Bỏ túi 7 công thức trị mụn đầu đen bằng trứng gà

3 Mẹo trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng được chia sẻ rần rần

Tự chế mặt nạ yến mạch trị mụn đầu đen siêu hiệu quả

19 Cách trị mụn đầu đen ở mũi và má tận gốc tại nhà cực đơn giản

7 Cách trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu cho hiệu quả bất ngờ

Cách nặn mụn đầu đen an toàn không cần đến spa

Bỏ túi cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây vừa sạch mụn lại trắng da

Bật mí cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng siêu đơn giản

Mẹo giảm sưng viêm cấp tốc do nặn mụn đầu đen sai cách

Xóa sạch mụn đầu đen trên mặt chỉ với 1 quả cà chua

3 Mẹo trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng được chia sẻ rần rần

Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng là phương pháp đơn giản, tiện lợi, lại tiết kiệm chi phí. Do đó, nếu muốn áp dụng biện pháp này cho bản thân, bạn có thể tham khảo các cách trị mụn đầu đen được nhiều người áp dụng trong bài viết dưới đây.

Cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng và những điều cần lưu ý
Cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng và những điều cần lưu ý

Công dụng của kem đánh răng trong điều trị mụn

Mụn đầu đen là một bệnh lý da liễu vô cùng biến mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải. Nó được hình thành từ sự tích tụ bụi bẩn, bã nhờn và các tế bào chất nằm ở dưới lỗ chân lông. Tình trạng này khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, hình thành nên các nhân mụn. Sau đó, các lỗ chân lông khi mở ra sẽ vô tình tiếp xúc với các không khí bên ngoài, gây nên phản ứng oxy hóa. Hệ quả là làm xuất hiện các sắc tố meladin tạo nên mụn đầu đen.

Để điêu trị, bạn có thể tham khảo các cách trị mụn đầu đen tại nhà. Trong đó, dùng kem đánh răng trị mụn đầu đen là một trong những biện pháp đơn giản, hiệu quả. Vậy vì sao có thể trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng?

Theo các chuyên gia, có thể trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng vì các lý do sau:

  • Trong thành phần của kem đánh răng có chứa chất sodium pyrophosphate có tác dụng loại bỏ canxi dư thừa từ nước bọt trong khoang miệng. Chính vì thế, nó cũng có khả năng tiêu diệt các loại vi khuẩn gây mụn, nhất là mụn đầu đen.
  • Hoạt chất silica có tác dụng kháng viêm trên da. Đồng thời, nó cũng giúp làm lành tổn thương do mụn mà không hề để lại bất cứ tác dụng phụ nào cho da.
  • Baking soda trong kem đánh răng giúp ức chế quá trình tiết bã nhờn, giảm lượng dầu dư thừa trên da. Nó cũng ngăn chặn được quá trình sản sinh và phát triển của mụn.

Chính vì trong kem đánh răng chứa các hoạt chất có tác dụng trị viêm, giảm sưng đau, do đó nếu còn chưa biết trị mụn đầu đen có tốt không thì câu trả lời là có.

3 cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng được nhiều người áp dụng

Để trị mụn bằng kem đánh răng, bạn có thể áp dụng một trong những cách dưới đây:

1. Dùng trực tiếp

Trong số các cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng, đây được xem là cách đơn giản nhất. Bạn chỉ cần chuẩn bị một tuyp kem đánh răng màu trắng và một bàn chải thật mềm là được. Cách thực hiện như sau:

  • Rửa sạch mặt, lấy một lượng nhỏ kem đánh răng trắng để thoa lên vùng da bị mụn đầu đen.
  • Dùng bàn chải đánh răng mềm và sạch, chà nhẹ nhàng lên vùng da cần điều trị. Để yên khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch.
  • Nếu làn da có quá nhiều mụn, có thể thoa kem đánh răng lên vùng mụn và để qua đêm. Sáng hôm sau, rửa lại bằng nước sạch, các đốm mụn sẽ dần tróc nhẹ khỏi da. Nhưng với những người có làn da quá nhạy cảm thì không nên áp dụng cách này, vì chúng có thể gây kích ứng cho da.
Người có làn da nhạy cảm cần thận trọng khi dùng kem đánh răng trị mụn
Người có làn da nhạy cảm cần thận trọng khi dùng kem đánh răng trị mụn

2. Cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng và muối

Không chỉ có kem đánh răng mà muối cũng có tác dụng diệt khuẩn, ngăn sự tiết dầu. Vì vậy, khi kết hợp muối và kem đánh răng trị mụn đầu đen sẽ làm tăng hiệu quả. Nó sẽ làm cho mụn mau chóng được loại bỏ, đem lại làn da mịn màng cho bạn. Để áp dụng cách điều trị này, bạn thực hiện như sau:

+ Chuẩn bị:

  • 1 thìa kem đánh răng
  • 2 thìa muối
  • 1 chiếc bàn chải đánh răng có lông mềm

+ Cách thực hiện:

  • Đem muối và kem đánh răng trộn lại vào một cái bát
  • Rửa sạch mặt rồi nhúng bàn chải đánh răng vào hỗn hợp
  • Chà nhẹ lên vùng da bị mụn khoảng 5 phút.
  • Dùng nước ấm rửa lại vùng da bị mụn thật sạch

Mặc dù đem lại tác dụng đáng kể trong việc điều trị mụn. Nhưng áp dụng cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng và muối trong thời gian dài có thể làm mỏng da, gây khô da khiến da bị yếu đi. Do đó, bạn không nên áp dụng quá nhiều lần và dùng trong thời gian dài.

Kết hợp kem đánh răng và muối trị mụn đầu đen để mang lại tác dụng tốt hơn
Kết hợp kem đánh răng và muối trị mụn đầu đen để mang lại tác dụng tốt hơn

3. Dùng kem đánh răng và nước lọc để trị mụn đầu đen

Thay vì dùng trực tiếp kem đánh răng, bạn có thể dùng nó hòa với nước lọc để áp dụng. Điều này sẽ giúp giảm được tình trạng kích ứng trên da. Cách thực hiện như sau:

  • Nặn kem đánh răng ra một cái ly nhỏ, cho thêm chút nước lọc vào và khuấy đều.
  • Sau khi rửa sạch mặt, dùng hỗn hợp để thoa lên vùng da bị mụn.
  • Lấy một ngón tay massage nhẹ nhàng tại các vị trí cần điều trị để đẩy mụn ra bên ngoài.

Thực hiện mỗi tuần khoảng vài ba lần để mang đến hiệu quả tốt. Cách làm loãng kem đánh răng rồi mới thoa lên da sẽ giúp tránh được khô da, rát da.

Có thể bạn cần: 7 Cách trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu cho hiệu quả bất ngờ

Một số lưu ý khi trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng

Dùng kem đánh răng chữa mụn đầu đen là phương pháp đơn giản, an toàn. Đồng thời, nó không gây tôn kém chi phí và bạn cũng có thể thực hiện bất cứ lúc nào mình cần. Tuy nhiên, khi trị mụn bằng kem đánh răng, bạn cần chú ý một số điều sau đây:

1. Cách lựa chọn kem đánh răng

  • Chỉ nên dùng loại kem đánh răng màu trắng, không phải dạng gel và cũng không chứa mùi. Vì các sản phẩm này sẽ thường ít chất tạo màu, tạo mùi độc dại nên sẽ tốt cho làn da hơn.
  • Để tránh bào mòn và kích ứng da, không lựa chọn các loại kem có chất tẩy trắng. Trong thành phần của các sản phẩm này thường chứa các chất Calcium carbonate, hydrated alumina, dicalcium phosphates.
  • Tốt nhất là nên dùng các loại kem đánh răng có chiết xuất từ các loại thảo dược tự nhiên như bạc hà, chanh, nha đam…
  • Sử dụng các loại kem đánh răng của những thương hiệu uy tín, có tên tuổi. Đồng thời, không dùng kem đánh răng đã hết hạn sử dụng.
Giữ vệ sinh làn da để giảm thiểu nguy cơ hình thành mụn
Giữ vệ sinh làn da để giảm thiểu nguy cơ hình thành mụn

2. Trị mụn bằng kem đánh răng an toàn

  • Trước khi điều trị, cần xác định được tính chất làn da của bản thân. Việc trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng được cho là khá an toàn. Nhưng với những người có làn da quá nhạy cảm, không nên áp dụng để tránh kích ứng.
  • Không lạm dụng, chỉ nên thực hiện cách chữa mụn bằng kem đánh răng khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần.
  • Mỗi lần thoa kem, không để nó bám trên da quá lâu. Chỉ nên để khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch là được.
  • Chỉ nên thoa kem ở vùng da bị mụn. Tránh thoa lên những vùng da mỏng hoặc các vùng da khỏe mạnh để không làm kích ứng da.
  • Nên rửa sạch mặt trước khi bôi kem, đồng thời đảm bảo làn da được sạch sẽ. Nên rửa mặt khoảng 2 – 3 lần mỗi ngày, tẩy tế bào chết hoặc xông hơi da khoảng 1 – 2 lần mỗi tuần.
  • Trong quá trình điều trị bằng kem đánh răng, hạn chế đi ra ngoài trời nắng. Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da khi đi ra ngoài.
  • Nên bỏ các thói quen xấu như thức khuya, sử dụng điện quá nhiều hoặc dùng tay để sờ lên mặt…
  • Hiệu quả của việc điều trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng tốt hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như làn da, mức độ kiên trì của bạn. Hơn nữa, nó chỉ có tác dụng làm giảm mụn mà ít khi mang lại tác dụng chữa trị triệt để. Do đó, nếu áp dụng một thời gian mà không thấy mụn thuyên giảm hoặc có dấu hiệu viêm thì nên đi khám để được tư vấn cách chữa trị hiệu quả hơn.
  • Bổ sung cho cơ thể đầy đủ các chất dinh dưỡng, nhất là rau xanh và trái cây tươi. Nên uống nhiều nước để giúp thanh lọc cơ thể.
  • Tránh hoặc hạn chế ăn những đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, các thực phẩm được chế biến sẵn hoặc những chất kích thích.

Mụn đầu đen tuy không không làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nhưng nó lại gây mất thẩm mỹ. Điều này khiến không ít người trở nên tự ti, mặc cảm vì bản thân có một làn da xấu xí. Do đó, nếu chưa biết nên làm gì khi bị mụn đầu đen, bạn có thể tham khảo các cách trị mụn từ kem đánh răng trên đây để áp dụng.

Cùng chuyên mục

Tự chế mặt nạ yến mạch trị mụn đầu đen siêu hiệu quả

Với hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa dồi dào, mặt nạ yến mạch có khả năng trị mụn đầu đen, tẩy tế bào chết và nuôi...

Bị mụn đầu đen nên trị bằng cách nào cho hiệu quả?

19 Cách trị mụn đầu đen ở mũi và má tận gốc tại nhà cực đơn giản

Tuy không làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, nhưng mụn đầu đen lại gây mất thẩm mỹ. Do đó, tìm cách chữa trị tận gốc tình trạng này là...

Bật mí cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng siêu đơn giản

Cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng là bí quyết chăm sóc da đơn giản, ngày càng được nhiều quý cô biết đến và đã tiến hành thử nghiệm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn