Đau dạ dày nên ăn gì, kiêng gì để giảm đau, mau khỏi?

Viêm loét dạ dày – tá tràng: Dấu hiệu và cách điều trị

Vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori) là gì? Có lây không?

Người bị viêm loét dạ dày nên ăn gì, uống gì và kiêng gì?

9 thuốc trị đau dạ dày tốt nhất hiện nay và lưu ý [Cập nhật]

VTV2 chia sẻ bài thuốc “đánh bại” bệnh dạ dày hiệu quả từ thảo dược

Bị trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua? Loại nào tốt?

Thuốc dạ dày viện 354 (Bình Vị Nam): Công dụng, cách dùng

Đau dạ dày có nên uống nước dừa, cam, gừng, trà sữa…?

Mẹo chữa dạ dày bằng lá ổi đúng cách, nhanh khỏi

Vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori) là gì? Có lây không?

Vi khuẩn HP là một chủng vi khuẩn có khả năng sinh sống trong môi trường axit dạ dày của con người. Tên khoa học đầy đủ của chủng HP là Helicobacter Pylori. Có đến hơn 200 loại vi khuẩn HP khác nhau, trong đó, loại vi khuẩn HP mang gen CagA có thể gây ra viêm loét dạ dày tá tràng cho người nhiễm.

Khuẩn HP là loại vi khuẩn gây ra bệnh viêm loét dạ dày và những rối loại tiêu hóa.
Khuẩn HP là loại vi khuẩn gây ra bệnh viêm loét dạ dày và những rối loại tiêu hóa.

Vi khuẩn HP là gì?

Vi khuẩn HP có tên khoa học đầy đủ là Helicobacter Pylori. Đây là một chủng vi khuẩn được cho là nguyên nhân gây ra bệnh viêm loét dạ dày.

Vi khuẩn HP là loại vi khuẩn sinh sống được ở trong môi trường axit đậm đặc như dạ dày của người. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho rằng, chủng vi khuẩn HP có đến 200 loại khác nhau và không phải loại nào cũng sẽ gây ra chứng viêm loét dạ dày cho người bị nhiễm. Trên thực tế, chỉ có một số ít loại khuẩn HP mang mã gen CagA mới gây ra viêm loét dạ dày, viêm loét tá tràng. Biến chứng nguy hiểm nhất của chứng viêm loét dạ dày là chứng ung thư dạ dày.

Loại vi khuẩn HP mang mã gen CagA sẽ tấn công vào dạ dày của người, gây ra những rối loạn trong tiêu hóa và làm hại niêm mạc dạ dày. Tuy nhiên, vi khuẩn HP sẽ không gây ra những cơn đau dạ dày ngay khi chúng xâm nhập. Quá trình phá hủy niêm mạc dạ dày và tá tràng diễn ra trong nhiều năm liền.

Vi khuẩn HP sinh trưởng và phát triển tốt trong axit dạ dày. Tuy nhiên, chỉ có loại khuẩn HP mang gen CagA mới gây ra chứng viêm loét dạ dày.
Vi khuẩn HP sinh trưởng và phát triển tốt trong axit dạ dày. Tuy nhiên, chỉ có loại khuẩn HP mang gen CagA mới gây ra chứng viêm loét dạ dày.

Một số loại vi khuẩn HP khác có thể sẽ không gây ra bệnh viêm loét dạ dày, viêm loét tá tràng và ung thư dạ dày cho người bệnh. Các nhà nghiên cứu cho rằng, các loại vi khuẩn HP khác chỉ đóng vai trò như một vi khuẩn cộng sinh trong cơ thể, giúp cho đường ruột làm việc tốt hơn. Chúng sẽ tấn công một số hại khuẩn trong đường ruột, giúp bảo vệ đường ruột, giúp đường ruột không bị nhiễm trùng.

Vi khuẩn HP có lây nhiễm không?

Vi khuẩn HP có khả năng lây nhiễm từ người sang người. Chúng xâm nhập vào hệ thống tiêu quá của chúng ta qua 3 con đường:

  • Đường miệng: Vi khuẩn HP sinh sôi và tồn tại nhiều ở trong dịch dạ dày, nước bọt của người bệnh. Trong sinh hoạt thường ngày, nếu người khỏe mạnh tiếp xúc ăn uống với người bệnh, thì sẽ đối mặt với nguy cơ nhiễm vi khuẩn HP.
  • Đường dạ dày: Khi thực hiện các xét nghiệm lấy dịch vị làm mẫu thử, nội soi dạ dày, nếu bác sĩ chuyên khoa không vệ sinh kỹ dụng cụ, vi khuẩn HP sẽ sinh sôi trên các dụng cụ chuyên khoa và lây truyền cho người khỏe mạnh.
  • Đường phân: Trong phân của người bệnh cũng có chứa vi khuẩn HP. Nếu người bệnh không xử lý phân thải, không vệ sinh tay bằng xà phòng sát khuẩn thì sẽ vô tình phát tán nguồn bệnh ra ngoài cộng đồng.
Dụng cụ nội soi dạ dày không được vệ sinh kỹ lượng cũng có thể là vật gián tiếp truyền vi khuẩn HP.
Dụng cụ nội soi dạ dày không được vệ sinh kỹ lượng cũng có thể là vật trung gian truyền vi khuẩn HP.

Dấu hiệu nhiễm vi khuẩn HP trong dạ dày

Những dấu hiệu cho biết bạn đã bị nhiễm vi khuẩn HP gây viêm loét dạ dày là:

  • Đau rát dạ dày;
  • Thường xuyên buồn nôn và nôn mửa;
  • Đầy hơi, khó tiêu;
  • Trào ngược dạ dày;
  • Rối loạn tiêu hóa (tiêu chảy, táo bón,…).

Nhìn chung, các dấu hiệu của nhiễm vi khuẩn HP cũng tương tự như triệu chứng của bệnh viêm loét dạ dày và tá tràng. Tuy nhiên, người bệnh cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra và điều trị càng sớm càng tốt để phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm về sau.

Bệnh nhân nhiễm vi khuẩn HP sẽ có những dấu hiệu giống như bị viêm loét dạ dày: buồn nôn, đau rát dạ dày, khó tiêu,...
Bệnh nhân nhiễm vi khuẩn HP sẽ có những dấu hiệu giống như bị viêm loét dạ dày: buồn nôn, đau rát dạ dày, khó tiêu,…

Xét nghiệm vi khuẩn HP như thế nào?

Để biết bạn có đang bị nhiễm vi khuẩn HP hay không, các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định bạn thực hiện một số loại xét nghiệm. Kết quả của đợt xét nghiệm sẽ cho biết bạn đang bị nhiễm vi khuẩn HP hay chỉ bị viêm loét dạ dày do những tác nhân khác. Lưu ý rằng, kết quả xét nghiệm sẽ cho bạn biết bạn đang bị nhiễm loại vi khuẩn HP nào. Nếu đó là vi khuẩn HP mang mã gen CagA, bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp.

Một số loại xét nghiệm vi khuẩn HP phổ biến hiện nay là:

  • Xét nghiệm hơi thở;
  • Xét nghiệm nước bọt hoặc dịch vị dạ dày;
  • Xét nghiệm phân;
  • Xét nghiệm máu.

Bên cạnh đó, bác sĩ có thể còn tiến hành nội soi dạ dày để quan sát mức độ tổn thương, viêm loét của niêm mạc dạ dày. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Những cách điều trị nhiễm HP

Với nền y học phát triển như hiện nay, có rất nhiều cách điều trị vi khuẩn HP người bệnh có thể lựa chọn.

1. Uống thuốc Tây

Điều trị nhiễm vi khuẩn HP bằng thuốc Tây là phương pháp điều trị phổ biến. Bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định người bệnh dùng thuốc kháng sinh phù hợp để diệt vi khuẩn HP như: thuốc Amoxicillin, thuốc Tetracyclin, thuốc Clarithromycin,… Tuy nhiên, mỗi loại thuốc sẽ có những tác dụng phụ nhất định. Người bệnh cần phải cho bác sĩ biết tình trạng sức khỏe và các bệnh lý khác để được chỉ định loại thuốc và liều dùng phù hợp. Người bệnh không nên tự ý mua thuốc về dùng vì có thể gây nguy hiểm đến tính mạng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bên cạnh điều trị bằng kháng sinh, bác sĩ chuyên khoa có thể kết hợp với việc điều trị triệu chứng bằng một số loại thuốc giảm tiết axit dạ dày, thuốc tráng men dạ dày,…

Bệnh nhân nhiễm vi khuẩn HP sẽ được chỉ định điều trị bằng thuốc kháng sinh và thuốc hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày.
Bệnh nhân nhiễm vi khuẩn HP sẽ được chỉ định điều trị bằng thuốc kháng sinh và thuốc hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày

Việc sử dụng Tây y để điều trị HP thường không được khuyến khích vì quá trình xử lý bệnh cần đến sự lâu dài, mà dùng Tây y trong thời gian dài dễ dẫn đến tác dụng phụ khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược. Đặc biệt là gây ra tình trạng kháng thuốc khiến HP không được tiêu diệt triệt để.

Người bệnh chỉ nên dùng giải pháp này trong giai đoạn đầu để tạm thời ức chế hoạt động của vi khuẩn. Về sau nên tìm đến các bài thuốc có cơ chế đặc trị khác biệt, có thể chống lại kháng thể của chúng để loại bỏ một cách hiệu quả hơn.

2. Dùng thuốc Đông y

Các bài thuốc Đông y là các bài thuốc sử dụng dược liệu tự nhiên để bào chế. Các bài thuốc này đã được ông cha ta truyền miệng, lưu trữ trong kinh sách cổ từ nhiều đời. Hiện nay, các bài thuốc Đông y đã được các bác sĩ Y học cổ truyền nghiên cứu, đưa ra những công thức bào chế giúp điều trị bệnh hữu hiệu.

Một số loại dược liệu tự nhiên có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn HP, cải thiện tiêu hóa, làm giảm viêm loét dạ dày là: Mật ong, nghệ, gừng, chè dây, lá khôi, ô tặc cốt, bạch thược, cam thảo,…

Từ việc phát hiện giá trị dược tính của những thảo dược này về dược tính kháng sinh, tiêu viêm, tiêu diệt vi khuẩn, phục hồi niêm mạc dạ dày, đội ngũ chuyên gia hàng đầu về YHCT tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã tìm cách gia giảm, bào chế để tạo ra bài thuốc Đông y thế hệ mới, đặc trị bệnh dạ dày HP vô cùng hiệu quả.

Công dụng từng bài thuốc thành phần làm nên tổng thể Sơ can Bình vị tán
Công dụng từng bài thuốc thành phần làm nên tổng thể Sơ can Bình vị tán

Với việc phân chia thành 3 chế phẩm riêng biệt, Sơ can Bình vị tán đem lại tác dụng cao hơn trong việc loại bỏ tận gốc vi khuẩn HP, ngăn chặn các vấn đề về dạ dày, làm lành tổn thương để phục hồi chức năng tiêu hóa.

Vì dược tính kháng sinh của bài thuốc được tổng hợp từ nhiều loại thảo dược thiên nhiên chứ không phải dược tính sinh học như các loại thuốc Tây y nên cơ chế loại bỏ HP của Sơ can Bình vị tán là rất cao, dùng thuốc trong thời gian dài không gây ra tình trạng khàng thuốc, HP bị tiêu diệt hoàn toàn.

Cũng chính nhờ nguồn dược liệu sạch, được nghiên cứu và lựa chọn kỹ lưỡng mà Sơ can Bình vị tán luôn đảm bảo là bài thuốc chất lượng cao, có thể sử dụng cho tất cả mọi đối tượng. Bao gồm cả trẻ em, người cao tuổi,…

Xem thêm: Sơ can Bình vị tán chữa đau dạ dày có tốt không? Đánh giá từ người bệnh

Bài thuốc có cơ chế tác động trong ngoài kết hợp, vừa giảm nhanh các triệu chứng khó chịu, vừa ôn bổ tỳ vị, thanh nhiệt, giải độc, loại bỏ căn nguyên gây bệnh. 

Hơn nữa để tối ưu nhu cầu và rút ngắn thời gian sử dụng cho mỗi người bệnh, bài thuốc đã được ứng dụng công nghệ hiện đại để bào chế dưới dạng cao, thuốc sắc sẵn, viên hoàn. Nhờ đó thuận tiện hơn cho người sử dụng. 

Lộ trình tối đa chỉ từ 1 – 3 tháng, được kê cắt tùy theo tình trạng bệnh mỗi người và thay đổi, gia giảm theo từng giai đoạn tiến triển của bệnh nên luôn đảm bảo hiệu quả cao trong thời gian ngắn nhất.

Bài thuốc đã được bác sĩ Tuyết Lan (Giám đốc chuyên môn tại Trung tâm) giới thiệu trên chương trình VTV2 Vì sức khỏe người Việt, được nhiều chuyên gia đánh giá cao, nhiều bệnh nhân tin dùng. Trong đó có cả giới nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Trần Nhượng.

Nghệ sĩ Trần Nhượng bày tỏ sự hài lòng về kết quả điều trị tại Thuốc dân tộc
Nghệ sĩ Trần Nhượng bày tỏ sự hài lòng về kết quả điều trị tại Thuốc dân tộc

Đừng bỏ qua

Suốt 10 năm ứng dụng, bài thuốc đã giúp chữa khỏi cho hơn 85% số bệnh nhân đau dạ dày tìm đến Trung tâm, chưa ghi nhận trường hợp nào biến chứng hoặc có tác dụng phụ không mong muốn. Người bệnh hoàn toàn có thể an tâm lựa chọn.

Tuy nhiên, để bệnh tình thuyên giảm nhanh chóng và có hiệu quả điều trị cao nhất, người bệnh cần đến gặp bác sĩ Y học cổ truyền để được thăm khám trước khi sử dụng liệu trình.

Bệnh nhân không nên áp dụng điều trị bệnh viêm loét dạ dày HP bằng các bài thuốc truyền miệng trong dân gian vì thực chất chúng chưa được kiểm định khoa học.

3. Duy trì nếp sống lành mạnh

Một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị nhiễm vi khuẩn HP, viêm loét dạ dày đó là tự chăm sóc tại nhà, duy trì một nếp sống lành mạnh.

Người bệnh cần ăn uống đầy đủ chất, tập luyện thể dục hàng ngày, tránh xa thuốc lá, bia rượu, giữ tinh thần thoải mái,… để tăng cường hệ miễn dịch, giúp đánh bại vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.

Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ chất cũng sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng viêm loét dạ dày và diệt trừ khuẩn HP trong ống tiêu hóa.
Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ chất cũng sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng viêm loét dạ dày và diệt trừ khuẩn HP trong ống tiêu hóa.

Phòng tránh nhiễm vi khuẩn HP như thế nào?

Vi khuẩn HP mang mã gen CagA là loại vi khuẩn gây ra bệnh viêm dạ dày, ung thư dạ dày. Bên cạnh đó, chúng tồn tại trong dịch vị, nước bọt, phân, máu,… của người bệnh nên dễ dàng lây nhiễm cho cộng đồng. Do đó, chúng ta cần phải ý thức trong việc phòng ngừa nhiễm bệnh và ngăn không cho vi khuẩn gây bệnh phát tán cho cộng đồng.

Những phương pháp phòng ngừa nhiễm khuẩn HP là:

  • Hạn chế dùng hoặc tránh xa các loại thức ăn bày bán vỉa hè không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm;
  • Hạn chế uống bia rượu, hút thuốc lá;
  • Chăm sóc sức khỏe cá nhân thật tốt để tăng cường hệ miễn dịch. Ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, thịt nạc, các loại hạt đậu,… Tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên;
  • Tránh dùng chung bát đĩa, bàn chải đánh răng,… với người bệnh;
  • Thực hiện tốt công tác xử lý phân thải;
  • Rửa tay sát khuẩn sau khi đi vệ sinh, trước khi ăn và trước khi chế biến thức ăn.

Trên đây là toàn bộ thông tin về các vấn đề liên quan đến vi khuẩn HP và những gợi ý điều trị, phòng tránh đau dạ dày do nhiễm khuẩn HP. Hi vọng sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức để chủ động phòng tránh và bảo vệ sức khỏe dạ dày của mình. Chúc bạn sớm khỏi bệnh và luôn có sức khỏe tốt.

Bình luận (67)

  1. Nguyễn Văn Đảng says: Trả lời

    Bài thuốc sơ can bình vị tán trong bài có mấy loại thuốc vậy, sao tôi thấy bạn bè tôi dùng có người thì dùng loại trào ngược người thì dùng loại vi khuẩn Hp

    1. Nguyễn Vân Khánh says: Trả lời

      có bài thuốc Sơ can Bình vị tán được chia làm 3 chế phẩm thuốc nhỏ là : Sơ can bình vị- trào ngược, sơ can bình vị- vi khuẩn HP và cao bình vị hỗ trợ điều trị nhiều chứng bệnh dạ dày khác nhau. Vì thế tùy vào tình trạng bệnh của bạn mà bác sỹ sẽ kê cho bạn phác đồ dùng thuốc phù hợp. Mình thì đang trị HP nên dùng sơ can vi khuẩn Hp và cao bình vị, thấy cũng hiệu quả lắm

    2. Cao Quý Đoàn says: Trả lời

      Họ chia ra làm 2 bài thuốc chính dành cho 2 đối tượng bệnh khác nhau là bị trào ngược và bị vi khuẩn Hp để điều trị cho hiệu quả. Trong quá trình dùng có thể kết hợp thêm cho bệnh nhân dùng cao bình vị để giúp nhanh lành tổn thương vết loét hơn, từ đó mà mới điều trị hiệu quả được em nhé.

    3. Loan lém lỉnh says: Trả lời

      thuốc này là thuốc sắc hay dạng cao vậy ạ, cháu sợ đắng lắm với lại cháu cứ nghĩ đến đông y là nghĩ ngay đến lích kích mặc dù cháu nghĩ nó tốt

    4. Binh chủng pk says: Trả lời

      Chú dùng thuốc này rồi, thuốc này có loại thì dạng viên y như thuốc tây vậy, chú thấy còn ngọt ngọt, thơm thơm mùi thảo dược nói chung cũng không đắng. Có cái cao bình vị thì cháu phải pha với nước ấm hơi đắng nhưng bỏ chút mật ong hay đường vào uống cũng dễ uống lắm. Cứ mua về mà dùng hiệu quả lắm đấy.

    5. Không says: Trả lời

      Đông y giờ họ cũng cải tiến nhiều lắm, giờ không phải đun nấu gì đâu, được bào chế thành dạng cao và viên cho dễ dùng rồi mà người bệnh mang đi đâu cũng tiện. Tôi cái gì cũng thích đông y mà làm như thế này tôi thấy quá tuyệt vời luôn

  2. Cty TNHH Phú Quang says: Trả lời

    Đợt rồi công ty cho đi khám sức khỏe tổng quát trong đó có nội soi dạ dày, tôi đã soi và làm test thì bác sỹ nói tôi có vi khuẩn HP mà tôi lại không có triệu chứng gì của bệnh dạ dày cả. Tôi rất lo lắng, có ai như tôi không

    1. Hạnh Nguyên says: Trả lời

      Tớ với ông xã đang bị đây mà chỉ lo lây nhiễm Hp cho tụi nhỏ. Nghe nói giờ phải điều trị cho hết phòng lây nhiễm Hp chứ sợ nó nhiễm Hp rồi đau dạ dày như ba mẹ nó thì khổ.

    2. Meocon says: Trả lời

      Nếu không bị đau mà xét nghiệm có HP cũng không cần lo lắng đâu bạn ạ. Chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn uống cho phù hợp không để dạ dày bị tổn thương tạo cơ hội cho HP phát triển gây nguy hại là được. Vì có rất nhiều người như vậy mà, người ta người là người lành mang bệnh, tức là có vi khuẩn Hp trong người nhưng lượng vi khuẩn ít nên là nó không gây bệnh được

    3. Vũ Huy Hiệu says: Trả lời

      Theo mình được biết thì vi khuẩn HP có thể sống hòa bình trong dạ dày mà không gây ảnh hưởng nghiêm trọng gì nếu dạ dày hoàn toàn khỏe mạnh. Còn với người bệnh mà có biểu hiện của các bệnh về dạ dày thì cần test HP, nếu có thì HP sẽ là nguyên nhân làm tăng nguy cơ khiến bệnh dạ dày nghiêm trọng thậm chí có thể dẫn đến ung thư dạ dày

  3. Lê Thị Thanh says: Trả lời

    Mình năm nay 38 tuổi, gần đây thấy thường xuyên đau tức vùng thượng vị. Các triệu chứng tăng lên khi đói vào nửa đêm, về sáng. Tôi sau khi nội soi dạ dày và làm test tìm vi khuẩn HP thì nhận kết quả: Loét tá tràng, HP dương tính, tôi rất lo lắng vì sợ bị ung thư. Vậy tôi phải điều trị thế nào

    1. Kiều Quang Khải says: Trả lời

      bạn không nên lo lắng quá vì trong dạ dày có vi khuẩn HP nhưng chúng không hề gây hại. Chúng chỉ như hàng tỉ loại vi khuẩn khác sống kí sinh trên cơ thể con người thôi bạn ạ nên bạn không phải lo nhé, cứ uống theo đơn của bác sỹ điều trị tốt Hp sẽ khỏi mà

    2. Chim sẻ đi nắng says: Trả lời

      Chị có thể dùng thuốc kết hợp với nghệ mật ong rất tốt đấy chị. Em đi nội soi kết quả viêm thân vị và có khuẩn hp trong dạ dày. Giờ đang uống thuốc tây. Buổi tối bụng rất khó chịu có cảm giác nóng rát. Em dùng thêm nghệ tươi với mật ong thấy đỡ đi nhiều

    3. Trung Bình says: Trả lời

      Trước hết mình khuyên bạn nên tuân thủ đúng phác đồ điều trị của bác sỹ thì mới điều trị tận gốc được vấn đề. Tình trạng kháng thuốc của HP ở VN đang ở mức báo động rồi, bạn cần tuân thủ đúng phác đồ, liệu trình để đạt hiệu quả tốt nhất cũng như tránh nhờn thuốc (sau này khó điều trị). Mật ong và nghệ tươi (nghệ vàng) cũng tương đối tốt trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng thêm cũng không sao.

  4. Vũ Thị Dàu says: Trả lời

    các phương pháp dùng tại nhà là từ các thảo dược tự nhiên thế còn bài thuốc sơ can bình vị này có những thành phần gì có từ nhiên an toàn lành tính không nhỉ chứ lại hàng Trung quốc thì chết

    1. Nguyễn Thị Nhâm says: Trả lời

      Theo như mình tìm hiểu trước khi cho bố dùng thì bài thuốc này sử dụng 100% thảo dược tự nhiên, Trung tâm cũng có vùng dược liệu lớn tại Hoà Bình và Bắc Kạn, dược liệu được trồng theo đúng tiêu chuẩn GACP – WHO, nên rất an toàn và chất lượng nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm nhé

    2. Cao Lầu says: Trả lời

      Tớ thấy bác sỹ bảo bài thuốc này là thuốc có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên do chính trung tâm trồng và sản xuất không nhập từ chỗ khác về đâu, có 1 số thành phần chính như là: bổ chính sâm, tam thất, bạch thược, ô tặc cốt, kim ngân hoa..toàn các thảo dược tự nhiên nên tuyệt đối an toàn, lành tính không gây ra tác dụng phụ đâu, bạn cứ qua đó mà dùng đi thực sự hiệu quả đó, bố tớ dùng 3 tháng đã khỏi hoàn toàn rồi đến nay gần 1 năm chưa thấy tái phát trở lại.

    3. Phạm Văn Toản says: Trả lời

      Trung tâm này họ có cả khu trồng dược liệu ở khắp các tỉnh thành trên cả nước như ở: Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hải Dương…nên toàn nguyên liệu của Việt Nam tự trồng tự bào chế nên không lo từ Trung Quốc đâu chị, Cả nhà em dùng thuốc bên trung tâm này siêu tốt luôn, bên đó họ chữa nhiều bệnh lắm, bị sao cứ qua đó mà khám nha.

  5. Vũ thị Phan says: Trả lời

    Thuốc tây điều trị tốt bệnh này không vậy? có tái phát lại không vậy mọi người. Em cũng mới đi khám và được chuẩn đoán viêm hang vị có HP, giờ đang dùng thuốc của viện được hơn 2 tuần thấy bệnh cũng đỡ. Nhưng mà em có tìm hiểu trên mạng thấy nhiều người nói uống thuốc tây xong toàn bị lại rồi cuối cùng thành mãn tính. Huhu

    1. Mây mây says: Trả lời

      Thuốc tây nó chỉ tác dụng tạm thời thôi, nó diệt được Hp+, nhưng mà uống xong thuốc cũng hại người lắm, mình uống cứ bị mệt mỏi với buồn ngủ mà vì chữa bệnh nên vẫn phải cô uống đây. Bạn dùng thuốc bắc hoặc thuốc nam ý.

  6. Trịnh Văn Điều says: Trả lời

    Em bị đau bụng âm ỉ 2 tuần này không đỡ, lại hay bị ợ chua, nóng rát đau tức vùng thượng vị thế là mọi người khuyên đi khám xem thế nào. Sau đó em đi khám ở Bạch Mai thì bác sỹ bảo em bị viêm dạ dày cấp kèm theo có hội chứng trào ngược nữa, cũng may là mới chớm bị nên có thể điều trị nhanh khỏi. Bác sỹ cho em đơn thuốc 15 ngày về dùng, em uống thấy mệt vô cùng, mệt không muốn nhấc tay nhấc chân luôn, uống hết thuốc cũng thấy đỡ đỡ cứ nghĩ là ổn rồi nhưng vài tuần sau em uống chút bia rượu là lại bị lại, mà em chả dám dùng kháng sinh nữa vừa tốn kém lại dùng thấy rất mệt mỏi, lại thấy không được an toàn cho lắm nên em đang định chuyển sang dùng phương pháp dân gian là ăn nghệ đen với mật ong theo như các cụ bảo xem có khỏi được không, ai dùng cách này rồi có hiệu quả không ạ?

    1. Vũ thị nga says: Trả lời

      Bị bệnh dạ dày thì em phải kiêng bia rượu đồ ăn chua cay chứ không kiêng thì bị lại là đúng rồi, lão chồng nhà chị từ lúc bị dạ dày là cấm tiệt không cho đi nhậu nhẹt nữa. Nhưng nói đi phải nói lại cũng do em chưa điều trị dứt điểm thì mới bị lại nhanh như thế, tốt nhất em nên đi điều trị theo phương pháp đông y ý thì mới mong khỏi được, chứ ăn nghệ với mật ong chị nghĩ không khỏi được đâu.

    2. Miss you says: Trả lời

      Uống thuốc tây mệt chết đi được mà không khỏi hẳn được đâu em, cách này chỉ có tác dụng lúc uống thuốc thôi, dừng là nhanh bị lại lắm, muốn dứt điểm được thì em nên dùng thuốc sơ can bình vị tán của trung tâm thuốc dân tộc ý, họ có bài thuốc này nổi tiếng vè bệnh dạ dày lắm, rất nhiều ng điều trị khỏi rồi đó, chứ đừng nên dùng phương pháp tại nhà vừa khó khỏi được lắm, lại mất nhiều công sức, tốt nhất qua đó mà khám đi nha. Bố anh dùng tây y cũng lâu mà người thì mệt, bệnh thì không khỏi, sau này phải chuyển sang đông ý nhưng đúng bệnh đúng thuốc luôn, uống được tháng là đã cảm nhận được hiệu quả của thuốc rồi, mọi triệu chứng dạ dày giảm đáng kể, mà quan trọng là người khỏe khoắn không bị mệt mỏi, tinh thần phấn chấn, sau 3 tháng thì bệnh cũng khỏi 90% rồi. Đây là bài anh đọc được trên báo lúc anh tìm thuốc cho bố, en tìm hiểu thêm nha. https://2doctor.org/so-can-binh-vi-tan-thuoc-chua-dut-diem-benh-da-day-khong-nen-bo-qua-13978.html

  7. Thu Trần says: Trả lời

    Em thấy mọi người bảo dùng bột nghệ pha với mật ong chữa dạ dày tốt lắm nên cũng háo hức mua về để dùng. Đến giờ em dùng hơn 1 tuần rồi nhưng không thấy đỡ gì cả mà chỉ thấy mọc thêm mấy cái mụn ở mặt thôi. Có ai có cách nào trị dạ dày hay mách em với. Em dùng nhiều năm thuốc tây không khỏi nên chán thuốc tây lắm rồi, có thuốc nào bằng đông y thì càng tốt.

    1. Hoangnguyen says: Trả lời

      Bạn thử dùng sang viên uống nghệ đi xem có đỡ bị mụn không. Dạng viên uống thì dùng đỡ nóng hơn và cũng tiện hơn đấy. Tớ cũng đang dùng được hơn tháng rồi tuy không đỡ nhiều nhưng thấy bụng cũng êm êm.

    2. Kiều Nga says: Trả lời

      Bạn dùng thử thuốc Sơ can bình vị tán của Thuốc dân tộc đi. Mình bị viêm dạ dày trào ngược hơn 4 năm uống rất nhiều thuốc tây nhưng không khỏi. Nhiều lúc dịch tiết trào ngược làm mình bị viêm họng, nuốt vướng rất khó chịu. Vì dùng thuốc tây mãi không khỏi nên mình thử chuyển sang đông y xem sao. Thấy mọi người giới thiệu và khen bài thuốc sơ can bình vị tán này nhiều lắm nên cũng mua về dùng. Khá bất ngờ là khi dùng được hơn 2 tuần thì hiện tượng trào ngược của mình giảm đi khá nhiều, bụng cũng êm hơn. Kiên trì dùng hết 1 liệu trình 3 tháng đi nội soi thì viêm dạ dày đã khỏi, trào ngược cũng hết. Từ khi dừng thuốc tới giờ cũng gần năm rồi nhưng mình chưa bị lại.

    3. Vũ VĂn Nhật says: Trả lời

      Trước chị mua thuốc ở đâu vậy? Em cũng dùng nhiều loại thuốc tây lắm rồi ý nhưng chỉ đỡ được 1 thời gian thôi ạ.

    4. Thái Thái says: Trả lời

      Mình trước khám và mua thuốc ở Trung tâm Thuốc dân tộc số B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Đinh- Hà Nội bạn nhé. Thuốc tây chỉ điều trị triệu chứng chứ không dứt điểm được đâu. Mà dùng nhiều dễ bị nhờn thuốc nữa ý.

    5. Dân Cẩm Phả says: Trả lời

      em ở Quảng Ninh cơ chị ạ. Không biết em có thể mua thuốc này ở các tiệm thuốc không chị nhỉ?

    6. Nguyễn Thị Huyền says: Trả lời

      Trung tâm có tận 3 cơ sở
      Cơ sở tại Hà Nội: B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định -Hà Nôi sđt: 02471096699
      Cơ sở tại Tp. HCM: 145 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, HCM sđt: 0287109669
      Cơ sở tại Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – 0904749145
      Bạn có thể qua cơ sở ở Quảng Ninh để khám nhé vì thuốc này thuốc độc quyền không bán bên ngoài đâu bạn.

    7. Phạm Chí Hùng says: Trả lời

      Cậu dùng sơ can bình vị tán của trung tâm thuốc rất tộc nhé. Đây là bài thuốc đông y làm hoàn toàn từ thiên nhiên rất an toàn và lành tính. Tớ bị viêm hang vị dạ dày chữa ở viện bạch mai không khỏi nhưng dùng thuốc này khỏi đấy. Cậu có thể tìm hiểu thêm ở bài này nhé, khá là đẩy đủ thông tin luôn
      https://www.tapchidongy.org/chia-se-cua-nguoi-lam-me-co-con-bi-dau-da-day-hp.html

  8. Huy Hùng says: Trả lời

    Tôi năm nay 33 tuổi làm trưởng phòng kinh doanh, hay phải đi cùng các sếp tiếp khách rượu bia nhiều nên bị căn bệnh đau dạ dày hơn 10 năm nay. Mới đầu cũng chỉ âm ỉ, hay ợ hơi nên coi thường không đi khám, nhưng sau 1 thời gian thì bệnh trở lên nghiêm trọng hơn, tôi thường xuyên đau bụng, cổ họng nóng rát, bụng chướng. Các cơn đau tăng hơn nhiều nên tôi quyết định đi khám kiểm tra xem sao. Đi soi bác sĩ kết luận tôi bị viêm loét dạ dày HP dương tính. Tôi uống theo đơn điều trị của bác sĩ thì cũng giảm các triệu chứng nhưng ngừng thuốc là lại đau, đến tái khám tôi lại uống thêm thuốc khác nhưng rồi cũng như vậy. Công việc thì bận rộn nên tôi cũng không đi kiểm tra lại nữa. Đợt đi nghỉ mát cùng gia đình, cơn đau của tôi dữ dội quá không chịu được, gia đình đã phải đưa tôi vào viện cấp cứu. Kết quả có vẻ nghiêm trọng hơn, vết loét càng nặng hơn, niêm mạc đỏ ửng lên. Vợ tôi lo lắng nên đã lên các hội chị em của cô ấy tham khảo hỏi các bài thuốc thì có người giới thiệu cho thuốc Sơ can bình vị tán của thuốc dân tộc. Sau khi hỏi han tỉ mỉ và tìm hiểu thêm nhiều chỗ khác thì hai vợ chồng quyết tâm đến đó để điều trị xem thế nào.Mới vào đến phòng khám thì ấn tượng đầu tiên là đã thấy mùi dễ chịu của vị thuốc đông y rồi . Hôm đấy tôi được bác sĩ Nhung khám cho, bác sĩ bắt mạch và xem kết quả từ viện của tôi. Của tôi bị viêm loét diện rộng lại có HP nên bác sĩ cho tôi uống luôn liệu trình 3 tháng bao gồm sơ can bình vị viêm loét Hp và cao bình vị. Tôi uống được 1 tháng thì thấy các triệu chứng cơ bản như ợ hơi, nóng rát cổ bớt được khá nhiều dù chưa hết hẳn, đau thì mới chỉ đỡ được đôi chút nhưng không thấy hay bị sôi bụng nữa. Tôi mừng thầm nới với vợ là có khi thuốc bắt đầu tác dụng rồi, mong sao hết 3 tháng là đỡ đau. Quả thật, kiên trì dùng hết 3 tháng tôi hoàn toàn không đau nữa, chấm dứt hẳn hiện tượng ợ hơi, nóng rát cổ, bụng nhẹ nhõm. Uống xong 3 tháng thuốc đấy thì tôi cùng dừng đến nay là được hơn 1 năm rồi mà bụng dạ vẫn rất ổn. Nói chung là thuốc này không nghĩ nó lại làm tôi khỏi hoàn toàn như vậy. Thật sự cảm ơn các y bác sĩ và sơ can bình vị tán.

    1. Trọng Dũng says: Trả lời

      Thuốc có dễ uống không anh, em cũng bị đau mấy năm nay rồi mà chữa tây y rồi thuốc thuốc nam cũng không ăn thua. Em lại sắp lấy vợ, mẹ em bảo không chữa khỏi dứt điểm có thể sẽ di truyền sang vợ con sau này nên em lo quá. Anh cho em xin địa chỉ chỗ anh qua khám để em qua điều trị thử xem với ạ

    2. Huy Hùng says: Trả lời

      Thuốc ngọt rất dễ uống nhé, nói là đông y nhưng mùi thơm dễ chịu chứ không khó uống như các thang thuốc hay đi bốc ở cửa hàng hiệu thuốc. Thuốc này uống rất tốt, anh nghĩ là rất cần thiết cho những người đau lâu năm như anh em mình.Trung tâm thuốc dân tộc này có 3 cơ sở đấy. Em có thể vào web thuocdantoc.org là ra địa chỉ, em xem gần chỗ nào nhất thì qua cho tiện. Anh thì ở Hà Nội nên khám ở chỗ Nguyễn Thị Định, chỗ tòa nhà b31. Với em vào website bên họ mà hỏi qua đấy trước các bác sĩ sẽ tư vấn trước cho em nếu cần. Các báo thấy khách họ review cũng hiệu quả anh em tham khảo xem thế nào https://www.chuyenkhoadaday.com/bai-thuoc-so-can-binh-vi-tan-danh-cho-nguoi-viem-hang-vi-da-day-gia-bao-nhieu-mua-o-dau-de-dam-bao-chat-luong.html

  9. Ngọc Lan says: Trả lời

    Tôi đang dùng bài thuốc Sơ can Bình Vị Tán này được 4 ngày mà thấy cảm giác chướng bụng và ăn không ngon, không biết có phải hiện tượng công thuốc như bác sĩ Lan nói không ?

    1. Luyến Lê says: Trả lời

      Mình đang dùng thuốc sơ can bình vị tán này được 1 tuần rồi cũng thấy tình trạng bị đau tăng và ợ hơi nhiều hơn không biết thế nào hay thuốc chưa ngấm nhỉ.

    2. Thu Hoài says: Trả lời

      Tình trạng này trước cũng giống như em uống đựơc tuần rồi mà thuốc không thấy thuyên giảm gì còn đau tăng, em lo không hợp thuốc lại chán nản nên có gọi điện đến trung tâm thì bác sĩ có tư vấn đó là biểu hiện của công thuốc bình thường hay gặp phải nên không cần lo lắng, cứ kiên trì dùng thuốc hết liệu trình sẽ thấy tác dụng và tình trạng bệnh sẽ tiến triển dần dần, nhớ kiêng khem theo đúng hướng dẫn của bác sĩ mới có hiệu qủa được

  10. Tùng says: Trả lời

    Tôi thường đau bụng vùng thượng vị sau khi ăn no và cảm giác khó tiêu không biết có phải tối gặp vấn đề về dạ dày không nhờ bác sĩ tư vấn giúp?

  11. Trần Nga says: Trả lời

    Em là giáo viên tiểu học, bị đau dạ dày 3 năm nay, viêm trợt hang vị HP dương tính.Uống thuốc thì giảm viêm nhưng vẫn còn HP.Sau khi được người bạn giới thiệu đến trung tâm ứng dụng thuốc dân tộc và điều trị bằng sơ can bình vị tán, trong vòng 2 tuần đầu em uống thấy đỡ hẳn, mới đầu em cũng không nghĩ thuốc lại tác dụng nhanh đến vậy vì thông thường thuốc đông y tác dụng sẽ lâu hơn thuốc tây, nhưng chắc do cơ địa của em hợp nên bệnh tiến triển nhanh, cuối cùng thì sau liệu trình 3 tháng em đã khỏi hoàn toàn rồi mọi người ạ.

    1. Hà Anh says: Trả lời

      Mình cũng giống như bạn vậy, bị mắc viêm loét dạ dày từ cách đây hơn 2 năm, đợt đó đi khám uống thuốc khỏi rồi mà lại bị lại. Mình nghĩ cũng do áp lực công việc, thi cử nhiều nên căng thẳng với hay phải thức khuya để làm bài, mình cứ bị đau âm ỉ, hay bị đầy bụng, ợ hơi khó chịu lắm. Mình cũng uống thuốc sơ can này sau lúc xem được trên ti vi, uống sau 1 tháng đã thấy không còn ợ hơi khó chịu nữa rồi đang uống hết gói này mai ra mua thêm uống, hy vọng cũng sẽ dứt điểm được như bạn.

    2. Trần Nga says: Trả lời

      Mình cũng nghĩ chữa tây y chỉ giảm các triệu chứng tức thời thôi, nếu uống để giảm đau ngay thời điểm đó thì hiệu quả chứ còn để phục hồi niêm mạc và khỏi thì đông y sẽ tốt hơn nên sau 1 đợt đầu tiên dùng thuốc tây y rồi bị lại là mình đã chuyển qua dùng đông y luôn rồi.Tác dụng thuốc chậm hơn nhưng sẽ chấm dứt được hoàn toàn, ngăn được bệnh không tái phát.

  12. Ngọc Huyền says: Trả lời

    Em trai em sinh năm 97 bị đau bụng mấy ngày hôm nay, đi khám bác sĩ bảo viêm hang vị dạ dày và gan tăng âm.Không biết uống thuốc đau dạ dày có ảnh hưởng gì tới gan không ạ?

    1. Hải Hà says: Trả lời

      Gan thì đi khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ thôi em.Còn đang đau dạ dày thì phải chữa luôn để lâu viêm loét nặng hơn ung thư như chơi đấy.

  13. Kiên Hoàng says: Trả lời

    Tôi bị dạ dày 5 năm nay rồi uống thuốc tây không đỡ lại gây tác dụng phụ người khó chịu buồn nôn nên dừng thuốc. Tôi chuyển qua uống viên nghệ mật ong nhưng sau uống nhiều quá lại gây vàng da. Dạ dày gần đây thì không đau như trước nữa nhưng lại nóng rát vào buổi chiều tối, bụng chướng cả ngày dù no hay đói.Không biết dùng thuốc nào để ổn định được dạ dày của tôi.

    1. Lê Minh says: Trả lời

      Dùng tây y không được thì chuyển sang đông y đi anh.Giờ nhiều thuốc đông y dùng rất ok ví dụ như sơ can bình vị tán của nhà thuốc dân tộc này. Bố em cũng đang dùng thuốc đó, tình trạng ổn định hẳn mà thuốc viên mang đi công tác uống rất tiện.Trước bố em dùng nhưng không kiêng được bia rượu nên lại tái lại, giờ quyết định kiêng khem cẩn thận để chữa khỏi dứt điểm không ảnh hưởng nhiều đến công việc với sức khỏe lắm

    2. Bằng Nguyễn says: Trả lời

      Mình cũng đang dùng Sơ can bình vị tán mới được 1 tuần chắc mới uống nên chưa thấy tình trạng thuyên giảm gì.Sẽ kiên trì uống hết kiệu trình để xem tác dụng thế nào rồi feedback lại cho mọi người

  14. Hải Vân says: Trả lời

    Bố em bị dạ dày 10 năm nay, viêm loét dạ dày có HP kèm theo cả tiền sử cao huyết áp không biết thuốc này có dùng được không, có ảnh hưởng gì đến huyết áp không?

    1. Nguyễn Văn Nam says: Trả lời

      Tôi là Nguyễn Văn Nam 60 tuổi, tôi là người rất coi trọng sức khỏe của mình, nên hầu như các lượt khám sức khỏe của tôi đều trong giới hạn bình thường. 1 năm trở lại đây công việc trang trại bận rộn hơn nên tôi không có thời gian đi khám đúng định kỳ như trước, tháng gần đây nhất tôi đi khám thì tôi ngớ người khi bác sĩ kết luận bị viêm loét dạ dày tá tràng có vi khuẩn H.Pylori và huyết áp cao nữa. Dù đã điều trị theo thuốc Tây theo đúng chỉ định từ bác sĩ, nhưng thuốc Tây chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng đặc biệt khi dùng dài ngày thuốc còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nên sau 2 đợt dùng thuốc của viện mà bệnh vẫn bị lại, tôi quyết định dừng không đi khám ở viện nữa. Biết chuyện của tôi thì bạn bè giới thiệu tôi đến trung tâm thuốc dân tộc để điều trị, 1 số người thì biết tiếng của Trung tâm, còn 1, 2 người thì là đã chữa dạ dày ở đây khỏi rồi và khen thuốc ở đây hết lời.Tôi sau đó có đi khám và sử dụng thuốc sơ can bình vị tán để điều trị bệnh loét dạ dày của mình đặc biệt là con HP. Tình trạng huyết áp cũng ổn định hơn. Không ngờ sự thật đúng như lời đồn quảng cáo, thuốc thật sự tốt, không hề có tác dụng phụ như thuốc tây tôi từng uống. Mùi cũng rất dễ chịu uống dễ, từ khi dùng thuốc này tôi ăn ngủ tốt hơn, không còn đau bụng hay bất cứ triệu chứng buồn nôn ợ hơi nào nữa.Tôi rất hài lòng,

    2. Lê Hưng says: Trả lời

      Cháu cũng như chú đã từng thử đủ cách nhưng các triệu chứng của viêm loét dạ dày vẫn không thuyên giảm khiến cháu vô cùng chán nản và nghĩ rằng sẽ phải chung sống với căn bệnh này suốt đời. Nhưng tình cờ trong 1 lần đọc báo, cháu đã tìm thấy thông tin về thuốc sơ can bình vị tán cho bệnh viêm loét dạ dày của mình trong chương trình Vì Sức Khỏe Người Việt vtv2 nên đã tìm hiểu thêm và liên hệ đặt mua thuốc. Cháu vô cùng bất ngờ vì cơn đau giảm ngay chỉ vài giờ sau khi uống. sau 1 tháng sử dụng sơ can bình vị tán, sau đó cháu tiếp tục duy trì thuốc mỗi ngày thấy người nhẹ nhõm, bụng êm ái hơn nhiều chú ạ

    3. Minh Phương says: Trả lời

      Nhà mình được cái ông xã rất chịu khó chăm sóc sức khoẻ cho vợ, mỗi sáng đều tự tay lấy các loại thuốc bổ dúi vào tay vợ bắt uống :))) Ấy vậy mà đôi khi lại lười tự chăm sóc sức khoẻ cho chính bản thân mình, nhất là chăm sóc cho dạ dày ý, kiểu cứ đi nhậu rượu bia rồi ăn uống giờ giấc lung tung . Mình tìm hiểu trên mạng may quá mình kiếm được bài thuốc sơ can bình vị tán mua về cho ông xã uống cũng mất 3 tháng mà may sao từ đó dạ dày của ông ổn định hẳn. Xong chị cũng bắt ông ấy phải kiêng rượu bia nghiêm ngặt hơn và chút ý về ăn uống để phòng bệnh tái phát trở lại, chứ nếu không thì có thuốc tiên cũng không chữa được

    4. Song Nga says: Trả lời

      Hải Vân ơi thuốc này người bị bệnh huyết áp dùng được bạn nhé, Bố mình cũng tình trạng như bố bạn vậy bị dạ dày kèm theo cả huyết áp cao nữa nhưng đến khám thì bác sĩ của trung tâm bảo uống không ảnh hưởng gì nhé. Chỉ cần uống thuốc cách nhau khoảng 30 phút là được nhé.

  15. Thùy Thanh says: Trả lời

    Uống Sơ can bình vị tán này có bị nóng trong không.Tôi uống mấy loại đông y kia thường xuyên bị nóng gây ra nhiều bệnh như gan, táo bón với nổi mụn…?

    1. Quỳnh Anh says: Trả lời

      Kiên ơi về vấn đề này thì bạn yên tâm nhé, tớ thấy sơ can bình vị tán này toàn thảo dược thiên nhiên thôi nên rất lành tính không gây tác dụng phụ gì đâu. Các chuyên gia đã kết hợp thêm các vị thảo dược bổ tỳ, kiện khí, tăng cường sức đề kháng dạ dày. Từ đó, Sơ can Bình vị tán giúp cải thiện hệ tiêu hóa, phòng chống nguy cơ bệnh tái phát. Tớ đã điều trị bằng thuốc này rồi không gây nổi mụn hay gì cả.

  16. Lý phạm says: Trả lời

    Mình mới sinh xong được 2 tháng mà bị đau dạ dày không biết thuốc này có dùng được không có ảnh hưởng đến sữa không ạ. Mình đau quá không chịu được nhưng uống kháng sinh thì lại sợ mất sữa.

    1. Thiên Hà says: Trả lời

      Chị uống thuốc này không lo mất sữa đâu chị ạ.Em vẫn đang uống thuốc này đây con em mới được 3 tháng thôi, em uống vẫn cho con bú bình thường, trộm vía con vẫn bú ngoan và tăng cân đều chị ạ. Chị phải uống đi không đau thì mới ăn uống mới có sữa được chứ bệnh đã stress rồi lại còn không ăn gì thì chăm con làm sao được.BẢn thân em uống thuốc này lại thấy sữa về nhiều hơn ý đông y nó lành mà.Chị thử gọi điện đến trung tâm để bác sĩ tư vấn cho mà uống (024)7109 6699

  17. Hoàng Phương says: Trả lời

    Em xin kể lại câu chuyện cách đây 2 năm của em. Em là hướng dẫn viên du lịch thường xuyên có lịch bay xa, tuy là trên máy bay rất tiện đồ ăn nhưng bản thân em từ bé đã rất kén ăn nên hay bỏ bữa vì thức ăn các nước không hợp khẩu vị, vì thế thành ra em hay ăn muộn lại bỏ bữa. Có lẽ chính vì thế đó là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau dạ dày của em. Em thường cảm thấy dạ dày nóng sót như có kiến đốt, cứ mỗi lần ăn cơm, ăn thức ăn là bụng bỏng rát, ậm ạch khó chịu vô cùng. Đi khám thì được chẩn đoán là bị viêm xung huyết hang vị dạ dày, lúc đó khổ sở hơn lại đang mang bầu bạn Cua. Ban đêm, bụng nó căng lên như cái trống dù chỉ mới bầu ở tháng thứ hai, tức tức khó chịu, nằm không được mà ngồi cũng không xong. Em dùng đủ trăm phương nghìn cách mà bệnh lại tiến triển nặng hơn thành viêm loét hang vị dạ dày kèm trào ngược. Sau khi sinh em bé thì công việc con cái nhà cửa bận rộn khiến em càng stress nặng hơn, những cơn đau trào ngược càng mạnh hơn nóng rát, ăn cái gì vào là nôn thốc nôn tháo, người lả đi vì mệt và đau. Mẹ chồng em cho em dùng đủ các loại dân gian như nghệ mật ong, chè dây những gì tốt cho dạ dày em đều thử mà không ăn thua. Mãi cho đến khi tình cờ một lần lên mạng em đọc được bài báo nói về lý do bệnh viêm hang vị dạ dày cứ tái đi tái lại và nặng hơn. Hóa ra là do các vết trợt, loét, xung huyết chưa được làm lành. Bảo sao bao nhiêu năm nay em không ngơi chữ thuốc mà các cơn đau không những không dứt, bệnh của em lại tiến triển thêm thành viêm loét hang vị dạ dày.

    Bài báo cũng chỉ rõ thuốc Tây chủ yếu giúp giảm nhanh các triệu chứng đau tức, nóng rát, khó tiêu. Muốn làm lành vết loét, người bệnh nên sử dụng phương pháp Đông Y, hỗ trợ điều trị từ căn nguyên của bệnh. Xem thông tin thấy có thuốc sơ can bình vị tán chữa bệnh đau dạ dày dù là kinh niên, em đã tìm hiểu thêm về trung tâm thuốc dân tộc với bài thuốc rồi sắp xếp thời gian qua khám và mua luôn liệu trình của họ, liệu trình rơi vào 3 tháng. Uống được 1 tuần, em thấy bụng nhẹ bụng hơn, ăn uống dễ tiêu, không còn thấy ợ hơi, ợ chua nữa. Sau 3 tuần, em thấy những cơn đau dịu dần, chỉ còn âm ỉ chút thôi. Đến 1 tháng thì không còn nóng rát, khó tiêu nữa, chứng trào ngược cũng hết dần. Vui nhất là sau liệu trình 3 tháng, em đi kiểm tra lại thì kết quả nội soi cho thấy vết loét đã lành, chỉ còn các đốm đỏ xung huyết lác đác thôi, đến bác sĩ cũng bất ngờ trước mức độ cải thiện của em. Vậy nên thật sự cảm ơn sơ can bình vị tán rất nhiều. Và anh chị em nào mà đang bị tình trạng viêm dạ dày như em trước đây thì em khuyên thật nên tới chỗ thuốc dân tộc này để khám với lấy thuốc đi ạ. Mọi người càng khám sớm chữa sớm thì bệnh sẽ càng nhanh khỏi, mình cũng đỡ vất vả rất nhiều.

    1. Hằng Nga says: Trả lời

      Mình cũng như bạn Hoàng Phương, thiết nghĩ chỉ ở nhà nội trợ thôi làm gì mà bị dạ dày trào ngược được nhưng đúng là bệnh tật không chừa một ai.Đến lúc đau âm ỉ đi khám mới ngớ người ra bị trào ngược dạ dày.Lúc ăn no hay đói cứ xuất hiện hiện tượng đầy bụng rồi ợ hơi ợ chua, thành ngực thì cứ nóng rát khó chịu.Dùng thuốc tây thì nó giảm đau tức thời xong rồi lại đâu vào đấy.Có đứa em nó giới thiệu cho dùng sơ can bình vị tán này, ban đầu còn không tin mà sau nó cứ nhắt nhỉ bảo thuốc tốt nên vẫn đi khám rồi mua về dùng mà cuối cùng thấy rất tốt nhé.Sau khi sử dụng thấy cải thiện rõ rệt, không còn các triệu chứng kia nữa, có lẽ thuốc này mình nghĩ là phù hợp cho những ai bị dạ dày mãn tính đấy.Đông y thì lại lành tính không có tác dụng phụ với chữa được vào nguyên nhân gây bệnh bên trong nên với bệnh mãn tính thì tốt hơn nhiều so với tây y.

    2. Quỳnh Hương says: Trả lời

      Tôi thì tồi tệ hơn là uống bia rượu nhiều vì phải thường xuyên đi tiếp khách, hút thuốc thì ngày hết bao là chuyện bình thường.Những cơn đau quặn thắt, bỏng rát kéo dài, những lần vừa ăn là lại ậm ọe nôn ra hết sạch, bụng lúc nào cũng ậm ạch khó tiêu, tình trạng khó chịu trên cứ hành hạ tôi khốn khổ. Cũng đi khám và điều trị ở các bệnh viện lớn ngoài Hà Nội nhiều lần rồi nhưng được vài tháng lại bị tái phát, ai mách gì dùng lấy cũng vẫn như thế chẳng thấy tiến triển gì mặc dù đau như thế nên cai hết bia rượu thuốc lá rồi vẫn đau.Bác sĩ bảo bệnh loét hang vị dạ dày tá tràng mãn tính của tôi phải điều trị dài mà tôi dùng thuốc mấy năm nay bao nhiêu loại rồi cũng chẳng ăn thua. Nói chuyện với anh cùng cơ quan thế là anh giới thiệu cho bài thuốc sơ can bình vị tán, anh đã dùng và khỏi nên tôi cũng đến trung tâm khám và mua về dùng, uống được khoảng 10 – 15 ngày thì thấy giảm đau hẳn, hết tháng thuốc đầu tiên thì các triệu chứng như nóng rát không còn nữa, bụng chỉ còn âm ỉ đôi chút, ăn uống cũng bắt đầu có vị hơn, sau 4 tháng điều trị bằng thuốc thì giờ tôi đã khỏi được gần 1 năm rồi, thỉnh thoảng thức khuya hay căng thẳng thì bụng cũng khó chịu đôi chút nhưng cũng chỉ thoáng qua thôi

  18. Bảo An says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi Trung tâm Thuốc Dân tộc này điều trị có tốt không ạ? em bị viêm dạ dày HP dương tính điều trị mấy đợt thuốc tây rồi không tiến triển lắm em đang muốn chuyển sang đông y.Nhưng em lại sợ bệnh em giờ không thuốc không hiệu quả với phải đi sắc thang lắm cách nhách mất thời gian cực kì

    1. Bee says: Trả lời

      Bạn An ơi Trung tâm thuốc dân tộc là 1 trong những đơn vị hàng đầu về đông y đấy. Bài thuốc của họ cũng được nghiên cứu rất kỹ cùng với đội ngũ bác sĩ giàu kinh ghiệm như cô Tuyết Lan nguyên trưởng khoa khám bệnh viện Y Học Cổ Truyền Trung Ương, thuốc cũng được lên tivi giới thiệu rất nhiều rồi nên bạn yên tâm mà điều trị nhé. Hơn nữa giờ đông y không như ngày xưa phải sắc theo thang nữa đâu.Thuốc sơ can bình vị tán được bào chế thành dạng viên như viên thuốc tây vậy, uống rất tiện lợi và nhanh chóng.Không phải đun sắc mất nhiều thời gian như ngày trước đâu nhé

  19. Đan Nhi says: Trả lời

    Trung tâm làm việc tới mấy giờ nhỉ, không biết chủ nhật có làm việc không , em bị viêm loét dạ dày hơn 4 năm rồi, uống nhiều thuốc tây, ăn cả nghệ đen nghệ vàng, mẹo nọ mẹo kia mà không ăn thua gì cả, em đang muốn điều trị ở đây. Em muốn đi khám vào cuối tuần vì trong tuần em sắp xếp công việc hơi khó

    1. Thu Linh says: Trả lời

      Mình thấy trung tâm có làm việc cả cuối tuần đó bạn, hôm trước tiện chở khách có chở bác hàng xóm ra đó khám cũng hôm chủ nhật.Thấy bảo làm việc tới 17h30 chiều.Bạn gọi điện trước theo số của trung tâm xem.

    2. Quỳnh Anh says: Trả lời

      Chia sẻ với mọi người là nếu ai qua đây khám thì nên đặt lịch trước tránh trường hợp như mẹ tớ đang đau bụng đến khám mà phải chờ hơi lâu vì đông người lắm. Bạn cứ nhắn tin qua facebook của trung tâm mà đặt lịch trước, bên này luôn có bác sĩ trực đấy, mình toàn nhắn tin vào đấy https://www.facebook.com/trungtamnghiencuuvaungdungthuocdantoc/

  20. Ngọc Hoàng says: Trả lời

    Em bị đau dạ dày 2 năm nay rồi, đại tràng cũng có vấn đề hay bị đau âm ỉ, ợ hơi có lúc buồn nôn, không biết uống sơ can bình vị tán này có hiệu quả với tình trạng của em không?

    1. Thùy Lê says: Trả lời

      Bạn này giống mình nhỉ, mình bị đau dạ dày hoành hành mấy năm nay, kèm thêm cả bị hội chứng ruột kích thích nữa khổ thế không biết lắm bệnh lắm tật. Tìm hiểu thuốc dạ dày thì thấy thuốc này được khen nhiều nhất, cơ mà bệnh mình lại phức tạp nên cũng đang không biết thuốc này có điều trị được không

    2. Anh Lee says: Trả lời

      Tôi thường xuyên bị đau âm ỉ vùng thượng vị, ợ hơi, bụng có lúc đau quặn lên thi thoảng còn bị đi ngoài phân lỏng.Tôi ra bạch mai khám bác sĩ kết luận tôi bị viêm dạ dày hp dương tính và viêm đại tràng.Uống thuốc ở viện tôi thấy cơn đau giảm nhưng bụng thi thoảng vẫn âm ỉ chướng bụng.Uống hết thuốc vẫn không thấy tiến triển gì thêm nên tôi tìm thêm thuốc khác để điều trị thì được người bạn giới thiệu chuyển qua bên đông y. Tôi đang dùng thuốc sơ can bình vị tán bên thuốc dân tộc được gần 1 tháng rồi thấy giảm các triệu chứng ợ hơi chướng bụng cũng được 3,4 phần.Tôi sẽ dùng hết liệu trình thuốc mong là sẽ ổn hơn. Không rõ tình trạng của tôi có giống của ông không nhưng tôi thấy tôi dùng thuốc này được thì chắc bệnh ông cũng dùng được thôi, cứ liên hệ hoặc đi khám để bác sĩ họ tư ván rồi kê thuốc cho. Yên tâm mà điều trị sớm đi

    3. Lan says: Trả lời

      Em thì thấy hình như ai đau dạ dày cũng bị liên quan đến cả đại tràng ý, vì nó là hệ tiêu hóa ăn uống dễ bị lắm.Em thì từ ngày đấy khiếp hồn khiếp vía giờ uống được hơn 1 năm nay rồi không thấy bị lại sung sướng cả cuộc đời.Trước đây bị đau dạ dày cấp phải đi cấp cứu tiêm thuốc rồi uống không biết bao nhiêu thuốc rồi mà có khỏi đâu, bệnh này chưa khỏi bệnh khác đã tới, sau tuần đi khám lại bị đau dại tràng. Bụng cứ âm ỉ chướng ợ hơi. Đi ngoài ngày mấy lần sợ thật. Mẹ em hỏi thăm chuyển ngay thuốc sang đông y cho em uống vì sợ em dùng nhiều kháng sinh quá rạc hết người.Thế mà cơ thể em đáp ứng được thuốc uống thuốc sơ can bình vị tán bên trung tâm thuốc dân tộc nên uống lại khỏi.Không bị tác dụng phụ đâu.mà thích nhất thuốc này uống viên nhanh chóng không bột hay dạng nước đâu.Giờ ai bị em đều mách cho thuốc đấy uống chứ như em sợ vãi linh hồn về bệnh

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

9 thuốc trị đau dạ dày tốt nhất hiện nay và lưu ý [Cập nhật]

Đau dạ dày là nỗi ám ảnh với nhiều người. Những cơn đau không chỉ gây ra cảm giác khó chịu, nôn nao khiến người bệnh khó chịu mà còn...

VTV2 chia sẻ bài thuốc “đánh bại” bệnh dạ dày hiệu quả từ thảo dược

Nắm bắt được mong muốn của người bệnh trong việc tìm kiếm một phương thuốc chữa dạ dày hữu hiệu, mới đây, cùng với sự góp mặt của hai vị...

Bị trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua? Loại nào tốt?

Bị trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua? Loại nào tốt?

Sữa chua là thực phẩm cung cấp các lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa giúp chữa các chứng khó tiêu, đầy bụng,.... Vậy sữa chua dùng cho người bị trào...

Đau dạ dày nên ăn gì, kiêng gì để giảm đau, mau khỏi?

Đau dạ dày hay còn gọi là đau bao tử là một trong những căn bệnh rất phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Số lượng người bị đau bao...

Ẩn