Bệnh viêm xoang nên kiêng ăn gì, bổ sung gì nhanh khỏi?

Cà độc dược chữa viêm xoang được không, có an toàn?

12 Cách chữa viêm xoang bằng thuốc nam hiệu quả (cây quanh nhà)

Biến chứng của viêm xoang – Nhận biết, phòng ngừa, xử lý

10+ cách chữa viêm xoang tại nhà đơn giản, hiệu quả cao

6 cách trị viêm xoang sàng (trước + sau) tại nhà tốt nhất

Viêm xoang mãn tính – Sự nguy hiểm và cách điều trị

Viêm xoang chảy máu mũi nguy hiểm không? Cách xử lý

Viêm xoang cấp tính – Triệu chứng, cách chăm sóc & điều trị

Mổ viêm xoang khi nào? Quy trình và thông tin cần biết

Bệnh viêm xoang nên kiêng ăn gì, bổ sung gì nhanh khỏi?

Chế độ ăn uống có vai trò rất quan trọng đối với những bệnh nhân mắc bệnh viêm xoang, giúp kiểm soát được tình trạng ngứa ngáy, đau nhức, khó chịu do bệnh gây ra. Vậy bệnh viêm xoang kiêng ăn gì? Câu trả lời dưới đây sẽ giúp người bệnh có thể xây dựng được thực đơn ăn uống phù hợp, hỗ trợ bệnh nhanh chóng khỏi.

viêm xoang nên kiêng ăn gì
Bệnh nhân bị viêm xoang cần chú ý đến chế độ ăn uống để sớm kiểm soát bệnh.

Bệnh viêm xoang nên kiêng ăn gì?

Viêm xoang gây sưng, tắc nghẽn các xoang mũi bởi các chất dịch nhầy quá đặc, không thể thoát ra ngoài được. Bệnh nhân mắc bệnh viêm xoang sẽ thường xuyên bị đau nhức mũi và các vùng lân cận như đầu, hàm, mắt,… Bên cạnh đó, người bệnh viêm xoang còn bị sổ mũi, ho, sốt, hơi thở có mùi,… Để kiểm soát các triệu chứng bệnh viêm xoang, trong chế độ ăn hàng ngày, người bệnh cần tránh một số loại thực phẩm sau.

1. Thực phẩm cay nóng

Những loại thức ăn cay, nóng có thể gây ra hiện tượng trào ngược dạ dày. Căn bệnh này sẽ khiến cho vùng mũi nhanh chóng bị kích thích bởi lượng axit bị trào ngược. Người bệnh sẽ cảm thấy khó chịu ở vùng mũi và mũi bị đau nhức nhiều hơn. Do đó, bệnh nhân mắc bệnh viêm họng nên hạn chế các loại gia vị cay, nóng như ớt, tiêu,…

2. Thực phẩm chứa chất kích thích

Những chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, nước uống có ga, cà phê,… không tốt cho sức khỏe của người mắc bệnh viêm xoang. Các nghiên cứu cho thấy, các thực phẩm này có thể gây ra hiện tượng trào ngược dạ dày. Nếu người bệnh sử dụng lâu dài sẽ gây kích ứng cổ họng, đau rát mũi, sưng tấy ở niêm mạc mũi.

3. Thực phẩm gây dị ứng

viêm xoang nên kiêng ăn gì
Bệnh nhân viêm xoang cần kiêng thực phẩm gây dị ứng.

Một số loại thực phẩm gây dị ứng như thịt bò, cua, tôm, thịt gà, nghêu, sò,… không tốt cho những bệnh nhân mắc bệnh viêm xoang. Các loại thức ăn này sẽ gây kích thích niêm mạc mũi, khiến người bệnh bị đau nhức mũi nhiều hơn. Đặc biệt, các nguyên liệu này càng khiến bệnh viêm xoang chuyển biến nặng, ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

4. Uống sữa và các sản phẩm từ sữa

Ít người biết rằng, sữa và những loại thức uống được chế biến từ sữa sẽ nhanh chóng làm tăng chất dịch nhầy bên trong mũi. Khi bị viêm xoang, nếu người bệnh uống quá nhiều sẽ sẽ khiến cho không khí khó có thể lưu thông ở mũi và chất dịch nhầy quá nhiều. Bệnh nhân sẽ bị nghẹt mũi, khó chịu nhiều ở vùng mũi nếu uống sữa quá nhiều trong ngày.

5. Thức ăn lạnh

Uống nước đá lạnh hoặc ăn những loại thức ăn quá lạnh như kem, chè,… sẽ không tốt cho sức khỏe của bệnh nhân mắc bệnh viêm họng. Các loại thức ăn này sẽ nhanh chóng kích thích vòm họng và mũi, khiến bệnh chuyển biến nặng hơn. Đặc biệt, thức ăn lạnh sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn bên trong khoang mũi hoạt động mạnh, tấn công vùng mũi, gây biến chứng phức tạp.

6. Thức ăn nhiều dầu mỡ, nước ép trái cây

Ngoài những loại thức ăn trên, những người mắc bệnh viêm xoang nên kiêng các loại thực phẩm có chứa quá nhiều dầu mỡ hoặc được chế biến bằng cách chiên, xào. Đặc biệt, các loại nước ép trái cây cũng nên hạn chế khi bị viêm xoang. Chúng không tốt cho sức khỏe của bệnh nhân, gây kích ứng vùng mũi, khiến mũi bị tổn thương nghiêm trọng hơn và ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh.

Ăn gì khi bị viêm xoang?

Bên cạnh những loại thực phẩm cần phải kiêng được chia sẻ ở trên, người bệnh viêm xoang cần phải tích cực bổ sung cho mình các loại thức ăn phù hợp để tăng cường sức đề kháng cơ thể, hỗ trợ điều trị bệnh giúp bệnh nhanh chóng khỏi. Dưới đây là một số loại thực phẩm giúp bệnh nhân có thể kiểm soát được bệnh viêm xoang hiệu quả, mọi người có thể tham khảo.

1. Rau quả tươi

viêm xoang nên kiêng ăn gì
Lựa chọn các loại rau quả bổ sung cho cơ thể khi bị viêm xoang.

Các loại rau quả chứa nhiều thành phần vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cho người bệnh. Đặc biệt, vitamin C còn hỗ trợ cải thiện viêm nhiễm niêm mạc mũi, xoa dịu vùng mũi. Đồng thời giúp làm loãng chất dịch nhầy, hỗ trợ giúp thông mũi dễ dàng hơn. Tốt nhất, người bệnh nên ăn những loại rau xanh, được chế biến kỹ để đảm bảo an toàn cho cơ thể.

2. Thực phẩm giàu chất kẽm

Với những bệnh nhân mắc bệnh viêm xoang, bổ sung cho cơ thể các loại thực phẩm chứa chất kẽm sẽ giúp giảm tình trạng viêm nhiễm, sưng tấy ở niêm mạc mũi, hốc mũi. Đặc biệt, những loại thực phẩm này còn hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt. Một số loại thức ăn chứa chất kẽm người bệnh có thể cung cấp cho cơ thể của mình như cá, hến, sò, ốc, thịt heo,… Bệnh nhân cần phải chế biến chín thực phẩm trước khi ăn để hỗ trợ điều trị bệnh.

3. Thực phẩm kháng sinh tự nhiên

Một số loại thực phẩm có tác dụng như chất kháng sinh giúp kiểm soát bệnh viêm xoang. Đồng thời, các loại nguyên liệu này còn làm giúp làm dịu niêm mạc họng, cải thiện tình trạng tổn thương ở xoang mũi. Người bệnh có thể bổ sung các thực phẩm như mật ong, gừng, tỏi, củ hành,… cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cần ăn với liều lượng vừa phải, không được ăn quá nhiều, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

4. Thực phẩm giàu omega-3

Các loại thực phẩm chứa chất béo omega-3 rất cần thiết cho bệnh nhân mắc bệnh viêm xoang, nhất là các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Người bệnh viêm xoang nên tích cực bổ sung những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như cá mòi, cá nục, cá hồi,… Thành phần omega-3 trong thực phẩm giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang, cải thiện các triệu chứng đau nhức do bệnh viêm xoang gây ra.

5. Thức ăn ấm bổ phế âm

Một số loại thức ăn có tính ấm, giúp tăng cường sức khỏe cho bệnh nhân mắc bệnh viêm xoang. Người bệnh có thể ăn các loại thức ăn như táo tàu, củ từ, gạo nếp, sữa chua, đường đỏ,… Trong Đông y, loại thực phẩm này được khuyến khích sử dụng cho những bệnh nhân mắc bệnh viêm xoang. Do đó, người bệnh có thể bổ sung cho cơ thể của mình để hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang.

Viêm xoang – Chăm sóc như thế nào là đúng cách?

Với căn bệnh viêm xoang, việc tiến hành điều trị bệnh dứt điểm là vô cùng cần thiết. Đây là căn bệnh có chuyển biến phức tạp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Để kiểm soát căn bệnh này, ngoài việc thực hiện đúng các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, bệnh nhân nên chú ý một số vấn đề sau đây.

viêm xoang nên kiêng ăn gì
Người bệnh viêm xoang nên uống nhiều nước để tăng cường sức khỏe cho bản thân.
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Đây là cách giúp làm loãng các chất dịch nhầy bên trong cổ họng và khoang mũi, giúp bệnh nhân dễ thở hơn.
  • Vệ sinh vùng mũi sạch sẽ bằng nước muối sinh lý 0,9%. Khi rửa mũi, người bệnh cần phải sử dụng cái chén đủ rộng để có thể rót nước muối và ngửa đầu ra sau để rửa dễ dàng hơn. Khi rửa mũi, bệnh nhân nên bịt một bên mũi và hít nước muối ở mũi bên kia. Sau đó, bạn hỉ mũi ra và thực hiện động tác tương tự như vùng mũi còn lại.
  • Bổ sung các loại thực phẩm tốt cho cơ thể, giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang như dâu tây, chanh, khoai lang, bí đỏ,…
  • Áp dụng phương pháp xông hơi cũng là cách giúp mũi thông thoáng khi mắc bệnh viêm xoang. Đồng thời cách làm này còn giúp vùng mũi lưu thông không khí dễ dàng hơn.
  • Thực hiện phương pháp massage vùng mũi để giúp mũi lưu thông và giảm đau nhức mũi hiệu quả. Người bệnh có thể sử dụng khăn nóng để chườm lên vùng gò má, trán, mắt,… Đây là cách giảm đau vùng mũi hiệu quả được nhiều người thực hiện.
  • Tăng cường luyện tập thể dục thể thao để giúp cải thiện sức đề kháng, hỗ trợ điều trị bệnh
  • Tránh lo lắng, căng thẳng quá mức khiến bệnh chuyển biến nặng hơn
  • Không nên làm việc quá sức, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày
  • Không được tiếp xúc trực tiếp với môi trường ô nhiễm, có quá nhiều khói bụi
  • Giữ vệ sinh phòng ngủ, đảm bảo phòng thông thoáng, sạch sẽ
  • Điều chỉnh nhiệt độ phòng thích hợp, không nên để quá lạnh
  • Khi thời tiết chuyển lạnh, người bệnh nên sử dụng các vật dụng như áo khoác, khăn choàng cổ, mũ len,… để bảo vệ sức khỏe của bản thân
  • Dùng khẩu trang khi đi ra ngoài để tránh bụi bẩn bám trực tiếp vào vùng mũi

Trên đây là những thông tin giúp người bệnh biết được viêm xoang nên kiêng ăn gì? Việc xây dựng chế độ ăn uống hợp lý giúp kiểm soát bệnh hiệu quả. Chính vì vậy, bệnh nhân không nên quá chủ quan khiến cho bệnh càng chuyển biến xấu đi. Tốt nhất, khi mắc phải căn bệnh này, người bệnh nên tiến hành thăm khám, chữa trị bệnh sớm, tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra gây tổn thương vùng mũi và ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân.

Bình luận (48)

  1. Nguyễn Thực Nam says: Trả lời

    Hóa ra những đồ ăn hằng ngày tưởng như vô hại nhưng nó cũng ảnh hưởng đến bệnh xoang này nhiều nhỉ. Cảm ơn bài viết rất hay. Mình sẽ lưu ý hơn trong việc ăn uống.

  2. Nguyễn Hải An says: Trả lời

    Ai bị viêm xoang cứ làm theo bài này, kiêng cữ cẩn thận nhé. Hơn nữa đừng dùng thuốc linh tinh, tôi đây viêm xoang chục năm có lẻ mà chỉ cần 3-4 tháng dùng thuốc ở nhà thuốc đỗ minh đường là khỏi hẳn, https://www.tapchidongy.org/nguon-goc-ra-doi-bai-thuoc-viem-xoang-do-minh-ky-1.html

  3. Trường Nguyễn says: Trả lời

    Tôi bị viêm xoang gần 10 năm nay, chữa rất nhiều lần nhiều viện mà không khỏi. Hay tại do tôi kiêng không kỹ nhỉ

    1. Lâm Mộc says: Trả lời

      Đấy là tại điều trị không đúng phương pháp là chính thôi chứ. Kiêng nó chỉ là yếu tố phụ thôi. Mà nhiều thứ chỉ là hạn chế chứ kiêng suốt thì sao mà kiêng được, sao mà đảm bảo dưỡng chất cho cơ thể được.

    2. Hoa Quyền says: Trả lời

      Bạn có phương pháp nào điều trị xoang này tốt không giới thiệu cho mọi người biết với. Giờ nhiều người bị xoang lắm.. tôi đây bị viêm xoang mấy năm rồi mà điều trị mãi cũng không khỏi.

    3. Vỹ 78 says: Trả lời

      Bệnh viêm xoang mạn chỉ có điều trị bằng đông y là tốt nhất thôi. Trên báo 24h có bài viết giới thiệu về nhà thuốc Đỗ Minh Đường chuyên điều trị xoang bằng thuốc nam gia truyền nghe nói tốt lắm. Bạn nào đã điều trị bằng thuốc này khỏi được chưa? https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chua-viem-xoang-bang-bai-thuoc-nam-do-minh-duong-giai-phap-toan-dien-hieu-qua-lau-dai-c683a1094042.html

    4. Thu Ngân says: Trả lời

      Hình như nhà thuốc Đỗ Minh Đường này vừa rồi xem trên kênh VTV2 có chương trình quay về bệnh xoang, người ta mời bác sĩ của nhà thuốc này tư vấn bệnh với có cô diễn viên Hoa Thúy lên chia sẻ kinh nghiệm chữa bệnh xoang có phải không.

    5. Vũ Văn Thức says: Trả lời

      Đúng rồi đây bạn ơi. Nhà thuốc này có bác sĩ Đỗ Minh Tuấn giỏi mà. Được mời lên tivi lên báo liên tục. Cũng nhờ đến chương trình của VTV2 này mà tôi biết đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường mà chữa khỏi bệnh viêm xoang của tôi đấy.

    6. Nguyễn Văn Khoa says: Trả lời

      Nổi tiếng đến vậy cơ à. Nhà thuốc này ở đâu vậy bạn? Họ chữa như thế nào bao lâu thì khỏi?

    7. Dương Thị Trâm says: Trả lời

      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường có 2 cơ sở 1 ở Hà Nội và 1 thì ở Hồ Chí Minh. Họ chữa bằng thuốc nam, tùy từng người mà khác nhau nhưng cứ phải xác định là từ 2-3 tháng. Địa chỉ cụ thể đây này
      Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình
      – Hotline/Zalo: 024 6253 6649 – 0984 650 816
      – Hồ Chí Minh: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh
      – Hotline/Zalo: 028 3899 1677 – 0932 088 186

  4. Nguyễn Công Thanh says: Trả lời

    Gần đây cứ mỗi khi thay đổi thời tiết hoặc ở ngoài trời lâu quá là tôi lại thấy đầu hơi khó chịu, nặng đầu và mũi thì bị nghẹt. Không biết như vậy có phải là giai đoạn đầu của bệnh xoang không mọi người? Giờ nên ăn uống như thế nào hay dùng gì là tốt nhất vậy?

    1. Diệu An Tâm says: Trả lời

      Sao bạn không đi bác sĩ đi mà tìm nguyên nhân đi bạn. Vì nhiều bệnh nó cũng có chung triệu chứng lắm.

    2. Thành-Thanh Hóa says: Trả lời

      Như trước đây lúc mới bị xoang tôi cũng như vậy đấy. Mới đầu chủ quan không đi khám sau để nó nặng lên mới đi chữa khó chữa mà lại khó chịu kinh khủng.

  5. Trần Thị Hoa says: Trả lời

    Đọc trên nhiều bài người ta bảo viêm xoang rửa mũi bằng nước muỗi sinh lý tốt lắm thế mà tôi rửa quanh năm chả thấy được gì. Chỉ thấy nhẹ hơn khi mới rửa xong

    1. Trần Văn Điền says: Trả lời

      Thì nó là biện pháp hỗ trợ thôi chứ có khỏi thì uống bao nhiêu thuốc còn không khỏi được huống chi là.

    2. Nông Linh says: Trả lời

      Thấy người ta bảo là nhỏ mũi bằng cây cứt lợn tốt cho bệnh viêm xoang lắm không biết có thật không nhỉ.

    3. Phạm Văn Tài says: Trả lời

      Nhỏ cái ấy tốt hơn rửa bằng nước muối sinh lý đấy nhưng phải làm đúng cách cơ. Chứ làm linh tinh nhỏ vào mũi là vô tình đem thêm chất bẩn vào mũi làm nặng hơn đấy. Đây có cái video quay về nhà cách chế bạn tham khảo mà làm theo

    4. Ánh Kim 45 says: Trả lời

      Ôi trời, Tôi đây thử các loại nào là cây cứt lợn, cây giao rồi là gừng tỏi rồi mà thấy chả ăn thua gì cả. Giờ chán chả muốn làm nữa.

  6. Duy Anh says: Trả lời

    Bệnh viêm xoang có nguy hiểm không các bác? Con nhà em năm nay mới có 7 tuổi mà đã bị viêm xoang rồi.

    1. Hoan Ca says: Trả lời

      Đa số thì nó không có nguy hiểm đâu, nó chỉ là đau nhức đầu, chảy dịch mũi khó chịu thôi. Một số ít trường hợp thì nó mới nguy hiểm như biến chứng thần kinh hay mắt gì đấy.

  7. Ý Thơ says: Trả lời

    Tôi bị viêm đa xoang lâu năm, hầu như quanh năm lúc nào thời tiết chỉ hơi thay đổi cái là đầu óc lại nặng nề đau đớn. Mũi thì lúc nào cũng bị nghẹt. Đặc biệt là dịch xoang nó chảy xuống họng giờ cả họng cả xoang đều bị viêm luôn. Đồ ăn đồ uống hơi lạnh tý là không dám động rồi. Không biết phải làm sao để khỏi nữa. Người cư như người mượn

    1. Vương Thúy Anh says: Trả lời

      Em đây mới bị viêm xoang trán độ 3 tháng mà đã thấy khó chịu hết mức. Thế mà bị viêm đa xoang thì chắc là chết mất. Mà hình như viêm 1 xoang dần dần nó lây ra các xoang kia đúng không ạ?

    2. Kiểm Đức says: Trả lời

      Hồi tôi đi khám ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường bác sĩ Tuấn bảo tôi như vậy đấy. Viêm 1 xoang mà không chữa dần dần nó lan sang các xoang bên cạnh. Vì hệ thống xoang nó thông với nhau mà.

    3. Trần Thị Nga says: Trả lời

      Anh khám bác sĩ Tuấn này ở đâu vậy? Bác chữa có khỏi không được không?

    4. Dương Nguyễn says: Trả lời

      Bác sĩ Tuấn của nhà thuốc Đỗ Minh Đường làm việc ở chỗ Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội. Bác sĩ này chữa bệnh xoang tốt mà. Tôi bị viêm xoang chữa nhiều nơi không khỏi gặp được bác thì khỏi đấy.

    5. Hoàng Thùy Lan says: Trả lời

      Mình cũng muốn điều trị đông y nhưng đông y cứ phải đun sắc lệch kệch không có thời gian.

    6. DĐinh Lực says: Trả lời

      Thuốc của bác sĩ Tuấn không phải đun sắc gì đâu. Thuốc nhà bác đã bào chế thành dạng dùng sẵn hết rồi, Như tôi đang điều trị thì có 3 loai, 1 loại viên hoàn uống là đặc trị viêm xoang, 1 loại là cao giải độc chống viêm pha nước uồng và 1 loại xịt mũi. Tiện như là thuốc tây ấy

  8. Nguyễn Ng says: Trả lời

    Bệnh viêm xoang này hình như thức đêm nó cũng làm cho nặng lên đấy mọi người ạ. Tôi bị xoang thỉnh thoảng phải thức đêm để làm việc sáng mai dậy là thấy đầu nó đau nặng nề hơn nhiều .

    1. Hiền NN says: Trả lời

      Không phải bệnh xoang mà kể cả người khỏe thức đêm cũng rất hại đấy. Vì đêm là thời gian để các bộ phận của cơ thể nghỉ lấy lại sức thì mình lại bắt nó làm việc. Ép quá sức.

  9. Đặng Đông Khoa says: Trả lời

    Bệnh viêm xoang phải kiêng ăn cá với các chất tanh cá cua ốc nhiều có đúng không vậy mọi người?

  10. Hiễu AM says: Trả lời

    Tôi bị viêm xoang với viêm mũi dị ứng thì kiêng nhất là món gì vậy các bác?

    1. Quỳnh Hoa Một Nắng says: Trả lời

      Bị bệnh viêm mũi dị ứng thì nó như thế nào hả bạn? TÔi tưởng bệnh viêm xoang với viêm mũi di ứng nó gần giống nhau

    2. Nguyễn Huy Hiệu says: Trả lời

      Không giống nhau đâu bạn ơi. Nó khác nhau đấy. Vào đây mà đọc thì rõ này https://2doctor.org/viem-xoang-va-viem-mui-di-ung-15561.html

  11. Dung Đặng says: Trả lời

    Chồng mình bị viêm xoang, bảo bỏ thuốc đi nhưng không bỏ ngày nào cũng vẫn cứ hút. Nên bệnh xoang chữa mãi vấn không đỡ được. Hơi trở trời tý là bệnh lại nặng lên đầu thì kêu đau mũi thì xụt xịt.

    1. Khương Thẩm Duy says: Trả lời

      Cai thuốc lá đi thôi. Hút thuốc lá độc lắm. Thử bảo chồng dùng cái loại gì mà tivi quẩng cáo chuyên để cai thuốc lá bằng súc miệng ấy.

    2. Xuân Nam says: Trả lời

      Tôi thấy đúng là rượu bia thuốc lá nó hại cho bệnh viêm xoang thật. Cứ hôm nào đi nhậu về là biết ngay, mũi cứ cứ tắc xịt lại cảm giác như không thở được phải thở bằng mồm luôn.

  12. Lê Thị Vĩnh says: Trả lời

    Bệnh viêm xoang mới bị thì quan trong nhất là kiêng cái gì và điều trị như thế nào là tốt nhất ạ?

    1. Lương Cúc says: Trả lời

      Mình thấy quan trọng nhất là phải kiêng ô nhiêm, đi chịu khó dùng khẩu trang, trời lạnh thì quàng khăn vào. Còn điều trị thì mình vẫn chưa biết điều trị gì là quan trọng nhất vì đến giờ mình điều trị bao nhiêu thứ rồi mà vấn chưa khỏi được.

    2. Lý Ngân Ban says: Trả lời

      Mách bạn 1 nhà thuốc chữa bệnh này tốt, tôi chữa bằng thuốc này khỏi được rồi, cũng tìm hiểu nhiều lắm thấy nhiều người dùng rồi bảo là khỏi mới dám dùng đấy thì đúng hiệu quả thật https://www.bacsiviemmuiviemxoang.com/bai-thuoc-gia-truyen-dieu-tri-benh-viem-xoang-cua-dong-ho-do-minh.html

    3. Phạm Giang Nam says: Trả lời

      Đây là bài thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, công nhận là thuốc này tốt đó mọi người. Vừa rồi mẹ mình bị viêm xoang nặng cũng điều trị ở đây khỏi rồi đấy.

      1. Pham van hung says:

        1 liệu trình thuốc của đỗ minh đường bao nhiêu tiền vậy mấy bạn?

    4. Hiếu GH says: Trả lời

      Mình thấy nhà thuốc Đỗ Minh Đường này có vẻ nổi tiếng phết nhỉ. Nổi tiếng như vậy thì chắc là chất lượng nguồn gốc thuốc chắc phải tốt. Giờ điều trị đông y mình sợ nhất là vấn đề thuốc đông y trôi nổi.

    5. Hoa Bóng Mây says: Trả lời

      Nếu nói về chất lượng thuốc thì nhà thuốc đỗ minh đường này là yên tâm đó bạn. Nhà thuốc này là người ta dùng thuốc nam tự trồng để chữa cho bệnh nhân. Tôi bị viêm đa xoang điều trị ở đây 3 tháng khỏi tới giờ đã mấy năm rồi mà không có tác dụng phụ gì cả.

  13. Đăng HN says: Trả lời

    Em nghe nói là viêm xoang này nấu gừng hay lá trầu không lên xông mũi. Có ai thử chưa kết quả có tốt không ạ?

    1. Nguyễn Hải Hà says: Trả lời

      Mấy cách dùng mẹo này có thể người này hợp mà người kia không hợp. Nếu chưa thử thì bạn cứ thử xem. Dù sao nó cũng an toàn không có tác dụng phụ thì cũng chả sao chả có tác dụng phụ gì

    2. Chung HK says: Trả lời

      Chỗ tôi nêu mà xông viêm xoang thì người ta thường dùng cây giao để xông hơn.

  14. Phạm Bằng says: Trả lời

    Mọi người cho tôi hỏi là viêm xoang có nên mổ không. Tôi vào viện bác sĩ khuyên mổ nhưng thấy bảo mổ nhiều người bị lại nên giờ đang băn khoăn không biết mổ hay không?

    1. Huệ Bạch says: Trả lời

      Tôi đây mổ xong được gần năm lại bị lại này. Giờ lại đi tìm thuốc để điều trị đây

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Cà độc dược chữa viêm xoang được không, có an toàn?

Sử dụng cà độc dược chữa viêm xoang là phương pháp được rất nhiều người áp dụng hiện nay. Tuy nhiên, người bệnh cần phải thận trọng bởi cà độc...

Chữa viêm xoang bằng thuốc nam có tốt không? Thực hiện như thế nào?

12 Cách chữa viêm xoang bằng thuốc nam hiệu quả (cây quanh nhà)

Râu ngô và rễ đương quy, hoa ngũ sắc, gừng và hành củ, lá chanh, cây lược vàng… là những bài thuốc nam chữa viêm xoang được áp dụng từ...

Viêm xoang gây biến chứng gì?

Biến chứng của viêm xoang – Nhận biết, phòng ngừa, xử lý

Viêm họng mạn tính, gây biến chứng ở mắt, viêm não, viêm màng não, viêm tắc tĩnh mạch hang... là những biến chứng của viêm xoang thường gặp. Đây là...

Ẩn