Khớp gối kêu nhưng không đau khi co duỗi có nguy hiểm không?

Thoái Hóa Khớp: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu, Cách Điều Trị

Thoái hóa khớp cổ tay, khuỷu tay: Nguyên nhân và hướng điều trị

Các tiêu chuẩn chẩn đoán thoái hóa khớp gối mới nhất

Thay khớp gối nhân tạo và những thông tin người bệnh cần biết

Bị thoái hóa khớp gối nên khám ở đâu? Bệnh viện nào tốt?

Cứng khớp gối – Nguyên nhân gây bệnh và cách điều trị

Thoái hóa khớp cổ chân: Nguyên nhân và cách chữa trị

Thoái hóa khớp vai: Nguyên nhân và cách điều trị

Bệnh thoái hóa khớp gối có chữa được không? [Giải đáp]

Bị tràn dịch khớp gối có nên hút dịch không?

Tràn dịch gối có nên hút dịch không là câu hỏi của nhiều người. Theo đó, căn bệnh này khiến cho khớp gối bị phù nề, sưng tấy, giảm chức năng vận động và gây đau nhứt thường xuyên cho người bệnh. Việc phát hiện sớm và điều trị giúp ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm về sau. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện phương pháp hút dịch khớp gối để phòng ngừa biến chứng nguy hiểm.

Bị tràn dịch khớp gối có nên hút dịch không?

Tràn dịch khớp gối là tình trạng gia tăng lượng dịch bất thường sau chấn thương hoặc do các nguyên nhân trong khớp làm hạn chế sự vận động của người bệnh. Mặc dù đây không phải là một căn bệnh nguy hiểm nhưng nếu không điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm. Vì thế, nhiều người hay lựa chọn phương pháp hút dịch khớp gối để điều trị căn bệnh này.

Xem thêm: Chữa bệnh xương khớp hiệu quả cho hàng ngàn người từ bài thuốc Nam gia truyền 150 năm tuổi

Bị tràn dịch khớp gối có nên hút dịch không?
Tràn dịch khớp gối là tình trạng gia tăng lương dịch bất thường sau chấn thương hoặc do các nguyên nhân trong khớp làm hạn chế sự vận động của người bệnh.

 

Hút dịch khớp gối là một thủ thuật dùng kim nhỏ để đưa vào khớp gối giúp chọc hút dịch ở khớp ra ngoài. Mục đích của phương pháp này là giúp chuẩn đoán bệnh lý về khớp như tràn dịch khớp gối, viêm màng hoạt dịch, tràn máu ổ khớp và viêm khớp đầu gối. Thực hiện phương pháp này cần phải có dụng cụ vệ sinh sạch sẽ và vô trùng. Ngoài ra, cần phải tuân thủ các quy định trong quá trình điều trị để tránh gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Người mắc bệnh tràn dịch gối khi áp dụng phương pháp hút dịch giúp mang lại hiệu quả tích cực, giúp người bệnh giảm được nhưng cơn đau đớn, khó chịu do bệnh gây ra. Tuy nhiên, không phải người bệnh nào cũng có thể áp dụng phương pháp này. Nếu thực hiện việc điều trị tùy tiện, bệnh sẽ không thuyên giảm đi mà còn gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng hơn.

Một số trường hợp người bệnh thực hiện hút dịch quá nhiều lần, từ đó làm tăng nguy cơ bị nhiễm khuẩn do không đảm bảo nguyên tắc vô trùng trong quá trình thực hiện. Vì thế, khi muốn sử dụng phương pháp này điều trị bệnh, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo mức độ an toàn và khả năng lành bệnh nhanh chóng.

Chỉ định và chống chỉ định cho người bị tràn dịch khớp gối khi hút dịch

Hút dịch gối là phương pháp tối ưu giúp ngăn ngừa tình trạng tràn dịch khớp gối. Tuy nhiên, khi áp dụng phương pháp này một cách tùy tiện và không kiểm soát, bệnh nhân có thể bị tàn phế, ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến tình trạng sức khỏe. Chính vì vậy, bạn cần phải cẩn trọng, tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện phương pháp này.

Chỉ định và chống chỉ định cho người bị tràn dịch gối khi hút dịch
Khi áp dụng hút dịch khớp gối không nên thực hiện một cách tùy tiện và không kiểm soát, bệnh nhân có thể bị tàn phế, ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe

 

Sau đây là chỉ định và chống chỉ định với những đối tượng tràn dịch gối:

Chỉ định

Bệnh nhân thường được bác sĩ yêu cầu điều trị bệnh bằng phương pháp hút dịch gối sẽ căn cứ vào nguyên nhân gây ra bệnh. Đồng thời, đối với những người bệnh đã áp dụng điều trị bằng thuốc nhưng không khỏi. Cụ thể, một số trường hợp sau đây có thể thực hiện hút dịch gối:

  • Tràn dịch khớp gối sau chấn thương
  • Tràn dịch khớp gối chu kỳ
  • Thoái hóa khớp gối
  • Viêm khớp dạng thấp
  • Viêm khớp dạng mãn tính thiếu niên
  • Viêm khớp vảy nến
  • Viêm màng hoạt dịch khớp gối chưa rõ nguyên nhân.
  • Viêm màng hoạt dịch khớp gối có nghi ngờ bị nhiễm khuẩn, lao.

Chống chỉ định

Hút dịch khớp gối giúp xác định được chính xác bản chất của dịch khớp có máu hay do vi khuẩn gây nhiễm gây nên. Riêng những đối tượng tràn dịch khớp gối sau đây không nên thực hiện phương pháp hút dịch:

  • Người mắc chứng chảy máu hoặc đang tiến hành điều tị bằng thuốc có chứa thành phần chống đông máu.
  • Người bị tổn thương vùng da ở khớp gối, ngay tại vị trí cần chọc hút dịch khớp gối.
  • Người có dấu hiệu bị nhiễm khuẩn.

Một số lưu ý cho người bị tràn dịch khớp gối sau khi hút dịch

Có nhiều phương pháp chữa tràn dịch khớp gối hiệu quả từ mẹo dân gian, Đông y đến Tây y, những phương pháp này thông thường có hiệu quả lâu và chỉ áp dụng cho những trường hợp nhẹ.

Một số lưu ý cho người bị tràn dịch khớp gối sau khi hút dịch
Có nhiều phương pháp chữa tràn dịch khớp gối hiệu quả

Nếu bạn được bác sĩ chỉ định phải hút dịch khớp gối thì sau khi thực hiện, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Nếu sau khi thực hiện thủ thuật xuất hiện các biểu hiện sau, bạn nên đến ngay bác sĩ để thăm khám: Bệnh nhân có phản ứng với thuốc gây mê, nhiễm trùng khớp gối, chọc trúng mạch máu hoặc gây thần kinh khớp gối, đau đớn ở vùng thực hiện thủ thuật trong nhiều ngày mặc dù đã uống thuốc giảm đau theo chỉ định, có triệu chứng sốt, chảy máu hoặc mủ ở vết chọc dịch.
  • Bệnh nhân cần nghỉ ngơi, không được cử động, đi lại nhiều, nhất là ở đầu gối.
  • Hạn chế trọng lượng cơ thể không nên dồn nhiều ở khớp gối.
  • Dùng thuốc theo chỉ định và tiến hành thăm khám định kỳ theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng sau khi thực hiện thủ thuật để nhanh chóng lấy lại sức khỏe.
  • Tuyệt đối không ăn các loại thực phẩm quá mẫn cảm để tránh ảnh hưởng đến vết thương.
  • Tích cực bổ sung các loại vitamin, chất xơ bằng cách ăn nhiều rau xanh.
  • Giữ tâm lý thoải mái, không nên quá lo lắng, căng thẳng sẽ ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh.

Hi vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc về người bệnh tràn dịch khớp gối có nên hút dịch hay không. Theo đó, bạn hãy thực hiện phương pháp này theo yêu cầu của bác sĩ chuyên khoa và lựa chọn cơ sở uy tín để tiến hành điều trị. Bên cạnh đó, nên theo dõi chặc chẽ diễn biến cơ thể sau khi thực hiện thủ thuật để kịp thời ứng phó khi xảy ra biến chứng.

Chữa tràn dịch khớp gối HIỆU QUẢ, KHÔNG HÚT DỊCH nhờ thuốc Nam gia truyền Xương Khớp Đỗ Minh

Xương Khớp Đỗ Minh nổi tiếng nhờ phương thức bào chế bí truyền của dòng họ Đỗ Minh Đường có cách đây 150 năm tuổi. Với cơ chế tác động loại bỏ căn nguyên từ gốc, bài thuốc đã giúp hàng nghìn người chữa khỏi bệnh xương khớp hiệu quả tiêu biểu như nghệ sĩ Xuân Hinh, Văn Báu. 

Cơ chế tác động “5 trong 1”

Thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh được kết hợp bởi 5 bài thuốc gồm: Thuốc xương khớp, Thuốc bổ gan giải độc, Thuốc hoạt huyết bổ thận, Thuốc kiện tỳ ích tràng. [Chi tiết xem: Tại đây]

Cơ chế của bài thuốc tác động vào cơ thể giúp loại bỏ tà khí, lưu thông khí huyết, thúc đẩy máu tới nuôi dưỡng, tái tạo khớp. Đồng thời bồi bổ tạng phủ, dưỡng huyết, tăng cường máu tới nuôi dưỡng gân, cơ, khớp, nâng cao sức khỏe tổng thể, ngừa bệnh tái phát.

An toàn cho mọi đối tượng

Bài thuốc gia truyền Đỗ Minh được bào chế từ khoảng 50 vị thuốc quý. Thảo dược đạt tiêu chuẩn GMP WHO. Do vậy đảm bảo trị bệnh xương khớp an toàn cho mọi đối tượng. Ngoài ra, thuốc Nam còn được hỗ trợ sắc dạng cao đặc, dễ hòa tan trong nước, thẩm thấu nhanh, giúp phát huy hiệu quả tối đa.

Để biết chi tiết về liệu trình điều trị bằng thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh, khách hàng hãy liên hệ theo địa chỉ sau:

Cùng chuyên mục

Đánh bay đau vai gáy

Bí kíp đánh bay cơn đau vai gáy đến mức không thể làm việc của nữ 9x

Đau mỏi vai gáy là nỗi ám ảnh của không ít nhân viên công sở. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, thời...

Bị tràn dịch khớp gối có nên đi bộ hoặc đạp xe không?

Luyện tập thể dục thể thao có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe con người, giúp tăng cường sức đề kháng và sự dẻo dai của xương khớp....

Top 10 cây thuốc nam chữa trị đau lưng nhức mỏi cực hay

Cây thuốc nam chữa trị đau lưng nhức mỏi đã quá quen thuộc với những người bệnh về xương khớp. Cách chữa trị này vừa an toàn vừa mang lại...

Bị tràn dịch khớp gối nên uống thuốc gì?

Bị tràn dịch khớp gối nên uống thuốc gì?

Phương pháp chữa tràn dịch khớp gối bằng thuốc là phác đồ điều trị chung của Bộ Y tế. Tuy nhiên, bệnh tràn dịch khớp gối nên uống thuốc gì...

5 bài thuốc nam chữa tràn dịch khớp gối tại nhà bạn nên thử

Tràn dịch khớp gối được xem là một bệnh khá nguy hiểm, có nguy cơ làm mất khả năng vận động hoặc đi lại của người bệnh. Cũng vì lý...

Tê bì chân tay

Tê bì chân tay: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Tê bì chân tay là hội chứng phổ biến nhất trong các bệnh về thần kinh và mạch máu thường xảy ra ở người cao tuổi, gây ảnh hưởng tiêu...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn