Đàn ông đang uống thuốc kháng sinh có nên có con?

Nam giới thường xuyên thức khuya có bị yếu sinh lý không?

10 Thực phẩm giúp tăng cường testosterone tự nhiên cho nam

Bài thuốc Đông Y chữa yếu sinh lý Nam giúp cải thiện phong độ

10 cách chữa yếu sinh lý không cần thuốc tại nhà cho phái mạnh

Đàn ông yếu sinh lý có sinh con trai được không?

Cá ngựa có phải là thần dược chữa yếu sinh lý như lời đồn ?

Bật mí cách chữa yếu sinh lý bằng tỏi giúp khôi phục bản lĩnh phái mạnh

Dùng cách chữa yếu sinh lý bằng lá hẹ “Trên bảo dưới phải nghe”

Sự thật chuyện đàn ông ăn rau răm gây yếu sinh lý

Yếu sinh lý có ảnh hưởng đến tinh trùng không? Có gây vô sinh?

Các nghiên cứu đã chỉ ra, yếu sinh lý có ảnh hưởng đến tinh trùng. Số lượng và chất lượng tinh trùng ở nam giới ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng có con. Như vậy, yếu sinh lý là nguyên nhân gián tiếp ảnh hưởng đến khả năng làm cha của các quý ông.

Ở một góc độ nhất định, yếu sinh lý có ảnh hưởng đến tinh trùng (cả về số lượng lẫn chất lượng)
Ở một góc độ nhất định, yếu sinh lý có ảnh hưởng đến tinh trùng (cả về số lượng lẫn chất lượng)

Yếu sinh lý có ảnh hưởng đến tinh trùng khi xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh yếu sinh lý ở nam giới. Trong đó có nguyên nhân bệnh lý. Tiêu biểu là các bệnh như: viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt… Nam giới mắc các bệnh này không những suy giảm ham muốn mà số lượng chất lượng tinh binh cũng suy giảm theo.

Ngoài ra, những người bị bệnh yếu sinh lý kéo dài nhiều năm thì tinh trùng cũng sẽ bị ảnh hưởng. Mỗi lần xuất tinh, sẽ có 200-300 triệu tinh trùng được phóng ra. Và trung bình cứ khoảng 72 giờ là có một “mẻ” tinh trùng mới được tạo thành. Nó có thể được xuất ra và “thực hiện nhiệm vụ” hoặc bị đào thải bởi chính cơ thể của nam giới.

Điều gì sẽ xảy ra khi số lượng các tinh trùng sản xuất liên tục không được xuất ra? Nhiều giả thuyết đã được đưa ra. Kết luận cuối cùng và chung nhất là số lượng và chất lượng tinh trùng chắc chắn bị ảnh hưởng.

Yếu sinh lý chỉ ảnh hưởng chứ không quyết định 100% đến khả năng có con

Dẫu yếu sinh lý có ảnh hưởng đến tinh trùng, ở một vài góc độ nào đó. Tuy nhiên, nếu nói yếu sinh lý là nguyên nhân chủ yếu gây vô sinh thì không hoàn toàn đúng. Thực tế, yếu sinh lý chỉ ảnh hưởng đến sinh sản chứ không phải là kẻ “chủ mưu” chuyện này.

Về bản chất, quá trình thụ thai xảy ra khi tinh trùng khỏe mạnh gặp trứng. Như vậy, yếu tố ảnh hưởng đến khả năng có con là tập hợp các yếu tố tác động đến “quá trình gặp gỡ” này. Và thường thì khi mắc bệnh sinh lý yếu, dương vật sẽ không đủ cương cứng để xâm nhập sâu vào âm đạo. Hoặc dù có đi sâu cũng không kịp thời gian xuất tinh.

Cụ thể, nếu nam giới mắc bệnh liệt dương, dương vật không thể nào đạt được cương cứng cần thiết để quan hệ và xuất tinh. Điều này gây khó khăn trong việc có con bình thường. Tuy nhiên, người đó vẫn có khả năng làm cha bằng cách phương pháp can thiệp y học (thụ tinh trong ống nghiệm).

Ngoài ra, đối với nam giới bị xuất tinh sớm – một trong những biểu hiện thường thấy nhất của bệnh yếu sinh lý. Tinh trùng có thể phóng ra khi vừa bị kích thích hoặc vừa vào tới âm đạo phụ nữ. Dù số lượng ít nhưng nếu đó là tinh trùng khỏe mạnh và thuận lợi tìm được đến trứng thì khả năng có con như bình thường lên đến 90%.

Yếu sinh lý ảnh hưởng đến khả năng có con nhưng nó không phải là nguyên nhân chủ yếu quyết định vấn đề này
Yếu sinh lý ảnh hưởng đến khả năng có con nhưng nó không phải là nguyên nhân chủ yếu quyết định vấn đề này

Cách chữa yếu sinh lý để nhanh có con

Bệnh yếu sinh lý có ảnh hưởng đến tinh trùng cũng như khả năng có con. Tuy nhiên, nếu được phát hiện và điều trị kịp thời, nam giới có thể loại hạn chế hoặc loại bỏ hoàn toàn hậu quả này.

Nguyên tắc chung của các biện pháp chữa bệnh yếu sinh lý là tăng cường nồng độ hormone sinh dục. Một khi chức năng hormone này được tăng cường hoặc được khôi phục, các vấn đề về rối loạn ở cơ quan sinh dục nam giới cũng sẽ được cải thiện. Các giải pháp này bao gồm Tây y, Đông y, phương pháp dân gian và cả việc thay đổi chế độ sinh hoạt cũng như ăn uống sao cho khoa học.

Chữa yếu sinh lý bằng Tây y

Chữa yếu sinh lý bằng thuốc Tây cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ. Các quý ông tuyệt đối không được tự ý mua thuốc mà không có đơn. Các thuốc này chia thành 2 dạng: thuốc hỗ trợ tăng cường sinh lý và điều trị bệnh yếu sinh lý.

Thuốc hỗ trợ tăng cường sinh lý có tác dụng cung cấp thêm hàm lượng hormone testosterone cần thiết cho hoạt động bình thường của cơ thể. Nó thường áp dụng cho người yếu sinh lý có nguyên nhân từ thói quen sinh hoạt và ăn uống không khoa học. Trong khi đó, thuốc điều trị bệnh yếu sinh lý thường dùng cho các trường hợp yếu sinh lý có nguyên nhân từ bệnh lý. Tùy bệnh lý cụ thể, các bác sĩ sẽ chỉ định loại kháng sinh phù hợp.

Chữa yếu sinh lý bằng thuốc Tây có thể bằng dạng viên uống, xịt hoặc thoa trực tiếp lên dương vật
Chữa yếu sinh lý bằng thuốc Tây có thể bằng dạng viên uống, xịt hoặc thoa trực tiếp lên dương vật

Chữa yếu sinh lý bằng Đông y

Các bài thuốc chữa yếu sinh lý bằng Đông y tập trung vào kích thích lưu thông khí huyết và tăng khả năng ham muốn của nam giới. Nguyên liệu là các thảo dương thiên nhiên có tác dụng bổ thận tráng dương tốt như: địa phu tử, ngũ bội tử, khổ sâm, nhân sâm, hoài sơn, nhung hươu, đại táo…

Tùy vào tình trạng bệnh và nguyên nhân gây bệnh, các vị thuốc này sẽ phối hợp với nhau theo liều lượng phù hợp. Thuốc thường được ngâm trong nước 20-30 phút, sau đó đun trong khoảng nửa tiếng rồi lọc lại lấy nước uống hoặc xông hạ bộ.

Khác với điều trị Tây y, các bài thuốc Đông y thường cần một khoảng thời gian nhất định để phát huy công dụng. Đổi lại, thuốc Đông y thường lành tính, ít tác dụng phụ và không khiến người bệnh phụ thuộc vào thuốc.

Đông y chữa yếu sinh lý
Đông y chữa yếu sinh lý bằng các thảo dược tự nhiên và cần một khoảng thời gian nhất định để phát huy công dụng

Sử dụng bài thuốc dân gian chữa yếu sinh lý

Dân gian từ lâu đã công nhận yếu sinh lý có ảnh hưởng đến tinh trùng. Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng thế nào thì cần nhờ những nghiên cứu cụ thể của các nhà khoa học làm rõ.

Có nhiều bài thuốc dân gian chữa yếu sinh lý. Tiêu biểu trong số các bài thuốc này là: rượu tắc kè; nước ép gừng tươi pha với mật ong; rễ cau sắc lấy nước uống… Các bài thuốc này có ưu điểm chung là dễ thực hiện. Song nó không tỏ ra hiệu quả với tất cả các trường hợp. Nhất là với trường hợp bị yếu sinh lý có nguyên nhân từ bệnh lý.

Trong dân gian, rượu tắc kè được tin là có thể chữa được yếu sinh lý ở nam giới
Trong dân gian, rượu tắc kè được tin là có thể chữa được yếu sinh lý ở nam giới

Thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học

Chế độ ăn uống ảnh hưởng nhiều đến khả năng tình dục của nam giới. Cụ thể, việc thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và chú ý bổ sung các thực phẩm bổ thận sinh tinh có thể giúp các quý ông phòng và hỗ trợ chữa bệnh yếu sinh lý hiệu quả cũng như tình trạng vô sinh, hiếm muộn.

Yếu sinh lý nên ăn gì và kiêng gì là thắc mắc chung của nhiều quý ông. Một số thực phẩm có lẽ các quý ông đã biết nhưng có thể chưa đủ. Cụ thể, các thực phẩm cải thiện tình trạng bệnh gồm: cá chạch, hàu, thịt đỏ, trứng gà, giá hẹ, trái cây họ nhà cam, dưa hấu, vải… Bên cạnh đó, các quý ông cần hạn chế những thực phẩm như: rau răm, nội tạng động vật, thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay nóng và các chất kích thích nếu không muốn bệnh tình trầm trọng hơn.

Cá chạch là một trong những thực phẩm hàng đầu chữa yếu sinh lý ở nam giới
Cá chạch là một trong những thực phẩm hàng đầu chữa yếu sinh lý ở nam giới

Ngoài chế độ ăn uống hợp lý, nam giới cần thực hiện chế độ sinh hoạt khoa học để phòng và chữa bệnh yếu sinh lý. Hãy ngủ đủ giấc và hạn chế thức khuya. Tránh làm việc quá sức và căng thẳng kéo dài nhiều ngày. Cuối cùng, hãy thực hiện đời sống tình dục an toàn và lành mạnh.

Cùng chuyên mục

Công dụng chữa yếu sinh lý của quả vải

Công dụng chữa yếu sinh lý của quả vải khiến nhiều người bất ngờ

Vải là loại trái cây có lượng đường cao. Nó được bày bán khắp nơi vào mùa hè và được cho là có công dụng chống oxy hóa tuyệt vời....

7+ Bài thuốc dân gian chữa yếu sinh lý người xưa truyền lại

Yếu sinh lý là tình trạng suy giảm chức năng tình dục ở nam giới và gây ra các triệu chứng như giảm ham muốn tình dục, xuất tinh sớm,...

Đàn ông ăn nhiều rau răm có tốt không

Đàn ông ăn nhiều rau răm có tốt không ?

Rau răm thường xuyên nằm trong nhóm thực phẩm "cấm kỵ" đối với quý ông. Nguyên nhân là vì thực phẩm này được cho là có thể khiến sinh lý...

10 thuốc tăng cường sinh lý nam được nhiều người dùng nhất

Top 16 Thuốc Tăng Cường Sinh Lý Nam Tốt Nhất Hiện Nay

Thuốc tăng cường sinh lý nam là sản phẩm hầu hết phái mạnh đều quan tâm bởi nó như một giải pháp "hỗ trợ" đời sống vợ chồng, giúp nam...

Chuyện đàn ông ăn rau răm gây yếu sinh lý là vấn đề gây nhiều tranh cãi

Sự thật chuyện đàn ông ăn rau răm gây yếu sinh lý

Kinh nghiệm dân gian cho rằng đàn ông ăn rau răm gây yếu sinh lý. Một số tờ báo chính thống cũng đăng tải thông tin này. Tuy nhiên, một...

Dùng cách chữa yếu sinh lý bằng lá hẹ “Trên bảo dưới phải nghe”

Chữa yếu sinh lý bằng lá hẹ là phương pháp được lưu truyền trong dân gian, có tác dụng cải thiện nhanh chóng các triệu chứng của bệnh như xuất...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn