Ngứa vùng kín (âm đạo): Nguyên nhân do đâu? Điều trị thế nào?

13++ Mẹo chữa bệnh huyết trắng tại nhà theo dân gian

Khí hư là gì? Phân biệt khí hư bình thường và khí hư bệnh lý

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và phòng trị

Viêm vùng chậu là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

[Lưu ý] Người bị u xơ tử cung nên ăn gì và kiêng gì?

Sau khi khoét chóp cổ tử cung nên ăn gì và cần kiêng gì?

“Điểm mặt” 10 bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ và cách xử lý

Bệnh huyết trắng là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Viêm cổ tử cung: Nguyên nhân, triệu chứng và hướng điều trị

Vùng kín có mùi khắm nhưng không ngứa là biểu hiện bệnh gì?

Vùng kín có mùi khắm nhưng không ngứa là bệnh phụ khoa thường gặp ở hầu hết mọi phụ nữ. Bệnh nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời sẽ khiến bạn mắc phải nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm. Cùng tìm hiểu những biểu hiện của bệnh và từ đó tìm ra cách điều trị thích hợp để bệnh nhanh chóng được cải thiện.

Vì sao vùng kín có mùi khắm nhưng không ngứa?

Vùng kín có mùi hôi bắt nguồn từ sự thay đổi bất thường của dịch tiết ra ở âm đạo và được gọi là khí hư. Thông thường, khí hư có màu trắng đục và không có mùi hôi. Nhưng nếu khí hư có mùi hôi hoặc có mùi khắm khó chịu thì chắc chắn rằng “cô bé” của bạn đang gặp vấn đề bất thường.

Vùng kín có mùi khắm
Vùng kín có mùi khắm là do sự thờ ơ trong vấn đề vệ sinh ở ngay khu vực “vùng tam giác”

Chất dịch tiết ra ở âm đạo thường có tác dụng để dưỡng ẩm vùng kín, nhằm ngăn ngừa sự phát triển vùng kín trong âm đạo. Nhưng nếu vùng kín đột nhiên có mùi khắm thì chứng tỏ rằng đó là do thói quen sinh hoạt, chăm sóc không đúng cách hoặc mắc phải vấn đề về bệnh phụ khoa nào đó.

Nguyên nhân dẫn đến vùng kín có mùi khắm nhưng không ngứa

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho vùng kín có mùi khắm, và thường xuất phát từ thói quen sinh hoạt hàng ngày. Dưới đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến vùng kín của bạn có mùi:

  • Vệ sinh vùng kín không đúng cách: Do thói quen thụt rửa âm đạo quá sâu khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào vùng kín. Ngoài ra, sử dụng dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa và thành phần hóa học sẽ khiến cho môi trường âm đạo bị mất cân bằng và gây mùi nặng.
  • Do nước tiểu đọng lại vùng kín gây mùi: Vệ sinh không sạch sẽ sau mỗi lần tiểu tiện sẽ khiến cho nước tiểu đọng lại vào vùng kín và khiến cho “cô bé” luôn ẩm ướt, là điều kiện khiến cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển.
  • Thói quen dùng băng vệ sinh quá lâu: Các bác sĩ khuyến cáo nên thay băng vệ sinh tối đa 4 tiếng 1 lần, nhưng do thói quen lười biếng của các chị em đã khiến cho lượng máu xấu đọng lại trên băng quá lâu dẫn đến vùng kín bị bí bách và gây mùi hôi trầm trọng.  
  • Mặc đồ lót quá chật: Sử dụng đồ lót có chất liệu không thấm hút hoặc mặc quần quá chật sẽ khiến cho vùng kín luôn trong điều kiện ẩm ướt và bí bách. Nhất là vào những ngày nắng nóng, vùng kín sẽ có mùi khó chịu và lâu dần có thể dẫn đến tình trạng mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa
  • Do thói quen ăn uống: Sử dụng các loại thực phẩm có mùi hăng nồng như hành, tỏi, măng tây,… sẽ khiến cho khí hư tiết ra chất có mùi hôi khó chịu.
  • Rối loạn nội tiết tố: Vùng kín có mùi khắm cũng có thể là do nội tiết tố trong cơ thể bị thay đổi. Thông thường, tình trạng này sẽ thường gặp ở phụ nữ mang thai, sau khi sinh hoặc dị ứng và sự thay đổi thất thường của thời tiết.
  • Mắc bệnh phụ khoa: Các chị em đã và đang mắc phải một số bệnh phụ khoa hoặc bệnh lây qua đường tình dục sẽ khiến cho khí hư ra nhiều gây ra mùi hôi, khắm, làm ảnh hưởng đến vùng kín.
  • Dùng thuốc tránh thai: Sử dụng thuốc tránh thai nhiều lần sẽ khiến cho nội tiết tố trong cơ thể bị thay đổi, từ đó cũng khiến cho khí hư gây mùi khó chịu.
  • Nguyên nhân khác: Một số trường hợp bị dị ứng với bao cao su, tác dụng phụ của thuốc tránh thai cũng là nguyên nhân dẫn đến vùng kín có mùi khắm nhưng không gây ngứa.

Vùng kín có mùi khắm nhưng không ngứa là biểu hiện bệnh gì?

Theo các chuyên gia, vùng kín của chị em có mùi khắm nhưng không ngứa là một biểu hiện bình thường. Thế nhưng, nếu tình trạng này kéo dài và kèm theo đó là có một số biểu hiện như: Tiểu buốt, tiểu rắt, khí hư bất thường, đau bụng dưới,… là dấu hiệu cảnh báo mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm khác.

Vùng kín có mùi khắm
Vùng kín có mùi khắm kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng mắc phải bệnh lý nguy hiểm

Vùng kín có mùi khắm nhưng không ngứa sẽ là dấu hiệu cảnh báo mắc phải các bệnh lý phụ khoa sau đây:

1. Viêm âm đạo

Hiện nay, theo thống kê, số lượng nữ giới mắc phải bệnh viêm âm đạo đang chiếm tỷ lệ ngày càng cao. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm âm đạo là do sự xâm nhập của các loại vi khuẩn gây bệnh. Đối tượng mắc phải bệnh này thường là phụ nữ mang thai, giai đoạn tiền mãn kinh hoặc vệ sinh vùng kín kém.

Người mắc bệnh viêm âm đạo sẽ thường xuất hiện những triệu chứng bất thường như sau:

  • Vùng kín có mùi hôi khó chịu.
  • Dịch tiết ra có màu trắng, xám, xanh, đặc như sữa chua hoặc có hiện tượng nổi bọt.
  • Sau khi quan hệ, khu vực âm đạo chảy máu bất thường.
  • Tiểu rắt, tiểu buốt và tiểu nóng rát.
  • Cảm thấy đau rát sau khi quan hệ tình dục.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, nếu bệnh sớm phát hiện sẽ rất dễ điều trị. Nhưng nếu bệnh chuyển sang giai đoạn nặng sẽ khiến các chị em phải đối mặt với các biến chứng nguy hiểm như: Viêm đường tiết niệu, viêm vòi trứng, viêm lộ tuyến,…

Đặc biệt là đối với các phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai, sẽ rất có nguy cơ dẫn đến bị sảy thai, sinh non, hoặc trường hợp trẻ sinh ra sẽ mắc phải các bệnh lý về đường hô hấp, bệnh về da hoặc bệnh nấm lưỡi,…

2. Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung được cảnh báo là một trong những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm nhất hiện nay. Bệnh được gây ra bởi sự tấn công của vi khuẩn trong phần ống tử cung, gây ra tình trạng lở loét, sưng tấy và mưng mủ. Bệnh thường xảy ra phổ biến ở nữ giới nằm trong độ tuổi từ 25 – 30 tuổi.

Khi mắc viêm cổ tử cung, bệnh sẽ có những biểu hiện ban đầu như sau:

  • Vùng kín xuất hiện có mùi khắm nhưng không ngứa.
  • Khí hư tiết ra nhiều, có màu trắng đục, vàng nhạt đôi khi có lẫn máu và  đặc như mủ.
  • Vùng kín đau dữ dội sau khi quan hệ.
  • Vùng xương chậu bị đau rát mỗi khi tiểu tiện.
  • Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

Bệnh ở giai đoạn nhẹ có thể gây vô sinh – hiếm muộn, nhưng nếu rơi vào giai đoạn nặng có thể biến chứng thành ung thư cổ tử cung hoặc thậm chí là tử vong.

3. Viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là bệnh viêm nhiễm đường sinh dục gây ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản như: Tử cung, ống dẫn trứng, buồng trứng và khung chậu. Bệnh thường xảy ra đối với các chị em có đời sống tình dục không lành mạnh, mang thai và sau khi sinh.

Một số triệu chứng khi mắc phải bệnh viêm vùng chậu thường gặp ở nữ giới là:

  • Khí hư tiết ra nhiều và sẽ có màu trắng đục, màu vàng hoặc màu xám đục.
  • Vùng kín có mùi khắm nhưng không gây ngứa.
  • Đau quanh xương chậu và đau bụng dưới.
  • Sau khi quan hệ tình dục sẽ xuất hiện tình trạng chảy máu và đau rát.
  • Tiết rắt, tiểu buốt, tiểu khó.
  • Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.
  • Người bệnh có thể kèm theo một số triệu chứng như sốt, ớn lạnh.

Nếu để tình trạng kéo dài sẽ khiến cho ống dẫn trứng xuất hiện các mô sẹo làm tắc vòi trứng và có nguy cơ bị vô sinh hoặc mang thai ngoài tử cung. 

4. Bệnh lậu

Bệnh lậu là tình trạng mắc bệnh chủ yếu lây qua con đường tình dục do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. Đây là một trong những căn bệnh xã hội gây nguy hiểm và hiện nay, số lượng người mắc phải bệnh lậu là vô cùng lớn.

Nữ giới khi mắc bệnh sẽ có những triệu chứng xảy ra sau đây:

  • Vùng bụng dưới thường đau âm ỉ.
  • Đau rát sau khi quan hệ tình dục.
  • Âm đạo chảy máu bất thường.
  • Tiểu buốt, tiểu rắt, và tiểu nhiều lần.
  • Vùng kín có mùi hôi, khắm nhưng không ngứa.

Khi mắc bệnh, các loại vi khuẩn lậu có thể lây lan vào tử cung hoặc ống dẫn trứng gây ra tình trạng viêm vùng chậu, có nguy cơ vô sinh hoặc mang thai ngoài tử cung. Bên cạnh đó còn đối mặt với nguy cơ bị sảy thai, trẻ sinh ra có thể mắc bệnh lậu hoặc nhiễm trùng máu, lở loét.

5. Ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao nhất ở nữ giới hiện nay. Trung bình tại nước ta, cứ có 14 người mắc bệnh sẽ có 7 trường hợp tử vong. Và tình trạng vùng kín có mùi khắm nhưng không ngứa cũng là dấu hiệu cảnh báo của bệnh ung thư.

Bệnh chủ yếu xảy ra đối với nữ giới đã trải qua quan hệ tình dục. Bệnh được gây ra bởi virus HPV, bản chất của bệnh là sự gia tăng mất kiểm soát của tế bào ở cổ tử cung gây ra các khối u.

Thông thường, bệnh nhân mắc bệnh ung thư thường khó phát hiện sớm ở giai đoạn đầu. Nhưng đến khi cơ thể xuất hiện những triệu chứng bất thường thì bản thân đã mắc bệnh ở giai đoạn cuối.

Nữ giới mắc bệnh ung thư cổ tử cung sẽ có những triệu chứng bất thường như sau:

  • Âm đạo chảy máu bất thường.
  • Khi quan hệ tình dục sẽ cảm thấy đau bụng dưới và đau xương chậu.
  • Khí hư tiết ra có màu vàng, xanh như mủ hoặc kèm theo máu.
  • Vùng kín có mùi hôi nhưng không ngứa.

Nếu bắt gặp những triệu chứng bất thường trên, các chị em cần đến các cơ sở y tế để thăm khám và kiểm tra kịp thời.

Cách chữa vùng kín có mùi khắm nhưng không ngứa

Vùng kín có mùi khắm nhưng không ngứa chủ yếu là do các yếu tố sinh lý trong cơ thể và bệnh lý gây ra. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp để điều trị tình trạng này và bạn có thể tham khảo:

Vùng kín có mùi khắm
Thuốc Tây, thuốc Đông y và mẹo dân gian là các phương pháp giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả

1. Sử dụng thuốc Tây y chữa vùng kín có mùi khắm

Thuốc Tây y là một trong những phương pháp điều trị được lựa chọn hàng đầu bởi đặc tính hiệu quả của nó. Điều trị các bệnh về vùng kín theo Tây y thông thường có 3 dạng: Dạng uống, dạng đặt và dạng bôi.

  • Thuốc đặt: Bệnh nhân sẽ được chỉ định sử dụng các loại thuốc như Polygynax, Metronidazol,… Thuốc này sẽ mang đến hiệu quả và nhanh thẩm thấu hơn khi sử dụng vào buổi tối trước khi ngủ.
  • Thuốc uống: Gồm có Ceftriaxone, Itraconazole,… đây là liều thuốc kháng sinh mạnh có tác dụng tiêu diệt nấm, virus và vi khuẩn gây bệnh. Tuy nhiên thuốc có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn nên các chị em cần thận trọng khi sử dụng.
  • Thuốc bôi: Econazole, Trichomonas,… được sử dụng để bôi trực tiếp vào vùng kín và làm giảm ngay các triệu chứng gây ngứa ngáy và khí hư bất thường.

2. Sử dụng thuốc Đông y chữa vùng kín có mùi khắm

Thuốc Đông y giúp chữa vùng kín có mùi khắm cũng rất hiệu quả và được đông đảo chị em tin dùng. Thuốc chủ yếu sử dụng các dược liệu tự nhiên, an toàn có tác dụng điều hóa kinh nguyệt, thanh lọc cơ thể, bổ khí huyết,… Một số bài thuốc điều trị, chị em có thể tham khảo:

Bài thuốc 1: Chữa vùng kín có mùi khắm bằng vỏ lựu

Nguyên liệu:

  • Vỏ lựu tươi hoặc khô
  • 1 miếng phèn chua
  • 2 chén nước

Cách thực hiện:

  • Đun sôi 2 chén nước cùng với phèn chua và vỏ lựu. Đun cho đến khi cạn còn 1 chén thì lấy nước cốt để nguội.
  • Sử dụng bông sạch thấm vào nước vỏ lựu rồi lau rửa bên trong và bên ngoài vùng kín.

Bài thuốc 2: Chữa vùng kín có mùi khắm từ cây râm bụt

Nguyên liệu:

  • 2kg cỏ cây râm bụt
  • 3 chén nước

Cách thực hiện:

  • Cạo bỏ lớp vỏ ngoài của cây râm bụt rồi thái nhỏ, sao cho vàng sau đó đun cùng 3 chén nước.
  • Đun cho đến khi cạn còn 1 chén, lấy nước cốt để nguội. Sử dụng bông sạch thấm vào nước rồi lau bên trong và bên ngoài vùng kín. Thực hiện liên tục trong 5 ngày.

Bài thuốc số 3: Không còn nỗi lo mùi khắm với Phụ Khang Đỗ Minh, bài thuốc 150 năm tuổi của Đỗ Minh Đường

Với sứ mệnh mang lại “bài thuốc tốt cho người tiêu dùng Việt”, cách đây 3 thế kỷ, đội ngũ lương y vừa đức vừa tài của dòng họ Đỗ Minh đã bào chế thành công bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh chuyên đặc trị các chứng bệnh phụ khoa ở nữ giới. Kể từ khi ra đời đến nay bài thuốc luôn được các chuyên gia đánh giá cao và nhiều chị em trên khắp cả nước tin tưởng lựa chọn

Công thức của bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh được xây dựng dựa trên nguyên lý trị bệnh tận gốc của YHCT. Đến nay khi được lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường) kế thừa, ông đã cải tiến và phục dựng bài thuốc cổ bằng cách kết hợp hài hòa kiến thức của YHHĐ vào trong bài thuốc nhằm tạo ra tác động trị bệnh chuyên sâu, loại bỏ hoàn toàn căn nguyên và triệu chứng của bệnh, trả lại “vùng kín” sạch thoáng cho mọi chị em. Liệu trình điều trị toàn diện của Phụ Khang Đỗ Minh bao gồm kết hợp 4 loại thuốc nhỏ lại với nhau theo cơ chế trị bệnh chung là: TỲ VỊ- DƯỠNG HUYẾT.

XEM THÊM: Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh chữa bệnh phụ khoa cho mọi chị em

Không chỉ được đánh giá cao về tác dụng trị bệnh, Phụ Khang Đỗ Minh còn nổi bật với bảng thành phần VÀNG gần 50 loại thảo dược thiên nhiên có tác dụng sát khuẩn, chống viêm rất tốt như: Trinh nữ hoàng cung, xà sàng tử, ích mẫu, đương quy, khổ sâm, vỏ lựu xanh,…. Hơn nữa các loại thảo dược này đều đạt chuẩn GACP-WHO của Bộ y tế do được ươm trồng và thu hái trực tiếp từ chính hệ thống vườn ươm do nhà thuốc Đỗ Minh Đường phát triển.

Với việc sử dụng hoàn toàn thảo dược thiên nhiên chuẩn sạch, kiểm định chất lượng gắt gao và phối ngũ với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN và chưng cất khép kín, liên tục trong suốt 48 giờ đồng hồ, chính vì thế Phụ Khang Đỗ Minh vừa đảm bảo tính AN TOÀN– HIỆU QUẢ vừa đáp ứng cơ địa cho mọi bệnh nhân, không gây tác dụng phụ hay các kích ứng khi sử dụng.

Thông thường các chị em sau khi sử dụng từ 1-2 liệu trình điều trị đã loại bỏ dứt điểm chứng viêm nhiễm phụ khoa, một số trường hợp nặng hơn hay mãn tính phải mất từ 2-4 liệu trình mới khỏi hẳn được.

Với mỗi tình trạng bệnh và cơ địa khác nhau, các bác sĩ sẽ thăm khám và kê khai từng liệu trình điều trị chuyên biệt cho mỗi người. Chính vì thế, để có được liệu trình điều trị chuẩn xác nhất, bạn hãy đến trực tiếp địa chỉ sau để được các chuyên gia tư vấn cụ thể:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh
  • Số điện thoại: 098 265 6070 –  0932 088 186
  • Website: https://dominhduong.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong/

3. Sử dụng mẹo tại nhà chữa vùng kín có mùi khắm

Phương pháp điều trị dân gian thường có khá nhiều nguyên liệu có thể chữa vùng kín có mùi khắm và được áp dụng phổ biến, chẳng hạn:

  • Khử mùi hôi vùng kín bằng lá húng quế: Rửa sạch 1 nắm lá húng quế và đem nghiền nát. Sau đó đun sôi phần lá đã nghiền với nước, rồi dùng nước này để rửa khu vực âm đạo.
  • Khử mùi hôi vùng kín bằng tinh dầu trà: Trộn vài giọt tinh dầu trà cùng với nước, rồi sau đó thoa 2 giọt vào bên ngoài âm đạo, thực hiện từ 3 – 5 ngày để mang lại hiệu quả.
  • Khử mùi hôi vùng kín bằng lá ổi: Rửa sạch 1 nắm lá ổi rồi đem đun sôi cho đến khi nước ngả sang màu vàng. Sau đó chờ cho nước nguội hẳn rồi lau rửa bên ngoài vùng kín, không nên thụt rửa sâu vào âm đạo. Cuối cùng lau khô vùng kín bằng khăn mềm. Thực hiện mỗi tuần 3 lần.
  • Khử mùi hôi vùng kín bằng phèn chua: Hòa tan khoảng 20 – 30g phèn chua đã được tán bột cùng với nước nóng và sau đó sử dụng để xông hơi vùng kín. Cần cẩn thận trong quá trình thực hiện vì có thể gây bỏng rát.

Cần làm gì khi vùng kín có mùi khắm nhưng không ngứa?

Bên cạnh việc điều trị, các chị em cũng cần phòng ngừa và chăm sóc vùng kín đúng cách. Để khắc phục tình trạng khí hư xảy ra bất thường và vùng kín có mùi khắm thì các chị em cần lưu ý bảo vệ vùng kín như sau:

Vùng kín có mùi khắm
Chăm sóc vùng kín đúng cách sẽ giúp các chị em phòng ngừa các bệnh về viêm nhiễm phụ khoa

1. Vệ sinh vùng kín sạch sẽ

Nguyên nhân hàng đầu khiến cho các chị em mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường là chủ yếu do sự chủ quan trong quá trình vệ sinh khu vực nhạy cảm. Để hạn chế mắc phải bệnh phụ khoa hoặc cải thiện tình trạng vùng kín có mùi khắm không gây ngứa thì chị em cần thực hiện việc chăm sóc như sau:

  • Không nên thụt rửa âm đạo quá sâu để tránh gây tổn thương vùng kín.
  • Vệ sinh vùng kín bằng nước muối sinh lý hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ không chứa chất tẩy rửa. 
  • Chú ý thay băng vệ sinh 4 tiếng/ lần trong ngày “đèn đỏ”.
  • Cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc các chuyên gia về việc sử dụng các nguyên liệu thảo dược để vệ sinh vùng kín.

2. Chế độ ăn uống khoa học

Xây dựng cho bản thân mình chế độ ăn uống khoa học bằng cách: Ăn uống điều độ hợp lý và bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể chẳng hạn:

  • Bổ sung các loại thực phẩm giúp cải thiện mùi hôi vùng kín như: Trái cây, rau xanh, sữa chua,…
  • Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm hăng nồng như: Hành, tỏi, măng tây,…
  • Không sử dụng các chất kích thích như: Rượu, bia, thuốc lá, cà phê,…

3. Xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh

Tập luyện thể dục thường xuyên, đều đặn cũng góp phần cải thiện tình trạng vùng kín có mùi và ngăn chặn sự tấn công của các loại vi khuẩn gây hại bằng cách đi bộ, yoga, chạy bộ,… Giu1p nâng cao sức đề kháng và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Bên cạnh đó, trong quá trình điều trị, các chị em cũng nên hạn chế quan hệ tình dục trong giai đoạn này để tránh cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể và gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác, cũng như là đảm bảo được vùng kín luôn sạch sẽ.

4. Lựa chọn quần phù hợp

  • Đối với quần mặc bên ngoài: Chị em cần lựa chọn các loại quần rộng rãi, thoải mái dễ vận động. Tránh lựa chọn các loại quần quá chật vì sẽ khiến cho vùng kín trở nên bí bách.
  • Đối với quần lót: Chị em nên lựa chọn các loại quần có chất liệu khô thoáng, hút ẩm tốt và chọn size quần vừa kích cỡ. Ngoài ra, cũng nên thay quần lót thường xuyên và tránh để quần lót ẩm ướt.

5. Khám phụ khoa định kỳ

Các chị em cần đi khám phụ khoa định kỳ 1 lần từ 3 – 6 tháng và khám tại các cơ sở y tế đảm bảo chất lượng và uy tín. Khám phụ khoa định kỳ sẽ giúp các chị em kiểm soát, ngăn ngừa hoặc dễ dàng phát hiện ra bệnh để từ đó điều trị dứt điểm.

Bên cạnh đó, các chị em cũng nên đi khám khi cơ thể gặp phải những triệu chứng bất thường như sau:

  • Đau vùng chậu hoặc đau vùng bụng dưới.
  • Âm đạo chảy máu bất thường.
  • Nghi ngờ vùng kín bị nhiễm khuẩn nặng như có mùi hôi, ngứa ngáy.

Nhìn chung, khi vùng kín có mùi khắm nhưng không ngứa là biểu hiện của những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm nếu như để tình trạng luôn kéo dài. Bệnh có nhiều nguyên nhân gây ra, vì vậy các chị em cần tranh thủ đến cơ sở y tế thăm khám nếu phát hiện ra những dấu hiệu bất thường từ vùng kín.

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

U xơ cổ tử cung có nên mổ không? Có nguy hiểm không?

Bệnh nhân mắc bệnh u xơ cổ tử cung rất dễ bị thiếu máu, sảy thai, sinh non, hiếm muộn,… Vậy bệnh u xơ cổ tử cung có nên mổ...

cách trị ngứa vùng kín tại nhà

Bỏ túi 12++ cách trị ngứa vùng kín tại nhà nhanh nhất

Áp dụng các cách trị ngứa vùng kín tại nhà có thể giúp chị em khắc phục nhanh triệu chứng. Đồng thời hỗ trợ đắc lực cho quá trình điều...

Khuyến mãi phụ khoa đỗ minh đường

Một lời mở – triệu tri ân: Giảm 30% chi phí điều trị bệnh phụ khoa tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Tiếp nối thành công sau chương trình khuyến mại giảm giá nhân ngày Gia đình Việt Nam, nhà thuốc gia truyền 150 năm tuổi Đỗ Minh Đường tiếp tục bùng...

Review Ladycare V Giá Bao Nhiêu? Trị Bệnh Phụ Khoa Tốt Không?

Viên uống phụ khoa Ladycare V là TPCN có tác dụng điều hòa nội tiết tố, hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa, đau bụng kinh và các bệnh...

Viêm ngậm Lady Night là thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý nữ

Review Viên Ngậm Lady Night Có Tốt Không? Giá Bán & Điểm Mua

Viên ngậm Lady Night là sản phẩm có tác dụng bổ sung isoflavon cho cơ thể, giúp cải thiện tình trạng suy giảm sinh lý nữ, hỗ trợ tăng cường...

Viên đặt phụ khoa LETOMINT Feminie Cleanser có công dụng gì?

Viên đặt phụ khoa LETOMINT Feminie Cleanser là sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc. Sản phẩm có tác dụng chính là thanh lọc và đào thải...

Bình luận (66)

  1. Lê Na says: Trả lời

    Ngâm lá trầu không thì đỡ nhưng mà bệnh không hết được. Chắc chỉ mới chớm bị mới đỡ thôi, như mình bị nặng rồi nên ngâm chả ăn thua, ngâm chỗ đấy còn bị đen xì chỗ ý vào cơ í. Sau đó mình được giới thiệu dùng bài thuốc nam bên Đỗ Minh Đường được khoảng 2 tháng thì thấy hiệu quả hẳn. Chị em thử tham khảo xem https://www.vpeg.vn/chua-nam-am-dao/

    1. Maimai says: Trả lời

      chị ơi, thuốc bên Đỗ Minh Đường như thế nào ạ? Em cũng được giới thiệu nghe bảo bác sĩ bên đó từng lên đài truyền hình các kiểu con đà điểu nhưng muốn nghe trải nghiệm thật từ các chị mới dám dùng.

  2. maimai says: Trả lời

    Liệu trình mỗi người thì chắc bạn đến khám rồi bs Hằng mới kê cho, còn của mình là mình bị nặng, dùng cả thuốc xịt, đặt, rửa với uống. Thuốc bên đó không phải thuốc nam đun nấu đâu, toàn điều chế sẵn rồi nên tiện lắm. Mình dùng thấy ok, tuần đầu chưa có hiệu quả nhiều nhưng sau 10 ngày thấy tốt hơn. Giờ ngưng thuốc 2 tháng rồi mà ngứa ngáy, khí hư không còn nữa.

  3. lê trang says: Trả lời

    Chị Mai ơi cho em xin thông tin nhà thuốc và bác sĩ điều trị cho chị với ạ

    1. maimai says: Trả lời

      Đây bạn, nhà thuốc ngày trước mình điều trị ở 37A, ngõ 97, Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình. Chị em mà đến khám thì cứ đặt lịch trước hoặc gọi điện trước cho đỡ mất thời gian, số hotline bên đó đây ạ: 024 6253 6649/ 0982 656 070

  4. Trần Thị Lệ Liễu says: Trả lời

    Chưa quan hệ nhưng cứ cảm giacd vùng kín có mùi hôi bất thường, ko ngứa ngáy gì nhiều lắm có phải là mắc bệnh phụ khoa ko ạ, e nghe nói thường phụ nữ có chồng, người đã quan hệ rồi mới dễ mắc các bệnh phụ khoa, ko biết có đúng ko

    1. Nguyễn Thị Thùy Dương says: Trả lời

      Không hẳn là cứ phải chồng con, sinh đẻ, quan hệ xong mới mắc các bệnh phụ khoa đâu. Còn con gái, vệ sinh vùng kín ko kĩ lưỡng cũng mắc các bệnh phụ khoa như thường thôi. Đặc biệt là thói quen mặc đồ lót chật, ko vệ sinh vùng kín sạch sẽ vào những ngày hành kinh. Tốt nhất nên theo dõi rôi đi khám cho yên tâm

    2. Phan Ngọc Chi says: Trả lời

      Vùng kín có mùi hôi nhiều khi cũng ko hẳn là bệnh phụ khoa đâu, để biết chính xác có phải bị viêm nhiễm ko e nên dựa vào màu sắc khí hư đó, khí hư có màu sắc lạ ko trong suốt như bình thường có thể e đang bị viêm nhiễm. Khi gặp mấy triệu chứng này thì nên đi khám phụ khoa ngay, để biết mình bị bệnh gì, lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp, chứ mấy bệnh phụ khoa mà để lâu là khó chữa với có thể dẫn đên vô sinh đó nên cẩn thận vẫn hơn

  5. Trifu La Sang says: Trả lời

    Muốn mua thuốc phụ khang đỗ minh để chữa viêm âm đạo thì mua thế nào ạ? Search gg xem thuốc này có bán online không mà chả thấy

    1. Nguyễn Khắc Hà My says: Trả lời

      Thuốc phụ khang đỗ minh chỉ bán độc quyền tại 2 cơ sở của nhà thuốc đỗ minh đường thôi nàng ơi, muốn mua thì phải đến trực tiếp 1 trong 2 cơ sở của nhà thuốc để bsi thăm khám và kê đơn thuốc phù hợp. Còn nếu nhà xa cả 2 cơ sở thì có thể dkdy thăm khám online, sau đó nhà thuốc sẽ ship thuốc về tận nhà cho nàng. Nàng liên hệ số hotline này để được tư vấn này 0963 302 349 – 0984 650 816

    2. vô thường @@@ says: Trả lời

      thuốc này có bảng thành phần rõ ràng ko vậy, tìm hiểu thì thấy bài thuốc này bao gồm 4 phương thuốc: thuốc đặt, thuốc ngâm rửa, thuốc xịt và thuốc uống. Giờ thuốc nam toàn bào chế dược liệu gì đâu ko, ko có bảng thành phần rõ ràng nên khi sử dụng cũng ko an tâm lắm

      1. Nguyễn Tuyết Đoan says:

        Thuốc phụ khang đỗ minh được nghiên cứu kỹ càng rồi họ mới dám bán ra thị trường, dĩ nhiên có bảng thành phần hẳn hoi chứ có như mấy loại thuốc phụ khoa trôi nổi khác đâu. Trong bài này có nói rõ về thuốc, có ghi rõ về bảng thành phần, dươc liệu dùng để bào chế thuốc đây, bác muốn hiểu rõ hơn có thể vào xem để an tâm hơn. Tôi để link ở đây: https://www.thuocdantoc.org/bai-thuoc-phu-khang-do-minh-chua-benh-phu-khoa.html

  6. Chi Đam Mê 234 says: Trả lời

    Chi Đam Mê 234 Cái thuốc ngâm rửa của bài thuốc phụ khang đỗ minh mình sử dụng thế nào vậy ạ? cứ sử dụng bình thường hàng ngày như ddvs luôn hay sao ạ?

    1. Kiều Chinh Vengas says: Trả lời

      Ừ dùng hàng ngày đó, gần như thay thế dung dịch vs luôn, trong thời gian chữa phụ khoa thì dùng loại này nó sát khuẩn, lành tính hơn dung dịch vs

    2. Lan Anh says: Trả lời

      Hình như cách sử dụng khác nhau đó, ddvs là về cứ gỡ ra mà dùng thôi còn thuốc ngâm rửa của đỗ minh đường ở dạng bột đó. Khi mua về phải cho bột ngâm hòa vào nước nóng cho tan ra, để nước ấm ấm thì rửa như bình thường thôi.

    3. Bé Châu says: Trả lời

      Thuốc ngâm rửa này có dùng được trong những ngày hành kinh ko?

      1. Trang Trần says:

        Thuốc ngâm rử thì nên dùng hàng ngày, đặc biệt là những ngày hành kinh bé nha, thuốc này có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm nên tốt cho vùng kín lắm. Đặc biệt là vào những ngày nhạy cảm như ngày đèn đỏ. Nếu ngày đèn đỏ, kinh nguyệt ra nhiều nên tăng số lần sử dụng thuốc ngâm rửa để kháng khuẩn, thường là sẽ rửa 2-3 lần trong những ngày đèn đỏ đó bé

  7. Lô Vũ Huyền Trâm says: Trả lời

    Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày quá nhiều thì có dễ bị mắc các bệnh phụ khoa với gây hại cho cô bé không ạ? bữa giờ e dùng tầm 2 viên trong tuần rồi, đọc thấy bài viết có ghi sử dụng thuốc tránh thai khiến cô bé có mùi khắm nên hơi lo.

    1. Thu Hậu says: Trả lời

      Nếu uống mà tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bsi thì cũng ko hại nhiều đâu, nhưng dùng thuốc tránh thai hàng ngày đôi khi chị sẽ bị 1 số tác dụng phụ như: xuất huyết âm đạo bất thường giữa các kỳ kinh nguyệt, kinh nguyệt ko đều, cảm thấy buồn nôn, tức ngực,….Khi nào uống quá nhiều, uống ko theo chỉ định của bsi thì mới gây rối loạn nội tiết tố, dẫn đến các bệnh phụ khoa.

  8. Trần Thị Hà says: Trả lời

    Bị viêm nấm âm đạo thì sử dụng mấy liệu trình thuốc phụ khang đỗ minh sẽ cải thiện được bệnh? Nghe nói thuốc cũng hay lắm nhưng e có tìm hiểu sơ qua thì biết thường thuốc nam có tác dụng chậm hơn thuốc tây do cần thời gian ngấm sâu vào cơ thể nên vẫn băn khoăn chưa dám mua

    1. Lưu Ánh Hoà says: Trả lời

      Thời gian điều trị sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh và cơ địa của mỗi người nữa thím ơi, nếu thím bị nhẹ thì dùng tầm 2 tháng thuốc, tương đương 2 liệu trình là ổn ngay, còn bị nặng thì chắc dùng thuốc trong khoảng 3-4 tháng đấy. Thuốc nam nó tác dụng chậm thể nên phải dùng 1 thời gian nhất định mới thấy rõ hiệu quả, nhưng được cái nó giải quyết đc gốc bệnh, chứ ko chỉ trị triệu chứng rồi tái đi tái lại như thuốc tây.

    2. Thái Thị Thuận says: Trả lời

      Trong bài này có nhắc đến vấn đề thời gian điều trị viêm nấm âm đạo bằng thuốc phụ khang đỗ minh dây chế, e thấy bài viết có nói rõ về liệu trình điều trị ấy. Thấy cũng nhiều thông tin bổ ích, chế vào tham khảo đi xem thế nào, còn để biết chắc chắn chế phải sử dụng mấy liệu trình trong lúc điều trị thì chắc chế phải đến nhà thuốc thăm khám rồi bsi tư vấn cho đó ạ https://dominhduong.com/chua-viem-nam-am-dao-bang-phu-khang-do-minh-bao-lau-thi-khoi-6329.html

    3. cô gái mí nét says: Trả lời

      @Lương Trang Bông bà ơi cái thuốc xịt ấy khi bà xịt vào vùng kín có cảm giác đau rát ko, tui có tìm hiểu thấy chai thuốc này có đầu xịt như thế thì khi xịt trực tiếp vào sợ rát ý

      1. Trà Xanh Thời @ says:

        Ban đầu chưa quen thì rát tầm mấy giây thôi bác, sau đó thấy dịu dần với dễ chịu lắm, thuốc không chứa hương liệu mà đc bào chế từ dược liệu thiên nhiên lành tính nên cũng ko gây rát nhiều đâu. Hoặc bạn có thể xịt ra miếng bông r thấm vào âm đạo, sẽ dễ chịu hơn

    4. Nắng mưa hạn hán says: Trả lời

      @Lương Trang Bông trong tgian dùng thuốc thì kiêng khem thế nào vậy chị? Có kiêng khắt khe quá không ạ?

      1. Trâm Anh says:

        Cũng ko kiêng gì nhiều đâu e, chủ yếu là kiêng đồ cay nóng, kiêng quan hệ, trường hợp lỡ quan hệ thì phải dùng bao. Vệ sinh sạch sẽ, chú ý thay quần lót ngày 2 -3 lần, quần lót cần được phơi hoặc sấy thật khô. Đơn giản thế thôi

    5. Lương Trang Bông says: Trả lời

      Hồi đó lúc tớ bị viêm nấm âm đạo sử dụng thuốc phụ khang đỗ minh tầm 3 tháng là đã ổn rồi, có người chỉ cần dùng 2 tháng là ổn, bởi vậy khi vừa phát hiện bệnh nên đi khám và mua thuốc điều trị liền, đợt đó tớ chủ quan nên ko đi khám và mua thuốc sớm nên mới điều trị lâu thế. Đi khám xong xuôi hết thì bsi tư vấn liệu trình điều trị cho rồi kê cho đơn thuốc bao gồm: thuốc uống, thuốc đặt, thuốc ngâm rửa, thuốc dạng xit. Sử dụng thuốc theo lời căn dặn của bsi thì tầm 3 tuần hơn cô bé cũng đỡ ngứa ngáy, khó chịu, có điều huyết trắng vẫn tiết ra hơi nhiều, có màu trắng hơi đặc sệt như sữa đông vậy nên cũng hơi bất tiện. Tiếp tục điều trị hết tháng thứ 2 thì âm hộ ko còn viêm và sưng như lúc đầu nữa, với lại ko có kiểu ngứa ngáy suốt như trước, huyết trắng cũng loãng ra và tiết ít hơn trước. Sử dụng thuốc hết tháng thứ 3 tớ có đến bệnh viện kiểm tra lại thì thấy tình trạng viêm nấm âm đạo gần như khỏi hẳn, ko còn đau rát, cô bé không còn mùi hôi hay huyết trắng bất thường nữa

  9. Ly Ly Nguyễn says: Trả lời

    Vùng kín hơi có mùi khắm thì có nên sử dụng lá húng quế để khử mùi không, thấy nhiều chị e bên chồng tôi nói lá húng quế khử mùi tốt lắm

    1. Anh Đào Vyline says: Trả lời

      Cũng hiệu quả lắm nhưng phải kiên trì sử dụng đó bạn chứ ko phải rửa vùng kín bằng nước lá húng quế ngày 1 ngày 2 là thấy hết mùi đâu. Dùng kiên trì tầm 1-2 tháng mới thấy hiệu quả. Với lại phương pháp này phải chú ý vệ sinh rửa lá, chế biến cho sạch sẽ không nhiễm khuẩn rồi lại viêm nặng hơn cũng quá tội

    2. Xuân Lệ says: Trả lời

      Vùng kín có mùi thì rửa bằng ddvs hoặc mua nước hoa vùng kín về mà dùng cho nhanh chứ rửa lá húng đến bao giờ mới đỡ

      1. Hành hồng hạnh say no says:

        DDVS thì tùy loại, ddvs mà có mùi thơm quá coi chừng kích ứng, còn nước hoa vùng kín thì có nhiều người ko hợp dùng rất dễ xảy ra mẫn cảm, hay bị nổi mẩn đỏ. Chưa kể giờ nước hoa vùng kín dởm tràn lan nên nhiều khi dùng cũng ghê lắm. Nhiều bà bị viêm nhiễm cũng là do dùng nước hoa vùng kín đấy

  10. GIA TIÊN LỄ HỎI says: Trả lời

    VÙNG KÍN CÓ MÙI HÔI NẾU KO VỆ SINH, XỬ LÝ ĐÀNG HOÀNG CÓ THỂ DẪN ĐẾN BỆNH PHỤ KHOA LẮM, MẤY CHỊ EM CHÚ Ý VẤN ĐỀ NÀY, TRƯỚC E CŨNG CHỦ QUAN CỨ NGHĨ DÙNG DDVS ĐỂ KHỬ MÙI NÊN KO ĐI KHÁM PHỤ KHOA GÌ HẾT CUỐI CÙNG ĐI KHÁM THÌ PHÁT HIỆN RA BỊ NẤM ÂM ĐẠO ĐẤY

  11. Ngọc Nhi 2k4 says: Trả lời

    Thuốc phụ khang đỗ minh có uy tín, chất lượng ko? Giờ thấy nhiều đơn vị cũng bán thuốc phụ khoa điều trị viêm nhiễm vùng kín, mà bán được 1 thời gian cái bị phốt liền do thuốc ko đảm bảo vệ sinh, dùng thuốc đặt vài ngày khiến cho cô bé viêm nhiễm nặng hơn ban đầu. Nên giờ phải tìm hiểu kỹ tôi mới dám sử dụng

    1. Châu Huyền Lê says: Trả lời

      Bài thuốc phụ khang đỗ minh cua nhà thuốc được lên cả báo người đưa tin nè bà, báo này cũng uy tín, ko phải báo lá cải, lên được báo này chắc thuốc cũng chất lượng thì người ta mới dám viết bài ấy https://www.nguoiduatin.vn/bai-thuoc-phu-khoa-do-minh-duong-tam-huyet-cua-nu-luong-y-tu-thoi-chien-den-thoi-binh-ky-1-a456089.html

    2. Phương Nhi says: Trả lời

      Thấy nhiều người dùng xong khen thuốc mà, đâu có ai phốt hay gì đâu, với lại nhà thuốc đỗ minh đường có thâm niên 150 năm rồi, nếu ko uy tín, chất lượng thì làm sao tạo nên thương hiệu thuốc đông y lâu đời thế. Bsi ngô thị hằng của nhà thuốc còn đc đồng hành cùng chương trình sức khỏe của đài truyền hình hà nội nữa. Họ bán thuốc chui lủi mới lo chứ đây có 2 cơ sở, bác sĩ đàng hoàng, website, hotline đầy đủ thì yên tâm

  12. Nga Phạm says: Trả lời

    vùng kín có mùi mà không ngứa trước giờ mình cứ nghĩ bình thường ấy mn, mà nay bắt đầu hơi ngứa ngứa lên mạng đọc mới biết vậy là có dấu hiệu bị viêm luôn á

    1. Cô Dâu 18 tuổi says: Trả lời

      nếu chỉ có mùi với ngứa nhẹ thôi thì ko sao đâu, bạn lấy lá chè hoặc lá trầu về đun lấy nước rửa là khỏi đấy thử đi

      1. Lương Yến Trang says:

        các chị đừng chủ quan nha, em lúc đầu cũng nghĩ bị hôi là do nước tiểu đọng ở quần lót thôi, em thay quần lót liên tục mà vẫn có mùi, rồi sau mấy tháng bị ngứa, nổi mụn nữa, rửa đủ thứ lá với ddvs mà ko hết, đi khám thì bị viêm rồi , nên e khuyên các chị ai bị h.ô.i dù chưa bị ngứa thì cũng nên chữa sớm đi nha

  13. Anna Ma Ma says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường này thấy quá trời người khen mà sao ko hay thấy được giải thưởng y học gì hết nhỉ mn, có uy tín thật ko hay xạo thôi. tại thấy nhà thuốc đông y nào mà chất lượng là có giải thưởng của nhà nước đó

    1. Hạnh Nhân says: Trả lời

      Nhà thuốc được nhiều giải thưởng y học mà, chẳng qua bạn chưa đọc báo thui nè. Năm 2017 đạt Cúp Vàng Sản phầm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng ; năm 2020 lọt top 20 thương hiệu nổi tiếng, … Riêng lương y Đỗ Minh Tuấn – giám đốc chuyên môn của nhà thuốc cũng nhận giải thường Tinh hoa y học cổ truyền nhé. Bạn đọc báo thêm nha https://vnexpress.net/luong-y-do-minh-tuan-nhan-danh-hieu-tinh-hoa-y-hoc-co-truyen-4527707.html

      1. Bạch Tuyết says:

        Lương y Đỗ minh Tuấn này thấy nổi tiếng lắm nầy, thấy có nhiều bài thuốc hay phết, nhưng con trai mà khám chữa phụ khoa thấy hơi bất tiện nhỉ, nếu mà khám ở HN thì từ Hà Đông chạy qua có xa ko tar

      2. Nina Phan says:

        @bạch tuyết lương y Tuấn là người kế thừa và phát triển các bài thuốc của dòng họ đỗ minh đấy, công nhận có nhiều bài thuốc hay thiệt luông. Mà bạn khám phụ khoa thì có bác sỉ nử khám nhé, đợt mình khám ở trong SG thì khám với bác sỉ Tố Nga, bác sỉ này củng giỏi lắm á, mình khỏi viêm nhờ bs này kê thuốc ấy. Còn khám phụ khoa ở cơ sở Hà nội thì có nghe nói đến bác sỉ Hằng , bạn muốn qua khám mà ko bíc đường thì lên google tìm địa chỉ rồi bật maps lên thôi, dể mà.

  14. Nguyễn Thị Ngọc says: Trả lời

    bài viết có nhắc đến thuốc phụ khoa đỗ minh đường nhưng không nói thuốc bán ở đâu nhỉ?muốn mua phải đặt hàng ở đâu sao tìm trên sóp pi ko có

    1. Trần Minh Khang says: Trả lời

      Thuốc này do các lương y của nhà thuốc Đỗ minh Đường nghiên cứu và kê riêng cho từng tình trạng bệnh nên không bán lung tung bên ngoài đâu nhé, và đây là thương hiệu độc quyền người ta chỉ bán tại 2 cơ sở của nhà thuốc thôi , 2 cơ sở này nè : Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình / Địa chỉ Tp.HCM: Số 179 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, Quận Bình Thạnh. Số điện thoại: 0963 302 349 – 0938 449 768. bạn qua đó khám bác sĩ kê thuốc cho, hoặc bạn ở xa ko đến khám trực tiếp được thì bạn gọi sdt đó các bác sĩ sẽ tư vấn online và gửi thuốc về tận nhà cho bạn. Chứ bạn lên tìm trên shoppi thì chịu rồi, đâu phải hàng hóa tùm lum đâu mà tìm trên đó.

  15. Cô Ba Xì Gòn says: Trả lời

    Em gái mình bị kin nguyệt ko đều,bị ra khí hư nhiều và ngứa,thỉnh thoảng có đau bụng, ẻm mới 14 tuổi ko biết có dùng được thuốc phụ khang đổ minh chưa nhỉ, hay ai có gia đình rồi mới dùng được vậy mọi ngừơi? em gái mìn tưng dùng thuốc tây rồi nhưng không đỡ

    1. Giadinhlaso1 says: Trả lời

      Chị gái tâm lí ghê ha, dùng được đó chị, thuốc này là thuốc nam lành tính lắm, mấy tháng trước em cũng mới chở nhỏ em em qua khám, nó cũng mới dậy thì bị rối loạn kin nguyệt với bị ngứa ngáy nó ko muốn đi học luôn, khí hư ra nhiều và có mùi ngày thấy nó thay mấy cái quần lót ấy. Thuốc phụ khang đỗ minh thì có 4 loại thuốc nhỏ kết hợp với nhau nhưng còn nhỏ thì chưa dùng được thuốc đặt .Bữa thấy bác sĩ kê cho nhỏ em em thuốc uống với thuốc ngâm rửa thôi ấy. dùng thuốc 1 tháng thấy giảm ngứa, khí hư cũng ko ra nhiều nữa. Chị muốn mua cho em gái dùng thì gọi hỏi bác sĩ nhé, số bác sĩ trước em có lưu này 0932 088 186

  16. Kiều Linh Chi says: Trả lời

    nếu vùng kín có mùi mà không bị ngứa gì cả thì chị em ko cần lo lắng đâu, lấy lọ dung dịch vệ sinh Dạ hương màu hồng ấy về dùng là khỏi, mình dùng cái đó thấy hợp lắm, hết mùi luôn

    1. Vy Vy says: Trả lời

      Sao mình dùng lại không khỏi ta, mình dùng cả cái loại gì đấy của Pháp nhưng ko ăn thua, vẫn rất mùi

  17. Hà Giang ơi says: Trả lời

    mình xin chia sẻ mình đang rất khổ tâm vì bị bệnh khó nói mang tên viêm nhiễm phụ khoa,mình bị đã lâu, đã chữa rất nhìêu nơi cả thuốc tây thuốc đông gì chữa hết rồi không khỏi, giờ ko biết tin vào thuốc nào luôn, chỗ nào cũng quảng cáo rầm rộ 3 đời 7 kiếp chữa bệnh mà có khỏi đâu, toàn lừa dối thôi mn ơi bệnh này mình cảm giác ko thể khỏi đc

    1. Trần Thị Tuyền says: Trả lời

      Sao lại không thể khỏi được chị ơi, chị chưa tìm đúng chỗ uy tín mà chữa thôi. e đây bị viêm ctc đã 3 năm, bị cả viêm vùng chậu nữa, đủ combo đau lưng, đau bụng, ngứa rát,hôi, khi hư vàng nâu thì khỏi nói nữa. Em bị khi mới sinh bé xong vài tháng,cảm giác vừa chăm con nhỏ đã stress rồi còn thêm bệnh khó nói nữa,mà chồng có hiểu đâu,còn nói em ko biết kiêng cữ sau sinh nên mới bị vậy, anh ấy cũng chằng thèm gần gũi em, em chán lắm.lúc đó em một mình tự đi khám lấy thuốc, vì con em ko bú sữa mẹ nên em uống thuốc tây rất nhiều mong khỏi bệnh, cả đặt nữa, dung dịch vệ sinh bác sĩ cũng kê cho loại mấy trăm ngàn bác sĩ bảo đừng dùng loại ở nhà nữa. em làm theo hết, dùng thuốc được tầm 3 tuần thì kiểu khỏi luôn rồi ấy,không thấy vấn đề gì nữa cả, lúc đó cũng vừa hết thuốc. e đang mừng thầm mà chưa kịp mừng thì tầm 2 tuần sau lại đâu vào đấy,e bị đau lưng rất nhiều, đi tiểu rất buốt và nhói. em lại một mình đi khám, bác sĩ lại kê thuốc lại về dùng, lần này thì khỏi lâu hơn, được tầm chừng vài 3 tháng gì đó lại bị tiếp. lúc đó con em cũng lớn rồi em đi làm mới tâm sự với bà cô bán nước ngoài cổng công ti,bà cô mới giới thiệu thuốc phụ khang Đỗ Minh Đường này nè.Đúng hôm mới có lương em lên tìm hiểu trên mạng lấy sdt bác sĩ em gọi nhờ tư vấn và bác sĩ gửi thuốc về cho, em đi làm hơi khó khăn trong việc dùng thuốc vì ca ngày ca đêm thất thường nhưng cũng may thuốc tiện mang theo nên em mang lên công ty sử dụng luôn. Thuốc mới dùng thì có vẻ như không OK lắm vì thấy khí hư ra nhiều hơn, kiểu tình trạng hơi tệ đi xíu. Nhưng dùng đến tuần thứ 2 thì mọi thứ khởi sắc nè, thuốc có 4 loại đặt,xịt,ngâm rửa với uống thì thích nhất là thuốc uống.kiểu mình bị viêm vùng chậu nữa nên uống thuốc vào cảm giác nó thải nó lọc hết chất độc trong cơ thể mình ra ấy.Được đà em chịu khó dùng thuốc theo đúng lời dặn bác sĩ, hết 1 liệu trình thì đỡ đc tầm tầm 70% gì đó thôi,cững vẫn chưa dứt điểm đc.mình có hỏi bác sĩ Hằng và bác sĩ khuyên dùng thêm 1 liệu trình nữa cho khỏi tận gốc, và kết quả là 1 tháng lương 6 củ của đã ra đi với 2 liệu trình thuốc, bản thân thấy mắc thật nhưng đổi lại rất mãn nguyện.mọi thứ trở về như lúc mình còn con gái,sạch sẽ,khô thoáng thơm tho,chồng cũng ko còn mặt nặng mày nhẹ với em nữa.Giờ đã 2 năm trôi qua từ khi khỏi bệnh, ngày thầy thuốc VN năm nào em cũng gửi lời chúc đến bác sĩ Hằng và nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Đôi lúc nghĩ phụ nữ à hãy chăm chút và yêu lấy bản thân, mình ko yêu mình thì đúng là ko ai yêu mình cả. cảm ơn nhà thuốc đỗ minh đường đã chữa khỏi bệnh khó nói và vực dậy tinh thần của 1 bà mẹ bỉm yếu đuối như em

      1. Xuân Vui says:

        chị @Tuyền ơi,cái thuốc xịt là dùng kiểu gì vậy chị có thể nói rõ cách sử dụng đc ko? mang theo đi làm luôn đc à chị?

      2. tinh lang says:

        thuoc xịt mình thay đon giản mà, ban ve sinh sach sẽ vùng kin rồi lau khô đi xong roi xịt thẳng vào thoi, co gang xit sâu vao dể thuôc ngấm nha,nếu bn bi năng thì ban lấy bông gon thấm thuoc roi đặt vô như đặt thuoc ay, tam 5 phut cho thuoc thẩm thấu roi láy ra thoi. ban de y lúc mói xit sẽ bị rát đấy nhưng sau đo dễ chiu lắm. chai xit lọ 50 miu dễ mang theo khong cồng kềnh gì đâu mang đi lam được đay

  18. giomuadongbac says: Trả lời

    thấy trên thời sự đưa tin giờ toàn dược liệu nhập từ trung quốc không, cứ thuốc nam là dễ dính nhất. Đỗ minh đường thì thấy cũng nổi tiếng phết đấy nhưng cũng không chắc cái khoản nguyên liệu làm thuốc có đảm bảo không

    1. Bình Thư says: Trả lời

      Chỗ khác thì không biết nhưng nhà thuốc đỗ minh đường họ tự trồng và phát triển 3 vườn dược liệu sạch ở 3 tỉnh thành đó. Các bài thuốc của họ đều được tạo nên từ các dược liệu lành tính và an toàn do chính họ tự trồng, quá trình thu hái và chế biến cũng rất sạch sẽ và khoa học đạt tiêu chuẩn GACP-WHO cuẩ bộ y tế, báo đài đưa tin rất nhiều về nguồn dược liệu sạch của họ, bạn gg search là thấy, họ còn có cả video quay toàn cảnh vườn đây này

  19. Cafe Phố Nhỏ says: Trả lời

    thuốc phụ khang đỗ minh làm từ thành phần gì vậy nhờ,thấy nhiều loại cũng quảng cáo thuốc nam nghe hay ho lắm mà thành phần chỉ có 2-3 loại làm cho có còn lại là trộn ba cái tân dược vô lừa người thôi

  20. Tố Na says: Trả lời

    Thuốc phụ khang đỗ minh này có thành phần nguồn gốc rõ ràng mà bạn, thuốc này kết hợp 50 loại nguyên liệu với thành phần dược tính khác nhau được các lương y hòa trộn theo tỉ lệ vàng , trong 50 thành phần có thể kể đến sa sàng tử,trinh nữ tử,trinh nữ hoàng cung,đinh hương, lô hội, cam thảo, xuyên thạch căn, linh chi, đương quy, cát cánh, thục địa,…mình khẳng định thành phần dược liệu sạch vì mình ở Hòa Bình gần vườn thuốc của họ đấy,mẹ mình cũng chữa bệnh ở đây khỏi rồi. nhà thuốc này tồn tại hơn 150 năm nay rồirất uy tín nhé, thời nay làm ăn không cẩn thận là ko trụ được đâu bạn

  21. Trinh LV says: Trả lời

    Mình mới sinh em bé, gần đây mình có thấy ra nhiều khí hư hơn bình thường, ngứa, nặng mùi và có bị nổi mụn chỗ cửa mình nữa, bị vậy được 1 tháng nay rồi mình rất khó chịu, như vậy là dấu hiệu bình thường sau sinh hay là bị bệnh phụ khoa rồi? với cho mình hỏi thuốcphụ khang đỗ minh như trường hợp của mình có dùng đc ko? sợ ảnh hưởng đến sữa mẹ

    1. KIỀU says: Trả lời

      Cũng có thể là dấu hiệu sau sinh vì sau sinh nội tiết tố thay đổi nên bị ra nhiều khí hư cộng thêm nếu quá trình sinh nở phải rạch tầng sinh môn thì khi lên da non cũng ngứa đó bạn. Nhưng mà bị nổi mụn với nặng mùi nữa thì chắc là bạn bị viêm rồi, với cả bạn bị cả tháng cơ mà. Nên đi khám cho chắc nhé

      1. vợ hiền says:

        chị @trinh lv chị bị viêm rồi đó, thuốc đỗ minh đường này sau sinh dùng đc đó chị, đây là thuốc nam thành phần thiên nhiên toàn dược liệu cả nên ko ảnh hưởng như thuốc tây đâu, em cũng dùng rồi thấy ok phết, dùng thuốc 1 tháng là khỏi thôi nhưng mà mỗi trường hợp bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị khác nhau nha, chị gọi hỏi bác sĩ tư vấn cho chắc, sdt nè 0963 302 349 – 0938 449 768

  22. Thùy Linh 20/10 says: Trả lời

    Ở đây có chị nào đang dùng thuốc phụ khang đỗ minh cho em hỏi với,em lỡ đặt thuốc khi đang có kinh có sao ko ạ?

    1. TL Ng says: Trả lời

      không đặt thuốc trong thời kì hành kinh nha cô bạn, khi kê thuốc bác sĩ có dặn kĩ mà,trên hộp thuôc cũng có hướng dẫn sử dụng chi tiết đó.nếu bạn lỡ đặt rồi thì mình nghĩ sao thì ko sao nhưng mà thuốc chảy ra hết với máu rồi ít tác dụng đi thôi. Bạn nhắn tin hỏi bsi cho chắc, như mình bác sĩ hướng dẫn là nhớ kĩ lắm,có gì ko hiểu nhắn tin hỏi bác sĩ trả lời ngay. Thuốc phải dùng đúng thì mới có hiệu quả, kiêng cữ đầy đủ nữa bạn ạ

      1. Cháu bà Triệu says:

        ôi thôi chết nói đến kiêng cữ, mình cũng đang dùng thuốc phụ khang đỗ minh mà lâu ngày gặp ck nên mình lỡ qhe rồi có sao ko nhỉ?

      2. Mây tre đan says:

        hahaha đọc bình luận của mấy má mà tui chết cười,sao ai cũng đang điều trị bện mà toàn làm sai lời bác si dặn thế nhỉ. Trong thời giang sd viên đặt phải kiêng quang hệ nha má, nếu có vã quá thì nên qhe trước khi đặt thuốc và nhớ là phải dùng ba con sói nha. Các má ko kiêng xong sau ko hiệu quả lại bảo tại thuốc thì cũng chịu

  23. Tuyết Trần says: Trả lời

    Đọc bài này thấy nhiều người rì viu thuốc phụ khoa đỗ minh tốt lắm mà ko thấy nói người lớn tuổi có dùng được ko nhỉ, mẹ tôi năm nay gần 60 tuổi rồi mấy tháng trở lại đây mẹ rất hay bị mất ngủ đau lưng và bị nhiều khí hư kèm ngứa ngáy khó chịu https://dominhduong.org/bai-thuoc-phu-khang-do-minh-chua-benh-phu-khoa-613.html

    1. Thục Chinh Trần says: Trả lời

      Thuốc này lành tính an toàn lắm,các bà các mẹ dùng vô tư, chị đưa mẹ qua mà khám lấy thuốc chứ để vậy người già họ mệt lắm á, nhất là mất ngủ hao người lắm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn