Viên sủi giảm cân Azet Slim có tốt không? Giá bao nhiêu?

14 Thực Đơn Bữa Sáng Giảm Cân Hiệu Quả, Dễ Làm

Mẹo giảm cân bằng bơ an toàn hiệu quả chị em nên thử

Thực Đơn Giảm Cân Trong 7 Ngày Đơn Giản, Hiệu Quả

Uống trà Atiso túi lọc có giảm cân được không?

Thực Đơn Giảm Cân Trong 1 Tháng – Dáng Thon Gọn

Thực đơn giảm cân với trứng an toàn đúng cách

12+ Kem Tan Mỡ Bụng Tốt Nhất – Giá bán và cách dùng

Top 10 thuốc giảm cân của Nhật được đánh giá tốt

27 cách giảm cân nhanh tại nhà an toàn, hiệu quả

Uống Vitamin C có giúp giảm cân không? Giải Đáp

Uống Vitamin C có giúp giảm cân không? Là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là chị em phụ nữ. Bởi nếu thật sự hiệu quả thì đây là phương pháp giảm cân an toàn và tốt cho sức khỏe. Không chỉ vậy nó còn bổ trợ rất tốt cho làn da, giúp da ít bị thâm sạm và khỏe đẹp hơn mỗi ngày.

Uống Vitamin C có giúp giảm cân không?

Uống Vitamin C có giúp giảm cân không? Theo như một số nghiên cứu thì Vitamin C đóng vai trò rất quan trọng đối với quá trình chuyển hóa chất béo của cơ thể. Vitamin C sẽ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và oxy hóa những mô mỡ thừa. Đồng thời, nó cũng sẽ thúc đẩy quá trình chuyển hóa cholesterol trong gan, khiến chúng biến thành một chất hòa tan trong mật. Khi cơ thể con người bị thiếu vitamin sẽ làm tăng dự trữ cholesterol trong gan cùng với các cơ quan nội tạng khác. Từ đó tạo ra sự tích mỡ để giúp cơ thể có thể chống đỡ được sự thiếu hụt này.

Uống Vitamin C có giúp giảm cân không
Vitamin C đóng vai trò rất quan trọng đối với quá trình chuyển hóa chất béo của cơ thể

Bên cạnh đó, Vitamin C còn có tác dụng lớn trong việc thúc đẩy sự tổng hợp carnitine – một chất đặc biệt có khả năng tác động lên các phần mỡ béo của cơ thể. Vitamin C sẽ kích thích quá trình đốt cháy mỡ thừa, đồng thời ngăn không cho chúng tích tụ thêm, góp phần làm cho thân hình của chúng ta trở nên thon gọn hơn.

Thực tế đã chứng minh rằng, một người dù thường xuyên tập luyện thể dục thể thao nhưng nếu thiếu hụt Vitamin C thì vẫn không thể đốt cháy được mỡ thừa trong cơ thể. Ngược lại, người kết hợp hài hòa giữa rèn luyện thể chất và bổ sung đủ Vitamin C cho cơ thể lại có một thân hình khỏe mạnh và cân đối đáng mơ ước.

Uống Vitamin C loại nào để giảm cân tốt nhất?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại Vitamin C giúp giảm cân như Vitamin C của Nhật, Vitamin C của Thái Lan, Vitamin C của Hàn,… Chúng được bào chế từ những nguyên liệu khác nhau với hình thức là Vitamin C dạng nước, Vitamin C dạng viên. Tuy nhiên, uống những Vitamin C đóng gói như thế này không phải là phương pháp giảm cân bằng Vitamin C tốt nhất.

Phương pháp giảm cân bằng Vitamin C tốt nhất và được các chuyên gia trong Y học hiện đại khuyến cáo là dung nạp vào cơ thể các Vitamin C có trong những loại thực phẩm giàu Vitamin C. Ví dụ như cam, bưởi, quýt, lựu, mãng cầu, chanh, kiwi, dừa, dâu tây, đu đủ, vải thiều, xoài, dưa hấu, ổi,….

Uống Vitamin C có giúp giảm cân không
Ăn những thực phẩm chứa nhiều Vitamin C là phương pháp giảm cân được các chuyên gia khuyến cáo

Ngoài ra, Vitamin C còn có trong các loại rau củ như súp lơ xanh, cà chua, rau cải xoăn, ớt đỏ, húng tây, rau dền đỏ, rau ngót, rau đay, rau cần tây, kinh giới, rau mồng tơi, rau mùi,… Nhưng lượng Vitamin C trong các loại rau này lại dễ mất đi khi không còn tươi ngon hoặc chế biến quá kỹ trong nhiệt độ cao. Do đó, nếu chọn dùng Vitamin C trong rau củ để giảm cân thì bạn cần bảo quản thật tốt, đồng thời có phương pháp chế biến phù hợp để thu được hàm lượng Vitamin C cao nhất.

Mặc dù nạp vào cơ thể Vitamin C có trong trái cây, rau củ có tác dụng đốt cháy mỡ thừa và giảm béo hiệu quả nhưng nó cũng tồn tại một số nhược điểm nhỏ. Đó là không thể mang theo đi làm hoặc đi chơi để sử dụng thường xuyên. Ngoài ra, thời gian chế biến thực phẩm để thu được hàm lượng Vitamin C đủ cho cơ thể lại quá nhiều, những người làm việc bận rộn sẽ không thể thực hiện mỗi ngày.

Thế nên việc ra đời của những sản phẩm Vitamin C dạng nước, viên nén hay viên sủi đã trở thành “vị cứu tinh” của nhiều người. Nó giúp mọi người có thể bổ sung Vitamin cho cơ thể mọi lúc mọi nơi mà không tốn quá nhiều thời gian. Hơn nữa lại nhỏ gọn, có thể mang theo bên mình khi đến công ty hoặc đi chơi, rất tiện lợi và hữu ích. Tuy nhiên, khi uống Vitamin C bạn cần chọn mua tại những nơi uy tín để có được sản phẩm tốt, đạt chất lượng và an toàn cho sức khỏe.

Hướng dẫn cách uống Vitamin C đúng để giảm cân

Như đã nói ở trên, Vitamin C khá tốt cho việc giảm cân. Bên cạnh đó, nó còn giúp mọi người có một cơ thể khỏe (tăng sức đề kháng) và một làn da đẹp, săn chắc. Nhưng để đạt được điều đó, mọi người cần có cách uống Vitamin C đúng, tránh việc uống quá nhiều khiến cho cơ thể gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn.

Theo như các chuyên gia thì mỗi ngày cơ thể của con người sẽ cần từ 80mg – 90mg Vitamin C. Đây là hàm lượng Vitamin C cần thiết để cơ thể có thể hoạt động tốt và duy trì được sự khỏe mạnh từ trong ra ngoài. Nếu muốn giảm cân với Vitamin C, con người sẽ cần nạp một lượng Vitamin C gấp khoảng 4 lần hàm lượng Vitamin C cần thiết. Tức là để giảm cân hiệu quả, mọi người cần bổ sung vào cơ thể khoảng 320mg – 360mg Vitamin C/ngày.

Uống Vitamin C có giúp giảm cân không
Hàm lượng Vitamin C cần thiết để cơ thể có thể hoạt động tốt và duy trì được sự khỏe mạnh từ trong ra ngoài là 80mg – 90mg/ngày

Thông thường, mọi người sẽ chọn uống Vitamin C dưới dạng viên nén hoặc Vitamin C dưới dạng nước. Đây cũng là một cách giảm cân bằng Vitamin an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, mọi người có thể kết hợp thêm việc bổ sung Vitamin C từ trái cây và rau củ để có nhiều dưỡng chất hơn.

Bên cạnh đó cũng nên nạp thêm vào có thể những khoáng chất và vitamin khác như Protein, Vitamin A, Vitamin B, Magie, Canxi, Axit Béo có lợi,…. Điều này sẽ giúp cơ thể đảm bảo được lượng khoáng chất và Vitamin cần thiết để hoạt động tốt hơn. Từ đó kích thích cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhiều hơn và mang lại hiệu quả giảm cân cao hơn.

Một số lưu ý khi sử dụng Vitamin C để giảm cân

Thực tế giảm cân bằng Vitamin C đã được nhiều người áp dụng thành công. Nhưng bên cạnh đó nó vẫn còn tồn tại một số tác dụng phụ không mong muốn, nếu không sử dụng đúng liều lượng sẽ không đạt được hiệu quả giảm cân cao. Ngoài ra việc lạm dụng Vitamin C để giảm cân cũng khiến sức khỏe chúng ta bị ảnh hưởng không nhỏ. Tốt nhất trước khi muốn giảm cân bằng Vitamin C, mọi người nên tham khảo ý kiến các chuyên gia hoặc bác sĩ để cho lời khuyên chuẩn xác nhất.

Uống Vitamin C có giúp giảm cân không
Tham khảo ý kiến chuyên gia hoặc bác sĩ trước khi uống Vitamin C để giảm cân

Ngoài ra, khi sử dụng Vitamin C để giảm cân tại nhà, mọi người cũng cần lưu ý thêm một số điều sau đây:

  • Vitamin C không có tác dụng giảm cân tức thì mà nó cần có một thời gian dài để hỗ trợ cơ thể “đánh bay” mỡ thừa một cách an toàn nhất. Thế nên, mọi người cần uống Vitamin C một cách hợp lí và đúng liều lượng để có một cơ thể khỏe, một tinh thần sảng khoái và một làn da đẹp.
  • Tuyệt đối không uống các loại Vitamin C khi bụng đói, kể cả dạng viên hoặc dạng nước. Bởi vì nó có tính Acid cao, có thể khiến cơ thể bị kích ứng hoặc dạ dày bị tổn thương. Thời điểm lí tưởng nhất để sử dụng Vitamin C giảm cân là sau khi ăn hoặc sau những bữa ăn có nhiều chất béo.
  • Mỗi ngày không nên bổ sung quá 1000mg Vitamin C vào cơ thể vì nó sẽ tích tụ trong cơ thể và gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa. Tốt nhất là nên chia nhỏ thành nhiều lần uống để vừa giúp cơ thể hấp thụ Vitamin C một cách tốt nhất, vừa đảm bảo đủ lượng Vitamin C cần thiết để giảm cân.
  • Bên cạnh việc dùng Vitamin C để giảm cân thì chúng ta cũng cần có một chế dinh dưỡng lành mạnh, kết hợp với thể dục thể thao thường xuyên. Ngoài ra còn phải có giờ giấc sinh hoạt hợp lí. Có như vậy mới loại bỏ được mỡ thừa và giảm cân một cách an toàn, hợp lí và ít tác dụng phụ nhất.

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi “Uống Vitamin C có giảm cân không?” một cách đầy đủ nhất. Tuy nhiên, nó chỉ mang tính chất tham khảo vì thực tế còn phụ thuộc nhiều vào cơ địa và các yếu tố khác. Để giảm cân một cách tốt nhất, mọi người nên có một chế độ ăn uống khoa học kết hợp với rèn luyện thân thể với các hình thức như chạy bộ, tập yoga,… Cách này sẽ giúp cơ thể mọi người luôn khỏe mạnh, cân đối và tràn đầy sức sống. Chúc mọi người sớm có được thân hình như ý!

Cùng chuyên mục

Có rất nhiều món ăn từ đậu phụ giúp giảm cân hiệu quả mà lại bổ dưỡng tốt cho sức khỏe

11 Món ăn từ đậu phụ giúp giảm cân hiệu quả

Giảm cân với các món ăn ngon từ đậu phụ là pháp giảm cân an toàn, hiệu quả, vừa giúp chị em cải thiện vóc dáng, làn da lại có...

thạch giảm cân Jelly Slim

Review Thạch Giảm Cân Jelly Slim Có Tốt Không? Mua Ở Đâu?

Thạch giảm cân Jelly Slim là một trong những sản phẩm hỗ trợ cải thiện vóc dáng dạng thạch đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam. Sản phẩm này...

Thuốc giảm cân an toàn hiệu quả

Top 10 Thuốc Giảm Cân An Toàn Hiệu Quả Tốt Nhất 2021

Ngày nay có rất nhiều phương pháp để giảm cân như: Ăn kiêng, hút mỡ, tập luyện để giảm cân, uống trà giảm cân, thực phẩm giảm cân,... Trong đó,...

Tiêu Phì Hà Diệp trà có tốt không? Trà giảm cân nức tiếng được hàng nghìn chị em si mê 

Gần đây, trên nhiều hội nhóm giảm cân, có không ít chị em phụ nữ đang bàn tán rất rôm về bí quyết giảm cân theo các bí quyết của...

Thạch giảm cân No Carb Plus có tốt không? Giá bao nhiêu?

Thạch giảm cân No Carb Plus là TPCN hỗ trợ giảm cân dạng thạch đầu tiên ở nước ta. Sản phẩm được sản xuất dựa trên công nghệ độc quyền...

Top 10 Viên Uống Giảm Mỡ Bụng Cho Nữ an toàn hiệu quả hiện nay

Sử dụng viên uống giảm mỡ bụng là giải pháp được nhiều nữ giới lựa chọn để nhanh chóng sở hữu vòng eo săn chắc, thon gọn và quyến rũ....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn