Nhiệt Miệng Có Mủ Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị

Bị Nhiệt Miệng Ở Lưỡi: Cách Chăm Sóc Và Điều Trị

Dr Thái Nguyễn Smile: Bác Sĩ Của Hàng Ngàn Nụ Cười Việt Tự tin

Nhiệt Miệng Trong Cổ Họng Do Đâu? Làm Sao Chữa Trị?

Sự thật đằng sau thông tin Nha khoa Quốc tế DAISY bị phạt?

12 Cách Trị Sâu Răng Tại Nhà Hiệu Quả Nhanh, Tận Gốc

Review Bọc Răng Sứ ĐẸP TỰ NHIÊN – BỀN TRỌN ĐỜI – ĂN NHAI THOẢI MÁI Tại ViDental Clinic

Trồng răng Implant có đau không? Giá bao nhiêu tiền?

Sâu Răng Nặng: Nguyên Nhân và Phương Pháp Điều Trị

Cấy ghép Implant là gì? Ưu và nhược điểm khi cấy ghép Implant

Trồng răng Implant loại nào tốt và phổ biến nhất

Trồng răng Implant là phương pháp sử dụng chân răng nhân tạo để khôi phục một hoặc nhiều chân răng bị mất nhằm đảm bảo chức năng ăn nhai của răng và hạn chế quá trình tiêu xương hàm. Đây là phương pháp được nhiều người lựa chọn do có thể đảm bảo chức năng răng như bình thường, thay thế tốt hơn phương pháp trồng răng giả thông thường và độ bền vĩnh viễn. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều trụ Implant khác nhau, nếu bạn đang băn khoăn không biết trồng răng Implant loại nào tốt thì đừng bỏ qua những thông tin trong bài viết này.

Tìm hiểu về trồng răng Implant

Trồng răng Implant loại nào tốt, phổ biến nhất hiện nay là thắc mắc chung của nhiều người
Trồng răng Implant loại nào tốt, phổ biến nhất hiện nay là thắc mắc chung của nhiều người

Cấu trúc của răng Implant nha khoa có đầy đủ 3 phần là trụ Implant, Abutment và thân răng sứ. Trong đó, trụ Implant có dạng hình trụ thuôn dần, có chức năng như một chân răng. Abutment là một dạng khớp nối kết nối trụ Implant với mão răng sứ bên trên để tạo ra một chỉnh thể thống nhất, thường được tạo nên từ hợp chất kim loại hoặc sứ. Thân răng sứ là mão răng có lõi rỗng, được tạo ra có hình dáng và chức năng giống răng thật. 

Trồng răng Implant là phương pháp cho phép phục hồi chân răng và thân răng có thể thay thế cho một, nhiều hoặc toàn bộ hàm răng. Là kỹ thuật mới nhưng được nhiều người lựa chọn do có thể thay thế phương pháp thông thường, kể cả những trường hợp mất răng lâu năm, biện pháp này không cần mài răng 2 bên nên không làm ảnh hưởng đến các mô nướu và răng trong hàm, có thể giúp ngăn ngừa tình trạng tiêu hàm, cải thiện khả năng phát âm, đặc biệt, răng có thể tồn tại suốt đời người bệnh… 

Trồng răng Implant là phương pháp ưu việt, giúp ăn khỏe nhi tốt, tính thẩm mỹ cao, sử dụng lưu dài. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả tối ưu trong việc trồng răng thì chất lượng Implant là vô cùng quan trọng. Trên thị trường có rất nhiều loại khác nhau về giá cả lẫn chất lượng. Đây là lý do khiến nhiều người băn khoăn không biết răng Implant loại nào tốt và phổ biến.

Các loại răng Implant tốt và phổ biến hiện nay

Có rất nhiều loại trụ răng Implant chất lượng tốt, giá cả phải chăng
Có rất nhiều loại trụ răng Implant chất lượng tốt, giá cả phải chăng

Phương pháp trồng răng Implant ngày càng được ưa chuộng kéo theo sự phát triển của ngành công nghiệp Implant. Có rất nhiều nhà sản xuất Implant, mỗi trụ sẽ gắng với một thương hiệu, một số thương hiệu nổi tiếng hiện nay có thể kể đến như:

1. Trồng răng Implant Nobel Biocare

Implant Nobel Biocare được đánh giá là một trong những trụ Implant có chất lượng tốt nhất hiện nay, do công ty Implant Nobel, một trong những nơi sản xuất trụ Implant và các sản phẩm liên quan như mão sứ, cầu răng… lớn và lâu đời nhất nhì trên thế giới sản xuất. Công ty này có rất nhiều nhà máy lớn có thể phân phối cho đa số thị trường trên thế giới nhất là khu vực Châu Á và Bắc Mỹ. Ngoài ra, Nobel Biocare còn là đơn vị đầu tiên phát triển kỹ thuật cấy ghép Implant All On 4 và Implant All On 6 cho người mất răng nguyên hàm. 

Đặc điểm của răng Implant Nobel Biocare như sau:

  • Tích hợp nhanh vào xương hàm, hoàn toàn có thể sử dụng cho cả trường hợp xương hàm xốp và mỏng.
  • Nếu các trụ Implant thông thương có thời gian tích hợp xương khoảng 3 – 6 tháng thì trồng răng Implant Nobel Biocare chỉ mất 2 – 3 tháng. 
  • Trụ Implant Nobel Biocare cũng giúp phục hình nhanh sau khi nhổ răng, khớp nối Abutment có thiết kế hình tam giác giúp răng được bền chắc an toàn, nâng đỡ tối đa mô mềm khi sử dụng.

Trồng răng Implant Nobel Biocare có khả năng phục hình răng sứ ngay sau khi cấy trụ, tỷ lệ lên đến 98%, có thể áp dụng cho các trường hợp mất cả hàm răng. Hiện nay, trụ Implant Nobel Biocare có mức giá khoảng 24.000.000 VNĐ. 

2. Trồng răng Implant Superline Mỹ

Implant Superline Mỹ thường phù hợp với các trường hợp mất răng cửa, mất răng hàm, mất răng toàn hàm… Đây là dòng Implant cao cấp, được đánh giá cao về chất lượng và độ bền. Tuy mức giá chỉ nằm ở hàng trung bình nhưng chất lượng không hề thua kém các thương hiệu đắt tiền khác. 

Trụ Implant Superline được sản xuất từ 100% Titanium tinh khiết, hình dáng thon dài, khớp nối Abutment vô cùng ổn định và chắc chắn. 

Đặc điểm của răng Implant Dentium Superline Mỹ như sau:

  • Chỉ mất 2 – 3 tháng để đặt mão răng sứ cố định để trụ vững chắc và hoàn thiện, mang đến khả ăn nhai chắc chắn
  • Đảm bảo tốt chức năng phát âm, ăn nhai và mang lại cảm giác giống răng thật
  • Có thể sử dụng vĩnh viễn và ngăn chặn tốt tình trạng tiêu xương.

Implant Superline Mỹ có kích thước đa dạng, thiết kế vòng xoắn tịnh tiến, độ bền và độ tích hợp xương hàm cao. Có thể đáp ứng được nhu cầu phục hình với cả trường hợp xương hàm mỏng và yếu, giúp nâng cao tỷ lệ trồng cấy ghép lên đến 99%. Hiện nay, giá trọn gói trồng răng implant Superline Mỹ là 21.000.000 VND/răng.

3. Trồng răng Implant Straumann Thụy Sĩ

Trụ răng Implant Straumann được biết đến với giá thành cao nhất toàn ngành "đắt xắt ra miếng"
Trụ răng Implant Straumann được biết đến với giá thành cao nhất toàn ngành “đắt xắt ra miếng”

Implant Straumann được sản xuất bởi tập đoàn đứng đầu trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị và công nghệ cấy ghép nha khoa tại Thụy Sĩ là tập đoàn Straumann. Đây là thương hiệu uy tín, cao cấp, được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trên thế giới với mức giá cao nhất toàn ngành, có thể nói là “đắt xắt ra miếng”. Straumann luôn sử dụng công nghệ hiện đại và tiên tiến nhất, là chuẩn mực cho các hãng khác phát triển theo. 

Đặc điểm của răng Implant Straumann Thụy Sĩ như sau:

  • Là trụ răng nhân tạo, thiết kế nhỏ gọn nhất tính đến thời điểm hiện tại, điều này giúp bác sĩ dễ dàng ghép trụ vào xương hàm do trụ không chiếm nhiều diện tích nên sẽ không gây va chạm hay tác động đến các răng bên cạnh
  • Trụ có tỷ lệ ren xoắn tiêu chuẩn, thiết kế nhỏ gọn, giúp quá trình tích hợp giữa các phần xương hàm với trụ đạt kết quả cao nhất. 
  • Thời gian phục hình răng được rút ngắn đáng kể, từ 3 – 6 tháng chỉ còn 6 – 8 tuần
  • Trụ được cấu tạo bởi 100% titanium nguyên chất, được bao phủ bởi một lớp màng sinh học đặc biệt giúp thúc đẩy quá trình tương thích, tích hợp xương trở nên nhanh chóng hơn.
  • Độ bền cao, thiết kế ren sen có thể chịu được lực lớn giúp đảm bảo chức năng nhai giống như răng thật
  • Sau khi trụ Implant Straumann được ghép vào xương hàm, xương sẽ tự tích hợp vào quanh thân trụ để trụ cứng chắc, trở thành một phần của xương hàm, có vai trò giống răng thật đã mất. 

Chi phí trụ Implant Straumann là 30.000.000 – 35.000.000 VNĐ (chưa bao gồm các chương trình khuyến mãi. 

4. Trụ Implant Tekka Pháp

Implant Tekka Pháp được sản xuất bởi tập đoàn Global D Pháp, là dòng trụ được sử dụng phổ biến trên thế giới và được đặc biệt ưa chuộng ở thị trường Châu Âu. 

Đặc điểm của trụ Implant Tekka Pháp như sau:

  • Có góc kết nối nhỏ, độ ổn định và khít sát của kết nối cao, diện tích bề mặt tiếp xúc là 20mm2, kết nối côn thuôn cho phép khuếch tán lực dọc theo thân, làm giảm áp lực lên lớp xương vỏ, tạo sự ổn định cho niêm mạc để hạn chế tối đa sự xâm nhập của vi khuẩn.
  • Implant Tekka đặc trưng bởi thiết kế phần trụ thuôn, ren đôi giúp cho quá trình cắm diễn ra nhanh  hơn, có thể sử dụng cho mọi trường hợp lâm sàng, phù hợp cả với vùng xương xốp.
  • Trụ Implant Tekka có độ an toàn cao, 100% giống như răng thật, hiệu quả lên đến 95%, không ảnh hưởng đến răng bên cạnh đảm bảo chức năng nhai tốt, không gây tiêu xương, không xâm hại răng lành, vị giác không thay đổi, không ảnh hưởng đến phát âm… 

Mức giá trụ Implant Tekka Pháp hiện nay là 20.000.000 VNĐ/trụ. 

5. Trụ Implant Osstem (Hàn Quốc)

Hệ thống Trụ Implant Osstem (Hàn Quốc)
Hệ thống Trụ Implant Osstem (Hàn Quốc)

Khác với các dòng sản phẩm khác, trụ Implant Osstem là loại Implant sử dụng phổ biến do chất lượng cao mà giá thành vừa phải, phù hợp với túi tiền của đa số người dùng. Implant Osstem do cơ quan giáo dục chuyên sâu AIC về Implant tại Hàn Quốc sản xuất, là dòng sản phẩm dẫn đầu thị trường Hàn Quốc hiện nay.

Đặc điểm của trụ Implant Osstem Hàn Quốc như sau:

  •  Có thể làm tăng độ ổn định ngay cả trong điều kiện xương yếu, sau 1 – 3 tháng là trụ Implant có thể kết nối với xương hàm.
  • Được làm bằng chất liệu Titanium, được FDA Hoa Kỳ chứng nhận về mức độ an toàn, là một trong những loại Implant an toàn, lành tính với cơ thể, không bị ăn mòn, không gây kích ứng.
  • Có khả năng tích hợp xương tốt, khả năng liên kết mô nướu cao, không có tình trạng răng Implant lỏng lẻo, không chắc chắn, đảo bảo răng chắc khỏe như răng thật.
  • Răng Implant Osstem Hàn Quốc có thể tồn tại vững chắc nếu được phục hình đúng kỹ thuật. 

Hiện tại, mức giá phân phối trụ Implant Osstem Hàn Quốc khoảng 16.000.000 VNĐ. 

6. Trụ Implant Mis C1 Đức

Implant Mis C1 cũng là một trong những loại Implant cao cấp có xuất xứ từ Đức, sử dụng được cho hầu hết các trường hợp mất răng. Dòng sản phẩm được ưu tiên sử dụng với người có tình trạng xương hàm bị xốp, không đủ điều kiện để trồng các dòng trụ có chất lượng thấp hơn. 

Đặc điểm của trụ Implant Mis C1 Đức như sau:

  • Răng Implant Mis C1 có cấu tạo 3 phần với thiết kế hình côn, bề mặt nhám Platform Switching, vòng ren kép quanh trụ, đỉnh hình vòm kết nối côn Code giúp trụ Implant có độ vữa chắc cao. 
  • Giống với răng thật về cấu tạo lẫn bề ngoài, có thể phục hình tốt ngay cả vị trí răng hàm lẫn răng cửa.
  • Thời gian tích hợp nhanh, ở tuần đầu tiên sắp lắp trụ, các mô có nguồn gốc từ xương đã xuất hiện ở vùng lân cận Implant. Đến tuần thứ hai đã có sự tiếp xúc trực tiếp giữa Implant và mô giúp nhanh chóng tạo độ chắc chắn cho trụ. 
  • Implant Mis C1 được cấu tạo bởi Titanium, chất xử lý bề mặt tốt, có cơ chế ổn định về mặt cơ học lẫn sinh học nên giúp bác sĩ dễ dàng cấy ghép và cũng hoàn toàn an toàn với cơ thể con người. 

Chi phí cho trụ Implant Mis C1 Đức chưa bao gồm chi phí abutment trên Implant là 18.000.000 VNĐ. 

7. Trụ Implant Dentium – Korea

Trụ Implant Dentium thuộc phân khúc bình dân, có giá thành rẻ được sử dụng phổ biến
Trụ Implant Dentium thuộc phân khúc bình dân, có giá thành rẻ được sử dụng phổ biến

Là dòng sản phẩm đang chiếm lĩnh thị trường trồng răng Implant bình dân ở Châu Á do mức giá thấp, vừa túi tiền mà chất lượng tốt. Dentium là thương hiệu trụ Implant nổi tiếng tại Hàn Quốc, được rất nhiều người biết đến, có ảnh hưởng khá mạnh đến thị trường cấy ghép nha khoa hiện nay. 

Có 7 dòng trụ Implant Dentium – Korea được Dentium sản xuất là:

  • SuperLine
  • Simple Line II
  • Overdenture System
  • Implantium
  • Implantium II
  • SlimLine 
  • NR Line

So với các dòng sản phẩm khác, Implant Dentium – Korea được đánh giá là dòng sản phẩm có giá rẻ, phù hợp với phân khúc bình dân và có những đặc điểm sau đây:

  • Được làm từ chất liệu titanium nguyên chất
  • Thời gian lành vết thương từ 3 – 6 tháng, bảo hành 20 năm
  • Mức giá phân phối chính thức là 16.000.000 VNĐ.

Bên cạnh ưu điểm giá thành thấp, thương hiệu này cũng tồn tại một số nhược điểm sau đây:

  • So với các thương hiệu khác thì thời gian tích hợp xương của Implant Dentium – Korea cao hơn
  • Sản phẩm không được khuyến cáo sử dụng cho các trường hợp xương hàm xốp, các ca đòi hỏi độ khó cao
  • Implant Dentium – Korea cũng ít có sự lựa chọn về thiết kế trụ.

Một số lưu ý khi chọn trồng răng trụ Implant 

Các loại trụ nêu trên đều là những dòng sản phẩm phổ biến nhất trên thị trường hiện nay, được chứng minh hiệu quả trong thời gian dài, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng lẫn giá trị lâu dài mà nó mang lại. 

Khi trồng răng, bạn nên lựa chọn theo các tiêu chí như:

  • Tình trạng xương hàm, tình trạng mất răng của bản thân để lựa chọn được trụ Implant phù hợp.
  • Nên chọn các dòng trụ đến từ các thương hiệu nổi tiếng được các Tổ chức Implant uy tín trên thế giới khuyên dùng.
  • Lựa chọn dựa vào quỹ thời gian dành cho trồng răng của khách hàng. Nếu muốn rút ngắn thời gian chờ đợi thì nên chọn Nobel Biocare hoặc Straumann, nếu không áp lực về thời gian thì nên cân nhắc lựa chọn dựa trên ví tiền của bản thân.
  • Ngoài ra, nên chọn dòng trụ có chính sách hậu mãi, chính sách bảo hành toàn cầu như Straumann, Nobel Biocare cho khách hàng quốc tế.
  • Cấy ghép Implant là kỹ thuật nha khoa phúc tạp, do đó bạn nên chọn nha khoa uy tín, bác sĩ giỏi, chuyên sâu, có nhiều năm kinh nghiệm và có chứng chỉ cấy Implant. 

Trên đây là một số thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc trồng răng Implant loại nào tốt và phổ biến. Trước khi quyết định trồng răng, bạn nên chọn địa chỉ nha khoa tin cậy, chọn dòng Implant chất lượng và tuân theo chỉ định của bác sĩ để tránh các biến chứng nguy hiểm sau cấy ghép Implant. 

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

Trồng răng implant phẫu thuật

Trồng răng nguyên hàm nên lựa chọn phương pháp nào tốt nhất?

Mất răng toàn hàm gây ra nhiều vấn đề như suy giảm chức năng ăn nhai nghiêm trọng, tiêu xương hàm, khiến người bệnh trông già hơn tuổi thật. Vì...

Các bệnh về răng miệng thường gặp và những thông tin cần biết

Các Bệnh Về Răng Miệng Thường Gặp Và Thông Tin Cần Biết

Viêm nha chu, sâu răng, viêm lợi… là các bệnh về răng miệng thường gặp. Tùy vào từng bệnh lý mà các triệu chứng và cách điều trị cũng khác...

đau răng hàm trên bên trái

Nguyên nhân gây đau răng hàm trên bên trái và cách điều trị

Đau răng hàm trên bên trái luôn là một trải nghiệm bực bội và khó chịu. Ngoài cơn đau buốt hoặc âm ỉ, răng của bạn có thể nhạy cảm...

Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì? Có tốt không? Giá bao nhiêu?

Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì? Có tốt không? Giá bao nhiêu?

Hiện nay, nhu cầu bọc răng sứ đang có xu hướng ngày một gia tăng. Đây là một trong những loại hình làm đẹp được nhiều người ưu tiên lựa...

Thời điểm nào niềng răng cho trẻ là tốt nhất?

"Thời điểm nào niềng răng cho trẻ là tốt nhất?" là một trong những vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm khi trẻ có tình trạng răng bị mọc...

Những thông tin cần biết về dán sứ Veneer

Dán sứ Veneer là gì? Có bền không? Sử dụng được bao lâu?

Dán sứ Veneer là phương pháp phục hình răng toàn diện, ngày càng được nhiều người lựa chọn để khắc phục những nhược điểm trên răng. Vậy dán sứ Veneer...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn