Bệnh viêm xoang nên kiêng ăn gì, bổ sung gì nhanh khỏi?

Cà độc dược chữa viêm xoang được không, có an toàn?

12 Cách chữa viêm xoang bằng thuốc nam hiệu quả (cây quanh nhà)

Biến chứng của viêm xoang – Nhận biết, phòng ngừa, xử lý

10+ cách chữa viêm xoang tại nhà đơn giản, hiệu quả cao

6 cách trị viêm xoang sàng (trước + sau) tại nhà tốt nhất

Viêm xoang chảy máu mũi nguy hiểm không? Cách xử lý

Viêm xoang cấp tính – Triệu chứng, cách chăm sóc & điều trị

Viêm xoang mãn tính – Sự nguy hiểm và cách điều trị

Viêm xoang trán – Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

Viêm xoang sàng – Triệu chứng, cách điều trị và lưu ý

Viêm xoang sàng là tình trạng niêm mạc xoang sàng bị viêm. Bệnh hình thành dịch mủ, gây ứ đọng, bít tắc và tạo áp lực lên xoang sàng. Vậy nguyên nhân, triệu chứng của viêm xoang sàng là gì, cách điều trị như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về bệnh này.

Viêm xoang sàng là gì? Cách điều trị như thế nào?
Viêm xoang sàng là gì? Cách điều trị như thế nào?

I/ Tổng quan về bệnh viêm xoang sàng

Nắm rõ các thông tin về nguyên nhân, triệu chứng về bệnh sẽ giúp người bệnh chủ động hơn trong việc điều trị và phòng ngừa:

Viêm xoang sàng là gì?

Viêm xoang sàng là một dạng của bệnh viêm xoang, xảy ra ở xoang sàng. Đây là một trong 3 loại xoang chính của xoang mặt, nằm giữa 2 bên mắt, phía dưới trán và có cấu tạo gồm 4 khoang rỗng thông với nhau. Khi bị một tác nhân gây hại nào đó tác động vào như vi khuẩn, virus… sẽ làm cho niêm mạc xoang bị viêm, làm cho dịch mủ xuất hiện và ức đọng, gây bít tắc và tạo áp lực lên vùng xoang sàng.

Phân loại

Viêm xoang sàng được chia thành 2 dạng chính:

  • Viêm xoang sàng trước: Xoang sàng trước nằm ở vị trí tiếp giáp giữa xoang trán – xoang hàm, hốc mũi – hốc mắt. Vì vậy, nếu vùng quanh sống mũi và hai hốc mắt bị đau, viêm thì có thể người bệnh đã bị viêm xoang sàng trước.
  • Viêm xoang sàng sau: Xoang sang sau nằm ở phía sau của xoang sàng trước. Nếu xoang sàng sau bị viêm, người bệnh sẽ cảm thấy đau vùng sau gáy, cơn đau kéo dài từ đầu xuống tới vai. Lúc này, mắt cũng sẽ bị viêm, sưng đỏ, chảy ghèn. Nặng có thể làm mắt bị mờ hoặc gây mù.

Nguyên nhân

Sự xâm nhập của vi khuẩn, virus được xem là nguyên nhân gây bệnh viêm xoang sàng phổ biến nhất
Sự xâm nhập của vi khuẩn, virus được xem là nguyên nhân gây bệnh viêm xoang sàng phổ biến nhất

Bệnh viêm xoang sàng do nhiều nguyên nhân gây ra. Dưới đây là các yếu tố gây bệnh chủ yếu:

  • Sự xâm nhập của vi khuẩn và virus: Đây vẫn được xem là nguyên nhân gây bệnh phổ biến nhất. Người bị viêm mũi hoặc mắc các bệnh đường hô hấp cũng có nguy cơ bị viêm xoang sàng cao hơn những người khác.
  • Bít tắc vùng thông mũi – xoang: Tình trạng này thường xảy ra do sự bất thường của cấu tạo mũi như: Bị dị hình vách ngăn, dị dạng cuống mũi, polyp mũi… Tình trạng này làm cho dịch mũi bị đọng lại, gây viêm nhiễm niêm mạc vùng xoang.
  • Chấn thương: Tai nạn giao thông, ngã khiến vùng mặt bị chấn thương cũng là yếu tố gây bệnh viêm xoang sàng.
  • Người có hệ miễn dịch bị suy giảm: Bệnh nhân mắc các bệnh làm suy giảm hệ miễn dịch như đái tháo đường, bệnh nhân bị HIV/AIDS, nghiện thuốc lá… thường dễ mắc bệnh viêm xoang. Với những trường hợp này, bệnh thường diễn tiến dai dẳng, khó chữa trị dứt điểm và cũng dễ tái phát.
  • Dị ứng: Cơ địa nhạy cảm, bị dị ứng hoặc mắc các bệnh viêm mũi dị ứng cũng là nguyên nhân gây bệnh viêm xoang.
  • Do yếu tố nghề nghiệp: Thường xuyên làm việc trong các môi trường nhiều khói bụi, hóa chất như làm trong nhà máy dệt, xưởng gỗ, xay xát bột ngũ cốc cũng thường hay bị viêm xoang hoặc các bệnh đường hô hấp.

Triệu chứng viêm xoang sàng

Bệnh nhân bị viêm xoang sàng thường xuất hiện các triệu chứng sau:

+ Đau nhức đầu:

Những cơn đau nhức đầu thường xuyên ra âm ỉ. Vị trí đau thường được biểu hiện rõ ở vị trí hai bên thái dương, khu vực giữa 2 khóe mắt bên dưới trán, đỉnh đầu, chỗ gần trán, vùng sau gáy, phía trên sống mũi.

+ Hôi miệng:

Hôi miệng, đau nhức đầu, ho, nặng mặt... là các triệu chứng viêm xoang sàng thường gặp
Hôi miệng, đau nhức đầu, ho, nặng mặt… là các triệu chứng viêm xoang sàng thường gặp

Tình trạng viêm nhiễm sẽ hình thành nên các dịch nhầy. Khi chúng chảy xuống họng sẽ gây hôi miệng. Nó trở nên nặng hơn khi bệnh nhân uống ít nước, không chú trọng đến việc vệ sinh răng miệng.

Hôi miệng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây khó khăn cho đời sống sinh hoạt thường ngày của bệnh nhân. Vì nó làm cho người bệnh trở nên thiếu tự tin, căng thẳng khi giao tiếp với người khác.

+ Cảm giác vướng víu trong cổ họng:

Dịch đờm chảy xuống cổ họng sẽ, sau thành họng sẽ làm cho người bệnh ngứa ngáy, vướng víu, khó chịu vùng cổ. Điều này làm cho họ ho, khạc nhổ liên tục. Đôi khi còn bị khó thở hoặc thở khò khè khi ngủ.

+ Giảm thị lực, nhìn mờ:

Đây cũng là một trong những triệu chứng bệnh viêm xoang sàng thường gặp. Các xoang sàng bị viêm có thể khiến thị lực suy giảm. Thậm chí có những trường hợp bị nặng còn gây mất thị lực và mù vĩnh viễn. Do đó, bệnh nhân nên đi khám để được tư vấn điều trị sớm, tránh xảy ra vấn đề xấu.

+ Ho, ho nhiều về đêm:

Nếu người bệnh bị viêm xoang sàng sau, các dịch nhầy sẽ không chảy ra mũi mà bắt đầu chảy xuống cổ họng. Tình trạng này không chỉ gây khó chịu mà còn có thể làm viêm nhiễm vùng cổ họng dẫn đến ho. Đặc biệt, cơn ho thường xuất hiện nhiều về ban đêm.

+ Có cảm giác nặng ở bên trong tai:

Cảm giác ù tai, choáng váng có thể xảy ra khi bị viêm xoang sàng.

Biến chứng

Nếu không điều trị sớm, viêm xoang sàng có thể gây viêm tai và các biến chứng nguy hiểm khác
Nếu không điều trị sớm, viêm xoang sàng có thể gây viêm tai và các biến chứng nguy hiểm khác

Do các xoang đều nằm ở các vị trí gần mắt, sọ não. Vì thế nếu không được điều trị sớm, viêm xoang nói chung và bệnh viêm xoang sàng nói riêng đều có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là các vấn đề mà bệnh nhân có thể gặp phải:

  • Đau nhức mắt: Bị viêm xoang sàng cấp có thể gây ảnh hưởng đến mắt. Bệnh nhân có thể bị đỏ mắt, sưng mắt, viêm mí mắt. Nghiêm trọng hơn, tình trạng viêm còn gây mủ, áp xe nhãn cầu, làm cho dây thần kinh thị giác bị viêm. Điều này khiến thị lực suy giảm gây mờ mắt, bệnh nhân sẽ mất dần thị lực.
  • Gây nên các biến chứng đường hô hấp dưới như: Viêm họng, áp xe họng, viêm amidan. Đây cũng được xem là biến chứng viêm xoang sàng thường gặp nhất.
  • Viêm tai: Tình trạng viêm ở xoang sàng lan đến tai có thể gây viêm tai giữa, tích mủ bên trong tai. Nếu kéo dài, mủ tích đọng làm tăng áp lực lên màng nhĩ, có thể cho màng nhĩ bị thủng và gây điếc.
  • Viêm màng não mủ: Mủ tích tụ trong tai gây viêm tai nặng có thể làm cho bệnh nhân bị viêm màng não mủ. Bệnh đe dọa trực tiếp đến tinh mạng của bệnh nhân.

Diễn viên Hoa Thúy đã tìm được giải pháp “đánh bại” bệnh viêm xoang, còn bạn thì sao?

Hãy CLICK NGAY để lắng nghe những chia sẻ của DV về chặng đường chữa bệnh của cô 

Diễn viên Hoa Thúy

II/ Chẩn đoán và điều trị bệnh viêm xoang sàng

Bệnh viêm xoang nói chung và viêm xoang sàng nói riêng đều có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì thế, nên đi khám và điều trị sớm để không gặp những vấn đề nguy hiểm.

Chẩn đoán

  • Dựa vào triệu chứng lâm sàng: Để chẩn đoán bệnh viêm xoang sàng, trước tiên các bác sĩ hỏi về tiền sử bệnh lý và các triệu chứng mà bệnh nhân gặp phải. Sau đó, tiến hành khám thực thể tai, mũi họng dể đưa ra kết luận ban đầu.
  • Chụp CT xoang hoặc chụp MRI: Hai phương pháp xét nghiệm này được chỉ định trong trường hợp nghi ngờ bị viêm xoang do khối u hoặc nấm.
  • Chụp X – quang: Thường kết hợp với việc khai thác bệnh sử để xác định nguyên nhân gây bệnh.

Các biện pháp điều trị bệnh viêm xoang sàng

Cần uống thuốc theo sự chỉ định của bác sĩ để bảo đảm an toàn
Cần uống thuốc theo sự chỉ định của bác sĩ để bảo đảm an toàn

Tùy vào nguyên nhân, mức độ bệnh lý mà các bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân biện pháp điều trị phù hợp. Cụ thể như sau:

+ Điều trị nội khoa:

Có thể bạn cần: Thuốc Tây trị viêm xoang và lưu ý khi sử dụng

Phương pháp điều trị nội khoa thường được chỉ định cho các trường hợp bị bệnh nhẹ, các triệu chứng chưa nghiêm trọng. Thông thường, dùng thuốc tây là biện pháp được sử dụng phổ biến nhất khi bị viêm xoang sàng cấp tính.

Các loại thuốc chữa viêm xoang cần được dẫn vào bên trong xoang. Đồng thời, phải có tác dụng đủ mạnh để tiêu diệt vi khuẩn, nấm. Nó cũng cần phải có tác dụng giảm lượng dịch mủ gây ứ tắc bên trong xoang. Ngoài ra, chúng cần phải đem lại hiệu quả tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng của cơ thể và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Những loại thuốc được sử dụng bao gồm:

  • Thuốc kháng sinh: Amoxicilin, Cephalexin, Cefuroxim… được chỉ định trong các trường hợp bị bệnh do nhiễm khuẩn.
  • Thuốc kháng histamin hoặc các loại thuốc xịt mũi corticosteroid: Chúng có tác dụng giảm sưng, đặc biệt là thường được dùng trong trường hợp bị polyp mũi.
  • Các loại thuốc giảm đau thông dụng chứa paracetamol như Panadol hoặc Efferagan: Chúng được dùng trong trường hợp bệnh nhân bị đau đầu nhẹ.

Những loại thuốc tây điều trị bệnh đều tiềm ẩn nguy cơ gây tác dụng phụ. Do đó, cần đảm bảo sử dụng đúng theo sự chỉ định của bác sĩ về liều lượng và thời gian điều trị. Không được tự ý mua thuốc để uống, tránh nguy hiểm đến tính mạng.

Ngoài việc dùng thuốc, áp dụng các biện pháp hỗ trợ điều trị viêm xoang sàng cũng là điều cần thiết để làm giảm triệu chứng:

  • Xông mũi với tinh dầu để làm loãng chất dịch, giúp mũi thông thoáng. Ngoài ra, tinh dầu cũng sẽ làm dịu bớt các cơn đau nhức, cơ thể cũng vì thế mà được thư giãn hơn.
  • Rửa mũi với nước muối thường xuyên, tốt nhất là từ 1 – 2 lần/ngày. Nó cũng có tác dụng làm sạch khoang mũi, giúp kháng khuẩn, diệt khuẩn và ngăn ngừa virus.
  • Dùng các thực phẩm có tác dụng kháng viêm như tỏi, gừng để làm giảm bớt các triệu chứng bệnh viêm xoang sàng hoặc các bệnh hô hấp khác như cảm lạnh, cảm cúm.
Biện pháp phẫu thuật được chỉ định khi điều trị bằng nội khoa không hiệu quả
Biện pháp phẫu thuật được chỉ định khi điều trị bằng nội khoa không hiệu quả

+ Điều trị ngoại khoa:

Điều trị bằng phẫu thuật sẽ được đưa ra nếu bệnh nhân áp dụng các biện pháp điều trị nội khoa không mang lại tác dụng; bệnh có dấu hiệu diễn tiến nặng và nguy cơ gây nên biến chứng.

Hiện nay, phẫu thuật nội soi mũi xoang chức năng (FESS) là phương pháp được sử dụng phổ biến nhất. Nó đem lại tác dụng phục hồi chức năng lưu thông và dẫn lưu khí của mũi xoang. Tuy nhiên, với những người có cơ địa dị ứng, khả năng miễn dịch kém vẫn sẽ có nguy cơ tái phát.

+ Cách điều trị không xâm lấn bằng bài thuốc Đông y

Theo quan niệm của Đông y, bệnh viêm xoang sàng là một trong những bệnh lý thuộc chứng Tý Lậu, Tỵ Uyên, Não Lậu. Nguyên nhân gây ra bệnh là gan hỏa gây phế nhiệt, thận âm hư làm mất cân bằng âm dương, từ đó làm cho chính khí hao tổn, ngoại tà xâm nhập. Xuất phát từ nguyên nhân đó, Đông y sẽ chữa dứt điểm bệnh bằng phương pháp không xâm lấn, tập trung cân bằng âm dương để hỏa tự yên vị, chính khí vững vàng, đẩy lùi tà khí, nâng cao sức đề kháng cho người bệnh.

Với cơ chế trị bệnh từ gốc đến ngọn như vậy, Đông y luôn là phương pháp chữa bệnh hiệu quả được nhiều người tin tưởng. Trong số các bài thuốc chữa viêm xoang hiện có trên thị trường, bài thuốc gia truyền 150 tuổi của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường là cái tên được nhiều người nhắc đến. Đây chính là bài thuốc đã được giới thiệu trên sóng truyền hình quốc gia trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày”  – VTV2, số phát sóng ngày 29/2/2020, chủ đề “Đông y và cách trị bệnh viêm xoang”.

Đặc biệt, bài thuốc viêm xoang dòng họ Đỗ Minh là “cứu tinh” giúp diễn viên Hoa Thúy chữa khỏi bệnh viêm xoang sau nhiều năm trời áp dụng đủ các biện pháp mà không khỏi. Hành trình nữ diễn viên chữa bệnh viêm xoang bằng thuốc nam Đỗ Minh Đường sẽ được ghi lại đầy đủ qua video dưới đây.

Sở dĩ bài thuốc được diễn viên Hoa Thúy tin tưởng lựa chọn, được đài truyền hình VTV2 giới thiệu bởi nó hội tụ đầy đủ các yếu tố quan trọng như:

Nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng: Đây là phương thuốc bí truyền của dòng họ Đỗ Minh – phòng chẩn trị y học cổ truyền có 5 đời làm nghề y, nhiều lần xuất hiện trên truyền hình và chữa khỏi bệnh cho nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Trên thực tế, bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh đã được nghiên cứu và hình thành từ những năm 1860. Và nay, sau khi lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc) kế thừa, ông đã cùng các cộng sự của mình tối ưu, gia giảm bổ sung nguyên liệu để hoàn chỉnh bài thuốc.

Bài thuốc là một nhân tố quan trọng nâng cao uy tín, chất lượng của Đỗ Minh Đường; đồng thời giúp nhà thuốc được Tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo trao tặng giải thưởng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng” năm 2017.

Đỗ Minh Đường nhiều lần xuất hiện trên truyền hình và giúp các nghệ sĩ nổi tiếng khỏi bệnh
Đỗ Minh Đường nhiều lần xuất hiện trên truyền hình và giúp các nghệ sĩ nổi tiếng khỏi bệnh

Hiệu quả trị bệnh từ gốc đến ngọn: Liệu trình điều trị viêm xoang Đỗ Minh Đường được bào chế dựa trên nguyên tắc của y học cổ truyền. Theo đó, thuốc sẽ loại bỏ tận gốc căn nguyên gây bệnh, đồng thời cho tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, thông kinh hoạt lạc, thanh nhiệt, phục hồi chức năng tạng, phế và tăng cường sức đề kháng cho người bệnh. Với cơ chế trị bệnh này, sau khi dừng uống thuốc viêm xoang Đỗ Minh, cơ thể mọi người không những khỏe mạnh thêm mà quan trọng còn ngăn ngừa tình trạng bệnh tái phát.

Thành phần thảo dược sạch, không tác dụng phụ: Bài thuốc Đỗ Minh Đường chữa viêm xoang được bào chế hoàn toàn từ thảo dược, bao gồm bồ công anh, kim ngân hoa, ké đầu ngựa, cát cánh, thục địa, đẳng sâm, cây giao, bách bộ, tơ hồng xanh, sài hồ và hơn 40 loại cây thuốc quý khác. 3 khu vườn thảo dược sạch Đỗ Minh Đường ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội) là nơi ươm trồng tất cả các thành phần dược liệu có trong bài thuốc. Nhờ có thành phần thảo dược rõ ràng, bài thuốc viêm xoang của Đỗ Minh Đường đảm bảo không chứa tân dược, dược liệu bẩn nên an toàn, lành tính cho mọi đối tượng.

Cách sử dụng dễ dàng: Hiện nay vì cuộc sống bận rộn, nhiều người không có thời gian để đun sắc thuốc khi sử dụng các bài thuốc nam. Hiểu rõ điều đó, từ nhiều năm về trước, Đỗ Minh Đường đã phát triển dịch vụ hỗ trợ bào chế thuốc thành dạng cao và bình xịt cho người dùng tiện sử dụng.

Hình ảnh chân thực về bài thuốc chữa viêm xoang của Đỗ Minh Đường
Hình ảnh chân thực về bài thuốc chữa viêm xoang của Đỗ Minh Đường

+ Thay đổi thói quen sinh hoạt phù hợp:

Ngoài áp dụng các biện pháp điều trị, thay đổi thói quen sống và sinh hoạt cũng sẽ giúp bạn hạn chế được diễn tiến của bệnh viêm xoang. Dưới đây là các biện pháp nên áp dụng:

  • Nên uống nhiều nước mỗi ngày để giúp làm loãng dịch nhầy trong mũi.
  • Không sử dụng rượu bia, các chất kích thích như thuốc lá.
  • Tránh tiếp xúc với các chất dễ gây dị ứng để ngăn bệnh nặng thêm.
  • Để làm giảm cơn đau, người bệnh có thể dùng gạc ấm để đắp lên vùng xoang. Thực hiện khoảng 4 lần một ngày, mỗi lần từ 1 – 2 tiếng để nó mang đến hiệu quả tốt nhất.
  • Khi ngủ nên kê cao đầu, điều này sẽ giúp hạn chế được tình trạng tắc nghẹt mũi.
  • Không dùng các loại thuốc xịt mũi không được bác sĩ chỉ định. Vì trong từng loại thuốc sẽ có những thành phần khác nhau. Nếu bị dị ứng, chúng sẽ làm cho bệnh trở nên nặng hơn.
Uống nhiều nước cũng là một biện pháp giúp làm giảm các triệu chứng bệnh cho bệnh nhân
Uống nhiều nước cũng là một biện pháp giúp làm giảm các triệu chứng bệnh cho bệnh nhân

III/ Các biện pháp phòng ngừa bệnh viêm xoang sàng

Bệnh viêm xoang sàng rất dễ mắc và có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm. Do đó cách tốt nhất để bảo vệ bản thân là áp dụng các biện pháp phòng ngừa phù hợp. Dưới đây là những cách có thể áp dụng:

  • Đeo khẩu trang khi đi đường để tránh hít phải khói bụi, các tác nhân gây dị ứng khác như phẫn hoa, khói thuốc lá. Nếu phải làm việc trong các môi trường nhiều hóa chất thì cần đeo khẩu trang chống độc.
  • Thường xuyên vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn.
  • Vào những ngày trời chuyển lạnh, cần giữ ấm cho cơ thể mà nhất là vùng cổ. Bên cạnh đó, tránh uống nhiều đá lạnh.
  • Không để không khí quá lạnh hoặc quá khô để giữ ẩm cho vùng cổ họng và mũi.
  • Vệ sinh phòng ngủ, nhà cửa, môi trường sống để chúng được sạch sẽ.
  • Bổ sung thêm cho cơ thể các loại chất dinh dưỡng, nhất là rau xanh và trái cây tươi.
  • Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để giúp cơ thể được mạnh khỏe.

Thông tin thêm: 5 cách trị viêm xoang sàng (trước + sau) tại nhà tốt nhất

Cũng giống như các dạng viêm xoang khác, bệnh viêm xoang sàng cần được phát hiện và điều trị sớm, tránh gặp biến chứng. Ngoài ra, cần chủ động áp dụng các biện pháp phòng ngừa bệnh để bảo đảm sức khỏe cho bản thân mình.

Xem thêm: 

Cùng chuyên mục

Bệnh viêm xoang sàng sau mãn tính & thông tin cần biết

Bệnh viêm xoang sàng sau mãn tính & thông tin cần biết

Bệnh viêm xoang sàng sau mãn tính có thể phát sinh thành nhiều biến chứng nguy hiểm nếu như không được điều trị sớm. Bệnh xảy ra ở các xoang...

Rửa mũi xoang đúng cách và những sai lầm thường gặp

Rửa mũi xoang đúng cách và những sai lầm thường gặp

Bệnh viêm xoang tuy không nghiêm trọng nhưng ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và đời sống của con người. Để giảm bớt những triệu chứng của viêm xoang có...

Phẫu thuật nội soi xoang mũi: Ưu điểm, chi phí, chăm sóc

Phẫu thuật nội soi xoang mũi giúp khôi phục sự lưu thông ở mũi xoang, cải thiện cấu trúc và phục hồi chức năng lưu thông của xoang mũi nhờ...

Mổ viêm xoang khi nào? Quy trình và thông tin cần biết

Hầu hết những bệnh nhân mắc bệnh viêm xoang đều khiến cho niêm mạc xoang bị sưng, chảy nước dịch, xoang bị bít tắc, hình thành mủ, thường xuyên đau...

Viêm xoang chảy máu mũi nguy hiểm không? Cách xử lý

Rất nhiều bệnh nhân bị viêm xoang chảy máu mũi khiến cho vùng mũi bị tổn thương, lở loét, ảnh hưởng đến sức khỏe. Đây là triệu chứng người bệnh...

5 cách trị viêm xoang sàng (trước + sau) tại nhà tốt nhất

6 cách trị viêm xoang sàng (trước + sau) tại nhà tốt nhất

Viêm xoang sàng gây đau nhức, mệt mỏi, khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc của người bệnh. Đây được xem là căn bệnh phổ biến hiện nay...

Bình luận (43)

  1. Trịnh Thị An says: Trả lời

    Tôi hay bị nhức 2 bên thái dương, cảm giác nuốt vướng, tắc đờm ở cổ không khạc ra được, hiện tượng này tăng cao nhất là vào những hôm thay đổi thời tiết. Như vậy có phải viêm xoang sàng không?

    1. Hoàng Văn Biểu says: Trả lời

      Muốn rõ nhất thì chỉ có đi nội soi tai mũi họng, chụp chiếu mới ra bác ơi. bác vào các bệnh viện nào bây giờ cũng có mà.

    2. Nguyễn Trọng Tài says: Trả lời

      Nghe triệu chứng thì giống với triệu chứng của bệnh viêm xoang rồi đó. Bác thử phương pháp mẹo dân gian dùng cỏ ngũ sắc giã nát rồi nhỏ mũi xem sao, xem có đỡ hay không, nếu mà không đỡ thì đi khám để biết rõ

    3. Minh says: Trả lời

      Viêm xoang sàng có mủ thì có áp dụng được phương pháp dân gian dùng cỏ ngũ sắc để nhỏ mũi khỏi được không?

  2. Tống Bình 90 says: Trả lời

    Hôm trước mình có xem chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” trên VTV2 có diễn viên Hoa Thúy chữa khỏi viêm xoang mạn tính tại nhà thuốc Đỗ minh đường. Tìm hiểu cũng có nhiều người chữa thành công ở đây. Mình đang quan tâm đến sử dụng bài thuốc nam này. Ai đã dùng xin cho phản hồi thêm nhé

    1. Nguyễn Thu Anh- Thanh Hóa says: Trả lời

      Em thấy bài thuốc này rất lành tính và chất lượng thuốc sạch, vì cả em và con gái 10 tuổi đều chữa xoang, viêm họng ở đây cả. Đến thấy còn có cả các mẹ bầu và mẹ bỉm sữa nữa cơ. Em dùng liệu trình 3 tháng, con gái liệu trình 2 tháng. Cả 2 mẹ con bây giờ đều đã khỏi, không bị viêm xoang khi thời tiết thay đổi nữa.

    2. Thiện Bùi says: Trả lời

      Ấn tượng là không phải thuốc thang mang về sắc, mà đã được nhà thuốc chế thành dạng cao, dạng viên đựng lọ thủy tinh nên rất sạch sẽ, tiện dùng, vì mình cũng hay đi công tác, thêm nữa là mùi thuốc thơm thảo dược. Bác sỹ thì nhiệt tình, thân thiện, dặn dò rất kĩ chứ không hời hợt kê đơn rồi để đó như một số nơi

    3. Hoàng Mai Chi says: Trả lời

      Đợt em bị viêm xoang sàng cấp chảy nước mũi liên miên, ngạt thở và họng cũng đầy dịch luôn. Nhưng vì có người nhà chữa khỏi xoang ở Đỗ minh đường nên em cũng theo từ đầu. Lúc đầu dùng nó còn chảy nhiều dịch hơn nên hoang mang lắm. Nhưng chỉ sau 10-15 ngày là hoàn toàn khác. Dịch giảm, đỡ ngạt mũi hơn nhiều. Giờ sau khi dùng 3 liệu trình thì hết hẳn.

    4. Bì bạch 1809 says: Trả lời

      Sao lúc đầu lại chảy nhiều dịch hơn vậy bạn, mình tưởng dùng thuốc vào thì tình trạng phải đỡ đi chứ. Có thuốc xịt không?

      1. Hoàng Mai Chi says:

        Bác sĩ bảo vì dịch đọng trong xoang nên mới gây ngạt mũi, khó chịu vậy. Giai đoạn đầu công thuốc đẩy dịch, đẩy viêm ra ngoài thì mới khỏi. Thuốc điều trị là có thuốc uống với thuốc xịt

  3. Trương Quỳnh Nga- 40 tuổi says: Trả lời

    Hay nhức đầu vùng trán nhiều nhất kèm ngạt mũi, khó chịu khi trời hanh khô, đi khám bác sĩ bảo viêm xoang, cho thuốc về uống thì đỡ được 1 thời gian. Sau đó tôi có ra hiệu thuốc nhờ lấy thuốc viêm xoang thì chị dược sĩ có đưa cho mỗi một loại xịt colgi b gì đó. Xịt vào đỡ hẳn luôn, nhưng dùng lâu tôi cảm giác bị nhờn thuốc. Bây giờ xịt không hiệu quả nữa. Có ai biết loại xịt hay cách gì chữa khỏi xoang không?

    1. Lập- Vp says: Trả lời

      bác ơi thuốc xịt hầu như bán ngoài hiệu thuốc mà hiệu quả ngay thì chỉ có là sử dụng cóc ti cô ít thôi ạ. mà cái đấy dùng lâu ngày biến chứng suy gan thận kinh lắm, Bác nên đến bác sĩ để được kê đơn chứ đừng dùng linh tinh.

    2. Hoàng văn thảo says: Trả lời

      Chỉ nên rửa nước muối sinh lý khi có nhiều dịch và dùng thuốc xịt khi bác sĩ kê thôi. Mấy cô ngoài hiệu thuốc muốn bán cho có hiệu quả luôn chứ có biết gì đâu mà lại tin dùng. Cứ đi khám bác sĩ họ có chuyên môn mới yên tâm được

    3. Nguyễn Thúy says: Trả lời

      Viêm xoang mà hay nhức đầu cũng có rất nhiều biến chứng nguy hiểm bác nhé nên là phát hiện ra bệnh thì nên đi khám chữa theo phác đồ điều trị hẳn hoi không lại để đến biến chứng thì lại khổ

  4. Vương Anh 1990 says: Trả lời

    Em cũng bị viêm xoang, viêm mũi lâu năm, chữa đủ cách, dùng đủ thuốc không khỏi cho đến khi biết tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường này. Em chia sẻ lại mọi người cùng giúp nhau chữa bệnh https://www.tapchidongy.org/nguon-goc-ra-doi-bai-thuoc-viem-xoang-do-minh-ky-1.html

  5. Văn. T. T Dương says: Trả lời

    Bà em bị tiểu đường lâu năm và xoang mạn tính. Đợt này hay kêu nhức mắt, mũi nhiều đờm dãi khó thở, họng vướng. Đi khám bác sỹ nói là quá nhiều dịch trong xoang, đang cho uống kháng sinh 15 ngày. Nếu không đỡ phải mổ làm sạch xoang. Ai đã từng bị hay có người nhà bị như này mà không cần mổ chưa? bà em yếu nên mổ cũng sợ có biến chứng. Em mong mọi người tư vấn giúp.

    1. Liễu 0989000+++ says: Trả lời

      người già mổ cũng hay bị biến chứng. Mình nghĩ mổ chỉ là phương pháp cuối cùng thôi. Mình cũng đang tìm hiểu thuốc điều trị đang tính chuyển sang điều trị bằng thuốc đông y. Thấy bài thuốc chữa viêm xoang của nhà thuốc nam gia truyền Đỗ minh Đường được nhiều người khen hiệu quả tốt lắm https://benhtaimuihong.net/toi-da-chua-khoi-viem-xoang-man-tinh-nhu-the-nao-n847.html

    2. Hoa hướng dương says: Trả lời

      Ở đây không biết ngoài dùng thuốc còn có phương pháp nào chữa xoang nữa không?

      1. Liễu 0989000+++ says:

        Chỉ dùng thuốc thôi nha. Thuốc uống và xịt, thấy bảo bác sĩ sẽ khám rồi tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc điều trị cho phù hợp

    3. Mai Phượng Nguyễn says: Trả lời

      Ơ sao mình cũng dùng thuốc ở đỗ minh đường mà lại không có lọ xịt, chỉ dùng mấy loại thuốc uống thôi

      1. Nguyễn Thu Anh- Thanh Hóa says:

        Chắc là bạn không có nhiều dịch nên bác sỹ không kê đó. Mình cũng vậy mà. Thế nên mới cần bác sỹ khám để xem xét tình trạng mà kê thuốc kết hợp và liều lượng thích hợp chứ. Đơn thuốc ai cũng giống nhau vậy cần gì bác sỹ khám, tư vấn nữa

  6. Hoàng Hồng Hải says: Trả lời

    Mình bị xoang nhiều năm, hay ngạt mũi, chảy dịch lắm. Mỗi lần bị vậy toàn xông mũi với nước nóng và gừng, muối thấy cũng đỡ. Sau đó dùng nước muối rửa lại. Mọi người thử cách này xem sao.

    1. Tâm says: Trả lời

      Em đã thử 1 lần nhưng dùng nước muối nhiều khô mũi lắm, chữa kể xông không cần thận dễ bị bỏng, mà cũng chỉ đỡ dịch lúc đó thôi, xong vẫn chảy đều đều.

  7. Lỗ Thu Ngà says: Trả lời

    Bị xoang lâu năm, đi khám bác sĩ cũng chỉ nói viêm xoang chứ không nói rõ xoang gì? Làm thế nào để phân biệt được các loại viêm xoang?

  8. Soffia Phan says: Trả lời

    Xoang mà bị biến chứng kinh khủng vậy á, bảo sao dạo này mắt nhìn kém hẳn, cứ có cảm giác có màng màng gì trước mắt, không biết phải biến chứng của xoang không nữa.

  9. Đăng Khánh says: Trả lời

    Đã ai chữa ở Đỗ Minh Đường chưa? Ở đây có khám không hay chỉ bán thuốc thôi. Tôi thấy khoảng mấy tháng nay có triệu chứng giống của viêm xoang sàng, chưa có đi khám, có cần đi khám bệnh viện trước không hay cứ đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường luôn

    1. NG. Kim Xuyến says: Trả lời

      Nhà thuốc họ có bác sĩ khám nhưng đây là nhà thuốc nam nên họ không trang bị máy móc hiện đại như bên tây y được, bác sĩ khám sẽ là bắt mạch, hỏi bệnh rồi tư vấn kê đơn, bác sĩ bắt mạch, tư vấn cặn kẽ lắm. Em đang dùng thuốc bác sĩ kê cho đây, đang có chuyển biến tốt, các triệu chứng đã đỡ hơn trước.

    2. Lan la la says: Trả lời

      Đúng rồi, em cũng thấy có chị diễn viên Hoa Thúy cũng chữa xoang cho cả 2 mẹ con ở đây rồi bác sĩ Tuấn tư vấn trên chương trình sức khỏe của VTV2 nên em biết đến điều trị. Sau 1 liệu trình thuốc bác sĩ kê cho thì bệnh em khỏi được rồi. Đúng là khỏi được cái viêm xoang sàng này thấy người thoải mái, dễ chịu hẳn

    3. Bích Hồng says: Trả lời

      Các bác ơi, có phải nhà thuốc này ở 37A ngõ 97 Văn Cao Ba Đình Hà nội không? Nhà em không ở gần, em có kết quả khám rồi thì gửi bác sĩ xem và kê đơn ship về nhà cho được không?

    4. Cô giáo trẻ says: Trả lời

      Được mà, trước mình cũng vậy. Nhưng mình lấy thuốc và chữa bác sỹ Lâm ở trong nam, cơ sở 100 Nguyễn Văn Thương, quận Bình thạnh Hồ Chí Minh. Nói chung là không đến trực tiếp được thì gọi cho bác nhờ bác tư vấn cho rồi gửi thuốc về nhà.

    5. NG. Kim Xuyến says: Trả lời

      Đúng địa chỉ cơ sở ở Hà Nội rồi. Chị gọi trực tiếp bác sĩ Tuấn ấy, gửi kết quả qua cho bác. Em vẫn còn lưu số bác đây này 0963 302 349, liên hệ bác sĩ có gì không rõ cứ hỏi là bác sĩ tư vấn cho hết đó. Em đang uống thuốc bác sĩ vẫn gọi điện hỏi thăm chuyển biến của bệnh đó.

    6. mạch mạch says: Trả lời

      Tôi quan tâm đến chi phí cho cả quá trình chữa? Chữa trong bao lâu? Hết bao nhiêu tiền mới khỏi/

  10. Trần Thị hương Giang says: Trả lời

    Tôi thay đổi thời tiết cũng đau đầu, hắt hơi liên tục thì là bị xoang hay chỉ là viêm mũi dị ứng?

  11. Chu Thị Quỳnh says: Trả lời

    Cháu bé nhà em 5 tuổi cũng thấy hay bị khụt khịt mũi, hôm nào trời lạnh nằm cũng tắc mũi, khó thở, thở khò khè. Mà cháu còn bé quá, chắc không bị xoang đâu cả nhà nhỉ.

    1. Minh Lâm says: Trả lời

      Cũng chưa biết được chị ạ, trẻ con hay bị bệnh tai mũi họng lắm, nên đi khám xem sao, chứ không nó cũng gây biến chứng hay viêm họng, hoặc viêm tai giữa. Con em bị khụt khịt suốt ngày, đi nội soi cũng ra viêm mũi xoang đây ạ. Chữa mãi không khỏi.

  12. Vũ Gia Mạnh says: Trả lời

    Đã ai sử dụng thành công phương pháp chữa xoang sàng nào tại nhà chưa?

  13. Chị Hĩm says: Trả lời

    Có mẹ nào đang bầu mà xoang không? Em bị viêm xoạng sàng sau + trào ngược thực quản dạ dày. Đủ combo luôn. mà xoang hay bị đi bị lại, bầu thì không dùng thuốc được. Dạo gần đây nặng đến nỗi mờ mắt và thường xuyên đau đầu vào chập tối. Đã đi sục hút dịch mũi nhưng không đỡ.

    1. Hoa Đặng says: Trả lời

      Em cũng vậy, bầu đã mệt khó ngủ lại còn bị ngạt mũi cả đêm vì xoang, không biết có cách nào không nữa. Chứ em cũng dùng đủ mọi cách xông mũi, nhỏ mũi bằng cây ngũ sắc xót dã man cũng không đỡ.

    2. Nguyễn Thị Mây says: Trả lời

      Chị qua dùng thuốc nam đi cho an toàn, em trước cũng vậy. đi khám bác sỹ tai mũi họng cho hút rửa thường xuyên , thở khí dung và cho 1 lọ xịt mũi thì cũng đỡ. Cứ lặp đi lặp lại như vậy nếu trở trời nên chán. May có chị đồng nghiệp mách cho lấy thuốc nam ở đỗ minh đường nên giờ cũng khỏi. Trộm vía dùng xong mũi nó dễ chịu hẳn, hết cả chứng đau đầu và em yên tâm dưỡng thai đến lúc đẻ luôn. Bài thuốc của họ đây này https://dominhduong.com/bai-thuoc-dong-y-tri-viem-xoang-dut-diem-cua-nha-thuoc-dong-ho-do-minh-duong-1513.html

      1. Chị Hĩm says:

        Dùng những loại gì vậy bạn? bầu cũng dùng an toàn không tác dụng phụ chứ, mình còn cơ địa dễ dị ứng cơ.

    3. Nguyễn Thị Mây says: Trả lời

      Dùng tốt mà, có 2 loại thuốc uống là thuốc đặc trị xoang, thuốc giải độc chống viên với 1 lọ xịt. vì đây là thuốc nam nên lành tính, với cả thuốc nhà thuốc họ tự trồng nên không lo bị tẩm chất bảo quản như thuốc bắc. Em giới thiệu cho mấy người, cả con bạn em đang cho con bú mà dùng còn được.

    4. Mẹ su hào says: Trả lời

      em bầu 14 tuần mà lúc 12 tuần bị ho chảy nước mũi kèm sốt nhẹ. Đi test cúm thì không bị nhưng khám ra viêm xoang mủ, bác sỹ kê uống kháng sinh 2 lần mới đỡ. Có ai bị xoang mà sinh con ra vẫn khỏe mạnh không?

      1. Bí ngô says:

        Không sao nhé, chỉ khổ mẹ thôi, xoang hay tái phát lắm, mình uống kháng sinh bị mệt với mọi người cũng bảo không nên dùng kháng sinh nhiều, hại con. Giờ chuyển qua dùng thuốc nam ở đây khỏe re.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn