Thử ngay 8 cách trị mụn bọc bằng tỏi đơn giản rẻ tiền

Mụn bọc ở mũi: Cách xử lý an toàn không để lại sẹo

Mụn bọc mọc ở cằm và miệng gây đau nhức phải làm sao?

12 Cách trị mụn bọc tại nhà với các loại thảo dược tự nhiên lành tính

Trị mụn bọc bằng mật ong: Mẹo hay cần làm đúng cách

12 công thức trị mụn bọc từ nghệ giúp sạch mụn không để lại sẹo

Nổi nhiều mụn bọc ở 2 bên má: Làm sao để trị dứt điểm?

Trị mụn bọc siêu hiệu quả chỉ với nắm rau diếp cá trong vườn

Mụn bọc mọc trên trán sưng to và cách xử lý dứt điểm

Chia sẻ 6 cách trị mụn bọc bằng lá trầu không cực hay

Trị mụn bọc bằng mật ong: Mẹo hay cần làm đúng cách

Trị mụn bọc bằng mật ong là phương pháp được nhiều tín đồ làm đẹp tin dùng tại nhà chỉ với chi phí rất thấp. Nếu biết áp dụng đúng từng thao tác trong quá trình điều trị, bạn sẽ nhanh chóng có được làn da khỏe đẹp như bao ngôi sao nổi tiếng.

Công dụng của việc dùng mật ong trị mụn bọc

Mật ong là nguyên liệu được sử dụng thường xuyên trong quá trình nấu nướng bởi nó mang vị ngọt tự nhiên và tạo nên màu sắc hấp dẫn cho món ăn. Bên cạnh đó, nó còn được mệnh danh là “thần dược” trong việc phòng ngừa các bệnh tim, trị ho, điều hòa đường huyết, củng cố khả năng hoạt động của hệ tiêu hóa…

Thành phần amino axit và hydrogen peroxide chứa trong mật ong có khả năng kháng khuẩn cao, nồng độ dao động trong khoảng 2,5 – 5 %. Nhờ đó, nó giúp ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn cũng như bã nhờn xung quanh vùng da bị mụn bọc, làm giảm sưng tấy, ửng đỏ.

Thành phần trong mật ong có khả năng loại bỏ các vi khuẩn gây mụn
Thành phần trong mật ong có khả năng loại bỏ các vi khuẩn gây mụn.

Mật ong còn hàm chứa một lượng glucose, fructose, và alpha-hydroxy vừa đủ để loại bỏ lớp tế bào chết tồn đọng trên da. Vitamin A, E và một số các khoáng chất khác cũng đóng vai trò quan trọng trong việc dưỡng ẩm, cải thiện làn da trở nên trắng sáng đến không ngờ.

Theo một số nghiên cứu cho thấy mật ong giúp hạn chế tiến trình lão hóa diễn ra nhanh chóng ở phụ nữ khi bước vào độ tuổi ngoài 30. Vì vậy, chị em có thể mạnh dạn lựa chọn phương pháp trị mụn bọc bằng mật ong để níu giữ nét đẹp thanh xuân được lâu dài.

Giới thiệu 10 cách trị mụn bọc bằng mật ong

Đắp mặt nạ mật ong là một trong những cách trị mụn bọc “thần thánh” được nhiều chị em lưu giữ trong cẩm nang làm đẹp qua nhiều năm tháng. Khi tình trạng nổi mụn chỉ ở mức độ nhẹ, bạn có thể kết hợp mật ong với các nguyên liệu như bột nghệ, bột trà xanh, rau diếp cá… để tân trang lại nhan sắc.

1. Chữa mụn bọc với mật ong nguyên chất

Chỉ dùng mật ong nguyên chất chữa trị mụn bọc là cách thức hoàn toàn phù hợp với những ai không có đủ thời gian sắm sửa thêm quá nhiều nguyên liệu để phục vụ cho việc cải thiện lan da của mình. Hàm lượng vitamin C chứa trong nó đủ sức loại bỏ vi khuẩn tích tụ trên da, ngăn chặn sự hình thành vết thâm sau khi mụn xẹp dần.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất. Trước khi thoa lên da, bạn cần làm sạch mặt với nước ấm và dùng khăn mềm lau khô.
  • Mặt nạ mật ong nguyên chất khá mỏng nên bạn cần chia ra làm 2 lần thoa. Sau khi thoa đều mật ong lên da trong lần đầu tiên, bạn chờ tầm khoảng 2 – 3 phút nữa mới thoa tiếp lớp mật ong còn lại.
  • Để yên mặt nạ trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch da lại với nước ấm. Thực hiện công thức 2 lần/tuần để thu được kết quả tốt nhất.

2. Trị mụn bọc bằng mật ong kết hợp tinh bột nghệ

Thành phần cucurmin chứa trong tinh bột nghệ có khả năng kháng viêm mạnh dễ dàng giúp cho vùng da bị mụn bọc tránh khỏi tình trạng nhiễm trùng nghiêm trọng. Khi kết hợp với mật ong, hỗn hợp này vừa ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn ẩn và mụn cám, chống thâm sẹo, làm da mềm mại hơn.

Cách trị mụn bọc bằng mật ong và tinh bột nghệ cải thiện làn da sáng mịn hữu hiệu
Cách trị mụn bọc bằng mật ong và tinh bột nghệ cải thiện làn da sáng mịn hữu hiệu.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất với 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ vào chén.
  • Vệ sinh da mặt bằng sửa rửa mặt hoặc nước ấm rồi bắt đầu thoa đều hỗn hợp vừa trộn lên da.
  • Trong quá trình thoa bạn cần kết hợp massage để các dưỡng chất mau thẩm thấu sâu vào bên trong.
  • Để nguyên mặt nạ trên da khoảng 20 phút với trạng thái hoàn toàn thư giãn rồi rửa sạch da lần nữa bằng nước ấm. Áp dụng lại công thức 2 lần/tuần và đón nhận sự thay đổi khả quan hơn của làn da ban đầu.

3. Sử dụng mật ong và tỏi để chữa mụn bọc

Hoạt chất sulphur lẫn allicin trong tỏi có công dụng đẩy lùi sự tập trung của vô số bụi bẩn, vi khuẩn trên da hữu hiệu. Khi hòa trộn cùng mật ong, các vitamin B, E chứa trong đó cũng giúp lỗ chân lông se khít, gia tăng độ hồng hào, rạng rỡ cho da.

Cách thực hiện:

  • Cho 3 – 4 củ tỏi đã bóc vỏ vào lọ thủy tinh sạch cùng 200 ml mật ong nguyên chất.
  • Sau đó, bạn đậy kín nắp, đặt lọ thủy tinh nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong khoảng 2 -3 tháng. Lấy một chút mật ong đã ngâm với tỏi thoa đều lên da sau khi đã làm sạch mặt với nước ấm.
  • Để yên mặt nạ khoảng 15 phút rồi vệ sinh lại da với nước sạch. Áp dụng phương pháp này đều đặn 2 lần/tuần đến khi mụn dần biến mất.

4. Cách trị mụn bằng mật ong và bột cám gáo

Sự xuất hiện của bột cám gạo sẽ góp phần tăng cường khả năng thanh tẩy lớp da chết nhanh hơn so với việc bạn chỉ dùng mật ong đơn thuần. Đồng thời, nguyên liệu này cũng giúp da nâng tông trắng sáng rõ rệt, ngăn chặn sự hình thành các đốm mụn mới ở vùng da lân cận.

Sự xuất hiện của nguyên liệu bột gạo góp phần thanh tẩy da chết và bụi bẩn nhanh hơn khi kết hợp với mật ong
Sự xuất hiện của nguyên liệu bột gạo góp phần thanh tẩy da chết và bụi bẩn nhanh hơn khi kết hợp với mật ong.

Cách thực hiện:

  • Hòa đều 2 muỗng cà phê mật ong với 2 muỗng cà phê bột gạo vào chén sao cho kết thành hỗn hợp sánh sệt.
  • Rửa mặt với nước ấm hoặc nước muối sinh lí, lau khô rồi bắt đầu thoa hỗn hợp đã trộn lên da.
  • Sau 20 phút, tháo gỡ mặt nạ bằng cách rửa lại da với nước ấm. Duy trì cách thức này 2 lần/tuần nếu muốn tình trạng mụn bọc mau lành.

5. Dùng mật ong kết hợp bột baking soda

Ngoài được biết tới là loại nguyên liệu quen thuộc trong làm bánh, baking soda còn làm nhiệm vụ sát khuẩn nhẹ, đảm bảo cho da bạn luôn sạch khỏe. Do đó, việc kết hợp nó cùng mật ong sẽ ngăn ngừa được sự sản sinh mụn bọc dày đặc và cải thiện độ sáng trên da.

Cách thực hiện:

  • Trộn 2 muỗng cà phê mật ong với 1/2 muỗng cà phê baking soda.
  • Vệ sinh da bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt rồi bạn mới tiến hành thoa hỗn hợp đã pha vào da.
  • Vừa thoa vừa kết hợp massage trong  1- 2 phút. Để yên mặt nạ khoảng 15 phút là bạn có thể vệ sinh lại da bằng nước ấm. Thực hiện công thức với tuần suất 2 lần/tuần và quan sát quá trình thay đổi của da.

 6. Cách trị mụn bọc bằng mật ong và sữa chua

Lượng axit lactic chứa trong sữa chua không chỉ có lợi cho hệ tiêu hóa khi ăn mà nó còn hỗ trợ diệt khuẩn lúc bạn pha trộn cùng mật ong để đắp lên da. Nó vừa giúp hạn chế khả năng gây xỉn màu da do các vết thâm để lại từ những đốm mụn bọc cũ.

Cách trị mụn bọc bằng mật ong và sữa chua tăng cường độ sáng cho da
Cách trị mụn bọc bằng mật ong và sữa chua tăng cường độ sáng cho da.

Cách thực hiện:

  • Hòa trộn 2 muỗng sữa chua không đường cùng 2 muỗng cà phê mật ong vào chén, tạo thành hỗn hợp sệt mịn.
  • Thoa đều hỗn hợp lên da sau khi đã làm sạch mặt bằng nước ấm. Nằm thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa lại da với nước sạch.
  • Áp dụng công thức 2 lần/tuần, đối với da khô, mỗi lần đắp mặt nạ xong bạn nên dùng thêm nước hoa hồng để cấp ẩm nhanh.

7. Trị mụn bọc bằng mật ong với nha đam

Các axit amin và vitamin trong nha đam có khả năng làm giảm cảm giác đau rát tại vùng da bị mụn. Cộng thêm sự có mặt của mật ong sẽ làm tăng tính đàn hồi cho da và ngăn chặn sự tắc nghẽn ở miệng lỗ chân lông khi cơ thể bạn tiết ra nhiều dầu nhờn.

Cách thực hiện:

  • Gọt bỏ vỏ 1 khúc nha đam, xay nhuyễn phần thịt bên trong rồi bạn cho vào chén trộn đều cùng 2 muỗng cà phê mật ong.
  • Rửa sạch da mặt với nước ấm và lau khô trước khi thoa hỗn hợp vừa pha lên da.
  • Để nguyễn hỗn hợp trong 15 phút và vệ sinh da lại bằng nước sạch. Dùng công thức 2 lần/ tuần để có những trải nghiệm tuyệt vời với làn da sạch mụn.

 8. Khắc phục mụn bọc bằng mật ong và nước cốt rau diếp cá

Chất decanoyl-acetaldehyd có trong rau diếp cá dễ dàng diệt trừ bụi bẩn và bã nhờn bám dai dẳng quanh vùng da bị mụn. Các khoáng chất như protein, catoren hay vitamin E, B chứa trong rau diếp cá cũng góp phần xóa mờ vết thâm khi kết hợp với mật ong và chống lão hóa cao.

Mặt nạ mật ong và nước cốt rau diếp cá giúp làm dịu da ở vùng bị mụn
Mặt nạ mật ong và nước cốt rau diếp cá giúp làm dịu da ở vùng bị mụn.

Cách thực hiện:

  • Xay nhuyễn 200 gram rau diếp cá tươi đã rửa sạch để lấy nước cốt rồi trộn đều với 1 muỗng cà phê mật ong.
  • Kế tiếp, bạn làm sạch da mặt bằng nước ấm, chờ khô thoáng rồi thoa hỗn hợp lên da thành 2 lần. Lần thoa thứ 2 cách lần đầu khoảng 2 phút.
  • Sau đó, duy trì mặt nạ trong 15 phút rồi vệ sinh mặt lại bằng nước sạch. Thực hiện 2 lần/tuần để mụn dần biến mất trên da.

9. Trị mụn bọc với mật ong và bột quế

Mặt nạ làm từ mật ong và bột quế là sự kết hợp hoàn hảo để bạn sở hữu làn da tươi trẻ, không lo bị mụn “tấn công” mạnh mẽ trên khắp các vùng da mặt. Ngoài giảm bớt độ ửng đỏ ở các đốm mụn bọc, bột quế còn giúp bạn diệt trừ luôn những vùng mụn trứng cá xung quanh.

Cách thực hiện:

  • Trộn 2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất cùng 1 muỗng cà phê bột quế.
  • Rửa mặt nhẹ nhàng với nước ấm, dùng khăn lau khô lại rồi bạn mới thoa hỗn hợp lên vùng da mụn.
  • Để yên khoảng 20 phút sau đó rửa sạch da mặt lần nữa. Sử dụng kèm nước hoa hồng sau khi đắp hỗn hợp để đảm bảo độ ẩm cho da. Thực hiện 2 lần/tuần nếu muốn da săn chắc.

10. Đắp mặt nạ mật ong với bột trà xanh

Bột trà xanh là một trong những nguyên liệu được đánh giá cao bởi đặc tính khử khuẩn , chống oxy hóa. Khi pha trộn với mật ong, loại mặt nạ này hứa hẹn gia tăng độ hồng hào cho da, giảm hiện tượng bóng nhờn, xóa mờ vết thâm sau khi cồi mụn đã trồi ra ngoài.

Hỗn hợp mật ong và bột trà xanh làm sạch và nâng tông da, ngăn ngừa mụn lan rộng
Hỗn hợp mật ong và bột trà xanh làm sạch và nâng tông da, ngăn ngừa mụn lan rộng.

Cách thực hiện:

  • Cho 2 muỗng cà phê mật ong với 2 muỗng cà phê bột trà xanh vào chén, trộn đều.
  • Vệ sinh mặt bằng nước ấm rồi bạn thoa đều hỗn hợp đã trộn lên da kết hợp massage khoảng 1 – 2 phút.
  • Sau đó, bạn giữ nguyên mặt nạ trong trạng thái thư giãn khoảng 15 phút. Rửa mặt lại với nước sạch và áp dụng theo tần suất 2 lần/tuần.

Những lưu ý khi sử dụng mật ong để trị mụn bọc

Mặt nạ mật ong và một số nguyên liệu tự nhiên khác đều có khả năng làm giảm cảm giác đau đớn do những đốm mụn bọc gây ra và phòng ngừa thâm sẹo. Thế nhưng, để tránh bị phản tác dụng ngay trong lần đầu thử nghiệm, bạn cần lưu ý những điều sau.

  • Cảnh giác với các sản phẩm mật ong giả không rõ nhãn hiệu trên thị trường. Vì nếu dùng phải mật ong pha đường, tình trạng nổi mụn của bạn sẽ càng biển đổi theo chiều hướng xấu hơn.
  • Chỉ sử dụng các phương pháp đắp mặt nạ mật ong vào buổi tối trong quá trình điều trị mụn bọc. Do mật ong rất dễ bắt nắng, khi sử dụng ban ngày da bạn có thể trông càng xỉn màu.
  • Đối với tuýp người thuộc làn da nhạy cảm, bạn nên thoa hỗn hợp mặt nạ mật ong ra mu bàn tay trước khi áp dụng cho vùng da mặt khoảng 15 – 20 phút. Nếu không gặp tình trạng nổi mẩn mới tiếp tục sử dụng.
  • Kết hợp sử dụng các loại mỹ phẩm mang tính dưỡng ẩm sau khi thực hiện công đoạn đắp mặt nạ để tăng độ mềm mịn cho da.
  • Luôn bổ sung rau xanh và trái cây cho cơ thể trong bữa ăn để có làn da khỏe mạnh từ bên trong.

Những cách trị mụn bọc bằng mật ong vừa nêu sẽ mang lại hiệu quả cao khi bạn kiên trì thực hiện lâu dài. Tuy nhiên, nếu da bạn đã rơi vào trường hợp mụn sưng to, đọng mủ nghiêm trọng thì nên tìm đến các cơ sở y tế chất lượng để được điều trị tận gốc.

Bạn có thể xem thêm:

Cùng chuyên mục

Công thức trị mụn bọc từ nghệ

12 công thức trị mụn bọc từ nghệ giúp sạch mụn không để lại sẹo

Trị mụn bọc từ nghệ là phương pháp được nhiều người sử dụng vì nó an toàn và giúp tiết kiệm chi phí. Những nốt mụn sẽ được chữa lành,...

nổi nhiều mụn bọc ở 2 bên má

Nổi nhiều mụn bọc ở 2 bên má: Làm sao để trị dứt điểm?

Hiện tượng nổi nhiều mụn bọc ở 2 bên má thường gây mất thẩm mỹ về mặt ngoại hình ở cả nam và nữ. Làm sao để điều trị một...

Trị mụn bọc với rau diếp cá

Trị mụn bọc siêu hiệu quả chỉ với nắm rau diếp cá trong vườn

Trị mụn bọc với rau diếp cá là mẹo dân gian lành tính nhưng siêu hiệu quả. Cách làm này giúp mụn nhanh liền sẹo, hạn chế để lại thâm....

Cách trị mụn bọc tại nhà

12 Cách trị mụn bọc tại nhà với các loại thảo dược tự nhiên lành tính

Mụn bọc được xem là một trong số loại mụn cứng đầu và khó để trị dứt điểm. Vì vậy, khi mụn mới dần hình thành thì việc trị mụn...

Một số lưu ý khi bị mụn bọc ở cằm và miệng

Mụn bọc mọc ở cằm và miệng gây đau nhức phải làm sao?

Mụn trứng cá mọc trên mặt luôn gây khó chịu, đặc biệt là mụn bọc mọc ở cằm và miệng. Hai vị trí này chịu tác động di chuyển của...

Cách trị mụn bọc bằng tỏi

Thử ngay 8 cách trị mụn bọc bằng tỏi đơn giản rẻ tiền

Dùng tỏi trị mụn bọc là phương pháp đơn giản, đem tới hiệu quả cao cho nhiều chị em sau một thời gian áp dụng tại nhà. Nhờ có sự...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn