3 Mẹo trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng được chia sẻ rần rần

Bỏ túi 7 công thức trị mụn đầu đen bằng trứng gà

Tự chế mặt nạ yến mạch trị mụn đầu đen siêu hiệu quả

Cách nặn mụn đầu đen an toàn không cần đến spa

19 Cách trị mụn đầu đen ở mũi và má tận gốc tại nhà cực đơn giản

7 Cách trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu cho hiệu quả bất ngờ

Mẹo giảm sưng viêm cấp tốc do nặn mụn đầu đen sai cách

Bỏ túi cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây vừa sạch mụn lại trắng da

Bật mí cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng siêu đơn giản

Sáp trị mụn đầu đen Innisfree Jeju Volcanic Black Head Out Balm có tốt không?

Trị mụn đầu đen bằng rau diếp cá: Mẹo hay nhiều chị em áp dụng

Trị mụn đầu đen bằng rau diếp cá là phương pháp dân gian được nhiều chị em liên tục chia sẻ sau khi đã thử nghiệm hiệu quả tại nhà. Bởi rau diếp là nguyên liệu dễ tìm, bên trong nó lại chứa vô vàn các chất dinh dưỡng thiết yếu giúp cải thiện làn da bạn trở nên sáng khỏe và mịn màng hơn.

Công dụng của việc trị mụn đầu đen bằng rau diếp cá

Nhiều người không quen dùng rau diếp cá trong bữa ăn bởi nó có mùi hơi tanh, vị chua và cay the nhẹ. Tuy nhiên, theo y học cổ truyền, thành phần quercitrin và isoquercitrin chứa trong rau diếp cá có khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa khá tốt.

Bên cạnh đó, rau diếp cá còn chứa hàm lượng lớn decanoyl-acetaldehyd. Chất này có đặc tính kháng khuẩn,  ngăn ngừa hiện tượng oxy hóa khi lỗ chân lông tiếp xúc trực tiếp với không khí – một trong những nguyên nhân hình thành mụn đầu đen.

rau diếp cá có thành phần kháng khuẩn giúp ngăn ngừa mụn đầu đen hình thành
Rau diếp cá có thành phần kháng khuẩn giúp ngăn ngừa mụn đầu đen hình thành.

Thành phần vitamin E, B, K, protein, catoren, và một số chất khoáng khác bên trong rau diếp cá cũng góp phần giúp cơ thể cân bằng nội tiết tố nhanh chóng. Vì vậy, chị em có thể yên tâm lựa chọn cách thức trị mụn đầu đen bằng rau diếp cá để sở hữu được làn da trắng hồng tự nhiên.

Các cách trị mụn đầu đen với rau diếp cá phổ biến

Pha chế rau diếp cá thành nước uống và làm mặt nạ là các phương pháp điển hình nhất mà phái đẹp thường “rỉ tai” nhau áp dụng. Nó sẽ đem lại hiệu quả vượt trội nhất khi bạn phát hiện ra mụn chỉ vừa mới xuất hiện rải rác trên da.

1. Uống nước cốt rau diếp cá

Sự tắc nghẽn của lỗ chân lông do lượng dầu nhờn tiết ra nhiều trên da dễ dàng làm sản sinh mụn đầu đen ở vùng da mũi hoặc trán. Vì vậy, bạn có thể uống nước cốt rau diếp cá để hạn chế sự hoạt động mạnh mẽ của tuyến bã nhờn trong giai đoạn dậy thì hay chu kỳ kinh nguyệt.

Nước cốt rau diếp cá giúp cải thiện làn da khỏe đẹp từ bên trong
Nước cốt rau diếp cá giúp cải thiện làn da khỏe đẹp từ bên trong.

Cách thực hiện

  • Thoạt đầu, bạn chuẩn bị khoảng 200 gram rau diếp cá tươi, lặt bỏ lá sâu và rửa sạch với nước muối loãng.
  • Cho rau vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng 500 ml nước lọc. Sau đó, lược qua rây để loại bỏ bã.
  • Uống đều đặn mỗi ngày và duy trì ít nhất 1 tháng, nếu thấy khó uống, bạn có thể tạo vị ngọt cho nước cốt rau diếp cá bằng cách cho thêm chút ít đường vào.

2. Đắp mặt nạ rau diếp cá tươi để trị mụn đầu đen

Hơn 90% lượng nước chứa trong rau diếp cá có khả năng cấp ẩm, cải thiện làn da khô trở nên mịn màng và gia tăng độ đàn hồi. Ngoài ngừa mụn đầu đen, việc đắp mặt nạ rau diếp cá cũng không gây kích ứng cho những ai thuộc tuýp da nhạy cảm, lại còn loại bỏ được mụn trứng cá, mụn ẩn ở các vùng da lân cận.

Cách thực hiện:

  • Nghiền nhuyễn 200 gram rau diếp cá đã rửa sạch để lấy nước cốt. Vệ sinh da mặt với nước ấm trước khi đắp mặt nạ.
  • Sau đó, bạn dùng bông gòn tẩm một chút nước cốt rau diếp cá và thoa đều lên da. Vì mặt nạ làm từ nước cốt ở dạng lỏng, dễ trôi, nên bạn có thể chia làm 2 lần thoa.
  • Đợi các dưỡng chất trong rau diếp cá thấm sâu vào da trong khoảng 15 phút rồi bạn mới rửa mặt lại với nước sạch. Thực hiện 2 lần/tuần và đón nhận kết quả trong khoảng 3 tháng.

3. Trị mụn đầu đen bằng rau diếp cá kết hợp bột gạo

Sử dụng bột gạo kết hợp với rau diếp cá sẽ góp phần ngăn chặn kịp thời bụi bẩn tích tụ ở miệng lỗ chân lông, tránh để phần đầu các vi nhân mụn bị đổi màu đen nhanh hơn. Từ đó, hỗn hợp mặt nạ này hứa hẹn mang tới làn da trắng sáng rạng rỡ cho người sử dụng.

cách trị mụn đầu đen bằng rau diếp cá kết hợp bột gạo gia tăng độ sáng và mịn cho da
Cách trị mụn đầu đen bằng rau diếp cá kết hợp bột gạo gia tăng độ sáng và mịn cho da.

Cách thực hiện:

  • Xay nhuyễn 200 gram rau diếp cá tươi, chỉ giữ lấy nước cốt, lọc bỏ bã bằng rây lược. Cho 2 muỗng cà phê bột gạo vào cùng chén nước cốt, trộn đều lên.
  • Thoa hỗn hợp lên da sau khi rửa mặt với nước ấm. Vừa thoa, bạn vừa kết hợp massage khoảng 1-2 phút.
  • Để yên mặt nạ và giữ cho tinh thần được thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa lại da bằng nước ấm lần nữa. Thực hiện 2 lần/ tuần để nhận về kết quả tích cực.

4. Sử dụng mặt nạ mật ong nguyên chất và nước cốt rau diếp cá

Thành phần axit amin lẫn vitamin chứa trong mật ong làm nhiệm vụ loại bỏ tế bào chết, hỗ trợ nâng tông da rõ rệt. Khi pha trộn với nước cốt rau diếp cá, nó sẽ kiểm soát các đốm đen li ti không xuất hiện lan rộng trên khắp bề mặt da.

Cách thực hiện:

  • Hòa đều 2 muỗng nước cốt rau diếp cá vào chén cùng với 2 muỗng mật ong nguyên chất. Trước khi đắp mặt nạ, bạn nên làm sạch da với nước ấm hoặc loại bỏ lớp trang điểm còn tồn dư bằng nước tẩy trang.
  • Sau đó, bắt đầu thoa hỗn hợp mặt nạ lên da kết hợp massage. Để nguyên mặt nạ trong khoảng 15 phút rồi mới rửa mặt lại với nước sạch.
  • Vì mật ong có tính thanh tẩy tương đối cao nên bạn cần cân nhắc kĩ trước lúc sử dụng nếu là da nhạy cảm.

5. Công thức làm mặt nạ rau diếp cá với sữa chua và nước cốt chanh

Nguyên liệu sữa chua và nước cốt chanh cũng có khả năng diệt trừ vi khuẩn và bã nhờn bám trên da tương tự như rau diếp cá. Nhờ vậy, lỗ chân lông sẽ được thông thoáng, ngăn cả tối đa sự phát triển của mụn đầu đen, luôn giữ cho da ở trạng thái căn tràn sức sống.

sự kết hợp của rau diếp cá với sữa chua và nước cốt chanh giúp làm sạch da và tránh sự sinh sôi của các đốm mụn đầu đen mới
Sự kết hợp của rau diếp cá với sữa chua và nước cốt chanh giúp làm sạch da và tránh sự sinh sôi của các đốm mụn đầu đen mới.

Cách thực hiện:

  • Xay nhuyễn khoảng 150 gram rau diếp cá tươi không pha lẫn nước lọc. Sau đó, bạn trộn rau diếp cá vừa xay cùng 2  muỗng cà phê sữa chua và 1 muỗng cà phê nước cốt chanh.
  • Dùng nước muối sinh lý làm sạch da mặt, lau khô rồi thoa đều hỗn hợp đã chuẩn bị lên da.
  • Để yên mặt nạ trong khoảng 15-20 phút và rửa sạch lại da bằng nước ấm. Thực hiện trung bình 2-3 lần/tuần trong nhiều tháng liền kề để duy trì làn da săn chắc, khỏe mạnh.

6. Trị mụn đầu đen bằng rau diếp cá ngâm rượu trắng

Hỗn hợp rau diếp cá ngâm rượu trắng có khả năng lấy đi lớp da chết tồn tại dai dẳng trên da. Đồng thời, thành phần axit kojic trong rượu còn có tác dụng dưỡng trắng, xóa mờ vết thâm từ các đốm mụn cũ để lại trên các vùng da xung quanh.

Cách thực hiện:

  • Khử trùng lọ thủy tinh rỗng bằng nước sôi, phơi ráo rồi bạn cho khoảng 200 gram rau diếp cá đã rửa sạch vào lọ. Chế thêm 150 ml rượu trắng vào, đậy nắp kín, để ủ nơi thoáng mát khoảng 1-2 tháng.
  • Pha loãng 1 muỗng cà phê hỗn hợp nước rượu rau diếp cá với 1 muỗng cà phê nước lọc. Tẩm lên bông tẩy trang 2 lần và thoa đều lên mặt.
  • Chờ đợi trong 20 phút là bạn có thể rửa sạch mặt với nước ấm. Nếu là da nhạy cảm, bạn phải xem xét thật cẩn trọng trước khi áp dụng, vì chất axit trong rượu có khả năng gây bong rát da.

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng rau diếp cá để trị mụn đầu đen

Để phát huy công dụng điều trị mụn đầu đen một cách hiệu quả nhất, bạn không nên bỏ qua những lưu ý sau đây:

  • Mặt nạ rau diếp cá rất dễ bắt nắng, do vậy bạn chỉ nên tiến hành chăm sóc da vào buổi tối. Luôn đeo khẩu trang, đội nón để bảo vệ làn da không phải chịu tác động trực tiếp từ tia UV mỗi khi ra ngoài.
  • Kết hợp cùng lúc việc điều trị mụn đầu đen bằng mặt nạ và làm đồ uống từ rau diếp cá để hạn chế sự thay đổi đột ngột của nội tiết tố lẫn các tác nhân bên ngoài cơ thể.
  • Không thức quá khuya, xây dựng khẩu phần ăn có chứa nhiều loại rau khác ngoài rau diếp cá cũng là cách để bạn nuôi dưỡng làn da rạng rỡ, tươi trẻ mỗi ngày.
  • Không lạm dụng cách thức ngăn ngừa mụn đầu đen bằng phương pháp tự nhiên kết hợp với việc dùng các loại mỹ phẩm có chứa corticoid hay lithium. Điều này có thể khiến lượng mụn đầu đen càng gia tăng trên da của bạn
  • Các công thức vừa nêu không áp dụng với đối tượng có tình trạng da đã bị viêm nhiễm quá nặng. Nếu rơi vào trường hợp này bạn cần tìm đến bác sĩ để được tư vấn chuyên sâu.

Những cách trị mụn đầu đen bằng rau diếp cá trên đều không khiến bạn phải tiêu tốn quá nhiều thời gian cũng như tài chính khi thực hiện. Thế nhưng, nếu muốn đẩy lùi triệt để hiện tượng mụn đầu đen đã hình thành lâu năm, bạn hãy thăm khám tại các nơi có trang bị đầy đủ các máy móc hiện đại.

Bạn có thể khám phá thêm:

Cùng chuyên mục

Dùng giấm táo trị mụn đầu đen như thế nào đúng cách?

Dùng giấm táo trị mụn đầu đen là "bí kíp" làm đẹp siêu đơn giản và dễ thực hiện. Với số lượng axit đa dạng (axit acetic, axit citric, axit...

Xông hơi trị mụn đầu đen

Hướng dẫn xông hơi trị mụn đầu đen đúng cách

Xông hơi trị mụn đầu đen ngày càng được nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Nhờ tác động của hơi nóng bốc lên, giúp giãn nở các mạch máu...

Cách dùng lá trà xanh trị mụn đầu đen siêu nhanh

Với hàm lượng chất chống oxy và khoáng chất dồi dào, lá trà xanh có khả năng trị mụn đầu đen chỉ trong tích tắc. Ngoài khả năng giảm mụn...

Mặt nạ trị mụn đầu đen

[Tuyệt vời] 12 mặt nạ trị mụn đầu đen vừa sạch mụn lại trắng da

Mặt nạ trị mụn đầu đen, đặc biệt là mặt nạ được làm từ các nguyên liệu tự nhiên luôn được chị em ưu tiên hàng đầu. Do chúng an...

Mụn đầu đen

Mụn đầu đen là gì? Sự hình thành, cách chăm sóc và điều trị

Mụn đầu đen là tình trạng da xuất hiện những đốm mụn đầu đen li ti khiến cho lỗ chân lông to hơn, làn da trở nên xỉn màu, đang...

Xóa sạch mụn đầu đen trên mặt chỉ với 1 quả cà chua

Xóa sạch mụn đầu đen trên mặt chỉ với 1 quả cà chua

Cà chua là loại thực phẩm chứa hàm lượng vitamin dồi dào, cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, đồng thời nó là nguyên liệu giúp xóa sạch...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn