Cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu – làm co nhanh búi trĩ

Bệnh trĩ ngoại: Triệu chứng, cách điều trị & phòng ngừa

Chi phí cắt trĩ hết bao nhiêu tiền? [Bảng giá mới nhất]

Lòi dom là bệnh gì? Hình ảnh, nhận biết và điều trị

9 bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ hay, nhiều người dùng

Bệnh trĩ sau sinh có tự khỏi không hay phải trị?

Cắt, mổ trĩ bao lâu thì khỏi, lành hoàn toàn?

7 mẹo chữa bệnh trĩ sau sinh hiệu quả, không cần thuốc

Các tác hại của bệnh trĩ có thể gặp (tổng hợp)

Bệnh trĩ có lây không và cách phòng ngừa hiệu quả?

Dùng mật ong chữa bệnh trĩ đơn giản hiệu quả

Dùng mật ong chữa bệnh trĩ là giải pháp tự nhiên có thể tác động tích cực đến diễn tiến của bệnh. Tất cả là nhờ vào các thành phần hoạt chất có khả năng chống viêm, kháng khuẩn và rất tốt cho sức khỏe có trong mật ong. Ngoài cách dùng mật ong nguyên chất thì có thể kết hợp thêm với các nguyên liệu khác để nâng cao hiệu quả điều trị bệnh.

mật ong chữa bệnh trĩ
Mật ong là nguyên liệu có thể phát huy công dụng chữa bệnh trĩ nếu được dùng đúng cách

Tác dụng chữa bệnh trĩ của mật ong

Bệnh trĩ hay còn được gọi với tên dân gian là bệnh lòi dom. Đây là một trong những chứng bệnh về trực tràng – hậu môn rất phổ biến hiện nay, thường gặp ở những người trưởng thành và người cao tuổi.

Bệnh trĩ có thể là hệ quả của tình trạng rối loạn tiêu hóa (táo bón hay tiêu chảy) kéo dài. Hoặc do thói quen ăn uống và sinh hoạt kém khoa học hay do ảnh hưởng từ quá trình mang thai, sinh nở. Mặc dù không đe dọa trực tiếp tới tính mạng nhưng bệnh trĩ lại gây ra rất nhiều phiền toái trong đời sống thường ngày.

Bên cạnh việc điều trị y tế thì bệnh nhân bị trĩ có thể áp dụng thêm các giải pháp tự nhiên để hỗ trợ. Trong đó, rất nhiều người bệnh tin tưởng áp dụng mẹo dùng mật ong chữa bệnh trĩ.

Mật ong là loại thực phẩm có chứa thành phần dưỡng chất đa dạng, mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong đó, phải kể đến như các acid amin, vitamin, khoáng chất và hàng loạt chất chống oxy hóa. Nhờ đó mà nguyên liệu này được tận dụng trong việc hỗ trợ khắc phục các triệu chứng bệnh trĩ.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, mật ong có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn tự nhiên cao. Nhờ đó sẽ giúp ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng kích hoạt ở niêm mạc trực tràng – hậu môn. Đồng thời, nhờ tính chất làm se mà mật ong có khả năng hỗ trợ làm teo búi trĩ một cách tự nhiên.

Không chỉ hữu ích khi sử dụng ngoài da mà mật ong còn đem đến nhiều lợi ích bất ngờ khi dùng theo đường uống. Đặc biệt là có tác dụng thúc đẩy hoạt động của cơ quan tiêu hóa và ngăn ngừa tình trạng táo bón. Từ đó sẽ giúp làm giảm áp lực cho trực tràng – hậu môn khi phải đào thải phân.

Giải đáp dùng mật ong chữa bệnh trĩ có hiệu quả không?

Mẹo dùng mật ong chữa bệnh trĩ đã được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn. Và thực tế ghi nhận rằng, cách này hoàn toàn có khả năng tác động tích cực tới quá trình kiểm soát diễn tiễn của bệnh.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên nhìn nhận cách dùng mật ong chữa bệnh trĩ như một giải pháp hỗ trợ. Và nó không có tác dụng thay thế hoàn toàn cho các biện pháp điều trị mà bác sĩ chỉ định. Chính vì vậy, không nên quá lạm dụng hay kỳ vọng quá nhiều vào mẹo chữa bệnh trĩ này.

chữa bệnh trĩ bằng mật ong có hiệu quả không
Dùng mật ong chữa bệnh trĩ là chỉ là giải pháp mang tính hỗ trợ, không thể tác động toàn diện đến diễn tiến của bệnh

Hơn nữa, cách dùng mật ong chữa bệnh trĩ thường cho kết quả chậm. Hiệu quả của giải pháp này còn lệ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa hay mức độ nặng nhẹ của bệnh. Nếu có khả năng đáp ứng tốt thì triệu chứng của bệnh sẽ được khắc phục nhanh chóng. Tuy nhiên không thể loại trừ trường hợp người bệnh áp dụng đúng cách nhưng hiệu quả vẫn không khả quan.

Hướng dẫn 5 cách dùng mật ong chữa bệnh trĩ đơn giản, hiệu quả

Trong dân gian lưu truyền rất nhiều cách sử dụng mật ong để hỗ trợ kiểm soát sự tiến triển của bệnh trĩ. Trong đó có việc sử dụng mật ong đơn thuần hay kết hợp cùng một số nguyên liệu tự nhiên khác.

Bạn có thể tham khảo và áp dụng 5 cách dùng mật ong chữa bệnh trĩ cụ thể như sau:

1. Sử dụng mật ong nguyên chất để thoa lên búi trĩ

Đây được cho là giải pháp đơn giản và dễ thực hiện nhất. Nhưng nếu chăm chỉ áp dụng thì người bệnh có thể nhận được kết quả khả quan nhanh chóng.

Bởi thoa mật ong bên ngoài da có thể tác động trực tiếp lên búi trĩ. Không chỉ giúp chống viêm, kháng khuẩn mà còn hỗ trợ làm se niêm mạc và làm teo dần búi trĩ một cách tự nhiên.

Có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Bạn cần chuẩn bị vài thìa mật ong nguyên chất + nước ấm + 1 chiếc khăn bông mềm.
  • Dùng nước ấm để vệ sinh khu vực hậu môn cho sạch sẽ. Sau đó sử dụng khăn bông để nhẹ nhàng thấm khô.
  • Lấy một lượng mật ong nguyên chất vừa đủ và tiến hành thoa trực tiếp lên khu vực hậu môn.
  • Để khô tự nhiên khoảng 30 – 40 phút rồi vệ sinh lại cho sạch bằng nước ấm.

2. Chữa bệnh trĩ bằng công thức mật ong + đậu đen

Mật ong kết hợp với đậu đen là công thức chữa bệnh trĩ lạ mà hay. Giải pháp này rất đơn giản, dễ thực hiện. Việc ăn đậu đen hầm kết hợp với mật ong có thể hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa. Cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể và ngăn ngừa tình trạng rối loạn tiêu hóa hiệu quả.

mật ong chữa trĩ
Có thể kết hợp mật ong với đậu đen để nâng cao hiệu quả điều trị bệnh

Thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

  • Cần chuẩn bị khoảng 50g đậu đen cùng với 20ml mật ong nguyên chất.
  • Đem đậu đen đi rửa sạch rồi ngâm cùng nước, loại bỏ những hạt đậu bị nổi lên trên.
  • Sau khi rửa sạch thì mang đậu đi hầm cùng với 1 lượng nước vừa đủ cho đến khi mềm ra.
  • Cho lượng mật ong đã chuẩn vị vào, khuấy đều lên và chia thành phẩm thành 2 lần ăn trong ngày.
  • Với cách này nên áp dụng đều đặn trong khoảng 7 – 10 ngày liên tục để thấy rõ hiệu quả.

3. Kết hợp mật ong với kim ngân hoa chữa bệnh trĩ

Kết hợp mật ong cùng với kim ngân hoa cũng là một công thức chữa bệnh trĩ được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Kim ngân hoa chính là vị thuốc quen thuộc được dùng nhiều trong y học cổ truyền.

Nhiều thành phần hoạt chất có trong kim ngân hoa được ghi nhận là có khả năng kháng khuẩn và chống viêm rất tốt. Nhờ vậy mà khi kết hợp với mật ong có thể nâng cao được tác dụng khắc phục triệu chứng và hỗ trợ kiểm soát bệnh trĩ.

Có thể thực hiện theo cách sau:

  • Cần chuẩn bị 10g kim ngân hoa cùng với 20ml mật ong nguyên chất và 250ml nước.
  • Kim ngân hoa đem rửa sạch rồi cho vào ấm, thêm nước vào đun đến khi lượng nước giảm còn 150ml.
  • Loại bỏ phần bã đi, cho mật ong vào khuấy đều rồi chia lượng thuốc thu được làm 3 lần uống/ ngày.
  • Với bài thuốc này cần kiên trì thực hiện liên tục 7 ngày để cảm nhận rõ tính hiệu nghiệm.

4. Mật ong kết hợp cà rốt trị bệnh trĩ

Nếu còn phân vân không biết nên kết hợp mật ong với nguyên liệu nào để hỗ trợ điều trị bệnh trĩ thì cà rốt chính là lựa chọn mà bạn nên nghĩ tới. Bởi sự kết hợp này được cho là giải pháp rất hữu hiệu có khả năng thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa.

Hơn nữa, nó còn giúp giảm bớt tình trạng đau và chảy máu ở khu vực trực tràng – hậu môn do bệnh trĩ gây ra. Cà rốt còn là nguyên liệu chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa dồi dào. Kết hợp cùng mật ong sẽ giúp kháng viêm, nâng cao khả năng đề kháng và thúc đẩy quá trình chữa lành tổn thương niêm mạc hiệu quả.

Dưới đây là cách thực hiện:

  • Cần chuẩn bị 50g cà rốt tươi cùng với 25ml mật ong nguyên chất và 150ml nước.
  • Cà rốt đem gọt bỏ vỏ rồi rửa sạch, sau đó cho vào máy xay nhuyễn.
  • Thêm mật ong cùng với nước vào và khuấy đều rồi cho lên bếp đun trên lửa nhỏ.
  • Khi cà rốt chín thì tắt bếp và chia đều thành phẩm làm 2 lần ăn/ ngày khi thấy đói.
  • Với cách này, chỉ cần áp dụng đều đặn 7 ngày sẽ thấy rõ tính hiệu nghiệm.
cách dùng mật ong chữa bệnh trĩ
Mật ong kết hợp với cà rốt là công thức hỗ trợ đắc lực cho hoạt động tiêu hóa, ngừa táo bón hiệu quả

5. Cách dùng mật ong và củ cải đỏ chữa bệnh trĩ

Đây cũng được ghi nhận là một trong những công thức có thể mang đến tác động tích cực cho quá trình kiểm soát bệnh trĩ. Củ cải đỏ là nguyên liệu có chứa hàm lượng chất xơ dồi dào. Đây chính là giải pháp hữu hiệu giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định hơn.

Đồng thời, hàm lượng vitamin C dồi dào trong củ cải đỏ còn có tác dụng nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể. Cùng với đó là cung cấp lượng nước dồi dào giúp khắc phục tình trạng táo bón, tránh áp lực lên thành trực tràng – hậu môn.

Có thể áp dụng theo hướng dẫn sau đây:

  • Cần chuẩn bị khoảng 100g củ cải đỏ cùng với 20ml mật ong nguyên chất.
  • Củ cải đỏ đem rửa sạch rồi cắt khúc và cho vào máy ép lấy nước cốt.
  • Thêm mật ong vào khuấy cho đều rồi dùng uống trực tiếp.
  • Cần kiên trì áp dụng khoảng 5 – 7 ngày sẽ thấy giải pháp phát huy rõ tác dụng.

Lưu ý khi sử dụng mật ong chữa bệnh trĩ

Có thể thấy rằng, mật ong là nguyên liệu lành tính và an toàn. Vì thế người bệnh sẽ không phải lo lắng quá nhiều trước nguy cơ gặp phải rủi ro trong quá trình điều trị.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và phát huy tốt công dụng của mật ong, cần chú ý đến các vấn đề sau:

  • Cần sử dụng mật ong nguyên chất. Tránh dùng các loại mật đã bị pha loãng với mật mía hay tạp chất khác.
  • Chú ý bảo quản mật ong ở trong lọ thủy tinh. Đậy nắp thật kín và để ở những nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp. Việc bảo quản mật không tốt có thể ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng và làm giảm hiệu quả điều trị.
  • Không dùng mật ong để trị bệnh trĩ cho trẻ nhỏ, đặc biệt là những trẻ chưa đủ 1 tuổi. Nguyên nhân là do trong nguyên liệu này có chứa một lượng nhỏ nội bào tử vi khuẩn botulinum có thể gây độc cho trẻ.
  • Dùng mật ong chữa bệnh trĩ là giải pháp chống chỉ định với người huyết áp thấp, phụ nữ mang thai, bệnh nhân xơ gan hay người vừa trải qua phẫu thuật.
  • Nếu dùng mật ong theo đường uống, liều dùng tối đa 1 ngày không vượt quá 30ml.
  • Mật ong nếu kết hợp với các nguyên liệu không phù hợp có thể gây tiêu chảy hay ngộ độc. Tuyệt đối không dùng chung với hành tây, lá hẹ, thì là, đậu hũ…

Dùng mật ong chữa bệnh trĩ là giải pháp tự nhiên hữu hiệu có thể áp dụng ngay tại nhà. Tuy nhiên cần nhớ rằng đây chỉ là phương pháp hỗ trợ. Người bệnh cần chú ý nghiêm túc điều trị theo phác đồ mà bác sĩ chỉ định.

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

Mẹo chữa bệnh trĩ bằng lá ổi theo kinh nghiệm dân gian

Mẹo chữa bệnh trĩ bằng lá ổi theo kinh nghiệm dân gian

Theo kinh nghiệm dân gian, lá ổi có tác dụng tốt trong việc chữa bệnh trĩ. Bởi, lá ổi có độ lành tính cao, không chứa độc tố, có tác...

6 Cách chữa bệnh trĩ bằng cây thầu dầu tía nên thử

Chữa bệnh trĩ bằng cây thầu dầu tía là mẹo dân gian được lưu truyền lâu đời và đến ngày nay vẫn còn được ưa chuộng vì không chỉ thực...

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp bấm huyệt có thật sự hiệu quả?

Chữa bệnh trĩ bằng bấm huyệt là phương pháp điều trị có nguồn gốc từ Đông y. Liệu pháp này tận dụng lực từ bàn tay nhằm thúc đẩy tuần...

Chi phí chữa bệnh trĩ

Chi phí khám và điều trị bệnh trĩ theo từng cấp độ

Nhiều bệnh nhân đang mắc bệnh trĩ thường luôn lo lắng và băn khoăn rằng chi phí khám và điều trị bệnh trĩ sẽ mất khoảng bao nhiêu tiền? Để...

Xông hơi chữa bệnh trĩ: Mẹo hay nhưng phải làm đúng cách

Với cách thực hiện đơn giản, không tốn kém nhiều chi phí, mẹo xông hơi chữa bệnh trĩ đang được nhiều bệnh nhân lựa chọn để khắc phục bệnh tại...

Mẹo hay dùng cây lược vàng chữa bệnh trĩ bạn đã thử chưa?

Bệnh trĩ gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Với căn bệnh này, bệnh nhân có thể tham khảo cách dùng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn