Dấu hiệu bệnh vảy nến da đầu nhẹ và cách điều trị

Bị vảy nến sinh dục, háng: Cách giảm khó chịu và điều trị

17 cách chữa bệnh vảy nến tại nhà hiệu quả, dễ áp dụng

Điều trị vảy nến bằng UVB và thông tin cần biết

Cách phòng chống bệnh vảy nến tái phát hiệu quả

Hành trình chiến thắng bệnh vảy nến 10 năm của người tài xế nghèo

Bệnh vảy nến có tự khỏi không hay bắt buộc phải trị?

Bị vảy nến toàn thân – Cách chăm sóc & giải pháp điều trị

Mẹo trị vảy nến bằng lá trầu không – ai nên dùng?

Thuốc sinh học điều trị vảy nến – Giải pháp mới và lưu ý

Bị vảy nến toàn thân – Cách chăm sóc & giải pháp điều trị

Vảy nến toàn thân tuy là dạng hiếm gặp nhưng lại rất nguy hiểm. Nắm rõ các thông tin về nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị sẽ giúp bệnh nhân chủ động hơn trong việc chữa trị và phòng bệnh cho bản thân. 

Bệnh vảy nến toàn thân là gì, có nguy hiểm không?
Bệnh vảy nến toàn thân là gì, có nguy hiểm không?

I/ Thông tin cần biết về bệnh vảy nến toàn thân

Vảy nến được chia thành nhiều dạng như vảy nến thể giọt, vảy nến thể mảng, viêm khớp vảy nến, vảy nến da đầu… Trong đó vảy nến toàn thân hay vảy nến đỏ da toàn thân là một dạng hiếm gặp nhưng rất nguy hiểm.

Tương tự như các dạng bệnh khác của vảy nến, vảy nến toàn thân cũng là một dạng viêm da mạn tính do tự miễn. Bệnh thường xuất hiện ở những người đã từng bị vảy nến thể mảng hoặc có thể khởi phát riêng lẻ hoặc cùng với vảy nến mụn mủ. Theo cách lý giải này, có thể thấy rằng vảy nến toàn thân chính là giai đoạn nặng của vảy nến thể mảng và vảy nến mụn mủ.

Thông tin thêm: Bệnh vảy nến có mấy loại? Đặc điểm nhận biết từng dạng

Triệu chứng

Các triệu chứng vảy nến toàn thân có thể bùng phát dữ dội hoặc phát triển dần sau khi bị các dạng vảy nến thể mảng hoặc vảy nến mụn mủ. Khi bị bệnh, các dấu hiệu thường gặp bao gồm:

  • Da đỏ nghiêm trọng trên hầu hết toàn bộ cơ thể
  • Bỏng da, ngứa da
  •  Vùng da bị tổn thương xuất hiện các vảy
  • Trên da có nhiều mụn nước hoặc mụn nhọt
  • Cơ thể đau nhức
  • Nhiệt độ cơ thể thay đổi thất thường
  • Nhịp tim tăng

Ngoài ra, bệnh nhân còn có thể gặp phải những vấn đề khác như: Sưng đau, nhất là vùng mắt cá chân, ớn lạnh hoặc sốt, khớp đau.

Nguyên nhân gây bệnh vẩy nến toàn thân

Uống nhiều rượu bia là một trong những yếu tố nguy cơ khiến bệnh bộc phát
Uống nhiều rượu bia là một trong những yếu tố nguy cơ khiến bệnh bộc phát

Cho đến nay, nguyên nhân gây bệnh vảy nến toàn thân nói riêng và vảy nến nói chung vẫn chưa xác định được một cách chính xác. Tuy nhiên, thông qua những cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học tin rằng bệnh có liên quan đến sự suy yếu của hệ miễn dịch.

Đặc điểm chung của những người bị vảy nến là thường có sự sản xuất quá mức của tế bào T. Loại tế bào bạch cầu này có chức năng chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn và virus. Tuy nhiên, ở những người mắc bệnh vảy nến, tế bào T lại tấn công vào những tế bào da khỏe mạnh. Hệ quả là gây nên tình trạng tăng sinh quá mức các tế bào da, gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm cho bệnh nhân. Ngoài ra, bệnh vảy nến toàn thân còn có thể bùng phát do các yếu tố sau:

  • Da bị cháy nắng
  • Nhiễm trùng
  • Uống rượu quá nhiều
  • Tình trạng căng thẳng, mệt mỏi kéo dài
  • Do tác dụng phụ các thuốc kháng viêm
  • Phát ban hoặc phản ứng dị ứng

Bệnh vảy nến toàn thân có nguy hiểm không?

Tuy là dạng ít gặp nhưng vảy nến toàn thân lại có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng. Do các triệu chứng thường xuất hiện vả ảnh hưởng đến hầu hết toàn bộ cơ thể, đồng thời làm da bị bỏng rát rộng.

Thêm nữa, làn da có chức năng bảo vệ, là lớp rào cản của cơ thể. Chính vì thế mà rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Nếu làn da bị tổn thương nghiêm trọng, chúng có thể gây ra các biến chứng như:

  • Bệnh càng diễn tiến nặng hơn khi cơ thể mất protein hoặc mất nước
  • Gây nhiễm trùng nghiêm trọng, bao gồm cả nhiễm trùng huyết và viêm phổi
  • Cơ thể giữ nước khiến vết sưng phù to
  • Bị suy tim sung huyết

Chưa hết, sử dụng các loại thuốc điều trị vảy nến toàn thân cũng tiềm ẩn nguy cơ mắc tác dụng phụ cho bản thân, chẳng hạn như:

  • Dùng thuốc bôi ngoài quá liều có thể gây teo da
  • Suy gan, thận
  • Viêm cầu thận
  • Nếu phụ nữ đang mang thai dùng thuốc không đúng cách, có thể gây dị tật cho thai nhi.

II/ Điều trị và chăm sóc bệnh nhân vảy nến toàn thân

Uống thuốc đúng theo sự chỉ định của bác sĩ để bảo đảm an toàn
Uống thuốc đúng theo sự chỉ định của bác sĩ để bảo đảm an toàn

Cũng giống như các dạng vảy nến khác, bệnh vảy nến toàn thân rất khó điều trị dứt điểm, nhất là khi đã có biến chứng. Tốt nhất là nên đi khám để nhận được sự chỉ định điều trị từ bác sĩ.

Các biện pháp điều trị thường được áp dụng bao gồm:

Điều trị bằng thuốc

Tùy vào từng cơ địa, mức độ bệnh lý mà các bác sĩ có thể chỉ định bệnh nhân sử dụng các loại thuốc uống hoặc dạng thuốc thoa ngoài.

Thông thường, những loại thuốc được dùng gồm thuốc ức chế miễn dịch, chống ngứa, thuốc chống trầm cảm. Nếu bệnh trầm trọng, bệnh nhân có thể được chỉ định truyền tĩnh mạch…

Vì các loại thuốc này có thể gây ra nhiều tác dụng phụ. Do đó, hãy chú ý sử dụng đúng theo sự chỉ định của bác sĩ.

Chăm sóc da đúng cách

Thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên giúp làm giảm các triệu chứng bệnh vảy nến toàn thân
Thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên giúp làm giảm các triệu chứng bệnh vảy nến toàn thân
  • Thoa kem dưỡng ẩm để cấp ẩm, tránh khô da. Nên thoa sau khi tắm hoặc trước khi đi ngủ. Điều này cực kỳ quan trọng, vì cấp ẩm cho da sẽ giúp tránh được cảm giác ngứa, sưng đỏ.
  • Để giảm ngứa, sưng đỏ, bệnh nhân có thể dùng băng gạc ướt để đắp lên da.
  • Luôn giữ tâm trạng thoải mái, vui vẻ. Nên có tâm lý sống chung  cùng với bệnh hoặc tập thói quen đọc sách, vẽ tranh… để làm giảm stress.
  • Dùng các loại bột yến mạch, nước trà xanh, nước tía tô để tắm thường xuyên. Nó có tác dụng giảm bớt triệu chứng ngứa ngáy cho bạn.
  • Tắm nắng đúng cách, bảo vệ da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mạnh
  • Không nên gãi hoặc chà xát mạnh lên vùng da bị tổn thương. Vì da càng bị tổn thương sẽ càng làm tăng nguy cơ bị bội nhiễm.

Thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt

  • Uống nhiều nước để cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.
  • Bổ sung cho cơ thể các loại thực phẩm tốt như rau xanh, trái cây tươi, thực phẩm kháng viêm như cá biển, hạnh nhân…
  • Không sử dụng rượu bia, các chất kích thích khi đang bị vảy nến toàn thân.
  • Hạn chế ăn các thức ăn được chế biến sẵn, đồ ăn cay nóng hoặc chứa nhiều dầu mỡ.
  • Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao bằng những bài tập nhẹ nhàng như bơi lội, chạy bộ, đạp xe, đi bộ… Điều này giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh khác.

Điều trị bằng Đông y

Chữa vảy nến bằng Đông y cũng là một giải pháp hiệu quả và an toàn mà người bệnh nên cân nhắc. Đông y xếp căn bệnh vảy nến vào chứng bạch sang hay tùng bì tiễn, một trong những chứng bệnh nặng mãn tính ngoài da. 

Theo y lý Đông y, bệnh vảy nến là do cơ thể cảm phải phong hàn, lại thêm huyết nhiệt sinh ra huyết táo, không dưỡng được da, đồng thời chính khí suy giảm, khiến điều hòa nội tiết trong cơ thể bị rối loạn và gây nên.

Để điều trị vảy nến, Đông y chia bệnh thành các thể riêng biệt, tùy thuộc theo nguyên nhân gây bệnh, từ đó sử dụng các bài thuốc phù hợp để tác động trực diện vào căn nguyên, loại bỏ vảy nến từ gốc.

Một trong những bài thuốc Đông y chữa vảy nến toàn thân nổi danh nhất hiện nay là Thanh bì Dưỡng can thang. Đây là bài thuốc được bào chế độc quyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc, do các bác sĩ hàng đầu về Y học cổ truyền nghiên cứu và phát triển.

Thanh bì Dưỡng can thang đã được chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 lựa chọn giới thiệu trên sóng truyền hình.

>> Xem chi tiết: VTV2 giới thiệu bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

 

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang được xây dựng dựa trên nền tảng những biện chứng luận trị của Y học cổ truyền, kết hợp với tinh hoa từ nhiều bài thuốc cổ phương quý giá như bài Trợ tạng bì của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông. 

Trải qua thời gian dài nghiên cứu và thử nghiệm, gia giảm, thay thế nhiều thành phần dược liệu khác nhau, bài thuốc đã chính thức đưa vào ứng dụng trong thực tế và đem lại hiệu quả bất ngờ.

Bên cạnh đó, bài thuốc nổi tiếng này còn thường xuyên được báo chí viết bài đưa tin giới thiệu. Báo VTV News có bài viết:

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc Nam có công thức thành phần độc đáo và DUY NHẤT với sự phối kết hợp của 3 dạng bào chế gồm UỐNG, BÔI, NGÂM RỬA tạo nên phác đồ điều trị hoàn chỉnh theo 3 bước.

  • Bước 1: Sử dụng thuốc ngâm rửa để sát khuẩn vùng da bị vảy nến, loại bỏ nhẹ nhàng các lớp vảy nến bong tróc, làm se bề mặt tổn thương.
  • Bước 2: Sử dụng thuốc bôi, thoa một lớp mỏng và đều lên vùng tổn thương để chống lại tình trạng viêm nhiễm, loại bỏ các triệu chứng khó chịu của vảy nến như ngứa ngáy, bong tróc, khô nứt da.
  • Bước 3: Sử dụng bài thuốc uống để điều trị vào căn nguyên gây vảy nến, chặn đứng sự phát triển của bệnh, giúp cơ thể từng bước được điều dưỡng và phục hồi.

Yếu tố quan trọng làm nên thành công của Thanh bì Dưỡng can thang không chỉ nằm ở công thức bài thuốc độc nhất vô nhị, mà còn nhờ bảng thành phần thượng hạng với những vị thuốc quý, có công dụng sát khuẩn, chống viêm vô cùng mạnh mẽ như Kim ngân hoa, Xà sàng tử, Bạch linh, Khổ sâm, Huyết đằng, Đơn đỏ, Đan sâm, Thổ phục linh, Bồ công anh, Sa sâm, Dạ dao đằng, Đương quy, Hồng hoa…

Thành phần và công dụng của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang
Thành phần và công dụng của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang

Tất cả các thảo dược dùng trong bài thuốc đều được tuyển chọn nghiêm ngặt, đảm bảo tiêu chuẩn GACP-WHO. Nguồn nguyên liệu thu hái trực tiếp từ các vùng chuyên canh dược liệu khép kín của Trung tâm Thuốc dân tộc. Điều này giúp kiểm soát tốt nhất chất lượng thảo dược và đảm bảo nguồn cung ổn định.

Với thành phần thảo dược 100%, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang mang đến giải pháp điều trị vảy nến toàn thân an toàn nhất. Tính đến nay chưa từng ghi nhận bất cứ trường hợp nào gặp tác dụng phụ do sử dụng bài thuốc này.

Trải qua nhiều năm đưa vào ứng dụng trong thực tế điều trị, bài thuốc khiến giới chuyên môn kinh ngạc bởi hiệu quả vượt trội. Theo số liệu thống kê từ Trung tâm Thuốc dân tộc, tính tới đầu tháng 1/2020 đã có tới 4018 bệnh nhân được điều trị thành công nhờ vào bài thuốc này, chiếm tỉ lệ lên tới 95%. 

Bệnh nhân điển hình điều trị khỏi vảy nến nhờ bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang
Bệnh nhân điển hình điều trị khỏi vảy nến nhờ bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang

Đặc biệt, nhiều trường hợp vảy nến nặng kéo dài nhiều năm cũng đã thoát bệnh nhờ Thanh bì Dương can thang.

  • Bệnh nhân Chu Trần Nhã, 10 năm khổ sở vì căn bệnh vảy nến nặng đã được điều trị thành công bằng Thanh bì Dưỡng can thang sau liệu trình kéo dài 6 tháng. Xem chi tiết TẠI ĐÂY.
  • Bệnh nhân Tiết Quang Tuấn, từng có 4 năm phải chịu đựng căn bệnh vảy nến lan khắp toàn thân. Nhờ kiên trì sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang trong suốt 3 tháng, đã hoàn toàn kiểm soát được căn bệnh khó chịu này. Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

Vảy nến toàn thân là một bệnh mãn tính, rất khó để chữa trị dứt điểm. Tuy nhiên, vảy nến hoàn toàn có thể đẩy lùi nếu chọn đúng phương pháp điều trị. Ngay khi có biểu hiện của vảy nến người bệnh nên đến các địa chỉ y tế uy tín để được khám và tư vấn phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Bình luận (37)

  1. Mạnh Hùng says: Trả lời

    Tôi bị vảy nến thể mảng cũng lâu rồi, đọc thấy biến chứng của bệnh vảy nến này là bệnh vảy nến thể đỏ toàn thân. Đọc thấy thể bệnh đỏ da toàn thân này nguy hiểm hơn nhiều. Tại bệnh của tôi cứ chữa tây y nhiều đợt đỡ rồi lại bị lại bệnh, không biết là nếu bị bệnh vảy nến thể mảng như tôi vậy thì có dễ bị biến chứng thể đỏ da toàn thân không vậy?

    1. Tuấn Bin says: Trả lời

      Mạnh Hùng, thế bác bị bệnh vảy nến thể mảng như vậy thì biểu hiện bệnh như thế nào? Có bị chảy máu hay dính ngứa viêm nhiễm gì nhiều không?

    2. Mạnh Hùng says: Trả lời

      Tuấn Bin, tôi bị bệnh vảy nến này 4 năm nay rồi. Trước thì tôi chỉ bị vảy nến nhẹ thôi nó bị đỏ da hình bầu dục đấy và ngứa nhẹ ở vùng tay thôi nhưng do tôi chữa trị không điều độ, không theo bác sĩ nên là bệnh tình nó tiến triển xấu và tạo thành mảng và lan nhiều phần tay và 1 ít ở phần ngực nữa. Bị như vậy thì da của tôi cũng chỉ tróc vảy, đỏ và ngứa nhiều thôi, thi thoảng thì có chảy ra ít máu, còn không bị nhiễm trùng hay chảy mủ dịch bao giờ cả

    3. Mai Vũ says: Trả lời

      Mình cũng bị bệnh vảy nến thể mảng cũng đã 5 năm nay. Nhưng không thấy bệnh tình của mình nó biến chuyển nặng lên hay bị đỏ da toàn thân như bạn nghĩ đâu Mạnh Hùng. Mỗi lần bị thì cũng chỉ có ngứa rát, đỏ da bong vảy thôi, cứ đi viện rồi lại đỡ sau về dùng thêm thuốc bác sĩ kê cho thôi. Nên là mình nghĩ bệnh tình mắc như vậy rồi nếu tích cực chữa trị thì cũng không bị biến chứng ra bệnh đỏ da toàn thân đâu

    4. Tuấn Bin says: Trả lời

      Vậy thì khả năng mà bác chuyển biến bệnh bị đỏ da toàn thân cũng không cao đâu. Tại trước tôi cũng bị vảy nến thể mảng, nhưng do điều trị thuốc thì cũng không đáp ứng mấy, nên là tôi bỏ thuốc không dùng. Sau nó cứ ngứa nhiều tăng lên, tiếp 1 thời gian là chảy máu rồi còn bị kiểu bội nhiễm nữa. Chữa tại viện mãi đỡ ít, sau mới bị biến chứng lan khắp người đấy, đúng là không có cái dại nào bằng cái dại của tôi. Do không kiên trì điều trị nên mới bị chuyển biến bệnh nặng hơn lên. Nhưng cũng may là cũng đến viện chữa kịp không lại biến chứng nặng hơn thì không xong

    5. Hùng Nguyễn says: Trả lời

      Mạnh Hùng, mình thấy nếu mà bị bệnh vảy nến thể mảng như bạn kể thì cũng có khả năng sẽ bị biến chứng thành thể đỏ da toàn thân đấy. tại trước mình có quen người bị bệnh giống như bạn và bị biến chứng thành thể đỏ da toàn thân đấy

    6. Thủy Tiên says: Trả lời

      Theo em thì nói là dễ bị biến chứng thành thể đỏ da toàn thân hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nữa đấy anh Mạnh Hùng

  2. Phạm Thiên says: Trả lời

    Bệnh vảy nến thì có bắt buộc phải bôi thuốc hay kem dưỡng ẩm không thế mọi người?

    1. Hương Trang says: Trả lời

      Mình cũng đang bị vảy nến, nhưng bị nhẹ thôi, thấy đơn thuốc bác sĩ kê cho thì có cả kem bôi dưỡng ẩm đấy bạn. Chứ có bắt buộc hay không thì mình chưa rõ

    2. Lan Hương says: Trả lời

      Theo như bác sĩ khám và nói với mình thì bệnh vảy nến này nó hay làm khô da và làm da bị tổn thương nhiều nên là dùng kem dưỡng ẩm là điều cần thiết để tái tạo lại da cũng như cung cấp độ ẩm để da tránh bị khô và tróc nhiều vảy đấy

  3. Văn Huy says: Trả lời

    Mình bị bệnh vảy nến thể đỏ da toàn thân như bài viết trên đây nói, cũng đã chữa nhiều khắp các viện lớn nhỏ ở Hà Nội rồi nhưng không thấy bệnh thuyên giả gì cả. Thấy có bài thuốc đông y trên bài viết là bài Thanh bì dưỡng can thang của Trung tâm thuốc dân tộc, không biết là bài thuốc đông y này có chữa bệnh vảy nến toàn thân này hiệu quả thật không thế mọi người? Có chữa được tình trạng mãn tính của mình không?

    1. Giang Nguyễn says: Trả lời

      Hồi em cũng thấy trên VTV2 người ta giới thiệu về bài thuốc đông y Thanh bì dưỡng can thang của Trung tâm thuốc dân tộc, em nghĩ là bài thuốc tốt thật thì trên VTV người ta mới ghi hình và đăng tải lên để mọi người biết đến đấy anh ạ. Với cả VTV là kênh truyền hình uy tín mà nên họ đăng tải gì thì cũng phải xác thực thông tin từ trước đó rồi

    2. Hằng Trương says: Trả lời

      Bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang ở đây chữa bệnh vảy nến này thật sự tốt đấy bạn Văn Huy ạ. Trước tôi có bị bệnh vảy nến thể mảng thôi chưa bị biến chứng thành thể đỏ da toàn thân, tôi đến Trung tâm khám và lấy thuốc về điều trị chỉ sau 4 tháng dùng thuốc là tôi không còn thấy bị lại bệnh nữa rồi

    3. Mỹ Hạnh says: Trả lời

      Văn Huy, bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang này chữa bệnh vảy nến này hiệu quả lắm đấy anh. Trước em cũng bị vảy nến, chữa bằng thuốc ở Trung tâm thuốc dân tộc sau 3 tháng là bệnh tình ok, hiện 1 năm mấy rồi không thấy tái lại bệnh đâu. Với cả em có tìm đọc được thì thấy bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang này không chỉ chữa hiệu quả bệnh vảy nến đâu, còn chữa cả bệnh viêm da cơ địa này anh. Đúng là bài thuốc thần kỳ chữa bệnh về da liễu, anh vào đọc tìm hiểu thêm ở đây này: https://thuocdantoc.vn/benh/vtv2-gioi-thieu-bai-thuoc-thanh-bi-duong-can-thang-chua-vay-nen-viem-da-co-dia

    4. Phong Đặng says: Trả lời

      Văn Huy! Tôi bị vảy nến đỏ da toàn thân đã 1 năm nay rồi. Chữa tây y nhiều rồi nhưng bệnh không thể nào dứt điểm được. Hiện tôi đang chuyển hướng sang điều trị đông y, và đang điều trị bằng bài thuốc thanh bì dưỡng can thang ở trung tâm thuốc dân tộc. Tính đến nay là dùng thuốc được hơn 2 tháng rồi, thấy bệnh tình đỡ được tầm 60% rồi đấy anh bạn. Tôi thấy thuốc đông y này hiệu quả đấy

    5. Văn Huy says: Trả lời

      Phong Đặng, vậy à bạn. Thế thuốc đông y này là dạng thuốc sắc uống à bạn? Mà thuốc có khó uống không thế?

    6. Phong Đặng says: Trả lời

      Bài thuốc thanh bì dưỡng can thang này chia nhỏ ra thành 3 dạng thuốc khác nhau cơ bạn Văn Huy ạ. Tôi thì được bác sĩ kê cho cả 3 dạng thuốc, trong đấy có cả thuốc sắc uống, thuốc bôi da và thuốc ngâm rửa nữa. Thuốc sắc uống thì bên Trung tâm họ sắc sẵn đóng túi rồi về, chỉ cần làm nóng lên là uống thôi, với cả thuốc không khó uống đâu

    7. Văn Huy says: Trả lời

      Ôi thế thì tốt quá, tại mình cứ sợ về phải sắc thuốc lên uống thì ngại lắm. Vậy bạn trước đi khám tại địa chỉ nào thế cho mình xin thông tin với được không bạn?

    8. Phong Đặng says: Trả lời

      Trước tôi có đến Trung tâm thuốc dân tộc khám và điều trị theo địa chỉ là: B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định – Trung Hòa Nhân Chính – Thanh Xuân – Hà Nội
      Tôi thấy điều trị thuốc ở đây tốt đấy nên là bạn cũng đến theo địa chỉ này khám xem””Trước tôi có đến Trung tâm thuốc dân tộc khám và điều trị theo địa chỉ là: B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định – Trung Hòa Nhân Chính – Thanh Xuân – Hà Nội
      Tôi thấy điều trị thuốc ở đây tốt đấy nên là bạn cũng đến theo địa chỉ này khám xem

  4. Nhung Hà says: Trả lời

    Các bác ơi cho em hỏi với là nếu bị bệnh vảy nến đỏ da toàn thân thì ngoài việc dùng thuốc tây y theo chỉ định của bác sĩ, thì ở nhà mình dùng thêm mấy thuốc mẹo dân gian nữa thì có tốt không ạ?

    1. Mai Vân says: Trả lời

      Theo như mình nghĩ nếu mà đang bị vảy nến mà dùng thêm mấy mẹo chữa theo phương pháp đông y nữa thì tốt hơn đấy ạ. Vì mấy mẹo chữa theo dân gian đa số đều là lành tính mỗi tội chữa thì phải kiên trì và theo lâu dài thôi

    2. Thúy Phan says: Trả lời

      Nhung Hà, mẹ em cũng bị vảy nến thể đỏ da toàn thân đấy. Cũng điều trị bằng thuốc tây y và dùng thêm cả mẹo dân gian nữa thấy bệnh tình cũng chỉ giảm được ít thôi chị ạ, vì bệnh này nó là bệnh mạn tính rồi mà, cứ bị đi bị lại hoài thôi

    3. Dung Bb says: Trả lời

      Tôi bị vảy nến đỏ da toàn thân cũng đang điều trị theo thuốc Bác sĩ kê và dùng cả mẹo dân gian bằng lá trầu không đấy bạn. Tôi thấy cũng khá là hiệu quả bạn ạ

    4. Nhung Hà says: Trả lời

      Dung Bb, hiệu quả mà chị nói đến khi sử dụng kết hợp giữa thuốc tây và mẹo dân gian như chị nói là như thế nào vậy?

    5. Dung Bb says: Trả lời

      Tôi dùng thuốc và dùng nước lá trầu không tắm và đắp cũng được tầm nửa tháng nay rồi. Thấy tắm nước lá trầu không và đắp vào vùng da bị vảy nến thì da nó bớt bị bong tróc, sần sùi, và cũng thấy giảm ngứa nữa bạn

  5. Dũng Đặng says: Trả lời

    Không biết có bác nào chữa bệnh vảy nến đỏ da toàn thân mà dùng bài thuốc đông y Thanh bì sơ can thang của Thuốc dân tộc chưa? Có ai đang dùng thuốc mà thấy bệnh tình nặng hơn lên không? Không biết là liệu thuốc này có vấn đề gì không hay là thế nào, tôi đang dùng mà bị thấy lo quá

    1. Minh Trần says: Trả lời

      Thuốc ở Trung tâm thuốc dân tộc này theo như tôi được biết hầu hết đều được trồng và thu hái chế biến tại Trung tâm và đạt chuẩn của bộ y tế, thuốc thì 100% là tự nhiên đấy. Tại trước có ông bạn bị vảy nến cũng chữa bằng thuốc ở đây, thấy ông quảng cáo thuốc ở đây tốt suốt nên biết, với cả ông bạn tôi dùng thuốc ở đây không thấy than vãn gì cả, mà ông ý khỏi bệnh được 2 năm nay rồi. Tình trạng của bạn có thể là do ăn nhầm phải gì nó bị dị ứng thêm thôi chắc không phải do thuốc có vấn đề hay gì đâu

    2. Trung VT says: Trả lời

      Nếu mà bị nặng lên như vậy thì bạn nên dừng thuốc lại và đến bác sĩ tây y khám xem sao. Vì hiện tôi thấy nhiều thuốc đông y kém chất lượng lắm, không những vậy người ta còn cho thêm cả thuốc tây y có thành phần không tốt vào thuốc để giảm nhanh triệu chứng bệnh, nhưng sau dùng nhiều thì lại hại nhiều đến sức khỏe nữa đấy. Nguy hiểm lắm

    3. Phương Mai says: Trả lời

      Trung VT, đúng là hiện có nhiều thuốc đông y kém chất lượng thật nhưng mà thuốc đông y ở Trung tâm thuốc dân tộc này hoàn toàn sạch và an toàn nhé bạn, trước tôi bị vảy nến và dùng thuốc ở đây rồi an toàn mà khỏi bệnh được hơn năm nay, tôi cũng có tìm hiểu và biết được về nguồn gốc thuốc ở đây như thế nào. Bạn vào đây rồi đọc và tìm hiểu thêm này, chứ nếu không biết rõ về thuốc của Trung tâm thì không nên đánh đồng mọi thứ như vậy: https://www.thuocdantoc.org/duoc-lieu-sach

    4. Bình Định says: Trả lời

      Dũng Đặng, trước tôi cũng bị vảy nến như bạn. Cũng có dùng thuốc đông y Thanh bì dưỡng can thang của Trung tâm thuốc dân tộc và cũng bị tình trạng nặng lên khi sử dụng thuốc tầm ngày thứ 5-6, nhưng bạn cũng không cần lo lắng đâu, tại đây chỉ là tình trạng công thuốc bình thường khi sử dụng bì thuốc này thôi. Sau khi sử dụng thuốc đến ngày thứ 10 trở đi là không bị nữa đâu bạn ạ. Trước tôi dùng tầm 1 tháng là bắt đầu thấy bệnh tình đỡ được 30%, dùng đến tháng thứ 5 là bệnh tình ok rồi

    5. Dũng Đặng says: Trả lời

      Công thuốc như anh nói là như thế nào thế, tôi vẫn chưa rõ lắm anh có thể nói rõ hơn được không?

    6. Bình Định says: Trả lời

      Theo như trước Bác sĩ khám cho tôi giải thích thì giai đoạn đầu khi mà sử dụng thuốc trong khoảng 1-7 ngày, thì đây là giai đoạn đào thải độc tố ra bên ngoài da nên là tình trạng bệnh nó mới biểu hiện nặng hơn lên. Vì ở giai đoạn này thì thuốc sẽ ngấm sâu vào bên trong và tác động đào thải gốc rễ gây ra bệnh ý

    7. Vi Vu says: Trả lời

      Nếu bác nào còn lăn tăn về bài thuốc cũng như tình trạng công thuốc xảy ra khi sử dụng bài thuốc thanh bì dưỡng can thang để điều trị bệnh vảy nến thì vào đây đọc nhé: https://thuocdantoc.vn/benh/bai-thuoc-chua-vay-nen
      Người ta nói rõ từng giai đoạn và công dụng của thuốc và cả nguồn dược liệu ở đây như thế nào luôn

  6. Vĩnh Phú says: Trả lời

    Mọi người cho mình hỏi là nếu bị bệnh vảy nến như vậy thì tắm rửa hàng ngày nên kiêng cữ gì không ạ? Mà tắm thì nên dùng loại sữa tắm nào tốt

    1. Hùng Thái says: Trả lời

      Tôi thấy bệnh vảy nến này là bệnh về da liễu, chắc cũng giống mấy bệnh da liễu khác. Nên là nếu tắm thì hằng ngày nên tắm rửa sạch sẽ bằng xà phòng rồi giữ cho da luôn thoáng mát, sạch sẽ là được đấy

    2. Vũ Hà Thanh says: Trả lời

      Bị bệnh vảy nến thì hằng ngày thì bạn nên tắm nước ấm, và kết hợp với những loại xà phòng tắm có tính tẩy rửa nhẹ nhàng ý, nếu mà tắm bằng mấy loại xà phòng tắm có tính tẩy rửa cao thì nguy hiểm lắm

  7. Nguyễn Bằng says: Trả lời

    Mình bị vảy nến đỏ da toàn thân 2 năm nay rồi. Điều trị bằng thuốc tây y nhiều rồi nhưng bệnh vẫn cứ tái lại, ngứa ngáy khó chịu, mà da dẻ nhìn mà hãi. Thấy có người bảo là khám bác sĩ Phương Mai tại Trung tâm thuốc dân tộc tốt không biết là thực hư như thế nào?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Chữa vảy nến bằng lá trầu không có tốt không?

Mẹo trị vảy nến bằng lá trầu không – ai nên dùng?

Chữa vảy nến bằng lá trầu không là phương pháp đã được áp dụng từ lâu. Với ưu điểm là an toàn, ít gây tác dụng phụ và dễ làm,...

Chữa bệnh vảy nến bằng thuốc sinh học và những điều cần lưu ý

Thuốc sinh học điều trị vảy nến – Giải pháp mới và lưu ý

Các loại thuốc sinh học điều trị vảy nến có thành phần từ cơ thể sống hoặc các sản phẩm được tạo từ cơ thể sống. Nếu dùng không đúng...

Dùng lá muồng trâu trị vảy nến có khỏi được không?

Sử dụng lá muồng trâu trị vảy nến được rất nhiều người trong dân gian lựa chọn để kiểm soát tình trạng ngứa ngáy, khó chịu, bong tróc da,… do...

chua-vay-nen-3

Hành trình chiến thắng bệnh vảy nến 10 năm của người tài xế nghèo

Sống chung cùng căn bệnh vảy nến suốt 10 năm, ông Chu Trần Nhã gần như rơi vào bế tắc khi đã kinh qua đủ các loại thuốc nhưng vẫn...

Bị vảy nến sinh dục, háng: Cách giảm khó chịu và điều trị

Vảy nến sinh dục, háng là những thương tổn xảy ra trên lớp biểu bì. Bệnh lý này thường không gây nguy hiểm, không làm ảnh hưởng đến khả năng...

Dấu hiệu bệnh vảy nến da đầu nhẹ và cách điều trị

Dấu hiệu bệnh vảy nến da đầu nhẹ và cách điều trị

Bệnh vảy nến da đầu nhẹ là bệnh mà khá nhiều người gặp phải. Bệnh không quá nguy hiểm nhưng hay tái lại nhiều lần, làm ảnh hưởng đến sức...

Ẩn