Câu chuyện chàng trai giao hàng với hành trình xóa bỏ viêm da dầu

Da mặt tiết bã nhờn nên dùng sữa rửa mặt loại nào?

Trẻ sơ sinh bị viêm da tiết bã có nguy hiểm không?

5 Cách dùng mật ong chữa viêm da tiết bã có thể bạn chưa biết

Viêm da tiết bã có tự hết không? Phòng bệnh như thế nào?

Bị viêm da tiết bã nên ăn gì và kiêng gì?

Viêm da tiết bã [da dầu] – Nguyên nhân và cách điều trị tận gốc

Bị viêm da dầu 2 bên cánh mũi và cách xử lý an toàn

Bị viêm da tiết bã nhờn ở trên đầu phải làm sao ?

Viêm da tiết bã ở mặt: Cách chăm sóc và điều trị an toàn

Bị viêm da tiết bã nhờn ở trên đầu phải làm sao ?

Viêm da tiết bã ở đầu có thể ảnh hưởng đến trẻ nhỏ (0 – 3 tháng tuổi) và người trưởng thành. Nếu xảy ra ở trẻ em, bệnh có thể thuyên giảm và biến mất hoàn toàn mà không cần điều trị. Tuy nhiên khi khởi phát ở người lớn, viêm da tiết bã có xu hướng tái phát nhiều lần, tiến triển dai dẳng, ảnh hưởng không nhỏ đến ngoại hình, tâm lý và chất lượng cuộc sống. 

Viêm da tiết bã da đầu
Viêm da tiết bã da đầu xảy ra ở cả trẻ nhỏ và người trưởng thành

Viêm da tiết bã nhờn ở đầu là bệnh gì?

Viêm da tiết bã nhờn (viêm da dầu/ chàm da mỡ/ viêm da tiết bã) là bệnh da liễu mãn tính, đặc trưng bởi tình trạng da đỏ, đổ nhiều dầu, nhờn, ẩm, dính và có nhiều vảy bong. Cơ chế hình thành bệnh có liên hệ mật thiết với hoạt động rối loạn của tuyến bã nhờn và sự tăng sinh quá mức của nấm men (Malassezia hoặc Candida albicans).

Bệnh lý này thường ảnh hưởng đến những vùng da có tuyến dầu hoạt động mạnh như vùng ngực, cổ, sau tai, da mặt và da đầu. Viêm da tiết bã ở da dầu không chỉ ảnh hưởng đến người trưởng thành mà còn xảy ra ở trẻ nhỏ từ 0 – 3 tháng tuổi.

Bệnh khởi phát ở trẻ nhỏ thường có xu hướng tự biến mất sau 3 – 12 tháng mà không cần điều trị y tế. Trong khi đó ở người lớn, bệnh có tiến triển dai dẳng, dễ tái phát, khó điều trị, gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống và ảnh hưởng trực tiếp đến ngoại hình.

Hiện nay, không có bất cứ phương pháp nào có thể điều trị dứt điểm viêm da tiết bã nói chung và viêm da tiết bã ở đầu nói riêng. Vì vậy bên cạnh các biện pháp khắc phục, cần kết hợp với chế độ chăm sóc và xây dựng lối sống lành mạnh nhằm kiểm soát triệu chứng, ngăn ngừa tiến triển của bệnh và làm giảm nguy cơ tái phát.

Nhận biết viêm da tiết bã da đầu

Viêm da tiết bã ở đầu có tổn thương điển hình là tình trạng da đầu đổ nhiều dầu, đỏ và bề mặt da xuất hiện nhiều vảy bong. Tuy nhiên, triệu chứng phát sinh còn phụ thuộc vào một số yếu tố như độ tuổi, giai đoạn phát triển của bệnh, mức độ thương tổn và cơ địa.

1. Triệu chứng viêm da tiết bã vùng đầu ở trẻ em

Viêm da tiết bã thường xảy ra ở trẻ từ 0 – 3 tháng tuổi và chủ yếu gây thương tổn ở vùng da đầu. Tuy nhiên một số trẻ có thể xuất hiện triệu chứng ở cả vùng trán, má và cằm.

viêm da tiết bã trên đầu
Ở trẻ nhỏ, bệnh khởi phát trong giai đoạn từ 0 – 3 tháng tuổi và có xu hướng tự thuyên giảm

Các triệu chứng điển hình của viêm da tiết bã vùng đầu ở trẻ em, bao gồm:

  • Da đầu có thể đỏ hoặc không
  • Bề mặt da xuất hiện nhiều mảng bám có màu trắng vàng, nâu nhạt hoặc nâu đen
  • Mảng bám thường bám chặt vào da, chân tóc và rất khó bong
  • Thương tổn da không gây nóng rát, châm chích, ngứa ngáy hay khó chịu

Phần lớn trẻ trong giai đoạn từ 0 – 3 tháng tuổi đều bị viêm da tiết bã vùng đầu. Tuy nhiên thương tổn da có thể tự biến mất sau 3 – 12 tháng mà không cần điều trị.

2 .Triệu chứng viêm da tiết bã vùng đầu ở người lớn

Viêm da tiết bã nhờn da đầu ở người lớn thường có mức độ nặng hơn so với trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, do cơ chế hình thành khá phức tạp nên bệnh có xu hướng dai dẳng và dễ tái phát.

điều trị viêm da tiết bã ở đầu
Ở người lớn, bệnh không chỉ gây thương tổn da mà còn đi kèm với ngứa ngáy và nóng rát

Các dấu hiệu nhận biết viêm da tiết bã vùng đầu ở người lớn, bao gồm:

  • Da đầu tiết nhiều bã nhờn, đỏ và có nhiều vảy bong (vảy bong nhỏ, dễ bong hơn so với viêm da tiết bã ở trẻ nhỏ)
  • Chân tóc thường có xu hướng bết rít và ngứa ngáy nhẹ
  • Thương tổn da ở viền tóc thường nổi cộm, có màu đỏ và vảy trắng bên trên. Đồng thời có ranh giới rõ ràng so với những vùng da lân cận
  • Ở một số trường hợp, bệnh có thể gây ngứa ngáy kèm nóng rát nhẹ

Nguyên nhân gây viêm da tiết bã ở trên đầu

Viêm da tiết bã xảy ra ở đầu có cơ chế hình thành khá phức tạp. Trong đó, hoạt động rối loạn của tuyến bã nhờn và sự tăng sinh quá mức của nấm men Malassezia là yếu tố tác động chính đến cơ chế hình thành bệnh.

Bên cạnh đó, bệnh còn có khả năng di truyền ở những người thân cận huyết. Thống kê cho thấy, nguy cơ mắc bệnh lý này có thể tăng lên nếu cha hoặc mẹ bị viêm da tiết bã hoặc bệnh vảy nến.

điều trị viêm da tiết bã ở đầu
Chế độ ăn nhiều đường, gia vị và dầu mỡ là một trong những yếu tố kích thích viêm da dầu bùng phát

Tuy nhiên bệnh chỉ bùng phát khi có các yếu tố tác động sau:

  • Dị ứng: Dị ứng dầu gội đầu, sản phẩm xịt tóc, thuốc nhuộm tóc hoặc dị ứng thời tiết, thực phẩm,… có thể kích thích triệu chứng của viêm da tiết bã bùng phát.
  • Chế độ dinh dưỡng: Chế độ dinh dưỡng thiếu lành mạnh là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm da tiết bã vùng đầu. Nguyên nhân là do một số loại thực phẩm và thức uống (cà phê, rượu bia, thực phẩm chứa nhiều đường, dầu mỡ,…) có thể kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, gây bài tiết nhiều dầu thừa, tạo điều kiện cho nấm men phát triển và bùng phát thương tổn da.
  • Ảnh hưởng của các bệnh lý ở da đầu: Bên cạnh đó, nguy cơ mắc bệnh viêm da tiết bã vùng đầu còn có thể tăng lên nếu bị một số bệnh lý như chàm da đầu, gàu, vảy nến,…
  • Sức đề kháng suy giảm: Hệ miễn dịch suy giảm có thể tạo điều kiện cho nấm men phát triển và gây bùng phát viêm da dầu. Do đó bệnh lý này thường có xu hướng khởi phát mạnh trong giai đoạn mang thai, suy nhược cơ thể, stress, sau phẫu thuật,…
  • Yếu tố khác: Ngoài ra, viêm da tiết bã ở đầu còn có thể bùng phát do sinh sống trong môi trường ô nhiễm, vệ sinh kém, căng thẳng thần kinh, mất ngủ, tác dụng phụ khi sử dụng thuốc,…

Viêm da tiết bã vùng đầu có nguy hiểm không?

Viêm da tiết bã ở đầu là bệnh lành tính và chỉ gây thương tổn ngoài ra. Nếu xảy ra ở trẻ nhỏ, bệnh có thể tự biến mất mà không cần can thiệp điều trị và chăm sóc. Ngược lại, viêm da tiết bã vùng đầu ở người lớn thường có xu hướng tái đi tái lại, ảnh hưởng không nhỏ đến ngoại hình, tâm lý và chất lượng cuộc sống.

viêm da tiết bã vùng đầu
Viêm da tiết bã ở đầu kéo dài có thể gây hư hại nang tóc, khiến tóc khô xơ và gãy rụng nhiều

Mặc dù là bệnh ngoài da và không gây ảnh hưởng đến các cơ quan quan trọng. Tuy nhiên nếu không điều trị và chăm sóc đúng cách, bệnh có thể gây ra một số biến chứng như:

  • Rụng tóc: Viêm da tiết bã kéo dài có thể làm mất cân bằng hệ vi sinh ở da đầu, gây rối loạn tuyến bã nhờn và khiến chân tóc suy yếu. Nếu không kịp thời điều trị, bệnh có thể làm tăng số lượng tóc rụng, khiến tóc chẻ ngọn, khô xơ và dễ gãy.
  • Tăng nguy cơ mắc các bệnh da đầu khác: Người bị viêm da tiết bã vùng đầu kéo dài thường có nguy cơ cao bị gàu, nấm da đầu và vảy nến.
  • Viêm da tiết bã bội nhiễm: Thông thường, viêm da dầu ít khi gây ngứa ngáy, khó chịu nên gần như không phát sinh tổn thương thứ phát và bội nhiễm da. Tuy nhiên đối với vùng da đầu, dầu thừa bài tiết quá mức có thể cộng hưởng với hoạt động của vi nấm, nhiệt độ,… gây ngứa ngáy và nóng rát da. Nếu có thói quen chà xát và gãi cào, vùng da đầu có thể bị xây xước, chảy máu và tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Cách xử lý viêm da tiết bã nhờn ở đầu

Như đã đề cập, viêm da tiết bã nhờn ở đầu không thể điều trị hoàn toàn. Mục tiêu chính của việc điều trị là cải thiện triệu chứng, kìm hãm sự phát triển của bệnh và giảm ảnh hưởng đối với đời sống sinh hoạt.

Trong giai đoạn bệnh bùng phát mạnh, bác sĩ sẽ chỉ định thuốc dùng ngoài và kết hợp với thuốc uống nếu cần thiết. Tuy nhiên khi bệnh đã ổn định, điều trị chủ yếu là dùng thuốc tại chỗ, kết hợp với thảo dược tự nhiên và chăm sóc khoa học.

1. Thuốc điều trị tại chỗ + thuốc uống

Thuốc được dùng trong điều trị viêm da tiết bã nhờn vùng đầu có tác dụng ức chế nấm men Malassezia, loại bỏ vảy bong và giảm hoạt động bài tiết dầu thừa. Ngoài ra trong những trường hợp cần thiết, bác sĩ có thể chỉ định thuốc có tác dụng chống viêm và giảm ngứa.

viêm da tiết bã đầu
Với những trường tổn thương có mức độ nặng, bác sĩ có kết hợp cả thuốc bôi và thuốc uống

Các loại thuốc thường được dùng để điều trị viêm da tiết bã bao gồm:

  • Dầu gội trị nấm: Các loại dầu gội trị nấm (Ketoconazole) thường được chỉ định ưu tiên trong điều trị viêm da dầu ở đầu. Nhóm thuốc này có tác dụng ức chế hoạt động của vi nấm, từ đó cải thiện các triệu chứng như đỏ da, bong vảy, ngứa ngáy và khó chịu. Với những chủng nấm kháng hoạt chất nhóm zol, bác sĩ có thể thay thế bằng dầu gội chứa Zinc pyrithione và Selenium sulfide.
  • Dầu gội bạt sừng: Đối với những trường hợp da đầu có nhiều vảy bong, bác sĩ có thể chỉ định dầu gội chứa thành phần bạt sừng như Acid salicylic, Lactic acid,… Ngoài tác dụng giảm vảy bong, loại thuốc này còn ức chế hoạt động bài tiết bã nhờn, giảm bết rít chân tóc và ngứa ngáy.
  • Dầu gội chứa Biotin: Biotin là thành phần cần thiết cho quá trình phát triển của tóc. Loại dầu gội này được sử dụng khi viêm da dầu gây rụng tóc, khiến tóc khô xơ và chẻ ngọn nhiều.
  • Thuốc kháng histamine H1: Thuốc kháng histamine H1 có tác dụng chống dị ứng và giảm ngứa ngáy. Thuốc được chỉ định khi viêm da đầu gây ngứa ngáy kéo dài, nóng rát và châm chích. Ngoài ra, thuốc còn ức chế hoạt động giải phóng histamine, giảm thương tổn da và ngăn ngừa triệu chứng lây lan rộng.
  • Thuốc kháng nấm đường uống: Đối với những trường hợp viêm da tiết bã có xu hướng lan tỏa rộng hoặc đáp ứng kém với điều trị tại chỗ, bác sĩ có thể cân nhắc chỉ định thuốc kháng nấm đường uống (Itraconazole). Thuốc kháng nấm đường uống giúp ức chế vi nấm và giảm nhanh các triệu chứng trên da. Tuy nhiên, nhóm thuốc này có thể tác động tiêu cực đến sinh lý nam và chức năng gan.
  • Thuốc uống chứa corticoid: Thuốc uống chứa corticoid rất ít khi được chỉ định trong điều trị viêm da dầu vùng đầu. Tuy nhiên trong trường hợp thương tổn da có mức độ nặng nề, bác sĩ có thể chỉ định thuốc corticoid đường uống trong thời gian ngắn.

2. Tận dụng thảo dược tự nhiên

Thuốc điều trị viêm da tiết bã ở đầu chỉ được sử dụng trong những trường hợp cần thiết. Khi thương tổn da thuyên giảm, bạn có thể hỗ trợ quá trình điều trị bằng các thảo dược tự nhiên như:

viêm da tiết bã ở đầu
Tinh dầu tràm trà có đặc tính chống viêm, sát trùng và giảm ngứa ngáy da đầu
  • Sử dụng tinh dầu tràm trà: Tinh dầu tràm trà có đặc tính kháng nấm mạnh, giúp loại bỏ dầu thừa và vảy bong. Do đó, bạn có thể sử dụng vài giọt tinh dầu kết hợp với dầu gội để làm sạch da đầu, giảm ngứa ngáy và cải thiện thương tổn da.
  • Gội đầu bằng bồ kết: Bồ kết không chỉ giúp nuôi dưỡng mái tóc, giảm tình trạng tóc khô ráp và gãy rụng mà còn hỗ trợ điều trị viêm da tiết bã. Hoạt chất saponaretin và flavonoid có tác dụng ức chế vi khuẩn, hạn chế hoạt động bài tiết bã nhờn và giảm tình trạng sưng đỏ da đầu.
  • Gội đầu bằng lá trầu không: Dịch chiết từ lá trầu không có khả năng ức chế nấm, virus và vi khuẩn. Bên cạnh đó, thảo dược này còn hỗ trợ giảm viêm, loại bỏ dầu thừa và cải thiện tình trạng ngứa ngáy. Để giảm viêm da tiết bã vùng đầu, bạn có thể gội đầu bằng nước sắc lá trầu không từ 2 – 3 lần/ tuần.

3. Loại bỏ viêm da tiết bã với bài thuốc Đông y “3 trong 1”

Theo Đông y, viêm da tiết bã được xếp vào nhóm bệnh mãn tính ngoài da. Căn nguyên gây bệnh là do cơ thể mất điều hòa, chính khí suy yếu, khiến các yếu tố ngoại tà xâm nhập, nhất là phong, nhiệt… Lâu ngày dẫn tới huyết nhiệt, huyết táo, rối loạn điều hòa, khiến bã nhờn không được kiểm soát tiết ra quá nhiều mà sinh bệnh.

Để giải quyết căn bệnh này, Đông y chú trọng điều trị từ căn nguyên để loại bỏ gốc rễ của bệnh, từ đó làm thuyên giảm các triệu chứng. Phương pháp này sử dụng các bài thuốc có thành phần thảo dược tự nhiên, tập trung vào giải độc, thanh nhiệt, khu phong giúp ổn định nội tiết cơ thể và chức năng các tạng phủ.

Đông y là giải pháp mang lại hiệu quả lâu dài và giúp phòng ngừa tái phát viêm da tiết bã trở lại.

Thanh bì Dưỡng can thang – Bài thuốc Đông y giải quyết viêm da tiết bã từ gốc, hiệu quả, an toàn

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc nổi danh bậc nhất của Trung tâm Thuốc dân tộc, được đông đảo người bệnh biết tới. Bài thuốc đã được chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 lựa chọn giới thiệu trên sóng truyền hình.

Đây là bài thuốc có sự kết hợp hoàn hảo giữa 3 chế phẩm: thuốc uống trong, thuốc thảo dược gội đầu và cao bôi ngoài. Áp dụng cơ chế “trong uống ngoài bôi” để loại bỏ tình trạng viêm da tiết bã nhờn trên đầu từ trong ra ngoài.

  • Thuốc thảo dược gội đầu: Công dụng làm sạch sâu da đầu, loại bỏ bã nhờn, sát khuẩn, chống nhiễm trùng da, khoanh vùng tổn thương.
  • Thuốc bôi da đầu: Công dụng sát khuẩn da, kiểm soát bã nhờn, chống lại tình trạng viêm nhiễm, làm lành tổn thương, cung cấp dưỡng chất giúp da tái tạo và phục hồi.
  • Bài thuốc uống: Công dụng điều trị sâu bên trong cơ thể, điều hòa nội tiết, ổn định cơ địa, kiểm soát hoạt động tiết bã nhờn ngoài da, tăng cường thể trạng và sức đề kháng cho cơ thể.
Thành phần và công dụng của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang
Thành phần và công dụng của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang

Bài thuốc có sự phối kết hợp hơn 30 loại thảo dược thượng hạng như Kim ngân hoa, Bồ công anh, Xà sàng tử, Tang bạch bì, Ích nhĩ tử, Phong phong, Ké đầu ngựa, Bạch linh, Thổ phục linh, Huyết đằng, Đương quy, Đan sâm… Đây là đều là những dược liệu có tính sát khuẩn, chống viêm, giải độc và dưỡng da hiệu quả, giúp loại bỏ căn nguyên gây bệnh từ gốc.

Đặc biệt, toàn bộ nguồn thảo dược dùng cho bài thuốc đều dược thu hái trực tiếp tại các vùng chuyên canh dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO của Trung tâm Thuốc dân tộc. Quy trình thu hái, phân loại, sơ chế được thực hiện nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc an toàn tuyệt đối cho sức khỏe, không gây bất cứ tác dụng phụ nguy hiểm nào.

Với công thức bài thuốc “nhất vô nhị” cùng phác đồ điều trị chặt chẽ, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang cho hiệu quả vượt trội, giúp cho 95% bệnh nhân thoát bệnh sau 3 – 5 tháng điều trị tích cực.

Anh Nguyễn Đỗ Đức Sang (Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) là bệnh nhân điển hình đã điều trị thành công viêm da tiết bã nhờ bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang. Sau 1 tháng dùng thuốc đều đặn mình thấy những mảng da bong tróc giảm hẳn, mặt cũng không còn nhớt rít khó chịu nữa, cảm giác ngứa ngáy, bỏng rát cũng gần như là không còn. Mình có tới Trung tâm tái khám và được bác sĩ báo tin mừng rằng quá trình điều trị tiến triển rất tốt. Mình dùng thêm 2 đợt thuốc nữa là khỏi hẳn luôn.” [Xem chi tiết hành trình điều trị của bệnh nhân TẠI ĐÂY]

Biện pháp chăm sóc và phòng ngừa bệnh tái phát

Viêm da tiết bã nhờn ở đầu chịu tác động của nhiều yếu tố (yếu tố bên trong và yếu tố bên ngoài). Do đó bệnh có thể tái đi tái lại nhiều lần, gây ảnh hưởng không nhỏ đến ngoại hình và chất lượng cuộc sống.

viêm da tiết bã ở đầu
Nên gội đầu 2 lần/ ngày và giữ da đầu khô thoáng nhằm hạn chế nguy cơ tái phát

Vì vậy, bạn cần kết hợp thực hiện các biện pháp phòng ngừa và chăm sóc như:

  • Giữ da đầu khô thoáng và sạch sẽ bằng cách gội đầu 2 ngày/ lần với các loại dầu gội dịu nhẹ, lành tính và không chứa hương liệu.
  • Tránh gãi, chà xát và cào mạnh lên da đầu. Tình trạng này không chỉ khiến da tổn thương nặng mà còn làm tăng nguy cơ rụng tóc và bội nhiễm.
  • Hạn chế sử dụng hóa chất và nhiệt lên tóc trong thời gian điều trị.
  • Khi sấy tóc, bạn nên chọn chế độ “mát” để tránh gây thoái hóa nang tóc, khiến tóc khô xơ, gãy rụng và hư hại.
  • Sử dụng dù và mũ cói khi di chuyển ngoài trời nhằm bảo vệ da đầu trước ảnh hưởng của tia cực tím. Một số nghiên cứu cho thấy, tia UVA và UVB trong ánh nắng có thể thúc đẩy tốc độ thoái hóa chân tóc, kích thích tuyến bã nhờn hoạt động quá mức và khiến bệnh viêm da dầu tiến triển phức tạp hơn.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, hạn chế dùng thuốc lá, rượu bia, chất kích thích và các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đường, muối và gia vị cay nóng.
  • Kiểm soát căng thẳng bằng cách nghỉ ngơi điều độ và giảm thời gian làm việc.

Viêm da tiết bã nhờn ở đầu có thể thuyên giảm nếu chăm sóc và điều trị kịp thời. Ngược lại với những trường hợp chủ quan và không tiến hành khắc phục sớm, tổn thương da có thể lan tỏa rộng, gây rụng tóc và tăng nguy cơ bội nhiễm. Vì vậy ngay khi da đầu xuất hiện các triệu chứng nói trên, bạn nên chủ động thăm khám và điều trị trong thời gian sớm nhất.

Tham khảo thêm: Bị viêm da dầu 2 bên cánh mũi và cách xử lý an toàn

Bình luận (75)

  1. Thái Dương says: Trả lời

    Tôi đã bị viêm da tiết bã nhờn ở đầu đã hơn 3 năm nay. Đi rất nhiều bệnh viện, từ bệnh viện da liễu, bệnh viện bạch mai thì bác sĩ điều bảo là mãn tính chỉ điều trị giai đoạn cấp thui chứ không điều trị khỏi được, tôi cũng dùng nhiều mẹo dân gian mà cũng không thấy ăn thua gì. Tôi cũng uống cả thuốc nam cũng hơn 1 năm trời cũng không đỡ được chút nào, da đầu của tôi lúc nào cũng ngứa, rồi tróc ra thành từng mảng to nhỏ, trông rất kinh khủng. Không tìm được phương pháp nào để mà có thể khỏi được.

    1. Trang Conngan says: Trả lời

      Để hạn chế bệnh của bạn tái phát thì bạn nên áp dụng các biện pháp như: Cắt tóc ngắn này, vệ sinh đâì thường xuyên bằng dầu gội ít chất tẩy rửa, như kiểu dầu gội dược liệu, gội bồ kết.., hạn chế những hoạt động gắng sức ra nhiều mồ hôi. Vì lúc trước tôi cũng trong tính trạng bệnh giống như bạn, đã áp dụng các biện pháp trên bệnh đã đỡ đi nhiều.

    2. Tần Trần văn Quân says: Trả lời

      Ngoài áp dụng các biện pháp như trên bạn nên uống thêm thuốc để giảm tiết bã nhờn, thuốc kháng nấm, thuốc giảm viêm thì có nhiều nhưng bạn cũng phải tham khảo của bác sĩ để hạn chế tác dụng phụ, đặc biệt là các bạn nữ khi uống nhiều sẽ gây khô da hoặc chuẩn bị muốn có em bé thì ngừng sử dụng thuốc ít nhất trước 2 tháng.

    3. Nguyễn Phong Tuấn says: Trả lời

      Minh khuyên bạn hãy thực hiện như sau, nên kiêng đường, muối và gia vị cay nóng, thực phẩm có khả năng dị ứng cao như hải sản tôm, cua, cá biển, rượu bia, cà phê và thuốc lá bạn nhé, Bạn nên sống thật khoa học lành mạnh sẽ bớt đi rất nhiều đó. Cứ ăn cho sướng mồm thì không thể nào có thể khỏi được đâu. Cò bệnh này nó cũng sống với mình suốt đời thôi chứ cũng không khỏi được đâu.

    4. Nấm Bấybi says: Trả lời

      Ai bảo với bạn là bệnh này không chữa được. Tôi đã bị và dùng đông y đã chữa được khỏi hoàn toàn và không bị tái phát nữa là đằng khác. Tôi dùng thuốc đông y của thuốc dân tộc có 3 tháng là chữa khỏi. Lúc đầu cứ tưởng là sống chung với bệnh này cả đời cơ nhưng may gặp được thầy được thuốc

      1. Hùng says:

        Tiền thuốc hết bao nhiêu bạn?

    5. Nguyễn Phong Tuấn says: Trả lời

      Ôh, vậy thế cơ à, sao tôi cũng dùng thuốc đông y ở trên Lạng sơn rồi mà lại không khỏi được vậy. Tôi cũng dùng gần 1 tháng liền mà cũng không khỏi được. Xin bạn chỉ giáo giúp mình được không?

  2. Dương says: Trả lời

    Mình bị viêm da tăng tiết bả nhờn ở trán một ít. Không biết trong chế độ sinh hoạt và ăn uống như thế nào để bệnh nó không nặng lên không lan thêm ra hả mọi nguòi? Chứ bôi thuốc cứ hết rồi nó lại bị lên

    1. Nguyễn như says: Trả lời

      Để hạn chế bệnh tái phát bạn nên thực hiện các biện pháp như không sử dụng những chất gây kích thích da đầu như keo xịt tóc. Chế độ ăn uông lành mạnh hạn chế chất kích thích như chè cà phê, thuốc lá,chất uống có cồn. Vệ sinh thân thể thường xuyên nhất là gọi đầu thường xuyên.Hạn chế căng thẳng stress là nguy cơ giảm sức đề kháng dễ làm cho bệnh tái phát. Ngoài ra bạn phải thường xuyên vệ sinh nhà cửa giường ngủ, vệ sinh môi trường làm việc để tránh bụi bẩn. Không nên dùng nước ấm, nước nóng để rửa vùng da bị bệnh do nước ấm làm da bị khô, tăng khả năng bong vảy bạn à. Nói chung kiêng khem được thì bệnh nó cũng đỡ nhiều

  3. Nguyễn Văn Việt says: Trả lời

    Viêm da tăng tiết bã nhờn ở trên đầu nếu không điều trị hay điều trị không đúng cách thì có bị gì không? Vì con tôi năm nay 3 tuổi có viêm da vùng tóc mai.

    1. Kim Tổng says: Trả lời

      Nếu không trị nó lan ra thêm ngứa ngáy bong tróc khó chiệu mà trị không đúng cách dẫn tới viêm nhiễm nặng hơn ,có thể nhiễm trùng nói chung nên chữa khi từ sớm thì bệnh nó nhanh hết và đỡ tốn tiền bạn ạ

    2. Cute siêu đáng yêu says: Trả lời

      Bạn đừng nên chủ quan như thế nên cho con đi khám để được điều trị kịp thời vì là trẻ con nên sẽ có rất nhiều biến chứng, nguy hiểm lắm đó.

    3. Ghét thì yêu thôi says: Trả lời

      Bạn cho con bạn dùng thuốc đông y này đi, tôi thấy thuốc hiệu quả đó, con tôi 15 tuổi bị viêm da tiết bã da khô sần ngứa muốn hết mặt với rìa tóc rìa chán đằng sau gáy tái đi tái lại hoài trời lạnh lên là bị . mà dùng thuốc hết rồi đến nay là 3 năm vẫn chưa thấy tái lại. Tôi tham khảo bài thuốc đấy ở trong diễn đàn này tôi gửi bạn thông tin tham khảo https://www.vpeg.vn/chua-viem-da-tiet-ba-viem-da-dau/?

  4. Ninh says: Trả lời

    Tôi năm nay 30 tuổi, là một nhân viên giao hàng nên công việc liên tục phải đi ngoài đường, bụi bặm rồi ô nhiễm, thường xuyên phải đội mũ bảo hiểm, nắng mưa thất thường khiến tôi mắc phải căn bệnh viêm da tiết bã nhờn ở vùng đầu nen rất khó chịu. Những ngày bị bệnh tôi rất khổ sở vì đầu tôi lúc nào cũng lúc nào tóc cũng bết và ngứa, tôi cứ gội hôm trước là hôm sau đã bết dính vào, viền da xưng quanh đầu, rìa tóc thì đỏ, bong tróc rất ngứa làm tôi rất chi là khó chịu. 2 bên lông mày cũng có dấu hiệu bị. Tôi bị cũng gần 2 năm rồi, đi khám ở rất nhiều nơi, kể cả bệnh viện da liễu Trung ương và cả ở khoa da liễu bệnh viện bạch mai nữa, bác sĩ kê cho thuốc uống và thuốc bôi, uống hết lần này đến lần khác, nhiều lúc nản chả muốn quan tâm gì đến nó nữa, nhưng nó cứ đeo bám tôi xuốt mấy năm trời. Rồi tôi còn dùng cả các mẹo dân gian như mật ong và sữa chua, mật ong với chanh tươi mà nó cũng chả khỏi gì cả. Tình cờ 1 hôm tôi đi giao hàng gặp thằng bạn thì nó mới hỏi, tôi cũng chia sẻ tình trạng của tôi cho nó, thì nó bảo dùng thuốc đông y của thuốc dân tộc đi, nó cũng dùng cách đây hơn 1 năm rồi, bệnh đã hết và từ đó đến nay chưa thấy tái phát, nên tôi đã tìm hiểu và có gọi điện cho họ để hỏi. Lúc đầu thì tôi cũng không tin vào hiệu quả điều trị, nhưng nghĩ lại tôi bị bệnh đã sử dụng nhiều cách và nhiều phương pháp mà bệnh không dứt hẳn. Do đó tôi đã mua thuốc đó về điều trị. Tôi dùng thuốc được 2 tuần đầu thì chưa thấy giảm mấy, chỉ đỡ ngứa thôi, tôi có gọi điện hỏi thằng bạn thì nó nói thuốc đông y nó phải điều trị từ trong ra nên không giảm được nhanh các triệu chứng của tôi đâu, không hết nhanh như thuốc tây y được, nên tôi cũng thử dùng hết tháng đầu xem sao, dùng hết tháng đầu thấy bệnh của tôi giảm hẳn, da đầu tiết bã nhờn giảm hơn, đỏ và các vảy bong cũng giảm dần rồi đặc biệt là tóc tai nó đỡ bết dính, tôi đi làm cũng thoải mái hơn rất nhiều chứ trước tôi chứ phải đội nón BH chạy xe cả ngày ngoài đường mới khổ nên bệnh cải thiện vậy tôi cũng mừng dù là chưa nhiều. Nên tôi quyết định dùng thêm tháng thứ 2 thì nó mới giãm bệnh rõ rệt tình trạng ngứa tiết vãy giãm rõ.. Dùng nốt tháng cuối thì hoàn toàn không còn các triệu chứng khó chịu nữa hết các bã nhờn ở đầu, tóc thì không còn bết dính nữa, ngứa ngáy cũng hết Đến nay đã 3 năm rồi mà biểu hiện bệnh không có tái lại. Tôi chia sẻ để mong mọi người đọc được để yên tâm hơn trong quá trình sử dụng thuốc.

    1. Phạm như ánh nguyệt says: Trả lời

      Ôi, anh ơi. Em bị ở cả đầu và nó lan xuống cả mặt, 2 bên lông màyvà mũi nữa, giờ em bôi nhiều thuốc tây y thấy da đầu, da mặt bị mỏng đi nhiều, thấy rát không biết giờ em dùng thuốc của trung tâm này có hồi phục lại như trước được không nhỉ? Khỏi được thì tốt quá.

      1. Trinh says:

        Anh ơi cho xin tên thuốc Đông y dân tộc ạ!

    2. Ninh says: Trả lời

      Khỏi được đó bạn, tôi lúc đấy cũng dùng quá ư là nhiều thuốc tây, kể cả bôi hay uống cả mẹo nữa, rất nhiều, không khỏi mà cứ đổ dầu bết dính tóc lại, da đỏ ngứa nhiều rồi lại bong các vẩy trắng như gầu, tóc rụng nhiều. Từ khi tôi chuyển sang dùng thuốc đông y của thuốc dân tộc này hên sau thì hợp thuốc hết bệnh cho tới nay chưa thấy tái lại lần nào ngày chước mùa đông bị nặng mà lại không sao nữa

    3. lOZZI says: Trả lời

      Ui, cảm ơn lời chia sẻ của A Ninh, phải có những người như anh làm chúng tôi lại có hy vọng để chữa trị, chứ chúng tôi đang tuyệt vọng lắm, không tìm được thuốc phù hợp với tôi.Chữa nhiều không khỏi cũng bị mất niềm tin lắm.Nhưng thuốc đấy có đắt không ạ? Không biết chi phí giá cả thế nào?

    4. Lê Thị Phương Thảo says: Trả lời

      Thuốc đấy không đắt đâu bạn, tôi cũng dùng rồi dở mỗi cái thời gian điều trị kéo dài tháng đầu ngứa với đỏ da nhiều hơn nên hoang mang thời điểm đấy thôi xong rồi thì qua bệnh nó đỡ dàn thì vui vẻ, tôi khỏi bệnh được 4 năm rồi, chưa thấy bị lại, thuốc hiệu quả mà giá thì tôi nhớ không rõ lắm vì cũng lâu rồi nhưng cũng khoảng trên 2 triệu đấy. Đợt trước khi tôi chưa biết đến thuốc đông y thì tôi dùng thuốc tây y còn mất nhều tiền hơn lại không khỏi được bệnh, nên tôi thấy thuốc không đắt. Mà tôi thấy chữa khỏi được bệnh cho tôi dù đắt nữa tôi cũng chữa, chứ có bệnh thì phải bái tứ phương mà.

    5. Trang nguyễn says: Trả lời

      Cho em xin số điện thoại hay địa chỉ để em đến khám được không?

    6. Lê Thị Phương Thảo says: Trả lời

      Tôi khám với lấy thuốc ở cơ sở nguyễn thị Định- thanh xuân- Hà Nội, bạn gọi hoặc nhắn tin vào số điện thoại này cho họ đê hỏi nhé 0983 059 582 để họ tư vấn cho nhé.

    7. Trang nguyễn says: Trả lời

      Nhưng em lại hông ở gần Hà Nội thì giờ có cách nào để khám và lấy thuốc không ạ?

    8. Lê Thị Phương Thảo says: Trả lời

      Bạn không cần nhất thiết phải đến đó đâu vì ở đó họ có thể mua qua online được mà, rồi họ gửi về tận nơi cho bạn nên bạn sẽ không phải mất công đi lại . Hoặc bạn gọi vào số điện thoại của bác sĩ hôm tôi khám này, số điện thoại là 0904 778 682 của bác sĩ Lan trưởng khoa khám của viện y học cổ truyền trung ương ấy

    9. Tăng"s says: Trả lời

      Mình nhớ không nhầm thì ngoài cơ sở ở hà nội còn có 2 cơ sở nữa là ở Quảng Ninh với trong Sài Gòn 1 cái nữa thì phải. Bạn gần đâu thì qua cơ sở chỗ đó khám cho tiện. Mà nếu bạn ở xa thì cũng không nhất thiết là phải đến đó khám đâu bạn gọi điện cho họ qua số điện thoại để tư vấn đã, nếu lấy thuốc thì họ lấy thông tin ship qua bưu điện được mà, với cả bạn gửi hình chụp chỗ da bạn bị mề đay gửi cho bác sĩ để bác sĩ xem cho chính xác. Chứ không cần phải như mình đến tận nơi đâu.

    10. Tâấn pHẠM says: Trả lời

      có phải bài thuốc này không vậy mọi người, em sợ không phải lại mua nhầm hàng kém chất lượng thì chết: https://thuocdantoc.vn/bai-thuoc-quy-chua-viem-da-dau-hieu-qua-hang-ngan-nguoi-dang-tim-kiem.html

    11. Tăng"s says: Trả lời

      đúng thuốc đấy đấy bạn

  5. Tân TRần says: Trả lời

    Con tui mới được 3 tháng tuổi bị viêm da tiết bã, trên đầu của con xuất hiện màu đỏ, có nhiều mảng bám có màu nâu nhạt bám chặt vào da, chân tóc và rất khó bong thì phải làm sao ạ? Vì con bé quá nên tui sợ quá, con ngứa, đêm ngủ ko ngon nên tui lo lắng quá.

    1. Khuynh Thành says: Trả lời

      Uả, con nhà mình có biệt ranh là Ngô, cũng bị bệnh viêm da tiết bã ở đầu từ khoảng 2 tháng tuổi. Mới đầu bị 1 mảng nhỏ bằng hạt lạc thôi, da màu đỏ có vảy rất nhỏ. Bây giờ thì lang ra rất nhiều ở trên đầu, mà vị trí đó mồ hôi thường tiết ra nhiều khi bú hoặc nằm. Đi khám, bác sĩ cho thuốc bôi ngoài da và kèm thuốc uống. Mình không dám cho uống vì con còn bé quá, chỉ bôi thôi nhưng mà kết quả thì không thấy tiến triển gì cả, trộm vía con vẫn ngoan, không quấy khóc gì cả. Bà ngoại có chỉ cho cách ngày xưa các cụ hay làm đó là bằng đậu đen, mình lấy một nắm đậu đen rang cho có mùi thơm khoảng 5-10 phút, xong rồi lấy một tờ giấy để lên mặt đất, rồi trải đậu đen còn nóng lên tờ giấy. Chờ đậu đen nguội đi, đổ khoảng 1 lít nước vào nồi rùi nấu cho sôi lên. Chờ khoảng 15 phút để cho nước sôi lên rùi nhấc xuống. Mình chỉ cần đợi nước nguội là có thể dùng cho con được rồi. Tuy đơn giản nhưng rất hiệu quả trị bệnh cho người bị viêm da tiết bã.

    2. Nguyễn Thị Hồng Trà says: Trả lời

      chị đã dùng lá trà xanh chưa, em thấy tốt đó, cháu em đợt trước bị cũng thấy bà ngoại làm, chị thử tắm gội cho con bằng nước lá trà xanh hay lá sài đất xem, mà chị nhớ trước khi đun phải rửa mấy cái lá ấy thật kĩ chị nhé. Để tốt cho con chị nhé.

    3. Hà Thu says: Trả lời

      Cháu nên đưa con đến khám ở trung tâm thuốc dân tộc ấy. Cô thấy con dâu cô cho con nó đến đó khám vì cũng bị viêm da tiết bã ở đầu, thấy con dâu cô cho đến trung tâm khám và điều trị khỏi rồi đấy, cháu nên cho con đến đó mà xem, đợt ý hinh như chữa có 2 tháng đã khỏi rồi. mà đến nay cháu cô nó đã 3 tuổi rồi không thấy bị lại nữa.

    4. Phạm thị tấn says: Trả lời

      Con tép nhà cháu cũng mới điều trị 1 liệu trình chữa viêm da tiết bã nhờn ở vùng đầu ở trung tâm thuốc dân tộc, giờ khỏi rồi cô ạ, khỏi được cháu mừng và hạnh phúc quá, để con đỡ khổ. Bé nhà cháu ngứa ngáy khó chịu lắm, gãi nhiều còn bị xước ra ý, trên da còn thấy xuất hiện nhiều mảng bám, bám chặt vào chân tóc và rất khó bong nhìn mà cháu thấy thương lắm. Cháu đang tính đưa con đi viện da liễu trung ương khám thì có bác hàng xóm có khuyên là không nên dùng thuốc tây bôi lên da cho con vì da con còn yếu nhạy cảm rất dễ bị kích ứng và bác ý có khuyên là nên đến khám ở trung tâm thuốc dân tộc, ở đây điều trị bằng thảo dược tự nhiên an toàn cho cả trẻ nhỏ mà rất có hiệu quả. Dùng được tuần thôi da đầu con cháu đã bớt các mảng bám ở chân tóc và ngứa. khoảng 2 tuần da đầu con đã đỡ rất nhiều,chưa hết 1 tháng thì con khỏi hẳn không còn ngứa hay các mảng bám vào tóc cũng không còn. Nhưng cháu vẫn theo lời của bác sĩ là dùng cho con đủ liệu trình là 2 tháng để cho bệnh khỏi hẳn, không bị tái lại nữa. Gia đình cháu mừng lắm, May mà đã tìm đúng thuốc hợp với con mà không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của con cả. Vậy mọi người ai có con thì nên mà đến đó khám và điều trị sớm nhé, để lâu không tốt chút nào cho con đâu.

  6. Hanh says: Trả lời

    Biểu hiện bệnh viêm da tiết bã của em là tóc em bị rụng nhiều, chân tóc thì bị teo nhỏ lại, thỉnh thoảng có cái tóc có nhân trứng cá kèm theo, da đầu có bị bong vảy, nhưng mà không bị đỏ. bây giờ nó còn đỏ cả phần lông mày, và lông mày cũng bị rụng, giữa 2 lông mày cũng đỏ ạ, mà da em thì dầu, rửa mặt một lát là phần trán và mũi sờ rất nhớn, đầu cũng nhiều dầu làm rụng tóc nhanh

    1. Nam says: Trả lời

      Bạn ơi, mình cũng bị triệu chứng y như bạn luôn, không biết bạn đã trị được chưa chỉ giúp mình với, mình bị 2 năm chữa mãi không hết, giờ mình cạo đâu luôn nó mới đỡ ngứa với bớt viêm nhiễm, còn phần chân mày mình cũng ngứa và rụng nhiều vô cùng, cứ rửa mà là thấy rụng, đưa tay lên gãi nhẹ cũng rụng, bác sĩ thì hay bảo đừng quan tâm đến nó đừng stress nhưng nó cứ ngứa rát và rụng như thế này chả biết sao không stress được, khổ tâm thật. Tóc mình và lông mày rụng rất nhiều đến nổi chỉ còn lởm chởm không biết sau này có mọc lại nữa không

  7. NGuyễn Thu says: Trả lời

    Ox tui bị viêm da tiết bã ở đầu, da đầu 2 năm rồi, lúc nào cũng có vẩy, từng mảng to lắm ạ. Chỉ cần gội đầu chờ tóc khô là thấy từng mảng to, nhỏ nhiều lắm .Ox tui từng đi bệnh viện da liễu nhiều lần, mỗi lần 15 ngày lúc dùng thì thấy đỡ và khỏi dần nhưng hết thuốc lại bị lại, Có ai chữa hết viêm da ở đầu thì chỉ giúp Ox tui với ạ.

  8. Gia Kỳ says: Trả lời

    Hồi trước mình cực ghét mùa hè luôn, nắng nóng quá là bệnh viêm da đầu quay lại với mình. Nay bầu được 8 tháng tự nhiên lại bị, không biết bà bầu uống thuốc được không nhỉ

    1. Hướng dẫn viên Huy says: Trả lời

      Bầu chắc sức đề kháng đang yếu nên nó bị vậy hả bạn. Người nhà mình đang mang thai cũng bị những mảng trên đầu nhưng mình tưởng là gàu thôi. Ai ngờ thấy nó đỏ đỏ mình hỏi thì bảo bị viêm da đầu. Mình cũng muốn giúp lắm nhưng không biết sao

    2. Chị Bống says: Trả lời

      Thế thử các phương pháp dân gian cho an toàn chưa, nghe nói đun nước bồ kết cho thêm ít kinh giới cũng cải thiện đó

    3. Gia Kỳ says: Trả lời

      Mình thử nhiều cách rồi không ăn thua nè nên đang muốn tìm hiểu chút qua đông y hy vọng an toàn hơn với bà bầu đó

    4. Loan Lữ says: Trả lời

      Mình hồi bầu bị viêm da đầu nặng luôn đó, lúc đó hoang mang lắm vì sợ uống thuốc ảnh hưởng tới em bé nhưng may được cô hàng xóm chỉ nên tới thuốc dân tộc lấy 3 tháng thuốc về dùng, tại bả cũng đang dùng ở đấy thuốc gần khỏi rồi. Tháng thứ nhất dùng thì bệnh chỉ bớt đỏ thôi, sang tháng thứ 2 này thì tình trạng bong da đầu đã giảm, đỏ da cũng bớt nhiều lắm người xung quanh nhìn cũng thấy sự thay đổi rõ ấy. Mà bác cho mình thuốc bôi có thôi à vì đang bầu đó, chứ nếu mà uống được nữa thì chắc còn nhanh hơn

  9. Tôi là ai says: Trả lời

    Không biết thanh bì dưỡng can thang là thuốc đông y nhưng có tác dụng phụ không ta chứ tây y là thấy tùm lum tác dụng phụ rồi đó

    1. Hồng Hoa Đen says: Trả lời

      Uh đúng rồi dùng thuốc tây ban đầu hiệu quả nhanh chóng lắm á, nhưng dùng 1 thời gian là thấy cái cảnh không rời thuốc ra được. Dừng 1 cái là nặng hơn lúc đầu nữa í

    2. Dũng anh ngữ says: Trả lời

      Tại thuốc tây là phải ngưng từ từ, còn đông y yên tâm tuyệt đối an toàn, vì từ dược liệu thiên nhiên nên không phải lo

    3. Na công chúa says: Trả lời

      Thuốc đông y an toàn mà bạn có điều hơi chậm thôi, lúc mình điều trị còn thấy ăn được ngủ được hơn trước. Lúc mình điều trị tận 3 tuần mới thấy tác dụng mà nó xổ ra 1 lúc da đầu đỏ bong kinh hơn luôn nhưng dần nó sẽ ổn. Tháng sau điều trị thì mảng đỏ không lan ra nữa, chứ trước còn rụng tóc nữa mà ít nên điều trị thì nó ngưng được chứ không cũng không biết sao ấy. Mà mình thấy dược liệu sạch đảm bảo nên bạn an tâm đi

    4. Bách Hiếu says: Trả lời

      Dược liệu đảm bảo sạch, lại còn được nghiên cứu thử nghiệm đầy đủ rồi nên chẳng có tác dụng phụ đâu. Riêng về nguyên liệu thì thuốc bên trung tâm này đảm bảo lắm, lấy đều là từ vườn thuốc họ tự trồng, quy trình đả bảo chứ không phải nhập linh tinh từ trung quốc đâu, mọi người cần thêm thông tin thì đọc bài này nè cho an tâm https://www.thuocdantoc.org/duoc-lieu-sach
      Thật ra thuốc đông y điều trị theo hướng nâng cao chức năng bị suy yếu, là từ gốc lên nên nếu tác dụng phụ thì hỏng sao mà chữa được

  10. Hoàng Oanh says: Trả lời

    Mình chỉ cho các bạn cách chữa viêm da dầu cho những ai bị ở vùng đầu nè vì mình hồi xưa bị gàu xung quanh đầu, tróc từng mảng luôn và rụng tóc . Rồi mua đại dầu gội đầu head & shoulder loại bạc hà dùng cho tới bây giờ mấy năm rồi chả thấy bong tróc từng mảng như xưa nữa

  11. Ớ hậu says: Trả lời

    Trời ơi không biết ai bị viêm da đầu ngoài bong tróc còn rụng tóc không. Rụng tóc mình sợ lắm, rụng càng ngày càng nhiều

    1. Quế Anh says: Trả lời

      Cậu thử vắt 1 ít chanh vào nước gội đầu xem, được thì thêm sả mà ngưng dùng dầu gội 1 thời gian xem vì mấy bệnh này kiêng đụng hóa chất sẽ tốt hơn

    2. Ngọc My says: Trả lời

      Sao không chuyển hướng điều trị chuyên sâu thay vì dùng phương pháp dân gian, tại 1 loại tác dụng cũng không nhiều, phù hợp ai bị nhẹ nhẹ thôi. Mình cũng bị bệnh này, trước có thử rồi nhưng không đỡ, sau phải đi khám bên thuốc dân tộc này rồi bác sĩ kê thuốc cho dùng, được kê thuốc uống và bôi luôn, uống thì ngày 2 lần, bôi ngày 1 lần trước ngủ sáng dậy mình gội đầu thôi. Duy trì 3 tháng thì đỡ 80% rồi nè, mình đang điều trị tiếp để kiểm soát tình trạng đó. Lúc đi khám, bác sĩ hỏi trước mình chữa như thế nào rồi thì mình cũng có kết hết, thì riêng về mấy cách dân gian này, bác sĩ có giải thích, thứ nhất là vì mình chỉ dùng 1 loại dược liệu thôi nên tác dụng để chữa bệnh không nhiều, thứ 2 là nếu có tác dụng thì chỉ là bớt được triệu chứng bên ngoài nhưng không chữa được nguyên nhân gây bệnh từ bên trong, cũng như thuốc tây vậy. Vậy nên chữa mấy cách này không ăn thua là vì vây

  12. Peach Thu Hoài says: Trả lời

    Mình bị viêm da đầu này nhưng vào mùa lạnh đội nón cả ngày cho giữ ấm đầu vì mình ở Nga xa xôi, ấy thế mà lại là nguyên nhân gây bệnh nặng hơn vì bị bí da đầu. Chán

    1. Ngô Kiên Cường says: Trả lời

      Cứ xác định sống chung với lũ thôi mình cũng vậy đó chứ trời Tây khám bệnh cũng khó khăn mà tiền thuốc lại đắt

    2. Peach Thu Hoài says: Trả lời

      Giá như có khám trực tuyến thì hay biết mấy, rồi mình nhờ người thân chuyển thuốc qua cho mình nhỉ

    3. Hy vọng says: Trả lời

      Trung tâm thuốc dân tộc có bài thuốc thanh bì dưỡng can chữa mấy bệnh này hay lắm nè mà mình nghe nói có khám online ấy. Bạn mình kể nó xin đâu được số bác sĩ Tùng chữa bệnh này nổi tiếng lắm, nó chụp hình gửi bác qua zalo, bác thăm khám hỏi han nó rồi ship thuốc về cho nó mà. Điều trị 2 tháng nay thấy cũng tiến triển rồi, chẳng rơi từng mảng da xuống vai áo nữa

    4. Peach Thu Hoài says: Trả lời

      Vậy là khỏe rồi đó, chứ bên này bị bệnh khó khăn đủ thứ. Để mình liên hệ nhờ trung tâm tư vấn online thử xem. Hy vọng là mình cũng sẽ đỡ như bạn của bạn

  13. Xinh house says: Trả lời

    Đọc bài này mới biết viêm da đầu mà không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến bội nhiễm, nguy thật mọi người cố gắng chữa trị nhé

  14. Đỗ Thu Thủy says: Trả lời

    Mọi người ơi em đang lo lắm vì vết viêm của em lan tới mang tai rồi liệu có lan hết mặt không. Có cách nào điều trị không

  15. Trang Hồ says: Trả lời

    Bị viêm da vùng đầu thì có cần kiêng gì trong ăn uống sinh hoạt không? Tôi mới bị ngứa và đỏ da đầu bong vảy 1 ít ở đầu, khó chịu ngứa ngáy rất nhiều, có khi gãi bật máu luôn mà bác sĩ lại chẳng dặn kiêng cử gì chỉ nói không cần

    1. Đăng Nguyên says: Trả lời

      Không được coi thường việc ăn uống sinh hoạt nha không nặng hơn thì chẳng biết chữa kiểu gì đâu. Mấy bệnh này do cơ địa nhạy cảm nên việc ăn uống càng phải cẩn thận. Kiêng gội đầu bằng xà phòng, rồi không ăn đồ tanh, cay nóng hoặc chất kích thích

    2. Khải Đinh says: Trả lời

      Mấy này phải kĩ chứ không là dễ rụng tóc lắm đó.Bạn đọc bài viết này tham khảo cách tránh rụng tóc do viêm da dầu nhé https://camnangbenhdalieu.com/benh-viem-da-dau-trieu-chung-nguyen-nhan-can-nam-ro-n4475.html

  16. Elis tiểu thư says: Trả lời

    Mình đã khổ sở với bệnh này nhiều lắm. Thậm chí mình còn đến bệnh viện da liễu lấy vảy gàu test xem có vi khuẩn lạ gì không mà ngứa như vậy, uống thuốc tây thì nóng quá nổi mụn quá. Sau đó mình đến trung tâm thuốc dân tộc khi tìm hiểu trên mạng đó. Mình được điều trị trong 4 tháng vừa bôi, uống rồi dùng thang tắm gội sơ đầu. Mình thấy lượng vảy rớt xuống ít dần vì mình hay mặc đồ đen ấy nên mình biết rõ. Tới đây sắp hết 4 tháng mình đã gần như hết hẳn rồi. Chắc xong tháng này là có thể dừng thuốc được rồi

    1. Quê ở xứ Nghệ says: Trả lời

      Bạn khám ở đâu vậy có thể chỉ cho mình không. Chí phí có cao không bạn

    2. Elis tiểu thư says: Trả lời

      Mình khám ở chỗ 70 Nguyễn Thị Định Thanh Xuân, HN nè bạn. Chi phí hơn 2tr 1 tháng điều trị, giá thuốc hơi đắt chút, nhưng mình nghĩ rồi, đắt mà có thẻ chữa được hết bệnh này cho mình để không phải khổ sở về sau nữa thì mình vẫn cô theo cho bằng được. Cho nên theo mình chi phí khá hợp lý đó, cả không phải nấu thuốc sướng lắm

    3. Quê ở xứ Nghệ says: Trả lời

      Ủa không phải nấu thuốc à bạn, chỗ đó bán sẵn thuốc à?

    4. Elis tiểu thư says: Trả lời

      Đâu có đâu bạn. Khi bạn đến thăm khám, nhân viên bốc thuốc cho bạn theo đơn rồi đem nấu, sau đó người ta đóng vào túi nhỏ 1. Bạn chỉ đem về rồi uống thôi. Mỗi bữa 1 túi.

    5. Pu con says: Trả lời

      Thuốc giá vậy ổn hơn điều trị nơi khác đó. Người nhà mình cũng đang theo bài thuốc này nè

  17. Đức Trí says: Trả lời

    Bé con nhà mình dạo này xuất hiện những vảy trắng đục, bong da mà da đầu bé có những vết viêm đỏ vậy là bị viêm da đầu hả mọi người

    1. Ộp paaaaa says: Trả lời

      Khả năng cao là cháu bị viêm da đầu rồi đó bạn, nên đưa cháu đi khám nhé đừng để cháu ngứa tội, với ngứa

    2. Đức Trí says: Trả lời

      Mình lo quá không hiểu sao nhỏ xíu mà lại bị bệnh này không biết có uống thuốc được không

    3. Tóc vàng hoe says: Trả lời

      Cún nhà mình 5 tuổi tự dưng cũng bị như con bạn ấy, xong trung tâm thuốc dân tộc gần nhà mà mình nghe tiếng bảo chữa bệnh này hay lắm nên mình đưa đi khám. Bé quá nên được dùng thuốc bôi với thang tắm thôi. Điều trị khoảng 2 tháng thì ổn định vì cơ địa con hình như cũng hợp thuốc. Tắm xong bôi rồi đi ngủ thôi cũng tiện lắm. Mà tắm con bớt ngứa nên thích lắm

    4. Đức Trí says: Trả lời

      Có thể cho mình xin địa chỉ để đến thăm khám khôn

    5. Tóc vàng hoe says: Trả lời

      Mình khám ở 145 Hoa Lan, phường 2, Phú Nhuận, khám bác sĩ Thư nhé. Nhân viên với bác sĩ ở đó nhiệt tình chu đáo lắm bạn thử đưa con đến khám xem

  18. Thành Nhân says: Trả lời

    Mẹ mình lớn tuổi rồi, hơn 60 muốn điều trị với thanh bì dưỡng can liệu có tác dụng không nhỉ do mẹ mình viêm da đầu lâu rồi nhưng ngại đi điều trị lắm

    1. Trọng Nghĩa says: Trả lời

      Tùy vào đáp ứng thuốc của cơ thể nữa vì người già chức năng cũng giảm sút rồi nhưng không nên để quá lâu cũng ảnh hưởng tới sức khỏe nhiều đó

    2. Thành Nhân says: Trả lời

      Không phải lo đâu nếu mẹ bạn không có bệnh nền quá phức tạp. Như ba mình điều trị vẫn đáp ứng tốt dù ngoài 60 luôn nè. Thuốc tốt và tinh thần tốt là thành công 1 nửa rồi

    3. Trọng Nghĩa says: Trả lời

      Vậy mình cũng yên tâm hơn rồi cảm ơn chia sẻ của bạn nhé

    4. Trần Thị Thanh Thư says: Trả lời

      Vậy mẹ mình bị viêm da dầu nhưng còn kèm theo bị cao huyết áp và mỡ máu thì có dùng được thuốc này không? Hàng ngày mẹ mình vẫn phải uống thuốc cao huyết áp để giữ cho huyết áp ổn định

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Viêm da tiết bã ở mặt: Cách chăm sóc và điều trị an toàn

Viêm da tiết bã ở mặt đặc trưng bởi sự xuất hiện mảng da hồng/ đỏ, da nhờn và có vảy bong kết hợp. Mặc dù không ảnh hưởng đến...

Chữa viêm da tiết bã bằng thuốc Đông y có hiệu quả?

Chữa viêm da tiết bã bằng Đông y không chỉ cải thiện tình trạng da nhờn, bong vảy, ban dát đỏ mà còn điều hòa cơ thể và giảm nguy...

Bị viêm da dầu 2 bên cánh mũi và cách xử lý an toàn

Viêm da dầu thường xảy ra ở 2 bên cánh mũi do vùng da này khá nhạy cảm và có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Mặc dù không ảnh...

Viêm da tiết bã [da dầu] – Nguyên nhân và cách điều trị tận gốc

Viêm da tiết bã (viêm da dầu) là tình trạng viêm da mãn tính, đặc trưng bởi thương tổn có dạng ban đỏ/ hồng, da có nhờn và vảy khô...

Trẻ sơ sinh bị viêm da tiết bã có nguy hiểm không?

Trẻ sơ sinh thường bị viêm da tiết bã trong giai đoạn từ 0 - 3 tháng tuổi và có xu hướng thuyên giảm sau 3 - 12 tháng. Tuy...

Ẩn