Kẻ chân mày là gì? Cách kẻ cho người mới bắt đầu?

Tiết lộ địa chỉ xóa xăm an toàn, uy tín, giá cả phải chăng

Thành phần trị sẹo nào phù hợp và hữu hiệu cho cả gia đình?

Căng Da Mặt An Toàn Ở Bác Sĩ Tài Năng

8 Cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì giúp xua tan nỗi ám ảnh

3 Mẹo trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng được chia sẻ rần rần

Bỏ túi 7 công thức trị mụn đầu đen bằng trứng gà

Top 10 cách trị mụn bằng tinh bột nghệ hiệu quả 100% tại nhà

20+ Cách trị mụn trứng cá hiệu quả tại nhà từ thiên nhiên

Tàn nhang là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị

Hút chì thải độc cho da là gì? Có thực sự tốt không?

Thời gian gần đây, rất nhiều chị em đến các thẩm mỹ viện, spa để trải nghiệm phương pháp làm đẹp “thần thánh” là hút chì thải độc cho da. Đây là cách nhiều người chia sẻ là có thể thải độc tố trên da mặt, trả lại cho phụ nữ vẻ đẹp trẻ trung, rạng rỡ, mịn màng như thiếu nữ.

hút chì thải độc cho da
Hút chì thải độc cho da là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em chia sẻ.

Hút chì thải độc cho da là gì?

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp của các chị em ngày càng được nâng cao. Hầu hết phụ nữ ai cũng đều ý thức được cái đẹp và mong muốn bản thân mình trở nên hoàn hảo, hấp dẫn hơn. Dần dần, tiêu chuẩn làm đẹp của các chị em không còn đơn thuần là các loại mặt nạ chăm sóc da tự nhiên. Hút chì thải độc cho da là phương pháp được các tín đồ làm đẹp chia sẽ rất nhiều trên mạng xã hội trong thời gian qua. Thực hư phương pháp làm đẹp này như thế nào? Liệu rằng hiệu quả có giống với lời “đồn thổi” mà nhiều chị em vẫn luôn tin tưởng.

Hút chì thải độc cho da là một liệu trình thẩm mỹ được áp dụng khá phổ biến tại các spa, thẩm mỹ viện. Quy trình thực hiện phương pháp này bao gồm tẩy tế bào chết, làm sạch sâu, xông hơi. Sau đó, các kỹ thuật viên sẽ dùng máy hút chì để thải độc da. Cuối cùng là đưa các tinh chất nuôi dưỡng da thẩm thấu từ sâu bên trong để tái tạo làn da mới. Cách làm đẹp này sẽ giúp làm sạch da từ sâu bên trong, loại bỏ bã nhờn và tế bào chết, đào thải chúng ra ngoài. Đồng thời ngăn ngừa được tình trạng lão hóa da, mụn, nám, tàn nhang, đốm nâu,… trên da.

Khi bị nhiễm độc chì, cơ thể sẽ gặp phải một số triệu chứng như táo bón, dễ cáu gắt, huyết áp cao, rối loạn giấc ngủ, ăn không ngon, đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, cơ thể suy nhược, mệt mỏi,… Làn da trở nên khô ráp, kém đàn hồi, không còn mịn màng, săn chắc nữa. Lợi dụng những biểu hiện này của làn da, các cơ sở làm đẹp đã đánh đúng tâm lý khách hàng và dễ dàng gây hiểu nhầm về phương pháp hút chì thải độc cho da. Theo các nhân viên tư vấn, hút chì thải độc cho da sẽ giúp loại bỏ độc tố cho da, hỗ trợ cho làn da mịn màng, trắng hồng, rạng rỡ tự nhiên, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

Hút chì thải độc cho da có thực sự tốt?

Thực tế, chì có trong môi trường ô nhiễm, thực phẩm bẩn, mỹ phẩm kém chất lượng, khí thài từ các động cơ đốt và nhà máy,… Lượng chì này sẽ xâm nhập vào cơ thể của con người theo 3 con đường chính là hô hấp, thẩm thấu qua da, tiêu hóa. Một số chị em nghĩ rằng, khi sử dụng mỹ phẩm sẽ khiến lượng chì thẩm thấu và lắng đọng qua da. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, chì sẽ được hấp thu vào máu, di chuyển đến hệ thần kinh và tập trung lâu dài ở xương. Do đó, phương pháp hút chì thải độc cho da là phương pháp không có cơ sở, không thể thải độc cho da, điều trị tàn nhang, nám da.

hút chì thải độc cho da
Hút chì thải độc cho da không có cơ sở khoa học.

Hiện tại, các spa có tiến hành phương pháp hút chì thải độc cho da. Tuy nhiên, bạn cần phải thận trọng. Theo chuyên gia da liễu, việc bôi trực tiếp các chất không rõ nguồn gốc lên da mặt, kết hợp với mồ hôi, lượng mỡ thải qua da dưới một nhiệt độ thích hợp sẽ nhanh chóng tạo nên phản ứng hóa học. Điều này sẽ dẫn đến hiện tượng màu đen xuất hiện trên mặt. Rất nhiều chị em đã lầm tưởng đây là lượng chì đã được hút ra.

Loại máy hút chì thải độc cho da được sử dụng tại các spa làm đẹp thực chất là máy có áp suất cao, giúp lỗ chân lông giãn nở. Đây là cách trị nám da, làm sạch bã nhờn và các chất bẩn ở dưới lỗ chân lông nhanh chóng. Sau khi hút da bằng loại máy này, làn da trở nên sạch sẽ, thông thoáng, dễ chịu hơn. Cách làm này chỉ đơn thuần là tẩy tế bào chết và làm sạch da. Do đó, phụ nữ cần phải trang bị kiến thức cho mình, tránh nhầm tưởng khiến “tiền mất, tật mang”.

Các chuyên gia da liễu cho biết, lượng chì thường có trong các loại mỹ phẩm rẻ tiền, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Chỉ những trường hợp cần thiết, bệnh nhân bị ngộ độc chì thì mới cần phải tiến hành thải độc theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Người bệnh sẽ được xét nghiệm máu, chụp X-quang, sinh thiết tủy xương. Tốt nhất, chị em nên chọn các loại mỹ phẩm có xuất xứ rõ ràng để tránh làm tổn thương làn da của mình.

Hút chì thải độc cho da – “Chiêu trò” thu hút khách

Rất nhiều spa, cơ sở thẩm mỹ đều có dịch vụ làm đẹp bằng phương pháp hút chì thải độc cho da. Đây là dịch vụ đang được rất nhiều chị em quan tâm và thu hút đông đảo khách hàng. Hầu hết các chị em đều được tư vấn làn da con người bị nhiễm chì do nhiều nguyên nhân khác nhau như môi trường ô nhiễm, sử dụng mỹ phẩm, thói quen sinh hoạt,… Các độc tố tích tụ trên da lâu dần sẽ khiến cho làn da trở nên sạm màu, xuất hiện đốm đen, nhiễm chì, da kém đàn hồi, trở nên lão hóa, khô ráp,… Do đó, nhân viên tư vấn sẽ khuyến khích khách hàng tiến hành áp dụng phương pháp hút chì thải độc cho da 2 lần/tháng để giúp cho da khỏe mạnh hơn.

hút chì thải độc cho da
Phụ nữ nên thận trọng với phương pháp hút chì thải độc cho da.

Thực tế, bác sĩ da liễu Trung Ương Nguyễn Văn Thường cho biết, phương pháp hút chì thải độc cho da không có bất cứ cơ sở khoa học nào. Đây chỉ là “chiêu trò” ở các cơ sở làm đẹp nhằm thu hút khách hàng. Do đó, phụ nữ cần phải tỉnh táo trước các lời quảng cáo xuất hiện trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, những loại mỹ phẩm có nguồn gốc rõ ràng đều không chứa chì. Việc áp dụng phương pháp thải chất chì là không cần thiết. Chỉ một số trường hợp bị ngộ độc chì, bác sĩ chỉ định người bệnh mới tiến hành thực hiện.

Tại các spa, thẩm mỹ viện, chị em bị nám da đều được tư vấn là “do làn da tích tụ độc tố chì, nếu không hút chì thì sẽ không hết nám”. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy, nguyên nhân gây nám da là do các sắc tố melanin tích tụ dưới da. Điều này cũng có nghĩa, việc hút chì điều trị nám da hoàn toàn không có cơ sở khoa học. Việc hút chì ra khỏi da là khái niệm không tồn tại trong lĩnh vực y tế, nhất là chuyên khoa da liễu. Vì vậy, phụ nữ không nên quá tin tưởng vào cách làm đẹp “thần thánh” này, tránh gây tổn thương cho da.

Bên cạnh đó, việc áp dụng phương pháp hút chì thải độc cho da không phải do bác sĩ da liễu thực hiện. Đây chỉ là cách truyền miệng được các kỹ thuật viên áp dụng, không có căn cứ hay cơ sở khoa học. Thiết bị họ dùng chỉ là loại máy có áp suất cao giúp lỗ chân lông nhanh chóng giãn nở. Với chiếc máy này, lỗ chân lông sẽ được thông thoáng, bã nhờn và chất bẩn sẽ được loại bỏ nhanh hơn. Đây cũng là cách giúp làn da trở nên sạch sẽ, thoáng mát hơn.

Ngoài việc hút chì thải độc cho da tại các cơ sở làm đẹp, một số phương pháp hút chì khác cũng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và được chị em rất ưa chuộng trong thời gian gần đây như mặt nạ thải độc, mặt nạ hút chì, kem dưỡng thải độc da,… Thực tế, những sản phẩm này đều mang tính tẩy tế bào chết, làm sạch sâu dưới da, ngăn ngừa tình trạng viêm nang lông. Do đó, chị em không nên hiểu sai về các cách làm đẹp hút chì thải độc cho da và tránh áp dụng tùy tiện gây tổn thương đến làn da của mình.

Cách chăm sóc da không cần hút chì thải độc cho da

Ở bất cứ thời đại nào nhu cầu làm đẹp của phụ nữ vẫn luôn được ưu tiên. Khi bước qua độ tuổi 30, chị em sẽ bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa. Để kiểm soát tình trạng này và níu giữ nét đẹp thanh xuân, bạn nên chăm sóc thường xuyên với một số phương pháp tự nhiên. Dưới đây là một số bí quyết, phái đẹp nên áp dụng mỗi ngày để bảo vệ làn da của mình và lưu giữ vẻ đẹp tươi trẻ theo thời gian mà không cần phải áp dụng cách hút chì thải độc cho da.

hút chì thải độc cho da
Làn da mịn màng mà không cần phải hút chì thải độc cho da.
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, có thể bổ sung nước ép trái cây cho cơ thể, giúp làn da trở nên tràn đầy sức sống.
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung các dưỡng chất thiết yếu. Đồng thời, bạn cần ăn nhiều các loại rau xanh và trái cây.
  • Không được sử dụng các loại thực phẩm cay, nóng, nhiều dầu mỡ,… khiến da nổi mụn và nhanh bị lão hóa hơn.
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích gây tổn thương cho da như rượu, bia, thuốc lá,…
  • Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, tránh tình trạng thức khuya, dậy sớm.
  • Nếu đi ra ngoài, bạn nên thoa kem chống nắng trước 30 phút. Đặc biệt, vào ngày hè, chị em hạn chế tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, sử dụng các vật dụng che chắn cho làn da của mình.
  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể
  • Tránh tình trạng căng thẳng, lo lắng quá mức hoặc áp lực công việc gây ảnh hưởng đến làn da
  • Sử dụng các loại mặt nạ dưỡng da tự nhiên để giúp làn da căng mịn, hồng hào hơn
  • Không được dùng các loại kem trộn, mỹ phẩm kém chất lượng, không có nguồn gốc, nhãn mác dễ khiến làn da lên mụn, nám, tàn nhang,…
  • Nếu có bất cứ vấn đề gì bất thường về da, bạn nên sớm thăm khám bác sĩ da liễu để có biện pháp kiểm soát kịp thời.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về phương pháp hút chì thải độc cho da. Thực tế, đây chỉ là “chiêu trò” của các cơ sở làm đẹp. Do đó, chị em cần phải thận trọng. Tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi áp dụng bất cứ cách làm đẹp nào. Bên cạnh đó, bạn không nên sử dụng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc hoặc thuốc uống mà không có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Điều này sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến làn da và sức khỏe của bạn.

Cùng chuyên mục

Các loại viên uống trắng da được review tốt nhất hiện nay

TOP 11 viên uống trắng da tốt nhất hiện nay – Review A-Z

Viên uống trắng da shiseido pure white, Perles De Peau, DHC, Premium Max White Genie… là những viên uống trắng da tốt nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu rõ hơn...

Top 10 Kem Dưỡng Da Ban Đêm được chị em yêu nhất

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại kem dưỡng da ban đêm với công thức, kết cấu, tác dụng và giá thành khác nhau. Để dễ dàng lựa chọn...

Kem dưỡng trắng da tốt nhất giúp da lên tone

Top 8 Kem Dưỡng Trắng Da tốt nhất lên tone nhanh

Là một người phụ nữ hiện đại, ai cũng mong sở hữu cho mình một làn da trắng đẹp tự nhiên và không tì vết để trở nên tự tin,...

Cấy tảo xoắn là gì? Có tốt cho da không? Điều cần biết

Phương pháp cấy tảo xoắn vào sâu bên trong của da, không gây đau đớn, không xâm lấn, an toàn cho làn da. Cách làm đẹp này khắc phục tình...

phẫu thuật môi trái tim bao lâu thì lành

Phẫu thuật môi trái tim bao lâu thì lành? Cách chăm sóc

Phẫu thuật môi trái tim bao lâu thì lành là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bởi hiện nay không chỉ chị em mà rất nhiều nam giới...

Điêu Khắc Chân Mày Đẹp Như Ý Ở Bác Sĩ Giỏi

Điêu khắc chân mày đẹp như ý ở bác sĩ thẩm mỹ giỏi là điều mong ước của mỗi người, nhằm thay đổi diện mạo với đôi chân mày cân...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn