Tàn nhang là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị

Hướng dẫn 8 cách trị tàn nhang bằng trứng gà chi tiết từng bước

Bỏ túi 13 cách trị tàn nhang tại nhà bằng thảo dược thiên nhiên

Cách điều trị tàn nhang hiệu quả được đánh giá cao từ chuyên gia

Mách bạn 11 loại mặt nạ trị tàn nhang vừa hiệu quả lại đẹp da

Bật mí cách trị tàn nhang bằng mật ong với 2 bước đơn giản

Bỏ túi cách trị tàn nhang bằng nha đam bạn không nên bỏ qua

7+ Cách trị tàn nhang từ sữa chua đơn giản nhưng hiệu quả

Bị nổi tàn nhang khi mang thai: Nguyên nhân và điều trị

Thử ngay cách trị tàn nhang bằng chuối xanh có thể bạn chưa biết

Trị tàn nhang bằng Laser có hiệu quả không? Giá bao nhiêu?

Trị tàn nhang bằng Laser là phương pháp đang được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Áp dụng quá trình này giúp xóa bỏ nhanh chóng các đốm nâu trên da một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Trị tàn nhang bằng Laser là gì?

Khi nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng tăng cao thì những phương pháp thẩm mỹ cũng phát triển theo đó. Điều trị tàn nhang bằng Laser cũng không ngoại lệ. Tàn nhang là sự tập trung của các tế bào hắt sắc tố nằm trên lớp thượng bì của da. Và chúng thường xuất hiện dưới dạng những đốm nâu nhỏ, có thể lan rộng ra khiến vùng da mặt trở nên kém duyên và thiếu đi sức sống. Đây được xem là một trong những bệnh da liễu xuất hiện phổ biến nhất đối với phụ nữ.

Trị tàn nhang bằng Laser là gì?
Trị tàn nhang bằng Laser không có bất cứ tác động nào đến các mô mạch trong cơ thể nên bạn không nên quá lo lắng trong quá trình áp dụng.

Các tế bào hắt sắc tố gây nên tàn nhang thường cứng và giòn hơn các tế bào bình thường, vì vậy chúng sẽ dễ bị phá vỡ hơn khi sử dụng phương pháp Laser. Thông thường, năng lượng tia sáng được sử dụng để điều trị tàn nhang có bước sóng khoảng 532nm. Theo đó, tia Laser sẽ tác động trực tiếp lên các vùng có nhiều tàn nhang hoặc hắc sắc tố melanin, da sẽ hấp thụ nó sau đó bị dãn nở và phá vỡ các tác nhân này thành những hạt li ti.

Những hạt này sẽ có thể được phân hủy theo hai cách. Một lượng nhỏ sẽ được đẩy ra bên ngoài bề mặt da, phần còn lại sẽ bị phân hủy bởi những thực bào có trong cơ thể và tiến hành đào thải ra ngoài theo cơ chế tự nhiên. Với những nguyên lý trên, có thể thấy điều trị tàn nhang bằng Laser có khả năng đem đến hiệu quả tận gốc. Phương pháp này không những tiến hành loại bỏ các nguyên nhân gây tàn nhang bên trong mà còn hỗ trợ làm da sáng đẹp, khỏe mạnh hơn lúc ban đầu.

Trị tàn nhang bằng Laser không có bất cứ tác động nào đến các mô mạch trong cơ thể nên bạn không nên quá lo lắng trong quá trình áp dụng. Ngoài ra, nó còn có thể áp dụng để điều trị các bệnh da liễu khác, đặc biệt là nám. Đây là phương pháp được đánh giá cao về độ an toàn và đảm bảo không gây ra các tổn thương nghiêm trọng ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Trị tàn nhang bằng Laser có hiệu quả Không?

Điều trị tàn nhang bằng Laser được xem là phương pháp an toàn và hiệu quả nhất. Vì thế, ngay từ khi ra đời, nó đã được nhiều người tin dùng và lựa chọn cho đến hiện tại. Cụ thể, khi điều trị tàn nhang bằng Laser bạn sẽ được bác sĩ điều chỉnh năng lượng ánh sáng để chiếu lên các vùng da bị nhiễm sắc tố melanin. Tia Laser khi đi sâu vào lớp da bên trong biểu bì sẽ giúp loại bỏ các tác nhân gây đốm nâu, từ đó phá hủy đi lớp tàn nhang trên da và giúp gương mặt căng bóng.

Trị tàn nhang bằng Laser có hiệu quả Không?
Điều trị tàn nhang bằng Laser được xem là phương pháp an toàn và hiệu quả nhất.

Có thể thấy rằng, ưu điểm nổi nội nhất của phương pháp này là an toàn, nhanh chóng và không để lại sẹo. Bạn có thể thấy ngay hiệu quả rõ rệt ngay từ lần điều trị đầu tiên. Tuy nhiên, một số trường hợp sau một thời gian điều trị tàn nhang bằng Laser lại thấy các đốm nâu sẫm tái phát trở lại với mức độ nghiêm trọng hơn và gây khó khăn cho việc điều trị.

Có thể lý giải tình trạng trên theo các chuyên gia như sau, khi chiếu tia Laser vào da là sự can thiệp thô bạo và mạnh mẽ vào quá trình sản sinh melanin. Và khi mất đi hắt sắc tố này, da sẽ mất đi một lớp màn bảo vệ từ đó dẫn đến da dễ bị lão hóa. Hơn nữa, làn da người Châu Á vốn rất nhạy cảm, khi tia Laser tác động vào với bước sóng quá mạnh có thể sẽ gây tác động khiến da mỏng và dễ kích ứng hơn, sắc tố melanin càng được sản sinh ra nhiều hơn để bảo vệ da.

Chính vì những lý do trên, khi muốn áp dụng điều trị tàn nhang bằng phương pháp này. Bạn nên lựa chọn những nơi thật uy tín, chất lượng, có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm để được hỗ trợ một cách an toàn nhất. Nên hiểu rõ làn da của bạn thuộc loại nào, nếu nó quá nhạy cảm có thể sử dụng các phương pháp điều trị Laser nhẹ nhàng hơn. Điều này có thể sẽ mất nhiều thời gian nhưng nó rất an toàn và không làm da bạn bị kích ứng quá nhiều.

Trị tàn nhang bằng Laser giá bao nhiêu?

Từ khi được áp dụng rộng rãi trong thẩm mỹ thì điều trị tàn nhang bằng Laser được xem là “vị cứu tinh” cho nhiều chị em. Hơn nữa, phương pháp này còn có thể giúp khắc phục các vấn đề da liễu khác như giúp trẻ hóa làn da, trị sẹo rỗ, mụn, viêm da,…

Trị tàn nhang bằng Laser giá bao nhiêu?
Trị tàn nhang bằng Laser được xem là “vị cứu tinh” cho nhiều chị em.

Hiện nay, giá của các dịch vụ điều trị tàn nhang có sự chênh lệch, tùy vào từng cơ sở và phương pháp điều trị mà có những mức giá khác nhau như:

  • Giá điều trị tàn nhang bằng Laser Toning: Dao động từ 7 – 20 triệu đồng trong một liệu trình (từ 2 – 3 buổi). Phương pháp này áp dụng cho những người có tình trạng tàn nhang ở mức nhẹ đến trung bình.
  • Giá điều trị tàn nhang bằng Laser Picosure: Dao động từ 10 – 25 triệu đồng trong một liệu trình. Đây là phương pháp được cải tiến hơn, áp dụng cho những người có tình trạng tàn nhang ở các cấp độ, thậm chí ở mức nặng, phức tạp và có diện tích lây lan rộng.

Sử dụng phương pháp laser trong làm đẹp da và thẩm mỹ có hiệu quả rất cao. Tuy nhiên, các bước sóng của tia Laser tác động vào sâu bên trong biểu bì da như một “con dao 2 lưỡi” vì khi áp dụng không phù hợp, không đúng phương pháp sẽ gây những vấn đề nghiêm trọng về sau. Đó là lý do tại sao bạn nên tìm hiểu thật kỹ về các cơ sở trước khi điều trị. Hãy đảm bảo rằng, nơi bạn lựa chọn đã được sở y tế cấp phép đầy đủ, hệ thống Laser hiện đại và các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm.

Những lưu ý khi trị tàn nhang bằng Laser

Trị tàn nhang bằng Laser mặc dù được biết đến là phương pháp làm đẹp khá phổ biến. Tuy nhiên, hiệu quả của nó còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Đặc biệt, khi đã áp dụng điều trị tàn nhang bằng phương pháp này bạn cần tuân thủ một số vấn đề quan trọng để hạn chế tối da những rủi ro phát sinh không mong muốn.

Những lưu ý khi trị tàn nhang bằng Laser
Trị tàn nhang bằng Laser hiệu quả của nó còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố.
  • Tuyệt đối không sử dụng các loại sửa rửa mặt có tính sác khuẩn cao để tẩy rửa bề mặt da. Nên sử dụng nước muối sinh lý để rửa nhẹ nhàng.
  • Tránh cho tay lên mặt, vì các vùng da có vết thương hở sau khi điều trị có thể bị lây nhiễm vi khuẩn từ bàn tay. Đồng thời, không nên bóc các vảy đang bong tróc, điều này sẽ khiến da để lại sẹo.
  • Hạn chế tối đa tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tia UV có thể làm cho da bạn trở nên kích ứng và gây hại cho vùng da đang nhạy cảm.
  • Nên sử dụng kem chống nắng và che chắn thật kỹ khi ra đường. Lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp và dịu nhẹ, bôi kem lại nhiều lần trong ngày để phát huy tác dụng tối đa.
  • Trong tuần đầu tiên điều trị, không nên rửa mặt bằng nước ấm cũng như không sử dụng các loại mỹ phẩm có thể gây kích ứng cho da. Bởi lẽ, da của bạn lúc này đáng rất nhạy cảm, nếu không cẩn thận có thể sẽ bị tổn thương nặng hơn, thậm chí là nhiễm trùng da vô cùng nguy hiểm.
  • Không sử dụng các loại thức ăn có thể gây kích ứng như: Hải sản, rau muống, trứng, thịt bò,… Hạn chế tối đa các loại đồ uống có ga, rượu bia, cà phê, thuốc lá,… Những loại này có thể làm gia tăng thân nhiệt, suy giảm sức đề kháng khiến các vết thương trên da sẽ khó lành hơn.
  • Hạn chế việc sử dụng điện thoại, máy tính, tivi,… Ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị này có thể gây hại và cản trở quá trình phục hồi của da.
  • Nên ngủ đủ giấc, ăn uống và sinh hoạt một cách khoa học, tránh thức khuya để tăng cường sức đề kháng của cơ thể, từ đó tình trạng da của bạn sẽ ngày càng tốt hơn.

Hi vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết cho vấn đề điều trị tàn nhang bằng phương pháp Laser. Hãy lựa chọn thật kỹ các cơ sở uy tín để thực hiện liệu pháp để đảm bảo an toàn và nhanh chóng tìm lại làn da trắng sáng tự nhiên. Đồng thời, theo dõi tiến trình phục hồi của da, nếu thấy bất cứ biến chứng nào xảy ra nên đến ngay bác sĩ để được cứu chữa kịp thời.

Cùng chuyên mục

Dùng đu đủ trị nám da tàn nhang có tốt không?

Mẹo trị nám da, tàn nhang bằng đu đủ hiệu quả, đơn giản

Dùng đu đủ trị nám da là phương pháp đơn giản, an toàn lại tiết kiệm chi phí nhưng lại không mấy ai biết đến cách làm này. Vậy thì...

Người bị tàn nhang nên ăn gì và kiêng gì để hỗ trợ điều trị?

Khi bị tàn nhang, bên cạnh việc hỗ trợ điều trị bằng các biện pháp bên ngoài, bạn nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý để cơ...

Tay nổi đốm nâu như đồi mồi là bị gì? 

Tay nổi đốm nâu như đồi mồi là bị gì? Xử lý thế nào?

Tay nổi đốm nâu như đồi mồi do nhiều nguyên nhân gây ra. Trong đó, một vài vấn đề về sức khỏe có thể gây nên tình trạng này mà...

Chữa tàn nhang bằng khoai tây và một số điều cần lưu ý

Cách chữa tàn nhang bằng khoai tây đơn giản bạn nên thử

Chữa tàn nhang bằng khoai tây là phương pháp đơn giản, an toàn và hiệu quả. Vậy vì sao có thể dùng khoai tây chữa tàn nhang? Cách thực hiện...

Trị tàn nhang bằng tỏi vừa đơn giản vừa rẻ tiền

Bỏ túi mẹo trị tàn nhang bằng tỏi đơn giản rẻ tiền

Trị tàn nhang bằng tỏi là mẹo chữa vừa đơn giản vừa rẻ tiền, chị em có thể áp dụng tại nhà. Các vitamin và khoáng chất trong tỏi giúp...

Cách trị tàn nhang bằng nha đam đơn giản

Bỏ túi cách trị tàn nhang bằng nha đam bạn không nên bỏ qua

Có nhiều cách trị tàn nhang từ các loại mặt nạ thiên nhiên, trong đó nha đam là loại nguyên liệu quen thuộc được nhiều người sử dụng. Bên cạnh...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn