dừa thích hợp với người có làn da thường và da khô

Hướng dẫn thực hiện:

  • Trộn đều dầu dừa và muối biển theo tỷ lệ 1:1
  • Tẩy trang và làm sạch da bằng sữa rửa mặt
  • Sau đó, cho hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng trong 2 – 3 phút
  • Cuối cùng, rửa sạch da với nước ấm để loại bỏ da chết, bã nhờn và làm sạch hoàn toàn các phân tử dầu dừa ứ đọng trong nang lông

Một số lưu ý khi dùng muối trị mụn đầu đen

Sử dụng muối trị mụn đầu đen là công thức đơn giản, chi phí thấp và có thể thực hiện ngay tại nhà. Mặc dù có khả năng giảm mụn đầu đen rõ rệt nhưng nếu áp dụng không đúng cách, các công thức từ muối có thể gây khô ráp, bong tróc và kích ứng da.

Cách trị mụn đầu đen bằng muối
Không áp dụng cách trị mụn đầu đen bằng muối khi da có vết thương hở hoặc quá nhạy cảm

Vì vậy trước khi áp dụng, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nếu có làn da nhạy cảm, nên thử một ít công thức trị mụn đầu đen từ muối lên vùng da nhỏ và quan sát biểu hiện trong vài giờ đồng hồ. Trong trường hợp không có dấu hiệu bất thường, bạn có thể áp dụng công thức từ nguyên liệu này để kiểm soát tình trạng mụn đầu đen ở má, cằm và mũi.
  • Không nên áp dụng cách trị mụn đầu đen bằng muối nếu da có vết thương hở hoặc đang điều trị các vấn đề da liễu như viêm da tiết bã nhờn, viêm da cơ địa, vảy nến,…
  • Các công thức trị mụn đầu đen từ thiên nhiên thường có hiệu quả chậm. Để đạt được hiệu quả như mong đợi, nên áp dụng đều đặn 2 – 4 lần/ tuần (tùy theo công thức).
  • Hầu hết cách trị mụn đầu đen bằng muối đều làm tăng độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, bạn nên sử dụng kem chống nắng và hạn chế để da tiếp xúc với ánh nắng trong khung giờ từ 10:00 – 15:00 hằng ngày.
  • Mụn đầu đen không gây sẹo nhưng có thể khiến da xỉn màu, lỗ chân lông to và kém mịn màng. Bên cạnh việc áp dụng các công thức từ muối, bạn nên làm sạch da 2 lần/ ngày để ngăn ngừa mụn tái phát.
  • Trong trường hợp nhân mụn cứng và khó loại bỏ, nên chủ động đến phòng khám để lấy mụn y khoa. Để mụn đầu đen quá lâu có thể khiến nang lông nở rộng, bề mặt da xỉn màu và kém mịn màng.
  • Có thể kết hợp sử dụng các sản phẩm đặc trị như serum, kem dưỡng và sữa rửa mặt trị mụn đầu đen để loại bỏ mụn hoàn toàn.

Bài viết đã tổng hợp 7 cách dùng muối trị mụn đầu đen đơn giản, dễ thực hiện và đề cập đến một số vấn đề cần lưu ý khi áp dụng. Tuy nhiên, các công thức từ muối chỉ hỗ trợ giảm nhẹ tình trạng mụn, tẩy tế bào chết và giữ da khô thoáng. Vì vậy trong trường hợp cần thiết, nên thiết lập chế độ chăm sóc da phù hợp và sử dụng kết hợp với sản phẩm đặc trị.

Cùng chuyên mục

Top 7 Sữa Rửa Mặt Trị Mụn Đầu Đen hot nhất hiện nay

Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen không chỉ có tác dụng làm sạch dầu thừa, bã nhờn và tạp chất mà còn hỗ trợ loại bỏ nhân mụn và...

Top 10 Kem Chống Nắng Tốt & An Toàn Nhất hiện nay

Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da trước tác động của tia UV và môi trường ô nhiễm, đồng thời hỗ trợ dưỡng ẩm, làm trắng và cải...

Top 7 Sản Phẩm Obagi: Trị mụn, nám da, chống lão hoá tốt nhất

Sản phẩm Obagi luôn được các tín đồ làm đẹp ưa chuộng và ưu tiên lựa chọn sử dụng mỗi khi có nhu cầu chăm sóc da. Bởi tất cả...

Loại bỏ mụn đầu đen trong tích tắc chỉ với 1 nhánh tỏi

Tỏi không chỉ là loại gia vị thông thường mà còn chứa nhiều thành phần tốt cho làn da - đặc biệt là da dầu và có mụn. Các công...

Công thức trị mụn đầu đen bằng dưa leo đơn giản rẻ tiền

Ngoài tác dụng cấp nước và làm dịu làn da bị cháy nắng, dưa leo còn có khả năng cân bằng dầu thừa và kiểm soát mụn đầu đen. Các...

Những điều cần biết khi sử dụng nước hoa hồng trị mụn đầu đen

Mẹo dùng nước hoa hồng tẩy sạch mụn đầu đen trên mặt

Dùng nước hoa hồng trị mụn đầu đen là một trong những cách được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng và áp dụng. Bởi trong nước hoa hồng có...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn