Đau dạ dày nên ăn gì, kiêng gì để giảm đau, mau khỏi?

Vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori) là gì? Có lây không?

Người bị viêm loét dạ dày nên ăn gì, uống gì và kiêng gì?

Viêm loét dạ dày – tá tràng: Dấu hiệu và cách điều trị

9 thuốc trị đau dạ dày tốt nhất hiện nay và lưu ý [Cập nhật]

VTV2 chia sẻ bài thuốc “đánh bại” bệnh dạ dày hiệu quả từ thảo dược

Bị trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua? Loại nào tốt?

Thuốc dạ dày viện 354 (Bình Vị Nam): Công dụng, cách dùng

Mẹo chữa dạ dày bằng lá ổi đúng cách, nhanh khỏi

Sau sinh, đang cho con bú bị đau dạ dày – Cách trị an toàn

Viêm hang vị dạ dày là gì? Dấu hiệu và cách điều trị

Viêm hang vị dạ dày là một trong những bệnh về đường tiêu hóa phổ biến. Nếu được chữa trị kịp thời, bệnh hoàn toàn có kiểm soát được, nhưng nếu để bệnh kéo dài không trị sẽ gây ra những biến chứng nặng nề hơn như viêm loét, chảy máu hang vị dạ dày.

Tìm hiểu về hang vị dạ dày

Dạ dày là bộ phận rất quan trong trong hệ thống tiêu hóa. Nó là nơi tiếp nhận thức ăn cũng như xử lý cơ học khi thức ăn được nạp vào trong cơ thể. Đồng thời tiết ra chất dịch vị và enzym để phân giải thức ăn dễ dàng.

Tìm hiểu bệnh viêm hang vị dạ dày
Dạ dày là bộ phận rất quan trọng trong cơ thể con người

Hang vị là một trong những bộ phận cấu tạo nên dạ dày. Nó nằm ở vị trí gần cơ thắt môn vị và là nơi tiếp xúc giữa dạ dày và tá tràng. Hang vị có kích thước khoảng 3 – 5cm nếu đo từ góc của bờ cong nhỏ đến môn vị. Hang vị đóng vai trò quan trọng trong quá trình tiêu hóa, xử lý thức ăn nhưng cũng lại là nơi dễ bị viêm nhiễm nhất.

Bệnh viêm hang vị dạ dày là gì?

Tình trạng viêm hang vị dạ dày sẽ xảy ra khi các tổn thương ngoại vi trở nên trầm trọng.

Viêm hang vị dạ dày là tình trạng nhiễm trùng khu vực lớp niêm mạc của hang vị, khiến vùng này sưng tấy và dẫn đến lở loét. Bệnh này được xem là một những dạng rối loạn tự miễn, tức là hệ miễn dịch trong cơ thể chúng ta tự tấn công vào các tế bào khỏe mạnh và gây ra viêm nhiễm.

Bệnh lý này không quá nguy hiểm nhưng nó gây ra ít nhiều những ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hóa.

Phân loại bệnh viêm hang vị dạ dày

Theo chia sẻ từ các bác sĩ chuyên môn, bệnh viêm hang vị dạ dày được chia làm 2 dạng. Mỗi dạng bệnh sẽ có mức độ phát triển cũng như dấu hiệu bệnh lý không giống nhau.

Viêm xung huyết hang vị dạ dày

Tình trạng viêm xung huyết hang vị dạ dày xảy ra khi những viết viêm loét bị nhiễm trùng đến mức khiến cho mạch máu bị giãn nở, biểu hiện là gây xuất hiện đốm đỏ trên phần bề mặt niêm mạc dạ dày.

Bệnh viêm hang vị dạ dày là gì?
Viêm hang vị dạ dày là khi lớp niêm mạc của hang vị vị nhiễm trùng

Về triệu chứng của tình trạng viêm xung huyết, phù nề hang vị dạ dày được chia ra làm 2 cấp độ:

  • Viêm xung huyết hang vị mức độ nhẹ: Xuất hiện các triệu chứng tiêu hóa thông thường như khó tiêu, đau bụng, ợ hơi, ợ chua…với tần suất thưa thớt. Các cơn đau bụng cũng nhẹ, nằm trong mức độ có thể chịu được.
  • Viêm xung huyết hang vị mức độ vừa và mãn tình: Gây ra thêm các triệu chứng nặng hơn như buồn nôn, nôn, đau vùng thượng vị. Thậm chí người bệnh còn nôn ra máu, đi ngoài ra phân có màu đen và tanh hôi.

Viêm trợt hang vị dạ dày

Viêm trợt hang vị dạ dày hay có thể gọi là viêm xước hang vị dạ dày. Đây là tình trạng mà bề mặt của lớp niêm mạc bắt đầu xuất hiện những vết loét nhỏ giống như các vết trầy xước. Nguyên nhân là do các tổn thương đã ăn sâu vào các lớp niêm mạc của hang vị.

Lúc này, người bệnh sẽ phải đối mặt với nhiều cơn đau khó chịu và dữ dội ở vùng thượng vị. Nếu để bệnh tiến triển đến mức độ này thì sẽ rất khó trị, nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách có thể gây ra tình trạng lở loét nguy hiểm.

Theo các bác sĩ thì có đến 85% số bệnh nhân mắc bệnh viêm trợt hang vị dạ dày xuất phát từ nguyên nhân bị tấn công bởi vi khuẩn HP (Helicobacter pylori), một loại gây loét dạ dày.

Nguyên nhân gây bệnh viêm hang vị dạ dày

Có rất nhiều nguyên nhân có khả năng gây ra bệnh viêm hang vị dạ dày. Phần lớn là xuất phát từ việc nhiễm trùng, tâm lý căng thẳng kéo dài hoặc do sử dụng một số loại thuốc.

Cụ thể gồm:

Nguyên nhân gây bệnh viêm hang vị dạ dày
Phần lớn nguyên nhân mắc bệnh viêm hang vị dạ dày đều do vi khuẩn HP
  • Vi khuẩn Helicobacter pylori (HP): Loại vi khuẩn này có hình xoắn ốc, chúng sinh sống và phát triển trong màng nhầy của lớp niêm mạc. Theo thống kê thì có đến 96% bệnh nhân viêm hang vị dạ dày HP đều nhiễm vi khuẩn này.
  • Phẫu thuật: Một số trường hợp do điều kiện phẫu thuật mà có thể gây ra viêm dạ dày. Có thể là do bản thân người bệnh quá căng thẳng hoặc sau khi thực hiện các thủ thuật y khoa như nội soi.
  • Tác dụng phụ của một số loại thuốc: Một số loại thuốc giảm đau thông thường như Acetaminophen hay thuốc chống viêm không steroid (aspirin, diclofenac, naproxen,…) đều có thể gây bào mòn lớp niêm mạc dạ dày, gây loét hang vị.
  • Ăn uống không khoa học: Việc có một chế độ ăn uống không phù hợp, thiếu chất dinh dưỡng, sử dụng nhiều chất kích thích như rượu, bia có thể gây kích ứng và làm mỏng lớp niêm mạc dạ dày, gây viêm loét.
  • Áp lực, căng thẳng một thời gian dài: Điều vô tình gây tác động tiêu cực lên dạ dày, khiến dạ dày hoạt động quá sức, dư thừa nhiều acid và hậu quả là gây ra viêm hang vị dạ dày.
  • Rối loạn tự miễn: Khi hệ miễn dịch phản ứng ngược, tấn công các tế bào gây hao mòn hàng rào bảo vệ lớp niêm mạc, gây sưng, viêm và lở loét.
  • Môt số các bệnh lý khác: Bệnh viêm hang vị dạ dày có thể liên quan đến một số các bệnh lý khác như: nhiễm ký sinh trùng, bệnh Crohn, HIV/ AIDS…

Trường hợp mắc bệnh viêm hang vị dạ dày kéo dài mà không có biện pháp chữa trị đúng cách, dứt điểm sẽ rất dễ biến chứng thành các bệnh khác như: viêm loét hang vị nặng, loét toàn bộ hành tá tràng, loét bờ cong nhỏ, tiền môn vị và môn vị.

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm hang vị dạ dày

Thường rất nhiều người nhầm lẫn giữa dấu hiệu giai đoạn đầu của bệnh viêm hang vị dạ dày với các bệnh lý đường tiêu hóa khác. Vì vậy, bạn cần nắm rõ một số triệu chứng của viêm hạng vị dạ dày gồm:

Khó tiêu

Hầu hết những người mắc bệnh này đều xuất hiện tình trạng khó tiêu. Một khi hang vị dạ dày bị viêm thì quá trình tiêu hóa cũng như quá trình thực phẩm đi vào bên trong ruột cũng sẽ bị ảnh hưởng. Người bệnh có thể dễ dàng cảm nhận được dấu hiệu này dựa vào cảm giác bỏng rát xuất hiện ở vùng bụng trên.

Mất vị giác

Cảm giác thèm ăn của bạn sẽ không còn nữa mà thay vào đó là miệng lưỡi đắng ngắt, mất vị giác trong thời gian mắc bệnh.

Đầy hơi

Do tình trạng viêm xảy ra ở phần dưới của dạ dày, làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn và có thể là không tiêu hóa hết phần thức ăn được nạp vào trong dạ dày. Lượng thức ăn chưa được tiêu hóa này sẽ bắt đầu lên men và tạo ra khí gây đầy hơi, ợ hơi thường thấy.

Buồn nôn

Dấu hiệu của bệnh viêm hang vị dạ dày
Buồn nôn, ợ hơi, khó tiêu là những triệu chứng đặc trưng của bệnh

Triệu chứng này sẽ đi kèm với cảm giác buồn nôn, không chỉ riêng viêm hang vị dạ dày mà bất kỳ tình trạng viêm nào xảy ra bên trong hệ tiêu hóa cũng gây ra tình trạng buồn nôn nặng hoặc nhẹ, có thể nôn mửa tùy vào từng người.

Thay đổi màu phân

Đây là một trong những dấu hiệu dễ nhận biết của viêm hang vị dạ dày đó là màu phân thay đổi khác thường. Thường thì nó sẽ đổi sang màu đen hoặc những màu tối khác, nguyên nhân rất có thể là do xuất hiện tình trạng xuất huyết bên trong đường tiêu hóa.

Ngoài ra, một số trường hợp bị viêm hang vị dạ dày còn xuất hiện các triệu chứng như:

  • Đau thượng vị: Đây là biểu hiện rất phổ biến của bệnh viêm hang vị dạ dày. Cơn đau xuất hiện tại vùng bụng trên rốn và thường kéo dài liên tục khiến người bệnh mất ngủ.
  • Các cơn đau xuất hiện thường xuyên vào ban đêm, khi thời tiết thay đổi hoặc những lúc người bệnh ăn các loại thức ăn chua cay, rượu, bia, nước ngọt có gas…
  • Người bệnh sẽ bị đau ngay cả khi đói lẫn khi no nếu bệnh đã hình thành các ổ loét.
  • Cơ thể có dấu hiệu xanh xao do mệt mỏi, chán ăn, mất ngủ, sụt cân và gây một số ảnh hưởng tiêu cực đến những cơ quan khác.
  • Đặc biệt, bệnh viêm hang vị dạ dày có thể rất nguy hiểm khi biến chứng thành u ác tính. Lúc này, người bệnh sẽ đối mặt với những cơn đau bụng dữ dội, co thắt vùng bụng, các cơn đau diễn ra thường xuyên và xuất hiện bất kỳ lúc nào.

Tùy vào từng trường hợp mà người bệnh sẽ có những triệu chứng thay đổi không giống nhau. Tốt nhất người bệnh nên đến bệnh viện, thăm khám để có hướng điều trị tốt nhất.

Tìm hiểu thêm: Sơ can Bình vị tán – Bài thuốc chữa DỨT DIỂM bệnh dạ dày không nên bỏ qua

Những đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh viêm hang vị dạ dày

Theo đánh giá từ các chuyên gia, bất kỳ ai cũng có thể mắc phải căn bệnh này. Nhưng bệnh thường xảy ra phổ biến với những người trên 60 tuổi. Ngoài ra, bạn cũng có thể có nguy cơ cao mắc bệnh này nếu bạn uống nhiều rượu và hút thuốc lá.

Tuy nhiên, bệnh này hoàn toàn có thể được ngăn chặn bằng cách giảm thiểu các yếu tố nguy cơ. Vì vậy, hãy gặp bác sĩ để được tư vấn kỹ hơn về căn bệnh này cũng như cách làm sao để không mắc phải.

Cách phát hiện bệnh viêm hang vị dạ dày

Hiện nay, với sự phát triển của Y học hiện đại nên hầu hết các bệnh lý dạ dày đều được phát hiện nhanh chóng và dễ dàng. Một số phương pháp có thể được cân nhắc lựa chọn để chẩn đoán như: xét nghiệm tìm vi khuẩn HP, nội soi dạ dày, chụp X-Quang.

Đồng thời, trong quá trình nội soi có thể tiến hành lấy mô để xác định có chứa vi khuẩn HP không, một số trường hợp còn lại có thể lấy mô để sinh thiết tế bào đánh giá nguy cơ ác tính.

Cách nhận biết bệnh viêm hang vị dạ dày
Hiện nay có rất nhiều cách để phát hiện bệnh viêm hang vị dạ dày

Bệnh cạnh phương pháp xâm lấn là nội soi để lấy mô tế bào xác định tình trạng có bị nhiễm vi khuẩn HP hay không thì các bác sĩ cũng thường sử dụng các phương pháp không xâm lấn khác như:

  • Test hơi thở
  • Tìm vi khuẩn trong phân
  • Tìm kháng thể kháng vi khuẩn HP trong máu

Cách điều trị bệnh viêm hang vị dạ dày

Theo đó, sau khi có kết quả chẩn đoán bệnh, bác sĩ sẽ hướng dẫn người bệnh điều trị theo phác đồ ngay để tránh trường hợp bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính. Hiện nay, có 3 phương pháp điều trị phổ biến gồm Tây y, Đông y và thuốc dân gian. Mỗi giãi pháp đều có những ưu và nhược điểm riêng, người bệnh không nên tự ý áp dụng mà cần phải tuân thủ theo sự chỉ định của bác sĩ.

Nguyên tắc điều trị bệnh viêm hang vị dạ dày

  • Bác sĩ tiến hành thăm khám kỹ lưỡng để đánh giá tình trạng bệnh của bệnh nhân.
  • Nếu nguyên nhân là do vi khuẩn HP cần phải sử dụng kháng sinh diệt HP trước.
  • Ngườ bệnh phải sử dụng các thuốc nội khoa giúp giảm tiết acid…
  • Kết hợp phương pháp điều trị bằng thuốc và điều chỉnh chế độ ăn uống sinh hoạt.
  • Thường xuyên tái khám sau khi hết đợt điều trị.

Viêm hang vị dạ dày nên uống thuốc tây nào?

Điều trị viêm hang vị bằng thuốc Tây là phương pháp khá hiệu quả, tiết kiệm thời gian nên được rất nhiều người bệnh tin dùng.

Một số loại thuốc chữa bệnh hiệu quả như:

  • Thuốc kháng sinh: Clarithromycin, Metronidazol, Amoxicillin,…
  • Thuốc ngăn chặn sản xuất axit dạ dày: Omeprazole, Landsoprazole, Esomeprazole, Dexlansoprazole,…
  • Thuốc ức chế thụ thể H2 của histamin: Ranitidine, Famotidine, Cimetidine,…
  • Thuốc ức chế bơm proton thuốc có tác dụng ức chế tế bào viền tiết HCL Omeprazol, lansoprazol…
  • Thuốc tác động lên hệ thần kinh trung ương: Giúp giảm co thắt, giảm đau Thuốc an thần diazepam…
  • Thuốc diệt vi khuẩn HP khi có HP dương tính

Ưu điểm: Thuốc Tây y có thể đem lại hiệu quả trị bệnh nhanh chóng chỉ sau 2 -3 liều thuốc đầu tiên mà lại không quá tốn kém.

Nhược điểm

Thuốc Tây điều trị bệnh dạ dày thường chỉ cắt đi các triệu chứng tạm thời, chứ không có khả năng đi sâu vào gốc rễ của bệnh. Vì vậy, rất nhiều trường hợp tái phát bệnh sau một thời gian điều trị.

Bên cạnh đó, việc sử dụng thuốc Tây trong một thời gian dài có thể gây ra tác dụng phụ như buồn nôn, chóng mặt, sụt cân, chán ăn, mệt mỏi…hoặc có thể nghiêm trọng hơn như suy giảm hệ miễn dịch, suy gan, thận, gây tiểu đường…Lúc này, bạn cần báo cho bác sĩ về tình trạng này để được

Tham khảo thêm: VTV2 chia sẻ bài thuốc “đánh bại” bệnh dạ dày hiệu quả từ thảo dược

Bài thuốc dân gian hỗ trợ điều trị viêm hang vị

Bên cạnh Tây y thì các loại thuốc Đông y cũng rất hiệu quả trong việc chữa các bệnh lý về dạ dày. Xin giới thiệu một số bài thuốc dân gian trị viêm hang vị hiệu quả sau:

Trà xanh + mật ong

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia thì việc sử dụng trà xanh trong ít nhất 1 tuần sẽ giúp làm giảm tỷ lệ lây nhiễm vi khuẩn HP hiệu quả nhờ vào hoạt chất EGCG. Còn mật ong có tác dụng cung cấp vitamin, khoáng chất, có đặc tính chống viêm kháng khuẩn và có khả năng chữa lành vết thương.

Bạn có thể sử dụng một thìa mật ong pha vào một cốc nước trà xanh ấm để giúp làm dịu dạ dày, giảm tình trạng khó chịu, đau bụng và giúp hỗ trợ đường tiêu hóa.

Nghệ

Chữa viêm hang vị dạ dày bằng nghệ kết hợp với mật ong, sữa chua và nước dừa không những có tác dụng giảm đau bụng hiệu quả mà còn giúp kháng khuẩn, chống viêm cho hệ tiêu hóa rất tốt.

Chuối xanh

Trong chuối xanh có chứa thành phần pectin hòa tan tốt cho tiêu hóa. Vì vậy, người bệnh nên sử dụng bột chuối xanh kết hợp cùng mật ong, ăn 2 lần/1 ngày sẽ cảm nhận được hiệu quả rõ rệt.

Lá mơ lông

Trong lá này có chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho đường tiêu hóa. Khuyến khích người bệnh mỗi ngày uống 2 cốc nước ép từ lá hoặc bổ sung vào thực đơn rau củ hằng ngày.

Nước dừa

Nước dừa là loại thức uống bổ dưỡng, có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người. Trong đó, hàm lượng chất xơ trong nước dừa giúp hỗ trợ tiêu hóa cũng như ngăn ngừa sự sản sinh axit trong bao tử rất tốt. Không những vậy, nước dừa còn làm dịu đi lớp niêm mạc hang vị bị tổn thương, cắt nhanh triệu chứng nóng rát, khó chịu ở vùng bụng trên.

Nước ép bắp cải

Cách điều trị bệnh viêm hang vị dạ dày
Nước ép bắp cải có tác dụng chống viêm, làm lành vết tổn thương ở viêm hang vị dạ dày hiệu quả

Trong bắp cải có chứa một nguồn vitamin U dồi dào, chất này có tác dụng làm lành vết loét, giảm viêm bao tử hiệu quả. Uống nước ép bắp cải còn giúp giảm bớt triệu chứng khó tiêu, ợ nóng. Người bệnh có thể kết hợp với cà rốt, cần tây để tăng thêm mùi vị cho nước ép.

Phương pháp chữa bằng dân gian cũng có những ưu nhược điểm nhất định.

  • Ưu điểm: Những bài thuốc dân gian giúp chữa viêm hang vị dạ dày, sử dụng các loại thảo dược tự nhiên thường rất dễ thực hiện, hầu hết các nguyên liệu đều dễ kiếm, giá thành rẻ.
  • Nhược điểm: Nếu xét về mức độ hiệu quả lâu dài, những bài thuốc dân gian này không thể trị bệnh dứt điểm được, chúng chỉ có tác dụng giảm triệu chứng. Vì vậy, người bệnh hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng.

Người bệnh nên tham khảo ý kiến chuyên gia để có cách kết hợp hiệu quả nhất. 

Phác đồ chữa viêm hang vị dạ dày bằng Đông y

Theo các chuyên gia Đông y, khác với phương thuốc Tây y hay dân gian, các vị thảo dược trong y học cổ truyền có cơ chế đặc trị bệnh viêm hang vị dạ dày tốt và giúp phòng chống bệnh quay trở lại. 

Không những vậy, hầu hết các loại thảo dược tự nhiên đều có tác dụng bình can kiện tỳ, ôn bổ tỳ vị, an thần, bồi bổ cơ thể người bệnh, phục hồi chức năng ngũ tạng, nâng cao sức đề kháng.

Thành phần thảo dược chính trong bài thuốc Sơ can Bình vị tán
Thành phần thảo dược chính trong bài thuốc Sơ can Bình vị tán

Dựa trên các đơn thuốc cổ phương và việc nghiên cứu kỹ dược tính thảo dược, các chuyên gia hàng đầu tại Thuốc dân tộc đã bào chế và ứng dụng thành công bài thuốc Sơ can Bình vị tán chữa viêm hang vị dạ dày.

Với sự kết hợp 3 trong 1, giải pháp giúp đem đến hiệu quả tối đa trong thời gian rất ngắn (1 – 3 tháng). Tất cả đều nhờ có chế tác động trong ngoài kết hợp, vừa ngăn chặn viêm sưng, vừa tiêu diệt HP, làm lành niêm mạc, loại bỏ căn nguyên gây bệnh.

Ngoài ra, bài thuốc hiện đại đã được thay đổi dạng bào chế rất tiện lợi, giúp người dùng không phải đun sắc, tiết kiệm thời gian trị bệnh.

Công dụng từng bài thuốc thành phần làm nên tổng thể Sơ can Bình vị tán
Công dụng từng bài thuốc thành phần làm nên tổng thể Sơ can Bình vị tán

Nhờ những ưu điểm đặc biệt ít bài thuốc nào có được, cùng với sự đánh giá cao từ các chuyên gia, đây đang là giải pháp chữa viêm hang vị được tin dùng nhiều nhất.

Bài thuốc đã giúp rất nhiều người thoát khỏi các triệu chứng khó chịu do căn bệnh này gây nên để lấy lại cuộc sống vui vẻ, khỏe mạnh vốn có. Rất nhiều người đã điều trị thành công, chấm dút căn bệnh khó chịu này. Trong đó có cả trường hợp đặc biệt của các nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Trần Nhượng.

Bên cạnh công dụng trị liệu, Sơ can Bình vị tán còn giúp phòng bệnh tái phát, ngăn ngừa biến chứng rất hiệu quả. Chỉ cần tuân theo đúng chỉ dẫn từ bác sĩ và kết hợp chế độ dinh dưỡng, kiêng khem hợp lý, tình trạng viêm hang vị dạ dày sẽ nhanh chóng chấm dứt.

Xem thêm chi tiết

Để có thể chấm dứt viêm hang vị dạ dày một cách an toàn, không tác dụng phụ người bệnh có thể tham khảo thêm và lựa chọn bài thuốc này. 

Phương pháp phòng bệnh viêm hang vị dạ dày

Để giảm bớt những nguy cơ mắc bệnh, bạn cần tuân thủ một số lưu ý sau:

  • Chia nhỏ các bữa ăn, ăn uống một cách khoa học thường xuyên;
  • Tránh các thực phẩm gây kích ứng, đặc biệt là những loại thực phẩm cay, chua, chiên hoặc béo;
  • Tránh uống rượu, bia, trà và các chất kích thích khác.
  • Bổ sung các loại thức ăn giàu chất xơ, các loại thịt trắng, rau xanh, củ, quả à chế phẩm sinh học như sữa chua, yogurt…
Cách ngăn chặn bệnh viêm hang vị dạ dày
Ăn uống khoa học, nhiều chất xơ, vận động hợp lý để ngăn ngừa bệnh
  • Uống thuốc theo sự chỉ định của bác sĩ, không tự ý tăng liều hay dừng uống thuốc.
  • Sau khi ăn xong không nên vận động quá mạnh, hạn chế ăn quá no, không ăn đêm. Tốt nhất là ăn đúng giờ giấc, đúng cữ, không bỏ bữa.
  • Thường xuyên vận động, tập luyện thể dục thể thao, không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn tốt cho xương cốt. Một số môn thể thao phù hợp cho người bị viêm hang vị như đi bộ, bơi, yoga hay pilates.
  • Giảm stress bằng cách tập yoga hoặc thiền, luôn giữ một trạng thái tâm lý cân bằng, thư giãn, thoải mái, vui vẻ sẽ giúp ích rất nhiều trong việc chữa trị.
  • Khi có dấu hiệu bệnh cần đến cơ sở y tế để được khám và điều trị bệnh, không nên để tình trạng bệnh kéo dài.

Bệnh viêm hang vị dạ dày là bệnh không nguy hiểm, nhưng cần phải được phát hiện và điều trị kịp thời tránh để bệnh chuyển biến nặng hơn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Trong quá trình điều trị, người bệnh cần tuân thủ các chỉ định của bác sĩ để đem lại hiệu quả điều trị cao.

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận (113)

  1. Kim Liên says: Trả lời

    Ông xã tôi hay tiếp khách uống nhiều bia rượu, thời gian gần đây bị đau thượng vị, có cảm giác buồn nôn, ăn hay bị đầy bụng khó tiêu, tôi thấy bảo uống thuốc tây chỉ đỡ thôi chứ không khỏi hẳn mà có nhiều tác dụng phụ, vậy thuốc đông y có chữa được không và có sợ ảnh hưởng gì tới sức khỏe hay không?

    1. Hoàng Ngân says: Trả lời

      Bệnh dạ dày bạn thử áp dụng các biện pháp dân gian cho chồng dùng thử xem sao, mình thấy mọi người hay mách nhau cách dùng nghệ với mật ong cũng hiệu quả đấy mà lại an toàn

    2. Thắm Ốc says: Trả lời

      Mấy bài thuốc dân gian mình thấy làm rất là lách cách mà không hiệu quả lắm đâu, mình cũng bị dạ dày đây uống nghệ với mật ong mãi đến mức nóng trong gây đi tiểu dắt còn không khỏi được đây.

    3. lan anh says: Trả lời

      bây giờ mà muốn chữa được bệnh thì trước tiên phải kiêng được rượu bia đã bạn ạ, không thì ít nhất là phải kiêng được trong khoảng thời gian mình điều trị, chứ không kiêng thì uống thuốc phí tiền phí công lắm,

    4. Minh Lý says: Trả lời

      Hồi trước chồng mình cũng y như chồng bạn Liên vậy, đau bụng buồn nôn, ăn không tiêu, cứ nôn khan và đi ngoài phân đen nữa, đi khám bác sĩ cũng bảo bị viêm xung huyết dạ dày. Đợt đó chồng mình điều trị bằng thuốc đông y của trung tâm thừa kế ứng dụng đông y việt nam giờ khỏi hoàn toàn rồi ấy. Thuốc đông y cũng tốt lắm bạn thử chuyển cho chồng dùng xem sao.

    5. Kim Liên says: Trả lời

      Chị Minh Lý ơi chồng chị dùng thuốc đông y đấy có tác dụng phụ gì không chị? trung tâm đấy ở đâu vậy ạ?

    6. Minh Lý says: Trả lời

      Trong thời gian dùng thì chị thấy chồng chị bình thường không có tác dụng phụ gì em ạ. Mà thấy từ lúc ông ấy dùng thuốc không biết là do dạ dày đỡ hay do trong thuốc có thuốc bổ mà thấy ăn ấy ăn uống được hơn hẳn, lúc uống xong 3 tháng phải lên được tầm 5kg, người trong có da có thịt hơn hẳn chứ không quắt vào như trước. Chồng chị điều trị ở số 91 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội. Số điện thoại là (024) 710 99 838 – 0974 026 239. Em ở gần thì 2 vợ chồng đến khám xem, thuốc ở đây tốt mà bác sĩ cũng chu đáo nhiệt tình em ạ.

    7. Ngọc Ánh says: Trả lời

      Bài thuốc chị Minh lý nói có phải bài thuốc Bình vị thần hiệu thang không chị? tìm hiểu về thuốc này thì cũng ra nhiều thông tin hay ạ, em cũng thấy nhiều bệnh nhân người ta chữa bệnh trường kỳ ở trung tâm này mấy tháng liền, bù lại thì bệnh khỏi người khỏe, cũng có nhiều người bị bệnh nhiều năm liền tưởng không chữa được ai ngờ thuốc đông y lại có hiệu quả, chị Liên có thể tham khảo thêm ở đây này http://www.dongyvietnam.org/chuyen-khoa/noi-tieu-hoa/da-day

  2. Lê Ngân says: Trả lời

    Tôi uống thảo dược mộc qua thì vẫn bị đau, đang tính đổi sang thuốc khác mà phân vân cái thuốc bình vị nam với thuốc sơ can bình vị tán của trung tâm thuốc dân tộc. Anh chị em có ý kiến gì về 2 thuốc này xin chia sẻ với tôi để tôi tham khảo

    1. Ngọc Anh says: Trả lời

      Bình vị nam thì tôi dùng không hợp nhưng sơ can bình vị của thuốc dân tộc thì lại ổn, chữa được cả Hp dạ dày đấy mỗi tội là liệu trình kéo dài thì sốt ruột, bác nào kiên trì được thì nên dùng thuốc đó. có bác sĩ khám đàng hoàng, Bác sĩ khám cho tôi là nguyên trưởng khoa khám bệnh bệnh viện y học cổ truyền trung ương đấy

    2. Lan Anh says: Trả lời

      Thuốc sơ can bình vị đó mọi người nói tốt hơn bác ạ. Ngày xưa em cũng có uống 1 đợt bình vị nam mua rõ khổ sở phải xếp hàng lại còn phải trình chứng minh thư mới mua được, nhưng rồi uống cũng không hợp, bệnh đỡ chậm lắm. Mà thuốc đấy em thấy ai cũng uống 1 loại đó hết à. Còn thuốc sơ can bình vị đến khám có bác sỹ khám đàng hoàng, bệnh nào thì bác sỹ phối thuốc cho dùng trị đúng bệnh đó. Em dùng duy nhất 1 đợt 3 tháng bệnh hết cho đến nay không thấy tái lại, trong khi trước đây tây y mẹo mủng tùm lum không hết. Còn bác còn phân vân 2 thứ thuốc thì tham khảo thêm thông tin ở đây nữa này bác https://www.chuyenkhoadaday.com/so-can-binh-vi-tan-buoc-dot-pha-trong-dieu-tri-benh-viem-loet-hp-da-day

  3. Hải Vũ says: Trả lời

    Tôi năm nay 30 tuổi, công việc vủa tôi thường xuyên phải ra ngoài nên ăn uống thất thường, dạo gần đây tôi thường xuyên đau vùng thượng vị, ợ hơi, ợ chua,đau bụng khi đói và khi ăn no không biết có phải tôi bị bệnh về dạ dày không?

    1. Phương Thảo says: Trả lời

      Chào Hải Vũ, trước đây mình cũng bị như bạn hay đau bụng vùng dưới xương ức và có kèm theo cả ợ chua, mình đi khám bác sỹ kết luận mình bị dạ dày nhưng chủ quan nên không điều trị luôn đến lúc đau nhiều đi khám bác sĩ bảo có ổ loét rồi mình mới điều trị, may sao đợt đấy được giới thiệu đến trung tâm thuốc dân tộc điều trị 3 tháng thì khỏi hẳn. Bạn nên đi kiểm tra sớm đi, để nếu đúng là bệnh thì điều trị sớm cho nhanh khỏi, chứ như mình cứ kệ vậy, để lâu bệnh nặng lên chữa cũng khổ lắm.

    2. Hải Vũ says: Trả lời

      bạn khám và dùng thuốc ở đâu vậy Phương Thảo? bạn cho mình xin địa chỉ nhé.

    3. Phương Thảo says: Trả lời

      Mình khám ở Trung tâm nghiên cứu thuốc dân tộc bạn ạ, lúc đầu bị mình có đi khám và điều trị bằng thuốc tây nhưng không thấy đỡ . Xong mình đến khám đây bác sĩ kê thuốc khi dùng được 1 tháng thì thấy các triệu chứng như ợ hơi, ợ chua giảm hẳn đến 5,60%, bác sĩ bảo tình trạng mình chữa nặng mà trộm vía mình hợp thuốc nên hiệu quả rất tốt, mình tiếp tục dùng đến tháng thứ 2 thì không còn cảm giác đau rát vùng thượng vị nữa và đến bây giờ thì các triệu chứng gần như mất hoàn toàn nhưng mình vẫn đang dùng thêm liều củng cố để trị dứt điểm.

    4. Lê Ngân says: Trả lời

      Mình cũng đi khám và dùng thuốc ở Trung tâm thuốc dân tộc này rồi, các bác sĩ ở đây rất tận tình và chu đáo. Hôm mình đến khám là bác sỹ Tùng khám và kê đơn cho mình. Mình dùng được hơn 2 tháng thấy đỡ hơn rất nhiều rồi, mấy cái ợ chua với buồn nôn đỡ hẳn, còn ợ hơi với đau thì giờ cũng vẫn còn thỉnh thoảng, hy vọng nốt tháng này là ok không phải dùng thuốc nữa

    5. Quỳnh Hương says: Trả lời

      Trung tâm đó ở đâu vậy bạn Phương Thảo ơi? Mình cũng bệnh dạ dày muốn dùng thuốc đông y cho an toàn vì chị cùng cơ quan mình cũng bị dạ dày chị ấy uống thuốc tây bị nóng trong lên nhiều mụn nên mình sợ 🙂 Bạn cho mình xin địa chỉ nhé.

    6. Phương Thảo says: Trả lời

      Trung tâm thuốc dân tộc Địa chỉ: 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh
      Điện thoại: (028) 71096699, 0961825886 bạn nhé

    7. Thu Hằng says: Trả lời

      Trung tâm này điều trị ok lắm, chồng em bị viêm dạ dày mãn tính đã điều trị rất nhiều nơi nhưng không thấy đỡ, đợt tháng 9 năm ngoái chồng em cũng khám và điều trị tại đây, khoảng 2 tuần đầu thấy các triệu chứng như ợ hơi, ợ chua, đau tức vùng thượng vị nặng hơn hỏi bác sĩ thì bác bảo đó là hiện tượng công thuốc khi mới dùng, và chồng em tiếp tục uống được khoảng 2 tháng thì các triệu chứng giảm nhiều và đến tháng thứ 3 thì thấy khỏe mạnh hẳn ăn uống ngon miệng hơn không còn đau nữa. Nhưng có điều dùng thuốc đông y thì mọi người nên kiên trì nhé, chồng em dùng 1 đợt 3 tháng liền đấy ạ!

  4. Nguyễn Hương says: Trả lời

    Thuốc Sơ can bình vị tán này có dễ uống không ạ? Em sợ mấy mùi mấy loại thuốc lá này lắm,?

    1. Hà Tây says: Trả lời

      Thuốc dễ uống lắm bạn,con mình còn uống được cơ mà, nên bạn không phải lo đâu chữa được bệnh mà còn lười uống nữa thì mình cũng chịu bạn rồi.

    2. Hoàng Thanh says: Trả lời

      Em đừng quá lo lắng nhé,bởi thuốc sơ can bình vị tán được bào chế cả dưới dạng viên hoàn và cao mềm rất tiện lợi nhé nên em không phải sợ thuốc có mùi khó uống đâu.

  5. Lê Thị Lan says: Trả lời

    Tôi nghe nói thuốc đông y gần đây ngâm tẩm nhiều lưu huỳnh gây độc hại, có thể gây ngộ độc đấy, tôi đang muốn điều trị đông y nhưng nghe thấy báo đài toàn nhắc nhiều vấn đề đấy lại suy nghĩ.

    1. Linh Trần says: Trả lời

      Những cơ sở khác không biết thế nào chứ còn trung tâm thuốc dân tộc thì tôi cũng tin tưởng hoàn toàn ấy, vì tất cả các bài thuốc của trung tâm đều được bào chế từ dược liệu tự trồng đấy, họ có cả nghìn hecta dược liệu đạt chuẩn GACP đây

    2. Hoàng Hải says: Trả lời

      Đúng rồi, tôi cũng đã có lần về nhà bạn ở Hải dương chơi nhà bạn tôi ngày gần vườn thảo dược này đấy. Lúc đấy cũng chỉ ấn tượng vì cái vườn thấy rộng mênh mông thôi, sau nghe bạn tôi kể mới biết vườn này của trung tâm về đông y trên Hà Nội

  6. Minh Phương says: Trả lời

    Chồng em cũng bị viêm hang vị dạ dày nhưng toàn điều trị bằng tây y thôi à, em không biết bệnh này có thế điều trị bằng đông y được, điều trị viêm hang vị dạ dày bằng thuốc sơ can bình vị tán như thế nào, có thể điều trị khỏi hay không ạ? chồng em bị bệnh này mấy năm rồi.

    1. Hương Giang says: Trả lời

      Bà nội em 70 tuổi bị xuất huyết dạ dày nằm điều trị ở bệnh viên đa khoa Hà Đông mới xuất viện tuần trước các bác sĩ cũng khuyên nên dùng cả đông y.

    2. Vân Anh says: Trả lời

      Về độ an toàn mình nghĩ đông y sẽ an toàn hơn tây y vì thuốc tây vẫn có tác dụng phụ nhưng đông y thì không, nhiều người lạm dụng kháng sinh nhiều quá gây nhờn thuốc, thành ra uống gần như không còn tác dụng gì cả. Chồng mình cũng đang điều trị xuất huyết dạ dày bằng bài thuốc này đây được hơn 2 tháng rồi, giờ các triệu chứng gần như đã hết. Chồng mình dùng rồi nên mình thấy rất yên tâm, với lại mình cũng tìm hiểu kỹ rồi bài thuốc sơ can bình vị tán này được bào chế từ các nguồn nguyên liệu sạch do Trung tâm thuốc dân tộc tự trồng, có hai dạng là viên hoàn uống như uống thuốc tây và cao mềm pha với nước nóng uống hơi đắng nhưng muốn khỏi thì phải chịu khó thôi bạn ạ.

  7. Thu Huyền says: Trả lời

    Bệnh đau bao tử chủ yếu do lối sinh hoạt nên ngoài dùng thuốc ra mọi người nên ăn uống sinh hoạt, ngủ nghỉ điều độ, nên ăn chế độ nhiều rau xanh, hạn chế thực phẩm giàu protein vì khó tiêu hóa. Không nên ăn quá no và để quá đói . trước khi đi ngủ có thể đun 1 cốc gừng để uống sẽ giúp tiêu hóa tốt hơn.

  8. Đức Anh says: Trả lời

    Vừa hôm trước xem trên tivi ở kênh vtv2 thấy có bác sĩ Tuyết Lan trước làm ở viện y học cổ truyền trung ương có lên tivi nói về bài thuốc sơ can bình vị tán này của trung tâm thuốc dân tộc và có cả diễn viên Trần Nhượng gì đó cũng chia sẻ về quá trình đến khám và chữa khỏi bệnh dạ dày nhờ bài thuốc sơ can bình vị tán đấy

  9. Phương Nguyệt says: Trả lời

    Uống nước ép cải bắp là cải bắp sống rồi xay ép lấy nước à mọi người, nhưng thấy bảo loại rau này hay bị phun thuốc lắm, luộc lên uống nước có tác dụng không vậy?

    1. Hường says: Trả lời

      Chắc phải ăn sống mới được đấy, bạn vào siêu thị vin mua loại rau sạch có chứng nhận tem chắc đảm bảo hơn mua ngoài chợ đấy.

  10. Lê Nam FC says: Trả lời

    Thuốc sơ can bình vị tán điều trị được hết Hp không, mình bị viêm hang vị có hp dương tính. Điều trị mấy đợt kháng sinh mà không khỏi được. Sợ là thuốc y học cổ truyền còn khó điều trị hơn ấy nhỉ? :((((

    1. Nguyễn Trường Giang says: Trả lời

      Thuốc ở trung tâm này điều trị tốt dạ dày hp đó, chị bạn mình điều trị ở đây sau mấy tháng đi test lại mà hp âm tính, chị ý đang mách mình qua đây chữa, xong mình đọc được bài này thấy mọi người cũng phản hồi tích cực lắm. https://www.benhduongtieuhoa.com/tieu-diet-vi-khuan-hp-bang-bai-thuoc-so-can-binh-vi-tan.html Bạn đọc xem. Mình đang tính cuối tuần được nghỉ thì qua đó khám.

    2. bình định says: Trả lời

      tôi thì có lần uống thuốc diệt khỏi hết rồi mà giờ lại bị nhiễm lại, có khi do ăn uống cùng mọi người nên bị lây lại, rồi công việc hay làm khuya thành ra đau bụng suốt, liệu uống thuốc này khỏi rồi sau có dễ mắc lại không nhỉ

    3. Hài Hà Trần says: Trả lời

      Chồng em cũng bị giống hệt anh Định, do công việc bận rộn quá ăn uống nhiều khi qua loa vội vàng cho có nên đâm ra bệnh tình mới càng nặng, Hp hình như còn 2, 3 dấu cộng liền. Anh ấy uống thuốc mà cứ hôm quên hôm nhớ, toàn phải em nhắc, có khi do không đủ liều nên không diệt được vi khuẩn. Cứ than đau bụng, đầy chướng khó tiêu suốt ấy ạ/ Em cũng thương nên tìm mua các loại thuốc, sản phẩm về mà cũng đỡ chỉ 1 thời gian sau đó lại đâu vào đấy nên đến em còn nản nữa là chồng em. Nhà có con nhỏ nên em cũng phải chú ý để tránh lây truyền cho con, con vi khuẩn này ghê gớm phết đấy ạ, nghe đâu còn là 1 trong những nguyên nhân gây ung thư dạ dày. nên em vẫn muốn điều trị khỏi hẳn cho chồng. Tình cờ xem chương trình vtv2 về sức khỏe có giới thiệu thuốc bên trung tâm thuốc dân tộc. Thấy cơ sở uy tín, thuốc nguồn gốc nguyên liệu xuất xứ rõ ràng lại còn nhiều người dùng rồi nên em bảo chồng xin nghỉ làm tới khám. Bác sĩ Tuấn kê cho anh ý 2 loại em chỉ nhớ 1 loại viên sẵn, 1 loại cao lỏng pha với nước. Chồng em uống được 2 tuần thì bảo thấy cũng đỡ được 1 chút, ăn uống có cảm giác ngon miệng hơn. Đến 1 tháng thì đỡ được 3, 4 phần, bụng đỡ đầy tức, ngủ ngon ăn khỏe rồi. Có vẫn còn thỉnh thoảng râm ran đau bụng thôi. Đến hết liệu trình 3 tháng là bệnh khỏi hẳn không đau nữa luôn. Em cẩn thận nên bảo anh ấy cứ uống tiếp 1 tháng cho vi khuẩn chết hẳn/ Sau uống thuốc 3 tháng thì chồng em đi kiểm tra lại không còn hp cũng không còn viêm loét nữa. Em giờ cũng vẫn phải chăm lo bữa cơm, nhắc anh ý ăn uống đúng giờ để đỡ bị bệnh lại. Dù sao thì vẫn phải giữ gìn, chế độ ăn uống sinh hoạt là quan trọng lắm đấy ạ.

    4. Lê Nam FC says: Trả lời

      Vậy là phải uống tổng cộng 3 tháng đúng không bạn, hơi lâu nhưng nếu khỏi được bệnh thì cũng đáng, uống thuốc có cần kiêng thức ăn gì không?

    5. Hài Hà Trần says: Trả lời

      Vâng như chồng em là phải uống 3 tháng ạ, không biết những người khác thì thế nào. Uống thuốc này thì cũng như bình thường kiêng bia rươu, đồ chua cay thôi anh. Chịu khó ăn các đồ dễ tiêu, thức ăn mềm ạ

  11. Nguyễn Hà Lan says: Trả lời

    Chào mọi người .Hiện tại, em đang có người nhà bị viêm hang vị dạ dày. Đã uống nhiều loại thuốc Tây cũng như các loại lá thuốc nhưng không đỡ mấy. Có cách nào chữa khỏi được không mách em với ạ.

  12. ánh phạm says: Trả lời

    cả nhà ơi cho em hỏi cái này . cả nhà có ai đã đang uống thuốc của trung tâm nghiên cứu ứng dụng thuốc dân tộc không ạ. cho em xin ý kiến với. em có mua thử mới uống 4 ngày nay nhưng thấy không đỡ mà đau tăng thêm chút . nhờ cả nhà góp ý ạ . e cảm ơn

    1. An Trân Trân says: Trả lời

      Thời gian đầu tui mới dùng thuốc cũng bị vậy á, bác sĩ bảo do tác dụng của thuốc thôi không sao đâu ấy, ấy cứ uống tầm 7, 10 ngày là sẽ tự đỡ đi, thuốc này là thuốc thành phần tự nhiên nên không lo đâu.

  13. Oanh Nguyễn says: Trả lời

    Tôi bị viêm hang vị dạ dày và cả bệnh đại tràng mạn tính, nhiều lúc đau bụng không phân biệt được do dạ dày hay đại tràng nữa, ăn uống không ngon miệng, lúc nào cũng có cảm giác đắng miệng, thi thoảng buồn nôn, bụng đầy chướng, phân nát. Tôi uống nghệ mật ong có phù hợp không?

    1. Tình Tang says: Trả lời

      Nghệ mật ong thì phải tìm đúng chỗ bán uy tín, nguyên liệu tốt cơ chứ em thấy mọi người bảo viên này giờ người ta làm toàn trộn thêm nhiều thứ khác để giá thành rẻ bớt thôi. Nếu tự làm thì chắc tốt hơn với đảm bảo hơn

    2. Oanh Nguyễn says: Trả lời

      Tự làm liệu có khó không em, nhà chị thật ra có cả chồng với mẹ chồng cũng đều bị dạ dày, nếu làm được cả nhà dùng thì cũng tốt. Chỉ sợ là làm khó với bảo quản không được lâu thì làm cũng phí công thôi

    3. Tình Tang says: Trả lời

      Em search trên mạng cũng nhiều chỗ hướng dẫn làm lắm, hôm trước em cũng thử tự làm nhưng có vẻ không thành công lắm, nhìn màu không đẹp với không được mịn như ngoài hàng. Mong là uống vẫn tốt.

    4. Nguyễn Thành Uông says: Trả lời

      Nếu muốn dùng nghệ tôi nghĩ là dùng các loại nghệ nano sẽ tốt hơn nhiều đó, tác dụng của nó gấp hơn nhiều lần nghệ thông thường mà nhà máy họ sản xuất cũng đạt chuẩn các kiểu mới được cho phép bán ra thị trường.

    5. Hoàng Vt says: Trả lời

      Uống bột nghệ này phải uống trường kì mới có tác dụng, tôi theo uống 6 tháng mới đỡ được một chút. Uống phòng bệnh thì còn ổn chứ uống chữa bệnh thì quá lâu.

  14. Miss. Hoa says: Trả lời

    Huhu Con em mới được hơn 3 tuổi, thấy Bé hay kêu đau bụng vặt, ban đầu em cứ tưởng bé biếng ăn nên kêu vậy thôi không để ý lắm, nhưng sau thấy cháu hay ôm bụng nên em cho bé đi khám ở bệnh viện nhi Trung Ương Bác sỹ kết luận bé đã bị viêm hang vị dạ dày. Có Bố, mẹ nào biết thì chỉ giúp em cách chữa với ạ? Em đang rất lo lắng không biết phải làm sao nữa.

    1. Tô Như says: Trả lời

      Con trai của tôi cũng bị viêm hang vị xung huyết khi cháu 10 tuổi,tôi đã cho cháu đi điều trị cho cháu theo đơn thuốc tại bệnh viện tỉnh nhưng sau cháu lại bị tái lại, người càng ngày càng gầy sút,ốm đi.Cháu ăn uống kém mà hay buồn nôn,có hôm ăn được tí còn nôn ra hết. Đi khám bác sĩ bảo còn bị suy dinh dưỡng rồi. Mua đủ các vitamin thuốc bổ mà không cải thiện. Cũng nhờ chị bạn điều trị dạ dày ở trung tâm thuốc dân tộc bảo qua đó dùng thuốc mà con tôi cải thiện rõ rệt luôn, cháu ăn uống tốt hơn cũng không thấy kêu đau bụng, buồn nôn nữa. Cân nặng tăng thêm 3kg trong vòng tháng rưỡi dùng thuốc rồi. Tôi vẫn còn giữ số bác sĩ đây 0979509155, bạn gọi điện nhờ bác sĩ tư vấn trước xem.

    2. Khánh Linh Phạm says: Trả lời

      Bây giờ các bé nhỏ bị bệnh dạ dày nhiều lắm nha, em đọc trên bài báo này thấy cũng có nhiều chị chia sẻ con bị bệnh từ 4,5 tuổi rồi: https://www.tapchidongy.org/chia-se-cua-nguoi-lam-me-co-con-bi-dau-da-day-hp.html
      May có thuốc đông y sơ can bình vị tán kia dùng được cho các bé nhỏ, chị thử cho cháu qua đó điều trị xem sao, con em cũng được dùng thuốc này được 2 tuần nay rồi. Chứ các con nhỏ mà bị bệnh dạ dày hấp thu kém là khó lớn lắm.

    3. Miss. Hoa says: Trả lời

      Em cảm ơn các chị nhiều nhé, em vừa gọi điện được bác sỹ tư vấn rồi ạ, mai em cho con xuống khám lấy thuốc điều trị luôn, mong là cháu nhanh khỏi bệnh chứ xót con lắm ạ.

  15. Linkin Park says: Trả lời

    Bác sĩ ơi cho em hỏi, em cũng vừa mới phát hiện bị viêm xung huyết hang vị dạ dày thôi nhưng em đang cho con bú, cháu nhà em được 5 tháng tuổi rồi, em sợ ảnh hưởng tới sữa nên chưa dám dùng thuốc gì mà cai sữa sớm thì tội cháu lắm. bác sĩ tư vấn em nên dùng cách nào điều trị thì được ạ

    1. tuyết anh says: Trả lời

      mình hình như cũng bị viêm hang vị dạ dày ấy, ăn vào đầy bụng, buồn nôn rồi còn đau bụng nữa, đi ngoài phân màu cũng thấy sậm hơn, con cũng gần tuổi rồi nhưng vẫn chưa cai sữa, giờ cũng đang hóng mọi người chỉ cách chữa cho đây.

    2. Trần Minh Tâm says: Trả lời

      Chị ơi chị đã đi nội soi dạ dày chưa. Phải đi nội soi mới chắc chắn được có bị viêm hang vị không. Em cũng đi nội soi da dày thì kết quả bị viêm hang vị phù nề xung huyết , trào ngược dạ dày thực quản . Sau đó em có uống một đợt thuốc tây nhưng chả thấy đỡ chị à, mà thuốc đắt lắm ấy, mười ngày mà tận hơn 2 triệu, uống vào thấy sữa ít hơn trước ấy

    3. tuyết anh says: Trả lời

      mình chưa nội soi, nào đã có thời gian đi khám đâu, nhưng đọc thì thấy triêu chứng giống hệt nên đoán vậy, thuốc tây kiểu gì thì kiểu vẫn sẽ ảnh hưởng tới sữa mà. thế nên mình mới không dùng.

  16. Halinh178 says: Trả lời

    Tôi bị viêm hang vị dùng thuốc theo đơn bác sĩ viện huyện mấy ngày nay mà vẫn còn đau nhiều, tôi gắng gượng ăn nhưng càng ăn thì bụng càng khó chịu. Công việc bị bê trễ rồi, có cách nào giảm đau nhanh không?

  17. Ngô Hạnh says: Trả lời

    Mình bị đau bụng cũng đã lâu rồi, đầu năm nay mình mới đến viện khám, đã nội soi lần khám thứ nhất và được kết luận là viêm hang vị dạ dày, test Hp âm tính. Bác sĩ kê thuốc cho mình trong 20 ngày uống hết thuốc mình vẫn còn đau âm ỉ bụng nên mình đến tái khám thì bác sỹ chỉ cho thêm siêu âm bụng mà không nội soi lại và kê cho mình thêm 15 ngày thuốc nữa rồi hẹn tái khám lần 3 sau 1 tháng. Giờ mình vẫn còn tầm 5 ngày thuốc nữa nhưng bụng mình vẫn đau, thỉnh thoảng còn có cơn đau quặn lên, hay ợ hơi, người thì cảm giác cứ mệt mỏi. Mình muốn chuyển qua uống sơ can bình vị tán có được không? Uống sơ can này có bị tác dụng phụ gì không?

    1. yến phạm thị kim says: Trả lời

      Trường hợp như của bác gọi nhà thuốc hỏi xem chứ nghe có vẻ phức tạp. Số nhà thuốc 024 7109 6699. Em dùng thuốc ở đây thấy an toàn mà không có biểu hiện tác dụng phụ gì cả, thuốc cũng toàn lá cây cỏ thiên nhiên thôi mà.

  18. Xuân Xuân# says: Trả lời

    Có ai biết mua sơ can bình vị tán kia ở đâu không vậy? Tôi ở Hà nội có địa chỉ nào bán không? thuốc dạng gì vậy, phải uống kết hợp cả 3 loại mới được à? tôi thì tôi không có bị trào ngược chỉ bị đau dạ dày, viêm hang vị thôi, thỉnh thoảng có ợ hơi, ợ chua.

    1. Vũ Ngọc Thuyên says: Trả lời

      Tui cũng đang thắc mắc đây, làm gì mà có tận 3 loại thuốc, mà không biết thuốc sắc uống hay dạng viên. Nếu sắc mà còn sắc 3 loại thì nản lắm, uống thuốc đông y là tui ngại nhất khoản sắc thuốc thôi. Mặc dù nhà có ấm sức cắm điện rồi nhưng mỗi lần sắc là mùi bay khắp cả nhà, ngửi xong sợ chả muốn uống nữa.

    2. Ánh Dương says: Trả lời

      Ở Hà Nội có địa chỉ phòng khám chỗ b31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định Thanh Xuân đó chị. Em mới đi khám tuần trước, uống 1 tuần thấy bụng cũng êm êm đi 1 chút. Mà không phải ai cũng phải uống cả 3 loại đâu chị, tùy bệnh mỗi người mà bác sĩ sẽ kết hợp thuốc khác nhau. Thuốc này dạng viên với cao rồi, uống thì chỉ cần pha vào nước thôi.

    3. Lê Hải Dương says: Trả lời

      mỗi một loại thuốc có 1 tác dụng riêng đó mọi người, đọc trong này để hiểu rõ thêm về bài thuốc, cách mà các bác sĩ kết hợp thuốc. https://www.chuyenkhoadaday.com/so-can-binh-vi-tan-tai-sao-phai-su-dung-ket-hop-nhieu-bai-thuoc-nho-trong-mot-lieu-trinh.html

  19. Linh says: Trả lời

    Tinh hình là tui bị viêm hang vị có nhiễm khuẩn Hp 3 năm nay mà không khỏi. Uống thuốc kháng sinh thì mệt lả người nôn nao như ốm nghén, uống thuốc đông y của thầy lang về sắc thì sắc ngày uống 3 bát nước, uống xong no cả bụng, cảm giác bụng cứ ậm ạch chướng khó chịu, vậy mà bệnh vẫn thì chẳng thay đổi gì. Bà con ai có kinh nghiệm chữa bệnh này, chia sẻ tui nào.

    1. Tùng_Trang says: Trả lời

      Chè dây, dạ cẩm với cả lá khôi điều trị diệt được Hp đó, chị mua về đun lên uống 1 thời gian thử xem. Uống kháng sinh thật ra cũng nhiều tác dụng phụ, đợt nọ em dùng đi ngoài sống phân, phân nát đủ kiểu, buồn nôn với cảm giác mệt đi nhiều.

    2. Linh says: Trả lời

      Liều lượng như thế nào vậy bạn ơi, cứ thế cho vào đun cùng nhau thôi à, dùng trong bao lâu. bạn đã uống thử cách này chưa? @@

  20. Tổng Thống says: Trả lời

    Ơ sao tôi nghe các cụ nói là ăn chuối sẽ càng đau dạ dày hơn mà nhỉ trước tôi thích ăn chuối lắm mà từ ngày bị dạ dày không dám ăn quả nào nữa, sao ở đây nói còn chữa được bệnh dạ dày thế.

    1. Cocconut says: Trả lời

      Khoa học chứng minh là có hiệu quả rồi ạ, anh chị ăn đúng cách đúng lúc thì chuối mới phát huy được hiệu quả của nó. Em đọc 1 bài báo có nói là chỉ nên ăn lúc bụng no thôi, chứ bụng đói là không nên ăn sẽ càng cồn cào hơn ạ

  21. Trái tim thuộc về đất says: Trả lời

    Tôi hồi trước cũng hay bị viêm hang vị dạ dày, ăn vào là đau bụng, ăn đồ chua cay thì coi như đau càng dữ dội hơn. Tôi cũng uống mấy đợt thuốc tây không đỡ, sau đó tôi mới được biết 1 cách qua quyển sách các cách chữa bệnh dân gian đấy là lấy lá chè xanh tươi đun hãm lấy nước rồi dùng nước đó nấu cơm, nên nấu nhão nhão chút. mỗi bữa ăn 1 bát nhỏ. nếu có điều kiện dùng kết hợp với nghệ mật ong và nhờ cách này tôi đã khỏi dạ dày. Nhưng nhìn chung thì bệnh vẫn có thể bị tái lại nhất là thời gian nào mà căng thẳng lo nghĩ nhiều

    1. Anh Kiều says: Trả lời

      Bác gì ơi, em làm theo bác mách gần tháng nay rồi mà vẫn chưa thấy tiến triển tí nào cả, có phải bị nhẹ thì mới đỡ không, chứ em viêm loét hang vị mấy năm nay dùng không mấy ăn thua. Chắc có khi vẫn phải điều trị thuốc thôi. Chả lẽ lại uống đi uống lại mấy đơn thuốc tây y :(((

    2. Phạm Chiến Thắng says: Trả lời

      ĐÚng rồi, tôi thấy mấy cách chưa mà đơn giản thế này chỉ hợp với những người bệnh nhẹ thôi, mà khả năng tái phát cũng cao hơn do không điều trị gốc bệnh. Theo tôi chị vẫn nên đi thăm khám để bác sĩ kê đơn cho, nếu dùng nhiều thuốc tây mà không đỡ thì có thể chuyển sang thuốc đông y, nhiều thuốc hiệu quả cũng rất tốt mà.

    3. Anh Kiều says: Trả lời

      Em thấy trên bài viết có giới thiệu bài thuốc Sơ can bình vị tán không biết hiệu quả có tốt không mọi người nhỉ, em đang phân vân mấy loại thuốc nổi nổi như bình vị nam, dạ dày nhất nhất với bài thuốc này mà chưa biết cái nào tốt

    4. Phạm Chiến Thắng says: Trả lời

      Tôi chưa dùng 2 loại thuốc kia nhưng đã điều trị khỏi bằng sơ can bình vị 1 năm trước, thuốc cũng dạng dễ sử dụng rồi mà theo điều trị ở trung tâm đấy được các bác sĩ theo dõi, hỏi han quá trình điều trị để thay đổi thuốc, liều lượng… nên tôi thấy khá ok đấy chứ bình thường tự mua thuốc không được thăm khám kĩ vậy đâu. Thuốc thì là thuốc đông y nên phải dùng kiên trì tầm 2, 3 tháng đó. Chứ không vội nhanh ngay được đâu, nhưng tôi uống tầm 2 tuần là thấy người khỏe lên, các triệu chứng bệnh cũng đỡ đỡ dần rồi.

    5. Nguyễn mạnh tiến says: Trả lời

      Mình cũng đang muốn tìm hiểu thêm về bài thuốc này để mua thuốc điều trị. Bạn có thêm thông tin về thuốc này hay cơ sở bào chế thuốc này không? Chi phí giá cả với mua ở đâu? Cho mình xin với. Mình cảm ơn trước nha.

    6. Phạm Chiến Thắng says: Trả lời

      Vậy bạn đọc thêm ở bài viết này nhé https://www.chuyenkhoadaday.com/so-can-binh-vi-tan-chua-viem-hang-vi-gia-bao-nhieu-mua-o-dau.html, họ có các cơ sở phòng khám để khám bệnh kê thuốc đó, bạn có thể đến tận nơi để khám bệnh cho yên tâm.

  22. Phan cute says: Trả lời

    Em thì không đau bụng không nôn, ợ hơi cũng rất ít khi nào ăn no thôi. Nhưng ấn ở vùng bụng trên thì có tức tức. Bế con hay đè vào vùng đấy tức nhiều nên em mới đi khám và làm nội soi thì mới phát hiện bệnh viêm hang vị, uống thuốc tây 1 liều rồi nhưng ấn vào vẫn tức. Vì bụng không đau nên em phân vân có nên uống thuốc tiếp không

    1. quốc cường idol says: Trả lời

      bệnh dạ dày đã bị thì nên điều trị triệt để em ơi, chứ điểu trị nửa vời đỡ đỡ thôi thì sau sẽ càng nhanh bị tái lại, không đau bụng nhưng tức bụng cũng là vẫn còn biểu hiện dạ dày rồi, nhẹ thì chữa cho khỏi hẳn đi.

  23. Diệu Huyền says: Trả lời

    Em cũng bị đau dạ dày, đau cả ngày và bụng lúc nào cũng đầy lên và cảm giác nóng rát vùng bụng ngực, nội soi có viêm trợt hang vị, em không ăn uống được nên sụt kí nhiều lắm từ 46 kí xuống chỉ còn 41 kí thôi, thực sự em đang rất chán nản, mọi người giúp em với, có cách chữa nào thật sự hiệu quả không

  24. Tân says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi , em khi ăn vào là buồn nôn , cơ thể mệt mỏi . Khi đi khám bs bảo bị viêm niêm mạc hang vị dạ dày , em có dùng 2 liều thuốc bs kê đơn r nhưng không có đỡ . Anh chị em cho em lời khuyên với

  25. Sầm Sơn says: Trả lời

    Tôi 34 tuổi ở Thanh Hóa làm công việc trưởng phòng kinh doanh, dạo gần đây mới được lên chức lên thường xuyên phải đi nhậu cùng các sếp.Mới đầu bụng chỉ âm ỉ chút nhưng coi thường, giờ thì thường xuyên đau tăng, ợ nóng rát cổ.Không biết như vậy có phải là dạ dày có vấn đề không bác sĩ?

    1. Kim Đào says: Trả lời

      Anh giống chồng em rồi, xưa ăn uống theo nề nếp lắm giờ lên được giám sát công việc căng thẳng nhiều hơn, đi cùng các sếp suốt ngày thành ra rượu bia bừa bãi khiến bệnh dạ dày các nặng hơn.Em cho đi soi rồi điều trị bằng thuốc tây đỡ được chút nhưng rồi lại đau hơn anh ạ.Thấy trên tivi quảng cáo thuốc đông y gì đó em đang tham khảo để mua cho chồng uống đây

    2. Bích Phương says: Trả lời

      Dùng Sơ Can Bình Vị Tán đi anh chị.Bố em đang dùng thích lắm.THuốc đông y dân tộc nên không lo dùng kháng sinh nhiều hay gì cả.Bố em đau dạ dày thâm niên rồi dùng còn ổn mà.Bố em bị đau mấy chục năm nay rồi cứ uống biết bao nhiêu loại thuốc, uống đỡ đỡ tí xong lại đau. Xem trên mạng thấy nhiều người rew về thuốc sơ can bình vị tán này ban đầu cũng sợ lừa đảo không tin tưởng lắm nhưng biết đâu hợp thầy hợp thuốc nên em vẫn mua về cho bố dùng. Ông uống hết 1 tháng mà trộm vía thấy đỡ hẳn, mà ông kêu người khỏe re luôn, dù mới chỉ bớt được chút về tình trạng đau bụng nhưng ợ chua với buồn nôn thì giảm nhiều lắm, nghe vậy nên em mua hết liệu trình 3 tháng cho ông uống luôn, vì đằng nào bác sĩ cũng bảo tình trạng của ông phải uống ít nhất 3 tháng mới ổn định lâu dài được. Ông uống được đến nay là hơn 2 tháng rồi, uống không thấy đau nữa, chỉ thỉnh thoảng tức tức bụng do ăn no thôi. Mà em còn thấy thuốc này hôm qua lên cả vtv nên càng đảm bảo và tin tưởng rồi.Trên mấy trang sở y tế chuyên về bệnh dạ dày cũng có bài người ta khuyên dùng.Share cho mọi người tham khảo xem sao biết đâu cần. https://www.bacsidaday.com/so-can-binh-vi-tan-dieu-tri-hieu-qua-benh-da-day.html

  26. MN Hoa Thủy Tiên says: Trả lời

    Em làm giáo viên mầm non, em bị đau dạ dày hơn 4 năm nay. Hay bị ợ hơi nóng rồi đau thượng vị cả lúc đói và no. Em cũng sử dụng nhiều phương pháp đông, tây y nhưng đều không hiệu quả.Tình cờ em được đồng nghiệp giới thiệu Sơ CAn Bình Vị TÁn em đã đăng ký tư vấn điều trị. Hiện tại em đã sử dụng được 1 liệu trình 3 tháng thì tình trạng thuyên giảm hẳn đi không còn ợ hơi, ợ nóng nữa và các cơn đau co thắt âm ỉ cũng biến mất.Em vừa có đi tái khám lại thì bác sĩ khuyên nên dùng thêm 1 tháng thuốc nữa để tình trạng hoàn toàn ổn định và phòng tránh bệnh tái phát trở lại. Đợt xong hết tháng này xem tình hình thế nào em lại lên đây review cho mọi người tiếp nhé

    1. Ngọc Hà says: Trả lời

      Như thế bạn phải đi khám luôn lúc đau rồi mới đúng chứ ai lại đi ra ngoài mua thuốc linh tinh về uống. Đi khám xem tình trạng viêm thế nào mới uống thuốc và điều trị được. Bạn đang cho con bú thì cũng khó sử dụng được nhiều loại thuốc tây nên có thể tham khảo qua thuốc đông y cũng được, nhưng phải đi khám đã nhé.

      1. Mẹ Bắp says:

        @Ngọc Hà vâng chị ơi em đau lắm ý. Đẻ xong người đã yếu rồi giờ thêm bệnh này tâm lí cũng sợ không may dùng thuốc lại mất sữa cho con bú em lại càng stress nặng.Thuốc đông y uống có dễ uống không chị,với dùng thuốc nào thì được ạ

  27. Mẹ Bắp says: Trả lời

    Có mẹ nào từng đau dạ dày và đã chữa bằng phương pháp nào để hết không ạ , em thì mới bị cách đây hơn 6 tháng , em chưa nội soi , vì cũng hơi sợ , cũng đã điều trị 1 tháng theo thuốc của viện, hiện giờ đang uống thuốc gói bột mua ngoài hiệu thuốc cũng đỡ được tí , nhưng mấy hôm nay cứ ợ hơi , không liên tục nhưng khiến cho em cảm thấy đau bụng hơi âm ỉ với tức và hay đau vùng xương ức ạ , vậy bây giờ em có nên đi khám lại không , tức ngực khó thở làm mệt mỏi lắm ạ , cũng không thèm ăn chi cả , vậy đã có mẹ nào chữa hết đau dạ dày bằng cách gì chỉ em với ạ chứ giờ đang cho con bú nên không biết làm thế nào cả

    1. Trịnh Phúc Hậu says: Trả lời

      Tớ mua cho em gái uống nó cũng đang nuôi con được 8 tháng, đau quá tớ cho lên viện 103 soi thì bị loét dạ dày HP dương tính.Mà uống thuốc tây cũng dành cho phụ nữ có thai nhưng hạn chế mà uống lại không đỡ mấy, con nó lại quấy quá nên tớ lên các hội nhóm tham khảo thì được các mẹ mách đến thuốc bên nhà thuốc dân tộc. Tớ liên hệ hỏi thì các bác sĩ tư vấn về thuốc và hiệu quả thấy ok nên tớ mua hết cả liệu trình cho nó uống luôn, vì đằng nào cũng phải dùng cả. Trộm vía uống hết thuốc thấy nó kêu đỡ đau hẳn, không còn ợ hơi hay tức bụng nữa, ăn uống cũng tốt hơn nên sữa về cũng nhiều hơn, con cũng ngoan hơn.kkk.Nên dù thuốc nào thì bạn cũng nên đi khám đã có kết quả thì bác sĩ mới có kết luận mà dùng thuốc cho phù hợp.Chúc bạn mau khỏe

    2. Linh Lan says: Trả lời

      Ô thuốc này nghe nhiều người dùng phết nhờ, thấy mấy nhóm trên đàn cũng review thuốc này.Chắc mai liên hệ thử mới được dạo này bụng đang ì ạch ợ hơi ăn cay tí là em lại đau .

    3. Huyền 88 says: Trả lời

      Em thì mới dùng 3 tuần nhưng thấy người nhẹ nhõm hơn trước rồi, đau bụng với ợ hơi bắt đầu thấy ít hơn, còn ợ chua thì gần như không còn nữa rồi, .May quá cả nhà dùng thử xem sao.

  28. Phượng Minh says: Trả lời

    Có ai dùng sơ can bình vị tán của thuốc dân tộc chưa, vừa xem trên tivi vtv2 người ta giới thiệu thuốc này nghe cũng khá ổn không biết dùng thế nào.Bố em đau 5 năm nay rồi đi chữa nhiều nơi ai mách thuốc gì hay cũng đến tận nơi mua bằng được mà uống xong hết thuốc lại đau.Cũng cho ông đi nhiều viện lớn rồi mà thuốc tây nghe có vẻ không hợp cho lắm uống xong cũng thế.Nghĩ lại thương bố mà không biết làm thế nào cả, giờ có thuốc nào uống khỏi thì bao nhiêu cũng mua cho bố uống.

    1. Mai Linh says: Trả lời

      Mình dùng rồi, thuốc dùng ok lắm nhưng mình khuyên bạn là khi mua thuốc về cho bố uống thì nên động viên ông kiên trì uống hết liệu trình nhé chứ thuốc đông y tác dụng chậm, nhiều người thấy uống 1, 2 tuần không thấy đỡ gì đã bỏ ngang thuốc thì vừa phí tiền lại chẳng có tác dụng.Mình bị đau lâu rồi nhập viện cấp cứu mấy lần vì đau không chịu được, uống kháng sinh tây y mãi nhờn cả thuốc cũng chẳng thấy tiến triển gì.Có đứa bạn nó cũng uống rồi nên nó tặng cho bảo thuốc tốt lắm nên nghĩ tội gì không uống, cứ thử xem. Ai ngờ lại ngon.hi

  29. Huệ Nguyễn says: Trả lời

    Con nhà mình năm nay mới được 7 tuổi nhưng đã bị đau dạ dày rồi, mình cũng không muốn sử dụng thuốc tây để điều trị cho con nữa vì trước điều trị 2 đợt thì con đều bị rối loạn tiêu hóa nên phải dừng, không biết sử dụng thuốc đông y cón được không mọi người nhỉ ?

    1. Hồng Nhung Chuyên Gia Dụng says: Trả lời

      Bạn ở đâu? Mình cho địa chỉ này nhà thuốc dân tộc hoặc bạn có thể lên google đánh tên Thuốc dân tộc là ra, bên đấy có bài thuốc sơ can bình vị tán nổi tiếng chữa cho nhiều người bị dạ dày khỏi rồi. Đặc biệt trẻ con, có đứa nó sợ uống thuốc kháng sinh nên có khi nôn trớ thuốc lại không có tác dụng mấy, bạn thử cho con uống thuốc đấy xem con nhà mình cũng uống rồi rất dễ hợp tác

    2. nguyễn bình says: Trả lời

      y chang bé nhà tớ 4 tuổi cứ hay kêu đau bụng , kiểu đau theo cơn, tớ cho ra nhi trung ương khám, siêu âm bụng, thử máu mọi thứ không sao cả, bác sĩ nghi đau dạ dày nhưng bé nên chưa nội soi dạ dày được, kê thuốc về uống 4 hôm vẫn còn kêu đau bụng, bà ngoại cho sang bên thuốc dân tộc uống thuốc bên đó lại không thấy đau nữa nên bạn cũng thử cho bé qua đó xem sao

    3. Phương Dung says: Trả lời

      chết lo quá con nhà em 3 tuổi cũng hay kêu đau bụng cả tháng nay mà em chưa có thời gian cho đi hà nội khám, khám ở chỗ em rồi siêu âm thì không làm sao cả mà nghe mom nói e lo quá, bác sĩ trên em cũng khuyên lên hà hội khám, gây mê nội soi mới biết có bị dạ dày hay gì không chứ siêu âm không sao cả.

  30. Mẹ Bỉm Sữa says: Trả lời

    Mình bầu hơn 3 tháng rồi nhưng bị đau dạ dày không ăn được gì. Dù rất muốn ăn vào cho con nhưng ăn được 1,2 miếng đã đau rồi. Thuốc bác sĩ cho chỉ là thuốc trung hoà dịch vị dạ dày, mình uống không đỡ. Có mom nào có cách gì không chỉ mình với. Stress wa

    1. Thanh Loan says: Trả lời

      Mình cũng đang đau dạ dày ở tuần thứ 26 đau âm ỉ nhưng mà đau suốt ngày, sợ quá.Tuần trước chồng mình có đi mua thuốc đông y cho mình uống được mấy gói thấy cũng đỡ hơn tí.bạn mua thử xem chứ đang bầu bí dùng mấy loại tây y hoặc trên mạng không nguồn gốc sợ lắm

    2. Hạnh Phúc Nhỏ says: Trả lời

      @Thanh Loan đúng rồi chị ơi, chị cho em xem tên thuốc với để em mua chứ em đứa đầu cũng lo lắm, dùng nhiều thuốc thì không tốt giờ chẳng biết thế nào.

    3. Thanh Loan says: Trả lời

      Bạn có thể vào link này để tham khảo thêm về thuốc nhé https://www.thuocdantoc.org/benh-dau-da-day.html
      không tốt nhất thì cứ liên hệ trực tiếp cho trung tâm để nhờ các bác sĩ tư vấn trước xem sao. Mình có số điện thoại của trung tâm này 0962 448 569 bạn có thể liên hệ qua số điện thoại và nhờ tư vấn nhé

  31. Lovefamily says: Trả lời

    Có ai hóng thuốc trị dạ dày sơ can bình vị tán của thuốc dân dộc này không ? Ai bị dạ dày, mình đảm bảo thuốc cực kì hiệu quả chỉ sau 3 tháng sử dụng
    Vì mình từng bị cả dạ dày đại tràng nặng, có cả virut HP. Dạ dày hành hạ đau triền miên rồi ợ hơi, ợ chua, đi ngoài triền miên. Mình uống rất nhiều thuốc tây rồi đông y rồi không khỏi. Sau đó mình tham gia nhóm “” đau dạ dày kinh niên “” và được 1 bác giới thiệu thuốc sơ can bình vị tán. Bác kể bác cũng bị dạ dày phải đến chục năm mà đợt vừa rồi đã hỏi được nửa năm sau khi uống thuốc này đấy. Bác khen nó rất tốt mà lại không hại sức khỏe như các loại thuốc trên thị trường , vị uống lại rất ngon và dễ uống. Mình nghe bác xin địa chỉ rồi cũng qua khám lấy thuốc luôn. Đợt đó mình dùng 1 liệu trình 3 tháng mà mình đã khỏi được 2 năm nay rồi. Lúc hỏi cũng biết là thuốc trị dạ dày tốt mà cũng không nghĩ là trị được cả dạ dày với đại tràng kinh niên luôn. Mọi người có thể vào trang thuốc dân tộc add chat với bác sĩ để tư vấn về tình trạng bệnh nhanh nhất nhé.

  32. Võ Phương Thúy says: Trả lời

    Tôi năm nay 38 tuổi làm giáo viên. Khi mới bị bệnh, tôi có đi khám thì kết quả là bị viêm hang vị dạ dày có kèm tình trạng trào ngược. Sau đợt đấy tôi có dùng thuốc của viện 1 tháng thì hết bệnh, nhưng chỉ khoảng 3, 4 tháng sau thì tình trạng đau và trào ngược lại quay trở lại. Tôi lấy lại đơn thuốc cũ ra hiệu thuốc mua dùng thì cũng có đỡ nhưng cũng lại nhanh chóng bị lại. Cứ vòng luẩn quẩn như vậy. Mãi sau đấy phải gần 2 năm, khi mà việc dùng thuốc không còn hiệu quả bao nhiêu, tôi mới tìm hiểu thêm và biết được có thể mình đã bị nhờn thuốc vì dùng thuốc tây quá nhiều. Sau tôi có tìm hiểu thông tin ở nhiều chỗ và hỏi kinh nghiệm của người quen thì có người mách tôi biết về thuốc Sơ can bình vị tán có thể chữa khỏi các bệnh về dạ dày, đại tràng mãn tính như tôi. Sau khi biết về thuốc này thì tôi có tìm hiểu thêm, thấy bên nhà thuốc khá uy tín nên đã liên hệ mua thử 1 liệu trình về. Dùng được 1 tháng thì đỡ đau nóng thượng vị , đỡ rát hơn trước dù tình trạng ợ và trào ngược chưa cải thiện được nhiều. Vì bác sĩ khi tư vấn đã có nói tình trạng của tôi do đã bị nhờn thuốc rồi nên điều trị sẽ lâu hơn so với bình thường. Vậy nên sau tháng đầu tiên chưa cải thiện được bao nhiêu, tôi mua liền thêm 2 tháng nữa để dùng thuốc không bị gián đoạn. Và quả thật, kiên trì dùng thuốc và kiêng khem theo đúng hướng dẫn của bác sĩ thì sau khi tôi uống hết 3 tháng, gần như mọi triệu chứng của tôi đều không còn. Đôi khi chỉ còn cảm giác ấm ách khó chịu lúc ăn no nhưng cũng rất nhanh chóng sẽ hết. Để chắc chắn, tôi còn đi khám và nội soi lại ở viện thì đúng thật vết viêm của tôi đã gần như lành lại, chỉ còn 1 chút nhưng không lớn như ban đầu. Sau khi nhận được kết quả khám như vậy, tôi càng có thêm động lực nên đã đặt thêm 1 tháng thuốc nữa để bệnh lành hẳn và để phòng cho bệnh tái phát sau này nữa

    1. Trang Chuyên says: Trả lời

      Thấy thuốc này được giới thiệu cả lên tivi và báo chí nhiều lắm. Được rất nhiều người tin dùng. Rất mừng vì bây giờ đã có thuốc đông y chữa được bệnh dạ dày cho mọi người, chứ nhiều người dùng kháng sinh không thấy khỏi mà hay bị tác dụng phụ. Thuốc đông y thì không hề có tác dụng phụ rất lành tính nên sẽ được nhiều người lựa chọn hơn

    2. My My says: Trả lời

      Tôi thấy cái này hiệu quả mà lại được Bộ Y Té cấp phép sao không thấy quảng cáo nhiều như các sản phẩm khác nhỉ, hình như mới thấy trên vtc. Nhà phân phối nên quảng bá nhiều hơn để nhiều người biết đến .

  33. Doremoon says: Trả lời

    Mấy hôm vừa rồi em đi khám em bị đau nhói từng cơn vùng thượng vị sau đấy nôn ra mùi chua lắm, bác sỹ bảo em bị đau dạ dày nhưng em còn đang cho con bú nên em cũng không dám dùng thuốc tây. Mong bên mình tư vấn giúp em với ạ. Số em 0962283***. Em cảm ơn ạ

  34. Nguyễn Hà Anh says: Trả lời

    Dạ dày mà khôn điều trị dứt điểm là nguy hiểm lắm đây các bác ạ, gần nhà tôi có 1 cậu thanh niên năm nay chưa đầy 30 mà vừa qua đời do bị ung thư dạ dày đấy. thế nên có triệu chứng là điều trị ngay đi các bác, mình không thể lơ là sức khỏe của mình được

    1. Thực phẩm chức năng says: Trả lời

      Bị bệnh gì là khổ bệnh đấy bác ạ, nhà cháu có bố tiền sử dạ dày bao nhiêu năm nay rồi sau cũng không biết nghe ai mách rồi uống thuốc ấy thế mà đỡ, giờ lại giới thiệu cho con rể, giờ vào đúng trang của thuốc dân tộc tìm hiểu mới biết người ta tâm huyết thế nào. bác sỹ toàn đầu ngành mà lại tư vấn rất là kỹ và sâu,cháu người trẻ mà giờ cũng phục đông y của mình luôn

    2. Thích đủ thứ says: Trả lời

      em mới dùng có 1 tuần thôi mà cũng thấy ổn hơn. nói chung dùng đông y mình cũng phải kiên trì, lúc đầu em cũng thấy hơi khó uống nhưng uống được ấy ngày thì tự dưng lại quen với vị này chứ

  35. Shop Kids says: Trả lời

    Bệnh dạ dày có dùng viên nghệ mật không được không ạ?mình bị trào ngược kèm ợ hơi xong lại bị mấy bệnh đường hô hấp dùng như thế có ảnh hưởng gì không?

    1. Samsam says: Trả lời

      Em thử uống mật ong với nghệ đen chị thấy bảo uống cũng tốt cho dạ dày đó

    2. Thỏ bông says: Trả lời

      Uống mật ong với nghệ thì chỉ đỡ được 1 thời gian thôi.Chứ để điều trị khỏi thì bạn phải đi khám và dùng thuốc uống theo liệu trình của bác sĩ, đừng uống linh tinh làm gì tốn tiền mà lại không hiệu quả. Nhiều người tự điều trị rồi bệnh còn nặng hơn.

  36. Doremoon says: Trả lời

    Em mới sinh bé được 9 tháng nhưng lại bị viêm dạ dày, lúc nào cũng thấy đau vùng thượng vi, đói cũng đau, ăn cũng thấy đau, sáng sớm hay nôn khan và thường xuyên ợ hơi. Nhìn thấy thức ăn là đã ngán không muốn ăn rồi, đi nội soi thì bác sĩ bảo bị viêm hang vị nhưng vì đang cho con bú không sử dụng thuốc tây được em có được mọi người giới thiệu và tìm hiểu về bài thuốc Bình vị thần hiệu thang của trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam uống thuốc được 4 tháng em thấy bệnh tình hết hẳn, người khỏe mạnh, ăn uống ngon miệng hẳn ra. Mọi người tham khảo xem sao

    1. Yến Tatto says: Trả lời

      Mình cũng đã mua thuốc của trung tâm Thừa kế Đông y Việt Nam cho bố mình uống rồi thấy hiệu quả lắm. Trước đây bố mình bị viêm dạ dày nặng, uống nhiều thuốc tây nhưng không khỏi, sau này mình chuyển sang đông y thì thấy tiến triển tốt hơn rất nhiều. Bố hết đau mà ăn được ngủ được nên lên cân trong thấy. Rất mừng vì đã gặp đúng thầy đúng thuốc

    2. Cúc Thu says: Trả lời

      Mọi người cho em xin ít thông tin thuốc được không ạ? Em dạo gần đây người gầy xanh xao quá, ăn uống không được vì đau dạ dày. Mọi người cho em xin thông tin để điều trị với ạ

    3. Yến Tatto says: Trả lời

      Em có thể tham khảo thêm qua link này nè https://www.dongyvietnam.org/benh-dau-da-day.html
      chị thấy nhiều người tin tưởng và điều trị khỏi lắm đấy.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Thuốc trị đau dạ dày

Các thuốc trị viêm loét dạ dày tốt nhất (cập nhật 2021)

Tình trạng đau dạ dày, viêm loét dạ dày xảy ra khá phổ biến, có rất nhiều phương pháp để chữa viêm loét dạ dày, trong đó việc sử dụng...

Các bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày và cách thực hiện

9 bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày và cách thực hiện

Đau dạ dày gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Dạ dày có nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong hệ tiêu hóa, nên khi nó gặp vấn...

Xuất huyết dạ dày: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách xử lý

Xuất huyết dạ dày là tình trạng cấp cứu nội – ngoại khoa cần được chẩn đoán và điều trị sớm. Tình trạng này có thể xảy ra do rất...

Đau dạ dày nằm nghiêng bên nào

Bị đau dạ dày nằm nghiêng bên nào đỡ đau, tốt dạ dày?

Tư thế ngủ đóng vai trò không nhỏ trong việc hỗ trợ điều trị đau dạ dày, giúp giảm thiểu tốt các triệu chứng ợ nóng, ợ chua, ợ hơi,...

Ẩn