Rạn da ở nách (nứt): Nguyên nhân, cách điều trị

Vết rạn da có bị lan không? Cách phòng ngừa

Công dụng và cách dùng dầu dừa trị rạn da hiệu quả nhất

Rạn da lâu năm có trị được không? Cách nào hiệu quả?

Rạn da ở tuổi dậy thì: Nguyên nhân và cách chữa trị an toàn

Xóa rạn da bằng tia laser có hiệu quả không? Chi phí bao nhiêu?

Dầu trị rạn da Arganan có hiệu quả không? Giá bao nhiêu?

Bị rạn da khi giảm cân và cách chữa trị hiệu quả nhất

Công thức trị rạn da bằng khoai tây vừa nhanh vừa an toàn

Rạn da ở tuổi dậy thì có tự hết không? 

Hiệu quả trị rạn da bằng mỡ trăn sẽ khiến bạn bất ngờ

Trị rạn da bằng mỡ trăn là một trong những mẹo dân gian an toàn, hiệu quả mà rất nhiều chị em tin tưởng áp dụng. Chỉ cần kiên trì áp dụng trong một thời gian sẽ thấy các vết rạn dần mờ đi, da được sáng màu và mịn màn hơn. 

Giới thiệu sơ lược về mỡ trăn

Mỡ trăn luôn được đánh giá rất cao về công dụng chữa bệnh và hỗ trợ làm đẹp đối với nam lẫn nữ. Nguyên liệu này còn được nhiều người xem như một vị thuốc quí để hỗ trợ sức khỏe con người.

trị rạn da bằng mỡ trăn
Mỡ trăn được chiết suất trực tiếp từ mỡ của trăn tươi, đây là một loại dầu động vật có màu vàng.

Mỡ trăn là gì?

Mỡ trăn được chiết suất trực tiếp từ mỡ của trăn tươi, đây là một loại dầu động vật có màu vàng. Loại mỡ này thường sẽ được lấy từ hai loại trăn đó chính là trăn mắc võng và trăn mốc.

Lúc đầu khi lấy mỡ từ trăn sẽ có dạng chuỗi nguyên tép, sau các quy trình chế biến mới có thể tạo ra được mỡ trăng dạng lỏng hiện đang được phân bố rộng rãi trên thị trường. Sau khi được chế biến kỹ lưỡng thì mỡ trăn sẽ không gây mùi hăng hoặc quá nặng mùi.

Thành phần hóa học của mỡ trăn

Thành phần hóa học của mỡ trăng sẽ bao gồm axit béo và glycerol hay được gọi tổng hợp là este.

Trong nguyên liệu này có đến khoảng 16 loại axit béo triglyceride tồn tại dươi dạng axit béo duỗi thẳng. Hiện sẽ được phân thành 3 loại chính như:

  • Axit béo bão hòa: palmitic.
  • Axit béo không bão hòa: omega 3, linoleic axid, lycerin palmiatat và oleic axid.
  • Đa không bão hòa axit béo: những loại axit béo có nhiều hơn 2 nối đôi không bão hòa.

Công dụng tuyệt vời của mỡ trăn

Mỡ trăn có rất nhiều các công dụng tuyệt vời, không chỉ hỗ trợ điều trị các loại bệnh mà nguyên liệu này còn giúp làm đẹp da hiệu quả, an toàn.

Công dụng chữa bệnh:

  • Giúp tinh thần tỉnh táo, cải thiện trí nhớ.
  • Hỗ trợ điều chỉnh chứng rối loạn nội tiết
  • Cải thiện tình trạng da nứt nẻ, trị bỏng, chàm mãn tính.
  • Thuốc nhuận tràng.

Công dụng làm đẹp:

  • Cải thiện làn da đang nứt nẻ, khô sạm.
  • Giúp triệt lông chân, tay hiệu quả.
  • Điều trị mụn đầu đen an toàn.
  • Giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da.
  • Làm dịu bớt các vùng da đang bị kích ứng.

Công dụng trị rạn da của mỡ trăn

Rạn da là tình trạng các sợi elastin và collagen bị kéo dãn đột ngột trong thời gian ngắn, thường xuất hiện ở phụ nữ mang thay, những người tăng hoặc giảm cân quá mức,…Lúc này cấu trúc dưới da bị ảnh hưởng và thay đổi để có thể tương thích với bề mặt của da, làm xuất hiện các vết rạn da. Lúc đầu da sẽ xuất hiện những đường rãnh có mày sọc tím, đỏ, dần dần chuyển sang mày trắng và kéo dài nếu không được điều trị.

Để có thể khắc phục tình trạng rạn da đối hỏi bạn phải kiền trì và kết hợp nhiều phương pháp điều trị. Tùy vào từng mức độ rạn của mỗi người mà thời gian điều trị sẽ có phần khác nhau. Hiện nay trên thị trường cũng cung cấp rất nhiều dòng kem dưỡng chống rạn da, kem đặc trị các vết rạn giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn và khắc phục tình trạng gây mất thẩm mỹ cho da.

Bên cạnh đó, các công thức trị rạn da từ thiên nhiên cũng được nhiều người tin tưởng và áp dụng thành công. Bạn có thể hỗ trợ làm mờ các vết rạn bằng dầu dừa, dầu oliu, nghệ, trà đen và đặc biệt là mỡ trăn. Trong mỡ trăn có chứa đến 99% thành phần lipid giúp cấp ẩm và tạo nên một lớp màn bảo vệ da tránh khỏi các tác động bên ngoài. Việc hỗ trợ da dưỡng ẩm cũng là một trong các cách giúp da được khỏe mạnh và gia tăng độ đàn hồi hiệu quả. Bên cạnh đó, trong nguyên liệu này còn có chứa nhiều axit không bão hòa hỗ trợ da thẩm thấu dưỡng chất nhanh hơn, giúp da sáng đều màu, căng bóng và giảm bớt các vết rạn, thâm, sẹo hiệu quả.

Cách trị rạn da bằng mỡ trăn hiệu quả tại nhà

Áp dụng công thức trị rạn da bằng mỡ trăn sẽ giúp làn da được giảm nhanh các vết rạn, đồng thời hỗ trợ da mịn màng, trắng sáng và căng bóng hơn. Phương pháp này được sử dụng nguyên liệu thiên nhiên nên đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ và tiết kiệm được chi phí cho người sử dụng. Tuy nhiên, do là biện pháp dân gian nên bạn cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài để phát huy công dụng tốt nhất của mỡ trăn.

trị rạn da bằng mỡ trăn
Áp dụng công thức trị rạn da bằng mỡ trăn sẽ giúp làn da được giảm nhanh các vết rạn, đồng thời hỗ trợ da mịn màng, trắng sáng và căng bóng hơn.

Chuẩn bị:

  • Mỡ trăn
  • Khăn khô và sạch

Cách thực hiện:

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da cần được điều trị.
  • Dùng một lượng mỡ trăn vừa phải cho vào lòng bàn tay và xoa đều cho mỡ trăn ấm lên.
  • Sau đó, bôi trực tiếp lên vùng da đang bị rạn, kết hợp massage nhẹ nhàng.
  • Thư giãn khoảng 10 đến 15 phút thì rửa lại với nước sạch.
  • Mỗi ngày nên thực hiện 2 lần, sáng và tối.
  • Chỉ cần kiên trì sử dụng khoảng 2 tháng sẽ thấy các vết rạn giảm đi đáng kể.

Những điều cần lưu ý khi điều trị rạn da bằng mỡ trăn

Để có thể phát huy hết các công dụng điều trị rạn da của mỡ trăn, bạn cũng nên chú ý một số điều sau đây trong quá trình sử dụng.

  • Nên tuân thủ đúng theo hướng dẫn và sử dụng liều lượng vừa đủ. Nếu sử dụng quá nhiều sẽ có nguy cơ làm da bị kích ứng.
  • Để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho làn da bạn nên lựa chọn các cơ sở uy tín để mua mỡ trăn, loại mỡ trăn được áp dụng trị rạn da đó là mỡ trăn nguyên chất, không có pha lẫn tạp chất.
  • Do mỡ trăn là nguyên liệu thiên nhiên, cần thời gian dài để thẩm thấu và phát huy được các công dụng của mình. Do đó, bạn cần phải kiên trì thực hiện ít nhất là 2 tháng để thấy được hiệu quả rõ rệt.
  • Trong quá trình trị rạn da bằng mỡ trăn bạn cũng nên kết hợp sử dụng các phương pháp chăm sóc da như tẩy tế bào chết, bôi kem dưỡng ẩm,…
  • Đối với những tình trạng rạn da nặng, các vết rạn đậm và xuất hiện ở diện rộng thì nên tìm đến các cơ sở y tế, bác sĩ da liệu để được thăm khám và điều trị tốt hơn.

Trên đây là một số thông tin giới thiệu về mỡ trăng và công dụng trị rạn da tuyệt vời của nó. Để có thể giúp tình trạng rạn da được khắc phục, bạn cần kiên trì thực hiện đều đặn trong thời gian dài, kết hợp cùng các phương pháp khác để mang lại kết quả tốt hơn.

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu cách trị rạn da bằng phương pháp lăn kim

Phương pháp trị rạn da bằng lăn kim được rất nhiều mẹ bầu sau sinh áp dụng. Đây là cách làm đẹp giúp tăng cường sản sinh collagen, tái tạo...

Công thức trị rạn da bằng dầu oliu an toàn hiệu quả

Công thức trị rạn da bằng dầu oliu luôn được đánh giá rất cao về độ an toàn và hiệu quả. Trong dầu oiu có chứa nhiều vitamin E và...

Bí quyết trị rạn da bằng vitamin E được nhiều chị em chia sẻ

Trị rạn da bằng vitamin E cũng là một trong những phương pháp được rất nhiều các chị em áp dụng và chia sẻ. Vitamin e có công dụng khôi...

Kem chống rạn da cho bà bầu của Nhật

TOP 10 Kem chống rạn da cho bà bầu của Nhật tốt nhất

Rạn da là một tình trạng phổ biến ở các mẹ bầu. Do quá trình phát triển của thai nhi khiến phần da ở bụng bị căng quá mức. Làm...

Kem Chống Rạn Da Palmer Có Tốt Không? Mua ở đâu?

Lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da uy tín, chất lượng là điều rất nhiều mẹ bầu quan tâm. Vậy kem chống rạn da palmer có tốt không? Dưới...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn