Kẻ chân mày là gì? Cách kẻ cho người mới bắt đầu?

Tiết lộ địa chỉ xóa xăm an toàn, uy tín, giá cả phải chăng

Thành phần trị sẹo nào phù hợp và hữu hiệu cho cả gia đình?

Căng Da Mặt An Toàn Ở Bác Sĩ Tài Năng

8 Cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì giúp xua tan nỗi ám ảnh

Bỏ túi 7 công thức trị mụn đầu đen bằng trứng gà

3 Mẹo trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng được chia sẻ rần rần

Top 10 cách trị mụn bằng tinh bột nghệ hiệu quả 100% tại nhà

20+ Cách trị mụn trứng cá hiệu quả tại nhà từ thiên nhiên

Tàn nhang là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị

Vi kim tảo biển là gì? Công dụng, tác hại và chi phí

Hiện nay, có rất nhiều liệu pháp làm đẹp phục vụ cho nhu cầu làm đẹp thiết yếu của chị em, một trong số đó phải kể. đến phương pháp làm đẹp bằng vi kim tảo biển. Do công nghệ này mới chỉ phổ biến những năm gần đây, nên vẫn còn nhiều chị em chưa biết đến vi kim tảo biển và cũng như những công dụng, tác hại và chi phí thực hiện của liệu pháp này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc về phương pháp làm đẹp bằng vi kim tảo biển này.

Vi kim tảo biển là phương pháp làm đẹp mới, được nhiều chị em ưa chuộng trong thời gian gần đây
Vi kim tảo biển là phương pháp làm đẹp mới, được nhiều chị em ưa chuộng trong thời gian gần đây

Tác dụng của phương pháp vi kim tảo biển

Trước khi tìm hiểu về công dụng, tác hại và chi phí của phương pháp vi kim tảo biển, chúng ta cùng tìm hiểu sơ lược về phương pháp này.

Vi kim tảo biển là gì?

Vi kim là phương pháp sử dụng các kim nhỏ được khử trùng chích vào da để kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều elastin và collagen, còn được gọi là liệu pháp cảm ứng collagen. Trong khi đó vi kim tảo biển là một trong những phương pháp thay da sinh học, sử dụng các đầu kim sillica để có thể đưa các dưỡng chất từ tảo biển hoặc các thực vật lên men vào da… Mục đích là nhằm tác động lên lớp biểu bì dưới da kích thích hoạt động tái tạo da và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

Khi thực hiện vi kim tảo biển, các thế bào da sẽ được tái tạo và thay thế những tế bào đã chết mà không gây tổn thương đến các tế bào khoẻ mạnh trên da. Phương pháp này sử dụng các tinh thể nano siêu nhỏ, mảnh kết hợp cùng kỹ thuật massage phù hợp, tác động lên hệ bạch huyết, kích thích sản sinh tế bào da, đồng thời tạo năng lượng nhiệt, kích thích hoạt động của hệ tuần hoàn.

Vi kim tảo biển là phương pháp xuất hiện lần đầu ở Việt Nam vào những năm 2016. Chỉ sau một năm đã trở nên phổ biến, được nhiều người biết đến và được áp dụng phổ biến tại các spa, cơ sở thẫm mỹ trên toàn quốc. Vi kim tảo biển giúp rút ngắn chu kỳ tái tạo da chỉ còn 3 – 7 ngày thay vì 4 – 6 tuần như trước đây. Do đó, phương pháp này được rất nhiều chị em biết đến và ựa chọn vì an toàn và tiện lợi.

Tác dụng của vi kim tảo biển

Vi kim tảo biển hiện nay đang rất được chị em phụ nữ em thích. Dưới đây là một số công dụng làm đẹp nổi bật của phương pháp này:

  • Giúp làm sạch sâu da từ bên trong, loại bỏ những độc tố trên da, đảm bảo da mặt sạch – khỏe từ bên trong. Trung hoà tác hại của các kim loại nặng và các độc tố như thuỷ ngân, chì…
  • Giúp da loại bỏ những thành phần bã nhờn, cồi mụn, các vi khuẩn bên trong da, đảm bảo cho da được thông thoát, giúp se khít lỗ chân lông
  • Giúp cải thiện quá trình lão hóa da nhờ liệu pháp kích thích tăng sinh collagen cùng elastin, giúp tăng độ đàn hồi cho da, loại bỏ những nếp nhăn, sạm, nám, tàn nhang,… Cùng với đó có thể giúp làm đầy những tổn thương và chống chảy xệ da hiệu quả
  • Cải thiện vẻ đẹp của da, giúp da trắng hồng rạng rỡ. Tùy vào cơ địa của mỗi người mà có thể bật 2 – 3 tone chỉ ngay sau lần đầu tiên sau liệu trình.

Nguyên lý hoạt động của phương pháp vi kim tảo biển

Phương pháp vi kim tảo biển có nguyên lý hoạt động đơn giản nhưng cho hiệu quả tốt, không xâm lấn hay gây tổn thương cho da. Nguyên lý hoạt động của phương pháp này như sau:

  • Sử dụng các tinh thể silic nano siêu nhỏ kết hợp với kỹ thuật massage phù hợp để tác động lên hệ bạch huyết. Phương pháp này có thể tạo ra lượng nhiệt nhằm kích thích hoạt động của hệ tuần hoàn mà không làm tổn thương lớp hạ bì. Đồng thời, nó còn thúc đẩy quá trình di chuyển của các tế bào da, làm tăng tốc độ sừng hoá của tế bào để phát triển các tế bào mới.
  • Ngoài ra, để dẫn hoạt chất của tảo đi sâu xuống da, tối ưu hoá hoạt động của tảo silic, cần có sự hỗ trợ của các chiết xuất tế bào thực vật như cam thảo, mướp đắng, trà xanh, rau má; thành phần peptide và dung dịch hoạt hoá (Ultra B-tox Peel Solution) để kích thích sản sinh collage dưới da.
Phương pháp này cần có sự kết hợp của các tế bào thực vật để kích thích sản sinh collagen
Phương pháp này cần có sự kết hợp của các tế bào thực vật để kích thích sản sinh collagen dưới da

Thông thường, khi áp dụng phương pháp này, chỉ 3 – 7 ngày là lớp da cũ sẽ bong tróc. Tiếp đó, các tế bào da mới sẽ phát triển và thay thế cho lớp da cũ, giúp bạn có một làn da trắng sáng, khoẻ mạnh.

Vi kim tảo biển có tốt không?

Vi kim tảo biển được thực hiện bằng cách tác động, gây tổn thương lên da thông qua việc tạo ra những vết thương nhỏ li ti để kích thích quá trình tự làm lành vết thương của cơ thể. Khi ấy, cơ thể sẽ tự đào thải và loại bỏ những làn da trên lớp thượng bì đã bị tổn thương. Bản chất của cách làm này chính là kích thích quá trình cơ thể tự tạo ra tế bào da mới.

Khi những tế bào da mới được hình thành, da sẽ trở nên mịn màng, căng mướt hơn và có độ đàn hồi tốt hơn rất nhiều so với lớp da cũ đã bị tổn thương kia. Thông qua liệu pháp vi kim tảo biển, các dưỡng chất có trong tảo biển như AHA, BHA, HCA,…sẽ cung cấp độ ẩm cho da, loại bỏ những melanin (hắc sắc tố) một cách hiệu quả, giúp da trở nên trắng sáng, mịn màng. Quá trình vi kim sẽ trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn khi kết hợp với việc cấy tinh chất tảo biển và massage nhẹ nhàng, kích thích thay thế những tế bào chết và tăng sinh Collagen và Elastin.

Với các tác dụng của mình, vi kim tảo biển được cho là phù hợp với những đối tượng sau đây:

  • Người bị lão hóa da cụ thể như da xuất hiện nhiều nếp nhăn, cơ mặt nhăn nheo, chảy xệ.
  • Người có da mặt không đều màu hay bị xỉn màu, muốn dưỡng sáng từ bên trong
  • Da bị rối loạn sắc tố như xuất hiện những đốm nâu, nám, tàn nhang, đồi mồi,…
  • Da mặt có nhiều mụn cám, mụn ẩn trị, mụn đầu đen
  • Trường hợp da thiếu hụt collagen hay elastin dưới da dẫn đến độ đàn hồi dưới da kém

Vi kim tảo biển có gây hại không?

Với những tác dụng tuyệt vời của mình thì liệu pháp này đang dần trở nên ngày càng phổ biến và được ưu tiên lựa chọn của rất nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, việc áp dụng phương pháp này sẽ chỉ mang lại những hiệu quả tích cực cho làn da khi bạn sử dụng đúng cách và chuẩn liều lượng. Nếu lạm dụng quá mức, dùng quá nhiều lần hoặc dùng với liều lượng quá mức không những không giúp làn da của bạn trở nên tốt hơn mà còn gây tổn thương nghiêm trọng đến da, ảnh hưởng đến sắc đẹp cũng như anh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

Một số tác dụng phụ có thể xảy ra khi áp dụng phương pháp vi kim tảo biển thường gặp là:

  • Trường hợp da bị sưng đỏ:  Lý giải vấn đề này, các chuyên gia cho biết, khi thực hiện vi kim thì các kim silic sẽ kích thích làm tăng lượng máu tuần hoàn. Mục đích là để cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho tế bào, khiến lưu lượng máu tăng lên sẽ làm da bạn hay bị đỏ ửng.  Tuy nhiên da sẽ trở lại bình thường khi lưu lượng máu được bình ổn trở lại.
  • Da bị khô và ngứa: Bản chất của phương pháp này là rút ngắn chu kỳ của da nên sẽ gây ra hiện tượng mất nước ở tầng biểu bì. Hậu quả là da sẽ bị khô và có thể bị ngứa. Đặc biệt hiện tượng này rất dễ xảy ra đối với những người dễ bị dị ứng hoặc hay gặp vấn đề về hệ tuần hoàn.
  • Da bị nám sau khi thực hiện vi kim tảo biển: Da bạn sẽ không bị nám sau khi thực hiện vi kim tảo biển. Tuy nhiên cũng có một số chị em gặp phải trường hợp này. Nguyên nhân là do chuyên viên kỹ thuật đã thực hiện không đúng cách. Ngoài ra, một phần nguyên nhân cũng có thể xuất phát từ cách bạn chăm sóc da tại nhà sau khi thực hiện liệu trình chưa đúng.

Lưu ý chăm sóc da tại nhà sau khi thực hiện vi kim tảo biển

Sau khi thực hiện phương pháp làm đẹp này, da của bạn sẽ bước vào quá trình tái tạo và phục hồi. Đây là giai đoạn rất nhạy cảm của da vì vậy mà chăm sóc và bảo vệ da sau liệu trình là rất quan trọng. Dưới đây là một số lưu ý mà mọi người nên nhớ sau khi thực hiện:

  • Phải chống nắng tuyệt đối và bảo vệ da trước môi trường xung quanh
  • Tuyệt đối tuân theo các hướng dẫn sử dụng của những sản phẩm hỗ trợ điều trị được chuyên viên hướng dẫn
  • Tuyệt đối không sử dụng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc trong thời gian điều trị và trong quá trình phục hồi của da
  • Vào ba ngày đầu sau khi thực hiện, nên vệ sinh da thường xuyên bằng nước muối sinh lý, nên tẩm vào bông khi muốn thực hiện vệ sinh như vậy da sẽ không bị tổn thương
  • Không để da tiếp xúc với nước mưa trong ba ngày đầu
  • Không sử dụng các chất kích thích, hạn chế uống uống tây, không uống rượu bia, hút thuốc lá và các loại nước có gas.
  • Nên thường xuyên vận động cơ thể, tuyệt đối không được thức khuya vì như vậy rất gây hại cho da. Tốt nhất nên ngủ thật sớm.
  • Nên uống nhiều nước, bổ sung vitamin C, B, E từ nguồn dinh dưỡng hằng ngày như hoa quả, rau củ, các loại trái cây, dầu hạt,…

    Sau khi làm đẹp bằng phương pháp vi kim tảo biển thì cần có biện pháp chăm sóc da phù hợp để tránh tác dụng phụ không mong muốn
    Sau khi làm đẹp bằng phương pháp vi kim tảo biển thì cần có biện pháp chăm sóc da phù hợp để tránh tác dụng phụ không mong muốn

Chi phí để thực hiện vi kim tảo biển

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều những dịch vụ để thực hiện vi kim tảo biển, cùng với đó là sự đa dạng của các loại công nghệ khác nhau. Một số công nghệ vi kim tảo biển tiên tiến và phổ biến hiện nay có thể kể đến như: GSC+, Cá hồi, Bio Anti-Aging, Ipeel Wrinkle lift, Ipeel Signature Face,…nên giá thực hiện cũng rất khác nhau.

Ngoài ra chi phí thực hiện phương pháp làm đẹp này còn phụ thuộc vào nguyên liệu, thiết bị thực hiện và tình trạng da của khách hàng. Nhưng thông thường mức chi phí sẽ rơi từ 2 đến 5 triệu trên 1 lần thực hiện.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn hiểu hơn về phương pháp làm đẹp bằng vi kim tảo biển. Đây cũng là một liệu pháp làm đẹp an toàn, đáng cân nhắc. Tuy nhiên, dù làm đẹp bằng phương pháp nào thì bạn cũng cần thay đối lối sống, cách chăm sóc da thì mới có thể có một làn da đẹp, trẻ trung, đầy sức sống như mong đợi.

Cùng chuyên mục

Điêu Khắc Chân Mày Đẹp Như Ý Ở Bác Sĩ Giỏi

Điêu khắc chân mày đẹp như ý ở bác sĩ thẩm mỹ giỏi là điều mong ước của mỗi người, nhằm thay đổi diện mạo với đôi chân mày cân...

phẫu thuật môi trái tim bao lâu thì lành

Phẫu thuật môi trái tim bao lâu thì lành? Cách chăm sóc

Phẫu thuật môi trái tim bao lâu thì lành là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bởi hiện nay không chỉ chị em mà rất nhiều nam giới...

Cấy tảo xoắn là gì? Có tốt cho da không? Điều cần biết

Phương pháp cấy tảo xoắn vào sâu bên trong của da, không gây đau đớn, không xâm lấn, an toàn cho làn da. Cách làm đẹp này khắc phục tình...

Sẹo lồi là gì?

Sẹo lồi là gì? Nguyên nhân và cách trị dứt điểm

Sẹo lồi là hiện tượng tăng sinh collagen lành tính trên da. Vấn đề này thường đi kèm triệu chứng đau ngứa và có xu hướng tái phát sau khi...

Bọng mắt là gì?

Bọng mắt là gì? Nguyên nhân và cách chữa trị

Bọng mắt là nỗi ám ảnh phổ biến của phái đẹp, thường song hành với vấn đề tuổi tác. Hiện tượng này có thể ảnh hưởng một phần đến nhan...

Xỏ khuyên tai cực đẹp

Xỏ khuyên tai trực tiếp bác sĩ thẩm mỹ thực hiện

Xỏ khuyên tai từ lâu đã trở thành một xu hướng làm đẹp được giới trẻ vô cùng yêu thích và ưa chuộng. Và nếu bạn cũng đang muốn tìm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn