Thuốc xịt mũi Otrivin: Công dụng và liều dùng (mẹ bầu + trẻ sơ sinh)

Thuốc đặt Utrogestan 200mg: Dưỡng thai, phòng ngừa sảy thai cho mẹ bầu

Nước xịt mũi Xisat cho trẻ: Công dụng, liều dùng và lưu ý

10 Kẹo ngậm trị ho tốt nhất hiện nay cho người lớn + trẻ nhỏ

Chlorhexidine là thuốc gì? Dạng bào chế, cách dùng & liều lượng

Thuốc Clorpheniramin 4mg: Công dụng, liều dùng và thận trọng

Thuốc chữa đau dạ dày chữ Y (Yumangel): Tác dụng & Giá bán

Herbal GlucoActive trị tiểu đường có tốt không? Giá bao nhiêu?

Thuốc đặt phụ khoa Polygynax: Công dụng, cách dùng, lưu ý

Germany Gold Care Có Công Dụng Gì? Giá bao nhiêu?

Viên uống bổ khớp Glucosamine HCL 1500mg Kirkland có tốt không?

Viên uống Glucosamine HCL 1500mg Kirkland là một trong những sản phẩm hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh xương khớp phổ biến trên thị trường. Sản phẩm thích hợp với người cao tuổi, người trung niên thường xuyên lao động nặng nhọc, phụ nữ tiền mãn kinh và người mắc các bệnh xương khớp mãn tính.

glucosamine hcl 1500mg kirkland with msm 1500mg
Viên uống bổ khớp Glucosamine HCL 1500mg Kirkland là TPCN, không phải là thuốc điều trị

Giới thiệu viên uống bổ khớp Glucosamine HCL 1500mg Kirkland

Viên uống Glucosamine HCL 1500mg là dược phẩm của thương hiệu Kirkland Signature – xuất xứ USA (Mỹ). Viên uống có tác dụng bổ sung các dưỡng chất cần thiết nhằm tái tạo sụn khớp, cải thiện sức khỏe xương, hỗ trợ giảm đau nhức và tăng cường chức năng vận động. Sản phẩm thích hợp với người cao tuổi, người lao động nặng nhọc hoặc người mắc các bệnh xương khớp mãn tính.

Thông tin cơ bản về sản phẩm:

  • Tên sản phẩm: Glucosamine HCL 1500mg Kirkland with MSM 1500mg
  • Thương hiệu: Kirkland Signature
  • Xuất xứ: USA (Mỹ)
  • Thành phần: MSM và Glucosamine với hàm lượng 1500mg
  • Dạng bào chế: Viên uống
  • Quy cách: Hộp x 375 viên
  • Phân nhóm: Thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Thành phần của sản phẩm

Viên uống Glucosamine HCL 1500mg của Mỹ chứa thành phần chính là các dưỡng chất cần thiết cho xương khớp như:

– Glucosamine HCl 1500mg

Glucosamine là một amino-mono-saccharide có trong mô của hầu hết các loài động vật – trong đó có cả con người. Thông thường, cơ thể tổng hợp Glucosamine qua thực phẩm và sử dụng thành phần này để sản xuất proteoglycan (thành phần chính của mô sụn). Tuy nhiên theo thời gian, lượng Glucosamine được cơ thể tổng hợp có xu hướng suy giảm dần.

Bổ sung Glucosamine giúp tăng độ dẻo dai, đàn hồi của mô sụn, hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng thoái hóa và đau nhức xương khớp do ảnh hưởng của tuổi tác. Bên cạnh đó, thành phần này còn giúp ức chế các men phá hủy mô sụn như phospholinase, stromelysin và collagenase. Đồng thời kích thích màng bao hoạt dịch sản sinh dịch nhờn, từ đó giúp ổn định ổ khớp, hạn chế tình trạng khô khớp gối ở người cao tuổi và tăng khả năng hấp thu canxi của cơ thể.

– MSM 1500mg

MSM (Methyl Sulfonyl Methane) thường được dùng đồng thời cùng với Glucosamin nhằm tăng hiệu quả điều trị các bệnh lý xương khớp và phục hồi, tái tạo mô sụn bị tổn thương. MSM thực chất là hợp chất lưu huỳnh hữu cơ được chiết xuất từ thảo dược tự nhiên. Thành phần này có khả năng chống viêm, giảm đau nhức khớp, cải thiện tính đàn hồi và độ linh hoạt của ổ khớp.

Tác dụng của MSM dựa trên cơ chế chống oxy hóa và bảo vệ mô sụn, xương khớp khỏi tác động của các gốc tự do. Bên cạnh đó, thành phần này còn giúp thúc đẩy sản sinh keratin – một loại protein quan trọng trong cấu trúc da, tóc và mô sụn, đồng thời tăng cường chức năng miễn dịch và thúc đẩy tốc độ phục hồi mô sụn.

Viên uống Glucosamine HCL 1500mg có tác dụng gì?

Với các dưỡng chất có lợi cho xương khớp, viên uống Glucosamine HCL 1500mg có thể đem đến các công dụng sau:

Hướng dẫn sử dụng Kirkland Glucosamine HCL 1500mg
Sản phẩm có tác dụng cải thiện sức khỏe xương khớp, phục hồi và tái tạo mô sụn
  • Phục hồi và tái tạo cấu trúc sụn khớp, tăng độ linh hoạt và đàn hồi của mô sụn.
  • Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh xương khớp mãn tính như thoái hóa khớp, loãng xương,…
  • Cải thiện đau nhức, sưng viêm, khô khớp và tê bì do lao động nặng, thay đổi thời tiết, ảnh hưởng của tuổi tác hoặc do các bệnh xương khớp mãn tính gây ra
  • Ổn định lượng dịch nhầy trong ổ khớp, bảo tồn chức năng vận động và hỗ trợ phòng ngừa các biến chứng của bệnh viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp,…
  • Phục hồi cấu trúc khớp và hỗ trợ làm chậm tiến triển của quá trình thoái hóa
  • Hỗ trợ ngăn ngừa mức độ – tần suất của cơn đau và các triệu chứng đi kèm ở khớp tổn thương trong tương lai

Hiệu quả của viên uống Glucosamine HCL 1500mg khá chậm (còn được gọi là thuốc chống thoái hóa tác dụng chậm) nên cần sử dụng liên tục trong thời gian dài. Đối với những trường hợp mắc các bệnh xương khớp mãn tính, bác sĩ có thể chỉ định phối hợp với thuốc giảm đau, chống viêm trong thời gian đầu để kiểm soát và cải thiện các triệu chứng lâm sàng.

Đối tượng sử dụng viên uống Glucosamine HCL 1500mg – Mỹ

Viên uống viên uống Glucosamine HCL 1500mg thích hợp với người trưởng thành gặp phải các vấn đề sau:

  • Đau nhức xương khớp, ổ khớp khô do ảnh hưởng của quá trình lão hóa
  • Người trung niên, phụ nữ tiền mãn kinh có mong muốn cải thiện hệ thống xương khớp, phòng ngừa loãng xương, thoái hóa khớp và các bệnh xương khớp mãn tính khác
  • Người bị thoái hóa khớp, loãng xương, thoái hóa cột sống,…
  • Người bị chấn thương và có nhu cầu thúc đẩy quá trình tái tạo, hồi phục ổ khớp
  • Người thường xuyên lao động nặng nhọc

Không dùng sản phẩm cho người dưới 18 tuổi hoặc quá mẫn với bất cứ thành phần nào – kể cả tá dược.

Hướng dẫn sử dụng Kirkland Glucosamine HCL 1500mg

Sử dụng sản phẩm qua đường uống. Liều lượng sử dụng tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, độ tuổi và mức độ đáp ứng. Trong trường hợp dùng viên uống để tăng tốc độ phục hồi ổ khớp bị chấn thương hoặc sử dụng trong điều trị các bệnh lý xương khớp, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn về liều lượng cụ thể.

viên uống bổ khớp kirkland glucosamine hcl 1500mg mỹ
Sử dụng viên uống bổ khớp Glucosamine HCL 1500mg Kirkland 2 viên/ ngày trong các bữa ăn

Liều dùng khuyến cáo từ nhà sản xuất:

  • Sử dụng 1 viên/ 2 lần/ ngày trong các bữa ăn
  • Hoặc dùng 2 viên/ lần/ ngày trong bữa ăn
  • Dùng sản phẩm trong thời gian dài để đạt được hiệu quả tối ưu

Một số lưu ý khi dùng Glucosamine HCL 1500mg 375 viên

Viên uống Glucosamine HCL 1500mg của Kirkland đem lại nhiều lợi ích đối với hệ thống xương khớp. Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả và dự phòng rủi ro phát sinh, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Viên uống bổ khớp Glucosamine HCL 1500mg Kirkland là TPCN, không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Không sử dụng sản phẩm cho người dưới 18 tuổi và các trường hợp bị dị ứng với MSM, Glucosamine.
  • Glucosamine được tổng hợp từ sụn cá mập, vỏ của các loại hải sản hoặc xương bò. Vì vậy, các trường hợp bị dị ứng với những loại thực phẩm này nên thông báo với bác sĩ trước khi dùng các chế phẩm chứa Glucosamine.
  • Viên uống này có tác dụng chậm nên cần sử dụng đều đặn trong một thời gian dài (tối thiểu 2 tháng). Dùng sản phẩm không đều hoặc ngưng quá sớm thường không đem lại hiệu quả như mong đợi.
  • Phụ nữ mang thai, cho con bú, người bị cao huyết áp, tiểu đường, mắc bệnh nhiễm khuẩn tai mũi họng, hen suyễn và rối loạn đông máu nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng viên bổ khớp Glucosamine HCL 1500mg Kirkland.
  • Sử dụng viên uống Glucosamine HCL 1500mg quá liều có thể làm tăng nhịp tim, nhịp mạch và tăng huyết áp tạm thời.
  • Glucosamine và MSM có thể tương tác với thuốc điều trị. Nếu có ý định dùng phối hợp, cần hỏi ý kiến bác sĩ để dự phòng tương tác thuốc.
  • Để đảm bảo hiệu quả, cần kết hợp sử dụng viên uống với chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học. Tuyệt đối không lao động quá mức, sử dụng rượu bia và hút thuốc lá trong thời gian dùng sản phẩm.
  • Đậy kín nắp sau khi dùng, bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo, nhiệt độ thoáng mát và để xa tầm với của trẻ nhỏ.

Tác dụng phụ của viên uống Glucosamine HCL 1500mg

Viên uống Glucosamine HCL 1500mg và các sản phẩm chứa MSM, Glucosamine có thể gây ra một số tác dụng phụ có mức độ nhẹ trong thời gian đầu mới sử dụng. Đa phần các triệu chứng này có xu hướng tự thuyên giảm sau vài ngày đến vài tuần và hầu như không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Glucosamine HCL 1500mg with MSM 1500mg giá bao nhiêu
Sản phẩm có thể gây đau bụng, tiêu chảy, táo bón, buồn nôn,… trong thời gian đầu mới sử dụng

Các tác dụng phụ thường gặp:

  • Tiêu chảy
  • Táo bón
  • Đau đầu nhẹ
  • Đau bụng âm ỉ
  • Ợ nóng
  • Mất ngủ
  • Đau vùng thượng vị
  • Buồn nôn, nôn mửa
  • Đỏ da, ngứa ngáy

Trong trường hợp bị dị ứng (sưng phù lưỡi, ngứa cổ họng, nổi mề đay mẩn ngứa,…) nên ngưng sử dụng sản phẩm và thông báo với bác sĩ để được xử lý.

Viên uống Glucosamine HCL 1500mg Kirkland có tốt không?

Viên uống Glucosamine HCL 1500mg Kirkland bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho xương khớp như Glucosamine và MSM. Các thành phần này có khả năng tái tạo, phục hồi mô sụn, cải thiện cấu trúc ổ khớp, làm chậm quá trình lão hóa và kích thích màng bao hoạt dịch sản sinh dịch nhầy. Bên cạnh đó, sản phẩm còn hỗ trợ ngăn ngừa bùng phát cơn đau và các triệu chứng của thoái hóa khớp trong tương lai.

So với các loại thuốc giảm đau, chống viêm, viên uống bổ khớp Glucosamine HCL 1500mg Kirkland có thể cải thiện mô sụn bị xơ hóa và bào mòn, đồng thời bảo tồn chức năng vận động và hỗ trợ làm chậm tiến triển của quá trình thoái hóa.

Tuy nhiên, sản phẩm không có hiệu quả giảm đau khớp và các triệu chứng đi kèm. Vì vậy trong trường hợp cơn đau bùng phát, bạn nên trao đổi với bác sĩ để được chỉ định các loại thuốc cải thiện triệu chứng.

Thực tế, Glucosamine và MSM đã được chứng minh hiệu quả ngăn ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp trong nhiều thực nghiệm lâm sàng. Tuy nhiên, hiệu quả của sản phẩm còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như cơ địa, tình trạng sức khỏe, mức độ thương tổn của mô sụn, chế độ chăm sóc,…

Vì vậy trong thời gian sử dụng sản phẩm này, tuyệt đối không mang vác nặng, lao động quá mức, dùng rượu bia và hút thuốc lá. Thay vào đó, nên dành thời gian nghỉ ngơi, bổ sung thực phẩm giàu canxi, vitamin D, Omega 3 và tập thể dục thường xuyên để cải thiện độ dẻo dai của xương khớp và tăng khả năng hấp thu dưỡng chất từ viên uống.

Ở một số ít trường hợp, viên uống Glucosamine HCL 1500mg Kirkland có thể đem lại hiệu quả như mong đợi. Nếu sau 3 – 6 tháng sử dụng nhưng không nhận thấy cải thiện, bạn nên tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để được đánh giá mức độ bệnh lý và chỉ định loại thuốc phù hợp.

Viên bổ khớp Glucosamine HCL 1500mg Kirkland có giá bao nhiêu?

Viên uống Glucosamine HCL 1500mg Kirkland có giá bán dao động từ 600 – 800.000 đồng/ hộp 375 viên. Hiện nay, trên thị trường có 2 mẫu mã của sản phẩm bao gồm loại nắp trắng và nắp đỏ với viên uống có màu trắng hoặc màu vàng nhạt. Theo nhà sản xuất, màu sắc của viên uống có sự khác biệt do sản xuất tại các nhà máy khác nhau. Tình trạng này không ảnh hưởng đến chất lượng, thành phần và công dụng của sản phẩm.

Glucosamine HCL 1500mg with MSM 1500mg giá bao nhiêu
Viên uống Glucosamine HCL 1500mg Kirkland có giá bán từ 600 – 800.000 đồng/ hộp 375 viên

Nếu có nhu cầu mua sản phẩm, bạn có thể đặt hàng qua các sàn thương mại điện tử hoặc tìm mua tại các cửa hàng/ hệ thống bán lẻ trên toàn quốc. Để chắc chắc mua đúng hàng chính hãng, nên lựa chọn địa chỉ kinh doanh đáng tin cậy và cần kiểm tra hạn sử dụng, tình trạng sản phẩm trước khi chọn mua.

Viên uống bổ khớp Glucosamine HCL 1500mg Kirkland là sản phẩm hỗ trợ cải thiện sức khỏe xương khớp, giảm đau nhức, tái tạo và phục hồi mô sụn. Tuy nhiên, sản phẩm chỉ có tác dụng hỗ trợ và không thể thay thế cho các loại thuốc đặc hiệu. Vì vậy để đảm bảo an toàn và tránh làm gián đoạn quá trình điều trị, nên chủ động tham vấn y khoa trước khi sử dụng sản phẩm này.

Tham khảo thêm:

Cùng chuyên mục

Thuốc Ngủ Seduxen 5mg: Chỉ định, liều dùng và thận trọng

Thuốc ngủ Seduxen 5mg là dược phẩm của Công ty Gedeon Richter Plc. Hungary. Thuốc được sử dụng để điều trị trầm cảm, co giật, sảng rượu cấp, co cứng...

Green Calcium bổ sung canxi hữu cơ cho mẹ bầu

Green Calcium bổ sung canxi hữu cơ cho mẹ bầu hiệu quả không?

Green Calcium là viên uống bổ sung canxi hữu cơ cho mẹ bầu. Sản phẩm giúp hỗ trợ làm giảm nguy cơ thiếu hụt canxi ở phụ nữ mang thai,...

HPmax chữa bệnh dạ dày có tốt không? Giá bao nhiêu?

HPmax là thực phẩm chức năng của Công ty cổ phần sản phẩm thiên nhiên Vinacom – Hà Nội. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh...

OTiV trị đau đầu mất ngủ có tốt không? Giá bao nhiêu?

Viên uống OTiV là thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ giảm mất ngủ, trị đau đầu, đau nửa đầu và cải thiện trí nhớ. Sản phẩm được...

Germany Gold Care

Germany Gold Care Có Công Dụng Gì? Giá bao nhiêu?

Germany Gold Care là một dạng thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ Đức với tác dụng hỗ trợ lượng đường huyết và làm giảm mỡ trong máu. Đồng...

Thuốc đặt phụ khoa Polygynax là thuốc điều trị viêm âm đạo, nấm Candida âm đạo,...

Thuốc đặt phụ khoa Polygynax: Công dụng, cách dùng, lưu ý

Thuốc Polygynax là thuốc đặt phụ khoa có công dụng điều trị nhiễm khuẩn âm hộ, nhiễm khuẩn âm đạo, nhiễm nấm Candida,... Bài viết cung cấp một số thông...

Bình luận (1)

  1. Nương says: Trả lời

    Xin vui lòng cho hỏi có phải chính hãng Ko??
    Và Dc kiểm tra hàng Trc khi thanh toán Ko

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn