Bỏ túi 7 công thức trị mụn đầu đen bằng trứng gà

3 Mẹo trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng được chia sẻ rần rần

Tự chế mặt nạ yến mạch trị mụn đầu đen siêu hiệu quả

7 Cách trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu cho hiệu quả bất ngờ

Cách nặn mụn đầu đen an toàn không cần đến spa

19 Cách trị mụn đầu đen ở mũi và má tận gốc tại nhà cực đơn giản

Bật mí cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng siêu đơn giản

Mẹo giảm sưng viêm cấp tốc do nặn mụn đầu đen sai cách

Bỏ túi cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây vừa sạch mụn lại trắng da

Sáp trị mụn đầu đen Innisfree Jeju Volcanic Black Head Out Balm có tốt không?

Công thức trị mụn đầu đen bằng than hoạt tính loại bỏ mụn tận gốc

Trị mụn đầu đen bằng than hoạt tính là xu hướng làm đẹp được đông đảo mọi người hưởng ứng nhiều năm trở lại đây. Bởi phương pháp này thường đem lại hiệu quả tích cực và an toàn cho da, nên không riêng gì phụ nữ mà các quý ông cũng luôn dành cho nó sự quan tâm đặc biệt.

Than hoạt tính là gì? Có trị được mụn đầu đen hiệu quả?

Than hoạt tính được chế tạo từ nhiều nguyên liệu tự nhiên có nguồn gốc từ carbon như xơ dừa, tre, hay vỏ trấu. Khi thiêu đốt các nguyên liệu này ở nhiệt độ cao, cấu trúc của than hoạt tính hình thành dưới dạng những lỗ rỗng mang thể tích cực nhỏ, có độ xốp nhất định và có khả năng hấp thụ độc tố, bụi bẩn cao.

Nhiều thương hiệu danh tiếng trên thị trường đều nhanh chóng tận dụng thành phần than hoạt tính để sản xuất ra hàng loạt món bánh ngon, xà phòng, kem đánh răng, sữa rửa mặt… Nó được ví như là “cơn sốt đen” khuấy đảo cộng đồng tiêu dùng trên toàn thế giới nói chung, kể cả Việt Nam nói riêng.

Không chỉ có tác dụng ổn định hoạt động của hệ tiêu hóa, làm răng bớt ố vàng, than hoạt tính còn giúp lấy đi những bã nhờn, bụi bẩn bám quanh lỗ chân lông. Đồng thời, nó có khả năng thanh tẩy lớp tế bào chết hoặc làm sạch hoàn toàn lớp phấn trang điểm còn tồn dư, khiến da trắng sáng và mềm mịn hơn gấp bội phần.

Than hoạt tính có khả năng diệt cặn nhờn và bụi bẩn trên da
Than hoạt tính có khả năng hút lọc cặn nhờn và bụi bẩn trên da.

Bên cạnh đó, than hoạt tính cũng là một “ứng cử viên sáng giá” có thể hỗ trợ bạn loại bỏ phần dầu thừa trên da, ngăn chặn tiến trình lão hóa diễn ra sớm. Nguyên liệu than hoạt tính được đánh giá cao trong việc diệt trừ mụn đầu đen, lẫn mụn trứng cá ngay khi chúng chưa có cơ hội phát triển trên diện rộng.

Vì vậy, mà nhiều tín đồ làm đẹp thường tìm đến cách thức trị mụn đầu đen bằng than hoạt tính dưới dạng mặt nạ để có cơ hội sở hữu làn da sạch khỏe, tự tin khi giao tiếp trước đám đông. Ngoài ra, than hoạt tính cũng góp phần làm dịu vùng da bị kích ứng, chống viêm nhiễm tại các vết thương do côn trùng cắn.

Giới thiệu những cách trị mụn đầu đen bằng than hoạt tính tại nhà

Ngoài cách chọn mua mặt nạ đóng gói sẵn, chị em cũng có thể tự tay thử nghiệm pha trộn mặt nạ than hoạt tính với các nguyên liệu tự nhiên tại nhà. Những phương pháp trị mụn đầu đen kết hợp than hoạt tính với nha đam, dầu dừa hay nước hoa hồng… đều mang lại hiệu quả đáng gờm nếu kiên trì sử dụng thường xuyên.

1. Làm mặt nạ lột mụn đầu đen bằng than hoạt tính với keo sữa

Keo sữa không chỉ có dùng để kết dán những món đồ thủ công mà còn được ứng dụng nhiều trong việc tạo ra lớp mặt nạ lột mụn hiệu quả. Thành phần chính trong keo là Poly, hợp chất này không gây độc hại cho da, nên nếu muốn đào thải các độc đố và bụi bẩn trên da, bạn có thể kết hợp nó với bột than hoạt tính chiết xuất từ cây tre.

Đắp mặt nạ làm bằng than hoạt tính với keo sữa là cách thức trị mụn đầu đen cực kỳ đơn giản
Đắp mặt nạ làm bằng than hoạt tính với keo sữa là cách thức trị mụn đầu đen cực kỳ đơn giản

Cách thực hiện:

  • Trút một chút keo sữa ra chén cùng với 2 muỗng cà phê bột than hoạt tính.
  • Làm ướt da mặt với nước ấm, dùng khăn thấm khô rồi bạn thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị mụn.
  • Chờ lớp keo khô hẳn lại thì bạn từ từ lột ra theo chiều từ trên xuống để đảm bảo cho da không bị đau rát. Thực hiện khoảng 2 lần/tuần để thu được kết quả như ý.

2. Pha trộn than hoạt tính với gel nha đam và tinh dầu hoàng đàn

Thành phần vitamin A, E chứa trong nha đam có tác dụng chống lại hiện tượng oxy hóa trên da, nhờ đó giúp lỗ chân lông của bạn được thông thoáng hơn. Loại tinh dầu chiết xuất từ gỗ hoàng đàn là “vũ khí đắc lực” trong việc kháng khuẩn, nên khi kết hợp 2 nguyên liệu này với than hoạt tính, phương pháp này sẽ hứa hẹn đem đến cho bạn làn da sạch mụn, sáng mịn tự nhiên.

Cách thực hiện:

  • Trộn 1 muỗng cà phê thịt nha đam đã xay nhuyễn thành gel với 1 muỗng bột than hoạt tính. Nhỏ thêm 3 – 5 giọt tinh dầu hoàng đàn vào cùng 1/3 muỗng cà phê muối biển, tạo thành hỗn hợp sánh sệt.
  • Vệ sinh da mặt bằng nước ấm, giữa cho da khô thoáng rồi bạn thoa đều hỗn hợp vừa trộn lên.
  • Đợi lớp mặt nạ khô dần thì bạn nhẹ nhàng lột bỏ, vệ sinh lại da với nước sạch. Áp dụng khoảng 2 lần/tuần để có những trải nghiệm thú vị với làn da sạch sáng.

3. Cách trị mụn đầu đen bằng mặt nạ than hoạt tính, yến mạch và sữa chua

Than hoạt tính, yến mạch lẫn sữa chua đều là những nguyên liệu có khả năng loại trừ vùng da chết, hấp thụ lượng dầu nhờn cũng như bụi bẩn bám dai dẳng trên da. Từ đó, nó làm giảm thiểu nguy cơ tắc nghẽn miệng lỗ chân lông, “đánh bay” các đốm mụn đầu đen kể cả mụn trứng cá.

Khi được cung cấp vừa đủ một lượng vitamin và khoáng chất có lợi từ yến mạch và sữa chua, làn da của bạn sẽ trở nên rạng rỡ và giàu tính đàn hồi hơn.

Công thức than hoạt tính kết hợp sữa chua và bột yến mạch có tính khử khuẩn cao
Công thức than hoạt tính kết hợp sữa chua và bột yến mạch có tính khử khuẩn cao.

Cách thực hiện:

  • Cho 1 muỗng cà phê bột than hoạt tính vào chén cùng với 1 muỗng cà phê bột yến mạch và 1 muỗng cà phê sữa chua không đường, trộn đều lên.
  • Thoa hỗn hợp vừa trộn lên da sau khi đã rửa mặt bằng nước ấm.
  • Để yên mặt nạ với trạng thái thư giãn trong khoảng 10 phút rồi bạn vệ sinh da lại bằng nước ấm lần nữa. Thực hiện 2 lần/tuần và đón nhận sự thay đổi mới của làn da.

4. Công thức trị mụn đầu đen bằng than hoạt tính với dầu dừa

Hàm lượng lớn các loại axit béo trong dầu dừa có khả năng diệt trừ vi khuẩn vây quanh vùng da bị mụn hiệu nghiệm. Khi kết hợp cùng than hoạt tính, nó không chỉ thúc đẩy nhân mụn nhanh chóng trồi ra ngoài mà còn  nuôi dưỡng làn da mềm mại, nâng tông trắng sáng rõ rệt, chống hình thành vết thâm trên da.

Cách thực hiện:

  • Cho vào chén nhỏ 1 muỗng cà phê bột than hoạt tính, 1 muỗng cà phê nước lọc, 2/3 muỗng cà phê dầu dừa. Sau đó, bạn đặt chén này vào trong lòng 1 cái tô lớn khác đã châm sẵn nước nóng. Đây là cách thức ngâm cách thủy để cho các nguyên liệu hòa đều vào nhau.
  • Kế đến, rửa mặt với nước ấm hoặc nước muối sinh lý, dùng khăn mềm lau khô lại rồi bạn thoa hỗn hợp đã ngâm lên da.
  • Để nguyên mặt nạ khoảng 15 phút rồi bạn vệ sinh lại da bằng nước ấm. Thực hiện theo tần suất 2 lần/tuần để đạt được hiệu quả tối đa.

 5. Làm mặt nạ lột mụn từ than hoạt tính, nha đam và nước hoa hồng

Than hoạt tính, nha đam, nước hoa hồng là “bộ ba quyền năng” vừa có khả năng tiêu diệt mụn đầu đen vừa giúp ngăn chặn sự “tấn công” của các đốm mụn ẩn tại vùng da lân cần. Đặc biệt, sự xuất hiện của nước hoa hồng sẽ không khiến làn da bạn bị khô sau quá trình loại bỏ vi khuẩn.

Cách trị mụn đầu đen bằng than hoạt tính kết hợp với nước hoa hồng mang lại làn da trắng mịn tươi trẻ
cách trị mụn đầu đen bằng than hoạt tính kết hợp với nước hoa hồng mang lại làn da trắng mịn tươi trẻ.

Cách thực hiện:

  • Hòa trộn 1 muỗng cà phê bột than hoạt tính với 1 muỗng cà phê gel nha đam và 1 muỗng cà phê nước hoa hồng.
  • Vệ sinh da mặt bằng nước ấm, lau khô và tiến hành thoa hỗn hợp mặt nạ lên vùng da bị mụn.
  • Để cho hỗn hợp khô lại rồi bạn nhè nhẹ tháo gỡ lớp mặt nạ ra, rửa lại da với nước sạch. Áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần và quan sát sự thay đổi của da.

Những lưu ý trong việc dùng than hoạt tính để trị mụn đầu đen

Các phương pháp trị mụn đầu đen bằng than hoạt tính vừa nêu đều không khiến bạn mất nhiều thời gian khi thực hiện. Tuy nhiên, để ngăn ngừa những rủi ro bất ngờ xảy ra trong lúc điều trị, bạn nên lưu ý những điều sau.

  • Bạn có thể dễ dàng mua được bột than hoạt tính bằng cách ghé thăm trực tiếp bất kỳ hiệu thuốc, các cửa hàng chuyên bán nguyên liệu pha chế mỹ phẩm hoặc đặt hàng thông qua các ứng dụng mua sắm. Để kiểm chứng độ chất lượng, bạn hãy cho một chút bột than vào cốc nước lọc. Nếu thấy nó kết tủa dưới đáy mà không có hiện tượng sủi bọt khí trên bề mặt nước tức là bạn đã mua phải loại than thông thường.
  • Than hoạt tính vốn có tính hút ẩm cao. Do đó, sau khi đắp mặt nạ bạn nên dùng thêm các sản phẩm dưỡng ẩm khác để tránh làm da bị khô.
  • Một số loại mặt nạ pha trộn từ than hoạt tính và các nguyên liệu có chứa axit như sữa chua có thể không phù hợp với tuýp người có làn da nhạy cảm.
  • Ngoài vấn đề ô nhiễm môi trường, sự rối loạn nội tiết tố cũng là nguyên nhân dẫn đến việc hình thành mụn đầu đen trên da. Để cân bằng hormone bạn nên lập ra kế hoạch ăn uống hợp lý và bổ sung các loại thực phẩm chức năng như viên uống collagen để da được chăm sóc từ sâu bên trong.

Buổi tối là thời gian lý tưởng để bạn áp dụng các cách trị mụn đầu đen bằng than hoạt tính thành công. Tuy nhiên, nếu da bạn đang rơi vào tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng thì nên tìm đến các bác sĩ da liễu để được chẩn đoán chính xác và điều trị dứt điểm.

Bạn có thể xem thêm:

Cùng chuyên mục

Đi tìm lời giải đáp cho vấn đề mụn đầu đen lâu ngày có thành nốt ruồi không?

Mụn đầu đen không nặn có thành nốt ruồi không? Giải đáp của chuyên gia

Mụn đầu đen không nặn có thành nốt ruồi không là vấn đề được nhiều người quan tâm. Hiểu rõ vấn đề này sẽ giúp các bạn tránh được những...

Hút mụn đầu đen giá bao nhiêu? Nên điều trị ở đâu cho tốt?

Hút mụn đầu đen giá bao nhiêu tiền? Ở đâu tốt?

Không chỉ có chị em phụ nữ mà đàn ông cũng có thể bị mụn đầu đen trên da. Để khắc phục, đi hút mụn là phương pháp mang lại...

Bí quyết trị mụn đầu đen bằng nghệ: Hết sạch mụn sau 1 đêm

Trị mụn đầu đen bằng nghệ là bí quyết làm đẹp của phái nữ. Các công thức từ nguyên liệu này có khả năng loại bỏ nốt mụn cứng đầu...

Xóa mụn đầu đen bằng dầu tẩy trang

Mẹo xóa mụn đầu đen đơn giản bằng dầu tẩy trang

Dầu tẩy trang nếu được sử dụng đúng cách có thể giúp bạn xóa sạch mụn đầu đen. Bản thân sản phẩm này được tạo ra với nhiệm vụ lấy...

Dùng sữa tươi xóa sạch mụn đầu đen có hiệu quả không?

Sữa tươi và 11 công thức xóa mụn đầu đen sẽ khiến bạn bất ngờ

Nếu nhắc đến các công thức trị mụn tự nhiên thì không thể không kể đến việc sử dụng sữa tươi để xóa mụn đầu đen. Không chỉ loại bỏ...

Xông hơi trị mụn đầu đen

Hướng dẫn xông hơi trị mụn đầu đen đúng cách

Xông hơi trị mụn đầu đen ngày càng được nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Nhờ tác động của hơi nóng bốc lên, giúp giãn nở các mạch máu...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn