Thử ngay 8 cách trị mụn bọc bằng tỏi đơn giản rẻ tiền

Mụn bọc ở mũi: Cách xử lý an toàn không để lại sẹo

Mụn bọc mọc ở cằm và miệng gây đau nhức phải làm sao?

12 Cách trị mụn bọc tại nhà với các loại thảo dược tự nhiên lành tính

Trị mụn bọc bằng mật ong: Mẹo hay cần làm đúng cách

12 công thức trị mụn bọc từ nghệ giúp sạch mụn không để lại sẹo

Nổi nhiều mụn bọc ở 2 bên má: Làm sao để trị dứt điểm?

Trị mụn bọc siêu hiệu quả chỉ với nắm rau diếp cá trong vườn

Cách nặn mụn bọc an toàn hạn chế bị sẹo và nhiễm trùng

Mụn bọc mọc trên trán sưng to và cách xử lý dứt điểm

Tuyệt chiêu trị mụn bọc bằng kem đánh răng hiệu quả sau 1 đêm

Cho dù xuất hiện với mật độ thưa thớt hay dày đặc chăng nữa thì các đốm mụn bọc luôn khiến chị em “mất điểm” về mặt ngoại hình mỗi khi gặp gỡ bạn bè. Cách trị mụn bọc bằng kem đánh răng là phương pháp mà mọi người thường mách bảo nhau áp dụng để sở hữu được làn da sáng khỏe, mịn màng.

Dùng kem đánh răng để chữa mụn bọc có thật sự hiệu quả?

Từ lâu con người đã ý thức được rằng phần thức ăn còn kẹt lại trên các kẽ răng có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, làm ăn mòn men răng. Sự xuất hiện của kem đánh răng là bước ngoặt đánh dấu sự phát triển vượt bậc của các doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh hàng tiêu dùng nhanh.

Hoạt chất sodium pyrophosphate chứa trong kem đánh răng thường làm nhiệm vụ lấy đi lượng canxi, magie dư thừa từ lớp nước bọt trong khoang miệng. Nhờ đó, nó giúp bạn tránh gặp phải hiện tượng bị bào mòn men răng. Ngoài ra, hoạt chất này cũng giúp diệt trừ được vi khuẩn P.acnes tấn công mạnh mẽ lên da – một loại vi khuẩn kỵ khí gây nên mụn bọc.

Các thành phần chứa trong kem đánh răng có khả nắng chống lại sự phát triển của vi khuẩn xung quanh vùng da bị mụn
Các thành phần chứa trong kem đánh răng có khả nắng chống lại sự phát triển của vi khuẩn xung quanh vùng da bị mụn.

Bên cạnh đó, trong kem đánh răng còn chứa một hàm lượng silica vừa đủ để bảo vệ vùng da bị mụn bọc của bạn không rơi vào tình trạng viêm nhiễm ở cấp độ nặng. Sự có mặt của thành phần baking soda cũng hỗ trợ kiểm soát lượng dầu nhờn tồn đọng quá nhiều tại miệng lỗ chân lông một cách tốt hơn.

Không ít các tín đồ làm đẹp đã áp dụng cách trị mụn bọc bằng kem đánh răng thành công. Tuy nhiên, phương pháp chỉ thật sự hiện quả với trường hợp mụn nổi rải rác, nó không đảm bảo được độ an toàn khi sử dụng đối với đối tượng có làn da cực kỳ nhạy cảm.

Gợi ý 2 cách trị mụn bọc bằng kem đánh răng phổ biến

Không giống như các phương pháp trị mụn bọc bằng nguyên liệu mật ong, nghệ hay rau diếp cá, việc pha trộn kem đánh răng tùy tiện với các nguyên liệu khác sẽ dẫn tới hiện tượng bào mòn da nghiêm trọng. Do đó, bạn chỉ cần áp dụng cách thoa kem đánh răng nguyên chất lên vùng da bị mụn hoặc kết hợp cùng một chút muối biển là được.

1. Trị mụn đơn giản với kem đánh răng nguyên chất

Sử dụng kem đánh răng đơn thuần là cách thức trị mụn bọc vừa nhanh gọn lại vừa giúp bạn tiết kiệm tài chính đáng kể. Chỉ sau một đêm thửa nghiệm, các đốm mụn mới nổi của bạn không còn cơ hội sưng phồng to hơn, mà cũng chẳng gây ra cảm giác ngứa ngáy và đau rát.

Cách trị mụn bọc bằng kem đánh răng nguyên chất mang lại hiệu quả cao đối với làn da bình thường
Cách trị mụn bọc bằng kem đánh răng nguyên chất mang lại hiệu quả cao đối với làn da bình thường.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên bạn nên làm sạch da mặt với nước ấm, và lau khô lại bằng khăn mềm. Sau đó, bạn tiến hành chấm một chút kem đánh răng lên từng đốm mụn bọc. Nếu bạn thuộc tuýp da thiên khô thì chỉ cần duy trì lớp kem trong khoảng 15 phút.
  • Đối với làn da không bị kích ứng, bạn có thể gia tăng thời gian lên đến 1- 2 tiếng hoặc để qua đêm.
  • Rửa mặt lại với nước ấm lần nữa sau khi thoa xong và áp dụng trung bình 2 lần/tuần để thu được kết quả khả quan.

2. Cách trị mụn bọc bằng kem đánh răng kết hợp với muối biển

Trong muối biển có chứa hàm lượng lớn kali và kẽm giúp hỗ trợ diệt trùng tối đa, thanh tẩy được lớp tế bào chết trên da. Nhờ đó, khi kết hợp với kem đánh răng, nó có khả năng ngăn chặn hiện tượng tắc nghẽn lỗ chân lông. Ngoài công dụng giảm sưng rát ở các đốm mụn bọc, bạn có thể tận dụng hỗn hợp này để “đánh bay” mụn đầu đen lẫn mụn trứng cá tại vùng da lân cận.

Sự xuất hiện của muối biển góp phần gia tăng khả năng loại bỏ lượng dầu nhờn thừa và vi khuẩn tối đa hơn
Sự xuất hiện của muối biển góp phần gia tăng khả năng loại bỏ lượng dầu nhờn thừa và vi khuẩn tối đa hơn.

Cách thực hiện:

  • Thoạt đầu, bao giờ bạn cũng nên giữ thói quen vệ sinh da mặt trước với nước ấm mỗi khi vừa từ bên ngoài về nhà. Bởi nếu thoa trực tiếp hỗn hợp kem muối khi da vẫn còn dính nhiều bụi bẩn thì chỉ khiến tình trạng mụn càng bị viêm nhiễm mà thôi.
  • Pha 1 muỗng cà phê muối biển với khoảng 5 muỗng cà phê nước lọc và 1 muỗng cà phê kem đánh răng, tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Sau đó, thoa hỗn hợp lên những vùng da bị mụn, để yên lớp mặt nạ sau 20 phút rồi rửa lại da với nước sạch. Thực hiện công thức theo tần suất 2 lần/tuần và quan sát sự thay đổi của da.

 Những lưu ý trong khi chữa trị mụn bọc với kem đánh răng

Cũng giống như bao loại nhu yếu phẩm khác, người tiêu dùng sẽ dễ dàng tỏ ra lúng túng khi đứng trước không gian mua sắm với hằng hà sa số thương hiệu kem đánh răng đến từ các quốc gia khác nhau. Không phải loại kem đánh răng nào cũng đem lại hiệu quả trong vấn đề trị mụn bọc và một vài yếu tố chủ quan khác có thể khiến kế hoạch “tút tát” lại nhan sắc của bạn gặp trục trặc. Do vậy, bạn cần lưu ý thêm những vấn đề sau đây.

  • Bạn không nên chọn những loại kem có màu sắc khác ngoài màu trắng. Bởi các loại kem có màu trắng thường chứa nhiều hydrogen peroxide và triclosan, những chất này giúp các đốm mụn mau khô hơn mà không ứ đọng mủ.
  • Những loại kem có pha màu xanh, đỏ rất dễ gây kích ứng da. Những loại kem dạng gel trong suốt có chứa kèm các hạt tinh thể cũng không phù hợp để trị mụn bọc. Vì lúc thoa lên da, các hạt này sẽ tạo ra độ cọ xát nhất định làm các đốm mụn càng trở nên đau rát và ửng đỏ nhiều hơn.
Các sản phẩm kem đánh răng nhiều màu không có công dụng điều trị mụn bọc ổn thõa
Các sản phẩm kem đánh răng nhiều màu không có công dụng điều trị mụn bọc ổn thõa.
  • Bạn cũng cần tránh các loại kem chỉ chuyên dùng làm trắng răng chứ không có khả năng kháng khuẩn cao. Bởi các hợp chất tẩy trắng thường dễ gây bào mòn vùng da bị mụn, và sinh ra hiện tượng da vùng mặt không đều màu sau khi sử dụng.
  • Việc lựa chọn những sản phẩm kem có thành phần flouride thấp sẽ giúp những ai có làn da nhạy cảm nhẹ hạn chế được sự kích ứng không ngờ lúc dùng thử.
  • Trước khi tiến hành thoa kem đánh răng lên da, bạn nên vệ sinh tay sạch sẽ với xà phòng để tránh gặp phải sự lây nhiễm hết mức của vô số loại vi khuẩn.
  • Sau quá trình trị mụn bọc bằng kem đánh răng, bạn còn cần kết hợp sử dụng song song các sản phẩm dưỡng ẩm khác như nước hoa hồng, dầu olive hay dầu dừa để gia tăng độ đàn hồi cho da, ngăn ngừa vết thâm và mụn bọc phát trở lại.
  • Ăn nhiều rau xanh và trái cây, hạn chế uống rượu, bia, nước ngọt có ga…, đi ngủ sớm cũng là những cách góp phần nuôi dưỡng làn khỏe mạnh từ bên trong.

Cách trị mụn bọc bằng kem đánh răng không hề mang lại hiệu quả tuyệt đối khi bạn đã rơi vào tình trạng viêm da nặng nề. Tốt hơn hết là bạn nên thăm khám trực tiếp với bác sĩ để có định hướng giải quyết khoa học hơn.

Bạn có thể tham khảo thêm:

Cùng chuyên mục

Mụn bọc bị chai cứng

Mụn bọc bị chai cứng: Nguyên nhân và cách xử lý triệt để

Có thể bạn chưa biết, nếu bạn vô tình xử lý những nốt mụn không đúng cách sẽ khiến hình thành nên nốt mụn bọc bị chai cứng. Những nốt...

Mụn bọc mọc trên trán sưng to và cách xử lý dứt điểm

Mụn bọc là mối đe dọa nguy hiểm nhất, có thể phá hoại làn da một cách dữ dội hơn so với mụn trứng cá hay mụn đầu đen. Làm...

Trị mụn bọc với rau diếp cá

Trị mụn bọc siêu hiệu quả chỉ với nắm rau diếp cá trong vườn

Trị mụn bọc với rau diếp cá là mẹo dân gian lành tính nhưng siêu hiệu quả. Cách làm này giúp mụn nhanh liền sẹo, hạn chế để lại thâm....

Bình luận (1)

  1. Len says: Trả lời

    Kem đánh răng P/S có dùng đc ko vậy?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn