Bỏ túi 7 công thức trị mụn đầu đen bằng trứng gà

3 Mẹo trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng được chia sẻ rần rần

Tự chế mặt nạ yến mạch trị mụn đầu đen siêu hiệu quả

19 Cách trị mụn đầu đen ở mũi và má tận gốc tại nhà cực đơn giản

7 Cách trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu cho hiệu quả bất ngờ

Cách nặn mụn đầu đen an toàn không cần đến spa

Bật mí cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng siêu đơn giản

Mẹo giảm sưng viêm cấp tốc do nặn mụn đầu đen sai cách

Bỏ túi cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây vừa sạch mụn lại trắng da

Xóa sạch mụn đầu đen trên mặt chỉ với 1 quả cà chua

Công thức trị mụn đầu đen bằng dưa leo đơn giản rẻ tiền

Ngoài tác dụng cấp nước và làm dịu làn da bị cháy nắng, dưa leo còn có khả năng cân bằng dầu thừa và kiểm soát mụn đầu đen. Các công thức trị mụn đầu đen từ dưa leo có độ an toàn, lành tính cao và hầu như không gây kích ứng, dị ứng – ngay cả với làn da nhạy cảm.

trị mụn đầu đen bằng dưa leo
Cách trị mụn đầu đen bằng dưa leo được phái nữ ưa chuộng và áp dụng phổ biến

Dùng dưa leo trị mụn đầu đen hiệu quả không?

Dưa leo (dưa chuột) là loại thực phẩm lành mạnh chứa hàm lượng chất xơ, nước, vitamin và khoáng chất dồi dào. Loại thực phẩm này thường xuyên có mặt trong thực đơn ăn uống của phái nữ – đặc biệt là những trường hợp cần kiểm soát cân nặng và giảm mỡ.

Bên cạnh tác dụng đối với cơ thể, dưa leo còn được tận dụng để làm mặt nạ chăm sóc da. Trước đây, phái nữ chủ yếu dùng mặt nạ từ dưa leo tươi để cấp nước, dưỡng ẩm và làm dịu vùng da bị kích ứng, dị ứng. Tuy nhiên hiện nay, nguyên liệu này còn được phối hợp với mật ong, đất sét, nha đam,… để nuôi dưỡng da và “tống khứ” các nốt mụn cứng đầu ở mũi, má và cằm.

Dưa leo là một trong số ít những nguyên liệu tự nhiên có hàm lượng nước vô cùng dồi dào (hơn 90%). Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn chứa nhiều loại vitamin như vitamin C, vitamin nhóm B và một số khoáng chất thiết yếu. Các thành phần trong dưa leo giúp cân bằng độ ẩm, điều hòa hoạt động bài tiết bã nhờn, hỗ trợ làm mềm nhân mụn và đẩy nhân mụn “cứng đầu” lên bề mặt da.

trị mụn đầu đen bằng dưa leo
Dưa leo chứa hơn 90% là nước cùng với các khoáng chất và vitamin tốt cho làn da

Các công thức từ dưa leo hầu như không chứa axit hay các thành phần có hoạt tính mạnh như giấm táo, nước cốt chanh. Do đó, cách trị mụn đầu đen bằng dưa leo có thể phù hợp với tất cả mọi loại da – kể cả làn da nhạy cảm và dễ kích ứng.

Mặc dù chứa nhiều thành phần tốt cho da nhưng các công thức từ dưa leo chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị mụn đầu đen. Vì vậy nếu cần thiết, bạn nên lấy nhân y khoa tại các phòng khám da liễu uy tín và sử dụng thêm các sản phẩm đặc trị để kiểm soát và phòng ngừa mụn tái phát.

7 Công thức trị mụn đầu đen bằng dưa leo đơn giản

Dưa leo là một trong những nguyên liệu lành tính và dễ kết hợp. Vì vậy, bạn có thể sử dụng mặt nạ dưa leo tươi hoặc phối hợp cùng với các nguyên liệu tự nhiên khác để tăng hiệu quả điều trị và cung cấp thêm dưỡng chất cho da mặt.

Dưới đây là 7 công thức trị mụn đầu đen bằng dưa leo “cực dễ” bạn có thể thực hiện ngay tại nhà:

1. Mặt nạ dưa leo tươi

Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể đắp mặt nạ dưa leo tươi để cấp nước, khoáng chất và vitamin cho làn da. Với hơn 90% là nước, dưa leo giúp làm mềm vùng da khô ráp, dưỡng ẩm và cải thiện da cháy nắng, kích ứng. Ngoài ra, hàm lượng nước dồi dào trong dưa leo còn giúp cân bằng độ ẩm, kiểm soát bã nhờn và làm mềm các nốt mụn đầu đen ở mũi, má, cằm.

Sau khi đắp mặt nạ dưa leo tươi, bạn có thể dễ dàng loại bỏ nhân mụn bằng dụng cụ chuyên dụng. Hoặc có thể sử dụng miếng lột mụn để loại bỏ triệt để các nốt mụn cứng đầu. Mặt nạ dưa leo tươi tương đối lành tính và an toàn. Vì vậy, phái đẹp có thể áp dụng công thức này từ 3 – 4 lần/ tuần để duy trì làn da mịn màng và ẩm mượt.

trị mụn đầu đen bằng dưa leo
Mặt nạ dưa leo tươi có tác dụng cấp nước, dưỡng ẩm và hỗ trợ loại bỏ các nốt mụn cứng đầu

Cách thực hiện mặt nạ dưa leo trị mụn đầu đen đơn giản:

  • Rửa sạch ½ quả dưa leo, sau đó thái mỏng và đắp trực tiếp lên da mặt
  • Thư giãn trong 15 – 20 phút để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong
  • Sau đó, dùng 1 lát dưa leo chà xát nhẹ nhàng lên các vùng da có nhiều mụn như má, cằm và mũi
  • Rửa sạch da bằng nước mát và tiến hành lấy nhân mụn bằng dụng cụ chuyên dụng

2. Nước ép dưa leo – Công thức trị mụn đầu đen “cấp tốc”

Để tăng hiệu quả giảm mụn đầu đen, bạn có thể sử dụng nước ép dưa leo thay vì dùng mặt nạ dưa leo tươi. Công thức này cung cấp cho da mặt hàm lượng nước và khoáng chất dồi dào, đồng thời hỗ trợ cân bằng lượng dầu trên da mặt và ngăn ngừa hiện tượng bã nhờn, bụi bẩn, da chết tích tụ trong nang lông.

Thoa nước ép dưa leo lên vùng da bị mụn giúp làm mềm và đẩy nhân mụn ra khỏi nang lông. Lúc này, nhân mụn sẽ dễ dàng bị loại bỏ trong quá trình rửa mặt. Với những nốt mụn cứng đầu, bạn có thể dùng dụng cụ nặn mụn để “xử lý”. Ngoài tác dụng ngừa mụn và giảm bã nhờn, nước ép dưa leo còn giúp cân bằng độ pH và làm dịu vùng da tổn thương.

trị mụn đầu đen bằng dưa leo
Thoa nước ép lên da giúp làm mềm nhân mụn, dưỡng ẩm và se khít lỗ chân lông

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng ½ quả dưa leo, đem gọt vỏ và ép lấy nước
  • Sau đó dùng bông tẩy trang thấm hỗn dịch và đắp lên vùng da bị mụn
  • Đắp từ 10 – 15 phút để làm mềm nhân mụn
  • Rửa sạch da mặt và tiến hành “xử lý” các nốt mụn cứng đầu ở cằm, mũi và má

3. Cách trị mụn đầu đen bằng dưa leo và mật ong

Nếu bị cùng lúc mụn đầu đen và mụn viêm đỏ, bạn có thể áp dụng công thức từ dưa leo và mật ong để cải thiện. Không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm, mật ong còn giúp ức chế sự phát triển quá mức của hại khuẩn, cân bằng độ pH và kiểm soát hoạt động bài tiết dầu thừa của nang lông. Vì vậy, công thức từ mật ong và dưa leo có thể làm giảm hiện tượng viêm đỏ ở nốt mụn và hỗ trợ đẩy nhân mụn lên bề mặt da.

Bên cạnh đó, công thức này còn cung cấp cho làn da độ ẩm lý tưởng, khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa. Thực hiện mặt nạ mật ong và dưa leo đều đặn 3 – 4 lần/ tuần giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, căng mịn và hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa.

trị mụn đầu đen bằng dưa leo
Công thức từ mật ong và dưa leo có tác dụng giảm mụn đầu đen và mụn viêm đỏ, sưng đau

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 1 thìa cà phê mật ong và 1 thìa cà phê nước ép dưa leo
  • Trộn đều 2 nguyên liệu với nhau (có thể thêm 1 ít mật ong nếu mặt nạ quá lỏng)
  • Sau đó dùng cọ thoa trực tiếp lên da mặt đã được làm sạch
  • Khi lớp mặt nạ đầu tiên khô, nên thoa thêm 2 – 3 lớp và đợi cho đến khi mặt khô hẳn
  • Massage da mặt nhẹ nhàng với 1 ít nước ấm để làm sạch bã nhờn, dầu thừa và loại bỏ tế bào chết
  • Cuối cùng, rửa sạch da mặt với nước ấm và tiếp tục các bước chăm sóc da như bình thường

4. Đá viên từ dưa leo – Công thức trị mụn đầu đen độc đáo

Phái nữ thường tận dụng đá viên để làm dịu nốt mụn sưng đỏ, kháng khuẩn và tiêu viêm. Ngoài việc sử dụng đá được làm từ nước tinh khiết, bạn cũng có thể làm đá viên từ dưa leo và một số nguyên liệu tự nhiên khác.

Đá viên từ dưa leo có tác dụng làm dịu da, cân bằng độ pH và cung cấp cho da độ ẩm lý tưởng. Bên cạnh đó, các khoáng chất và vitamin trong nguyên liệu này còn có khả năng đi sâu vào nang lông, hỗ trợ loại bỏ bã nhờn, tế bào chết và nhân mụn. Theo kinh nghiệm của phái đẹp, nên áp dụng công thức này sau khi nặn mụn đầu đen để làm se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn tái phát trở lại.

Với nhiệt độ lạnh, đá viên từ dưa leo còn có tác dụng cải thiện độ đàn hồi, giúp da săn chắc và mịn màng. Vì vậy nếu không bị mụn, bạn cũng có thể áp dụng công thức này để chăm sóc và nuôi dưỡng làn da trẻ trung, khỏe mạnh.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả dưa leo, gọt vỏ và xay nhuyễn
  • Trộn đều với 1 ít nước và cho vào khay đá, để đông
  • Mỗi lần dùng 1 viên đá lăn nhẹ lên toàn bộ da mặt (nên lăn từ dưới lên và lăn theo hình xoắn ốc để dưỡng chất đi sâu vào nang lông)

5. Kết hợp dưa leo và bột đất sét

Bột đất sét có khả năng hút dầu thừa, bã nhờn và tế bào tích tụ sâu trong lỗ chân lông. Do đó, nguyên liệu này thường được sử dụng để điều trị mụn đầu đen, da bóng nhờn và tăng tiết dầu quá mức. Để cải thiện tình trạng mụn và cân bằng lượng dầu trên da mặt, bạn có thể áp dụng công thức từ dưa leo và bột đất sét (tìm mua ở các cửa hàng mỹ phẩm).

Công thức này có khả năng làm sạch sâu, hỗ trợ đẩy nhân mụn lên bề mặt da và loại bỏ các tế bào già cỗi. Áp dụng đều đặn 1 – 2 lần/ tuần giúp da khỏe mạnh, hạn chế bài tiết quá nhiều dầu thừa và hỗ trợ phòng ngừa mụn đầu đen tái phát.

trị mụn đầu đen bằng dưa leo
Kết hợp bột đất sét và dưa leo giúp làm sạch da sâu, hỗ trợ kiểm soát và ngăn ngừa mụn tái phát

Cách thực hiện mặt nạ dưa leo và bột đất sét:

  • Đem dưa leo xay nhuyễn, sau đó trộn đều với ½ thìa cà phê bột đất sét
  • Làm sạch da mặt và thoa mặt nạ lên da
  • Để trong 15 – 20 phút và massage nhẹ nhàng với 1 ít nước ấm để rửa sạch bã nhờn, bụi bẩn và nhân mụn đã “già”
  • Cuối cùng, làm sạch toàn bộ da mặt với nước ấm và sử dụng kem dưỡng để tránh tình trạng da khô ráp, căng rít

6. Kết hợp nha đam và dưa leo

Công thức trị mụn đầu đen bằng dưa leo và nha đam thích hợp với làn da thiếu ẩm, tiết nhiều dầu, xỉn màu và có nhiều mụn đầu đen ở vùng chữ T. Công thức này được kết hợp từ 2 nguyên liệu tự nhiên giàu nước, vitamin và khoáng chất.

Ngoài những lợi ích mà dưa leo mang lại, nha đam cũng có nhiều công dụng đối với làn da. Các khoáng chất và chất chống oxy hóa trong nguyên liệu này có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm vùng da khô ráp, xỉn màu và tăng tốc độ phục hồi các tế bào hư tổn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 thìa cà phê gel nha đam và 1 thìa cà phê nước ép dưa leo
  • Trộn đều 2 nguyên liệu và thoa lên da mặt
  • Để trong khoảng 15 – 20 phút
  • Sau đó dùng các đầu ngón tay massage theo hình xoắn ốc để dưỡng chất đi sâu vào bên trong nang lông
  • Rửa sạch da, lau khô và tiếp tục các bước dưỡng da thông thường

7. Dùng các món ăn, thức uống từ dưa leo

Dưa leo là loại thực phẩm lành mạnh tốt cho làn da và sức khỏe. Bên cạnh việc bổ sung dưỡng chất cho da mặt qua các công thức mặt nạ, bạn có thể cải thiện tình trạng mụn đầu đen và cân bằng độ ẩm của da bằng các loại thức uống, món ăn từ loại thực phẩm này.

trị mụn đầu đen bằng dưa leo
Bên cạnh các công thức mặt nạ, phái nữ có thể dùng các món ăn từ dưa leo để cải thiện làn da từ bên trong

Với hàm lượng khoáng chất, chất xơ và vitamin dồi dào, dưa leo giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, cải thiện hoạt động tiêu hóa, giảm cân và làm đẹp da. Vì vậy, phái nữ nên kết hợp công thức mặt nạ với các món ăn, thức uống từ dưa leo như salad dưa leo, sinh tố dưa leo sữa chua, cà rốt,… để cải thiện làn da từ sâu bên trong.

Một số lưu ý khi trị mụn đầu đen bằng dưa leo

Cách trị mụn đầu đen bằng dưa leo được phái nữ ưa chuộng và áp dụng khá phổ biến. Các công thức từ nguyên liệu này có độ an toàn cao, lành tính và hầu như không gây kích ứng – ngay cả với làn da nhạy cảm.

Tuy nhiên để đạt hiệu quả khi áp dụng cách trị mụn đầu đen bằng dưa leo, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Các công thức trị mụn đầu đen bằng dưa leo chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm mụn, cân bằng độ ẩm và hạn chế hoạt động bài tiết dầu thừa của da. Đối với những trường hợp số lượng mụn nhiều và mụn tích tụ sâu dưới nang lông, cần tiến hành lấy nhân mụn y khoa và sử dụng phối hợp với các sản phẩm đặc trị để đạt được hiệu quả tối ưu.
  • Dưa leo là nguyên liệu lành tính và an toàn. Tuy nhiên với những người có làn da nhạy cảm, nguyên liệu này vẫn có thể gây kích ứng và dị ứng. Do đó, nên thử 1 ít mặt nạ lên vùng da ở xương hàm và quan sát biểu hiện trong vài giờ trước khi thoa mặt nạ lên toàn bộ da mặt.
  • Không áp dụng các công thức mặt nạ trị mụn đầu đen bằng dưa leo khi da mặt đang bị lở loét và có vết thương hở lớn.
  • Thực hiện mặt nạ đều đặn 2 – 4 lần/ tuần (tùy công thức) và chỉ đắp mặt khi da mặt đã được làm sạch hoàn toàn.
  • Để da hấp thu toàn bộ dưỡng chất, nên đắp mặt trong 15 – 20 phút và nên đắp vào buổi tối vì đây là thời điểm da phục hồi và tái tạo mạnh. Đắp mặt nạ vào ban ngày không chỉ làm giảm hiệu quả mà còn khiến da bắt nắng và dễ đen sạm.
  • Mụn đầu đen là loại mụn không viêm, không sưng đỏ và hầu như không để lại sẹo. Tuy nhiên, loại mụn này rất khó điều trị hoàn toàn và dễ tái phát. Do đó bên cạnh các công thức từ dưa leo, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ để kiểm soát hoạt động bài tiết bã nhờn, giảm tích tụ dầu thừa trong nang lông và hạn chế tình trạng mụn tái phát.

Bài viết đã giới thiệu một số công thức trị mụn đầu đen bằng dưa leo đơn giản và dễ thực hiện. Hy vọng qua những chia sẻ trên, phái nữ có thể lựa chọn được công thức phù hợp với sở thích và nhu cầu của da. Tuy nhiên bên cạnh các công thức này, nên phối hợp với chế độ chăm sóc da và sinh hoạt khoa học để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, mịn màng và điều trị mụn triệt để.

Cùng chuyên mục

Loại bỏ mụn đầu đen trong tích tắc chỉ với 1 nhánh tỏi

Tỏi không chỉ là loại gia vị thông thường mà còn chứa nhiều thành phần tốt cho làn da - đặc biệt là da dầu và có mụn. Các công...

Dùng lá tía tô trị mụn đầu đen có hiệu quả không?

Không chỉ có tác dụng tăng hương vị món ăn, lá tía tô còn được tận dụng để trị mụn đầu đen và nuôi dưỡng làn da trắng sáng, mịn...

Top 7 Sữa Rửa Mặt Trị Mụn Đầu Đen hot nhất hiện nay

Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen không chỉ có tác dụng làm sạch dầu thừa, bã nhờn và tạp chất mà còn hỗ trợ loại bỏ nhân mụn và...

Những điều cần biết khi sử dụng nước hoa hồng trị mụn đầu đen

Mẹo dùng nước hoa hồng tẩy sạch mụn đầu đen trên mặt

Dùng nước hoa hồng trị mụn đầu đen là một trong những cách được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng và áp dụng. Bởi trong nước hoa hồng có...

Trị mụn đầu đen bằng nha đam là một phương pháp đơn giản, dễ thực hiện.

Công thức trị mụn đầu đen tại nhà từ nha đam siêu đơn giản

Dùng nha đam để trị mụn đầu đen là một phương pháp đơn giản, dễ thực hiện tại nhà. Bài viết giới thiệu một số công thức trị mụn đầu...

Khi trị mụn đầu đen bằng sữa ong chúa nên thử phản ứng của da trước khi bôi lên mặt

Hướng dẫn trị mụn đầu đen bằng sữa ong chúa đúng cách

Sử dụng sữa ong chúa để chăm sóc sức khỏe, làm đẹp là một trong những phương pháp được chị em vô cùng ưa chuộng do cách thực hiện đơn...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn