Bệnh viêm khớp dạng thấp có mấy giai đoạn?

Chữa viêm khớp dạng thấp theo Đông y và bài thuốc hay nên biết

Viêm khớp gối nên ăn gì và kiêng ăn gì để cải thiện bệnh

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng nọc ong có hiệu quả không?

Viêm đa khớp dạng thấp là gì? Có nguy hiểm không?

Bị viêm khớp dạng thấp nên ăn và kiêng ăn gì mau khỏi?

Viêm khớp gối: Nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị

Phương pháp xoa bóp bấm huyệt chữa viêm khớp dạng thấp

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng lá lốt: Bài thuốc hay nên áp dụng

Bệnh viêm khớp dạng thấp có di truyền không?

Viêm khớp thái dương hàm có chữa được không? Bao lâu thì khỏi?

Viêm khớp thái dương hàm là căn bệnh gây ra không ít phiền phức cho hoạt động nói và nhai của cơ miệng. Vậy bệnh viêm khớp thái dương hàm có chữa được không? Chữa bao lâu thì khỏi? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Khớp thái dương hàm là bộ phận có mối quan hệ khá mật thiết với hàm răng. Do vậy, nếu khớp thái dương hàm bị đau, ngoài tác động đến các bộ phận vùng đầu, mặt, tai thì cũng ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai của hàm răng.

Viêm khớp thái dương hàm là gì?

Khớp thái dương hàm là phần cuối của hàm tiếp xúc với phần xương sọ. Khớp này là bộ phận có liên hệ mật thiết với hàm răng, nó có tác dụng điều khiển hoạt động của cơ miệng được mở và đóng linh hoạt, đáp ứng các hoạt động hằng ngày như nói, ăn, nhai, nuốt…

Bệnh viêm khớp thái dương hàm có chữa được không?
Bệnh viêm khớp thái dương hàm là một bệnh khá phổ biến

Tuy nhiên, do việc hoạt động quá thường xuyên khiến cho khớp thái dương hàm rất dễ bị tổn thương và gây ra viêm khớp thái dương hàm hay còn được gọi với cái tên khác là rối loạn khớp xương hàm.

Khi bệnh lý viêm khớp này kéo dài sẽ gây suy giảm khớp xương hàm và tác động đến một số bộ phận khác như vùng đầu, mặt, tai…khiến người bệnh có cảm giác đau nhức, sưng hàm, cứng hàm. Vì vậy, mỗi khi người bệnh ăn uống sẽ làm cơn đau hàm tăng lên, bạn sẽ nghe rõ ràng tiếng lục cục trong lúc nhai rất khó chịu.

Theo các chuyên gia thì bệnh lý viêm khớp thái dương hàm có thể xảy ra với bất kỳ đối tượng nào. Tuy nhiên, theo nghiên cứu thì đối với nữ giới đang ở độ tuổi dậy thì và mãn kinh sẽ có nguy cơ mắc phải bệnh viêm khớp thái dương hàm cao hơn do sự thay đổi của nội tiết tố bất thường trong cơ thể.

Bệnh viêm khớp thái dương hàm có nguy hiểm không?

Câu trả lời của các chuyên gia cho câu hỏi bệnh viêm khớp thái dương hàm có nguy hiểm không đó là không quá nguy hiểm. Bởi chúng chỉ gây ra sự rối loạn khớp cắn khiến người bệnh gặp khó khăn trong việc ăn uống, nói chuyện, nhai nuốt hay há miệng…

Việc khắc phục tình trạng này không quá phức tạp, chỉ cần thực hiện theo sự hướng dẫn của bác sĩ thì sẽ giúp tình trạng đau khớp hàm thuyên giảm. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp viêm khớp thái dương hàm gây nguy hiểm như:

Từ các thói quen hằng ngày

Khi xuất hiện các cơn đau khớp thái dương hàm, người bệnh sẽ có xu hướng tìm đến thuốc giảm đau. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc giảm đau trong thời gian dài có thể dẫn đến việc nghiện thuốc, phụ thuộc vào thuốc và khiến bệnh trở nên nguy hiểm và khó chữa hơn.

Không những vậy, khi bị đau kéo dài kết hợp với việc thường xuyên nghiến răng sẽ dẫn đến rối loạn giấc ngủ và bệnh mất ngủ. Tất cả các triệu chứng này đều có thể góp phần vào căn bệnh trầm cảm, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bản thân người bệnh, đến hiệu suất công việc và chất lượng cuộc sống.

Cuối cùng, nếu bệnh không được thăm khám và điều trị tích cực bởi sự hướng dẫn của bác sĩ sẽ gây ra suy dinh dưỡng, thậm chí là rối loạn ăn uống, sức khỏe trì trệ.

Bệnh viêm khớp thái dương hàm có chữa được không?
Khi mắc bệnh sẽ gây ra các triệu chứng đau nhức, mỏi hàm, ảnh hưởng đến khả năng nói, nhai, nuốt

Gây ra ù tai và quai hàm

  • Bởi vì khớp thái dương hàm nằm ở vị trí bên dưới tai nên nếu không được điều trị sớm sẽ gây ra tình trạng ù tai hoặc thậm chí là gây tổn thương thính giác, mất đi thính lực vĩnh viễn, thường xuyên gây ra chóng mặt, hoa mắt.
  • Đồng thời, vì nằm gần mắt nên viêm khớp thái dương hàm cũng có thể gây ảnh hưởng phần nào đến thị lực.
  • Gây ra các vấn đề nghiêm trọng về hàm, chẳng hạn như khiến hàm bị khóa, bị kẹt vĩnh viễn rất nguy hiểm.
  • Sự phá vỡ các lớp sụn bên trong hàm cũng có thể gây ra trật khớp hàm dẫn đến viêm.

Nếu bệnh không được điều trị kịp thời sẽ gây ra rất nhiều các biến chứng nguy hiểm như gương mặt bị mất cân đối, dễ bị ù tai, đau đầu, hoa mắt chóng mặt, thính lực suy giảm, cơ nhai bị phình đại…

Bệnh viêm khớp thái dương hàm nổi hạch có nguy hiểm không?

Bệnh viêm khớp thái dương hàm nổi hạch là tình trạng rối loạn khớp hàm và các phần cơ mặt xung quanh. Kèm theo đó là xuất hiện triệu chứng nổi hạch gây đau nhức ở vùng cổ, hàm và các bộ phận xung quanh.

Khi mắc bệnh này sẽ rất dễ gây nguy hiểm cho sức khỏe của người bệnh, đặc biệt là khi thấy xuất hiện hạch ở phần cổ sau quai hàm thì tốt nhất nên đến bệnh viện để được điều trị kịp thời.

Cách triệu chứng của bệnh viêm khớp thái dương hàm nổi hạch gồm:

  • Khớp thái dương hàm đau nhức dữ dội: Mới ban đầu chỉ là những cơn đau nhẹ, có thể chịu đựng được và tự biến mất nhưng càng về sau thì các cơn đau càng nặng nề, đau liên tục, nhất là ở vị trí bị nổi hạch khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi.
  • Khớp hàm không thể cử động được: Khi bệnh diễn tiến đến giai đoạn nổi hạch thì người bệnh sẽ không thể cử động được khớp hàm. Đó là do các cơn đau cứ xuất hiện dồn dập khiến khớp hàm bị cứng, dần dần sẽ dẫn đến giai đoạn mãn tính, không thể há miệng được.
  • Cảm thấy mỏi hàm và khi nhai có tiếng lục cục khó chịu: Khi bị viêm khớp thái dương hàm nổi hạch sẽ gây ra tình trạng mỏi hàm cực độ, chỉ cần một tác động nhẹ cũng gây ra sự đau đớn. Khi nhai sẽ xuất hiện các tiếng kêu lục cục vang lên trong đầu rất khó chịu, khiến việc nhai thức ăn cũng gặp khó khăn.
  • Đau đầu, hoa mắt, ù tai, nóng sốt: Xuất hiện triệu chứng đau đầu lặp đi lặp lại mà áp dụng các cách giảm đau thông thường không hiệu quả. Khi hạch nổi càng lớn càng khiến cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi hơn bởi các triệu chứng nóng sốt, ù tai, hoa mắt, chóng mặt diễn ra với tần suất cao hơn.
  • Biến dạng khuôn mặt do cơ nhai phì đại: Đã có rất nhiều trường hợp mắc bệnh viêm khớp thái dương hàm nặng gây ra các biến chứng như phì đại cơ nhai và gây biến dạng khuôn mặt, mặt mất cân đối khiến người bệnh mất đi sự tự tin vốn có.
  • Giãn khớp quai hàm: Ban đầu triệu chứng sẽ chỉ là dính giữa phần đĩa khớp với các đầu xương, nhưng khi bệnh chuyển biến nặng hơn sẽ làm thủng đĩa khớp, thậm chí là phá hủy các đầu xương khớp bị xơ cứng.
  • Ngưng thở khi ngủ: Thường thì vào buổi sáng hoặc vào những lúc làm việc căng thẳng, người bệnh sẽ chỉ cảm nhận được cơn đau và căng tức ở hai bên mặt. Nhưng vào ban đêm thì triệu chứng này kèm theo nghiến răng khi ngủ sẽ dễ gây ra rối loạn nhịp thở, thậm chí là gây ra hiện tượng ngưng thở khi ngủ cực kỳ nguy hiểm.
Bệnh viêm khớp thái dương hàm có chữa được không?
Bệnh viêm khớp thái dương hàm không quá nguy hiểm và có thể chữa trị được

Tóm lại, theo đánh giá của các chuyên gia thì bệnh viêm khớp thái dương hàm là căn bệnh không quá nguy hiểm. Chỉ khi bệnh không được chú trọng chăm sóc và chữa trị thì mới gây ra các biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, người bệnh cần hết sức thận trọng và tìm hiểu kỹ phương pháp điều trị bệnh hiệu quả càng sớm càng tốt.

Viêm khớp thái dương hàm có chữa được không?

Bệnh viêm khớp thái dương hàm là căn bệnh hoàn toàn có thể chữa khỏi tận gốc được. Với sự phát triển của y học hiện đại ngày nay thì chỉ cần được thăm khám và điều trị từ sớm chắc chắn bệnh sẽ nhanh khỏi và không để lại di chứng.

Tuy nhiên, có rất nhiều người bệnh bị viêm khớp thái dương hàm nhưng lại không hiểu rõ về căn bệnh này và chủ quan nên khiến bệnh ngày càng diễn biến nặng hơn. Thậm chí cho đến khi bệnh biểu hiện rõ trên mặt mới biết mình bị trật khớp thái dương hàm, chính vì vậy mà việc điều trị trở nên rất khó khăn.

Do đó, khi xuất hiện triệu chứng của bệnh viêm khớp thái dương hàm thì tốt nhất người bệnh nên đến bệnh viện ngay để được thăm khám và tư vấn điều trị kịp thời. Lúc này, để phục vụ cho việc điều trị thì bác sĩ sẽ phải xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó mới đưa ra phương pháp điều trị lâu dài phù hợp nhất.

Theo đó, việc điều trị được chia làm 2 loại gồm điều trị không can thiệp và điều trị can thiệp trên bộ răng và hệ thống nhai. Cụ thể việc điều trị như sau:

Đối với phương pháp điều trị không can thiệp

Đối với phương pháp này, bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh sử dụng một số loại thuốc như:

  • Thuốc kháng viêm không Steroid: Corticoid, Diclofenac, Aspirin, Meloxicam…
  • Thuốc kháng sinh: penicillin G, oxacillin hoặc những cephalosporin thế hệ 1, 2, 3 khác
  • Thuốc giãn cơ: Myonal, Diclophenac…
  • Thuốc giảm đau: Paracetamol, Mobic, Diclofenac…

Bên cạnh đó, tùy vào tình trạng nặng nhẹ của bệnh mà bác sĩ sẽ tiến hành áp dụng các biện pháp khác như tâm lý trị liệu, xoa nắn, chườm nóng, chiếu tia hồng ngoại, đeo máng nhai, tập vận động hàm dưới…

Nếu các biện pháp này đáp ứng điều trị thì chỉ sau 3 – 5 ngày bệnh sẽ khỏi hẳn mà không tái lại. Thông thường, phương pháp này sẽ chỉ phù hợp với những trường hợp bệnh vừa khởi phát ở mức độ nhẹ và được điều trị kịp thời.

Bệnh viêm khớp thái dương hàm có chữa được không?
Uống thuốc là một cách để giúp giảm cơn đau của bệnh viêm khớp thái dương hàm

Đối với việc điều trị can thiệp trực tiếp trên bộ răng và hệ thống nha

Với cách điều trị này thì tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ chọn lựa phương pháp phù hợp như:

  • Mài điều chỉnh khớp cắn
  • Nhổ răng
  • Phẫu thuật
  • Phục hình

Đối với biện pháp này thì việc điều trị nhanh hay hay chậm còn tùy thuộc vào thể trạng sức khỏe, mức độ nặng nhẹ của bệnh cũng như thời gian mắc bệnh. Trường hợp bạn bị bệnh dưới 1 tháng thì khả năng điều trị khỏi dứt điểm là 100%, nếu bệnh trên 1 tháng thì tỷ lệ là 80%, còn nếu bệnh trên 6 tháng thì tỷ lệ chỉ còn khoảng 70 – 80%.

Điều trị viêm khớp thái dương hàm bao lâu thì khỏi?

Như đã nói thì bệnh viêm khớp thái dương hàm không quá khó điều trị, nếu thực hiện đúng phương pháp và mức độ của bệnh không quá nghiêm trọng thì chỉ mất khoảng 3 – 5 ngày là bệnh sẽ khỏi hẳn.

Bệnh viêm khớp thái dương hàm rất dễ điều trị, chỉ sau khoảng từ 3 – 5 ngày là khỏi nếu thực hiện đúng phương pháp. Tuy nhiên, tùy vào cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người, bệnh có thể kéo dài đến nhiều tháng và rất dễ mắc lại nếu không chữa trị dứt điểm.

Bên cạnh những phương pháp vừa kể trên thỉ việc điều trị viêm khớp thái dương hàm còn có thể được điều trị thông qua các cách như:

Sử dụng liệu pháp chọc rửa khớp

Đây là một trong những phương pháp giúp điều trị bệnh viêm khớp thái dương hàm rất hiệu quả. Đầu tiên, bác sĩ sẽ cho đầu kim tiếp xúc vào vị trí khớp bị viêm. Sau đó, bơm dung dịch tẩy rửa vào để rửa khớp nhằm loại bỏ tác nhân gây viêm và các mảnh vụn nằm bên trong khớp.

Phương pháp này được đánh giá là đạt hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, lưu ý phương pháp này cần phải được thực hiện bởi các chuyên gia trong ngành, tuyệt đối không được thực hiện ngay tại nhà.

Thực hiện châm cứu, bấm huyệt

Phương pháp này có tác dụng tác động trực tiếp đến các dây thần kinh tại vùng khớp thái dương hàm. Từ đó giúp giải phóng sự chèn ép lên dây thần kinh, giảm tê bì vùng cơ xương khớp và kích thích máu huyết lưu thông dễ dàng.

Bên cạnh đó, thực hiện châm cứu, bấm huyệt cũng đem lại sự an toàn khá cao đối với sức khỏe của người bệnh, không gây ra tác dụng phụ như việc sử dụng thuốc Tây y.

Bệnh viêm khớp thái dương hàm có chữa được không?
Thực hiện châm cứu hoặc bấm huyệt để giảm đau nhanh chóng

Điều trị nội khoa

Việc điều trị nội khoa chủ yếu là việc sử dụng các loại thuốc để giảm các triệu chứng đau nhức, mỏi cơ. Tuy nhiên, đây không phải là phương pháp chính để điều trị bệnh viêm khớp thái dương hàm.

Vật lý trị liệu

Việc áp dụng các biện pháp vật lý trị liệu như chườm nóng, massage, chiếu tia hồng ngoại hoặc thực hiện các bài tập cơ hàm theo sự hướng dẫn của bác sĩ…nhằm giảm triệu chứng đau nhức và cải thiện tình trạng bệnh. Cũng tương tự như phương pháp điều trị nội khoa, vật lý trị liệu sẽ không thể thay thế phương pháp điều trị chính.

Sử dụng máng nhai

Máng nhai là một loại thiết bị có tác dụng giúp định vị khớp, thư giãn khớp và giảm áp lực lên khớp một cách chủ động. Từ đó, giúp giảm áp lực từ việc nhai, nói, nuốt lên khớp và giảm đau, hỗ trợ điều trị loạn năng khớp hiệu quả.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia nha khoa thì máng nhai được sản xuất bằng nhựa trong tại phòng thí nghiệm với độ chính xác cao. Về mặt lâm sàng thì máng nhai được thiết kế vô cùng chi tiết, đặt giữa 2 cung răng và có thể tháo ra lắp vào được.

Mài chỉnh khớp cắn

Sau khi đeo máng nhai từ khoảng 6 tuần đến 3 tháng sẽ giúp loại bỏ những rối loạn cơ hàm trước đó, khớp thái dương hàm cũng sẽ hoạt động trơn tru, nhịp nhàng hơn so với trước kia. Tuy nhiên, khi tháo máng nhai thì những vấn đề khớp cắn sẽ quay trở lại và gây ra các rối loạn thần kinh tái phát, dẫn đến tái phát loạn năng khớp.

Phẫu thuật

Phương pháp phẫu thuật được đánh giá là phương pháp cuối cùng được chỉ định đối với việc điều trị bệnh viêm khớp thái dương hàm, khi mà tất cả những phương pháp khác không đạt hiệu quả. Phẫu thuật nhằm loại bỏ phần khớp bị viêm nhiễm, tùy vào mức độ của bệnh mà có thể bác sĩ sẽ chỉnh hình hoặc thay thế khớp khác cho phù hợp.

Điều trị bằng Đông y

Để trị viêm khớp thái dương hàm an toàn, hiệu quả không tái phát lại thì Đông y là lựa chọn được nhiều người tin tưởng sử dụng. Thuốc Đông y loại bỏ bệnh theo nguyên tắc “BIỆN CHỨNG LUẬN TRỊ” tức tác động vào căn nguyên để chữa trị từ gốc. Điểm quan trọng của Đông y ở chỗ sử dụng thành phần thảo dược tự nhiên, các vị thuốc được gia giảm theo tỷ lệ nhất định mang lại hiệu quả an toàn. 

Dựa trên nguyên tắc chữa bệnh cơ bản của Đông y, kết hợp với kinh nghiệm chữa bệnh suốt 150 năm nhà thuốc Đỗ minh Đường đã phát triển thành công bài thuốc xương khớp Đỗ Minh. Bài thuốc được đánh giá là giải pháp VÀNG cho bệnh nhân xương khớp, từng được VTV2 – Khỏe thật đơn giản giới thiệu rộng rãi trên sóng truyền hình quốc gia.

Xương Khớp Đỗ Minh – Lựa chọn AN TOÀN, hiệu quả DỨT ĐIỂM cho bệnh viêm khớp thái dương hàm

Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường được ra đời từ 150 năm trước, hiện tại dưới sự kế thừa của lương y Đỗ Minh Tuấn bài thuốc này ngày càng được hoàn thiện.

Xương Khớp Đỗ Minh được nhiều người tin tưởng sử dụng 
Xương Khớp Đỗ Minh được nhiều người tin tưởng sử dụng

Lương y Đỗ Minh Tuấn cho biết: “Sở dĩ Xương Khớp Đỗ Minh kết hợp 5 bài thuốc trong một liệu trình nhằm bám sát theo nguyên tắc trị bệnh từ gốc trong y học cổ truyền. Theo Đông y, viêm khớp thái dương hàm xuất phát từ nguyên nhân tà khí xâm nhập làm khí huyết không thông dẫn tới hiện tượng gân khớp đau nhức, tê mỏi,…

Muốn chữa khỏi bệnh hoàn toàn cần phải loại bỏ hết tà khí phong – hàn – nhiệt – thấp. Đồng thời kết hợp bài thuốc bổ trợ tăng cường chức năng gan, thận, ích tràng, xoa bóp giúp đả thông kịch mạch, bổ huyết, tạo đường dẫn máu lưu thông tới tái tạo, phục hồi chức năng xương khớp.”

Xuất phát từ đó, Xương Khớp Đỗ Minh ra đời gồm 1 bài đặc trị và 4 bài bổ trợ. Phương thuốc đi theo nguyên tắc trị từ căn nguyên đồng thời “cân bằng chỉnh thể” giúp mang lại hiệu quả toàn diện. 

Trong liệu trình trị viêm khớp thái dương sẽ kết hợp 5 bài thuốc sau: 

  • Thuốc đặc trị xương khớp: Có tác dụng khu phong hàn, tán thấp nhiệt, lưu thông khí huyết, bổ huyết, tiêu viêm, giảm đau. 
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận: Tăng cường hoạt động đào thải độc tố của thận, dưỡng thận khí, tăng cường gân cốt khỏe mạnh. 
  • Thuốc bổ gan giải độc: Làm mát gan, giải độc gan, tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh. 
  • Thuốc kiện tỳ ích tràng: Tăng cường quá trình thấp thụ dưỡng chất, nâng cao miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạnh. 
  • Thuốc xoa bóp: Tác động trực tiếp tới hệ thống kinh mạch, làm lưu thông khí huyết, giảm đau, phòng ngừa bệnh phát triển. 

Đặc biệt, Xương Khớp Đỗ Minh có dược tính cao, nhờ sự kết hợp từ hơn 50 vị thuốc quý, bào chế theo bí quyết gia truyền giúp phát huy tối đa tác dụng. Đặc biệt, để chủ động nguồn dược liệu, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã phát triển vùng chuyên canh theo mô hình hữu cơ. Nhà thuốc cam kết dược liệu được sử dụng bào chế Xương Khớp Đỗ Minh hoàn toàn từ dược liệu sạch, KHÔNG chất bảo quản, KHÔNG trộn tân dược, KHÔNG tác dụng phụ. Bài thuốc an toàn cho mọi đối tượng xương khớp từ trẻ nhỏ tới người già.

Xem thêm: Thoát nguy cơ liệt giường, chữa khỏi bệnh xương khớp nhờ bài thuốc quý 150 năm

Thuốc gia truyền Đỗ Minh được kết hợp từ nhiều thảo dược quý
Thuốc gia truyền Đỗ Minh được kết hợp từ nhiều thảo dược quý

Xương Khớp Đỗ Minh còn nổi bật với liệu trình linh hoạt, bài bản theo phác đồ của bác sĩ. Nhờ vậy hiệu quả rõ ràng qua từng giai đoạn từ giảm dần triệu chứng tới phục hồi sức khỏe toàn diện. 

Trong hàng nghìn người đã sử dụng Xương Khớp Đỗ Minh trị bệnh xương khớp thành công phải kể tới nghệ sĩ Xuân Hinh và nghệ sĩ Văn Báu. Ngoài ra, có nhiều hợp bị viêm xương khớp nặng cũng đã khỏi bệnh nhờ kiên trì sử dụng thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh. 

[15 Năm Bị Viêm Khớp, Cô Hằng Đã Thoát Khỏi Nỗi Khổ Này Nhờ Thuốc Nam Gia Truyền 150 Năm Tuổi Của Dòng Họ Đỗ Minh]

Để biết thông tin chi tiết về bài thuốc Nam gia truyền 150 năm tuổi dòng họ Đỗ Minh, khách hàng vui lòng liên hệ tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường theo địa chỉ: 

Cơ sở Hà Nội

Cơ sở Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Hotline/Zalo: 028 3899 16770938 449 768

Website: https://dominhduong.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong/

Một số lưu ý để điều trị bệnh viêm khớp thái dương hàm đạt hiệu quả

Để đảm bảo việc điều trị chuyên sâu của bệnh viêm khớp thái dương hàm đạt hiệu quả, không tái phát lại thì người bệnh cần chú ý những nguyên tắc quan trọng. Đối với những người bị đau khớp thái dương hàm giai đoạn mới khởi phát hoặc tương đối nhẹ thì có thể thực hiện những lưu ý này để tự cải thiện tình trạng bệnh trong vòng vài tuần.

Bệnh viêm khớp thái dương hàm có chữa được không?
Nên thăm khám tại bệnh biện để điều trị bệnh kịp thời
  • Điều chỉnh chế độ ăn uống, tránh ăn những loại thực phẩm cứng mà thay vào đó là những loại thực phẩm mềm, dễ nhai, dễ nuốt như cháo, canh hầm, sinh tố, sữa chua…
  • Thực hiện chườm ấm vào khu vực 2 bên thái dương hàm trong vòng 20 phút. Sau đó, tập các bài tập cử động hàm bằng cách há và mở hàm sang hai bên. Nên kiên trì thực hiện biện pháp này mỗi ngày khoảng 3 – 5 lần.
  • Tránh các cử động mạnh gây tổn thương hàm như hét lớn, ngáp dài, nhai kẹo cao su…
  • Thường xuyên xoa bóp cơ hàm bằng các bài tập gập hàm, chuyển động hàm về phía trước, sang 2 bên, nhướn lưỡi…
  • Xây dựng một thói quen sống tích cực, tránh stress, căng thẳng cũng là cách góp phần cải thiện tình trạng bệnh.

Bệnh viêm khớp thái dương hàm thực chất không phải là căn bệnh quá nguy hiểm và hoàn toàn có thể điều trị khỏi dứt điểm nên người bệnh không cần phải quá lo lắng. Khi mắc bệnh, tốt nhất hãy tìm đến các cơ sở y tế uy tín để được khám và được tư vấn hướng điều trị kịp thời tránh những biến chứng ngoài mong muốn. 

Cùng chuyên mục

Viêm khớp gối có nguy hiểm không?

Viêm khớp gối có nguy hiểm không? Có chữa được không?

Viêm khớp gối là một trong những dạng viêm khớp phổ biến xảy ra do quá trình lão hóa tự nhiên hoặc do chấn thương, lao động quá sức. Nếu...

Giới thiệu một số bài tập giảm đau khớp thái dương hàm

Bài tập giảm đau khớp thái dương hàm bạn nên thử

Trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, chắc hẳn có nhiều người sẽ không bao giờ để ý đến khớp thái dương hàm. Tuy nhiên, trên thực tế thì khớp...

Hướng dẫn chữa đau xương khớp bằng lá ngải cứu tại nhà

Bên cạnh việc sử dụng thuốc tây, bệnh nhân cũng có thể chữa đau nhức xương khớp bằng ngải cứu ngay tại nhà. Các bài thuốc từ thảo dược này...

Các biến chứng của viêm khớp thái dương hàm

Các biến chứng nguy hiểm của viêm khớp thái dương hàm

Giãn khớp kéo theo tình trạng trật khớp, dính khớp dẫn đến thủng đĩa khớp… là những biến chứng của viêm khớp thái dương hàm. Vậy viêm khớp thái dương...

Những điều cần biết về bệnh viêm khớp

Bệnh viêm khớp: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Bệnh viêm khớp là một trong những căn bệnh xảy ra phổ biến hiện nay, bệnh xảy ra khi mà sụn bảo vệ đầu xương bị mòn dần theo thời...

Quả dứa chứa enzyme bromelin hay bromelain có tác dụng tốt trong điều trị viêm khớp

Quả dứa và công dụng chữa viêm khớp ít ai ngờ

Dứa là loại quả quen thuộc, là loại quả yêu thích của nhiều người, thường được dùng để ăn kèm gỏi, nấu với canh chua, làm nước ép, ăn sống…...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn