Bỏ túi 7 công thức trị mụn đầu đen bằng trứng gà

3 Mẹo trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng được chia sẻ rần rần

Tự chế mặt nạ yến mạch trị mụn đầu đen siêu hiệu quả

19 Cách trị mụn đầu đen ở mũi và má tận gốc tại nhà cực đơn giản

7 Cách trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu cho hiệu quả bất ngờ

Cách nặn mụn đầu đen an toàn không cần đến spa

Bật mí cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng siêu đơn giản

Mẹo giảm sưng viêm cấp tốc do nặn mụn đầu đen sai cách

Bỏ túi cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây vừa sạch mụn lại trắng da

Xóa sạch mụn đầu đen trên mặt chỉ với 1 quả cà chua

Hướng dẫn trị mụn đầu đen bằng sữa ong chúa đúng cách

Sử dụng sữa ong chúa để chăm sóc sức khỏe, làm đẹp là một trong những phương pháp được chị em vô cùng ưa chuộng do cách thực hiện đơn giản, an toàn lại mang đến hiệu quả rất tốt. Sữa ong chúa không chỉ giúp làm sạch da, trị nám, tàn nhang mà còn hỗ trợ trị mụn đầu đen rất tốt. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn phải biết cách trị mụn đầu đen bằng sữa ong chúa đúng cách và các vấn đề cần lưu ý khi thực hiện phương pháp này.

Sữa ong chúa có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị mụn đầu đen
Sữa ong chúa có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị mụn đầu đen

Công dụng trị mụn đầu đen của sữa ong chúa

Sữa ong chúa là một trong những nguyên liệu làm đẹp vô cùng quen thuộc với pháp đẹp. Thế nhưng sữa ong chúa là gì, có công dụng làm đẹp ra sao thì không phải ai cũng biết. Sữa ong chúa là sản phẩm được tạo nên bởi những chú ong thợ trên 7 ngày tuổi để làm thức ăn cho ong chúa và những ấu trùng ong non được lựa chọn để trở thành ong chúa. Sữa ong chúa là thực phẩm hết sức bổ dưỡng, có dạng chất lỏng hơi sền sệt, khá giống bơ. Đây cũng là một trong những lý do mà ong chúa thường có tuổi thọ hơn các con ong thợ sống trong bầy đến 40 lần. 

Sữa ong chúa màu trắng ngà có khi ngả vàng giống bơ, vị lợ hơi chua, tan ngay khi bỏ vào miệng. Trên thị trường có nhiều loại sữa ong chúa khác nhau là: sữa ong chúa tươi; sữa ong chúa được đóng hộp trong ống nhỏ và sữa ong chúa dạng viên nang. Trong thành phần của sữa ong chúa chứa nhiều đạm, vitamin, khoáng chất như canxi, sắt, đồng, photpho… 

Sữa ong chúa có công dụng tốt trong trị mụn đầu đen là bởi:

  • Sữa ong chúa chứa 22 Amino acid và nhiều vitamin quan trọng như B1, 2, B5, B6, B12, axit folic cùng một lượng lớn vitamin A, vitamin C, vitamin D có tác dụng hỗ trợ làm lành các tế bào tổn thương, đẩy nhanh quá trình phục hồi tái tạo da, giúp da sáng mịn. 
  • Giàu chất chống oxy hóa, có khả năng chống oxy cực mạnh vừa giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân bên ngoài như bụi bẩn, môi trường ô nhiễm, ánh nắng mặt trời vừa dưỡng da từ sâu bên trong giúp làm mờ, xóa bỏ thâm mụn, mờ nám, sẹo giúp da bật tông trông thấy.
  • Sữa ong chúa cũng chứa chất hydroxy axit có tác dụng như dung dịch toner giúp cân bằng da, đưa da về trạng thái ổn định, cung cấp các dưỡng chất giúp da nhanh chóng hồi phục khi bị tổn thương do mụn gây ra.
  • Có hàm lượng dinh dưỡng cao, có thể tăng cường trao đổi chất 2 chiều, thúc đẩy collagen, tái cấu trúc tế bào.
  • Ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa, giữ cho độ pH trên da luôn ổn định, cấp ẩm, dưỡng ẩm giúp nuôi dưỡng tế bào khỏe mạnh
  • Đặc biệt, sữa ong chúa còn có khả năng kháng viêm, làm sạch và se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa các tác nhân gây mụn đầu đen trên da. 

Cách trị mụn đầu đen bằng sữa ong chúa

Sữa ong chúa không chỉ có tác dụng tăng cường sức khỏe, hỗ trợ tiêu hóa, giảm cholesterol, cải thiện hệ thống tim mạch… mà còn có tác dụng rất tốt trong làm đẹp. Tuy nhiên, hiệu quả của sữa ong chúa trong làm đẹp như thế nào thì còn phụ thuộc vào cách sử dụng. Dưới đây là một số cách trị mụn đầu đen, làm trắng da bằng sữa ong chúa mà bạn có thể áp dụng:

1. Trị mụn đầu đen bằng sữa ong chúa nguyên chất

Trị mụn đầu đen bằng sữa ong chúa nguyên chất là cách làm đơn giản, dễ thực hiện, phù hợp với người bận rộn
Trị mụn đầu đen bằng sữa ong chúa nguyên chất là cách làm đơn giản, dễ thực hiện, phù hợp với người bận rộn

Đây được xem là cách sử dụng sữa ong chúa để trị mụn đơn giản và dễ thực hiện nhất. Chỉ sau 1 tháng kiên trì, bạn sẽ thấy tình trạng mụn đầu đen của mình được cải thiện, da sẽ trông trắng sáng và khỏe khoắn hơn rất nhiều.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt trị mụn dành cho loại da của mình
  • Rửa lại với nước ấm cho lỗ chân lông giãn nở để dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào da
  • Xoa một lượng vừa phải sữa ong chúa lên mặt, massage nhẹ nhàng trong 5 phút
  • Thư giãn rồi rửa sạch mặt với nước mát sau 1h và tiến hành các bước chăm sóc da thông thường.

Lưu ý: Trước khi thoa sữa ong chúa lên mặt, bạn nên rửa sạch tay với xà phòng diệt khuẩn. Có thể để qua đêm, rồi hôm sau rửa sạch lại với nước sạch là được. Nếu da bị nhiều mụn, tốt nhất bạn nên chọn sữa rửa mặt, kem dưỡng phù hợp, hạn chế dùng phấn trang điểm để không gây bít tắc lỗ chân lông.

2. Công thức trị mụn đầu đen bằng sữa ong chúa + dầu thực vật + nước hoa hồng

Nước hoa hồng là dung dịch có tác dụng cấp ẩm, cân bằng độ ẩm cho da. Khi kết hợp với sữa ong chúa, dầu thực vật sẽ mang đến tác dụng làm sạch bã nhờn, đánh bay bụi bẩn, làm sạch lớp trang điểm thông thường. Nước hoa hồng được chiết xuất từ bông hoa hồng nên còn có tác dụng giúp dưỡng da mềm mịn, trị mụn đầu đen, mụn trứng cá, giảm sưng viêm do mụn gây ra đồng thời còn giúp ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa. 

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu: ½ thìa sữa ong chúa, 1 thìa nước hoa hồng, 1 thìa dầu thực vật
  • Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt, rửa lại với nước ấm, trộn đều nguyên liệu đã chuẩn bị thành hỗn hợp đồng nhất
  • Thoa đều hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ nhàng, nằm thư giãn
  • Sau 30 phút thì rửa sạch lại với nước ấm.

Công dụng: Se khít lỗ chân lông, trị mụn trứng cá, mụn đầu đen, làm mờ thâm nám, tàn nhang, giúp dưỡng da trắng sáng, mịn màng.

3. Công thức làm đẹp với sữa ong chúa + nha đam

Công thức làm mặt nạ với sữa ong chúa và nha đam giúp làn da tươi trẻ, sáng mịn, hồng hào
Công thức làm mặt nạ với sữa ong chúa và nha đam giúp làn da tươi trẻ, sáng mịn, hồng hào

Nha đam hay lô hội được dùng rất nhiều trong chế biến thuốc và các sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp trị mụn. Sở dĩ nha đam có thể hỗ trợ trị mụn đầu đen tốt là do trong loại cây này có chứa các thành phần có tác dụng kháng khuẩn, giải độc da, cấp ẩm, làm mềm và nở lỗ chân lông… 

Nha đam chứa hoạt chất axit gamma linoleic có tác dụng hỗ trợ làm lành vết thương, làm khô se đầu mụn, loại bỏ cồi mụn. Nha đam cũng giàu nước, giàu vitamin và khoáng chất vừa có tác dụng dưỡng ẩm, vừa nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Sử dụng kết hợp sữa ong chúa với nha đam sẽ mang đến tác dụng tuyệt vời trong việc dưỡng trắng, làm mềm da, trị mụn.

Cách thực hiện: 

  • Nguyên liệu: 1 chén gel nha đam, 2 thìa sữa ong chúa
  • Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt và nước ấm
  • Trộn đều nguyên liệu đã chuẩn bị
  • Thoa hỗn hợp lên mặt nhất là những vùng bị mụn đầu đen
  • Massage nhẹ nhàng, sau 20 phút thì rửa lại mặt với nước mát
  • Thực hiện 3 lần/ngày sẽ thấy tình trạng mụn được cải thiện.

4. Công thức trị mụn đầu đen với sữa ong chúa + trứng gà + mật ong

Lòng đỏ trứng gà chứa rất nhiều dưỡng chất nhất là một lượng lớn protein và kẽm giúp cung cấp một lượng lớn collagen để da luôn căng mịn, trắng sáng. Trứng gà cũng giàu chất béo, vitamin đặc biệt là vitamin B2, B6, B8, vitamin A giúp tăng lượng hồng cầu nuôi dưỡng da, hỗ trợ phục hồi các tổn thương và tái tạo da mới. Đặc biệt, hàm lượng kẽm dồi dào trong lòng đỏ trứng gà còn giúp giảm bã nhờn, hút dầu, se khít lỗ chân lông, ngăn chặn sự hình thành và phát triển của mụn đầu đen.

Trong khi đó, mật ong có khả năng làm sạch sâu, có thể hỗ trợ loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, cặn trang điểm tích tụ trong nang lông. Đặc biệt, mật ong còn giúp tiêu viêm, kháng khuẩn, cân bằng vi khuẩn trên da, ức chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm, nhất là vi khuẩn kỵ khí P.acnes, một trong những nguyên nhân gây mụn trứng cá thường gặp. Nguyên liệu này cũng giúp làm mềm da loại bỏ tế bào sừng hóa, ngăn chặn quá trình cổ nang lông sừng hóa đồng thời giúp giảm viêm, se khít lỗ chân lông, phục hồi các mô da hư tổn.

Sử dụng kết hợp sữa ong chúa với mật ong, trứng gà sẽ mang đến hiệu quả rất tốt trong việc làm trắng da, trị thâm mụn, mụn đầu đen, hỗ trợ se khít lỗ chân lông, làm mềm da.

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu: 1 quả trứng gà, 1 thìa mật ong, 1 thìa sữa ong chúa
  • Trứng gà tách lấy phần lòng đỏ, bỏ lòng trắng
  • Cho lòng đỏ vào chén, thêm mật ong, sữa ong chúa rồi đánh đều tay
  • Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt và nước ấm để dưỡng chất dễ đi sâu vào bên trong
  • Thoa đều hỗn hợp lên da, bôi kĩ ở các vùng bị mụn
  • Massage nhẹ nhàng trong 5 phút, sau 20 phút thì rửa lại với nước.

5. Công thức trị mụn đầu đen với sữa ong chúa + vitamin E

Sữa ong chúa và vitamin E cũng giúp trị mụn, cấp ẩm, giảm thâm nám rất tốt
Sữa ong chúa và vitamin E cũng giúp trị mụn, cấp ẩm, giảm thâm nám rất tốt

Vitamin E là một trong những dưỡng chất có tác dụng tốt với sức khỏe làn da và hết sức cần thiết trong quá trình tái tạo tế bào, hỗ trợ hệ miễn dịch, làm giảm viêm và trẻ hóa làn da. Vitamin E có thể giữ lipit đủ cho da, giúp hàng rào bảo vệ da được nguyên viện làm hơi ẩm ít bị thoát ra ngoài. Loại vitamin này cũng giúp năng chặn quá trình oxy hóa, ngăn ngừa mụn đầu đen, giảm bã nhờn, ngăn ngừa lão hóa, nếp nhăn trên da và tăng cường độ săn chắc của da. Tuy nhiên, vitamin E có độ cấp ẩm cao nên cần được dùng với liều lượng thích hợp, tránh dùng lạm dụng.

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu: 1 viên tinh dầu vitamin E, 2 thìa sữa ong chúa
  • Cho nguyên liệu đã chuẩn bị vào chén sạch, khuấy đều để chúng hòa lẫn vào nhau
  • Làm sạch da với sữa rửa mặt và nước ấm, thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng
  • Sau 30 phút thì rửa sạch lại với nước mát
  • Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần.

6. Cách làm mặt nạ trị mụn với sữa ong chúa + chanh tươi

Chanh tươi cũng là một trong những nguyên liệu trị mụn đầu đen được nhiều chị em ưa chuộng. Trong chanh tươi chứa nhiều vitamin C có tác dụng tẩy nhẹ giúp loại bỏ tế bào chết, ngăn ngừa vi khuẩn gây nhiễm trùng, làm sạch da, hạn chế bã nhờn. Chứa AHAs giúp ngăn ngừa sự xâm nhập và ức chế sự phát triển của các vi khuẩn có hại trên da. Giàu axit citric giúp ngăn ngừa mụn đầu đen phát triển, hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông tự nhiên. Ngoài ra, chanh tươi cũng chứa canxi và kali có tác dụng làm mềm da, dưỡng da trắng mịn. 

Cách thực hiện:

  •  Nguyên liệu: 1 thìa sữa ong chúa, ½ thìa nước cốt chanh
  • Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt và nước ấm
  • Trộn đều nguyên liệu đã chuẩn bị, thoa hỗn hợp thu được lên mặt
  • Massage nhẹ nhàng, rửa lại với nước ấm sau 20 phút 
  • Kiên trì sử dụng 2 lần/tuần để thấy hiệu quả.

7. Cách làm mặt nạ trị mụn với sữa ong chúa + nghệ

Có thể trị mụn đầu đen bằng sữa ong chúa và nghệ
Có thể trị mụn đầu đen bằng sữa ong chúa và nghệ

Nghệ được xem là khắc tinh của thâm mụn, đồng thời cũng có khả năng hỗ trợ điều trị nám, tàn nhang hiệu quả. Nghệ chứa nhiều hoạt chất curcumin có tác dụng kháng viêm, ức chế sự phát triển của vi khuẩn và hỗ trợ phục hồi các tổn thương sau khi điều trị mụn. Bên cạnh đó, nghệ có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh, có khả năng diệt khuẩn, sát trùng, dưỡng trắng da tự nhiên. Sử dụng kết hợp sữa ong chúa với nghệ sẽ giúp bạn vừa loại bỏ mụn đầu đen, làm mờ thâm nám vừa hỗ trợ dưỡng da trắng sáng, mịn màng. 

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu: 2 thìa sữa ong chúa, 2 thìa nước cốt nghệ tươi hoặc bột nghệ
  • Rửa sạch mặt với nước ấm và sữa rửa mặt để làm sạch da, giúp lỗ chân lông giãn nở
  • Trộn nguyên liệu đã chuẩn bị với nhau, thoa đều lên mặt, dùng tay xoa nhẹ theo đường hình tròn
  • Rửa sạch lại mặt với nước mát và thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo
  • Thực hiện với tần suất 2 lần/tuần.

8. Cách làm mặt nạ sữa ong chúa + bột yến mạch

Bột yến mạch không chỉ là loại ngũ cốc giúp giảm cân, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn có tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị mụn. Bột yến mạch giàu vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa nên rất tốt cho sức khỏe làn da. 

Đặc biệt, loại ngũ cốc này còn giàu chất xơ, kẽm, magie, vitamin B1, vitamin B5 có tác dụng hút bã nhờn, làm sạch dầu thừa, tẩy tế bào chết, làm sạch nhân mụn đầu đen. Các hợp chất chống oxy hóa trong bột yến mạch còn có khả năng hỗ trợ tái tạo màng lipid bảo vệ da, chống viêm, thúc đẩy da phục hồi sau khi điều trị mụn. Nếu đang bị mụn đầu đen, mụn trứng cá thì bạn đừng nên bỏ qua công thức dưỡng da này. 

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu: ½ thìa sữa ong chúa, 1 thìa bột yến mạch, 25ml nước ấm
  • Rửa sạch mặt với nước ấm và sữa rửa mặt trước khi đắp mặt nạ
  • Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị thành hỗn hợp sền sệt, nếu quá khô thì có thể thêm một ít nước ấm
  • Thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng trong 5 phút
  • Sau 15 – 20 phút thì rửa lại mặt với nước mát. 

9. Công thức trị mụn đầu đen bằng sữa ong chúa + bột trà xanh

Mặt nạ bột trà xanh, sữa ong chúa có tác dụng trị mụn, ngăn ngừa lão hóa, làm mờ nám, tàn nhang
Mặt nạ bột trà xanh, sữa ong chúa có tác dụng trị mụn, ngăn ngừa lão hóa, làm mờ nám, tàn nhang

Bột trà xanh được sản xuất từ lá trà xanh, cũng là một trong những nguyên liệu thiên nhiên có tác dụng tuyệt vời trong làm đẹp. Bột trà xanh giàu dưỡng chất, nhất là các thành phần như vitamin A, vitamin C, vitamin E, EGCG, polyphenol… có tác dụng chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ tẩy tế bào chết, hút dầu, se khít lỗ chân lông, dưỡng da trắng hồng tự nhiên.

Sự kết hợp giữa sữa ong chúa và mật ong sẽ giúp bạn làm sạch da, trị mụn, ngăn ngừa mụn, loại bỏ tế bào chết, dầu thừa. Ngoài ra, công thức này còn có tác dụng làm mờ nám, tàn nhang, làm trắng da, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

Cách thực hiện:

 Đối với da dầu, da mụn: Lấy 1 thìa sữa ong chúa, 1 thìa bột trà xanh và một ít nước ấm trộn đều thành hỗn hợp sền sệt, nhuyễn, mịn.

Đối với da khô, nám, mụn, tàn nhang: Lấy 1 thìa sữa ong chúa, 1 thìa bột trà xanh, 1 ít sữa tươi không đường trộn đều với nhau.

  • Rửa sạch mặt với nước ấm hoặc xông hơi cho lỗ chân lông giãn nở 
  • Bôi hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng và thư giãn
  • Sau 15 – 20 phút thì rửa sạch lại mặt với nước mát rồi thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo
  • Kiên trì thực hiện từ 2 – 3 lần/tuần, áp dụng liên tục trong 3 tháng sẽ thấy tình trạng thâm mụn cải thiện. 

10. Công thức trị mụn đầu đen bằng sữa ong chúa + sữa chua

Sữa chua không chỉ là thực phẩm tốt cho đường ruột, có tác dụng tăng cường sức đề kháng của cơ thể mà còn giúp trị mụn rất tốt. Sữa chua chứa các vi khuẩn probiotic có tác dụng cân bằng độ pH, hỗ trợ diệt khuẩn, kháng khuẩn, bảo vệ làn da, làm sạch và se khít lỗ chân lông. 

Sử dụng mặt nạ sữa ong chúa với sữa chua sẽ giúp bổ sung vitamin, chất khoáng và độ ẩm cho da giúp da mịn màng, hồng hào, đầy sức sống. Mặt nạ này còn giúp trị mụn đầu đen, mụn trứng cá, làm mờ thâm, nám, loại bỏ tế bào chết, ngăn ngừa lão hóa rất tốt.

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu: 1 thìa sữa ong chúa, ⅓ hộp sữa chua không đường
  • Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị thành hỗn hợp đồng nhất
  • Rửa sạch mặt, thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng
  • Rửa sạch lại mặt với nước ấm sau 15 – 20 phút
  • Thực hiện 2 – 3 lần/tuần để thấy hiệu quả.

Một số lưu ý khi trị mụn đầu đen bằng sữa ong chúa

Khi trị mụn đầu đen bằng sữa ong chúa nên thử phản ứng của da trước khi bôi lên mặt
Khi trị mụn đầu đen bằng sữa ong chúa nên thử phản ứng của da trước khi bôi lên mặt

Khi áp dụng phương pháp trị mụn đầu đen bằng sữa ong chúa, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Song song với việc áp dụng các công thức trị mụn đã kể trên, bạn có thể dùng uống sữa ong chúa mỗi ngày để hỗ trợ điều trị. Bạn nên uống sữa ong chúa vào buổi sáng và buổi tối, trước khi ăn sáng và trước khi đi ngủ từ 20 – 30 phút, mỗi lần 1 thìa cà phê
  • Nếu là lần đầu tiên sử dụng sữa ong chúa lên mặt thì nên đắp vài lát cà chua lên mặt (đối với da dầu) hoặc thoa một ít nước cốt chanh (đối với da nhờn) để tránh được tình trạng dị ứng với sữa ong chúa. Nếu dị ứng, bạn sẽ có các triệu chứng như nóng rát ở mặt, da nổi mụn nhỏ li ti hoặc nổi mẩn đỏ…
  • Trước khi đắp mặt nạ, cần vệ sinh tay thật sạch sẽ, rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình và làm lỗ chân lông được thông thoáng với nước ấm để các dưỡng chất dễ dàng thấm sâu vào da. 
  • Sau khi đắp mặt nạ, nên rửa sạch lại mặt với nước, tránh để qua đêm sẽ gây bít tắc lỗ chân lông khiến các nốt mụn mọc lên nhiều hơn.
  • Không sử dụng sữa ong chúa có mùi hắc, khét hoặc đã biến chất, nên mua ở các cơ sở uy tín để tránh hàng giả. 
  • Bảo quản sữa ong chúa trong tủ lạnh bằng chai thủy tinh hoặc nhựa, không đựng trong đồ kim loại
  • Che chắn da cẩn thận khi ra ngoài, tránh khói bụi, ánh nắng mặt trời để tránh làm tổn thương da.

Trên đây là một số cách trị mụn đầu đen bằng sữa ong chúa và các nguyên liệu thiên niên khác mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, sử dụng sữa ong chúa trị mụn chỉ làm một phương pháp dân gian, hiệu quả còn phụ thuộc vào tình trạng mụn và cơ địa của mỗi người. Hơn nữa, trong quá trình trị mụn, bạn cần thật kiên nhẫn, các phương pháp này phải sau một thời gian dài mới thấy hiệu quả, không thể mang lại kết quả tức thì được. 

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

Trị mụn đầu đen bằng nha đam là một phương pháp đơn giản, dễ thực hiện.

Công thức trị mụn đầu đen tại nhà từ nha đam siêu đơn giản

Dùng nha đam để trị mụn đầu đen là một phương pháp đơn giản, dễ thực hiện tại nhà. Bài viết giới thiệu một số công thức trị mụn đầu...

Những điều cần biết khi sử dụng nước hoa hồng trị mụn đầu đen

Mẹo dùng nước hoa hồng tẩy sạch mụn đầu đen trên mặt

Dùng nước hoa hồng trị mụn đầu đen là một trong những cách được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng và áp dụng. Bởi trong nước hoa hồng có...

Công thức trị mụn đầu đen bằng dưa leo đơn giản rẻ tiền

Ngoài tác dụng cấp nước và làm dịu làn da bị cháy nắng, dưa leo còn có khả năng cân bằng dầu thừa và kiểm soát mụn đầu đen. Các...

Những điều cần biết về các cách trị mụn đầu đen bằng lá trầu không

Xóa sổ mụn đầu đen với nắm lá trầu không trong vườn

Trị mụn đầu đen bằng lá trầu không là một trong những phương pháp dân gian phổ biến và được lưu truyền từ xưa đến nay. Với khả năng làm...

Trị mụn đầu đen bằng mặt nạ đất sét

Trị mụn đầu đen bằng mặt nạ đất sét: Loại nào tốt?

Trị mụn đầu đen bằng mặt nạ đất sét đang được nhiều bạn gái lựa chọn. Vì mặt nạ đất sét có tác dụng làm sạch da, đào thải bụi...

Bí quyết trị mụn đầu đen bằng nghệ: Hết sạch mụn sau 1 đêm

Trị mụn đầu đen bằng nghệ là bí quyết làm đẹp của phái nữ. Các công thức từ nguyên liệu này có khả năng loại bỏ nốt mụn cứng đầu...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn