Bị viêm da tiếp xúc với côn trùng và hướng xử lý

Viêm da tiếp xúc: Dấu hiệu nhận biết và hướng điều trị an toàn

Viêm da tiếp xúc ở vùng kín và cách xử lý

Bị viêm da tiếp xúc nên kiêng ăn gì để tránh nặng thêm?

Bị viêm da tiếp xúc nên bôi hay uống thuốc gì?

Bị viêm da dị ứng tiếp xúc bao lâu thì khỏi ?

Viêm da tiếp xúc ở trẻ em: Cách phòng và trị bệnh an toàn

Bị viêm da tiếp xúc bội nhiễm có nguy hiểm không? Chữa khỏi không?

Viêm da tiếp xúc: Dấu hiệu nhận biết và hướng điều trị an toàn

Viêm da tiếp xúc là tình trạng viêm da do tiếp xúc trực tiếp với chất gây dị ứng/ kích ứng. Bệnh thường gây ra tổn thương da có dạng phát ban, mụn nước kèm ngứa ngáy và đau rát nhẹ. Để điều trị bệnh lý này, cần tránh xa tác nhân kích thích, đồng thời sử dụng thuốc bôi và thuốc uống theo hướng dẫn của bác sĩ.

Viêm da tiếp xúc
Viêm da tiếp xúc là tình trạng tổn thương da do tiếp xúc trực tiếp với chất gây dị ứng/ kích ứng

Viêm da tiếp xúc là gì?

Viêm da tiếp xúc là bệnh da liễu khá phổ biến, xảy ra khi tiếp xúc trực tiếp với chất gây dị ứng hoặc kích ứng. Không giống với các bệnh da liễu khác, viêm da tiếp xúc chỉ gây tổn thương khu trú tại vùng da tiếp xúc trực tiếp với tác nhân kích thích. Tuy nhiên với những trường hợp tổn thương da nghiêm trọng, các vùng da lân cận có thể bị đỏ, kích ứng, phát ban và nổi mề đay.

Viêm da tiếp xúc thường xảy ra do côn trùng, hóa mỹ phẩm, đồ trang sức, dung môi công nghiệp, mùn cưa và một số tác nhân khác – trong đó côn trùng là nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh lý này.

Bệnh thường diễn tiến cấp tính và có đáp ứng tốt với các biện pháp điều trị. Nếu được khắc phục và chăm sóc đúng cách, tổn thương da có thể thuyên giảm sau khoảng 1 – 4 tuần.

Triệu chứng nhận biết bệnh viêm da tiếp xúc

Viêm da tiếp xúc có triệu chứng lâm sàng khá đặc trưng – đặc biệt là viêm da do tiếp xúc với dịch tiết hoặc nọc độc từ côn trùng.

viêm da tiếp xúc dị ứng
Sau khi tiếp xúc với chất kích ứng, da thường nổi phát ban kèm mụn nước, gây ngứa và đau rát

Các triệu chứng thường gặp, bao gồm:

  • Ban đầu da xuất hiện các đốm hoặc dải phát ban tương ứng với phạm vi tiếp xúc với tác nhân kích thích.
  • Phát ban da thường có kích thước từ vài mm đến vài cm và thường hơi phù nề so với vùng da xung quanh.
  • Sau khoảng vài giờ, trên bề mặt phát ban sẽ xuất hiện các bọng nước, mụn nước hoặc có thể đi kèm với mụn mủ nhỏ.
  • Tổn thương da thường gây ngứa và nóng rát nhẹ.
  • Sau khoảng 3 – 5 ngày, vùng da tổn thương có xu hướng khô lại và phục hồi.
  • Tuy nhiên ở những trường hợp nặng, tổn thương da có thể lan rộng, gây bọng mủ, bọng nước, vỡ, hình thành trợt loét, tăng nguy cơ viêm nhiễm và hoại tử da.
  • Ở một số ít trường hợp, viêm da tiếp xúc với hóa chất và nọc độc côn trùng có thể kích thích phản ứng dị ứng và gây nổi mề đay trên phạm vi rộng.

Nguyên nhân gây viêm da tiếp xúc

Viêm da tiếp xúc xảy ra do tiếp xúc với các chất gây dị ứng hoặc kích ứng như:

viêm da tiếp xúc là gì
Tiếp xúc với nọc độc côn trùng là nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh viêm da tiếp xúc
  • Hóa chất, dung dịch tẩy rửa và làm sạch
  • Mỹ phẩm (sản phẩm chăm sóc da, trang điểm)
  • Quần áo
  • Giày dép
  • Một số kim loại như bạc, niken, inox,…
  • Nhựa/ mủ từ thực vật
  • Một số loại thuốc như thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm,…
  • Phấn hoa, mạt bụi và kim loại nặng có trong không khí
  • Côn trùng (phổ biến nhất là bướm đục thân lúa và kiến ba khoang)

Phân loại viêm da tiếp xúc

Dựa vào nguyên nhân gây bệnh, viêm da tiếp xúc được chia thành 2 loại sau:

1. Viêm da tiếp xúc kích ứng

Viêm da tiếp xúc kích ứng là loại phổ biến nhất của bệnh, thường xảy ra khi tiếp xúc trực tiếp với hóa mỹ phẩm, nọc độc côn trùng, chất tẩy rửa,… hoặc ma sát với giày dép, quần áo.

2. Viêm da tiếp xúc dị ứng

Loại viêm da tiếp xúc này ít phổ biến và thường khởi phát thông qua phản ứng dị ứng của cơ thể. Bệnh có thể bị kích thích thông qua cơ chế: Cơ thể tiếp xúc với chất dị ứng (phấn hoa, thuốc nhuộm tóc, kim loại, cao su,…), sau đó hệ miễn phóng thích chất gây dị ứng vào da, gây phát ban, nổi mề đay, sưng viêm và nổi mụn nước.

Viêm da tiếp xúc có nguy hiểm không?

Viêm da tiếp xúc là bệnh da liễu thường gặp và chỉ gây tổn thương ở ngoài da. Chính vì vậy bệnh hầu như không ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe hay đe dọa trực tiếp đến tính mạng. Tuy nhiên tổn thương do viêm da tiếp xúc có thể gây ngứa ngáy dai dẳng, kích thích phản ứng gãi, cào và làm phát sinh các biến chứng như:

viêm da tiếp xúc là gì
Thường xuyên chà xát và gãi cào lên da có thể gây biến chứng viêm da thần kinh
  • Viêm da thần kinh: Viêm da thần kinh (sẩn ngứa khu trú Darier/ bệnh liken giản đơn mãn tính) là hệ quả do hoạt động cào, gãi lên vùng da bị viêm da tiếp xúc. Hoạt động này khiến vùng da bị dày sừng, liken hóa, ngứa ngáy dữ dội và ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngoại hình.
  • Nhiễm trùng da: Bên cạnh đó, thói quen chà xát và vệ sinh kém có thể tăng nguy cơ nhiễm trùng da. Biến chứng này có thể được điều trị dứt điểm bằng cách sử dụng kháng sinh và thuốc sát trùng. Tuy nhiên với những trường hợp xử lý không đúng cách, vi khuẩn có thể lan tỏa ra các mô mềm, dây chằng, xương, khớp và đi vào tuần máu.
  • Sẹo vĩnh viễn: Viêm da tiếp xúc có thể gây tổn thương da sâu hơn so với viêm da dị ứng. Vì vậy nếu liên tục gãi cào và chà xát lên da, da có thể bị thâm sẹo vĩnh viễn và không thể phục hồi.

Ngoài ra, các triệu chứng của bệnh còn ảnh hưởng đến hiệu quả học tập – làm việc, tạo tâm lý e ngại khi giao tiếp và ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giấc ngủ. Vì vậy khi nhận thấy các triệu chứng của bệnh, bạn nên tiến hành điều trị trong thời gian sớm nhất.

Chẩn đoán bệnh bằng cách nào?

Chẩn đoán bệnh chủ yếu dựa vào các triệu chứng lâm sàng như tính chất khởi phát đột ngột, tổn thương da điển hình là các bọng nước/ mụn nước xuất hiện trên bề mặt phát ban đi kèm với triệu chứng ngứa, bỏng rát và đau nhẹ.

Với những trường hợp không có tổn thương điển hình, bác sĩ có thể chẩn đoán phân biệt với bệnh zona thần kinh. Zona là một dạng nhiễm trùng da cấp tính xảy ra do tình trạng tái hoạt động của virus thủy đậu – varicella zoster virus. Bệnh đặc trưng bởi các triệu chứng lâm sàng như sau:

  • Trước khi xuất hiện mụn nước, vùng da bị ảnh hưởng thường có dấu hiệu đau nhức
  • Xuất hiện mụn nước có kích thước nhỏ và có xu hướng mọc khu trú thành từng dải
  • Tổn thương do zona thường tập trung khu trú hoặc rải rác dọc theo các dây thần kinh
  • Mức độ đau nặng nề và kéo dài hơn so với viêm da tiếp xúc

Biện pháp điều trị bệnh viêm da tiếp xúc

Sau khi có kết quả chẩn đoán, bạn nên tiến hành điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ để giảm triệu chứng, ngăn ngừa viêm nhiễm và hạn chế hình thành thâm sẹo. Dưới đây là một số biện pháp điều trị viêm da tiếp xúc phổ biến, bao gồm:

1. Sử dụng thuốc theo hướng dẫn

Để giảm tổn thương da, cải thiện các triệu chứng cơ năng và ngăn ngừa viêm nhiễm, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc sau:

hình ảnh viêm da tiếp xúc
Bệnh được điều trị bằng cách sử dụng thuốc bôi ngoài và thuốc uống
  • Hồ nước: Hồ nước là dung dịch dùng ngoài chứa thành phần chính là kẽm Oxyd, Glycerin và bột Talc, có tác dụng làm dịu da, sát khuẩn nhẹ và bảo vệ vùng da tổn thương. Thuốc được sử dụng khi tổn thương mới phát nhằm giảm nhẹ triệu chứng và ngăn ngừa tình trạng lan rộng.
  • Dung dịch Jarish: Dung dịch Jarish có chứa nước cất, Glycerum và Acidum boricum, có tác dụng làm dịu thương tổn da, làm sạch và khử trùng nhẹ. Ngoài ra loại thuốc này còn làm giảm hiện tượng sưng đỏ và viêm do viêm da tiếp xúc.
  • Thuốc bôi chứa corticoid: Loại thuốc này được chỉ định khi tổn thương trên da đã đóng mài và khô, có tác dụng giảm sưng, ngứa và chống dị ứng. Tuy nhiên cần tránh dùng thuốc bôi chứa corticoid khi da còn chảy dịch vì thuốc có thể khiến tổn thương da chậm lành.
  • Thuốc kháng sinh tại chỗ: Ngoài ra bác sĩ cũng có thể chỉ định một số kháng sinh tại chỗ như Aicd fusidic trong trường hợp có bội nhiễm.
  • Thuốc uống kháng histamine: Viêm da tiếp xúc thường khởi phát do dị ứng/ kích ứng. Do đó để làm giảm các triệu chứng cơ năng và tổn thương thực thể, bác sĩ có thể chỉ định dùng thuốc kháng histamine. Nhóm thuốc này có tác dụng giải mẩn cảm, chống dị ứng và giúp cải thiện các triệu chứng do viêm da tiếp xúc gây ra.
  • Thuốc corticoid đường uống: Với những trường hợp viêm nặng, bác sĩ có thể chỉ định corticoid đường uống trong điều trị ngắn hạn nhằm giảm viêm và chống dị ứng.
  • Thuốc kháng sinh đường uống: Nếu tổn thương da xảy ra trên diện rộng hoặc có dấu hiệu nhiễm trùng sâu, bác sĩ có thể chỉ định kháng sinh đường uống để phòng ngừa và tiêu diệt vi khuẩn.

2. Biện pháp cải thiện tại nhà

Ngoài việc sử dụng thuốc, bạn có thể hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của bệnh bằng một số biện pháp cải thiện tại nhà như:

hình ảnh viêm da tiếp xúc
Nên tắm nước mát để loại bỏ dị nguyên và giảm nhẹ các triệu chứng trên da
  • Chườm lạnh: Ngay khi tiếp xúc với chất gây kích ứng, bạn nên rửa sạch vùng da tiếp xúc và chườm lạnh trong khoảng 10 – 15 phút. Biện pháp này có thể giảm viêm sưng, ngứa ngáy và hạn chế tổn thương da lan tỏa rộng.
  • Tắm nước mát: Trong trường hợp nổi mề đay sau khi tiếp xúc với hóa chất, nọc độc côn trùng, bạn nên tắm nước mát để loại bỏ dị nguyên và cải thiện các triệu chứng trên da.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm: Sau khi tổn thương da khô lại và đóng mài, có thể thoa kem dưỡng ẩm dịu nhẹ lên da để giảm tình trạng khô ráp, đồng thời thúc đẩy tốc độ phục hồi và giảm nguy cơ hình thành thâm sẹo sau khi điều trị.

3. Điều trị viêm da tiếp xúc bằng Đông y

Theo Đông y, viêm da tiếp xúc là một dạng viêm nhiễm mãn tính, xảy ra khi chính khí suy yếu, cơ thể bị các yếu tố ngoại tà như phong, nhiệt, thấp xâm nhập, dẫn tới huyết táo, không sinh dưỡng được da. Khi da tiếp xúc với dị nguyên bên ngoài sẽ gây ra viêm nhiễm với các triệu chứng như mẩn ngứa, khô rát da, nhiễm trùng, tiết dịch…

Để điều trị căn bệnh này, Đông y cho rằng phải loại bỏ căn nguyên gây bệnh là các yếu tố ngoại tà, đồng thời chú trọng nâng cao chính khí, hay sức đề kháng của cơ thể để thiết lập lại hàng rào bảo vệ da khỏi tác động của các yếu tố dị nguyên.

Một trong những bài thuốc điều trị hiệu quả lâu dài căn bệnh viêm da tiếp xúc và giúp phòng ngừa tái phát, phải kể đến Thanh bì dưỡng can thang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Đây là số ít bài thuốc chữa viêm da được giới thiệu trên sóng truyền hình VTV2.

>> Xem chi tiết: Phần giới thiệu Thanh bì dưỡng can thang trên Sống khỏe mỗi ngày VTV2

Bài thuốc kế thừa trọn vẹn nguyên lý điều trị từ gốc, cùng biện chứng luận trị của Đông y, đồng thời chắt lọc tinh hoa từ 20 bài thuốc cổ phương quý giá, nổi bật nhất là bài Trợ tạng bì của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông. Bài thuốc trải qua nhiều lần thử nghiệm lâm sàng gắt gao để tìm ra công thức thành phần tối ưu nhất, cho hiệu quả điều trị vượt trội.

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc Nam duy nhất hiện nay có sự kết hợp hoàn hảo 3 dạng bào chế gồm UỐNG, BÔI, NGÂM RỬA tạo nên công thức 3 trong 1 đột phá.

  • Bài thuốc uống: Chặn đứng căn nguyên gây viêm da tiếp xúc từ gốc, tăng cường giải độc, loại bỏ các độc tố, dị nguyên gây các triệu chứng viêm nhiễm, thanh nhiệt, khu phong, ổn định cơ địa, tăng cường thể trạng và sức đề kháng giúp phòng ngừa tái phát.
  • Bài thuốc bôi: Sát khuẩn, chữa lành các tổn thương, loại bỏ triệu chứng viêm da tiếp xúc trên da.
  • Bài thuốc ngâm rửa: Làm sạch sâu, sát khuẩn, chống nhiễm trùng, ngăn không cho vùng viêm nhiễm lan rộng.

Thành phần và công dụng của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang
Thành phần và công dụng của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang

Sự kết hợp 3 chế phẩm trong bài thuốc tạo nên phác đồ điều trị hoàn chỉnh và toàn diện. Điểm khác biệt của Thanh bì Dưỡng can thang so với nhiều phương pháp điều trị viêm da tiếp xúc khác đó là bài thuốc không chỉ tập trung điều trị triệu chứng, mà còn chú trọng bồi bổ thể trạng, nâng cao hệ miễn dịch cho bệnh nhân.

Khi hệ miễn dịch khỏe mạnh, hàng rào bảo vệ tự nhiên của da sẽ được thiết lập mạnh mẽ, giúp chống lại các dị nguyên bên ngoài. Nhờ đó hiệu quả mà bài thuốc mang lại được duy trì lâu dài, hạn chế tối đa tái phát bệnh trở lại. Đặc biệt, bài thuốc có thể linh hoạt gia giảm thành phần vị thuốc cho phù hợp với cơ địa, thể trạng riêng của từng bệnh nhân.

Bài thuốc mang đến phác đồ điều trị bệnh chặt chẽ, tuân thủ theo đúng biện chứng luận trị của Đông y, mang lại hiệu quả rõ rệt theo 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Đào thải độc tố, loại bỏ các dị nguyên xâm nhập vào cơ thể gây ra tình trạng viêm nhiễm. Đây là giai đoạn tình trạng công thuốc có thể xảy ra, tuy nhiên bệnh nhân không nên quá lo lắng.
  • Giai đoạn 2: Kiểm soát triệu chứng bệnh. Ở giai đoạn này, bài thuốc sẽ phát huy rõ rệt công dụng điều trị, giúp chấm dứt các triệu chứng ngứa ngáy, viêm nhiễm trên da.
  • Giai đoạn 3: Dự phòng tái phát. Trong giai đoạn này, bệnh nhân nên kiên trì sử dụng bài thuốc để cơ thể được điều dưỡng, nâng cao hệ miễn dịch và thể trạng. Điều này có vai trò quan trọng trong việc thiết lập hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, tránh sự tấn công của các yếu tố dị nguyên.
Tiến sĩ Vân Anh đánh giá về Thanh bì dưỡng can thang
Tiến sĩ Vân Anh đánh giá về Thanh bì dưỡng can thang

Bên cạnh đó, Thanh bì Dưỡng can thang được bào chế hoàn toàn từ các thảo dược sạch tự nhiên, đạt chuẩn GACP-WHO, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe, không gây kích ứng da, không gây tác dụng phụ. Nguồn nguyên liệu bào chế thuốc được thu hái trực tiếp từ các vườn chuyên canh dược liệu của Trung tâm Thuốc dân tộc, giúp ổn định nguồn cung và cho chất lượng đồng đều.

Để được tư vấn cụ thể về phác đồ điều trị viêm da tiếp xúc với bài thuốc này, bệnh nhân có thể chụp ảnh vùng da bị bệnh và gửi tới cho các bác sĩ của Trung tâm Thuốc dân tộc, kèm theo mô tả triệu chứng mắc phải.

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG THUỐC DÂN TỘC

4. Lối sống và thói quen sinh hoạt

Bên cạnh các biện pháp cải thiện và sử dụng thuốc, bạn nên thay đổi một số thói quen và xây dựng lối sống lành mạnh nhằm giúp tổn thương da nhanh lành và giảm nguy cơ bội nhiễm.

hình ảnh viêm da tiếp xúc
Tránh gãi cào và chà xát lên vùng da tổn thương
  • Cần xác định dị nguyên và tránh tiếp xúc với chất gây dị ứng/ kích thích.
  • Tránh ăn thực phẩm dễ gây dị ứng trong thời gian điều trị như hải sản, thức ăn đóng hộp, đậu phộng, đậu nành, thịt bò,…
  • Hạn chế gãi, cào và chà xát lên da. Nên mang giày dép thoáng, mặc quần áo rộng rãi và có chất liệu thấm hút để tránh làm vỡ mụn nước và gây đau rát.
  • Nên uống nhiều nước và bổ sung thực phẩm lành mạnh nhằm tăng tốc độ hồi phục và giảm khô ráp da.
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian điều trị. Tia cực tím từ ánh nắng có thể khiến tổn thương da trở nên nghiêm trọng và gây thâm sẹo nặng nề. Ngoài ra một số trường hợp viêm da tiếp xúc có thể bùng phát mạnh sau khi tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài.

Phòng ngừa bệnh viêm da tiếp xúc

Phần lớn các trường hợp viêm da tiếp xúc đều có đáp ứng tốt và thuyên giảm nhanh sau khi điều trị. Tuy nhiên nếu không chủ động phòng ngừa, bệnh có thể tái phát nhiều lần gây tổn thương da nghiêm trọng, tăng nguy cơ hình thành thâm sẹo và bội nhiễm.

hình ảnh viêm da tiếp xúc
Cần vệ sinh không gian sống thường xuyên nhằm giảm nguy cơ tiếp xúc với nấm mốc và côn trùng

Vì vậy sau khi điều trị, bạn nên chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa sau:

  • Vệ sinh nhà cửa thường xuyên, có thể phun xịt côn trùng theo định kỳ để giảm nguy cơ kích ứng da do tiếp xúc với nọc độc của kiến ba khoang, nấm mốc,…
  • Sau khi tiếp xúc với nọc độc côn trùng hoặc mủ thực vật, nên rửa sạch bằng nước và xà phòng để làm giảm nguy cơ tổn thương da.
  • Nên mang bao tay hoặc mang ủng nếu phải tiếp xúc với hóa chất, chất tẩy rửa, xi măng, dung môi công nghiệp,…
  • Dưỡng ẩm và chăm sóc da thường xuyên nhằm duy trì làn da khỏe khoắn và ẩm mượt. Từ đó làm giảm mức độ ảnh hưởng của ánh nắng và các tác nhân gây hại.
  • Côn trùng và một số loài bò sát thường bị hấp dẫn với ánh sáng. Vì vậy bạn nên tắt đèn khi đi ngủ để tránh bị côn trùng cắn.
  • Không nên tiếp xúc với các chất có tiền sử dị ứng.
  • Nâng cao hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe bằng cách ăn uống khoa học, nghỉ ngơi điều độ, kiểm soát căng thẳng và stress.
  • Vệ sinh da đúng cách và thay đổi các sản phẩm chăm sóc da có chứa các thành phần dễ gây kích ứng.

Viêm da tiếp xúc là bệnh da liễu khá phổ biến và có thể khởi phát ở bất cứ đối tượng nào. Để giảm mức độ ảnh hưởng và ngăn ngừa biến chứng, bạn nên tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và can thiệp điều trị trong thời gian sớm nhất.

Bình luận (106)

  1. Hpi says: Trả lời

    Em đang rất lo lắng. Vì trót dại mua kem lột online. Mà bây giờ da sưng đỏ và ngứa. Em đi bsi da liễu ơ tỉnh kê đơn và có bưi thuốc tím trong 3 ngày. 2 chân thuốc tím nhìn sợ hãi và da có vẻ căng mọng như sắp nứt ra. Tỉnh thoảng ngứa và khô rát.có kèm theo tuyp kem bôi cho ngày thư 4 + thuốc uống. Em đang hoang mang và sợ ung thư da quá chừng. Xin tư vấn giúp em .cảm ơn

    1. Phong Vũ says: Trả lời

      Chào bạn. Vấn đề bạn nói không phải ung thư da đâu. Bạn đang gặp vào tình trạng dị ứng da bởi tiếp xúc với nhiều tạp chất có trong sản phẩm kem lột. Đừng quá lo lắng. Bạn có thể tham khảo tại BÀI VIẾT NÀY

  2. Thanh NgaThanh Nga says: Trả lời

    Em đang bị mẩn đỏ 2 bên má đi khám da liễu được chuẩn đoán là bị viêm da tiếp xúc dị ứng, điều trị tây đỡ nhưng hết thuốc lại lại tái, lần 2 bệnh chưa đỡ còn mẩn đỏ 2 bên má, em dùng các loại thuốc bôi của tây y như kem bôi ngoài da trị nấm nhưng cũng không đỡ, không biết có ai bị như em không ạ, cho em xin lời khuyên ạ

    1. Hoài Trang_KT says: Trả lời

      Chị cũng bị tình trang như em cứ mùa đông mặc quần áo có chất len là bị ngữa nổi mẩn đỏ hết lên khó chịu lắm, gãi đến lúc chảy máu ra mà vẫn không đỡ, mỗi lần như thế chị lại chạy vội ra hiệu thuốc tây mua thuốc trị nấm uống tạm để giảm triệu chứng ngứa luôn đó,

      1. An nhiên says:

        Mk cx nv . Đi đã liễu k ăn thua

    2. An Khánh says: Trả lời

      Ui mình cứ ngửi thấy mùi phấn hoa là dị ứng nổi mẩm đỏ mất mấy ngày mới lặn, thỉnh thoảng còn ngứa nổi cục như đầu đũa ấy, mỗi lần như vậy ở nhà mình hay dùng đá cho vào khăn chườm qua chườm lại cho đỡ ngứa và giảm nổi cục, lắm lúc ngứa quá lại phi xe ra hiều thuốc tây mua thuốc chống dị ứng để uống tạm nhưng uống nhiều lại sợ vì thuốc tây lại hay có tác dụng phụ có hại cho sức khỏe ấy

    3. Bánh bèo says: Trả lời

      Tớ thấy bênh này nhiều người bị lắm, nhà tớ có thắng em trai thỉnh thoảng hắn cũng bị nhiên ngữa, nổi cục khắp người, nhiều lúc còn sưng hết cả môi lên mẹ tớ cho hắn đi khám thì được chuẩn đoán là viêm da tiếp xúc dị ứng thời tiết bác sỹ kê thuốc cho uống nhưng vẫn không đỡ, hết thuốc lại bị lại hoài à

    4. Hoàng Phúc says: Trả lời

      Em cũng bị tình trạng mọi người ấy ạ, chỉ cần tiếp xúc với xà bông tắm là bị nổi mẩn ngứa lắm ạ, đêm không sao mà ngủ dược, khó chịu lắm, nào là dùng thuốc bôi chống dị ứng, thuốc uống nhưng cứ hết thuốc lại tái lại, may mà em được chị làm khuyên nên qua đông y khám thử xem vì uống nhiều thuốc tây y có hại cho sức khỏe lắm, nên em đang tìm hiểu chuyển sang đông y thử xem sao

  3. Trấn Thành _hp says: Trả lời

    Em bị viêm da tiếp xúc các bác à, cứ đeo đồng hồ được 1 lúc là vòng tay da chỗ đeo đồng hồ nổi mẩn đỏ,ngứa thành từng cục sưng lên ấy, giờ không biết làm thế nào cho khỏi nhỉ các bác cho em xin ý kiến với ạ

    1. Bống xinh says: Trả lời

      bạn nên đi khám và dùng thuốc uống luôn đi để lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe có khi để lại di chứng về sau đó, mình có em gái cũng bị dị ứng với hóa chất đang tìm hiểu thấy bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc chữa có hiệu quả nè bạn, bạn nghiên cứu thử xem
      https://www.thuocdantoc.org/hieu-qua-chua-viem-da-tiep-xuc-cua-bai-thuoc-thanh-bi-duong-can-thang.html

      1. Chiến Bác says:

        Tôi viêm da tiếp xúc dị ứng , làm nghề mộc, cứ mỗi lần sơn là nổi mẩn ngứa rất nhiều, dùng các bài thuốc dân gian để giảm các triệu chứng tạm thời như dùng lá hẹ đun lấy nước uống hàng ngày sẽ thấy có giảm các triệu chứng ngứa, hoặc lá khế đun lên dùng để tắm hàng ngày cũng được đó

    2. Cường Tây says: Trả lời

      Em có thể ra hiệu thuốc tây y mua thuốc chống dị ứng dùng tạm được đó ạ, nhưng thuốc tây chỉ giảm các triệu chứng thôi nha, để chữa khỏi lâu dài em khuyên anh nên đi khám viện da liễu thử xem sao ạ

    3. Hoàng Tuyết Nhung says: Trả lời

      Chồng tôi cũng bị dị ứng với hóa chất, đi làm dùng bao tay rồi nhưng vẫn không tránh khỏi, dùng các loại thuốc bôi chống dị ứng, nhiều nhất là chống dị ứng của công ty dược liệu tw 2 nhưng vẫn không khỏi, sau đó được mọi người mách nên chuyển qua đông y điều trị và tìm hiểu được bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm Thuốc Dân tộc mọi người đang dùng có hiệu quả lắm nên chồng tôi qua đó khám thử xem, hôm đi khám thì gặp bác sĩ Quyên, được bác sỹ khám, tư vấn, kê đơn thuốc uống được 1 tháng các triệu chứng ổn định hơn nhiều, bác sỹ có tư vấn do môi trường làm việc của chồng tôi phải tiếp xúc với các chất gây kích ứng nên để chữa khỏi thì hơi lâu nên chồng tôi bây giờ vẫn đang duy trì dùng thuốc và theo dõi thêm

  4. Gấu đen đáng yêu says: Trả lời

    Mình vô tình dùng phấn nền bây giờ mặt mình sưng đỏ, mẩn ngứa khắp mặt khó chịu lắm mình đang lo lắng không biết có bị ưng thu da nữa,huhu

    1. Hoài sơnTT says: Trả lời

      Bạn ơi tình trạng của bạn là do viêm da tiếp xúc thôi , vì mình trước cũng như bạn dùng kem chống nắng xong cũng bị nổi mẩn đỏ hết lên, sợ quá đi khám da liễu được bác sỹ kết luận là viêm da tiếp xúc, mình được bác sỹ kê cho thuốc bôi để giảm các triệu chứng tạm thời, để giảm đỡ sưng và mẩn đỏ đó ạ

  5. Nông Hồng Thái says: Trả lời

    Bé bon nhà tôi năm nay 5 tuổi bé ở quê ra ngoài vườn chơi không biết gặp phải con gì đốt mà khi về thì thấy người bạn ấy nổi cục sưng to và ngứa lắm, càng gãi lại càng lan rộng và sưng to hơn, tôi cho bạn ấy đi lên viện da liễu của tỉnh khám bác sỹ cho uống bôi nhưng vẫn không có hiệu quả không biết mom nào có biết địa chỉ khám đông, tây y nào hiệu quả cho tôi xin với

    1. Gio mùa đông năm ấy says: Trả lời

      Mình có người nhà khi ngửi mùi phấn hoa là bị nổi đỏ, ngứa mấy ngày sau mới lặn đi được, đi khám tây y cho thuốc bôi nhưng và uống nhưng không đỡ, sau khi vô tình xem trên facebook có bài thuốc thanh bì dưỡng can thanh của trung tâm Thuốc dân tộc chữa bệnh này rất hiệu quả nên có nhờ mình qua trung tâm hỏi tư vấn xem sao. Mình đã qua trung tâm được bác sỹ Lan tư vấn cho tình trạng của người nhà, bác kê thuốc uống, thuốc bôi, và lá tắm cho về dùng, sau khi người nhà mình uống được 2 tháng thì tình trạng bệnh ổn định được 1 năm nay chưa bị tái lại

    2. Bé Bông_HN says: Trả lời

      Chị có qua viện bạch mai Hà nội chuyên khoa da liễu khám thử xem,emcũng đang được bạn bè giới thiệu và cũng đang tìm hiểu thử đấy ạ

    3. Linh chi says: Trả lời

      Nếu bé còn nhỏ như thế để uy tín và tin tưởng thì bạn cứ cho bé qua các bệnh viện lớn để khám và xét nghiệm xem sao như có thể cho bé lên viện ra da liễu trung ương ngoài Hà Nội, hay bạn có thể ra khám ở những viện da liễu của tỉnh , thành phố bạn đang sinh sống cũng được vì là trẻ nhỏ nên cần phải cẩn thận bạn nhé

    4. Nguyệt _HKT says: Trả lời

      Tôi có cháu gái bị viêm da tiếp xúc chữa mãi tây y không đỡ mẹ nó được người mách qua đến bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc chữa viêm da di ứng ok nên đang chuyển qua dùng được hơn 1 tháng rồi, thấy bên này có tiếng mà cũng có uy tín lắm nè được lên sóng VTV2 nữa cơ . Chị có thể tham khảo nè
      https://www.tapchidongy.org/vtv2-hop-tac-trung-tam-thuoc-dan-toc-day-lui-vay-nen-viem-da-co-dia.html

  6. Lan rừng says: Trả lời

    Cháu ở tận trong Đắc lắc do ở vùng quê, mấy đồ tẩy rửa hay kiểu hàng kém chất lượng nên cứ tiếp xúc với các chất tẩy rửa thì bị nổi mẩn đỏ,ngứa khó chịu lắm mà giờ không biết làm cách nào, có nên đi khám và điều trị không nữa

    1. Thảo Vy says: Trả lời

      Bạn ơi, bạn nên đi khám và điều trị đi nếu không để lâu các tổn thương còn gây ra nhiễm trùng ấy, bạn có thể qua các bệnh viện lớn của tỉnh khám, đến đó các bác sỹ sẽ khám và cho thuốc uống, nếu không để lâu nguy hiểm lăm ấy,

    2. Dung mama says: Trả lời

      Cô bị như cháu, ở vùng quê xa xôi nên không có điều kiện đi khám ở viện lớn nên tự ở nhà tìm các bài thuốc dân gian dùng, như cháu có thể lấy lá sài đất đun lên để tắm hoặc vò nát ra dùng nước cốt bôi lên vùng da tổn thương ấy, nó sẽ giảm dần các triệu chứng cho cháu

    3. Bé bon bon says: Trả lời

      Tôi cũng bị dị ứng khi tiếp xúc nhưng mà là với đồ làm bằng sợi len nên cứ mặc quần áo len là ngứa lắm, nhiều lúc phát điên lên, nhưng may được chị cùng làm mách đến trung tâm thuốc dân tộc có bài thuốc thanh bì dưỡng can thang chữa ok lắm, sau khi tìm hiểu thêm thì tôi đã đến phòng khám chỗ 145 Hoa Lan, P2, Phú Nhuận, TP HCM được bác sỹ Mai thăm khám và kê đơn thuốc uống. Sau khi dùng được 2 tuần còn bị ngứa tăng nữa, tưởng bị tác dụng phụ gì cơ, gọi lại hỏi thi được bác sỹ tư vấn đó là hiện tượng công thuốc bình thường khi sử dụng thuốc đông y lúc mà thuốc đào thải độc bị tích trong cơ thể ra ngoài, 10 bệnh nhân thì cũng 5, 6 người bị như vậy nên tôi yên tâm dùng tiếp thuốc, đúng thật là dùng qua 1 vài hôm sau là tình trạng bắt đầu dịu xuống rồi, cứ túc tắc kiên trì uống thuốc như vậy thì sau khi dùng được 3 tháng bệnh đã ổn định được 2 năm nay không bị lại nữa. Bạn có thể đến trực tiếp khám hoắc gọi qua số điện thoại này để gặp bác sỹ tư vấn nhé : 028 7109 6699. Bạn nên đi khám và điều trị sớm đi chứ để lâu ảnh hưởng đến sức khỏe đó, chữa sớm khỏi sớm mình cũng đỡ vất vả

  7. Yên Chi says: Trả lời

    Mình bị dị ứng do tiếp xúc với hóa chất nhiều bị nổi mẩn đỏ hết người, ngứa khó chịu nhưng do là ở quê điều kiện không có cũng muốn đi khám chữa nhưng không biết kinh phí có mắc không nữa

    1. Bé xinh xinh says: Trả lời

      Chị ơi nếu không có điều kiện chị có thể sử dụng các bài thuốc dân gian để làm giảm các triệu chứng cho mình cũng được vì em cũng thỉnh thoảng hay bị nổi mẩn ngữa, phát ban đỏ, do là sinh viên nên cũng không có điều kiện khám, chữa nên em cũng tự tìm tòi những bài thuốc dân gian dễ làm để dùng ấy ạ

    2. Huy Hoàng says: Trả lời

      Tôi cũng là công nhân làm sợi tiếp xúc với sợi bị nổi mẩn ngứa khắp người, bong vảy, thành mụn nước vỡ ra thành sẹo, do tính chất công việc đi làm suốt cũng không có thời gian đi đâu khám được toàn ra hiệu thuốc tây mua 1 tuýp thuốc bôi chống dị ứng có mấy chục nghìn thôi à, nhưng thuốc đó chỉ giảm được các triệu chứng tạm thời thôi

    3. Heo xinh xinh says: Trả lời

      Mình cũng bị viêm da tiếp xúc do dùng mỹ phẩm, bị mấy tháng liền lo lắng quá, đi chữa và uống thuốc tây y không đỡ, mà dùng thuốc tây y nhiều thì hại sức khỏe nên cũng không dám dùng nhiều, khi được bạn bè giới thiệu biết đến bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc mình đã đến khám được bác sỹ trung tâm kê thuốc uống, uống bôi, và lá tắm hết 2 triệu / tháng , mình đã sử dụng thuốc được 2 tháng tình trạng bệnh đã tiến triển được 60% rồi đó, sau 3 tháng dùng thuốc mình mình đã khỏi được 2 năm chưa tái lại đó bạn. Chi phí thuốc này so với mọi người thì chắc cũng cao nhưng vì thuốc này tốt, coi như chữa cho hết hẳn sau 1 lần thì mọi người cũng nên cân nhắc quyết tâm theo thuốc đi

    4. Khánh chi_ TT says: Trả lời

      Mấy tháng trước em không biết bị con gì cắn sau đó nổi mản ngứa khắp người, còn sưng to từng mảng lên, ra hiệu thuốc tây y nhờ họ bán cho 2 vỉ thuốc chống dị ứng mất có 50.000đ à

  8. Trùng Khánh says: Trả lời

    Em đọc và tìm hiểu biết được bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của Trung tâm thuốc dân tộc chữa viêm da tiếp xúc rát tốt không biết đã có có ai uống khỏi rồi mà bị tái phát lại không ạ?nguồn gốc dược liệu thuốc có đảm bảo không?

    1. Cúc họa mi says: Trả lời

      Mình có bố bị viêm da dị ứng do thời tiết, khi thay đổi thời tiết là nổi cục, nổi mẩn ngứa, càng gãi càng ngứa và sưng khó chịu lắm, mình ở trên Hà Nội đi khám viện này viện kia lấy thuốc cho ông uống nhưng cũng không hiệu quả, sau được người bạn làm đông y có tư vấn qua dùng thuốc đông y thử xem, mình đã qua trung tâm thuốc dân tộc được bác Quyên tư vấn và kê thuốc cho bố mình. Uống được 2 tuần đầu thì vẫn chưa cải thiện gì nên ông bắt đầu nản và muốn bỏ thuốc, mình mới gọi điện nhờ bác sĩ tư vấn và giải thích cho, sau khi bác sỹ tư vấn rằng uống thuốc đông y phải kiên trì vì thuốc tác dụng từ từ, bố mình mới kiên trì uống được 3 tháng, đến nay được 2 năm rồi vẫn chưa thấy bị tái lại đâu, nhưng bác sỹ cũng tư vấn rằng bệnh lý viêm da tiếp xúc này nó còn phụ thuộc nhiều các yếu tố như sinh hoạt, môi trường sống, công việc của bạn nữa nên chuyện tái phát lại vẫn có thể xảy ra nhé

    2. Cúc vàng says: Trả lời

      Con nhà mình bé bị mẩn ngứa, nổi mẩn đỏ do tiếp xúc với xà phòng, bé mới được 3 tuổi nên mình không dám dùng thuốc tây y sợ tác dụng phụ nhiều nên mình cho bé qua đông y điều trị , tìm hiểu trên mạng thấy có bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của thuốc dân tộc có vẻ uy tín và chất lượng, được nhiều mom share kinh nghiệm cho con dùng rồi, mình đã cho bé qua khám và được bác sỹ tư vấn rất tận tình. Bé nhà mình nhỏ nên chưa dùng thuốc uống được, nên bác sỹ kê thuốc bôi và lá tắm dùng trước, cả thuốc uống và lá tắm đều là các dược liệu tốt, an toàn, không có tác dụng phụ gì hết đâu, khi dùng được 2 tuần bé nhà mình giảm hẳn các nốt ban đỏ, đỡ ngứa đi rất nhiều, trộm vía từ khi bé uống thuốc thấy ăn uống tốt hơn trước, thấy có tăng cân lên, da dẻ cũng hồng hào hẳn lên,

  9. Hà Trần says: Trả lời

    Mình cũng đang dùng thuốc tại trung tâm và rất tin tưởng vì trung tâm, vì lúc trước khi mua mình có tìm hiểu kỹ lắm, thây bên trung tâm còn có nguyên mấy vườn dược liệu theo tiêu chuẩn ở Hải Dương, Bắc Can… nữa đó, mình còn xem được cả video họ quay ở vườn thuốc đó luôn cơ

  10. Lê đình Dũng says: Trả lời

    Thời gian gần đây trên da của tôi thường xuyên nổi những đám sần trên da sau đó lên thành mụn nước, chỗ đó thấy nóng và ngứa tôi bôi hồ nước thì thấy dịu dịu đi nhưng không hết được, chỗ đó có khô hơn nhưng vẫn còn ngứa, nên tôi muốn điều trị thuốc đông y cho khỏi, tôi bị đau dạ dày, lâu năm nên không muốn dùng thuốc kháng sinh như bác sỹ đã kê, anh chị nào đã điều trị khỏi bệnh viêm da tiếp xúc bằng đông y cho tôi xin lời khuyên với ạ

    1. Thu Hằng says: Trả lời

      Trước đây tôi dùng kem dưỡng và thêm lớp phủ bên ngoài, được chị gái cho 1 hộp về bôi thì bị đỏ rực cả hai bên mặt lên, lúc nào cũng có cảm giác nóng nóng, đi khám bác sỹ chẩn đoán là viêm da tiếp xúc em bôi thuốc nhưng chưa thấy đỡ

    2. Diễm Q2 says: Trả lời

      Em cũng không dám dùng xà bông tắm, mỗi lần tiếp xúc là bị mẩn ngứa hết cả người, khó chịu thật, em đã dùng đủ loại thuốc bôi, thuốc uống chóng dị ứng, nhưng hết thuốc lại bị tái lại, bạn em cũng bị giống em đang điều trị đông y thấy bảo ổn nên em cũng đang tìm hiểu thêm

    3. Hương Ly says: Trả lời

      Con nhỏ nhà em bị dị ứng phấn hoa, cứ trong nhà có có lọ hoa, nhất là hoa ly là bị dị ứng ngứa ngay, lúc đầu không biết cứ tưởng là bệnh ngoài da, bôi thuốc không khỏi, sau mới biết là nó thuộc về bệnh viêm da tiếp xúc, sau khi xem chương trình Sống khỏe mỗi ngày trên VTV2 em mới biết đến bài Trung tâm thuốc dân tộc và bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang chữa được bệnh này nên em đã đưa cháu đi khám và về bôi thuốc, tắm sau khi dùng 1 tháng thấy đỡ hơn và hết 2 tháng thì khỏi hẳn. Hiện tại không thấy dị ứng với loại hoa nào nữa

    4. Mẹ Bon says: Trả lời

      Chị ơi bé nhà em cũng dị ứng với phấn hoa, nên nhà chẳng bao giờ dám để trong nhà, mà em lại rất thích cắm hoa chị cho em xin địa chỉ của Trung tâm mà bé nhà trị uống thuốc với ạ

    5. Hương Ly says: Trả lời

      Trung tâm thuốc dân tộc có mấy cơ sở đấy bạn ạ, bạn ở gần cơ sở nào thì đến cơ sở đó, hoặc có thể gọi điện cho bác sỹ nhờ tư vấn trước khi đến hoặc đặt lịch khám
      Hà Nội: B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định – Trung Hòa Nhân Chính – Thanh Xuân – Hà Nội Điện thoại: (024) 7109 6699 TP HCM: 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP.HCM Điện thoại: (028) 71096699, 0961825886 (bs Tâm – Da liễu), Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long, Quảng Ninh SĐT: 0904749145

  11. Hoa Quỳnh Nguyễn says: Trả lời

    Tôi làm xưởng dệt vải do tiếp xúc nhiều với bông sợi, màu vải nên hay bị nổi mẩn mụn nước, lâu dần vỡ ra tạo thành sẹo, hiện tại cứ phải bôi thuốc ngoài da co đỡ nhưng vãn thường xuyên bị lại, không biết có cách nào chữa khỏi hẳn được không?

    1. An Nhiên says: Trả lời

      Em thì bị dị ứng với vải pha ni lon hoặc mặc đồ có chất vải dạ, tại những chỗ tiếp xúc trực tiếp thường bị ngứa và hơi mẩn đỏ lên. Nên toàn phải dùng đồ 100% coton thôi, Nhiều khi muốn diện 1 chút như mọi người mà khó quá, không biết như em thì có thuốc nào để chữa khỏi được không ạ?

    2. Bách BT says: Trả lời

      Tôi mỗi lần tiếp xúc với sơn, thì đều bị dị dứng mặt mũi sưng hết cả lên, khó chịu lắm, không biết thuốc Thanh bì dưỡng can thang có tác dụng có nhưng người bị dị ứng sơn như tôi không

    3. Cường Trần says: Trả lời

      Tôi cũng làm nghề mộc đây mỗi lần ghép đồ cần sử dụng sơn ta thì phải chùm kín hết mặt mũi, đeo mặt nạ vào mới không bị, sau khi sơn xong phải tắm nước lá mà vẫn bị, nên rất ngại mỗi khi phải ghép đồ cũng may là biết đến bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang sau một thời gian điều trị thì đã khỏi được dị ứng, ngứa mỗi lần tiếp xúc với sơn ta, nên hiện tại có thể làm việc thoải mái mà không ngại gì

    4. Hoa Quỳnh Nguyễn says: Trả lời

      Bạn dị ứng do tiếp xúc với vải thì giống như mình rồi, mình làm nghề may nên không thể tránh khỏi viếc tiếp xúc với nhiều loại vải khác nhau, mới tiếp xúc thì nó chỉ nổi mẩn li ti nhưng sau cứ lớn dần mọng và nóng rát, lên viện da liễu khám thì bác sỹ bảo bị viêm da tiếp xúc, nên chỉ uống thuốc và bôi ngoài da thôi, sau này tình cờ biết đến bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của Trung tâm thuốc dân tộc, được bác sỹ Lan cho bài thuốc về uống và bôi sau 2 tháng là khỏi, hiên tại công việc may mặc vẫn làm bình thường mà không sợ dị ứng mỗi khi tiếp xúc với vải nữa

  12. Hương Phạm says: Trả lời

    Em có lỡ mua kem lột da trên mạng về sử dụng, sau khi dùng khoảng 3 ngày thấy da trên mặt nổi mẩn đỏ, cảm giác ngứa, da cứ căng căng. Tìm hiểu thì mới biết là mình bị viêm da tiếp xúc, hiện mặt em vẫn nổi ứng đỏ mà chưa hết. em muốn điều trị quá mà chưa biết dùng thuốc gì để trị bệnh này. để mặt mũi thế này em chẳng dám đi ra ngoài nữa

    1. Ly Phạm says: Trả lời

      Nếu đúng là bạn bị viêm da tiếp xúc với kem lột mặt thì bạn nên cẩn thận mỗi khi dùng 1 sản phẩm mới. Như tớ đây cũng có thời gian khổ sở lo lắng vì viêm da tiếp xúc khi sử dụng kem dưỡng mà không thử xem mình có phù hợp hay không, tớ mất 1 tháng dùng các loại thuốc bôi mà không đỡ. May mà chị gái tớ có bạn đã dùng Thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc để điều trị viêm da tiếp xúc. Nên tớ đã đến khám và lấy thuốc, sau 2 tháng tớ đã khỏi luôn rồi, may quá. Bạn không đến được thì có thể gọi vào số này nhờ bác sỹ tư vân trước cho: (024) 7109 6699

    2. Quyên Thái Bình says: Trả lời

      Trước mình cũng có cô bạn cùng phòng mua mấy đồ mỹ phẩm về dùng xong bị kích ứng, da mặt đỏ sưng mất mấy hôm, sau đó tìm hiểu thì thấy nhiều người bảo đến trung tâm Thuốc dân tộc để lấy thuốc để điều trị. Mình có đưa đến trung tâm, đến đó bác sĩ bảo bị viêm da tiếp xúc cho thuốc uống,bôi và thuốc để rửa. Thấy dùng khoảng 10 hôm thấy đỡ. Cô ấy cũng kiên trì dùng thuốc lắm để điều trị cho hết bệnh chắc sợ quá sau khi dùng hàng trôi nổi. Bạn nên đến trung tâm để lấy thuốc sớm đi đừng để lâu nhé, mặt rất quan trọng nên đừng để bị nặng sau này khó chữa mà da lại xấu đi

  13. Kim Thành says: Trả lời

    Mình bị dị ứng với nước xả vải, mà nhiều khi rất muốn sử dụng vì quần áo đi làm cũng muốn sạch sẽ thơm tho nhưng lại không dùng được, cứ dùng là biết luôn, da nổi ban đỏ, ngứa ngáy, ngứa phải chục hôm mới khỏi luôn ý, có ai chữa bằng bài thuốc thanh bì dưỡng can thang này chưa? dùng có hiệu quả không vậy?

    1. Hồng Nhung Nguyễn says: Trả lời

      Mình trước đây cũng vậy này, kể cả dùng nước xả vải dành cho trẻ nhỏ hoặc các loại xả vải dành cho người dị ứng mà cũng không được. Chị cùng cơ quan có mách đến trung tâm để lấy thuốc điều trị , mình cũng đến để tìm hiểu. Thì được bác sĩ tư vấn và cho thuốc về nhà dùng. Dùng thuốc khoảng 3 tháng thì mình thấy các triệu chứng như ngứa, nổi nốt đều không còn nữa. Giờ mình sử dụng nước xả vải dành cho da dị ứng cũng thấy không có vấn đề gì cả.

    2. Đặng Nga says: Trả lời

      Tôi đã sử dụng thuốc này , vì là thuốc đôg y nên có tác dụng lâu dài, hạn chế bệnh tái phát như tôi là dùng cả năm nay rồi chưa có tái phát, tôi dùng hết liệu trình cả năm nay chưa bị lại. Nhưng dù chữa khỏi rồi để an toàn thì tôi vẫn hạn chế tiếp xúc với các chất gây dị ứng, kiêng được là tốt cho bản thân mình chứ chẳg phải cho ai khác đâu. Bạn còn lăn tăn về thuốc thì cứ tìm hiểu thêm về nó, mình chữa thì cứ phải tìm hiểu cho kỹ càng hơn, bạn cẩn thêm thông tin thì xem ở link này https://thuocdantoc.vn/benh/chua-viem-da-di-ung-bang-dong-y

    3. Nga Thuốc says: Trả lời

      Chồng mình đây còn bị dị ứng này bạn, da nổi đỏ cả tuần không khỏi, mình đã làm đủ mọi cách rồi lấy lá khế để tắm mà cũng không thấy đỡ,

    4. Kim Anh says: Trả lời

      Con bé nhà em năm nay đã 5 tuổi rồi, bị dị ứng với nước xả nên nhà không bao giờ dám dùng đến, nhiều hôm trời mưa nồm ầm, phơi mãi không khô, mùi rất hôi phải mang giặt lại mà cũng không dám dùng nước xả cho thơm hơn

    5. Lưu Thị hằng says: Trả lời

      Mình bị dị ứng do tiếp xúc với hóa chất nhiều bị nổi mẩn đỏ hết người, ngứa khó chịu nhưng do là ở quê điều kiện không có cũng muốn đi khám chữa nhưng không biết kinh phí có mắc không nữa

  14. Kim Chi says: Trả lời

    Bạn ơi tình trạng của bạn là do viêm da tiếp xúc thôi , vì mình trước cũng như bạn dùng kem chống nắng xong cũng bị nổi mẩn đỏ hết lên, sợ quá đi khám da liễu được bác sỹ kết luận là viêm da tiếp xúc, mình được bác sỹ kê cho thuốc bôi để giảm các triệu chứng tạm thời, để giảm đỡ sưng và mẩn đỏ đó ạ

  15. Đỗ thùy linh says: Trả lời

    Tôi bị viêm da tiếp xúc khoảng 5 năm nay rồi, năm nào cũng bị vài đợt kéo dài cả nửa tháng. Cứ đến mùa hoa sữa thay đổi là chân tay lại nổi từng mảng cục,rất ngứa. Mỗi lần như vậy chỉ muốn gãi cho sướng tay thôi. Uống bao nhiêu thuốc tây chẳng thấy khỏi, uống nhiều đến nỗi chán không muốn uống nữa,chán luôn. Nhưng những đợt ngứa vậy thật sự không thể nào chịu được, tôi có lên mạng tìm hiểu thì thấy nhiều người khen thuốc Thanh bì dưỡng can thang của trung tâm chữa hiệu quả. Nên tôi cũng quyết định đến để điều trị. Bác sĩ Lan tư vấn cho tôi và cho tôi 3 loại thuốc, thuốc uống,thuốc bôi ngoài da và thuốc rửa. 10 ngày đầu tiên tôi sử dụng thuốc thấy người có hiện tượng ngứa hơn nhiều, bắt đầu thấy lo sợ tôi có gọi điện trực tiếp cho bác sĩ thì bác bảo yên tâm, đó là hiện tượng đào thải độc tố nên không việc gì phải lo lắng cứ tiếp tục kiên trì sử dụng thuốc. Tôi cũng nghe theo là uống bôi rửa đúng như bác sĩ dặn, khoảng 20 ngày sau thì thấy hoàn toàn bình thường. Hiện tượng ngứa và nốt nổi cục không còn nữa. Thấy thoải mái dễ chịu hơn nhưng tôi vẫn kiên trì sử dụng thuốc 3 tháng để mong chữa được bệnh. Không ngờ sau 5tháng sử dụng thuốc giờ gần được 2 năm rồi tôi hoàn toàn thấy bình thường và không thấy tái phát. Rất mừng vì mình đã lựa chọn đúng thầy đúng thuốc

    1. Nguyễn Mỹ says: Trả lời

      Thuốc hiệu quả vậy thì thật mừng cho bạn, mình cũng đang muốn mua để cho mẹ sử dụng vì mẹ mình cũng bị dị ứng thời tiết. Cứ thay đổi thời tiết là chân tay với bụng nổi từng mảng đỏ. Uống nhiều thuốc tây mình thấy có nhiều tác dụng phụ với lại sợ hại nên không muốn cho mẹ sử dụng nữa. Đang tìm hiểu thuốc Thanh bì dưỡng can thang của trung tâm để mua cho mẹ mình sử dụng

    2. Huyền My says: Trả lời

      Bạn ơi thuốc tận 3 loại cơ à, vậy uống và sử dụng có dễ uống dễ dùng không bạn? mình đang muốn mua để dùng quá nhưng thấy nói đến 3 loại lại thấy ngại ngại

    3. Nguyễn Mỹ says: Trả lời

      Thuốc làm từ các thảo dược tự nhiên nên dễ uống lắm nhé mà giờ lại làm thành dạng viên nén rồi nên đi làm hay đi đâu rất dễ sử dụng, còn thuốc bôi ngoài da thì mình sử dụng sáng tối cái này đơn giản mà bạn, nếu bạn muốn điều trị khỏi thì phải kiên trì cơ bạn ạ. Cố gắng kiên trì và làm theo hướng dẫn của bác sĩ để thuốc có hiệu quả nhanh nhất. Chứ nóng vội là không dùng được thuốc đông y đâu

    4. Dung Trần says: Trả lời

      Thuốc đông y bạn dùng có thấy tác dụng phụ gì không bạn? Bạn bị 5 năm mà chữa trong vòng 5 tháng khỏi được như vậy quả thật rất đáng mừng ý, mình chắc cũng phải qua trung tâm luôn thôi chứ để cơn ngứa hành hạ như thế này thấy vất vả quá, chân tay nhiều hoa nữa chứ nhìn mất thẩm mỹ, nhiều khi không dám mặc quần áo ngắn hay mặc váy nữa luôn ý

    5. Nguyễn Mỹ says: Trả lời

      Vì là thuốc đông y nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng mà không phải lo về các tác dụng phụ của thuốc nhé, mình sử dụng thấy không hề có vấn đề gì cả luôn. Bạn nên đến trung tâm sớm để chữa đi, mình cũng thấy tiếc là không biết sớm hơn chút để đi đỡ phải chịu ngứa ngáy khó chịu mất mấy năm

    6. Mẹ bỉm sữa says: Trả lời

      Bé nhà mình mới có 6 tuổi không biết có sử dụng được thuốc này không nhỉ?

    7. Con nhà lành says: Trả lời

      Trẻ em có dùng được bạn ạ, con bé nhà em có cơ địa rất nhạy cảm, môi trường thay đổi, hoặc ăn uống đồ lạ, nhất là tôm, cua biển là có thể bị nổi mẩn ngứa ngay, sau khi tìm hiểu và dùng Thanh bì dưỡng can thang trong vòng 4 tháng hiện nay cháu đã dám ăn tôm cua mà không bị sao, mặc dù trước đây rất sợ vì mỗi lần ăn đều bị ngứa

  16. Mai Nguyễn says: Trả lời

    Em mới làm cho bên Global phần lắp ráp mà mấy ngày nay em bị triệu chứng y như bài viết nói, có mấy vết phát ban, mọng nước đỏ đỏ ở hai bên bắp tay, rất ngứa và khó chịu. Em không biết là có phải mình bị dị ứng với linh kiện không nữa, nhưng nếu cứ tiếp tục thế này chắc em phải đi khám bác sĩ mất thôi.

    1. Trung Quân says: Trả lời

      Chỗ tớ cơ sở trên Thái Nguyên cũng có mấy bạn như bạn ý, tại mấy bạn da nhạy cảm lại thêm bột mịn từ linh kiện ra nên rất dễ bị dị ứng. Mấy bạn toàn phải vừa làm vừa mặc áo kín tay lại để tránh tiếp xúc ý.

    2. Hạnh Hạnh says: Trả lời

      Tốt nhất đằng ấy cũng nên tránh tiếp xúc với tác nhân ý. Đằng ấy thử xin quản lý đổi nhóm sang bộ phận được không chứ bệnh viêm da tiếp xúc thì phải tránh được tác nhân mới nhanh khỏi được chứ

    3. Kiều KungFu says: Trả lời

      Lại nhớ khoảng thời gian làm công nhân đúng là đủ loại bệnh ý, thức khuya suốt ngày làm sức đề kháng giảm, lại phải tiếp xúc với đủ loại hóa chất. Mà Mai thử dùng thanh bì dưỡng can thang đi. Tớ dùng là thấy có hiệu quả đấy. Nhưng phải chăm tắm bằng thuốc tắm với dùng thuốc bôi Mai ạ. Đợt tớ dùng chỉ 2-3 tháng là ổn dùng xong còn thấy da dẻ hồng hào, mịn màng hơn ý. Thuốc này được cái có ưu điểm là ngoài điều trị căn nguyên bệnh lại còn cả giúp nâng cao sức đề kháng. Sức đề kháng khỏe là hạn chế được ối bệnh đấy. Mà tớ thấy Hạnh nói cũng đúng Mai thư xin quản lý đổi nhóm chứ cứ tiếp xúc mãi với căn nguyên gây bệnh thì sao mà khỏi bệnh được

  17. Hạnh 98 says: Trả lời

    Em đi quân sự mà gặp mấy con kiến ba khoang nó bò lên người xong nổi nốt mọng nước lên, rất ngứa. Cô giáo vụ đã cho em thuốc tây để bôi mà em đọc có thành phần corticoid em rất sợ dùng thuốc kiểu này luôn. Không biết là em có dùng được đơn thuốc Thanh bì dưỡng can thang này không nữa? chắc cứ tình hình này phải xin ra ngoài đi khám một bữa mất huhu

    1. Jam Susu says: Trả lời

      Bạn ở Xuân Hòa à? Ui, đi khám cũng xa ý, trung tâm Thuốc dân tộc ở tận đoạn Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân cơ mà, tốt nhất bạn nên gọi điện mua thuốc rồi người ta gửi bưu điện cho mà dùng ý. Chứ ở trong quân sự cả tháng mà không dùng gì thì cũng không ổn đâu.

    2. Chaysi says: Trả lời

      Bị tình trạng như bạn dùng thuốc thanh bì của bên thuốc dân tộc tốt ý bạn ơi, nhà tớ làm nông gặp mấy con này suốt, cũng cố gắng không tiếp xúc với nó nhưng làm việc chân tay không tránh khỏi ý, nhà tớ mua thuốc gồm thuốc bôi, thuốc viên hoàn uống, thuốc lá tắm. Sử dụng thuốc lâu ngày còn thấy da dẻ mịn màng, cơ thể khỏe khoắn, ăn ngon ngủ kỹ hơn ý. Nhưng bạn phải kiên trì dùng mới được, đây là thuốc đông y nên thời gian điều trị có hơi lâu dài hơn số với bên tây y nhưng mà đặc biệt an toàn và hết sức lành tính nên không lo tác dụng phụ. Chứ dùng mấy thứ corticoid nhanh khỏi mà nó hại sức khỏe lắm, tốt nhất là không nên dùng nhé.

  18. Toàn HY says: Trả lời

    Tôi thấy quảng cáo trên VTV2 nên rất tin tưởng sử dụng thuốc nhưng tại sao mới dùng có 10 ngày mà cùng da tôi ban đầu chỉ bị những nốt hình giọt nước li ti bây giờ đã phát triển thành mọng nước. Tôi rất nghi ngờ liệu có phải mình mua phải thuốc kém chất lượng không nữa.

    1. Quang Cuốn says: Trả lời

      mem ơi, đọc kỹ thông tin trung tâm cung cấp không phải lo lắng đâu. Thuốc có 3 giai đoạn tác động.
      Giai đoạn 1: Đào thải độc tố, loại bỏ các dị nguyên xâm nhập vào cơ thể gây ra tình trạng viêm nhiễm. Đây là giai đoạn tình trạng công thuốc có thể xảy ra.
      Giai đoạn 2: Kiểm soát triệu chứng bệnh. Ở giai đoạn này, bài thuốc sẽ phát huy rõ rệt công dụng điều trị, giúp chấm dứt các triệu chứng ngứa ngáy, viêm nhiễm trên da.
      Giai đoạn 3: Dự phòng tái phát. Trong giai đoạn này, bệnh nhân nên kiên trì sử dụng bài thuốc để cơ thể được điều dưỡng, nâng cao hệ miễn dịch và thể trạng. Điều này có vai trò quan trọng trong việc thiết lập hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, tránh sự tấn công của các yếu tố dị nguyên.
      Nên ban đầu tình trạng bệnh có tái phát cũng là phải ứng bình thường thôi. Mem cứ yên tâm dùng nhé. Tớ trải qua giai đoạn này ban đầu cũng hốt hoảng vậy đấy nhưng mem không phải lo, kiên trì dùng là sớm muộn gì cũng gặt hái được trái ngọt ý.

    2. Tâm says: Trả lời

      Bạn ơi, cho hỏi khám chữa bệnh tại đây có mắc lắm không? tôi nghe nói mặc dù là thuốc đông y nhưng trung tâm Thuốc dân tộc thuốc cũng có giá hơi cao. Muốn tìm hiều kỹ trước khi đi khám mấy bạn ạ

    3. Ngọc Anh CTUMP says: Trả lời

      Công nhận Tâm ạ, vì nguồn thuốc cũng chất lượng với các bác sĩ mất công tìm tỏi, nghiên cứu nên giá thuốc mình thấy hơi nhỉnh hơn so với thị trường. Nhưng mình thấy ủng hộ thuốc Việt thì nên ủng hộ giai đoạn này, như vậy thì mới thị trường hóa được thuốc tốt, thuốc mới đến được tay người dân nghèo hơn. Còn chuyện phí khám chữa bệnh thì mình đi khám đợt đầu năm 2020, bác sĩ Tuyết Lan cơ sở Hà Nội khám cho mình, phì khám chỉ mất 200.000 mà bác sĩ thăm khám rất cẩn thận và chu đáo, dặn dò mình đủ mọi thứ. Thuốc thì có thuốc cao viên hoàn 400.000/ lọ một tháng dùng 2 lọ và thuốc bôi ngoài hình như tầm 500.000 một lọ mình dùng trong vòng một tháng, còn loại lá tắm thì cũng hạt rẻ ý.

    4. Shop Vẩy says: Trả lời

      Ngọc Anh nói chuẩn đấy Tâm, cơ sở họ có uy tín, có rất nhiều bác sĩ đầu ngành ở các viện lớn, cũng như họ công khai nguồn gốc nguyên liệu nên mình tin tưởng được. Giá có hơi cao nhưng nếu thuốc được phổ biến rộng rãi thì giá sẽ giảm thôi.

    5. Hiễn Nguyễn Thị says: Trả lời

      Thông tin các bạn chia sẻ rất hữu ích, nhiều khi mình muốn tìm hiểu nhưng cũng không biết tìm ở đâu. Nghe được chuyện thật, việc thật như thế này đúng là yên tâm mấy phần. Cảm ơn các bạn rất nhiều, mong rằng trung tâm Thuốc Dân tộc có thể phát triển nhiều hơn nữa để mang thuốc đông y thế hệ mới đến với mọi người.

  19. Bình Nguyên says: Trả lời

    Em bị viêm da tiếp xúc với phấn rôm từ hồi con gái rồi nhưng đợt này vô tình động phải lọ phấn rôm cho con, nên bị ngứa trở lại. Khổ nỗi là em đang cho con bú sợ dùng thuốc ảnh hưởng đến con không nhỉ? trẻ nhỏ nó nhạy lắm nên em phải vắt óc đi tìm cách chữa trị an toàn đây.

    1. Huyền Trang Thái Bình says: Trả lời

      Tớ cũng bị viêm da lúc cho con bú ý, cũng khổ tâm lắm nhưng lúc tớ xuống khám, bác sĩ Nhung có tư vấn cặn kẽ lắm bạn: rằng đâu là thuốc hết sức an toàn. Bên trong loại bỏ căn nguyên gây bệnh, phục hồi chức năng cơ thể, giúp ổn định nội tiết và phòng tránh bệnh tái phát. Bên ngoài chữa lành tổn thương da, giúp da trở nên khỏe mạnh mịn màng trở lại. Thuốc lại có nguồn gốc hoàn toàn từ vườn thảo dược đạt chuẩn GACP-WHO của trung tâm nên sử dụng an toàn mom ạ. Nói chung tớ cũng gà mờ về thuốc thang, có gì mom cứ đọc bài bào này, các bác sĩ có nói là dùng được cho phụ nữ có thai và trẻ nhỏ cơ mà nên an tâm sử dụng nhé: https://thuocdantoc.vn/thanh-bi-duong-can-thang-bai-thuoc-nam-so-1-dieu-tri-viem-da-co-dia-hieu-qua.html

    2. Hạnh Cheese says: Trả lời

      Lại gặp một mẹ bị viêm da tiếp xúc rồi, mà bệnh này chắc quá nửa là bọn mình mất, chứ lúc mới sinh vừa yếu và mệt mỏi chăm con. Mẹ nó cứ dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang nhé, an toàn mà hiệu quả. Con tớ mới 5 tháng tớ vẫn dùng bình thường, tắm lá thì tuần 3 lần chứ uống thuốc với bôi thuốc hàng này luôn. Uồng thuốc vào tớ còn cảm thầy trong người sảng khoái mà đỡ hẳn vàng da sau sinh đấy. Được 2 tháng dùng thì gần như khỏi rồi, hết nổi mẩn đỏ, hết ngứa rồi ý. Mà mẹ chồng vẫn bắt dùng nốt bảo là thuốc bồi bổ cơ thể dùng tốt sức khỏe chứ có hại người gì đâu.

    3. Happy smile says: Trả lời

      Đúng rồi đấy Hạnh Cheese, chia sẻ nhiều để thuốc tốt tới được đến tay các mẹ bầu, mẹ bỉm sữa như mình, tránh được mấy loại thuốc lăng băm càng xa càng tốt. Tớ thấy đầy các mẹ dùng thuốc trôi nổi được quảng cáo là an toàn cho con, dùng vào các bé bị tiêu chảy hết cả. Đến là thương ý

  20. BG Pharma says: Trả lời

    Tôi là chủ quầy thuốc ở Bắc Giang, rất muốn hợp tác với trung tâm để phân phổi thuốc trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, rất mong trung tâm liên hệ với tôi qua gmail tôi đăng ký này làm việc vụ thể. Cảm ơn rất nhiều

    1. Sam Bùi says: Trả lời

      bạn phải liên hệ trực tiếp với người ta ý, gọi số điện thoại tổng đài 02471096699 hoặc số 02871096699 hay vào fanpage https://www.facebook.com/trungtamnghiencuuvaungdungthuocdantoc/ nhắn thì nhanh nhận được phản hồi hơn ý bạn

  21. mẹ Bé says: Trả lời

    Thuốc có dùng được cho trẻ nhỏ không nhỉ? Con em không biết nghịch phải cái gì ở ngoài vườn mà hôm nay bị nổi mẩn ở cổ với vai. Mới ba tuổi nên cháu nó quấy khóc nhiều lắm, nhìn mà em cũng sót con. Em có bôi mấy loại thuốc bôi rau má ngoài quầy thuốc gần nhà nhưng không đỡ. Cháu nó vẫn ngứa nhiều lắm, em sợ nó ngứa với gãi nhiều thành mày đay mất thôi.

    1. Bống says: Trả lời

      Có thể trẻ con nó chơi đùa, lông sâu nó bay vào vào đấy, ngứa lắm, bôi thuốc ngoài thôi thì lâu khỏi lắm, mẹ Bé dùng thêm cả thuốc lá tắm có chóng khỏi ý, chứ trẻ con nó không như người lớn chịu không nổi ngứa ngáy đâu

    2. Liễu Giai says: Trả lời

      Mom cho bé đi khám đi chứ, để lâu với dùng thuốc linh tinh dễ dẫn đến những bệnh mạn tính về da còn khổ nữa. Đến khám các bác sĩ tư vấn cho an tâm hơn là hỏi bệnh trên web lắm, có thế nào cũng không nên tin bác sĩ mạng nhé. Hệ miễn dịch của các bé chưa bằng mình nên cứ cho bé đi khám các bác sĩ còn tăng giảm liều lượng thuốc để phù hợp với bé. Cứ như bé nhà mình, đi khám bác sĩ Thái, bác sĩ chỉ kê đơn cho bằng một nửa người lớn thôi ý. Đúng liều, con chóng khỏi mà cơ thể đáp ứng tốt, đủ, khỏe khoắn hơn hẳn luôn ý.

      1. mẹ Bé says:

        Ôi, em chủ quan quá, em chỉ nghĩ là con gãi nhiều thôi, nhưng thấy mẩn đỏ suốt cũng hơi lo lo. vậy bác cho em xin địa chỉ phòng khám của bác sĩ Thai đi, để em xem có gần nhà, em lựa lựa cho con đi khám

    3. Liễu Giai says: Trả lời

      CS Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70, Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân
      CS Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long
      CS Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận
      Đây bạn ạ, không biết bạn ở đâu thì mình đưa luôn địa chỉ của 3 chỗ phòng khám của hệ thống bên này, mình thì ở Quảng Ninh nên đến chô 116 Văn Lang khám bác sĩ Thái, còn bạn thấy chỗ nào gần thì đưa con đến khám nhé, các bác sĩ nhiệt tình mà tận tụy lắm. thấy trẻ con đến các bác sĩ còn thương khám với hỏi thăm nhiều lắm luôn ấy

  22. Hải Chiều 88 says: Trả lời

    Tôi đang không hiểu chỗ này lắm, thuốc đông y là dùng phải sắc à? như vậy có bất tiện quá không. Như tôi suốt này đi công trường thì lấy thời gian đâu mà sắc thuốc, quá bất tiện, lại không hợp lý

    1. Loan Phụng says: Trả lời

      Để tôi giải thích cho ông, thuốc Thanh bì dưỡng can thang tại trung tâm có 2 thế hệ: loại mình có thể mang về tự sắc thích hợp bà mẹ nội trợ hoặc các ông bà nghỉ hưu có nhiều thời gian rảnh hơn. Loại thế hệ 2 là các bác sĩ đã hỗ trợ sắc thuốc và cô cao để mình dễ dàng sử dụng. Sắc sẵn thì là bên trung tâm họ đóng thành túi sẵn cho, còn cô lại thì dạng thuốc cao như cao hổ vậy, mỗi viên nhỏ nhỏ như viên kẹo dừa, mỗi lần dùng mình chỉ cần pha viên hoàn với 1 cốc nước ấm khoảng 150ml. Tôi thấy rất tiện lợi luôn đấy chứ. Như tôi thì lại thích dùng loại tự sắc hơn, tại ở nhà cũng sẵn nồi, bếp sắc mà ở nhà toàn cụ già, rất thích mùi thuốc sắc thơm mùi thảo dược. Mấy hôm trời nồm, sắc thuốc thấy thơm và thoáng hẳn bớt mùi ẩm mốc đấy

    2. Hải Chiều 88 says: Trả lời

      Thế không sợ thuốc đông y sắc rồi để lâu không dùng kịp thì chất lượng kém đi à bác?

    3. Loan Phụng says: Trả lời

      không hề, tôi dùng thuốc chữa viêm da dị ứng mạt sắt, dùng đúng theo lộ trình 3 tháng là khỏi: da dẻ hết mụn nhọt,mẩn đỏ, có thể có phần được thanh lọc hơn. Liều lượng thuốc viên hoàn đã được các bác sĩ kiểm chứng dựa trên lâm sàng và kết quả điều trị thêm với tăng giảm lượng vừa đủ các dược chất nên công hiệu giữa thuốc sắc và thuốc viên hoàn là như nhau. Trung tâm thuốc dân tộc làm ăn có tiếng mà, họ luôn đặt lợi ích người bệnh nên mọi người yên tâm sử dụng thuốc đi.

  23. Trinh Phạm *7 says: Trả lời

    Những bệnh về da như viêm da cơ địa, viên da dị ứng, viêm da dầu,..đều là những bệnh ngoài điều trị triệu chứng da bên ngoài đều phải tăng cường sức đề kháng bên trong cơ thể, như vậy mới nhanh chóng giúp giải độc, tiêu viêm và tránh bệnh tái phát được. Vì vậy mà tôi thấy đơn thuốc thanh bì dường can thang này hoàn toàn phù hợp ý. Đơn cử như tôi bị viêm da dị ứng với khói bụi, kiêng cũng khó nên tôi cũng phải học cách sống chung hài hòa với bệnh. Từ khi được mấy ông bạn hữu giới thiệu đơn thuốc này bên trung tâm Thuốc dân tộc thấy cuộc đời khởi sắc hẳn. Thuốc uống thì tác động vào bên trong, bồi dưỡng các tạng bên trong như gan, thận,.. nên dùng thuốc một thời gian, tôi ăn ngủ tốt hơn hẳn. Thêm thuốc bôi và thuốc tắm giúp cản thiện tình hình da bên ngoài. Da mịn và thoáng sạch cũng hạn chế được tình trạng viêm nhiễm. Quả thực, thuốc chất lượng nên rất muốn mọi người cũng cùng biết đến và sử dụng để đẩy lùi mấy bệnh hay gặp này thôi.

    1. Tùng says: Trả lời

      Chú ơi, cháu hỏi với, chú dùng thuốc có lâu không thì có hiệu quả vậy chú? Mấy tuần nữa cháu bay không biết điều trị kịp không nữa

    2. Trinh Phạm *7 says: Trả lời

      Tôi dùng cũng ngót nghét hết 3 tháng bạn trẻ. Thuốc đông y an toàn, lành tính nhưng điều trị hơi lâu tí, Nếu không kịp một đợt điều trị thì bạn có thể đặt hảng thuốc để mang ra nước ngoài dùng cũng được.

  24. Huyền Anh HUP says: Trả lời

    Cháu là sinh viên dược học cổ truyền, được thầy giáo giới thiệu về đơn thuốc này rất tò mò và muốn tìm hiểu sâu. Cháu thầy thành phần của đơn thuốc này hoàn toàn hợp lý cũng như những vị thuốc thực sự kết hợp hài hòa với nhau dựa trên tác dụng điều trị các bệnh về da. Thuốc tác dụng cả trong lẫn ngoài nâng cao tác dụng điều trị. Đơn thuốc không chỉ thích hợp với bệnh viêm da tiếp xúc mà còn cả các bệnh về da nói chung. Hết sức an toàn, hiệu quả. Bản thân cháu hồi năm nhất cũng từng bị viêm da tiếp xúc khá nặng nhưng theo dùng thanh bì dưỡng can thang 2 lộ trình là khỏi, từ đó đến nay, cứ mỗi lần bị bệnh là cháu tin tưởng sử dụng thuốc của bên trung tâm thuốc dân tộc thôi

    1. Kiên Anh 2k1 says: Trả lời

      Cho mình hỏi, đợt bạn dùng có khi nào tình trạng bị nặng hơn chưa? Mọi người có bảo là giai đoạn thuốc đào thải nội độc tố nhưng mình đã điều trị được một tháng rồi, thấy kết quả đang rất khả quan thì đùng một cái, ngày hôm qua, da lại mẩn ngứa và đỏ lên như ban đầu, mình hơi lo lắng tí định đi tái khám nhưng mắc thứ 7, chủ nhật sợ trung tâm nghỉ làm.

    2. Huyền Anh HUP says: Trả lời

      bạn xem trong quá trình sử dụng thuốc có gặp phải dị nguyên gây dị ứng không? Chứ mình chưa thấy tình trạng nào như bạn cả. Mà trung tâm mở của tất cả các ngày trong tuần từ 8h đến 5 rưỡi chiều nên tốt nhất cứ nên đi khám để bác sĩ tư vấn bạn ạ. Bác sĩ có chuyên môn sẽ tư vấn chính xác hơn

  25. Trâm Anh Nguyễn says: Trả lời

    Hôm nọ. em thấy có bài bạn nào bình luận rằng bị đại trang, dạ dày vẫn sử dụng được thuốc thanh bì dưỡng can thang này à? Có ảnh hưởng gì tới mấy bệnh kia không nhỉ, tại e bị đau dạ dày, cứ đến đợt là nó lại đau, phải duy trì thuốc thường xuyên không thể dừng được. Mà lại bất cẩn bị con gì bò lên da làm cho da bị mẩn đỏ và ngứa hết cả một vùng bắp tay trái. Nếu có ảnh hưởng thì chắc em phải dùng thuốc dạ dày một thời gian để điều trị viêm da trước mất

    1. Ty Ty says: Trả lời

      Dùng được Trâm Anh Nguyễn ạ. Mình thích đồ lạnh nên cũng hay bị đại tràng, cứ bị đau bụng âm ỉ rồi đầy bụng khó chịu nhưng vẫn thường xuyên dùng cao đại tràng. Mấy nay côn trùng bọ mẩy vào nhà nhiều là y như rằng dị ứng ngay. Gọi điện xin tư vấn bên trung tâm thuốc dân tộc thì bác sĩ bảo dùng cùng bình thường oki ý

    2. Trâm Anh Nguyễn says: Trả lời

      Em sợ vì em đang dùng thuốc tây, loại bao niêm mạc dạ dày thôi nhưng em cũng sợ gặp phải tác dụng phụ nên hỏi trước cho an tâm

    3. Hoàng Hà says: Trả lời

      Tớ trước đây cũng hay dùng thuốc tây vì tiện dụng với kết quả nhanh nhưng mà thuốc tây hay bị nhờn thuốc với bệnh tái lại nhanh lắm bạn. Cứ gặp bệnh nhân đau dạ dày là biết. Nên từ lâu tớ đã hướng cả nhà dùng sang đông y rồi ý. Cây cỏ xung quanh mình an toàn mà có nhiều tác động tích cực. Điều trị bệnh này nhưng cũng giúp nâng cao hàng rào phòng vệ các bệnh khác.

    4. Huỳnh Hải Nam says: Trả lời

      Nói hay quá Hoàng Hà,tớ đợt dùng thanh bì dưỡng can thang mà mụn nhọt sau lưng với mụn đầu đen trên mặt lặn bớt hẳn đi đấy. Không chỉ chỗ da bôi kem mới mềm, mịn mà gan được thanh lọc, thải độc giúp cơ thể khỏe khoắn hẳn ra, mấy vùng da mỏng, lắm bã nhờn cũng khỏe khoắn hẳn lên ý.

    5. Toàn BG says: Trả lời

      Các bác ý khuyên nhiều nhưng tốt nhất đằng ấy vẫn cứ sắp xếp một buổi đi khám, gặp bác sĩ chuyên ngành da liễu tư vấn vẫn an tâm hơn nhé. Có thờ có thiêng, có kiêng có lành nhé. Đừng để tình trạng nó nghiêm trọng quá lại khổ cái thân ý, bạn cứ tham khảo mấy bài viết như này này để có thêm lời khuyên, kinh nghiệm nhé https://thuocdantoc.vn/benh/benh-viem-da-tiep-xuc

  26. Shop Mộc says: Trả lời

    Em không hiểu sao, mọi người dùng kem trộn bị dị ứng nhưng em dùng đồ hãng Misa hẳn hoi, vẫn bị nổi mẩn nhỉ, hết một vùng bên má áp tai rồi. Cứ tình trạng này chắc chả dám đi đâu mất. Em bị như thế không biết có bị dị ứng mà dùng thuốc được không nữa

    1. Giang Mia says: Trả lời

      99% là viêm da dị ứng rồi bác. Đi khám luôn thôi chứ gì nữa. Tôi còn bị dị ứng hóa chất tẩy rửa cơ, đeo gang tay rồi mà 2 bên tay vẫn mẩn hết lên. Nếu mà bị dị ứng oái oăm thế thì tôi khuyên thật cô dùng Thanh bì dưỡng can thang đi, có hiệu quả đấy. Tôi từng đau đầu dùng đủ thuốc trên thị trường, tây ta kết hợp nhưng không đỡ được đâu. Uống nhiều thuốc tôi còn cảm thấy thực sự mệt mỏi, uể oải ý. Chắc tại thể trạng tôi cũng kém nữa. Nhưng đến đợt được bà chị đồng nghiệp giới thiệu cho thuốc này thì dùng thực sự thích cô ạ. Lúc trước tôi cứ phải dùng thêm thuốc bổ tốn kém thì giờ, một đơn gồm cả 3 chế phẩm dùng trong lẫn ngoài đỡ phải đau đầu nghĩ thuốc xem có tương kỵ gì không. Thấy dùng tiện hơn hẳn

    2. Shop Mộc says: Trả lời

      Chị đang dùng thuốc ạ? Cho em xin chút riview thuốc có thực sự hiệu quả không ạ? em cũng tạng người yếu, không hợp nhiều thuốc lắm, uống vào mãi mà chả khỏi đâu

    3. Giang Mia says: Trả lời

      tôi dùng liệu trình 3 tháng vừa mới hết đơn tuần trước thôi. Nhưng khoảng 1 tháng nay thì da tôi đã lành rồi ý, tôi thích loại thuốc bôi lắm vì giúp mềm da tay kinh khủng. Nói chung, dùng thuốc oki lắm nhưng mà cô cũng phải cố tránh các tác nhân gây bệnh ra. Bên cạnh đấy dù thuốc có tăng cường thải độc gan, thận, nuôi dưỡng các tạng thì mình cũng phải bồi bổ cơ thể, tăng cường thể dục thể thao nâng cao sức đề kháo vào. Dù thuốc tốt thể nào thì cũng do bản thân mình một phần nữa nên không thể chủ quan mà dựa hết vào thuốc được.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Viêm da tiếp xúc ở vùng kín và cách xử lý

Viêm da tiếp xúc ở vùng kín thường xảy ra do ma sát với quần lót, kích ứng với dung dịch vệ sinh, côn trùng cắn hoặc do dị ứng...

Bị viêm da tiếp xúc nên kiêng ăn gì để tránh nặng thêm?

Khi bị viêm da tiếp xúc, bạn cần hạn chế ăn thực phẩm chứa nhiều chất béo, gia vị, thịt đỏ và một số loại hải sản. Các loại thực...

Bị viêm da tiếp xúc nên bôi hay uống thuốc gì?

Khi bị viêm da tiếp xúc, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc bôi và thuốc uống để sát trùng, làm dịu da, giảm viêm, ngứa ngáy và...

Bị viêm da tiếp xúc với côn trùng và hướng xử lý

Viêm da do tiếp xúc với côn trùng thường xảy ra sau khi tiếp xúc với dịch tiết hoặc bị côn trùng cắn. Bệnh lý này chủ yếu gây tổn...

Ẩn