Rạn da ở nách (nứt): Nguyên nhân, cách điều trị

Vết rạn da có bị lan không? Cách phòng ngừa

Công dụng và cách dùng dầu dừa trị rạn da hiệu quả nhất

Rạn da lâu năm có trị được không? Cách nào hiệu quả?

Rạn da ở tuổi dậy thì: Nguyên nhân và cách chữa trị an toàn

Xóa rạn da bằng tia laser có hiệu quả không? Chi phí bao nhiêu?

Dầu trị rạn da Arganan có hiệu quả không? Giá bao nhiêu?

Bị rạn da khi giảm cân và cách chữa trị hiệu quả nhất

Công thức trị rạn da bằng khoai tây vừa nhanh vừa an toàn

Cách phòng ngừa, hạn chế rạn da khi mang thai cho mẹ bầu

Tìm hiểu phương pháp trị rạn da bằng tế bào gốc

Trị rạn da bằng tế bào gốc được xem là bước tiến mới trong ngành thẩm mỹ để khắc phục rạn da, duy trì làn da được tươi trẻ. Vì thế, nó ngày càng được nhiều chị em lựa chọn để làm đẹp cho bản thân. Vậy trị rạn da bằng tế bào gốc là gì? Quy trình thực hiện ra sao? Điều trị bằng phương pháp này có an toàn không?

I/ Những điều cần biết về phương pháp trị rạn da bằng tế bào gốc

Điều trị rạn da bằng tế bào gốc và những điều cần lưu ý
Điều trị rạn da bằng tế bào gốc và những điều cần lưu ý

Bước qua tuổi 30, cơ chế tự sửa chữa và sự phòng vệ của cơ thể bị suy giảm. Những dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện, mà đặc biệt là làn da. Một làn da nhăn nheo, chảy xệ, sạm, tàn nhang, da xuất hiện các vết rạn khiến chị em cảm thấy buồn rầu, tự ti khi giao tiếp. Đặc biệt, rạn da là tình trạng mà ai cũng có thể mắc phải, nó có thể gây ra những tác hại nghiêm trọng hơn. Để khắc phục tình trạng này, trị rạn da bằng tế bào gốc là phương pháp đang được nhiều người lựa chọn.

Tế bào gốc là gì?

Tế bào gốc là nền tảng để hình thành mọi tế bào gốc trên cơ thể, xuất hiện ở giai đoạn phát triển sớm của phôi. Từ tế bào gốc, các tế bào chuyên biệt được hình thành và đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ khác nhau như: Tế bào máu, tế bào thần kinh, tế bào da…

Đặc trưng của tế bào gốc là có khả năng phát triển thành nhiều dạng tế bào khác nhau và ở bất kỳ vị trí nào của cơ thể. Chính vì vậy, nó được ví như một hệ thống sửa lỗi của cơ thể, thay thế những tế bào đã già, tổn thương bằng những tế bào mới, trong đó có tế bào da.

Nếu tế bào gốc khỏe mạnh, làn da được tăng cường collagen tự nhienem giúp da săn chắc, đàn hồi, tái tạo tốt. Từ đó mang lại cho chị em một làn da căng mượt, mịn màng.  Nhưng một khi tế bào gốc làm việc kém hiệu quả, trên da bắt đầu xuất hiện dấu hiệu lão hóa như thâm sạm, lão hóa, lỗ chân lông to, nám da, da sần sùi…

Do đó, các chuyên gia phát hiện ra nếu tác động trực tiếp vào tế bào gốc sẽ giúp khắc phục được các vấn đề về da, trả lại nét trẻ trung. Dựa vào nguyên lý này, công nghệ điều trị bằng tế bào gốc ra đời.

Trị rạn da bằng tế bào gốc là gì?

Tế bào gốc là nền tảng hình thành mọi tế bào của cơ thể
Tế bào gốc là nền tảng hình thành mọi tế bào của cơ thể

PRP là chữ viết tắt của từ Platelet Rich Plasma, có nghĩa là huyết tương giảm tiểu cầu. Ngoài ra, nó cũng được gọi bằng cái tên khác là phương pháp sử dụng tế bào gốc tự thân. Phương pháp này sử dụng chính máu của khách hàng để quay li tâm, tách lấy phần huyết tương giảm tiểu cầu gọi là PRP. Sau khi được lọc ra, lượng tiểu cầu này sẽ được dùng để tiêm hoặc chạy roller. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng có thể dùng nó để bôi trực tiếp lên vùng da cần điều trị.

Khi được đưa vào da, tế bào kích thích sự tăng sinh collagen, ngăn ngừa việc hình thành nếp nhăn, duy trì độ ẩm, chống lại các tác nhân làm hại cho da… Vì thế, các vết rạn cũng sẽ ngày càng được mờ đi.

Đối với những trường hợp trị rạn da bằng tế bào gốc, cần chia ra làm 2 trường hợp:

  • Với những vết rạn mới hình thành trong vòng 6 tuần: Có thể được chỉ định sử dụng sản phẩm JuviGrows. Đây là dưỡng chất gồm dưỡng chất nuôi cấy TBG và dưỡng chất ngoại bào do TBG tiết ra trong quá trình tăng sinh. Chúng sẽ cung cấp dưỡng chất, bổ sung collagen, elastin cho những vùng da cần điều trị, vết rạn sẽ mờ dần rồi biến mất.
  • Nếu là những vết rạn trên 6 tuần: Lúc này, bề mặt da đã chai cứng, sử dụng các sản phẩm để bôi sẽ không còn mang lại hiệu quả. Do đó, khách hàng cần đến các liệu pháp vật lý hoặc hóa học để làm tổn thương vết rạn lần nữa. Từ đó, kích thích tế bào gốc dưới da hoạt động, từ đó hoạt động và điều khiển trực tiếp quá trình làm lành vết thương mới. Thông qua quá trình này, lớp trung bì của làn da cũng sẽ được bổ sung elasin, acid hyanturoncic, collagen, fibronectin….

Theo nghiên cứu, so với máu bình thường, PRP có lượng tiểu cầu cao gấp 2 – 7 lần, đồng thời nó còn chứa nhiều protein và các yếu tố tăng trưởng quan trọng. Chúng là những thành tố giúp hỗ trợ tối đa quá trình sáng tạo, nuôi dưỡng tế bào da, làn da cũng vì vậy mà sáng màu, khỏe mạnh hơn.

Ưu điểm của việc chữa rạn da bằng tế bào gốc

  • Cung cấp các dưỡng chất đầy đủ, tự nhiên. Do sử dụng chính máu của khách hàng nên khả năng tương thích cao, ít gây tác dụng phụ.
  • Không chứa hóa chất, đặc biệt an toàn.
  • Giúp xóa mờ các vết rạn, làm căng và đầy da một cách tự nhiên. Đồng thời, cải thiện tổng thể chất lượng làn da.
  • Không cần thời gian nghỉ dưỡng, tuyệt đối an toàn.

Quy trình điều trị rạn da bằng tế bào gốc

Trẻ hóa da bằng tế bào gốc cũng là phương pháp được nhiều người lựa chọn
Trẻ hóa da bằng tế bào gốc cũng là phương pháp được nhiều người lựa chọn

Tùy vào cơ sở thẩm mỹ mà quy trình chữa trị được ứng dụng cũng có sự khác biệt đôi chút. Tuy nhiên, nó đểu đáp ứng theo các bước như sau:

  • Bước 1: Các chuyên gia bắt đầu phân tích, xác định tình trạng da, đồng thời tư vấn cho khách hàng liệu trình phù hợp.
  • Bước 2: Làn da cần điều trị được làm sạch sâu, điều này sẽ giú loại bỏ được những bụi bẩn, mảng bám trên da.
  • Bước 3: Sử dụng kem gây tê để làm tê tạm thời.
  • Bước 4: Tiến hành lăn kim. Điều này sẽ tạo ra những đường thông vi thể qua lớp biểu bì của da, giúp hỗ trợ vào quá trình tăng sinh collagen và cấu trúc làn da được sắp xếp lại,
  • Bước 5: Dùng sản phẩm tế bào gốc. Những dưỡng chất có trong sản phẩm sẽ thẩm thấu vào da phát huy hiệu quả từ từ.
  • Bước 6: Hướng dẫn chăm sóc da sau điều trị

II/ Một vài điều cần lưu ý khi điều trị rạn da bằng tế bào gốc

Chữa rạn da bằng tế bào gốc là phương pháp điều trị mới trong ngành thẩm mỹ. Do đó, để đảm bảo an toàn, cần chú ý một số vấn đề sau đây:

Trước khi điều trị:

  • Ngừng dùng các loại kem thoa mặt, các mặt nạ đắp dưỡng chất chứa corticoid trước 1 tuần trước khi tiêm PRP.
  • Không được uống rượu hoặc hút thuốc 2 – 3 tuần trước khi trị rạn da bằng tế bào gốc. Bởi những chất kích thích có thể làm giảm tác dụng của huyết tương giảm tiều cầu sau khi được tiêm. Ngoài ra, nó cũng sẽ làm gián đoạn quá trình phục hồi làn da mới.
  • Hãy thông báo cho bác sĩ các loại thuốc mình đang dùng, tình trạng bệnh lý mình đang mắc phải nếu có như: Tăng huyết áp, các bệnh về tim mạch, bệnh đái tháo đường.
  • Không nên thực hiện phương pháp này trong thời gian hành kinh.
  • Trước khi tiến hành ít nhất là 6 tiếng, khách hàng phải hoàn toàn nhịn ăn và uống nước.
  • Nên ngủ sâu giấc trước khi thực hiện. Bởi ngủ ngon giấc sẽ giúp bác sĩ đánh giá đúng được tình trạng da và hạn chế được sưng nề.
  • Không đeo trang sức, không sơn móng tay, chuẩn bị mũ rộng, khâu trang y tế để sử dụng sau khi phẫu thuật.
  • Trường hợp là nam, cần cạo râu trước khi điều trị.
Cần đến các địa chỉ uy tín để điều trị rạn da bằng tế bào gốc
Cần đến các địa chỉ uy tín để điều trị rạn da bằng tế bào gốc

Cách chăm sóc sau khi điều trị rạn da bằng tế bào gốc:

  • Trong vòng 24 – 48h sau khi điều trị, có thể dùng đá lạnh để chườm qua. Lưu ý là nên dùng khăn mềm, sạch để tránh bị nhiễm trùng.
  • Rửa mặt bằng cách dùng khăn mềm vô khuẩn với nước muối sinh lý.
  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bụi bẩn hoặc chạm tay vào vùng da vừa được điều trị.
  • Bổ sung thêm nhiều rau xanh, trái cây tươi, uống nhiều nước. Đồng thời, không sử dụng các loại đồ uống có cồn, cà phê, các chất kích thích.
  • Nên tái khám theo sự chỉ định của bác sĩ để bảo đảm an toàn.

Vì đây là phương pháp phức tạp nên để bảo đảm an toàn cũng như hiệu quả, bệnh nhân cần lựa chọn những địa chỉ uy tín, các bác sĩ có tay nghề cao, thiết bị máy móc hiện đại.

III/ Công dụng của phương pháp trẻ hóa da bằng tế bào gốc PRP

Không chỉ được dùng để chữa trị rạn da, chị em hoàn toàn có thể lựa chọn phương pháp này để trẻ hóa cho làn da của mình. Vậy thì vì sao nên chọn phương pháp này? Dưới đây là một số lý do cần nhắc tới:

  • Chữa trị tất cả các vấn đề về da như sẹo, mụn đầu đen, nám, tàn nhang, nếp nhăn, lỗ chân lông to, da xỉn màu… Trong đó, trị rạn da bằng tế bào gốc PRP cũng mang lại hiệu quả tốt.
  • Có thể áp dụng cho cả nam và nữ.
  • Mang lại một làn da đều màu, trẻ đẹp, sâu chắc.
  • Các vết thâm mụn, cháy nắng, sẹo, nám, tàn nhang giảm đi rõ rệt.
  • Giúp se khít lỗ chân lông, làn da trở nên mịn màng, khỏe khoắn.
  • Tăng cường sức đề kháng cho làn da.
  • Kích thích quá trình sản sinh colagen thay thế, từ đó tái tạo độ đàn hồi cho da.
  • Ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa da.
  • Kích thích sự phát triển của các mạch máu, thay thế các mô bị hư hại, các tế bào trở nên chắc khỏe hơn.

Trên đây là những thông tin cần biết về phương pháp điều trị rạn da bằng tế bào gốc và những điều cần lưu ý. Bất cứ ai cũng có quyền làm đẹp cho bản thân. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn, hãy tham khảo kỹ ý kiến của chuyên gia trước khi chữa trị.

Cùng chuyên mục

Vết rạn da có tự hết không? Có chữa khỏi được không?

Rạn da khiến phụ nữ cảm thấy mất tự tin, ngại giao tiếp với những người xung quanh hoặc không dám diện các bộ cánh quyến rũ. Vậy vết rạn...

Dùng lòng trắng trứng gà trị rạn da đơn giản an toàn

Dùng lòng trắng trứng gà trị rạn da không chỉ đảm bảo an toàn mà còn mang lại hiệu quả hơn cả mong đợi. Trong nguyên liệu này có chứa...

Kem rạn da Palmer's Mỹ là dòng sản phẩm chuyên dùng cho da bị rạn do tăng cân, tăng chiều cao đột ngột

3 Loại Kem Trị Rạn Da tuổi Dậy Thì an toàn, hiệu quả nhất

Rạn da là tình trạng đứt gãy các mô liên kết dưới da, thường xuất hiện ở những vùng da mỏng, yếu như đùi, mông, bụng… Rạn da không chỉ...

Các loại kem trị rạn da hiệu quả nhất hiện nay và các thông tin cần biết

8 loại kem trị rạn da hiệu quả nhất được nhiều chị em tin dùng

Kem trị rạn da Chu Chu Japan, Bio-Oil Specialist Skincare, Mederma Stretch Marks Therapy… là các loại kem trị rạn da hiệu quả được nhiều chị em tin dùng. Để...

vết rạn da có màu đỏ

Vết rạn da có màu đỏ là do đâu? Điều trị thế nào?

Sự xuất hiện bất ngờ của các vết rạn da có màu đỏ không biết lý do khiến bạn hết sức lo lắng và hoang mang vì không biết có...

Kem trị rạn da Hàn Quốc

7 Kem Trị Rạn Da Hàn Quốc “Hot” nhất hiện nay

Có rất nhiều phương pháp điều trị rạn da và sử dụng kem trị rạn da là biện pháp khá hiệu quả. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn