Đau dạ dày nên ăn gì, kiêng gì để giảm đau, mau khỏi?

Vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori) là gì? Có lây không?

Người bị viêm loét dạ dày nên ăn gì, uống gì và kiêng gì?

Viêm loét dạ dày – tá tràng: Dấu hiệu và cách điều trị

9 thuốc trị đau dạ dày tốt nhất hiện nay và lưu ý [Cập nhật]

VTV2 chia sẻ bài thuốc “đánh bại” bệnh dạ dày hiệu quả từ thảo dược

Bị trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua? Loại nào tốt?

Thuốc dạ dày viện 354 (Bình Vị Nam): Công dụng, cách dùng

5 thuốc đau dạ dày của Nhật Bản tốt nhất có ở nước ta

Kinh nghiệm chữa trào ngược dạ dày thực quản dứt điểm

Xuất huyết dạ dày có nguy hiểm không? Có chữa khỏi được không?

Hầu hết những bệnh nhân bị xuất huyết dạ dày đều gặp phải tình trạng nôn ói, chảy máu, đi cầu nhiều lần,… Vậy xuất huyết dạ dày có nguy hiểm không? Với căn bệnh này, người bệnh cần phải sớm tiến hành chữa trị, tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Xuất huyết dạ dày có nguy hiểm không
Xuất huyết dạ dày gây tổn thương nghiêm trọng ở dạ dày.

Xuất huyết dạ dày có nguy hiểm không?

Xuất huyết dạ dày là bệnh lý nguy hiểm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bệnh nhân, thậm chí là tử vong nếu không được kiểm soát và chữa trị kịp thời. Khi mắc phải căn bệnh này, người bệnh sẽ rất dễ đối diện với tình trạng viêm nhiễm, ứ đọng và giãn nở mạch máu. Đồng thời, cơ thể vô cùng mệt mỏi, suy nhược, tinh thần không tỉnh táo.

Khi bị xuất huyết dạ dày, các loại vi khuẩn sẽ hoạt động mạnh khiến cho lượng dịch axit trong dạ dày nhanh chóng tăng lên và gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Dưới đây là một số nguy hiểm do bệnh xuất huyết dạ dày gây ra cho sức khỏe của con người.

  • Đau bụng dữ dội: Bệnh nhân xuất huyết dạ dày thường gặp phải những cơn đau bụng liên tục. Đồng thời đổ nhiều mồ hôi, mặt tái xanh, không thể đi lại được.
  • Suy nhược cơ thể: Người bệnh bị hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, chán ăn, ăn không ngon miệng. Cơ thể bị suy nhược, gầy yếu, xanh xao.
  • Nôn ra máu tươi: Xuất huyết dạ dày khiến cho lượng máu trong dạ dày ứ đọng nhiều. Điều này khiến bệnh nhân rất dễ bị nôn ra máu tươi.
  • Khó thở, thở dốc: Lượng máu bị mất quá nhiều sẽ khiến cho người bệnh bị thiếu máu, không thể bơm oxy lên não. Người bệnh sẽ bị khó thở, hơi thở không đều, thở dốc.
  • Co giật: Máu không thể lưu thông khiến não bộ bị ảnh hưởng. Bệnh nhân dễ gặp phải những cơn co giật, vô cùng nguy hiểm.
  • Thiếu máu: Người bệnh liên tục bị hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn do tình trạng thiếu máu kéo dài.
  • Thủng dạ dày: Xuất huyết dạ dày sẽ khiến cho bệnh nhân bị thủng dạ dày. Người bệnh sẽ có cảm giác bị đau nhói ở vùng thượng vị như kim châm, kèm theo tình trạng nôn, buồn nôn, tim đập nhanh, tiểu tiện ít,…
  • Ung thư dạ dày: Có khoảng 30/1000 bệnh nhân bị ung thư dạ dày do bệnh xuất huyết dạ dày gây ra.
  • Mạch máu nhỏ, khó bắt mạch: Tình trạng mất máu quá nhiều sẽ khiến cho mạch máu rất nhỏ, gây khó khăn cho việc bắt mạch ở bệnh nhân. Các cơ quan có thể bị tê cứng, ngừng hoạt động và bệnh nhân rất dễ tử vong.
  • Bệnh lý hậu môn: Xuất huyết dạ dày có thể khiến người bệnh bị táo bón, kiết lị, trĩ, phân vón cục,…
  • Tử vong: Nếu không được cầm máu trong 24 giờ đầu tiên, người bệnh sẽ rất dễ đối diện với nguy cơ tử vong do máu chảy ồ ạt.

Xuất huyết dạ dày có chữa được không?

Những bệnh nhân mắc bệnh xuất huyết dạ dày sẽ rất dễ đối diện với các nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Đây là bệnh lý có thể chữa trị được nếu bệnh nhân sớm tiến hành thăm khám, điều trị sớm. Tùy thuộc vào từng mức độ mắc bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân phương pháp chữa trị phù hợp nhất.

Xuất huyết dạ dày có nguy hiểm không
Bệnh xuất huyết dạ dày có thể chữa được nếu bệnh nhân tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ.

Thông thường, với những bệnh nhân mắc bệnh xuất huyết dạ dày ở mức độ nhẹ, người bệnh sẽ được bác sĩ theo dõi trong khoảng 24 – 48 giờ. Nếu nội soi dạ dày không có dấu hiệu chảy máu, bệnh nhân sẽ được xuất viện và sử dụng thuốc uống theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Bệnh nhân bị xuất huyết dạ dày sẽ được thăm khám lâm sàng để bác sĩ tìm hiểu các triệu chứng. Sau đó, người bệnh sẽ được chỉ định thực hiện nội soi tiêu hóa, chụp X-Quang Baryt, đặt sonde dạ dày, xét nghiệm máu, mở bụng thăm dò,… Tùy thuộc mức độ mắc bệnh xuất huyết dạ dày ở bệnh nhân nặng hay nhẹ, bác sĩ sẽ đưa phác đồ điều trị bệnh thích hợp nhất.

Với trường hợp bệnh nhân mắc bệnh xuất huyết dạ dày do nguyên nhân nhiễm vi trùng HP, người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định điều trị giúp làm ngưng tình trạng chảy máu. Sau đó, bệnh nhân sẽ được sử dụng thuốc kháng sinh trong khoảng 10 – 14 ngày và thuốc làm lành vết loét trong 6 – 8 tuần.

Nếu bệnh nhân bị xuất huyết dạ dày do những nguyên nhân khác sẽ được bác sĩ yêu cầu sử dụng thuốc trong khoảng 6 – 8 tuần. Riêng trường hợp bị xuất huyết dạ dày ở mức độ nặng, có tiền sử chảy máu, người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định tiến hành phẫu thuật. Đây là phương pháp có thể bảo toàn tính mạng và cầm máu cho bệnh nhân, tránh tình trạng bệnh biến chứng phức tạp, chuyển biến thành ác tính.

Phương pháp điều trị xuất huyết dạ dày phổ biến

Xuất huyết dạ dày gây ra hiện tượng chảy máu ồ ạt, không thể cầm máu, đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Hầu hết những bệnh nhân mắc bệnh xuất huyết dạ dày sẽ bị đau vùng thượng vị dữ dội, nôn ra máu, thay đổi sắc tố da,… Với căn bệnh này, người bệnh nên sớm tiến hành thăm khám, điều trị tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Một số phương pháp điều trị xuất huyết dạ dày phổ biến như sau:

1. Điều trị bảo tồn

Đây là cách chữa trị được áp dụng nhiều nhất. Phương pháp bảo tồn giúp bổ sung lượng máu bị thiếu hụt cho bệnh nhân bằng cách truyền máu, vitamin. Đồng thời rửa sạch vị trí bị chảy máu và phục hồi các tổn thương ở niêm mạc dạ dày. Sau đó, bệnh nhân sẽ được sử dụng thuốc để hỗ trợ điều trị bệnh. Các loại thuốc được áp dụng như sau:

Xuất huyết dạ dày có nguy hiểm không
Sử dụng thuốc Tây chữa trị bệnh xuất huyết dạ dày
  • Cimetidin: truyền vào tĩnh mạch (400 – 800 mg/ngày)
  • Omeprazole: truyền vào tĩnh mạch (20 – 40 mg/ngày)
  • Gastropulgite: Thuốc dưới dạng uống, giúp kháng axit, bảo vệ và liền sẹo ở niêm mạc dạ dày
  • Baralgin, Atropine: Loại thuốc giảm co thắt đường tiêu hóa

2. Điều trị nội soi

Để ngăn chặn các biến chứng do bệnh xuất huyết dạ dày gây ra như ung thư dạ dày, xuất huyết dạ dày,… người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định điều trị dự phòng. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra bệnh xuất huyết dạ dày, bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân phương pháp điều trị thích hợp.

Nếu người bệnh đã tiến hành rửa dạ dày, sử dụng thuốc vẫn không có tiến triển, bệnh nhân sẽ được bác sĩ tiến hành nội soi. Một số hình thức điều trị xuất huyết dạ dày bằng phương pháp nội soi như tia laser, sử dụng đầu nhiệt, kẹp cầm máu, thuốc cầm máu,… Tốt nhất, người bệnh xuất huyết dạ dày nên tuân thủ đúng các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để đạt hiệu quả điều trị bệnh cao nhất.

3. Phẫu thuật

Phương pháp phẫu thuật được xem là giải pháp cuối cùng có thể giúp kiểm soát tình trạng xuất huyết dạ dày. Không phải bệnh nhân nào cũng có thể tiến hành phẫu thuật, chỉ một số trường hợp cần thiết, người bệnh mới được bác sĩ chỉ định thực hiện. Dưới đây là một số trường hợp bệnh nhân có thể phẫu thuật chữa trị bệnh xuất huyết dạ dày.

  • Người bệnh bị chảy máu quá nhiều, có khả năng tử vong cao.
  • Lượng máu truyền cho bệnh nhân không đủ.
  • Người bệnh bị xuất huyết dạ dày kèm theo tình trạng thủng dạ dày.
  • Xuất huyết dạ dày ở mức độ vừa phải, trong khoảng 48h và đã truyền hết 10 đơn vị máu.

4. Đông y điều trị xuất huyết dạ dày

Nhiều người bệnh cho rằng: Xuất huyết dạ dày không thể chữa được bằng Đông y vì giải pháp này cần thời gian tác động lâu, còn xuất huyết là tình trạng cấp tính cần xử lý kịp thời để tránh mất máu quá nhiều gây nguy hiểm đến tính mạng.

Tuy nhiên, sau khi được cấp cứu để ổn định tình trạng xuất huyết ban đầu, đây sẽ là phương pháp điều trị đem lại hiệu quả bền vững lâu dài về sau, giúp bệnh khỏi mà không có nguy cơ tái phát.

Một trong những bài thuốc Đông y điều trị xuất huyết dạ dày được giới Y khoa đánh giá cao nhất hiện nay chính là Sơ can Bình vị tán của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Bài thuốc được bào chế hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, bao gồm 3 chế phẩm đặc trị:

  • Sơ can Bình vị – Trào ngược
  • Sơ can Bình vị – Viêm loét HP
  • Cao Bình vị
Tác dụng của sơ can bình vị tán
Công dụng tổng thể của bài thuốc Sơ can Bình vị tán

Đối với điều trị đau dạ dày nói chung và xuất huyết dạ dày nói riêng, bài thuốc luôn tuân theo nguyên tắc điều trị tổng thể. Vừa ngăn chặn các triệu chứng khó chịu (trào ngược, ợ hơi, ợ chua, chướng bụng, cầm máu,…) vừa đi sâu tiêu diệt HP, làm lành niêm mạc, phục hồi tổn thương, loại bỏ vết loét.

Đồng thời Sơ can Bình vị tán còn có tác dụng phục hồi chức năng dạ dày cũng như phủ tạng liên quan để người bệnh ăn ngon, ngủ ngon, tiêu hóa tốt hơn.

Ưu điểm bài thuốc Sơ can Bình vị tán
Ưu điểm nổi bật không thể bỏ qua của Sơ can Bình vị tán

Bài thuốc có lộ trình điều trị rất rõ ràng, cụ thể. Suốt quá trình dùng thuốc, bệnh nhân sẽ được theo dõi, điều chỉnh chi tiết từ chuyên gia tùy theo tình trạng tiến triển của bệnh. Nhờ đó hiệu quả đạt được luôn là tối ưu trong thời gian ngắn nhất.

  • Từ 7  14 ngày: Giảm các triệu chứng đau rát thượng vị, trào ngược, nôn ra màu, cầm máu,…
  • 15 – 40 ngày: Ngăn chặn tình trạng xuất huyết, tiêu diệt vi khuẩn HP, phục hồi niêm mạc dạ dày
  • 2 – 3 tháng: Ổn định bệnh hoàn toàn, bồi bổ dưỡng chất, khôi phục tì vị, kích thích tiêu hóa tốt hơn, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Xuất huyết dạ dày điều trị không khó – Xử lý ngay với liệu trình tốt nhất từ chuyên gia

Hotline thuốc dân tộc

Bài thuốc đã được đội ngũ chuyên gia hàng đầu về YHCT tại Trung tâm nghiên cứu, bào chế và ứng dụng thành công trong điều trị tất cả các chứng bệnh dạ dày cho nhiều đối tượng khác nhau gần 10 năm nay.

Giải pháp được đánh giá là ĐỘC ĐÁO – AN TOÀN – HIỆU QUẢ và KHÔNG GÂY TÁC DỤNG PHỤ. Những lời khen và phản hồi tích cực về bài thuốc được chia sẻ và giới thiệu nhiều trên các trang báo, truyền thông, mạng xã hội. Trong đó có một số đơn vị nổi bật như VTV, VTC, báo 24h.com, báo sức khỏe đời sống.

Báo VTC News đưa tin về hiệu quả chữa bệnh dạ dày tại Trung tâm Thuốc dân tộc
Sơ can Bình vị tán được nhiều báo chí quan tâm đưa tin

Đặc biệt, chương trình VTV2 Vì sức khỏe người Việt đã có buổi ghi hình trực tiếp, cùng Ths.Bs Tuyết Lan (Giám đốc chuyên môn tại Trung tâm) phân tích về bài thuốc để đông đảo bệnh nhân biết đến và tin tưởng lựa chọn.

Hàng ngàn người đã thoát khỏi căn bệnh đầy ám ảnh nhờ bài thuốc đơn giản này dù trước đó từng có khoảng thời gian điều trị bằng đủ phương pháp không có hiệu quả.

NSN Trần Nhương nhận xét về kết quả điều trị bệnh dạ dày tại Trung tâm Thuốc dân tộc
Giải pháp được giới Nghệ sĩ tin tưởng lựa chọn

Sơ can Bình vị tán trước khi được đưa vào ứng dụng thực tế đã trải qua quá trình kiểm nghiệm gắt gao từ giới chuyên môn và Bộ y tế để đảm bảo chất lượng toàn diện cả về thành phần, cơ chế tác dụng, mức độ an toàn, phù hợp với cơ địa. Người bệnh hoàn toàn có thể an tâm lựa chọn.

Với sự hướng dẫn và đồng hành từ các bác sĩ chuyên khoa tận tâm, giàu kinh nghiệm, Thuốc dân tộc đã trở thành đơn vị uy tín nhất hiện nay thực hiện khám chữa bệnh dạ dày, xuất huyết dạ dày bằng Đông y được đông đảo người dân tin tưởng.

Nếu đang gặp đau đớn và phiền toái vì bệnh dạ dày, hãy thăm khám và điều trị ngay

Banner tư vấn thuốc dân tộc

Sơ cứu khi bị xuất huyết dạ dày

Xuất huyết dạ dày xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân gây ra như loét dạ dày, lạm dụng thuốc kháng sinh, nhiễm vi khuẩn HP, căng thẳng kéo dài,…. Ngay khi nhận thấy bệnh nhân có dấu hiệu bị xuất huyết dạ dày, người bệnh cần phải áp dụng các biến pháp sơ cứu kịp thời, tránh tình trạng mất máu quá nhiều. Dưới đây là một số hướng dẫn sơ cứu khi bị xuất huyết dạ dày, mọi người cần phải biết.

  • Đặt người bệnh trên giường, không được để bệnh nhân đi lại nhiều
  • Hướng dẫn người bệnh nằm đúng tư thế, chân để hơi cao và thấp ở phần đầu để máu có thể dễ dàng lưu thông lên não bộ
  • Nếu bệnh nhân có cảm giác lạnh, bạn cần sử dụng các vật dụng ủ ấm cho cơ thể người bệnh.
  • Với trường hợp bệnh nhân bị nôn ra máu quá nhiều, bạn nên cho người bệnh uống một ít muối để máu có thể đông lại.

Phòng ngừa xuất huyết dạ dày hiệu quả

Xuất huyết dạ dày gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh, thậm chí khiến bệnh nhân phải đối diện với nguy cơ tử vong. Việc phòng ngừa xuất huyết dạ dày là rất cần thiết, giúp bệnh nhân có thể sống khỏe hơn mỗi ngày. Để phòng ngừa bị xuất hyết dạ dày, người bệnh cần phải chú ý một số vấn đề sau đây.

Xuất huyết dạ dày có nguy hiểm không
Bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho bệnh nhân bị xuất huyết dạ dày.
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung cho cơ thể các loại dưỡng chất thiết yếu với nhiều thành phần dinh dưỡng khác nhau
  • Hạn chế sử dụng rượu, bia, thuốc lá và những thực phẩm cay, nóng, chứa nhiều dầu mỡ,…
  • Chia thức ăn ra làm nhiều bữa nhỏ, không được ăn quá no hoặc để bụng quá đói
  • Ăn thức ăn loãng, mềm, giúp dễ tiêu hóa và tránh gây tổn thương ở dạ dày
  • Không nên ăn thức ăn cứng và ngồi một chỗ sau khi ăn. Tốt nhất, bạn nên đi lại nhẹ nhàng để thức ăn dễ dàng tiêu hóa hơn.
  • Vui vẻ, lạc quan, suy nghĩ tích cực để có được sức khỏe tốt hơn
  • Tuyệt đối không được nhịn ăn, bỏ bữa, tránh tình trạng làm việc quá sức
  • Uống đủ 2 lít nước, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, cung cấp thêm nước ép trái cây để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Tích cực luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe bản thân và kiểm soát cân nặng, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn
  • Không được tự ý sử dụng các loại thuốc kháng sinh, giảm đau, kháng viêm
  • Thông báo ngay cho bác sĩ chuyên khoa được biết nếu nhận thấy dạ dày có những dấu hiệu bất thường.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ thắc mắc: Xuất huyết dạ dày có nguy hiểm không? Đây là bệnh lý khá nguy hiểm, gây tổn thương nghiêm trọng đến dạ dày. Do đó, người bệnh có dấu hiệu xuất huyết dạ dày nên sớm tiến hành thăm khám, điều trị để đảm bảo an toàn cho cơ thể. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc điều trị bệnh hoặc áp dụng các bài thuốc dân gian mà không có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Bình luận (30)

  1. Bình VHH says: Trả lời

    Chồng tôi mới phải trải qua phẫu thuật vì bị xuất huyết dạ dày, giờ vẫn đang còn phải nằm viện. Tôi đang tìm hiểu về bệnh để chăm sóc cho chồng mau hồi phục mà đọc xong các thông tin mới thấy trước đây 2 vợ chồng chủ quan quá, không chăm lo sức khỏe cứ chăm chăm vào công việc. Giờ không chỉ chồng mà cả tôi cũng phải thay đổi thói quen sống thôi, chứ không cả 2 đều bị bệnh thì chết dở. Đọc bài thấy nói thuốc đông y sơ can bình vị tán cũng giúp chữa bệnh và phòng các bệnh về dạ dày hiệu quả cao, từ trước đến giờ vẫn biết là thuốc đông y tính mát và không tác dụng phụ như thuốc tây rồi nhưng không biết bài thuốc sơ can này hiệu quả thật không, ai đã dùng thuốc này chữa khỏi bệnh dạ dày rồi cho tôi xin chia sẻ với ạ?

    1. Mạc Văn Khắc says: Trả lời

      Thuốc này hiệu quả thật Bình ạ. Anh trước đây cũng từng bị xuất huyết dạ dày phải đi cấp cứu và cũng phải mổ nội soi đấy. Sau đấy bác sĩ cũng có kê thuốc về uống trong 20 ngày, sau 20 uống anh cũng hồi phục, hết đau, ăn uống bình thường, vẫn nghĩ như vậy là khỏi hẳn rồi, nhưng sau đấy nửa năm thì lại có các triệu chứng đau bụng quặn, ợ chua, chướng bụng xuất hiện, sợ bệnh tái phát nên anh ra hiệu thuốc mua luôn thuốc về uống khoảng 1 tuần thì hết các triệu chứng này. Sau đấy 1 tháng anh lại gặp lại các triệu chứng này, lên mạng tra thông tin thì mới biết bệnh dạ dày có thể tái phát lại kể cả sau khi đã phẫu thuật, chữa trị bằng thuốc tây sẽ không trị dứt điểm bệnh được, hơn nữa còn có thể gây ra nhiều tác dụng phụ và nhiều bài viết khuyên nên dùng các bài thuốc dân gian hoặc là uống thuốc đông y cho lành tính và mang lại hiệu quả lâu dài. Anh lần mò thế nào lại tìm được bài thuốc sơ can bình vị tán của bên trung tâm thuốc dân tộc giúp chữa trị bệnh dạ dày và phòng ngừa bệnh tái phát, thuốc được nhiều người tin dùng rồi và cũng khen thuốc tốt lắm. Anh tìm địa chỉ và đến trực tiếp trung tâm để khám, sau đó lấy thuốc. Tháng thuốc đầu anh dùng thuốc thang, mấy tháng sau anh dùng thuốc chế sẵn dạng viên với cao lọ cho tiện, không phải sắc mà dễ bảo quản. Liệu trình của anh là 3 tháng, uống hết tháng đầu anh thấy giảm đau bụng hẳn, không còn dấu hiệu buồn nôn, chướng bụng, ợ chua nữa, ăn uống bình thường. Uống hết 2 tháng thuốc thấy người khỏe mạnh lắm, hết các triệu chứng của bệnh, anh gọi điện hỏi bác sĩ xem dừng thuốc được chưa thì bác sĩ nói bệnh anh nặng và đã kéo dài một thời gian rồi nên để khỏi hẳn bệnh và tránh tái phát thì nên uống thêm 1 tháng thuốc nữa. Vậy là anh uống đúng 3 tháng thuốc thì dừng, từ đó đến nay đã hơn 2 năm rồi bệnh không tái phát lại lần nào cả. Trong quá trình uống thuốc cũng không bị tác dụng phụ gì, sau 3 tháng còn tăng hẳn 5kg cơ đấy. Anh thấy thuốc thực sự tốt đấy, em nên cân nhắc mua cho chồng uống sau khi xuất viện để sức khỏe mau hồi phục và không bị tái lại nhiều lần nữa.

    2. Lưu Thị Hạc says: Trả lời

      Bà nội tôi trước bị viêm loét dạ dày nặng có nguy cơ bị xuất huyết dạ dày rồi mới biết đến thuốc sơ can này ấy chứ trước đó toàn uống thuốc tây, uống nhiều thành nhờn thuốc luôn, bà bị sụt cân đi nhiều nên trông người tiều tụy lắm. Sau khi uống thuốc sơ can bình vị tán này 4 tháng thì khỏi, lấy lại được cân nặng, người khỏe mạnh hẳn và đã 3 năm rồi không có dấu hiệu tái phát bệnh.

    3. Phương Hồng zaraa says: Trả lời

      Thấy trên mấy nhóm hội những người bị bệnh dạ dày mãn tính cũng hay chia sẻ thuốc sơ can bình vị tán này của trung tâm thuốc dân tộc chữa hiệu quả lắm, chữa khỏi bệnh cho nhiều đối tượng và còn không bị tác dụng phụ cơ đấy. @Bình VHH thử mua cho chồng uống xem sao.

    4. Thiếu Lan 9x says: Trả lời

      Chồng em cũng bị xuất huyết dạ dày như chồng chị Bình vậy, em cũng đang tìm hiểu về thuốc sơ can này để mua cho chồng, em thấy có nhiều bài viết trên mạng khen bài thuốc này lắm, có nhiều người nổi tiếng cũng chữa dạ dày bằng thuốc sơ can bình vị đấy, em cũng mới đọc được bài viết về hiệu quả chữa trị bệnh dạ dày của thuốc này, em để link đây chị vào xem thêm nhé https://2doctor.org/so-can-binh-vi-tan-thuoc-chua-dut-diem-benh-da-day-khong-nen-bo-qua-13978.html

  2. Búp Sen Xanh says: Trả lời

    Ôi hôm trước đi thăm người thân trong viện, mình gặp phải trường hợp một ông bị xuất huyết dạ dày đang được đưa vào cấp cứu, lúc đưa ra khỏi xe cứu thương là ông đấy bị co giật, mồm mép toàn máu, sợ thế không biết. Nay mình mới bị ợ chua, chướng bụng phải lên mạng tra ngay thông tin xem có phải là triệu chứng của bệnh dạ dày không để chữa ngay chứ cứ nghĩ đến nhỡ mình cũng bị như cái ông kia là xanh mặt rồi.

    1. Hà Thu Thảo says: Trả lời

      Nhà tôi cũng có người thân mới mất vì bị xuất huyết dạ dày mà không kịp cứu chữa này, đừng ai chủ quan với bệnh tật của mình nhé.

    2. Vỏ Quế says: Trả lời

      Chia buồn cùng gia đình Thảo nhé. Giờ vẫn có rất nhiều người chủ quan, không quan tâm đến sức khỏe của bản thân lắm, cứ khi bệnh trở nặng quá rồi mới tìm đến bác sĩ, lúc ấy thì sức khỏe đã đi xuống trầm trọng rồi, khó mà chữa khỏi được.

    3. Minh Trâm says: Trả lời

      Đúng vậy, mấy cái bệnh liên quan đến dạ dày hay đường tiêu hóa là không chủ quan được đâu, có những bệnh nó ủ lâu, đến khi biết cũng giai đoạn nặng rồi, vậy nên là cần phải chú ý sức khỏe mỗi ngày luôn ấy.

  3. Peoleng H'o says: Trả lời

    Em cũng bị viêm loét dạ dày lâu ngày dẫn đến xuất huyết dạ dày, em mua thuốc cucumin uống 1 tuần nay cũng đã thấy khỏi đau rồi mà. Các anh chị thử mua thuốc này uống xem sao.

    1. Quân Dương HD says: Trả lời

      Thuốc tây uống nhanh khỏi đau nhưng không chữa trị bệnh dạ dày dứt điểm được đâu bạn ơi, nó chỉ hết đau lúc uống thuốc thôi. Mấy bữa nữa lại tái phát cho xem.

    2. Nguyễn Hồng Anh says: Trả lời

      Mình cũng từng uống loại thuốc kucumin này rồi nhưng mà chỉ khỏi được các triệu chứng lúc uống thuốc thôi, vài tháng sau lại bị lại đấy. Không chữa dứt điểm được đâu. Sau này mình phải uống thuốc đông y mấy tháng trời mới chữa khỏi hẳn được đấy.

  4. Sao Hỏa says: Trả lời

    Có ai biết thuốc sơ can bình vị tán kia bán ở đâu không, mình ở Hà Nội? Mình tìm ở mấy hiệu thuốc gần nhà đều bảo không bán.

    1. Phạm V Huy says: Trả lời

      Thuốc này của bên trung tâm thuốc dân tộc độc quyền cung cấp mà, nếu mà mua được trên thị trường thì là thuốc giả rồi. Thuốc sơ can bình vị này do trung tâm thuốc dân tộc tự điều chế ra và cung cấp luôn chứ không có bên thứ hai đâu, bạn phải đến đúng địa chỉ của trung tâm mà mua hoặc là có thể gọi vào số của trung tâm mà đặt thuốc để họ ship về tận nhà cho.

    2. Sao Hỏa says: Trả lời

      @Phạm V Huy ơi, anh biết địa chỉ hay sđt của trung tâm không, anh cho em xin được không ạ?

    3. Phạm V Huy says: Trả lời

      Nếu bạn ở Hà Nội thì bạn đến địa chỉ của trung tâm ở B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân. Số điện thoại trung tâm là 0247109 6699, có gì chưa rõ thì có thể gọi vào số đấy để người ta hướng dẫn thêm cho

    4. Chu Minh Tân says: Trả lời

      Trung tâm này chỉ ở Hà Nội thôi sao, không có cơ sở nào nữa à? Tôi ở tận Huế, đi ra Hà Nội khám thì xa quá?

    5. Chung Hải Phan says: Trả lời

      @Chu Minh Tân, trung tâm này có 3 cơ sở đấy anh Tân, ở Hà Nội, Sài Gòn và Quảng Ninh. Địa chỉ cụ thể đây anh:
      TPHCM: số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận
      Quảng Ninh: số 116 Văn Lang, phường Hồng Gai, thành phố Hạ Long
      Anh ở Huế thì em nghĩ anh nên gọi điện cho trung tâm để bác sĩ tư vấn và đặt thuốc online cho tiện vì trung tâm có hỗ trợ gửi thuốc về cho bệnh nhân ở xa không trực tiếp đến khám được mà, chứ đi lại xa xôi cộng thêm đang dịch bệnh phức tạp, nguy hiểm lắm.

  5. Khuê Sang says: Trả lời

    Thuốc sơ can bình vị tán hiệu quả thật không mọi người, em cũng uống thuốc đông y ở nhiều nơi rồi mà không thấy hiệu quả lắm, vẫn hay bị tái phát lại ấy?

    1. Cánh diều vàng says: Trả lời

      Thuốc này hiệu quả lắm đó Khuê Sang, mẹ tớ cũng chữa khỏi bệnh dạ dày lâu năm nhờ vào thuốc sơ can bình vị này đó, thuốc mát, lành tính và không gây tác dụng phụ, uống vào vừa chữa được bệnh vừa bồi bổ cơ thể, trộm vía mẹ tớ vẫn mạnh khỏe, không bị tái phát bệnh sau 2 năm dùng thuốc này đó. Cũng đã nhiều người tin dùng thuốc này và đều đánh giá thuốc tốt đấy, có hẳn một bài review về thuốc này luôn đó, tớ mới chia sẻ cho đồng nghiệp xong, giờ chia sẻ lại cho cậu đọc thêm nhé https://vhea.org.vn/thuoc-so-can-binh-vi-tan-review-tu-chuyen-gia-va-nguoi-benh-20883.html

    2. An Nhân Chính says: Trả lời

      Cũng có thể sau khi uống thuốc xong thì bạn Khuê Sang không kiêng khem hoặc cũng không chịu thay đổi lối sống, thói quen cũ đi nên ảnh hưởng đến sự tiến triển của bệnh, dẫn đến việc bệnh dễ tái phát lại.

    3. Diêm Vương says: Trả lời

      @An Nhân Chính nói đúng đấy, không phải cứ uống thuốc vào khỏi bệnh xong là xong, thuốc hỗ trợ chữa bệnh rồi thì vẫn phải kiêng khem cẩn thận, thay đổi cách sống khoa học hơn mới giúp bệnh không tái phát chứ. Sống thiếu tích cực thì chả có loại thuốc nào chữa nổi bệnh dứt điểm được đâu.

  6. Đầm Cá Bạc says: Trả lời

    Sau khi nội soi chữa xuất huyết dạ dày ở viện Bạch Mai về vợ mình cũng đưa mình đến khám tiếp ở trung tâm thuốc dân tộc rồi mua thuốc sơ can bình vị cho mình uống. Mình uống thuốc này được 1 tháng rồi, thấy sức khỏe cải thiện lên nhiều lắm, ăn uống tốt hơn trước rồi. Hy vọng sau liệu trình 3 tháng có thể hồi phục hoàn toàn và về sau càng không mong bệnh trở lại nữa.

    1. Lụa Lê says: Trả lời

      @Đầm Cá Bạc ơi, anh khám bác sĩ nào đấy ạ?

    2. Đầm Cá Bạc says: Trả lời

      Anh khám bác sĩ Tuấn em ơi, anh thấy bác tư vấn nhiệt tình lắm. Những bác sĩ khác anh không biết thế nào nhưng nghe mọi người khám trước anh ra đều bảo các bác sĩ ở đây thân thiện và tư vấn kỹ càng lắm.

      1. Lý Thủy Dung says:

        Đúng rồi đấy, các bác sĩ ở đây không những chuyên môn cao mà còn rất thân thiện nữa, dù có đông khách vẫn cố gắng tư vấn cặn kẽ mỗi người phải đến gần 20 phút ấy, còn đến những phòng khám khác lúc đông khách bác sĩ toàn tư vấn qua loa thôi, chán lắm.

  7. Nguyễn Văn Trạch says: Trả lời

    Thời gian điều trị xuất huyết dạ dày bằng thuốc đông y sơ can bình vị tán kia có lâu không mọi người? Tôi bị xuất huyết dạ dày do viêm loét dạ dày tá tràng nặng, cũng uống nhiều loại thuốc tây thấy nhanh khỏi lắm nhưng không lâu sau lại bị đau lại.

    1. My Cindy says: Trả lời

      Thuốc đông y thường phải uống lâu mới có hiệu quả được anh Trạch ơi, thường thì uống 2 – 3 tháng là khỏi rồi nhưng nếu bệnh của anh nặng quá thì có thể phải kéo dài thời gian dùng thuốc hơn, cái này phải do bác sĩ khám bệnh xong mới biết được anh ạ.

    2. Hoa Hoàng says: Trả lời

      Thuốc tây uống nhanh hết đau nhưng bệnh không được chữa triệt để. Nếu đã xác định uống thuốc đông y thì cần phải kiên trì uống lâu dài thì bệnh mới hết được. Tôi cách đây 2 năm vì uống rượu bia nhiều quá dẫn đến bị xuất huyết dạ dày, uống thuốc tây khỏi được 2 tháng sau lại bị lại, về sau phải đến tận trung tâm thuốc dân tộc khám rồi lấy thuốc sơ can bình vị về uống trong 3 tháng mới khỏi được đến bây giờ đấy. Nói chung phải kiên trì mới khỏi được.

    3. Hà Văn Học says: Trả lời

      Thường 1 liệu trình 2-3 tháng là bệnh khỏi rồi, nhưng cũng còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh của anh thế nào thì bác sĩ khám xong mới kê đơn chuẩn cho anh được, mà cũng phải xem độ hợp thuốc của anh nữa, có người bệnh nhẹ nhưng cơ địa khó hấp thụ thuốc thì cũng phải uống lâu, còn có người dù bệnh nặng nhưng hợp thuốc thì chỉ cần 1 liệu trình là khỏi rồi.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Xuất huyết dạ dày có phải mổ không?

Xuất huyết dạ dày có phải mổ không? Trường hợp nào nên mổ?

Xuất huyết dạ dày là tình trạng chảy máu ồ ạt tại dạ dày và không thể cầm máu. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh lý này có...

chữa đau dạ dày bằng lá tía tô

Hướng dẫn cách chữa đau dạ dày bằng lá tía tô

Chữa đau dạ dày bằng lá tía tô là mẹo đơn giản, lành tính và rất dễ thực hiện. Nếu áp dụng đều đặn và đúng cách, mẹo chữa này...

Hướng dẫn cách bấm huyệt giảm đau dạ dày nhanh chóng

Xoa bóp bấm huyệt chữa đau dạ dày là liệu pháp tận dụng tác động cơ học từ bàn tay/ ngón tay để giảm đau, thúc đẩy tuần hoàn máu...

Dùng bao tử nhím chữa đau dạ dày có hiệu quả không?

Rất nhiều người trong dân gian đã sử dụng bao tử nhím chữa đau dạ dày. Phương pháp này giúp hỗ trợ cải thiện các triệu chứng khó chịu, đau...

Bị xuất huyết dạ dày có ăn được sữa chua không?

Sữa chua là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của con người, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Vậy bị xuất huyết dạ dày có...

Top 7 thuốc trị vi khuẩn HP của Nhật được đánh giá cao hiện nay

Các loại thuốc trị vi khuẩn HP của Nhật Bản đang được nhiều người đón nhận và đánh giá cao bởi những công dụng hiệu quả mà nó mang lại....

Ẩn