Lưỡi trắng đau họng là dấu hiệu ung thư lưỡi?

Viêm họng hạt có mủ – Hình ảnh, dấu hiệu nhận biết, điều trị

Viêm họng mãn tính có nguy hiểm không? Bác sĩ nói gì?

Viêm mũi họng xuất tiết có nguy hiểm không? Điều cần biết

Viêm họng xung huyết – Nguy hiểm, dễ gây ung thư vòm họng

7 kẹo ngậm đau họng (dạng thuốc thảo dược) hiệu quả nhanh

Viêm họng mủ là gì, có tự khỏi không? Những thông tin cần biết

Đau rát cổ họng – Nguyên nhân và cách trị tự nhiên + Thuốc

Viêm họng ở trẻ em – Nguyên nhân, dấu hiệu, điều trị, phòng ngừa

Viêm họng kéo dài mãi không khỏi là do đâu? Làm sao khỏi?

Viêm họng mãn tính là gì? Có chữa được không ?

Viêm họng mãn tính là tình trạng niêm mạc họng bị viêm trong thời gian dài do dị ứng, nhiễm trùng hoặc ảnh hưởng của một số bệnh lý như viêm amidan, trào ngược dạ dày và dị ứng mãn tính. Mặc dù có đặc tính dễ tái phát và dai dẳng nhưng nếu tích cực trong việc điều trị và chăm sóc, bạn có thể kiểm soát hoàn toàn các triệu chứng của bệnh.

viêm họng mãn tính là gì
Viêm họng mãn tính là gì?

Viêm họng mãn tính là gì? Các thể thường gặp

Viêm họng mãn tính là tình trạng niêm mạc ở hầu họng bị viêm kéo dài trên 10 ngày. So với viêm họng cấp, viêm họng trong giai đoạn mãn tính thường có triệu chứng tiến triển chậm, mức độ nhẹ nhưng có đặc tính dai dẳng và khó điều trị dứt điểm.

Ngoài nguyên nhân do nhiễm trùng và dị ứng, viêm họng mãn tính còn khởi phát do một số nguyên nhân khác như hút thuốc lá, thường xuyên uống rượu bia hoặc do ảnh hưởng của một số bệnh lý mãn tính khác.

Dựa vào tổn thương thực thể, viêm họng mãn tính được chia thành 4 thể như sau:

  • Viêm họng mãn tính sung huyết: Đây là thể mãn tính mới phát, xảy ra ngay sau khi kết thúc giai đoạn cấp. Thể sung huyết đặc trưng bởi tình trạng niêm mạc cổ họng đỏ, sưng nóng và viêm.
  • Viêm họng mãn tính xuất tiết: Sau giai đoạn sung huyết, niêm mạc cổ họng có xu hướng tiết nhiều dịch nhầy ứ đọng ở cổ. Khi quan sát nhận thấy có dịch tiết bám ở thành họng.
  • Viêm họng hạt: Viêm họng hạt còn được gọi là viêm họng quá phát, xảy ra khi niêm mạc họng bị viêm nhiễm kéo dài khiến các tổ chức lympho hoạt động quá mức và dẫn đến tình trạng nổi các hạt nhỏ ở thành họng.
  • Viêm họng teo: Viêm họng teo thường gặp ở người cao tuổi, đặc trưng bởi niêm mạc họng bị teo dần, có màu nhợt nhạt, ít có chất nhầy và khô ráo.

Nguyên nhân gây viêm họng mãn tính

Khác với viêm họng cấp, viêm họng mãn tính có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm:

1. Nhiễm trùng không được điều trị dứt điểm

Viêm họng cấp thường xảy ra do nhiễm virus hoặc vi khuẩn. Nếu do virus, bệnh có thể thuyên giảm nhanh chỉ sau 7 – 10 ngày. Tuy nhiên trong trường hợp nhiễm trùng do vi khuẩn (thường là liên cầu khuẩn), bệnh chỉ được điều trị dứt điểm khi sử dụng kháng sinh liên tục trong nhiều ngày.

Vì vậy nếu không can thiệp điều trị, nhiễm trùng ở hầu họng có thể kéo dài hơn 10 ngày và chuyển sang giai đoạn sung huyết mãn tính.

2. Dị ứng mãn tính

Những người bị dị ứng mãn tính thường có nguy cơ bị viêm mũi và viêm họng kéo dài. Nguyên nhân là do các dị nguyên (phấn hoa, lông chó mèo,…) xâm nhập vào niêm mạc hô hấp khiến cơ quan này giải phóng histamine, gây sưng viêm và đau nhức dai dẳng.

3. Hút thuốc lá hoặc hít khói thuốc thụ động

Khói thuốc lá chứa nicotine và các hóa chất độc hại, gây kích thích niêm mạc mũi, phế nang, phổi và cổ họng. Do đó người có thói quen hút thuốc lá lâu năm hoặc hít khói thuốc thụ động trong thời gian dài có thể bị viêm họng mãn tính và một số bệnh lý hô hấp khác.

viêm họng mãn tính xung huyết
Hút thuốc lá hoặc hít khói thuốc lá thụ động có thể là nguyên nhân gây viêm họng mãn tính

Ngoài ra khói thuốc lá còn là tác nhân gây suy giảm hệ thống miễn dịch, giảm sức khỏe và tăng nguy cơ nhiễm trùng hầu họng.

4. Sinh sống trong điều kiện ô nhiễm

Thống kê cho thấy những năm gần đây, số lượng người mắc các bệnh hô hấp mãn tính như viêm họng, viêm mũi, viêm amidan và viêm phế quản có xu hướng tăng lên nhanh chóng. Nguyên nhân là do sinh sống trong điều kiện không khí ô nhiễm.

Ngoài các hóa chất độc hại, hiện nay trong không khí còn xuất hiện các loại bụi mịn có kích thước rất nhỏ, có khả năng xâm nhập vào da, niêm mạc hô hấp và tuần hoàn máu.

5. Ảnh hưởng của một số bệnh lý khác

Ngoài ra, viêm họng mãn tính còn có thể hệ quả do ảnh hưởng của một số bệnh lý sau:

Viêm họng mãn tính
Trào ngược dạ dày kéo dài gây hư hại niêm mạc hầu họng và làm phát sinh bệnh viêm họng mãn
  • Viêm amidan: Amidan là hạch lympho nằm ở 2 bên cổ họng, có vai trò ngăn ngừa nhiễm trùng và bảo vệ cơ quan hô hấp dưới. Với những trường hợp bị viêm amidan mãn tính, nhiễm trùng có thể lây lan sang niêm mạc cổ họng và gây ra viêm họng mãn.
  • Trào ngược dạ dày thực quản (GERD): GERD là bệnh tiêu hóa mãn tính, đặc trưng bởi tình trạng axit trào ngược lên cổ họng. Theo thời gian, dịch vị dạ dày có thể ăn mòn niêm mạc hầu họng, gây tổn thương và viêm kéo dài.
  • Áp xe quanh amidan: Áp xe quanh amidan là tình trạng amidan bị nhiễm trùng nặng, gây tụ mủ ở xung quanh hạch lympho. Nếu không được kiểm soát tốt, nhiễm trùng ở thể lan tỏa ra niêm mạc họng và gây viêm họng mãn tính.

Ngoài ra, viêm họng kéo dài thường xảy ra ở những người có hệ miễn dịch suy yếu như trẻ nhỏ, người cao tuổi, bệnh nhân tiểu đường, lupus ban đỏ hoặc nhiễm HIV. Trong khi đó ở người có thể trạng khỏe, nhiễm trùng họng thường có đáp ứng tốt với biện pháp điều trị và thuyên giảm chỉ sau khoảng 10 ngày.

Triệu chứng của bệnh viêm họng mãn tính

Viêm họng mãn tính thường không gây triệu chứng đột ngột như giai đoạn cấp tính. Các triệu chứng của bệnh tiến triển chậm nhưng diễn tiến dai dẳng và kéo dài.

viêm họng mãn tính chữa như thế nào
Cổ họng sưng đỏ, đau, nóng rát và nghẹn vướng là các triệu chứng thường gặp của bệnh

Các triệu chứng điển hình của viêm họng mãn tính, bao gồm:

  • Đau họng kéo dài trong nhiều tuần – cơn đau thường xảy ra vào sáng sớm sau khi ngủ dậy
  • Cổ họng khô khan, ngứa, rát và nóng
  • Có cảm giác vướng ở cổ họng
  • Nuốt đau, khó nuốt hoặc nghẹn vướng khi nhai nuốt
  • Hay bị khan giọng, giọng nói trầm hơn bình thường
  • Ho khan hoặc ho kèm đờm
  • Một số trường hợp có thể bị ợ hơi, ợ chua hoặc nóng rát ở vùng ngực

Viêm họng mãn ở trẻ em và người có hệ miễn dịch kém còn có thể gây sốt, đau đầu, chán ăn, mệt mỏi và khó chịu.

Viêm họng mãn tính nguy hiểm không? Có chữa được không?

Viêm họng mãn tính có các triệu chứng ở mức độ nhẹ, diễn tiến chậm nhưng thường dai dẳng và khó điều trị. Với những trường hợp chủ quan hoặc điều trị sai cách, bệnh có thể gây ra các biến chứng như:

  • Viêm phế quản
  • Viêm amidan
  • Áp xe thành họng
  • Viêm tai giữa
  • Viêm thanh quản
  • Viêm xoang

Bên cạnh đó, các triệu chứng của bệnh viêm họng mãn còn gây khó khăn trong việc ăn uống và giao tiếp. Ngoài ra với đặc tính ho và đau họng dai dẳng, bệnh còn có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, gây suy giảm chức năng hô hấp và sức khỏe.

Mặc dù có đặc tính dai dẳng và khó điều trị nhưng nếu sử dụng thuốc phù hợp, chăm sóc đúng cách và chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa, bệnh viêm họng mãn tính có thể được chữa trị dứt điểm.

Chẩn đoán viêm họng mãn tính

Viêm họng mãn tính thường phát sinh các triệu chứng không có tính điển hình cao. Vì vậy ngoài việc quan sát hình thái tổn thương và xem xét tiền sử bệnh lý, bác sĩ có thể yêu cầu bạn thực hiện một số xét nghiệm cận lâm sàng như:

viêm họng mãn tính kéo dài
Để chẩn đoán viêm họng mãn, bác sĩ sẽ quan sát hình thái tổn thương ở cổ họng
  • Nội soi thanh quản: Nội soi thanh quản được thực hiện bằng cách đưa ống nội soi vào cổ họng nhằm quan sát biểu hiện của thành họng, thanh quản và thực quản. Thủ thuật này được thực hiện nhằm xác định thể viêm họng mãn và loại trừ một số khả năng khác.
  • X-Quang phổi: Hình ảnh từ xét nghiệm X-Quang giúp bác sĩ loại trừ các khả năng gây đau họng và ho kéo dài khác như lao phổi, viêm phế quản mãn tính,…
  • Xét nghiệm máu: Xét nghiệm máu được thực hiện nhằm xác định nguyên nhân gây viêm họng. Thông thường nếu do nhiễm trùng hoặc dị ứng, nồng độ kháng nguyên IgE trong huyết thanh sẽ có xu hướng tăng lên.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm họng mãn tính. Vì vậy ở từng trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ cân nhắc để chỉ định các thủ thuật chẩn đoán phù hợp.

Điều trị viêm họng mãn tính bằng cách nào?

Điều trị viêm họng mãn tính không chỉ tập trung vào cải thiện triệu chứng mà còn khắc phục từ nguyên nhân. Đồng thời cần tăng cường miễn dịch và nâng cao thể trạng để ức chế và ngăn ngừa bệnh tái phát.

1. Điều trị nguyên nhân

Sau khi có kết quả chẩn đoán, bạn cần điều trị từ nguyên nhân gây bệnh. Việc khắc phục từ nguyên nhân có thể giảm nhẹ các triệu chứng, điều trị bệnh dứt điểm và giảm thiểu nguy cơ tái phát.

  • Tích cực trong điều trị các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp như viêm amidan, viêm mũi, viêm xoang,… theo phác đồ được bác sĩ chỉ định.
  • Nếu viêm họng mãn do thói quen hút thuốc lá, bạn nên cai thuốc để cải thiện bệnh và giảm nguy cơ mắc các bệnh về phổi.
  • Trong trường hợp do trào ngược axit dạ dày, nên sử dụng thuốc ức chế bài tiết dịch vị kết hợp chế độ ăn và sinh hoạt khoa học.
  • Nên cân nhắc về việc chuyển nơi ở nếu sinh sống trong điều kiện không khí ô nhiễm và chứa nhiều hóa chất.
  • Hạn chế tiếp xúc với dị nguyên và chủ động giữ ấm cơ thể khi thời tiết thay đổi.

2. Điều trị triệu chứng lâm sàng

Ngoài ra với từng triệu chứng cụ thể, bác sĩ có thể chỉ định một số loại thuốc điều trị triệu chứng như:

viêm họng mãn tính ho kéo dài
Dựa vào từng triệu chứng cụ thể mà bác sĩ có thể chỉ định dung dịch súc miệng, thuốc giảm ho,…
  • Thuốc kháng sinh: Nhóm thuốc này được chỉ định trong trường hợp viêm họng mãn do vi khuẩn gây ra. Ở giai đoạn mãn, vi khuẩn thường có nguy cơ kháng thuốc cao hơn giai đoạn cấp, vì vậy bạn nên sử dụng thuốc liên tục theo chỉ định của bác sĩ.
  • Thuốc chống dị ứng: Với trường hợp đau họng kéo dài do dị ứng, bạn có thể dùng thuốc kháng histamine H1 để làm giảm các triệu chứng như đau họng, sổ mũi, nghẹt mũi,…
  • Các loại thuốc khác: Bên cạnh đó ở từng trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ chỉ định phối hợp với thuốc trị ho, thuốc làm loãng đờm, thuốc nhỏ mũi, dung dịch súc miệng,…
  • Đốt viêm họng hạt: Trong trường hợp các hạt lympho gây nghẹn vướng khi nuốt, bạn có thể đề nghị đốt laser để cải thiện triệu chứng nói trên. Tuy nhiên viêm họng hạt có khả năng tái phát nếu không có các biện pháp chăm sóc đúng cách.

3. Nâng cao thể trạng và tăng cường miễn dịch

Bệnh viêm họng có xu hướng kéo dài ở những đối tượng có hệ miễn dịch suy giảm. Vì vậy để hỗ trợ làm giảm triệu chứng và điều trị bệnh dứt điểm, bạn nên thực hiện các biện pháp nhằm tăng cường sức đề kháng và nâng cao thể trạng, bao gồm:

cách điều trị bệnh viêm họng mãn tính
Nên tập thể dục thường xuyên và nghỉ ngơi điều độ để nâng cao thể trạng
  • Thường xuyên tập thể dục và nghỉ ngơi điều độ.
  • Cần chú trọng bổ sung các thực phẩm lành mạnh, giàu dinh dưỡng và hạn chế các thực phẩm và thức uống gây hại cho cổ họng như rượu bia, đồ ăn cay nóng, thức ăn nhanh,…
  • Giữ ấm cho cơ thể khi trời chuyển lạnh đột ngột.
  • Vào thời điểm dễ bị nhiễm trùng đường hô hấp, bạn nên tăng cường bổ sung vitamin C hoặc thêm gừng, sả, nghệ,… vào chế độ ăn để tăng sức đề kháng và ngăn ngừa bệnh tái phát.

4. Điều trị nguyên nhân tới triệu chứng bằng Đông y

Một trong những phương pháp chữa bệnh viêm họng mạn tính tổng hòa tất cả các yếu tố kể trên là bài thuốc chữa viêm họng của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Đây là một trong những bài thuốc gia truyền làm nên thương hiệu và mang lại giải thường danh giá cho nhà thuốc: “Sản phẩm tin cậy, chất lượng hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng 2017“.

Tìm hiểu rõ hơn về phương pháp này, được biết áp dụng theo cơ chế trị bệnh y học cổ truyền đi từ nguyên nhân gây viêm họng là do độc tố tích tụ ở phế, từ đó bài thuốc 150 năm tuổi dòng họ Đỗ Minh chú trọng tập trung cân bằng âm dương,  loại bỏ tận gốc căn nguyên kể trên và giảm dần các triệu chứng. Từ đó, mang đến hiệu quả điều trị từ GỐC tới NGỌN qua sự tổng hòa cùng lúc 2 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình:

  • Thuốc đặc trị viêm họng: Cho tác dụng bổ phế, tiêu đờm, hỗ trợ mát gan, giải độc, tiêu viêm và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể
  • Thuốc tiêu viêm giải độc: Thuốc cho tác dụng thanh nhiệt, thanh phế, điều hòa và tăng cường chức năng tạng gan, hỗ trợ loại bỏ các độc tố gây viêm ra khỏi cơ thể, tăng cường sức khỏe người bệnh để tránh tình trạng tái phát.

Từ đó, bài thuốc mang lại hiệu quả rõ ràng qua từng giai đoạn điều trị:

Hiệu quả của bài thuốc Đỗ Minh Đường
Hiệu quả của bài thuốc chữa viêm họng Đỗ Minh Đường

Nhờ vậy, khi sử dụng liệu trình điều trị viêm họng tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, người bệnh không chỉ được chữa triệt để bệnh viêm họng mãn tính mà còn được hỗ trợ khắc phục những tổn thương do viêm nhiễm gây ra, nâng cao khả năng miễn dịch tự nhiên, giúp bệnh không tái phát trở lại.

Để mang lại hiệu quả đó, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã chú trọng đầu tư ngay từ khâu đầu vào là nguyên liệu làm thuốc, mang lại sự an toàn cho người bệnh. Theo đó, bài thuốc chữa viêm họng Đỗ Minh Đường ra đời từ hơn 50 loại nam dược sạch, một số thảo dược như kim ngân cành, xạ can, thổ phục linh, cát cánh, ké đầu ngựa… Các thảo dược đều được ươm trồng và chăm sóc tại 3 vườn dược liệu sạch do nhà thuốc phát triển theo tiêu chuẩn của Bộ y tế tại Lạc Thủy (Hòa Bình) – Nghĩa Trai (Hưng Yên) – Gia Lâm (Hà Nội).

Các nguyên liệu trong bài thuốc chữa ho đều được hái tại vườn dược liệu sạch của nhà thuốc
Các nguyên liệu trong bài thuốc chữa viêm họng đều được hái tại vườn dược liệu sạch của nhà thuốc

Chính bởi điều này đã mang đến phương pháp chữa bệnh viêm họng mãn tính an toàn, không gây tác dụng phụ, không kích ứng cơ thể, thân thiện với mọi thể trạng người dùng. Do đó, bài thuốc có thể sử dụng cho cả trẻ em dưới 5 tuổi, phụ nữ mang thai và mẹ đang cho con bú.

Khác với các bài thuốc nam truyền thống, bài thuốc chữa viêm họng của nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh được điều chế sẵn thành dạng cao đặc, đựng trong lọ thủy tinh tiện lợi, có thể mang theo bên mình để sử dụng mọi lúc mọi nơi. Người bệnh chỉ cần lấy cao thuốc pha với nước sôi là sử dụng được ngay, không mất thời gian đun nấu.

Từ sự tối ưu này, bài thuốc nam điều trị viêm họng dòng họ Đỗ Minh từng được giới thiệu rộng rãi và đánh giá cao trong chương trình “Khỏe thật đơn giản” – VTV2, số phát sóng ngày 06/02/2018.

>>> Xem chi tiết chương trình tại đây: 

Sự thành công của bài thuốc chữa viêm họng gia truyền hơn 150 tuổi góp phần giúp nâng cao uy tín thương hiệu Đỗ Minh Đường. Đây cũng là lý do đơn vị nhiều lần được mời tham gia cố vấn y khoa trên các chương trình truyền hình chăm sóc sức khỏe quốc gia như:

  • Sống khỏe mỗi ngày – VTV2 giới thiệu bài thuốc nam Đỗ Minh Đường giúp diễn viên Lê Bá Anh lấy lại bản lĩnh phái mạnh ở tuổi 40 (Số phát sóng ngày 16/03/2020) và chia sẻ phương pháp điều trị bệnh viêm xoang mãn tính của diễn viên Hoa Thúy (số phát sóng ngày 29/02/2020)
  • Vì sức khỏe của bạn – Đài truyền hình Hà Nội tư vấn chữa bệnh phụ khoa bằng bài thuốc thảo dược Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường
  • Góc nhìn người tiêu dùng – VTC2 chia sẻ bí quyết điều trị bệnh nam khoa bằng thuốc nam dòng họ Đỗ Minh
  • Và được nhiều người nổi tiếng tin tưởng lựa chọn chăm sóc sức khỏe như diễn viên Nguyệt Hằng (chữa mề đay mẩn ngứa), nghệ sỹ hài Xuân Hinh (điều trị viêm xương khớp).

Bài thuốc chữa viêm họng mãn tính của dòng họ Đỗ Minh được các chuyên gia đánh giá và ghi nhận cho tác dụng tổng hòa, toàn diện nhất từ trước đến nay. Lựa chọn phương pháp điều trị toàn diện giúp người bệnh vừa rút ngắn thời gian chữa bệnh, vừa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của mình.

Chi tiết: BÀI THUỐC VIÊM HỌNG ĐỖ MINH ĐƯỜNG – Giải pháp sạch 100% từ thiên nhiên

Phòng ngừa bệnh viêm họng mãn tính

Viêm họng mãn tính có khả năng tái phát cao, nhất là khi thời tiết thay đổi đột ngột và thể trạng suy yếu. Vì vậy để kiểm soát bệnh, bạn nên chủ động áp dụng các mẹo phòng ngừa như:

cách điều trị bệnh viêm họng mãn tính
Giữ vệ sinh răng miệng có thể giảm nguy cơ tái phát viêm họng và viêm amidan
  • Thay đổi các thói quen xấu, thiết lập chế độ dinh dưỡng khoa học, điều chỉnh thời gian làm việc và nghỉ ngơi. Đồng thời nên tập thể dục thường xuyên để tăng cường sức khỏe và giảm nguy cơ tái phát bệnh.
  • Vệ sinh răng miệng, mũi và tai đúng cách nhằm hạn chế nhiễm khuẩn.
  • Tích cực điều trị bệnh lý nguyên nhân.
  • Với những người bị dị ứng mãn tính, có thể trao đổi với bác sĩ để được sử dụng thuốc kháng histamine dự phòng.
  • Hạn chế di chuyển và hoạt động ngoài trời trong thời điểm chuyển mùa.
  • Vệ sinh môi trường sống, trồng nhiều cây xanh và đảm bảo không gian sống sạch sẽ, thoáng mát.
  • Cân nhắc việc chuyển đổi chỗ ở nếu khu vực sinh sống có chỉ số ô nhiễm và bụi mịn quá cao.

Viêm họng mãn tính có đặc tính dai dẳng, khó điều trị dứt điểm và dễ tái phát. Vì vậy ngoài việc sử dụng thuốc làm giảm triệu chứng, bạn cần điều trị từ nguyên nhân và chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa.

Bình luận (42)

  1. Trịnh Thị Trang says: Trả lời

    Viêm họng mà nhiều kiểu viêm họng nhỉ, đọc thì cũng hiểu sơ sơ, nhưng mà muốn chính xác chắc tốt nhất phải đi khám bác sĩ để biết mà điều trị nhỉ

    1. Nguyễn Thị Huyền says: Trả lời

      Tốt nhất bị viêm họng mình nên khám rồi điều trị sớm thôi chứ tôi đọc thấy bảo để lâu còn bị biến chứng sang những bệnh khác, vì tai mũi họng thông nhau đấy

  2. Nguyễn văn Khang says: Trả lời

    Tôi thấy tác giả viết chính xác mà chi tiết đấy, tôi cũng làm mộc nhiều năm nay rồi, dù đeo khẩu trang thường xuyên mà vẫn bụi bặm lắm,cả gia đình tôi đều bị viêm họng, đến tôi giờ lúc nào cũng cảm thấy khô họng ,đau ,nhiều khi đau ho khó chịu quá chả làm được việc lại ng, chữa nhiều nơi lên cả bệnh viên tuyến trên rồi mà chả ăn thua gi, lại về chịu vậy

    1. Phạm vĂn Đồng says: Trả lời

      Cùng cảnh làm bụi bặm nên tôi hiểu, tôi bị thêm cả viêm phế quản nữa đây, ban đầu cứ ngĩ đơn giản chủ quan cứ mua vài liều viêm họng xong thấy đỡ là thôi ,đến giờ bị nặng rồi, nhiều người đang khuyên dùng sang thuốc đông y mà chữa mới hiệu quả được, mà không biết thế nào

    2. Nguyễn Bằng says: Trả lời

      Tôi đây dùng thuốc bắc bốc theo thang của thầy thuốc gần nhà ,mà chả ăn thua gì, mấy tháng trời, mà chỉ đỡ thôi cũng chả khỏi được,

      1. Minh Lê says:

        Trước tôi dùng thuốc nam để điều trị bệnh viêm họng và viêm amidan khỏi đấy.Tôi thấy uống thuốc nam bên việt nam mình tự trồng và thu hái, giá cả cũng rẻ mà vừa hiệu quả mà an toàn, mọi người xem thuốc này mà điều trị này https://2doctor.org/duoc-lieu-sach-bai-thuoc-chua-viem-hong-do-minh-duong-13677.html

      2. Trần Văn Cường says:

        Bạn dùng thuốc nam đó ở đâu vậy thuốc điều trị trong bao lâu thì khỏi vậy bạn, chia sẻ cho tôi biết với?

      3. Minh Lê says:

        Đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường ở số 37A, ngõ 97, Văn Cao, ba Đình, Hà Nội nhé. Có bác sĩ khám tư vấn nhiệt tình, thuốc nam uống ok khỏi bệnh mà không tác dụng phụ, không mỏi mệt người như khi mình dùng thuốc tây đâu

      4. Phạm văn Cường says:

        Tôi bị viêm họng mãn tính uống thuốc nhiều nơi không khỏi, sau đợt dùng thuốc nam ở đỗ minh đường khỏi được 2 năm nay rồi tôi uống thuốc hơn 2 tháng là khỏi mà chưa bị tái phát lần nào cả, thuốc uống còn do tùy từng người không ai giống ai đâu, tháy bác sĩ Tuấn có chia sẻ nói với tôi trung bình thì khoảng 2-3 tháng là khỏi hoàn toàn thôi, có người nhanh hơn có người chậm hơn

      5. Phạm thị Hải says:

        Nhà thuốc Đỗ Minh Đường này trước em nhớ là xem trên tivi trong một chương trình sức khỏe có nói đến nhà thuốc này, có bác sĩ của nhà thuốc tư vấn luôn cũng về bệnh viêm họng này thì phải, không rõ ngoài hà nội họ có còn cơ sở nào khác không

      6. Lê Văn Hùng says:

        Chương trình khỏe thật đơn giản, tôi cũng nhờ xem được chương trình này mới biết đến nhà thuốc. Họ có 2 cơ sở đó, bạn gần đâu thì liên hệ trực tiếp tôi cũng mới đi khám ở đó đang dùng thuốc được mấy ngày. Tôi khám dùng thuốc ở cơ sở Hồ Chí Minh của họ ở số 100, đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh. Vẫn còn số bác sĩ này 0938 449 768

  3. Nguyễn Thị Ánh says: Trả lời

    Em bị viêm họng hạt có nổi những hạt màu đỏ ỏ trong họng bác sĩ co chuyên môn tư vấn giùm em dùng thuốc điều trị cho khỏi với ạ

  4. Phạm văn cừ says: Trả lời

    Ngày nào tôi cũng đánh răng súc nước miệng bằng nước muối hàng ngày, mà vẫn bị viêm họng đây, chán thật

    1. Lê văn Đạo says: Trả lời

      Nguyên nhân gây viêm họng nhiều lắm. Còn nhiều yếu tố khác nữa bạn à, sinh hoạt hay làm việc nữa, phòng thì phòng thôi chứ sức đề kháng mà kém kiểu gì cũng bị

    2. Phạm Trang says: Trả lời

      Cần chú trọng bổ sung các thực phẩm lành mạnh, giàu dinh dưỡng và hạn chế các thực phẩm và thức uống gây hại cho cổ họng như rượu bia, đồ ăn cay nóng, thức ăn nhanh,…

      1. Yến Nguyễn says:

        Mới bị đau họng, viêm họng hạt dùng quất ngâm mật ong ngậm cũng đỡ lắm đấy. Đỡ đau rát họng luôn

      2. Trần Thị Bình says:

        Tôi ngậm chỉ thấy đỡ tí, dịu họng hơn chút chứ không khỏi được, vẫn phải uống thuốc tây để bớt đau rát họng với bớt ho, cả năm nay cứ viêm họng hạt là phải tìm đến kháng sinh, uống nhiều kháng sinh thấy người lúc nào cũng uể oải lắm

  5. Nguyễn Văn Cảnh says: Trả lời

    Trước giờ tôi vẫn hay bị viêm họng,cứ cách vài tháng là bị tái phát 1 lần. Mỗi lần bị phát bệnh tôi đều đến bệnh viện khám mua thuốc uống. Bắt đầu tuần trước, tôi bị viêm họng kèm triệu chứng sốt về chiều, toàn thân mệt mỏi, đau họng, khó nuốt, thở khò khè. Đi bệnh viện kiểm tra thì bác sĩ chẩn đoán bị viêm họng mãn tính. Tôi uống thuốc tây nhiều tháng nay rồi mà vẫn chưa thấy khỏi, giờ tôi phải làm sao để khỏi được đây

    1. Nguyễn Thị Trang says: Trả lời

      Đừng dùng thuốc tây nữa không khỏi được đâu bạn, nên sang gặp bác sĩ Tuấn của nhà thuốc đỗ minh đường, Mình uống thuốc ở bên nhà thuốc Đỗ Minh đường khỏi đó, mình còn bị viêm họng hạt nặng đó. Bên này là nhà thuốc nam gia truyền dòng họ 5 đời đấy. Chữa hay lắm.

    2. Lê văn Hunyh says: Trả lời

      Hôm trước em xem trên truyền hình cũng thấy bácc sĩ Tuấn này khá nổi tiếng nhỉ, được lên vtv2 , thấy bác ấy chia sẻ chân thực mà dễ hiểu,hóa ra là bác ấy làm ở đỗ Minh Đường này à,

      1. Phạm Thị yến says:

        Đúng rồi đó, tôi mới lấy thuốc điều trị ho viêm họng mạn, mà uống được gần tháng nay rồi cũng được bác sĩ Tuấn bắt mạch kê đơn thuốc về nhà uống mà thấy đỡ lắm nhá, lúc đầu cứ tưởng thuốc nam chậm cơ, nhưng thấy hiệu quả phết đó

      2. Phạm thị Hồng says:

        Thuốc nam là thuốc sắc à chị ơi, trước em cũng có điều trị bằng 1 loại thuốc đông y phải sắc mất nhiều thời gian mà bệnh cũng không khỏi được cho.

      3. Phạm Thị Yến says:

        Thuốc dạng cao đặc nhé, trước mình cũng cứ nghĩ thuốc nam là thuốc thang sắc nhưng không Nhà thuốc đã hỗ trợ sắc cô đặc thành cao, thuốc mình uống luôn không thì hòa nước uống, sử dụng được luôn, dễ dàng

      4. Đức Aka says:

        Thuốc ở đó uống phải kiêng khem nhiều thứ không bác ? em cứ thi thoảng tiếp khách vẫn phải uống vài ba chén rượu bia, mà bỏ không được, liệu uống thuốc có khỏi được không?

      5. Phạm văn Mạnh says:

        Kiêng khem cũng mấy thức ăn như măng cà pháo,đồ cay nóng,, gọi là hạn chế bia rượu thôi, chứ kiêng làm sao hết được,tôi dùng thuốc ở đấy thấy vẫn đỡ bình thường,nhưng mà bác sĩ khuyên càng kiêng đươc thì càng chóng khỏi

  6. Nguyễn Thanh Huyền says: Trả lời

    Trước tôi cứ nghĩ viêm họng là căn bệnh bình thường, ho vài ngày tự khỏi nhưng mà thực chất ại không phải thế,giờ bị mới biết dùng thuốc mãi còn chả khỏi ,lại còn bị thêm cả nhưng bệnh khác nữa, sợ thật

    1. Lê Văn Hưng says: Trả lời

      tai mũi họng thông nhau , tôi trước cũng bị viêm họng hạt thôi, nhưng 1 thời gian sau bị viêm cả amidan, bác sĩ ở viện khuyên cắt bỏ , nên cũng theo bác sĩ nhưng dại quá đi cắt amidan giờ cứ ho suốt thôi, giờ cũng chỉ chịu đựng vậy

      1. Trịnh tHị Tuyết says:

        Em xem trên youtube có người chia sẻ chữa khỏi được viêm họng hạt, không biết là khỏi dứt hẳn được không, em muốn xin thêm knh nghiệm của mọi người, ai đã điều trị khỏi được rồi thì chia sẻ cho em với

  7. Nguyễn Bình says: Trả lời

    Em làm bên địa chất hay đi nhiều vùng khác nhau , do yếu tố công việc và ngồi điều hòa nữa nên là hay bị viêm họng lắm,mọi người cho em hỏi là ngoài đồ kiêm lạnh ra thì có cần kiêng khem gì nữa không nhỉ

    1. Trịnh thị Trinh says: Trả lời

      Kiêng nước lạnh,rượu bia,hạn chế những đồ ăn cay nóng chiên giòn, kiêng cũng nhiều nhiều thứ đó chị, lên mạng gõ các thứ cần kiêng khi bị viêm họng đó sẽ có hết mà

      1. nguyễn Văn Long says:

        Bị viêm họng rồi phải uống thuốc điều trị đi chứ chỉ kiêng thôi cũng không khỏi được đâu. Cứ để thế không chữa thì để càng ngày càng nặng hơn nó thành mạn tính lại khó chữa đó

      2. Phạm văn bẩy says:

        Trước em hay viêm họng cũng kiêng khem dữ lắm rồi cũng đi viện khám uống thuốc tây đỡ giờ bầu bí lại bị lại mà em lại sợ không dám uống thuốc tây nữa, giờ không biết phải làm sao cho hết ho với đau rát họng, có những lúc ho nhiều quặn hết cả bụng vào

  8. Trần Hường says: Trả lời

    Tôi bị viêm họng mãn chữa khỏi được bằng bài thuốc nam bên Đỗ Minh Đường đó. Bệnh này là mới đầu khi phát hiện ra là tôi cũng ra tiệm thuốc mua thuốc về uống nhưng không khỏi. Sau cũng đi viện khám rồi uống thuốc bác sĩ kê nhưng cũng chỉ được một thời gian thôi là lại bị tái phát trở lại. Cũng may là được người quen giới thiệu đến Đỗ Minh Đường, đến được bác sĩ Tùng Lâm khám chữa cho. Uống 1 liệu trình thuốc với làm theo các hưỡng dẫn của bác sĩ trong ăn uống, sinh hoạt thì đến nay khỏi được hơn năm không bị tái phát lại. Thuốc được cái từ lúc uống vào cũng thấy ăn uống ngủ nghỉ được tốt hơn trước

    1. Liên hải phòng says: Trả lời

      Em cũng đang tìm hiểu về thuốc này, thấy có 2 loại thuốc đặc trị viêm họng với giải độc chống viêm gì đó. Chị điều trị là uống 2 loại thuốc này hay uống 1 trong 2 thôi vậy chị

      1. Hường Trần says:

        Mình uống cả 2 loại, thuốc bác sĩ bảo mỗi loại có 1 công dụng khác nhau nên điều trị kết hợp 2 loại thuốc sẽ cho hiệu qỉa tốt nhất. Cứ đến khám đó bác sĩ sẽ tư vấn kỹ cho, cái gì mà không hiểu cứ hỏi là được bác sĩ giải đáp hết mà.

  9. Kiên says: Trả lời

    Thấy nhà thuốc này hình như chỉ có ở Hà Nội với Sài gòn thì cũng bất tiện nhỉ. ở xa muốn mua thuốc thì làm thế nào

    1. Đỗ hải yến says: Trả lời

      Họ có dịch vụ gửi thuốc về tận nhà. Ai mà bận hay ở xa không đến khám được thì nhà thuốc sẽ có bác sĩ tư vấn rồi gửi thuốc về tận nhà cho. Mình trước ở xa không đến được cũng được bác sĩ gửi thuốc điều trị tại nhà uống 2 tháng khỏi rồi

  10. Nguyễn Văn Tùng says: Trả lời

    đợt này khoảng 4 tháng gần đây tôi hay bị đau họng lắm, hôm trước có đi kiểm tra khám bác sĩ cũng chỉ bảo viêm họng mãn tính, giờ hiện tại cứ ho liên tục cảm giác rất khó chịu , khô hết cả họng ấy khổ lắm, chưa biết phải chữa như nào cho khỏi

    1. Hiền Nguyễn says: Trả lời

      Bạn Huệ ơi cho mình hỏi thời gian bao nhiêu lâu thì gọi là viêm họng mãn tính vậy ? mình cũng cứ thi thoảng lại bị ho viêm họng rồi uống ngậm mất lát chanh cũng thấy đỡ, nhưng 1 thời gian sau thì lại thấy bị đau họng trở lại

      1. Nguyễn Thnah says:

        đúng là mới bị thì ngậm mấy lát chanh cũng thấy đỡ hẳn, nhưng mà viêm họng vài lần mà không chữa dứt điểm là dễ bị viêm họng mãn tính lắm, giờ tôi ngậm chanh với đường phèn mà chả ăn thua gì đây, uống cả thuốc tây vào nhưng cũng chỉ đỡ được thời gian ngắn thôi

      2. nguyên Thị Vân says:

        Tôi hiện cũng đang bị viêm họng mãn, nãy tôi có lướt đọc ở trang này nói có bài thuốc chũa viêm họng khỏi được đấy, thấy nhiều người bình luận phản hồi hiệu quả sau khi dùng thuốc, không biết có chữa khỏi hẳn được thật không, có ai chữa bằng thuốc này chưa? https://benhtaimuihong.net/bai-thuoc-dieu-tri-viem-hong-hat-dong-ho-do-minh-lua-chon-toi-uu-nhat-cho-nguoi-benh-n939.html

  11. Phạm ĐỨc Tài says: Trả lời

    Tôi soi gương thấy nhiều hạt trong họng lắm, có hạt lớn có hạt nhỏ. Uống thuốc tây nhiều mà không khỏi hẳn. Mới tháng trước uống thuốc 1 đợt kháng sinh gần 2 tuần mới hết. Giờ lại bị lại, bác sĩ tư vấn giùm tôi xem thuốc gì chưa khỏi cho tôi được không

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Để nhanh phục hồi, ngườiĐể nhanh chóng hồi phục, người bệnh cần nắm được viêm họng nên ăn gì kiêng gì

Bị viêm họng nên ăn gì, kiêng gì cho bệnh mau khỏi?

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong quá trình hồi phục của cơ thể đặc biệt là khi bạn mắc bệnh viêm họng. Bởi lẽ việc quá...

Những điều cần biết trẻ bị viêm họng nhưng không ho

Trẻ bị viêm họng nhưng không ho và cách chăm sóc, xử lý

Trẻ bị viêm họng nhưng không ho là bệnh lý khá phổ biến. Có những trường hợp bệnh sẽ tự khỏi nhưng cũng có trường hợp dẫn đến các triệu...

Mật ong thường được sử dụng để chữa khàn tiếng

Cách chữa khàn tiếng bằng mật ong nhanh chóng dễ làm

Dùng mật ong chữa khàn tiếng được nhiều người ưa chuộng từ xưa đến nay vì tính hiệu quả cao mà cách làm lại đơn giản. Có thể sử dụng...

Nước uống quả la hán ngoài việc trị ho thì còn có thể giải khát, dùng làm nước uống hằng ngày

Dùng quả la hán trị ho, viêm họng sẽ khiến bạn bất ngờ

Quả la hán có công dụng trị ho, viêm họng do nhiệt, ngoài ra quả la hán còn làm mát phổi, tiêu đờm, chỉ khát, trị táo bón…Dùng nước uống...

Viêm họng bội nhiễm

Viêm họng bội nhiễm là gì, có nguy hiểm không?

Viêm họng là bệnh lý thuộc tai - mũi - họng và khá thường gặp ở nhiều độ tuổi từ trẻ em cho đến người lớn. Nếu như việc điều...

Những điều cần biết khi trẻ bị sốt do viêm họng

Nhận biết trẻ bị sốt do viêm họng & cách chăm sóc, điều trị

Trẻ bị sốt do viêm họng là một trong những căn bệnh xảy ra phổ biến ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, dù vậy phụ huynh không được chủ quan mà...

Ẩn