Thử cách trị nám bằng nha đam đơn giản 15 phút mỗi ngày

12 Cách trị nám da mặt bằng trứng gà vô cùng đơn giản

Trị nám bằng kem đánh răng có hiệu quả không?

8 Cách trị nám da hiệu quả được áp dụng nhiều nhất hiện nay

Nám da là gì? Nguyên nhân gây nám da và cách xử lý hiệu quả

6 cách trị nám bằng mật ong giúp da trắng sáng tự nhiên

Top 7 Kem Trị Nám Giúp Xóa Mờ Vết và phục hồi da

10+ Loại mặt nạ trị nám da hiệu quả cùng công thức làm “Chuẩn”

12+ Mẹo trị nám da tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm

Bật mí cách trị nám bằng sữa chua siêu đơn giản bạn nên thử

Hướng dẫn trị nám bằng quả bơ đúng cách

Cách trị nám da bằng quả bơ là bí quyết làm đẹp được áp dụng khá phổ biến. Công thức này có khả năng làm mờ vết nám sạm, dưỡng ẩm sâu và phục hồi vùng da hư tổn. Nếu áp dụng đều đặn, mặt nạ từ quả bơ sẽ “đánh bay” các đốm nâu cứng đầu và giúp da trở nên khỏe mạnh, mịn màng.

trị nám bằng quả bơ
Trị nám bằng quả bơ là bí quyết làm đẹp được nhiều chị em áp dụng

Tác dụng trị nám da của quả bơ

Quả bơ là một trong những loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng dồi dào và phong phú. Bơ không chỉ chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất mà còn cung cấp nhiều loại axit béo không bão hòa và chất chống oxy hóa mạnh. Do đó bên cạnh những lợi ích đối với sức khỏe, loại quả này còn được sử dụng để chăm sóc da mặt và da toàn thân.

Cách trị nám bằng quả bơ là một trong những mẹo làm đẹp được nhiều chị em áp dụng. Biện pháp này có công thức an toàn, lành tính và phù hợp với hầu hết mọi loại da. Các nghiên cứu cho thấy, hàm lượng axit béo dồi dào trong bơ (axit oleic) có tác dụng giảm viêm, dưỡng ẩm và làm mềm da. Bổ sung axit oleic đều đặn còn giúp phục hồi hàng rào bảo vệ tế bào và ngăn ngừa những tác động xấu từ môi trường.

trị nám bằng quả bơ
Quả bơ chứa nhiều thành phần tốt cho làn da như vitamin E, vitamin C, khoáng chất,…

Đặc biệt, bơ chứa hàm lượng vitamin C và vitamin E tương đối cao. Cả hai loại vitamin này đều có tác dụng chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa lão hóa và tăng cường hệ miễn dịch của da. Bên cạnh đó, vitamin C còn có khả năng ức chế tế bào melanin – hắc tố gây sạm nám, tàn nhang và khiến da sạm đen, tối màu.

Quả bơ còn chứa nhiều hợp chất thực vật có lợi cho sức khỏe da như carotenoid, D-mannoheptulose, persenone A và B. Các hợp chất thực vật này đều có đặc tính chống oxy hóa mạnh, giảm viêm và phục hồi hàng rào bảo vệ da. Đồng thời thúc đẩy tốc độ tái tạo các tế bào hư tổn, ổn định môi trường sinh lý của da và hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa.

Có thể thấy quả bơ chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe làn da nói chung và nám da nói riêng. Nếu kiên trì thực hiện, mặt nạ từ quả bơ có thể phục hồi vùng da tổn thương, làm mờ vết nám và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, mịn màng. Tuy nhiên, nám da là một trong những vấn đề da liễu khó điều trị. Vì vậy, các công thức mặt nạ từ thiên nhiên chỉ có tác dụng hỗ trợ. Để điều trị nám dứt điểm, nên kết hợp với các phương pháp chuyên sâu và lối sống khoa học.

Hướng dẫn 10 cách trị nám bằng trái bơ đơn giản

Bơ là một trong những nguyên liệu tự nhiên được tận dụng để chăm sóc da, móng và tóc. Loại quả này có kết cấu mềm, không chứa axit và thành phần dinh dưỡng dồi dào. Do đó, bạn hoàn toàn có thể kết hợp bơ cùng với một số nguyên liệu khác để tăng hiệu quả dưỡng da và trị nám.

Dưới đây là 10 cách trị nám da bằng quả bơ đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà:

1. Mặt nạ bơ và dầu dừa trị nám da

Mặt nạ từ quả bơ và dầu dừa thích hợp với người có làn da khô, sạm nám và lão hóa. Bên cạnh tác dụng dưỡng ẩm và làm mờ đốm nêu của quả bơ, dầu dừa cũng mang lại cho làn da nhiều công dụng hữu ích. Với hàm lượng axit béo cao, dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm sâu, phục hồi vùng da tổn thương và ngăn ngừa lão hóa.

Bên cạnh đó, monolaurin trong dầu dừa còn giúp tiêu diệt virus, vi khuẩn và nấm men trên da. Do đó, công thức này có thể áp dụng cho người bị các vấn đề da liễu như viêm da tiết bã nhờn, mụn trứng cá,… Đặc biệt, dầu dừa có khả năng phục hồi màng lipid của da và ngăn ngừa tác động của tia cực tím đối với làn da – một trong những nguyên nhân khiến nám da lan tỏa và đậm màu hơn.

trị nám bằng quả bơ
Mặt nạ từ bơ và dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm sâu, hỗ trợ làm mờ vết thâm nám và tàn nhang

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị ¼ quả bơ và 2 thìa dầu dừa
  • Nghiền nát bơ và trộn đều với dầu dừa
  • Sau đó, rửa sạch da mặt và thoa hỗn hợp lên da
  • Để trong 15 – 20 phút, massage nhẹ nhàng từ 1 – 2 phút và rửa lại với nước ấm
  • Nên áp dụng đều đặn 3 – 4 lần/ tuần

Lưu ý: Nên lựa chọn dầu dừa nguyên chất để đảm bảo hiệu quả dưỡng ẩm và hỗ trợ làm thâm nám. Sử dụng dầu dừa đã qua pha tạp có thể gây kích ứng và tổn thương da.

2. Cách trị nám bằng quả bơ và mật ong

Công thức trị nám bằng quả bơ và mật ong có thể làm mờ đốm nâu, dưỡng ẩm và cân bằng hệ vi sinh trên da mặt. Tương tự như quả bơ, mật ong có khả năng dưỡng ẩm sâu, hỗ trợ phục hồi vùng da khô ráp và lão hóa. Bên cạnh đó, các enzyme trong nguyên liệu này còn giúp da tái tạo màng lipid, giảm mức độ nhạy cảm với các yếu tố bên ngoài và ức chế sự phát triển quá mức của hại khuẩn.

Mặt nạ từ quả bơ và mật ong không chỉ thích hợp với làn da bị nám mà còn là “cứu cánh” dành cho những người sở hữu làn da nhạy cảm, lão hóa, khô ráp và có nhiều tàn nhang.

cách trị nám bằng trái bơ
Cách trị nám bằng trái bơ và mật ong thích hợp với người có làn da khô ráp, lão hóa

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị ¼ quả bơ tươi và 1 thìa mật ong nguyên chất
  • Nghiền nát bơ và trộn đều với mật ong
  • Làm sạch da mặt, thoa hỗn hợp lên da và đợi trong 10 – 15 phút
  • Sau đó, massage theo hình xoắn ốc trong 1 – 2 phút và rửa lại với nước ấm

3. Công thức trị nám từ quả bơ và sữa chua

Nếu có làn da thường đến da nhờn, bạn có thể áp dụng công thức trị nám từ quả bơ và sữa chua. Với hàm lượng axit lactic cao, sữa chua có khả năng tẩy tế bào nhẹ dịu, cân bằng hệ vi sinh của da và hỗ trợ làm mờ vết nám, tàn nhang, thâm mụn. Bên cạnh đó, các lợi khuẩn (probiotic) trong nguyên liệu này còn có tác dụng ức chế hại khuẩn P. acnes và duy trì làn da khỏe mạnh, mịn màng.

Công thức trị nám bằng quả bơ và sữa chua có thể làm mờ đốm nâu rõ rệt nếu áp dụng đều đặn từ 3 – 4 lần/ tuần. Bên cạnh đó, áp dụng công thức này thường xuyên còn giúp da mặt trở nên khỏe mạnh, mịn màng và ít nhạy cảm hơn với các tác động từ môi trường.

cách trị nám bằng trái bơ
Công thức trị nám từ quả bơ và sữa chua có thể làm mờ vết nám, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và mịn màng

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị ¼ quả bơ và 2 thìa sữa chua không đường (có thể gia giảm nguyên liệu tùy theo diện tích khuôn mặt)
  • Trộn đều 2 nguyên liệu và thoa trực tiếp lên da mặt đã được làm sạch
  • Thư giãn sau 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm

4. Mặt nạ từ quả bơ và chanh giảm thâm nám

Công thức từ quả bơ và chanh có tác dụng khử vết nám, tàn nhang và thâm mụn nhanh hơn so với những công thức trên. Mặt nạ này chứa hàm lượng acid citric cao có khả năng tẩy tế bào chết, kiểm soát hoạt động bài tiết bã nhờn và tăng khả năng hấp thu dưỡng chất của da.

Ngoài ra, chanh còn chứa hàm lượng vitamin C tương đối dồi dào. Thành phần này giúp đánh bật tế bào melanin, hỗ trợ thúc đẩy da sản sinh collagen và elastin, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa và cải thiện tone da rõ rệt. Nếu không bị nám da và tàn nhang, bạn cũng có thể áp dụng công thức từ quả bơ và chanh từ 2 – 3 lần/ tuần để cân bằng độ ẩm trên da, tẩy tế bào chết nhẹ dịu và làm đều sắc tố da.

cách trị nám bằng quả bơ
Công thức từ chanh và trái bơ chứa nhiều vitamin C có khả năng ức chế melanin và làm mờ đốm nám

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị ¼ quả chanh và ¼ quả bơ
  • Vắt chanh lấy nước cốt, lọc bỏ hạt và trộn đều cùng với bơ tươi
  • Làm sạch da bằng sữa rửa mặt và thoa hỗn hợp lên da
  • Để trong 10 – 15 phút và rửa sạch với nước
  • Sau đó lau khô và tiếp tục các bước dưỡng da thông thường

5. Giảm nám da bằng quả bơ và tinh bột nghệ

Từ lâu nghệ đã được sử dụng để giảm sẹo và làm mờ thâm nám vì chứa hàm lượng curcumin dồi dào. Bên cạnh đó, curcumin còn có tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm và bảo vệ da trước tác động của tia UV. Nghệ còn chứa vitamin A và C dồi dào, hỗ trợ đẩy lùi tế bào melanin, làm mờ vết thâm và cải thiện tone da rõ rệt.

Do đó, bạn có thể kết hợp tinh bột nghệ với bơ để tăng hiệu quả điều trị nám da và một số rối loạn sắc tố da khác như tàn nhang, thâm mụn, da không đều màu,… Chỉ sau vài tuần áp dụng, da mặt sẽ trở nên mịn màng và trắng sáng hơn rõ rệt.

Mặt nạ bơ trị nám
Mặt nạ bơ và tinh bột nghệ có tác dụng trị nám, làm đều màu da và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh

Hướng dẫn thực hiện:

  • Dùng 1 thìa cà phê bột nghệ trộn đều với ¼ quả bơ
  • Sau đó thoa lên da mặt đã được làm sạch
  • Massage nhẹ nhàng trong 1 – 2 phút (tập trung vào những vùng da có nhiều vết thâm, nám)
  • Thư giãn trong 15 phút và rửa lại với nước ấm

6. Làm trắng da, trị nám bằng mặt nạ quả bơ và trứng gà

Trứng gà là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc với phái nữ. Nguyên liệu này chứa nhiều loại khoáng chất, vitamin và enzyme cần thiết đối với làn da. Các loại vitamin trong trứng gà – đặc biệt là vitamin E có khả năng dưỡng ẩm, làm mềm da và chống oxy hóa mạnh. Do đó, các công thức mặt nạ từ trứng gà có thể làm chậm quá trình lão hóa và giảm hình thành nếp nhăn.

Trứng gà còn chứa hàm lượng kẽm và protein dồi dào có tác dụng kích thích da sản sinh collagen, cải thiện độ đàn hồi và khắc phục tình trạng da chùng não, kém rạng rỡ. Bên cạnh đó, kẽm còn có khả năng điều hòa hoạt động bài tiết bã nhờn, cân bằng môi trường sinh lý của da và ức chế sự phát triển quá mức của các vi khuẩn có hại.

Mặt nạ bơ trị nám
Kết hợp bơ và trứng giúp tăng hiệu quả làm mờ đốm nâu, dưỡng ẩm và bảo vệ da

Công thức trị nám từ trứng gà và quả bơ có khả năng làm mờ các đốm nâu, dưỡng ẩm và cải thiện sức đề kháng của da. Bên cạnh đó, công thức này còn hỗ trợ làm giảm một số vấn đề da liễu khác như da kém mịn màng, xỉn màu, chảy xệ, có nhiều nếp nhăn,…

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 lòng trắng trứng và ¼ quả bơ
  • Nghiền nát bơ và trộn đều với trứng
  • Làm sạch da mặt, lau khô và thoa hỗn hợp lên da
  • Thư giãn trong 15 – 20 phút và rửa lại với nước ấm

7. Sữa tươi và quả bơ – Công thức trị nám cho làn da nhạy cảm

Nếu có làn da mỏng và nhạy cảm, công thức trị nám từ quả bơ và sữa tươi chính là giải pháp hoàn hảo. Cả 2 nguyên liệu này đều có độ an toàn cao và rất hiếm khi xảy ra tình trạng dị ứng. Với hàm lượng axit lactic vừa phải, sữa tươi có thể tẩy tế bào chết nhẹ dịu, làm mềm da và dưỡng ẩm.

Khi các tế bào già cỗi được loại bỏ, các thành phần bên trong quả bơ sẽ dễ dàng đi sâu vào cấu trúc da và làm mờ đốm nâu do tàn nhang, nám da. Ngoài ra, công thức này còn cung cấp những dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, mịn màng và tươi trẻ.

Mặt nạ bơ trị nám
Sữa tươi và quả bơ – Công thức trị nám cho làn da nhạy cảm

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị ¼ quả bơ và 50ml sữa tươi không đường
  • Nghiền nát bơ và thêm sữa tươi vào, trộn đều
  • Sau đó, thoa trực tiếp mặt nạ lên da mặt đã được làm sạch
  • Để trong 15 – 20 phút và rửa lại với nước ấm

8. Công thức trị nám “độc đáo” từ bơ và chuối

Ít ai biết rằng ngoài những lợi ích đối với hệ tiêu hóa và sức khỏe tổng thể, chuối còn chứa nhiều thành phần tốt cho làn da. Các loại vitamin trong loại quả này có tác dụng dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa và phục hồi vùng da tổn thương, kích ứng.

Chuối chứa hàm lượng vitamin C dồi dào. Thành phần có thể ức chế sự tăng sinh quá mức của tế bào melanin, từ đó giúp cải thiện tone da và làm mờ vết thâm nám, tàn nhang. Bên cạnh đó, chuối còn chứa nhiều khoáng chất (magie, mangan, đồng, kẽm,…) có tác dụng tăng cường sức đề kháng của da và kiểm soát hoạt động bài tiết bã nhờn.

Mặt nạ bơ trị nám
Công thức từ quả bơ và chuối có tác dụng làm mờ vết nám, dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị ¼ quả bơ và ¼ quả chuối
  • Nghiền nát và trộn đều 2 nguyên liệu với nhau
  • Làm sạch da mặt và thoa hỗn hợp lên da
  • Để trong 10 – 15 phút và rửa lại với nước ấm
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng công thức này cho tóc để dưỡng ẩm, phục hồi tóc khô xơ và chẻ ngọn

9. Cách trị nám da bằng quả bơ và viên vitamin E

Viên vitamin E tổng hợp thường được nữ giới sử dụng để dưỡng ẩm da, tóc và móng. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp vitamin E cùng với quả bơ để tăng hiệu quả chăm sóc và điều trị nám da.

Mặc dù không tác động trực tiếp đến tế bào melanin (tế bào gây nám da) nhưng vitamin E có tác dụng chống oxy hóa mạnh và ngăn ngừa lão hóa. Công thức từ quả bơ và vitamin E giúp phục hồi các vùng da hư tổn, làm chậm quá trình lão hóa và hỗ trợ đẩy nhanh tốc độ làm mờ nám da, tàn nhang.

Mặt nạ bơ trị nám
Nên áp dụng mặt nạ bơ trị nám và vitamin E đều đặn 3 – 4 lần/ tuần

Cách thực hiện:

  • Nghiền nát ¼ quả bơ và trộn với dịch của 1 viên vitamin E tổng hợp
  • Rửa mặt và thoa hỗn hợp lên da
  • Thư giãn trong 20 phút và rửa lại với nước ấm
  • Áp dụng đều đặn 3 – 4 lần/ tuần

10. Trị nám da bằng quả bơ và yến mạch

Ngoài những công thức trên, bạn cũng có thể trị nám da bằng quả bơ và yến mạch. Yến mạch chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao – đặc biệt avenanthramides (chất chống oxy hóa chỉ tìm thấy trong loại ngũ cốc này). Ngoài ra, yến mạch còn chứa nhiều khoáng chất và vitamin cần thiết để da tái tạo, phục hồi.

Công thức từ quả bơ và yến mạch có tác dụng tẩy tế bào chết dịu nhẹ, hỗ trợ loại bỏ lớp da dày sừng, khô ráp và cung cấp những dưỡng chất thiết yếu để da mặt khỏe mạnh, mịn màng. Áp dụng công thức này 3 – 4 lần/ tuần cùng với các phương pháp y tế có thể làm mờ vết thâm nám, tàn nhang rõ rệt.

Mặt nạ bơ trị nám
Mặt nạ bơ và yến mạch có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ dịu, làm mờ đốm nám và vết thâm

Hướng dẫn thực hiện:

  • Nghiền nát ¼ quả bơ và trộn đều với 1 thìa cà phê bột yến mạch
  • Nếu hỗn hợp đặc, có thể thêm vào 2 – 3 thìa cà phê sữa tươi không đường
  • Đắp mặt nạ lên da đã được làm sạch
  • Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm sau 10 – 15 phút

Lưu ý khi áp dụng cách trị nám da bằng quả bơ

Công thức trị nám bằng quả bơ có độ an toàn cao, chi phí thấp và dễ thực hiện. Bên cạnh tác dụng làm mờ vết nám, công thức này còn có khả năng dưỡng ẩm sâu, làm mềm da và hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa.

Tuy nhiên để đạt hiệu quả cao khi áp dụng, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Ngoài những công thức được hướng dẫn trong bài viết, bạn cũng có thể linh động phối hợp quả bơ cùng với một số nguyên liệu tự nhiên khác tùy theo nhu cầu của da.
  • Cách điều trị nám bằng mặt nạ quả bơ chỉ có tác dụng hỗ trợ. Để trị nám triệt để, nên áp dụng đồng thời với các phương pháp chuyên sâu như laser, chemical peeling, đốt điện, sử dụng thuốc bôi/ thuốc uống.
  • Kiên trì đắp mặt nạ quả bơ từ 2 – 4 lần/ tuần (tùy công thức) trong thời gian dài để nhận thấy chuyển biến tích cực. Bởi hầu hết những công thức từ nguyên liệu tự nhiên đều có tác dụng chậm và hiệu quả hạn chế.
  • Các loại mặt nạ tự nhiên đều có thể khiến da trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng. Do đó trong thời gian điều trị nám da, nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày và tránh tiếp xúc với ánh nắng có cường độ cao (từ 10:00 – 16:00).
  • Bên cạnh các phương pháp bên ngoài, nên kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để hỗ trợ quá trình điều trị nám da.

Hy vọng qua 10 cách trị nám da bằng quả bơ trong bài viết, bạn có thể lựa chọn được công thức phù hợp với loại da và sở thích. Bên cạnh đó, nên kết hợp với các biện pháp chuyên sâu và lối sống khoa học để điều trị nám da triệt để.

Cùng chuyên mục

Điều trị nám da bằng phương pháp lăn kim có hiệu quả không?

Điều trị nám da bằng lăn kim là phương pháp thẩm mỹ xâm lấn được áp dụng phổ biến hiện nay. Phương pháp này tạo các "tổn thương giả" nhằm...

Hành trình trị khỏi nám tàn nhang sau 3 tháng của diễn viên Lương Thu Trang

Hành trình dứt điểm nám da, tàn nhang của diễn viên Lương Thu Trang

Nám da tàn nhang từng là “cơn ác mộng” của nữ diễn viên Lương Thu Trang. Dù đã thử nghiệm nhiều phương pháp nhưng nám tàn nhang vẫn đeo bám...

Cần chú ý chăm sóc để ngăn ngừa và cải thiện nám da sau sinh

Nám da sau sinh: Nguyên nhân và cách xóa bỏ an toàn tại nhà

Nám da sau sinh là tình trạng thường gặp ở rất nhiều chị em, theo thống kê, có tới 50 - 75% các bà mẹ gặp phải tình trạng này....

Điều trị nám da bằng laser là gì?

Trị nám bằng laser và những điều cần biết

Trị nám bằng laser chỉ mang lại hiệu quả tốt nhất khi bạn thực hiện đúng kỹ thuật và chăm sóc da theo chỉ dẫn của bác sĩ. Phương pháp...

Nám da mặt ở nam giới và các biện pháp xử lý đơn giản hiệu quả

Nám da mặt ở nam giới ít phổ biến hơn so với nữ giới. Mặc dù không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nám có xu hướng lan tỏa rộng,...

Mẹo chữa nám da bằng rau diếp cá đơn giản rẻ tiền

Hầu hết mọi người đều bất ngờ khi áp dụng phương pháp chữa nám da bằng rau diếp cá. Chỉ cần thực hiện đúng công thức, bạn dễ dàng “đánh...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn