Đau dạ dày nên ăn gì, kiêng gì để giảm đau, mau khỏi?

Vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori) là gì? Có lây không?

Người bị viêm loét dạ dày nên ăn gì, uống gì và kiêng gì?

Viêm loét dạ dày – tá tràng: Dấu hiệu và cách điều trị

9 thuốc trị đau dạ dày tốt nhất hiện nay và lưu ý [Cập nhật]

VTV2 chia sẻ bài thuốc “đánh bại” bệnh dạ dày hiệu quả từ thảo dược

Bị trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua? Loại nào tốt?

Thuốc dạ dày viện 354 (Bình Vị Nam): Công dụng, cách dùng

Sau sinh, đang cho con bú bị đau dạ dày – Cách trị an toàn

5 thuốc đau dạ dày của Nhật Bản tốt nhất có ở nước ta

Viêm xung huyết hang vị dạ dày: Dấu hiệu và thuốc điều trị

Viêm xung huyết dạ dày là căn bệnh khá phổ biến, có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Theo các nghiên cứu y khoa, một trong những nguyên nhân gây ung thư dạ dày có thể xuất phát từ chứng bệnh này. Vậy dấu hiệu của viêm xung huyết hang vị dạ dày là gì? Cách điều trị như thế nào? Hãy cùng tham khảo những thông tin hữu ích về viêm xung huyết dạ dày qua bài viết ngay sau đây.

Viêm xung huyết hang vị dạ dày là gì?

Hang vị dạ dày là nơi tiếp giáp giữa bờ cong nhỏ dạ dày đến lỗ môn vị. Triệu chứng viêm xung huyết hang vị có thể gây sưng, phù nề và xuất huyết xung quanh. Nếu không được điều trị kịp thời, viêm xung huyết có thể gây ra nhiễm trùng và xuất huyết vô cùng nguy hiểm. Các mạch máy trên bề mặt dạ dày bị căng giãn quá mức, có thể chảy máu bất cứ lúc nào.

Viêm xung huyết dạ dày có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm

Viêm xung huyết hang vị có thể là bước khởi đầu gây ra các bệnh lý khác về dạ dày như:

  • Hẹp môn vị.
  • Ung thư dạ dày.
  • Thủng dạ dày.
  • Xuất huyết dạ dày.

Dấu nào cho biết đã đã bị viêm xung huyết hang vị dạ dày?

Việc nhận biết kịp thời các triệu chứng liên quan đến viêm hang vị dạ dày giúp công tác điều trị dễ dàng hơn. Viêm hang vị có biểu hiện rất giống với các bệnh lý về đường tiêu hóa, không rõ ràng. Nếu bạn đang phải sống chung với một số triệu chứng sau thì rất có thể đó là viêm hang vị xung huyết:

Đau rát thượng vị: Những cơn đau kéo dài dai dẳng khi đói hoặc ăn quá no tại vùng trên rốn. Cơn đau có thể lan sang vùng bụng bên trái, hoặc sau lưng, đau càng ngày càng nhiều nếu không được điều trị kịp thời.

Vị trí đau trên rốn thường là dấu hiệu của viêm hang vị dạ dày

Buồn nôn: Người bệnh bị nôn bất cứ lúc nào, thậm chí ngay cả khi bao tử trống rỗng. Cảm giác buồn nôn xảy ra mạnh mẽ nhất sau khi bạn ăn no và vào sáng sớm. 

Ợ chua, đầy hơi, đầy bụng: Rất nhiều người sẽ lầm tưởng các triệu chứng này với các bệnh lý tiêu hóa bình thường. Vì vậy việc điều trị có thể đi sai hướng, dẫn đến bệnh tình sẽ ngày càng nghiêm trọng. 

Đi ngoài ra máu, phân có màu đen: Khi những hiện tượng này xảy ra, chứng minh dạ dày đã có triệu chứng xuất huyết dẫn đến việc đi ngoài ra máu. Nếu không được chữa trị và cầm máu, người bệnh có thể gặp nguy hiểm đến tính mạng. 

Mệt mỏi, sụt cân không rõ nguyên nhân: Dạ dày bị tổn thương dẫn đến các chức năng hoạt động kém, khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, chán ăn. 

Biểu hiện ra bên ngoài có thể thay đổi tùy vào mức độ của viêm hang vị dạ dày

Theo khoa học các triệu chứng viêm xung huyết dạ dày có thể thay đổi tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh của bạn:

  • Với viêm xung huyết dạ dày nhẹ: Cơ thể sẽ xuất hiện những cơn đau tại vùng rốn, kèm theo ợ chua và đầy hơi.
  • Với viêm phù nề xung huyết dạ dày mãn tính: Bạn có thể đối mặt với những cơn đau dữ dội và kéo dài nhiều ngày. Đau dạ dày sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào, đôi khi người bệnh có thể gặp phải tình trạng: buồn nôn, hoa mắt và ngất xỉu.
  • Viêm trợt xung huyết hang vị dạ dày: Ở dạng bệnh lý này, phân của người bệnh sẽ thay đổi bất thường: phân lỏng, có màu sẫm, phân đen. Đôi khi bạn sẽ cảm thấy buồn nôn và nôn ra máu. 

Thuốc điều trị viêm xung huyết hang vị dạ dày hiệu quả

Hiện nay có khá nhiều phương pháp chữa bệnh viêm xung huyết hang vị tuy nhiên được dùng phổ biến nhất vẫn là: đông y, dân gian và tây y. Mỗi phương pháp có ưu điểm và nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý và cơ địa của bạn sẽ có cách điều trị thích hợp riêng.

Thuốc dân gian

Trong dân gian có nhiều bài thuốc chữa đau dạ dày độc đáo, sử dụng nguyên liệu từ tự nhiên: nghệ, chuối xanh và nha đam:

Nghệ và mật ong: Tinh chất nghệ trộn với mật ong nguyên chất có công dụng kháng viêm, tiêu sưng hiệu quả. Giúp làm liền các niêm mạc dạ dày bị tổn thương, hỗ trợ điều trị đau dạ dày mãn tính. Với phương pháp này bạn nên sử dụng lâu dài vào mỗi buổi sáng, tối. Nên uống trước bữa ăn khoảng 30 phút để đạt được hiệu quả chữa bệnh tốt nhất.

Nghệ và mật ong chữa đau dạ dày hiệu quả

Nha đam: Trong nha đam có chứa hơn 20 hoạt chất, vitamin rất tốt cho hệ tiêu hóa. Nha đam lọc lấy phần thị sau đó xay nhuyễn với mật ong nguyên chất. Bảo quản trong tủ lạnh, dùng mỗi ngày. Chỉ sau 1 – 2 tháng sử dụng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Chuối xanh: Trong thành phần của chuối có nhiều sợi pectin, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Chuối xay nhuyễn ở dạng bột, khi ăn  có thể kết hợp với mật ong. Dùng hàng ngày sẽ là , giảm bệnh đau dạ dày hiệu quả. Hỗn hợp chuối xanh sử dụng 2 lần/ ngày.

Chuối xanh là vị thuốc chữa đau dạ dày ít người biết đến

Phương pháp dân gian có ưu điểm nguyên liệu dễ kiếm, giá rẻ. Phương pháp chế biến không phức tạp, bất cứ ai cũng có thể thực hiện.

Tuy nhiên hiệu quả điều trị cần một thời gian dài để kiểm chứng. Bạn cần tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi sử dụng bất kỳ vị thuốc dân gian nào. 

Đừng bỏ qua: Sơ can Bình vị tán chữa dứt điểm bệnh dạ dày không nên bỏ qua

Thuốc Tây

Tây y điều trị viêm xung huyết hang vị chủ yếu dựa trên nguyên tắc kháng viêm, giảm đau, ngăn chặn triệu chứng. Một số loại thuốc Tây y được các bác sĩ, chuyên gia thường kê đơn cho người bị viêm xung huyết hang vị dạ dày có thể kể đến như:

  • Thuốc kháng sinh: Clarithromycin, metronidazol, amoxicillin.
  • Thuốc ức chế: Omeprazole, lansoprazole, esomeprazole, dexlansoprazole.
  • Thuốc chẹn Histamine: Ranitidine, famotidine, cimetidin.
  • Thuốc đau dạ dày chữ Y: Yumangel là thuốc đau dạ dày dạng lỏng, có vị dễ uống. Với công dụng giảm các triệu chứng đau dạ dày, trào ngược, ợ chua và xuất huyết dạ dày. Bạn nên sử dụng thuốc này nên dùng trước mỗi bữa ăn.
  • Thuốc đau dạ dày chữ P: Phosphalugel giảm đau rát thượng vị, viêm hang vị dạ dày, xung huyết và phù nề. 
Thuốc đau dạ dày chữ Y

Ưu điểm: Tây y thường có công dụng nhanh, hiệu quả thấy rõ ngay sau khi sử dụng. Đồng thời tiện lợi, dễ sử dụng nên được nhiều người bệnh hiện đại lựa chọn.

Nhược điểm: Tác dụng thuốc chỉ mang tính tạm thời. Bệnh dễ tái phát sau khi dừng thuốc 1 thời gian. Bệnh nhân dễ gặp phải các phản ứng phụ ảnh hưởng sức khỏe và gây nhờn thuốc về sau.

Tây y thích hợp dùng điều trị bệnh trong giai đoạn cấp tính, khi bệnh đã mãn tính lâu năm, tốt nhất người bệnh nên tìm bài thuốc đặc trị có cơ chế tác động độc đáo hơn.

Bài thuốc Đông Y

Với những ưu điểm vượt trội về sự an toàn, lành tính và hiệu quả lâu bền, Đông Y là phương pháp được khá nhiều người lựa chọn để chữa trị bệnh viêm hang vị dạ dày.

Người bệnh có thể lựa chọn một số đơn thuốc cổ phương, tự đun sắc và uống đều đặn hàng ngày như:

  • Bài thuốc từ Bạch Thược: Đẳng sâm, Ý dĩ, Bạch Thược, Quy Đầu, Táo đỏ, Bạch Linh.
  • Bài thuốc từ Bạch Truật: Gồm các vị thuốc như Nhục quế, Sinh khương, Trần bì, Hoài sơn, Trích thảo, Bạch truật, cây Ngũ sắc.
  • Bài thuốc Sơ can Bình vị tán: Sử dụng các vị thảo dược như Sài hồ, Cam thảo, Ô tặc cốt, Bố chính sâm, Bạch thược, Chè dây, lá Khôi, Tơ hồng xanh. 

Tuy nhiên, không ít người cảm thấy e ngại vì cách này khá phức tạp, mất công, hơn nữa rất khó để có thể lựa chọn được nguồn thuốc chuẩn. Việc mua nhầm các vị thuốc giả, thuốc kém chất lượng rất dễ dẫn đến nguy hại sức khỏe khiến bệnh trầm trọng hơn.

Hiểu được tâm lý đó và mong muốn đem đến bài thuốc chất lượng cao hơn, tối ưu đặc tính để đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của người bệnh, đội ngũ bác sĩ tại Thuốc dân tộc đã nghiên cứu và bào chế ra bài thuốc Đông y Sơ can Bình vị tán đặc trị bệnh dạ dày.

Công dụng từng bài thuốc thành phần làm nên tổng thể Sơ can Bình vị tán
Công dụng từng bài thuốc thành phần làm nên tổng thể Sơ can Bình vị tán

Bài thuốc Sơ can Bình vị tán sử dụng các vị thảo dược như Sài hồ, Cam thảo, Ô tặc cốt, Bố chính sâm, Bạch thược, Chè dây, lá Khôi, Tơ hồng xanh,…

Đây đều là những dược liệu đặc trị rất tốt tình trạng viêm xung huyết vì có tính kháng sinh tự nhiên, giúp kháng viêm, giảm đau, làm lành niêm mạc, phục hồi tổn thương hiệu quả.

Sơ can Bình vị tán hiện đang là giải pháp được chuyên gia, người bệnh đánh giá rất cao, nhiều người tin tưởng lựa chọn. Hàng ngàn bệnh nhân đã chấm dứt các chứng đau khó chịu nhờ giải pháp đơn giản này. Trong đó có cả những nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Trần Nhượng.

NSN Trần Nhương nhận xét về kết quả điều trị bệnh dạ dày tại Trung tâm Thuốc dân tộc
NSN Trần Nhương nhận xét về kết quả điều trị bệnh dạ dày tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Bài thuốc được khuyên dùng cho tất cả mọi đối tượng viêm đau dạ dày, xung huyết hang vị ở nhiều độ tuổi khác nhau. Bao gồm cả những trường hợp đặc biệt như trẻ em, người cao tuổi, người bệnh mãn tính lâu năm, suy nhược cơ thể do dùng nhiều Tây y không khỏi.

Bài thuốc đã được giới thiệu trong chương trình VTV2 Vì sức khỏe người Việt cùng những phân tích, chia sẻ của Ths.Bs Tuyết Lan (Giám đốc chuyên môn tại Trung tâm) về liệu trình và cách chữa.

Xem thêm

Để biết thêm về cách điều trị viêm xung huyết hang vị dạ dày triệt để tận gốc, người bệnh có thể liên hệ tới Trung tâm Thuốc dân tộc để được các chuyên gia giải đáp 24/7.

Thông tin liên hệ – Trung tâm Thuốc dân tộc

Mỗi người có một cơ địa không giống nhau, chính vì vậy không thể đánh giá phương thuốc nào hiệu quả hơn. Để có phương pháp điều trị viêm xung huyết hang vị dạ dày hiệu quả, bạn nên nhận sự tư vấn và chỉ dẫn từ bác sĩ.

Bình luận (55)

  1. Trang Elys says: Trả lời

    Mình bị viêm xung huyết dạ dày nhẹ cách đây đã 1 năm nay rồi, đi chữa bằng thuốc tây y theo đơn bác sĩ cũng nhiều rồi nhưng bệnh tình thuyên giảm ít, không biết ai bị dạ dày như mình đang sử dụng phương pháp hay thuốc nào tốt thì chỉ mình với?

    1. Biển Nhớ says: Trả lời

      Mình cũng bị viêm xung huyết dạ dày nên có chút kinh nghiệm. Tình trạng bệnh dạ dày của bạn như thế nào vậy Trang Elys, bạn có thể nói cụ thể hơn được không?

    2. Trang Elys says: Trả lời

      1 năm nay mình luôn phải chịu đựng căn bệnh viêm xung huyết dạ dày, đi khám thì bác sĩ nói bị viêm xung huyết vùng hang vị dạ dày gì đó. Còn triệu chứng thì ngực bụng mình thường xuyên có cảm giác nóng rát, đầy bụng, mà còn có cả ợ hơi, ợ chua nữa. Uống thuốc tây y, cũng như thực phẩm chức năng nhiều rồi nhưng không thấy bệnh tình tiến triển tốt lên được mấy cả

    3. Minh Minh says: Trả lời

      Tôi cũng vậy, cũng bị bệnh viêm da dày vùng hang vị này cũng lâu rồi, cứ bị đau nóng rát vùng bụng rồi ăn kém, sút cân, ngoài ra còn ợ hơi ợ chua, nhiều khi còn nôn và buồn nôn nữa, cũng đã đi chữa và dùng thuốc tây nhiều rồi nhưng bệnh cứ giảm được ít rồi lại thấy bị lại, chán lắm các bác ạ. Đang thử áp dụng chữa kết hợp dùng thuốc tây với nghệ mật ong không biết là tình trạng bệnh có cải thiện hơn không nữa

    4. Hùng Văn says: Trả lời

      Minh Minh, tôi đọc thấy trên bài viết này người ta cũng bảo dùng mật ong với nghệ sử dụng thường xuyên sẽ đạt hiệu quả tốt đấy, bạn cứ thử dùng kết hợp xem thế nào. Với cả trước hồi ở trọ bác chủ trọ tôi cũng bị bệnh lý dạ dày thấy bác thường xuyên dùng nghệ với mật ong, hỏi thì bác nói dùng cũng giảm được những triệu chứng khó chịu đấy

    5. Biển Nhớ says: Trả lời

      Trang Elys, như bạn kể về tình trạng của bạn thì cũng có điểm tương đồng với bệnh lý dạ dày của mình trước đây đấy, cũng nóng rát bụng, rồi ợ hơi, ợ chua các kiểu. Cơ mà mình dùng thuốc đông y ở Trung tâm thuốc dân tộc đã ổn định đến nay được hơn 1 năm rồi

    6. Trang Elys says: Trả lời

      Biển Nhớ vậy à bạn, thế bạn đã chữa bằng thuốc đông y gì thế có thể nói cho mình biết được không?

    7. Biển Nhớ says: Trả lời

      Trang Elys, mình dùng thuốc đông y bài Sơ can bình vị tán của Trung tâm thuốc dân tộc có được nhắc đến trên bài viết đấy bạn. Thật sự bài thuốc này chữa viêm xung huyết hang vị hiệu quả lắm, mình dùng thuốc tầm 4 tháng là các triệu chứng như đầy hơi, nóng rát bụng, ợ hơi, ợ chua không còn nữa bạn ạ. Hiện thì cũng đã gần 2 năm rồi mình không thấy bị lại bệnh nữa nhưng vẫn kiêng khem theo hướng dẫn của bác sĩ để phòng bệnh bị tái lại

    8. Tuấn Tú says: Trả lời

      Em đã điều trị bệnh lý viêm dạ dày tại Trung tâm thuốc dân tộc và ổn định được 2 năm nay rồi. Hồi đi khám bác sĩ có kê cho em bài thuốc đông y Sơ can bình vị tán dạng viên cao hoàn và thuốc dạng cao có tên là cao bình vị, thuốc dễ uống lắm, mà điều trị chỉ 3 tháng là không cần dùng thuốc nữa. Thuốc của bên này đúng tốt mà hiệu quả như bài viết trên nói đấy ạ. Trước lúc em tìm thông tin về bài thuốc này thì em có đọc được bài viết nói về bài thuốc đây này, em vẫn còn lưu lại để phòng khi cần tìm lại, mọi người có thể đọc để biết thêm về bài thuốc này: https://2doctor.org/so-can-binh-vi-tan-chua-dau-da-day-co-tot-khong-danh-gia-tu-nguoi-benh-14013.html

  2. Khương Bin says: Trả lời

    Tôi bị đau dạ dày đã 1 năm nay, thỉnh thoảng thì bị đau bụng âm ỉ, ợ hơi ợ chua, đôi khi thì đi ngoài phân lỏng. Trước đi khám thì có bị viêm trợt nhẹ vùng hang vị, tôi điều trị thuốc tây y đúng 1 đợt thấy bệnh tình cũng giảm đi nên không đi khám lại hay điều trị gì thêm nữa, không biết là tình trạng tôi như vậy có dẫn đến bị viêm xung huyết như trên bài viết nói không nhỉ?

    1. Thảo Nguyên Xanh says: Trả lời

      Theo như bác nói thì 1 năm nay bác chỉ bị đau bụng âm ỉ, với ợ hơi ợ chua thôi à, có khi nào bị đau bụng dữ dội hay có đi ngoài ra phân đen bất thường không?

    2. Morphin says: Trả lời

      Ôi trời bác cứ lo quá, tôi bị bệnh lý đau dạ dày đã 4-5 năm nay rồi cũng bị trợt niêm mạc dạ dày vùng hang vị đấy, nhưng có bị xung huyết dạ dày hay gì đâu

    3. Khương Bin says: Trả lời

      Thảo Nguyên Xanh, đúng rồi bạn, tôi chỉ bị ợ hơi, ợ chua, đau bụng âm ỉ thôi. Còn đi ngoài thì thi thoảng mệt mỏi nhiều hay ăn đồ tanh lỏng thì bị đi ngoài phân lỏng thôi, chứ chưa thấy bị đi ngoài phân đen bao giờ cả

    4. Hậu Văn says: Trả lời

      Bị bệnh như bạn nói thì cũng có khả năng bị viêm xung huyết vùng hang vị dạ dày đấy, nên là bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa khám đi

    5. Suka Han says: Trả lời

      Khương Bin, bị bệnh như bạn nói mà hiện bạn lại không chữa trị gì nữa thì khả năng cao sẽ bị viêm xung huyết hang vị dạ dày đấy, tại trước bác bên ngoại nhà tôi cũng giống bạn không điều trị thuốc và bị xung huyết hang vị dạ dày

    6. Khương Bin says: Trả lời

      Ôi vậy à bạn, thế bác ý lúc bị thì có nặng lắm không bạn, mà chữa có khỏi hẳn không?

    7. Suka Han says: Trả lời

      Bác bên ngoại nhà tôi hồi ý bị nặng lên thì có đi ngoài phân đen, có khi còn ra máu nữa cơ. Bác ý mệt mỏi nhiều xong còn gầy sút cân nữa cơ bạn, đi đến viện khám thì suýt còn phải truyền máu nữa đấy, chữa thuốc tây y thì cũng đỡ và giảm nhiều triệu chứng rồi, nhưng cũng không hết hẳn thi thoảng thấy bác vẫn than đầy bụng với ợ hơi nữa. Cơ mà bệnh viêm trợt dạ dày này tôi khuyên bạn vẫn nên điều trị thuốc bạn ạ, không thì nó lại bị viêm xung huyết nặng hơn như bác tôi thì khổ

  3. Chu Phong says: Trả lời

    Ai bị viêm xung huyết dạ dày mạn tính mà dùng bài thuốc đông y sơ can bình vị của Trung tâm thuốc dân tộc mà đỡ chưa cho tôi xin ít thông tin với? Tôi bị bệnh này mà chữa dùng thuốc tây hoài không đỡ

    1. Super Hoa says: Trả lời

      Tôi thì tôi thấy bị bệnh lý dạ dày mạn này mà thuốc tây y còn không khỏi được thì thuốc đông y như bài viết trên nói thì làm sao mà chữa được? Chắc người ta chỉ quảng cáo thôi, chứ thấy xung huyết mạn tính nó nặng thế cơ mà. Với cả trước giờ nghe thấy thuốc đông y thì chỉ giỏi chữa mấy cái bệnh xương khớp nhức mỏi lâu gì thôi chứ

    2. Quý Quang says: Trả lời

      Chu Phong, không biết bệnh lý của bác có giống với em không, chứ trước em bị xung huyết dạ dày mạn khổ lắm bác. Mỗi lần bị đau thì thôi rồi, bụng cứ đau dữ dội mà uống thuốc thì giảm ít xong lại bị, mà đau dạ dày này kéo dài mấy ngày liền, có khi còn buồn nôn rồi hoa mắt chóng mặt các kiểu nữa, nghĩ đến hồi ý mà sợ, nhưng sau khi em dùng thuốc đông y bài sơ can bình vị của Trung tâm thuốc dân tộc thì trộm vía bệnh tình đỡ hẳn, không còn các triệu chứng như trên nữa luôn

    3. Chu Phong says: Trả lời

      Thế thì tình trạng bệnh của bạn kể cũng gần giống với tôi, bài thuốc sơ can bình vị ở Trung tâm này tốt thế à bạn? Thế bạn dùng thuốc này trong thời gian bao lâu thì bệnh tình tiến triển tốt lên thế?

    4. Quý Quang says: Trả lời

      Chu Phong, đúng rồi bác ơi, bài thuốc này tốt thật đấy, em dùng thuốc có 3 tháng thôi là bệnh tình đỡ hẳn đấy

    5. Vương Bất Lưu Hành says: Trả lời

      Tôi dùng thuốc sơ can bình vị tán để chữa bệnh dạ dày xung huyết cách đây hơn 1 năm và bệnh tình cũng ổn định rồi, không thấy tái phát gì cả. Tôi có đọc được bài viết về bài thuốc đông y của Trung tâm chữa bệnh viêm hang vị dạ dày đây này, mọi người có thể tham khảo thêm thông tin ở đây xem nhé, vì chuyên môn tôi không biết nên cũng không biết chia sẻ với mọi người như thế nào cho rõ: https://www.chuyenkhoadaday.com/giai-phap-dieu-tri-viem-hang-vi-da-day-an-toan-hieu-qua-chuyen-gia-khuyen-dung.html

    6. Chu Phong says: Trả lời

      À bạn Quý Quang, thế bác sĩ cũng kê cho bạn cả 3 bài sơ can bình vị viêm loét hp, sơ can bình vị trào ngược, cao bình vị như bài viết trên kia à bạn?

    7. Quý Quang says: Trả lời

      Không bác ơi, em được bác sĩ cho có 2 bài thuốc nhỏ thôi, là bài sơ can bình vị trào ngược và cao bình vị thôi. Chứ bệnh của em nó không có Hp nên không có dùng ạ

  4. Hoa Sứ says: Trả lời

    Không biết là bệnh viêm xung huyết dạ dày này nguyên nhân gây ra là gì vậy các bác, trên bài viết không thấy ghi, mà em thì đang bị đau dạ dày vùng hang vị có HP, mà nghe bảo HP này nó gây viêm xung huyết dạ dày hang vị nhanh hơn ạ?

    1. Ân Thy says: Trả lời

      Tôi nghe đài báo, rồi đọc trên báo thì thấy hầu hết những người bị bệnh lý đau dạ dày dù có hay không có Hp thì đều có khả năng bị xung huyết dạ dày hết nếu không chữa trị đúng cách mà

    2. Phan Thị Minh says: Trả lời

      Trước em có bị bỏng da vùng đùi trái mà bỏng nặng còn bị cả nhiễm khuẩn nữa, phải dùng nhiều loại thuốc giảm đau và kháng sinh trong thời gian dài nên là bị viêm xung huyết hang vị dạ dày đấy. Theo như bác sĩ của em nói là do em phải dùng nhiều loại thuốc giảm đau và kháng sinh trong thời gian dài với cả những loại thuốc này dễ kích thích niêm mạc dạ dày nhất là vùng hang vị nên mới bị viêm xung huyết. Còn Hp thì em cũng chưa tìm hiểu là nó có gây ra bị viêm xung huyết nhanh hơn hay không

    3. Hồng Nhung says: Trả lời

      Nguyên nhân gây ra bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày này có liên quan đến việc ăn uống không hợp lý và dùng nhiều đồ cay nóng trong thời gian dài đấy bạn Hoa Sứ, trước do thói quen hay ăn đồ cay nóng và ăn không đúng bữa đúng giờ với bị đau dạ dày mình cũng không điều trị nên là bị đau xung huyết hang vị dạ dày đấy

    4. Mạnh Cường says: Trả lời

      HP có là nguyên nhân gây xung huyết dạ dày đấy bạn, trước tôi bị viêm xung huyết hang vị do HP rồi nên tôi biết

    5. Hoa Sứ says: Trả lời

      Mạnh Cường, vậy à anh anh có thể nói rõ hơn là anh bị đau dạ dày có HP mà bị xung huyết dạ dày như thế nào không ạ? Em đang bị đau dạ dày mà có HP đang điều trị theo đơn của bác sĩ, nhưng thấy tình trạng cũng cải thiện chậm nên lo không biết nó sẽ bị biến chứng thành xung huyết hang vị không :((((

    6. Mạnh Cường says: Trả lời

      Trước là tôi bị đau dạ dày có vi khuẩn HP nhưng do tôi không tuân thủ nghiêm ngặt đơn thuốc và điều trị của bác sĩ nên mới bị viêm xung huyết hang vị dạ dày. Chứ nếu bạn đang điều trị thuốc theo đơn bác sĩ thì chắc không dễ bị xung huyết đâu, nhưng bạn nên kiên trì điều trị và hết thuốc thì nên đến gặp bác sĩ khám lại rồi kê đơn, chứ bệnh dạ dày này thì phải điều trị lâu dài nên bệnh tiến triển chậm lắm

    7. Ban DJ says: Trả lời

      Nguyên nhân gây viêm xung huyết dạ dày này thì nhiều lắm. Trước tôi bị viêm xung huyết dạ dày do sử dụng nhiều rượu bia, coffe, đồ cay nóng và cả đồ chua nữa. Đến gặp bác sỹ có giải thích về bệnh lý của tôi và cũng nói thêm về những nguyên nhân gây bệnh viêm hang vị dạ dày này là do căng thẳng stress nhiều cũng có thể gây bệnh,mất ngủ lo âu, hoặc là do thói quen ăn uống sinh hoạt không điều độ như tôi. Đặc biệt bác sỹ có nhấn mạnh với tôi là bệnh này có tới 70% bệnh nhân bị viêm xung huyết dạ dày do nhiễm vi khuẩn HP đấy, nên là nếu bạn đang điều trị thuốc thì cố kiên trì không thì bị viêm xung huyết ra đấy thì khổ

  5. Thanh Tú Đặng says: Trả lời

    Bài thuốc Sơ can bình vị tán như trên bài viết có nói đến không thấy nói về nguồn gốc dược liệu lấy từ nguồn ở đâu nhỉ? Vậy ai biết nguồn gốc dược liệu thuốc này có đảm bảo an toàn không thế, chứ tôi có đi chữa thuốc đông y về bệnh dạ dày này nhiều rồi nhưng mà toàn thuốc nhập bên Trung về, bị rút hết dược chất không chữa khỏi bệnh được

    1. Minh Tâm says: Trả lời

      Em cũng đang thắc mắc giống y như chị vậy Thanh Tú Đặng. Đọc bài viết thấy cả có nghệ sĩ nhân dân Trần Nhượng chữa bệnh bằng thuốc này và khỏi bệnh rồi cơ, cơ mà thấy giờ nhiều trang thuốc đông y quảng cáo dữ lắm, còn lấy cả người nổi tiếng ra câu khách, nhưng thực chất không phải vậy, nên là em cũng đang không biết thuốc này đúng như bài viết nói không. Với cả hiện thấy nhiều thuốc đông y giả, hơn nữa còn trộn cả thuốc tây y để giảm triệu chứng nhanh nhưng dùng lâu thì ảnh hưởng đến cả gan thận gì gì đấy, nguy hiểm lắm

    2. Emili Mai says: Trả lời

      Thuốc của Trung tâm thuốc dân tộc này tốt và chữa bệnh hiệu quả thật đấy không như bạn nghĩ đâu. Chính tôi bị viêm xung huyết dạ dày và chữa bằng thuốc sơ can bình bị của Trung tâm thuốc dân tộc khỏi 2 năm nay đây, thuốc không tốt, không chất lượng sao chữa bệnh tôi khỏi được? Với cả bác Trần Nhượng đã chữa khỏi sau dùng bài thuốc đông y này là có thật nhé, có cả bài viết và video phỏng vấn đây này: https://www.thuocdantoc.org/nghe-si-tran-nhuong-chua-da-day-tai-thuoc-dan-toc

    3. Thủy Tiên says: Trả lời

      Thanh Tú Đặng, bài thuốc sơ can bình vị tán của Trung tâm thuốc dân tộc này có nguồn gốc 100% là dược liệu tự nhiên, dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO về quy trình canh tác, và đã được bộ y tế công nhận nữa đấy, nên là an toàn tuyệt đối với người dùng đấy. Tại tôi đang dùng thuốc này để điều trị viêm dạ dày vùng hang vị 1 tháng nay với trước đi khám thì được nghe bác sĩ giải thích về nguồn gốc thuốc nên biết. Với cả 1 tháng nay dùng thuốc đông y này thấy hiệu quả lắm, ợ hơi và đau dạ dày của tôi cũng giảm tầm 40% rồi

    4. Mẹ bé Bin says: Trả lời

      Ôi các bác không cần phải lo về nguồn gốc dược liệu của thuốc này đâu. Tại trước chồng em bị viêm hang vị dạ dày có dùng thuốc sơ can bình vị và khỏi tới nay đã 1 năm mấy rồi. Với cả chồng em là người kỹ tánh lắm, trước khi quyết định điều trị bằng thuốc đông y của Trung tâm chồng em cũng có tìm hiểu khắp nơi thì biết được dược liệu đông y ở Trung tâm thuốc dân tộc này được trực tiếp tRung tâm trồng thu hái và sản xuất, còn được bộ y tế chứng nhận an toàn,… nên anh ý mới dùng thuốc đấy ạ. Chồng em còn lưu lại bài viết nói về bài thuốc sơ can bình vị đây này: http://www.chuatribenhdaday.com/so-can-binh-vi-tan-bai-thuoc-dong-y-chua-dut-diem-benh-da-day.html

  6. Vân Hugo says: Trả lời

    Tôi bị viêm xung huyết hang vị dạ dày đã 2 năm nay. Do cũng điều trị thuốc tây theo đơn của bác sĩ nên là tình trạng bệnh của tôi cũng không tiến triển nặng hơn lên gì, nhưng mà tình trạng ợ hơi, ợ chua, đầy bụng rồi thi thoảng những cơn đau dạ dày vẫn hành hạ tôi. Nghe nói bác sĩ tại Trung tâm thuốc dân tộc chữa bệnh xung huyết dạ dày này có thể dứt điểm được, nhưng không biết thực hư ra sao cả, có ai đã điều trị bác sĩ tại Trung tâm thuốc dân tộc chưa cho tôi xin thông tin với?

    1. Ngọc Anh says: Trả lời

      Vân Hugo, em cũng bị viêm xung huyết dạ dày giống chị cơ mà dùng thuốc tây kết hợp với thực phẩm chức năng em thấy bệnh tình của em đỡ nhiều mà ạ, sao chị lại nói dùng thuốc đã 2 năm mà không đỡ gì nhỉ?

    2. Vân Hugo says: Trả lời

      Chị dùng thuốc thì chỉ thấy đỡ ít thôi em ạ, chị cũng không hiểu sao nữa, nhưng chắc cũng có thể là do tùy người có phù hợp với loại thuốc đấy không nữa em ạ

    3. Thanh Nguyễn says: Trả lời

      Nếu mà muốn chữa bệnh xung huyết dạ dày này thì bạn có thể khám bác sỹ Mai tại Trung tâm ý, trước tôi bị viêm xung huyết hang vị dày dày, đến khám bác sĩ Mai kê đơn thuốc về dùng đúng 4 tháng là bệnh tình của tôi ổn định ngay

    4. Vân Hugo says: Trả lời

      Vậy à bạn, thế bạn có thể cho mình xin thêm thông tin về bác sĩ Mai được không, với cả bác sĩ Mai thì khám tại cơ sở nào trong 3 cơ sở của bên thuốc dân tộc thế?

    5. Thanh Nguyễn says: Trả lời

      Bác sĩ làm việc tại cơ sở Hồ Chí Minh bạn ạ. Như tôi đã được bác sĩ Mai khám cho thì thấy bác sĩ là người rất nhiệt tình và quan tâm tới bệnh nhân, bác sĩ hỏi bệnh kỹ và luôn lắng nghe bệnh nhân chia sẻ đặc biệt bác sĩ khám bệnh tỷ mỷ lắm không như mấy bác sĩ trong bệnh viện như tôi đi khám trước đây đâu cứ khám ào ào. Với cả theo như tôi được biết thì Bác sĩ trước còn là nguyên Trưởng khoa Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng, Bệnh viện Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh đấy. nếu được bạn nên đến khám và điều trị bác sĩ Mai ý, mấy khi được nguyên trưởng khoa bệnh viện khám cho đâu

    6. Vân Hugo says: Trả lời

      Bác sĩ ở cơ sở Hồ Chí Minh cơ à bạn, tiếc quá tôi lại ở Hà Nội cơ, không biết là cơ sở Hà Nội có bác sĩ nào giỏi chữa về bệnh lý dạ dày như của tôi không?

    7. Phú Văn says: Trả lời

      Vân Hugo ở Hà nội thì đến khám bác sĩ Tuyết Lan đi bạn, bác sĩ Tuyết Lan hiện đang là giám đốc chuyên môn tại Trung tâm thuốc dân tộc đấy. Tôi có khám và đang điều trị theo thuốc bác sĩ Lan kê được 2 tháng rồi, thấy bệnh tình ổn được 70% rồi đấy

    8. Vân Hugo says: Trả lời

      Bác sĩ là giám đốc chuyên môn cơ à anh Phú Văn, thế nếu muốn khám bác sĩ chắc cần đặt lịch trước à anh? Tại tôi thường thấy nếu muốn khám như trưởng khoa giám đốc tại bệnh viện thì phải hẹn trước ý

    9. Phú Văn says: Trả lời

      Đúng rồi đấy bạn Vân Hugo, trước tôi có đặt lịch khám trước bác sĩ Lan qua link này này: https://www.thuocdantoc.org/dat-lich-kham-benh
      ở đây có chọn bác sĩ khám bệnh đấy, với đặt lịch như này vừa tiện mà đến khám nhanh không cần chờ thủ tục lâu hay gì đâu

  7. Anna Trương Nhi says: Trả lời

    Bị bệnh viêm xung huyết dạ dày này thì nên kiêng những gì thế mọi người?

    1. Vân Anh says: Trả lời

      Theo như mình nghĩ bệnh viêm xung huyết dạ dày này là họa từ miệng mà ra. Đặc biệt là do ăn uống thức ăn những đồ cay, nóng, đồ chua. Nên bị bệnh này nên tránh xa những đồ ăn đấy ra là ok

    2. Trang Kull says: Trả lời

      Bị dạ dày như vậy thì tránh ăn uống những đồ có chất kích thích nhiều như bia, rượu, cà phê, tránh ăn đồ cay, nóng, chiên xào nhiều, tránh ăn hải sản- đồ tanh, thực phẩm đông cứng, thực phẩm nhiều chất xơ khó tiêu, tránh căng thẳng mệt mỏi và stress,… Đây là những điều bác sĩ của tôi khuyên cho tôi điều trị bệnh dạ dày của tôi ổn định hơn đấy

    3. Anna Trương Nhi says: Trả lời

      Trang Kull, vậy thế kiêng nhiều như thế thì nên ăn những loại thực phẩm như thế nào vậy bạn?

    4. Trang Kull says: Trả lời

      Thì ăn những loại thực phẩm như rau quả xanh. thực phẩm chứa nhiều tinh bột như: khoai lang, gạo, bánh mỳ, khoai tây. Một số loại rau xanh rất tốt cho người bị viêm hang vị xung huyết dạ dày mà tôi tìm hiểu và áp dụng cho mình bao gồm rau mồng tơi, rau dền, rau ngót, rau lang, bắp cải, súp lơ,…
      Ngoài ra thì bạn có thể dùng nghệ thêm vào để nấu các món ăn thường ngày nữa

    5. Vương Long says: Trả lời

      Bị viêm xung huyết dạ dày thì nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng như: cá thu, cá hồi, cá trích, cá mòi, hạt lanh, hạt chia, bơ, bơ thực vật, dầu ôliu,…
      Ăn các thực phẩm giàu protein như: thịt gà, trứng gà, đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành, sữa tươi… Tuy nhiên, bạn không nên dùng quá nhiều sữa tươi, không uống sữa lúc đói vì dễ gây đau dạ dày

    6. Min Ben says: Trả lời

      Theo như bác sĩ của tôi khuyên thì bị viêm xung huyết hang vị dạ dày thì ngoài ăn uống như trên bạn Trang Kull đã liệt kê thì bạn nên ăn đúng giờ, chia làm nhiều bữa nhỏ ăn trong ngày để không bị đau dạ dày thêm, ngoài ra cần phải ngủ đúng giờ giấc, tập thể dục thể thao nhẹ nhàng nữa

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Nên uống nước gì khi bị đau dạ dày?

Đau dạ dày nên uống nước gì giảm đau nhanh, tốt cho bệnh?

Bên cạnh thuốc tây, sử dụng các loại thức uống phù hợp sẽ giúp làm giảm những cơn đau dạ dày cho bạn. Vậy đau dạ dày nên uống nước...

Những điều cần biết về chứng trào ngược dạ dày khi mang thai

Bị trào ngược dạ dày khi mang thai – Bà bầu cần lưu ý

Trào ngược dạ dày khi mang thai là hiện tượng vô cùng phổ biến xảy ra ở giai đoạn đầu hoặc cuối của thai kỳ. Vậy tình trạng này có...

Cách khắc phục trào ngược dạ dày gây đau lưng, mệt mỏi

Trào ngược dạ dày gây đau lưng, mệt mỏi làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người bệnh. Đây là tình trạng ảnh hưởng nghiêm trọng và có...

Dấu hiệu viêm loét dạ dày nặng – Biến chứng và cách trị

Hiện nay, số người mắc các chứng bệnh về dạ dày ngày càng chiếm một số lượng lớn. Căn bệnh dạ dày và những biến chứng của nó khiến cho...

Cách chữa đau dạ dày bằng quả sung hiệu quả nhanh chóng

Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa bệnh đau dạ dày hữu hiệu, một trong những phương pháp không thể bỏ qua đó là phương pháp chữa đau dạ...

Bệnh trào ngược dạ dày có nguy hiểm không, tác hại gì?

Hầu hết bệnh nhân mắc bệnh trào ngược dạ dày đều gặp phải triệu chứng ợ hơi, ợ chua, nóng rát cổ họng, tức ngực, đầy bụng, buồn nôn, hoa...

Ẩn