Chữa xuất tinh sớm đơn giản bằng cây thuốc nam mọc quanh nhà

Top 15 Thuốc trị xuất tinh sớm tốt nhất nhiều quý ông “săn lùng”

Cách tôi giúp chồng chữa khỏi xuất tinh sớm bằng thảo dược bí truyền

Bật mí cách chữa xuất tinh sớm bằng trứng gà đơn giản hiệu quả

Mật ong và công dụng chữa xuất tinh sớm ít ai ngờ

Mẹo chữa xuất tinh sớm bằng nắm rau ngót sau vườn

Cấy chỉ trị xuất tinh sớm có hiệu quả không?

4 Cách chữa xuất tinh sớm bằng gừng tươi không nên bỏ qua

Tìm hiểu phương pháp chữa xuất tinh sớm bằng sóng cao tần

Thử 10 cách chữa xuất tinh sớm bằng chuối cực đơn giản

Xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và sinh con ?

Xuất tinh sớm là tình trạng nam giới “nhả đạn” sớm. Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và phong độ của phái mạnh mà còn có thể khiến các quý ông gặp khó khăn trong sinh sản. Cụ thể xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sinh con không, và khắc phục như thế nào. Bài viết sau sẽ giúp phái mạnh giải đáp những thắc mắc này.

Tình trạng xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng
Xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng?

Xuất tinh sớm xảy ra khá phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Tình trạng này khiến nhiều quý ông mất cảm giác mất tự tin vì không thể tạo được khoái cảm cho bạn tình. Bên cạnh đó, tỷ lệ nam giới xuất tinh sớm có khả năng hiếm muộn đáng kể do tinh trùng khỏe mạnh không có cơ hội kết hợp với trứng của người nữ.

Xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng như thế nào?

Chứng xuất tinh sớm là một trong những biểu hiện cơ bản của bệnh yếu sinh lý ở phái mạnh. Các cánh mày râu thường rất quan tâm đến chất lượng quan hệ, chuyện giường chiếu cũng là một cách để nam giới khắng định bản lĩnh và sự thu hút đối với bạn tình.

Từ đó mà việc cậu bé “nhả đạn sớm” khi mới quan hệ được vài phút khiến quý ông mất đi phong độ mà sức khỏe sinh sản lại không được đảm bảo. Với tình trạng này, phái mạnh tỏ ra lo lắng không biết xuất tinh sớm thì tinh trùng có yếu không. Điều này đã được chuyên gia chuyên khoa Nam Học giải thích rõ:

Theo bác sĩ Huỳnh Trọng Anh ( Bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh), tình trạng nam giới xuất tinh sớm có tác động tiêu cực đến chức năng sinh sản của nam giới.  Nam giới thường xuyên gặp căng thẳng về triệu chứng của mình cũng khiến tinh trùng yếu dần. Khi người bệnh càng tỏ ra lo lắng, thì chất lượng tinh trùng cũng sẽ tồi tệ hơn.

Thực tế khi xuất tinh sớm, phản xạ xuất tinh tự nhiên của quý ông bị mất đi. Lúc này việc cậu bé trở nên nhạy cảm với những đụng chạm nhẹ, hoặc mới bước vào màn dạo đầu mà đã phóng tinh sẽ khiến nguồn tinh binh không đến đích như mong muốn. Xuất tinh sớm khi cơ thể chưa chuẩn bị cũng làm số lượng và chất lượng tinh trùng giảm đi, đây là nguyên nhân trực tiếp cản trở quá trình thụ thai ở các cặp vợ chồng.

Bị xuất tinh sớm thì tinh trùng có yếu không
Nam giới bị xuất tinh sớm thì tinh trùng có yếu không?

Tuy nhiên không hẳn tất cả các quý ông bị chứng xuất tinh sớm đều hiếm muộn – vô sinh. Nếu như lượng tinh trùng ít nhưng quý ông linh hoạt “bắn trúng bia” thì cơ hội thụ thai vẫn có thể xảy ra. Với những trường hợp tinh trùng yếu là khi tinh trùng loãng,  tỷ lệ thất thoát cao khi không đưa sâu vào tử cung của người nữ thì việc thụ thai khó khăn. Việc nam giới bị xuất tinh sớm trong thời gian dài cũng là nguyên nhân khiến tinh trùng bị loãng, yếu dần.

Vì thế có thể nói rằng nam giới bị xuất tinh sớm vấn có cơ hội sinh sản bình thường. Điều này phụ thuộc vào thời  gian giao hợp, và tỷ lệ tinh trùng gặp được trứng có cao hay không. Chính vì vậy, cánh mày râu cũng không nên quá lo lắng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nguy cơ vô sinh khi nam giới xuất tinh sớm

Không phải khi nào nam giới bị xuất tinh sớm cũng có nguy cơ vô sinh. Tuy nhiên xuất tinh sớm cũng khiến hoạt động sinh sản của phái mạnh lâm vào tình thế may rủi hơn. Tùy thuộc vào từng tình trạng của chứng xuất tinh sớm mà hoạt động của tinh trùng có thể bị ảnh hưởng:

  • Xuất tinh sớm nhẹ: Thông thời thời gian quan hệ có thể kéo dài từ 15 – 30 phút hoặc lâu hơn, tuy nhiên nếu quý ông lâm trận từ 6-8 phút đã xuất tinh được ghi nhận ở  mức độ nhẹ. Mức độ này không dẫn đến vô sinh.
  • Thời gian xuất tinh sớm trung bình: Nam giới xuất tinh sớm trong khoảng 2 – 3 phút khi dương vật đưa vào âm đạo, đây là tình trạng báo động. Mặc dù số lượng tinh trùng đã vào âm đạo nhưng chất lượng tinh binh bị giảm do cơ thể chưa sản sinh đủ lượng tinh trùng cần có. Nếu kéo dài rất dễ khiến quý ông yếu sinh lý, khó có con.
  • Tình trạng xuất tinh sớm nặng: Là khi nam giới xuất tinh ngay khi dương vật vừa mới chạm vào âm đạo. Lúc này tinh trùng không có cơ hội gặp trứng, thành thói quen sẽ gây ra bệnh lý rối loạn cương dương, vô sinh.

Nam giới bị xuất tinh sớm ăn gì và không ăn gì để dễ có con?

Cho đến nay, xuất tinh sớm vẫn không được xem là bệnh nên chủ yếu các phương pháp điều trị chỉ mang tính cải thiện sức khỏe phái mạnh. Trong đó, việc thay đổi chế độ dinh dưỡng được xem là yếu tố quan trọng nhất để tăng cường chất lượng tinh binh.

Một số thực phẩm bổ dưỡng đã được chứng minh là có thể đem lại những cải thiện hiệu quả cho sinh lý nam. Hỗ trợ sinh lý nam, gia tăng chất lượng và số lượng tinh trùng cơ bản bắt đầu từ việc tăng lượng testosterone trong cơ thể nam giới. Nhóm dưỡng chất chính như kẽm, magie, vitamin C đem đến tiến triển tích cực trong việc đối phó với tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền”.

Thực phẩm tốt cho nam giới bị xuất tinh sớm

Các nhóm dưỡng chất dưới đây có thể cải thiện hormone sinh dục của nam giới, hỗ trợ hoạt động tuyến yên, thận. Từ đó có thể đảm bảo chất lượng tinh trùng được sản sinh tốt hơn. Các thực phẩm giúp quý ông thụ thai tốt gồm:

Nhóm thực phẩm chứa nhiều kẽm: Nhóm thực phẩm giàu kẽm gồm có hàu, sò, hải sản có vỏ, chocolate đen…. đều có tác dụng cải thiện sinh lý nam hiệu quả. Kẽm cũng là dưỡng chất hỗ trợ làm giảm tỷ lệ dị tật, cụt đuôi ở tinh trùng, từ đó nam giới có “con giống” khỏe mạnh để phục vụ quá trình thụ tinh.

Ăn gì để cải thiện chứng xuất tinh sớm
Chế độ dinh dưỡng giàu kẽm, magie và vitamin giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm ở nam giới

Thực phẩm có thành phần magie: Trong các dưỡng chất, magie là thành phần quan trọng để tăng cường hệ miễn dịch của nam giới. Bên cạnh đó, magie cũng thúc đẩy vận động ở tinh trùng, giúp cho tinh dịch có thể tiếp xúc với trứng nhanh nhất. Các thực phẩm có nhiều magie bao gồm lúa mì, ngũ cốc, các loại hải sản, chuối….

Thực phẩm giàu protein: Từ thực đơn giàu đạm, quý ông có thể tăng cường thể lực và sinh lực. Từ đó nhu cầu sinh lý cũng tăng cao, giúp cơ thể có đủ năng lượng để sản xuất nguồn tinh binh chất lượng. Trung bình mỗi ngày nam giới cần khoảng 200 gram protein từ thịt động vật, sữa, trứng để duy trì hoạt động sản sinh testosterone.

Vitamin từ rau xanh và hoa quả:Những nhóm thực phẩm này giàu kiềm tính, giúp đẩy lùi lượng axit sản sinh trong cơ thể. Môi trường kiềm cũng là điều kiện để tinh trùng khỏe mạnh, đặc biệt nam giới nên bổ sung nhiều vitamin C từ các loại trái cây. Đây là nhóm chất cực kỳ tốt để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới.

Thực phẩm làm giảm chất lượng tinh trùng

Việc xuất tinh sớm thì tinh trùng có yếu không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chế độ dinh dưỡng của các quý ông. Nếu thường xuyên bổ sung các thực phẩm kém dinh dưỡng, cơ thể có nồng độ axit cao sẽ làm chất lượng tinh trùng suy giảm nghiêm trọng. Những thực phẩm ảnh hưởng xấu đến chất lượng tinh binh của phái mạnh là:

Thực phẩm có tính nóng: Cụ thể là những loại gia vị như ớt, hạt tiêu, sầu riêng, nấm kim châm, rau răm… Nếu dùng nhiều và liên tục sẽ khiến phái mạnh bị suy giảm nội tiết tố, từ đó gây cản trở khả năng sinh tinh của tinh hoàn. Ngoài ra một số nam giới uống thuốc bắc thường xuyên cũng dễ khiến cơ thể nóng nảy, dễ gây suy giảm tinh khí ở đàn ông.

Nội tạng động vật: Nội tạng là nhóm thực phẩm giàu đạm, nhưng đồng thời nồng độ cholesterol cũng rất cao. Khi nồng độ mỡ trong máu tăng sẽ gây mất cân bằng hoạt động sản sinh hormone sinh dục nam. Vì thế mà các qúy ông thừa cân, béo phì thường bị yếu sinh lý, tinh trùng chất lượng kém hơn những quý ông khỏe mạnh.

Thức ăn dầu mỡ: Những nhóm thực phẩm được chiên, xào, thức ăn ngọt có thành phần chất béo cao đều làm gia tăng nguy cơ hiếm muộn – vô sinh ở nam giới. Khi phái mạnh bị xuất tinh sớm, cần tránh bổ sung nhóm thực phẩm này để có lượng tinh trùng chất lượng phục vụ sinh sản.

ăn gì để cải thiện tinh trùng khi bị yếu sinh lý
Nghiện cà phê là nguyên nhân khiến chất lượng tinh trùng bị giảm sút

Nhóm chất kích thích: Bao gồm bia rượu, thuốc lá, cafe… là nguyên nhân lớn nhất gây ra tình trạng rối loạn cương dương. Chất kích thích, caffein hay nicotin đều là những hoạt chất ức chế hoạt động của tuyến thận, là nguyên nhân gây yếu sinh lý khó có con ở nhiều người.

Các thực phẩm có tính hàn: Như các loại rau sam, bí ngô, khổ qua… có thành phần hoạt tính gây suy giảm chức năng sinh lý ở nam giới nhanh chóng.

Ngoài ra, để duy trì chất lượng tinh trùng khỏe mạnh, nam giới cũng phải tuân thủ chế độ sinh hoạt lành mạnh. Ăn uống, nghỉ ngơi điều độ và hạn chế suy nghĩ căng thẳng sẽ hỗ trợ quý ông cải thiện tình trạng xuất tinh. Cánh mày râu cần chia sẻ vấn đề mình đang gặp phải để nhận được sự đồng cảm của bạn tình. Bên cạnh đó, lấy lại tinh thần và sự tự tin để phong độ “phòng the ”  trở nên tốt hơn.

Theo các chuyên gia bác sĩ, việc tập luyện vận động điều độ ở nam giới là nền tảng để phát triển sinh lý khỏe mạnh. Đặc biệt là các bài tập Kengel, chạy bộ và bơi lội kích thích sự sung mãn ở phái mạnh, từ đó nam giới dễ dàng kiểm soát quá trình xuất tinh theo ý muốn. Những bài tập như Kengel hay yoga hỗ trợ rất tốt trong việc kiểm soát dòng chảy của tinh dịch.

Nam giới bị xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sinh sản?
Chế độ vận động điều độ giúp nam giới cải thiện chất lượng tinh binh khi bị xuất tinh sớm

Để tạo thành thói quen, mỗi sáng và tối quý ông nên ngồi thiền trong khoảng 15 phút và siết chặt xương mu cụt trong khoảng 2-3 giây rồi thả lỏng ra. Duy trì thói quen này kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học sẽ cải thiện chứng xuất tinh sớm tự nhiên không cần đến thuốc.

Tóm gọn, việc xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng hay không ở mỗi người sẽ không giống nhau. Chủ yếu khả năng sinh sản của nam giới hoàn toàn có thể cải thiện khi quý ông nhận biết sớm các bất thường của bản thân. Nhờ đến sự hỗ trợ của bác sĩ chuyên môn để chẩn đoán sớm và có phương pháp điều trị phù hợp sẽ giúp cánh mày râu khắc phục bệnh sớm.

Cùng chuyên mục

Chữa xuất tinh sớm bằng thuốc Đông Y

Chữa bệnh xuất tinh sớm bằng bài thuốc đông y bạn nên thử ngay

Xuất tinh sớm là một trong những triệu chứng của yếu sinh lý. Đây không phải là bệnh nên phái mạnh có thể chọn điều trị tại nhà bằng những...

Lý giải vì sao dễ bị xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu?

Lý giải vì sao dễ bị xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu

Xuất tinh sớm là tình trạng khiến nhiều cánh mày râu bối rối trong khi quan hệ lần đầu. Thực tế đây là biểu hiện sinh lý bình thường, nguyên...

11 Cách chữa xuất tinh sớm không dùng thuốc đơn giản tại nhà

Xuất tinh sớm là một trong những bệnh lý phổ biến ở nam giới hiện nay. Bệnh tuy không gây nguy hiểm nhưng thường khiến cánh mày râu gặp không...

Nên ăn gì và không nên ăn gì khi bị xuất tinh sớm

Bị xuất tinh sớm nên ăn gì và kiêng gì để cải thiện bệnh

Ăn gì để chữa xuất tinh sớm là vấn đề được nhiều người quan tâm. Ngoài những thực phẩm nên ăn để chữa bệnh, cần kiêng một số loại thực...

[Cảnh giác] Thủ dâm quá độ dễ bị xuất tinh sớm, yếu sinh lý

Giảm hứng thú tình dục, tăng nguy cơ xuất tinh sớm, yếu sinh lý, rối loạn cương dương,... là các tác hại do thủ dâm quá độ gây ra. Nếu...

Thử 10 cách chữa xuất tinh sớm bằng chuối cực đơn giản

Thử 10 cách chữa xuất tinh sớm bằng chuối cực đơn giản

Chuối được biết đến không chỉ là một loại trái cây rất giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, mà chuối còn là một trong những phương pháp dân gian...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn