Top 8 Sữa Tăng Cân Cho Bé được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Mẹ bị dọa sảy thai nên ăn gì để phôi thai bám chắc vào tử cung?

Axit folic là gì? Vì sao cần bổ sung Axit folic khi mang thai?

9 Cách trị hôi nách sau sinh siêu đơn giản mẹ nên bỏ túi

Cách tắm, vệ sinh cho trẻ sơ sinh chưa rụng rốn đúng cách

Chiếu đèn vàng da cho trẻ sơ sinh: Quy trình và chi phí

Top 7+ Thuốc nhỏ mắt cho trẻ sơ sinh an toàn được nhiều mẹ tin dùng

Mang thai uống nước dừa có được không? Uống bao nhiêu thì tốt?

Cách vệ sinh mắt, mũi, tai cho trẻ sơ sinh an toàn mẹ nên biết

Xét nghiệm Double test là gì? Có cần thiết không? Giá bao nhiêu?

14 Loại trái cây mẹ không nên ăn trong giai đoạn cho con bú

Sau khi sinh, việc ăn uống đối với người phụ nữ cần phải cẩn trọng hơn rất nhiều, nhất là đối với những ai nuôi con bằng sữa mẹ. Hãy tham khảo bài viết sau đây để có thể biết được những loại trái cây mẹ không nên ăn trong giai đoạn cho con bú. Từ đó, có thể tránh được các nguy cơ gây hại đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Sau sinh bao lâu thì được ăn trái cây

Ở giai đoạn sau sinh, hầu hết các bà mẹ đều cần bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết để có thể phục hồi được sức khỏe tốt nhất sau khi sinh. Bên cạnh đó, với những người nuôi con bằng sữa  mẹ thì vấn đề này cũng trở nên nan giải hơn. Ngoài những loại trái cây được sử dụng để cung cấp nguồn năng lượng và vi chất cần thiết thì bạn cũng cần xây dựng một thực đơn tránh những món ăn có thể gây hại đến sức khỏe sau sinh.

Sau sinh bao lâu thì được ăn trái cây
Bên cạnh việc sử dụng các loại trái cây để cung cấp dinh dưỡng thì bạn cũng nên hạn chế sử dụng một số loại để tránh ảnh hưởng sức khỏe.

Theo một số quan niệm cho rằng, phụ nữ sau sinh không nên dùng trái cây. Tuy nhiên, việc này có thể sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ nếu bạn nuôi con bằng sữa mẹ, đồng thời nó cũng sẽ không cung cấp được hàm lượng vitamin từ tự nhiên đầy đủ cho người mẹ.

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho rằng, sức khỏe của người mẹ sau sinh muốn được phục hồi nhanh chóng thì nên bổ sung nhiều loại dinh dưỡng từ nhiều nguồn khác nhau, đây còn là tiền đề để sữa mẹ đạt đầy đủ yêu cầu về chất lượng. Thế nên, vấn đề kiêng tuyệt đối trái cây sau sinh thường được cho là phản khoa học.

Thông thường, phụ nữ sau sinh thường phải đảm bảo chế độ dinh dưỡng khoa học nhưng không phải kiêng trái cây là tốt. Do đó, bạn không nên nghe theo những quan niệm sai lầm của dân gian mà xây dựng một chế độ ăn uống thiếu khoa học. Điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bản thân, đồng thời hạn chế sự phát triển toàn diện của trẻ sơ sinh trong những năm tháng đầu đời.

Theo lời khuyên của các bác sĩ, bạn có thể sử dụng chuối trong khoảng 1 – 2 ngày sau sinh để cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết. Hoặc bạn cũng sẽ được khuyến khích sử dụng một số loại trái cây như đu đủ, kiwi,… Tuy nhiên, vẫn có một số loại quả bạn nên kiêng cử để có thể tránh ảnh hưởng đến chất lượng nguồn sữa tạo ra.

Nói chung, sử dụng trái cây sau sinh cần kiêng cử một số loại chứ không phải là không được sử dụng. Nếu như bạn và bé thường hay mắc các vấn đề về hệ tiêu hóa thì đây có thể là giải pháp tốt để cải thiện chức năng của cơ quan này.

14 Loại trái cây mẹ không nên ăn trong giai đoạn cho con bú

Bổ sung trái cây cho các bà mẹ sau sinh là điều cần thiết. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý trong việc này để tránh việc sử dụng phải các loại trái cây có thể gây ra ảnh hưởng không tốt cho bản thân và trẻ. Theo đó, những loại trái cây có tính nóng , vị chua, dễ gây dị ứng thường là những loại mà bạn không nên sử dụng để đảm bảo chất lượng sữa và sức khỏe cho chính bản thân của mình.

14 Loại trái cây mẹ không nên ăn trong giai đoạn cho con bú
Bạn cần lưu ý trong việc bổ sung trái cây cho trong quá trình cho con bú để tránh việc sử dụng những loại có thể gây ra ảnh hưởng không tốt cho bản thân và trẻ.

Sau đây là 14 loại trái cây mà bạn không nên sử dụng trong giai đoạn cho con bú:

1. Mít

Mít là một loại trái cây có hương vị tuyệt vời nhưng đáng tiếc rằng nếu bạn đang trong giai đoạn cho con bú thì đây là một loại quả mà bạn cần tránh đầu tiên. Trong mít có chứa nhiều đường và chất xơ, đa số đường thường là fructose và sucrose. Tuy chúng có thể giúp bạn lấy lại sức khỏe nhanh chóng nhưng nguồn năng lượng được cung cấp là rất lớn, cơ thể bạn có thể sẽ không thể phân giải được hết.

Hơn nữa, đây còn là một loại trái cây có hương thơm đặc trưng, việc sử dụng nó có thể khiến cho lượng sữa tiết ra có mùi khó chịu. Mà trẻ sơ sinh lại có khả năng nếm được những vị này nên thường sẽ gây khó khăn cho bé khi bú hoặc nghiêm trọng hơn là sẽ khiến bé bỏ bú trong một thời gian.

Ngoài ra, đối với những bà mẹ đang mắc phải tình trạng rối loạn máu, thói quen sử dụng loại trái cây này có thể sẽ là nguyên nhân khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn bởi lẽ có chứa thành phần gây đông máu.

2. Nhãn

Nhãn là một loại trái cây quen thuộc, có tính nóng. Chính vì vậy, nếu các bà mẹ cho con bú sử dụng có thể sẽ gây ra tình trạng nóng cổ, ợ chua, ợ hơi và khó tiêu, nguồn sữa mẹ từ đó mà cũng bị ảnh hưởng theo. Theo đó, chất lượng sữa khi tạo ra sẽ có tính nóng, trẻ sử dụng có thể sẽ trở nên khó chịu do đầy hơi và quấy khóc liên tục. Một số trường hợp có thể dẫn đến tình trạng táo bón kéo dài ở trẻ.

14 Loại trái cây mẹ không nên ăn trong giai đoạn cho con bú
Nhãn là một loại trái cây có tính nóng, nếu các bà mẹ cho con bú sử dụng có thể sẽ gây ra tình trạng nóng cổ, ợ chua, ợ hơi, nguồn sữa mẹ từ đó mà cũng bị ảnh hưởng theo.

Mặc dù trong các sách Đông y có ghi chép rằng, nhãn có vị ngọt, tính bình, hoàn toàn không có độc và sử dụng sau sinh có thể bổ huyết và dưỡng tỳ hiệu quả. Tuy nhiên, nếu sử dụng bạn chỉ nên dùng 1 lượng ít để tránh gây ra các ảnh hưởng nói trên.

Mặc khác, đối với những bà mẹ có cơ thể bị suy nhược sau sinh, sử dụng nhãn có thể làm bổ máu, bổ khí và tỳ hiệu quả. Nhưng tốt nhất, bạn có thể thay thế việc bổ sung loại trái cây này bằng một loại thực phẩm bổ dưỡng khác.

3. Trái vải

Cũng giống như nhãn, vải cũng có tính nóng và có thể sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng nguồn sữa nếu các bà mẹ sử dụng. Dù có thể cung cấp một hàm lượng dinh dưỡng cho cơ thể nhưng nó thường sẽ gây nóng cho cơ thể người sử dụng, nghiêm trọng hơn, đối với các mẹ bỉm nó có thể gây tắc sữa.

Đó là chưa kể đến cơ thể nhạy cảm của người mẹ đang trong thời gian cân bằng nội tiết tố, việc dung nạp những loại thực phẩm có tính nhiệt cao thường sẽ gây rối loạn chức năng này khiến cho da dễ lên mụn, nguồn sữa cũng vì thế mà tiết ít và kém chất lượng hơn. Những bé khi sử dụng phải loại sữa này có khả năng dẫn đến rôm sảy rất cao.

4. Sầu riêng

Sầu riêng thường là niềm đam mê của rất nhiều chị em, tuy nhiên đáng tiếc là các bà mẹ đang trong giai đoạn cho con bú không thể sử dụng loại trái cây này. Mặc dù không thể chối cãi rằng, loại quả này có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, chủ yếu là các loại vitamin C, sắt, kali, đường, protein, canxi,… nhưng việc sử dụng nó trong giai đoạn này có thể sẽ gây ra tình trạng khó tiêu.

14 Loại trái cây mẹ không nên ăn trong giai đoạn cho con bú
Sầu riêng là loại trái cây mẹ không nên ăn trong giai đoạn cho con bú

Theo các thống kê cho rằng, trung bình trong một quả sầu riêng thường có chứa đến 885 calories. Do đó, các mẹ bỉm khi sử dụng thường sẽ làm tăng nguy cơ gây táo bón và ảnh hưởng đến chất lượng sữa. Bởi lẽ, đây cũng là một loại quả có tính nhiệt cao, giống như nhãn và vải thì nó cũng mang đến những tác động trực tiếp đến tình trạng sữa.

Do đó, bạn nên hạn chế sử dụng loại trái cây này hoặc nếu có dùng thì chỉ nên sử dụng với số lượng ít. Đồng thời chú ý theo dõi đến biểu hiện của cơ thể, nếu thấy có các dấu hiệu nóng trong người, nổi mẩn thì tốt nhất nên ngừng ngay việc ăn loại quả này.

5. Ổi

Theo một số nghiên cứu cho rằng, trong ổi có chứa các hoạt chất tanin, tanin kết hợp với protein giúp ngăn chặn tình trạng tiêu chảy. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho các mẹ bỉm khi sử dụng sẽ có nguy cơ gây ra táo bón rất cao, tuy nhiên, hàm lượng này thường có nhiều trong ổi xanh, nếu bạn muốn dùng thì có thể thay bằng ổi chín sẽ an toàn hơn.

Một vấn đề khác cần lưu ý đó chính là bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng ổi cùng với muối. Điều này có thể làm gia tăng nguy cơ mắc phải các vấn đề về huyết áp trong giai đoạn cho con bú. Có thể giải thích về nguyên nhân dẫn đến là do cơ thể nhạy cảm và yếu ớt của người mẹ sau thời gian lâm bồn đã khiến cho sức đề kháng hoạt động không còn mạnh mẽ như trước. Do đó, ăn mặn quá mức có thể sẽ ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn và gây ra một số chứng bệnh liên quan.

6. Mãng cầu xiêm

Mãng cầu xiêm cũng là một loại quả mà các bà mẹ trong giai đoạn cho con bú không nên sử dụng. Trong loại quả này có chứa  đường và 20.6 mg vitamin C. Chính những tác nhân này đã khiến cho loại quả có vị chua ngọt hòa quyện và kích thích thị giác hiệu quả. Và cũng chính những yếu tố này đã khiến cho mãng cầu xiêm có tính nhiệt cao.

14 Loại trái cây mẹ không nên ăn trong giai đoạn cho con bú
Mãng cầu xiêm  là nguyên nhân khiến cho tuyến sữa hoạt động giảm hiệu quả, ảnh hưởng đến quá trình tạo sữa và tiết sữa mạnh mẽ.

Do đó, các bà mẹ cho con bú sử dụng những loại quả này có thể sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sữa. Bên cạnh đó, nó còn là nguyên nhân khiến cho tuyến sữa hoạt động giảm hiệu quả, ảnh hưởng đến quá trình tạo sữa và tiết sữa mạnh mẽ. Bạn có thể dễ dàng nhận biết được điều này thông qua các biểu hiện quấy khóc của trẻ hoặc chúng có thể là nguyên nhân gây đổi vị sữa và khiến bé bỏ bú.

7. Trái me

Me là một loại trái cây chua mà bất kỳ phụ nữ nào cũng thích sử dụng, nhất là trong giai đoạn thai kỳ và có thể kéo dài đến sau sinh. Tuy nhiên, đối với những ai nuôi con bằng sữa mẹ thì nên lưu ý kỹ vấn đề này vì chúng có thể làm chất lượng cũng như hương vị sữa của bạn bị ảnh hưởng rất nhiều.

14 Loại trái cây mẹ không nên ăn trong giai đoạn cho con bú
Me thường có vị chua, hơi chát do đó sữa tạo ra có thể thay đổi vị khiến bé khó bú.

Theo đó, me thường có vị chua, hơi chát do đó sữa tạo ra có thể thay đổi vị khiến bé khó bú. Hơn nữa, chất axit trong nó quá nhiều có thể là tác nhân không tốt dễ gây ra các ảnh hưởng liên quan đến hệ tiêu hóa cũng như kích thích dạ dày hoạt động nhiều hơn. Đó là chưa kể đến loại quả này có thể sẽ gây những tác động không tốt hạn chế tuyến sữa hoạt động, trẻ khi sử dụng cũng có thể sẽ bị tiêu chảy.

Có thể thấy rằng, me là một loại quả có thể kích thích vị giác rất tốt trong quá trình mẹ bỉm chịu ảnh hưởng của sự thay đổi nội tiết tố khiến miệng nhạt và chán ăn. Song, đây chính là một loại quả mà trong quá trình cho con bú bạn nên ưu tiên kiêng cữ hàng đầu, ngoài những ảnh hưởng trên nó còn có thể gây tiểu són, nóng, nổi mụn,…

8. Bơ

Nếu nhắc đến một loại trái cây giàu dinh dưỡng thì bơ chính là một ví dụ xứng đáng. Tuy nhiên, trong quá trình cho con bú bạn lại không thể cung cấp loại trái cây này bởi nó sẽ khiến nhiều mẹ khó tiêu và làm thay đổi chất lượng sữa đáng kể. Từ đó, nó không chỉ ảnh hưởng đến chính bản thân bạn mà quá trình bổ sung chất dinh dưỡng của trẻ cũng gặp phải một số vấn đề.

14 Loại trái cây mẹ không nên ăn trong giai đoạn cho con bú
Mẹ ăn bơ là nguyên nhân khiến cho lượng sữa tạo ra béo hơn bình thường và trẻ có cảm giác đầy hơi, khó chịu ở vùng bụng.

Trong các thành phần của bơ có chứa nhiều chất xơ, vitamin và đặc biệt là chất béo, nhưng cũng chính nó là nguyên nhân dễ gây nên tình trạng khó tiêu sau khi sử dụng. Bên cạnh đó, chất béo này còn là nguyên nhân khiến cho lượng sữa mẹ tạo ra béo hơn bình thường và trẻ sẽ có cảm giác đầy hơi, khó chịu trong bụng, một số trường hợp còn gây ngứa ngáy.

Theo các chuyên gia nghiên cứu thì bơ cũng là một loại trái cây có thể sẽ làm hạn chế tiết sữa. Do đó, bạn nên lưu ý trong vấn đề này và nếu có sử dụng chỉ nên ăn 1 trái/ ngày và dùng kèm 1 ít đường nhưng không được dùng đá.

9. Trái đào

Đào được mệnh danh là một loại quả có giá trị dinh dưỡng cao. Nó có mùi thơm đặc biệt, mọng nước và vị chua ngọt hòa quyện. Tuy nhiên, đây cũng là một loại quả có tên trong danh sách các loại trái cây cần hạn chế sau sinh và nhất là đối với phụ nữ đang trong quá trình cho con bú.

14 Loại trái cây mẹ không nên ăn trong giai đoạn cho con bú
Ăn đào có thể sẽ sinh ra ngứa ngáy, nổi mụn nhất là đối với các cơ địa nhạy cảm có thể gây ra táo bón, đầy hơi và ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng sữa được tạo ra.

Đào được cho là loại trái cây có chứa rất nhiều khí, do đó khi sử dụng có thể sẽ làm cho cơ thể nóng và dễ phát nhiệt. Các mẹ bỉm khi sử dụng quá nhiều loại quả này có thể sẽ sinh ra ngứa ngáy, nổi mụn nhất là đối với các cơ địa nhạy cảm có thể gây ra táo bón, đầy hơi và ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng sữa được tạo ra.

Đồng thời, nếu trẻ bú mẹ, hệ tiêu hóa lúc này cũng chưa được hoàn thiện có thể sẽ gây ra đau bụng khó chịu và sẽ khó tiêu hơn. Ngoài ra, đặc tính của loại đào là có phần lông tơ bên ngoài, nếu không cẩn thận thì khi sử dụng có thể sẽ khiến cổ họng ngứa rát rất khó chịu. Trong quá trình ăn không được sơ chế kỹ còn gây ra dị ứng cho cả mẹ và bé.

10. Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây có tính hàn, do đó việc sử dụng có thể sẽ gây ra tình trạng đầy hơi, lạnh bụng. Đặc biệt, đối với các loại dưa hấu ướp lạnh thì bạn càng không nên sử dụng vì nó có thể rất dễ dẫn đến tiêu chảy. Nguồn sữa khi tạo ra cũng vì đó mà trở nên kém chất lượng khiến cho quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng của trẻ bị ảnh hưởng đáng kể.

11. Trái cây họ cam

Những loại trái cây họ cam thường được biết đến với khả năng cung cấp một hàm lượng lớn vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng và bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, trong 3 tháng đầu sau sinh, bạn nên hạn chế các loại thực phẩm này, nhất là nước cam.

14 Loại trái cây mẹ không nên ăn trong giai đoạn cho con bú
Trong 3 tháng đầu sau sinh, bạn nên hạn chế các loại trái cây họ cam vì nó sẽ gây ra các triệu chứng như khó tiêu, đầy hơi, khó chịu khi trẻ bú mẹ.

Bởi lẽ, trong thời gian này, hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh còn rất non yếu do chưa được hoàn thiện việc bổ sung một hàm lượng axit quá cao có thể sẽ gây ra những tác động không tốt khiến cho hệ tiêu hóa bị rối loạn. Từ đó, nó gây ra các triệu chứng như khó tiêu, đầy hơi, khó chịu, gây ra tình trạng nôn trớ ở trẻ sơ sinh và quấy khóc liên tục. Đó là chưa kể đến đối với những trẻ co cơ địa nhạy cảm thường xảy ra các vấn đề trên da, nhất là nổi mẩn đỏ.

12. Bắp

Sử dụng bắp trong trong thời gian thai kỳ thường sẽ rất tốt vì hạn chế được tình trạng sảy thai và phòng ngừa được dị tật ở thai nhi. Tuy nhiên, sau khi sinh, mẹ bỉm bổ sung loại thực phẩm này có thể sẽ gây dị ứng cho trẻ sau khi bú. Tình trạng này thường không thể kiểm chứng trước được nên tốt nhất bạn nên hạn chế sử dụng để đảm bảo an toàn cho bé.

Mặc dù là một loại quả thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng như chúng có thể gây ra tình trạng dị ứng khiến cho trẻ đau bụng, nổi mẩn và quấy khóc dữ dội. Lúc này bạn nên ngừng ngay việc sử dụng và đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để được cứu chữa.

13. Dứa

Theo các sách Đông y ghi chép rằng, dứa là một loại quả có vị ngọt, tính bình. Nó thường dùng để giải khát, lợi tiêu hóa và ngưng tả rất tốt. Tuy nhiên, hàm lượng protein dồi dào có trong loại trái cây này có thể sẽ khiến cho lượng Estrogen bị hạ thấp và gây ra tình trạng tắc sữa.

14 Loại trái cây mẹ không nên ăn trong giai đoạn cho con bú
Khi sử dụng dứa quá nhiều, nó còn có thể làm giảm hoạt động của tuyến sữa và khiến cho lượng sữa tiết ra không đủ để cung cấp cho bé.

Khi sử dụng quá nhiều, nó còn có thể làm giảm hoạt động của tuyến sữa và khiến cho lượng sữa tiết ra không đủ để cung cấp cho bé. Từ đó, nó sẽ gây ra những ảnh hưởng vô cùng lớn đến quá trình phát triển về cả thể chất và tinh thần của trẻ.

Nghiêm trọng hơn, trong một số nghiên cứu gần đây cho rằng, loại trái cây này là nơi trú ngụ của nấm candida trepicalis ở phần mắt dứa. Do đó, khi sử dụng, khả năng bị nhiễm loại nấm này là rất cao, nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời, nó sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

14. Các loại trái cây gây dị ứng

Trong thời gian cho con bú, nếu muốn sử dụng bất kỳ loại trái cây nào thì bạn cũng nên thủ trước một lượng nhỏ để chắc chắn rằng bạn hoàn toàn không bị dị ứng với chúng. Đồng thời, nếu bạn đã từng có tiền sử kích ứng bởi các loại quả này thì tốt nhất không nên sử dụng.

Một số vấn đề cần lưu ý khi dùng trái cây khi cho con bú

Sau sinh cơ thể còn rất yếu và nhạy cảm, chưa kể việc ăn uống còn có tác động trực tiếp đến chất lượng sữa – nguồn dinh dưỡng duy nhất của trẻ trong những năm tháng đầu đời. Do đó, trong quá trình ăn uống, ngoài kiêng cữ các loại trái cây thì bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

Một số vấn đề cần lưu ý khi dùng trái cây khi cho con bú
Khi cho con bú nên hạn chế sử dụng các loại trái cây đông lạnh vì chúng sẽ có nguy cơ gây đau bụng, tiêu chảy.
  • Tốt nhất nên sử dụng các loại trái cây có sẵn trong vườn nhà để đảm bảo chúng không bị phun quá nhiều chất tăng trưởng hoặc chất bảo vệ thực vật. Những tác nhân này có thể là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp khiến cho nguồn sữa trở nên độc hại hơn.
  • Tuyệt đối không sử dụng các loại trái cây trái mùa, chúng có thể đã trải qua một quá trình xử lý bằng các chất hóa học để kích thích mọc trái và điều này là hoàn toàn gây hại đến sức khỏe của các mẹ bỉm.
  • Tuyệt đối không ăn các loại trái cây khi chưa rửa sạch. Tốt nhất bạn nên đảm báo chúng đã được ngâm qua nước muối trong khoảng 15 phút để có thể loại bỏ được các hóa chất độc hại.
  • Hạn chế sử dụng các loại trái cây đông lạnh vì chúng sẽ có nguy cơ gây đau bụng, tiêu chảy. Điều này cũng có thể ảnh hưởng đến cả hệ tiêu hóa của trẻ và khiến cho trẻ khó chịu, quấy khóc thường xuyên.
  • Nên kiêng tuyệt đối các loại trái cây có tính nhiệt, vị chua và trong thành phần có chứa nhiều vitamin. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các loại quả có vị ngọt, tính hàn, chúng cũng thuộc một trong những nhóm thực phẩm có thể cung cấp đa dạng chất dinh dưỡng cho cơ thể.
  • Trong quá trình sử dụng bất kỳ loại trái cây nào, nếu thấy bản thân hoặc bé xuất hiện các dấu hiệu bất thường như đầy bụng, khó tiêu, hay thậm chí là tắc sữa, rối loạn tiêu hóa,… thì nên báo ngay với bác sĩ để được kiểm tra và xử lý kịp thời.

Trên đây là một số tổng hợp một số loại trái cây mẹ không nên ăn trong giai đoạn cho con bú. Hy vọng bài viết đã có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để bổ sung dinh dưỡng đúng cách trong thời gian này. Một thực đơn khoa học và lành mạnh không chỉ giúp đảm bảo sức khỏe cho bản thân mà còn có thể cung cấp lượng sữa chất lượng cho sự phát triển của trẻ.

Cùng chuyên mục

Tiêm vacxin bạch hầu cho trẻ cần lưu ý gì?

Bạch hầu là một trong những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhất hiện nay. Trẻ mắc phải bệnh này có thể dẫn đến các biến chứng vô cùng xấu và...

Tiêm chủng mở rộng cho trẻ gồm những mũi nào?

Hiện nay có khoảng 30 loại vắc xin tiêm chủng được lưu hành trên thế giới và Việt Nam. Vì ngân sách xã hội còn nhiều hạn chế nên danh...

Gối lá đinh lăng có tác dụng gì? Có tốt cho trẻ sơ sinh không?

Gối đinh lăng có tác dụng gì? Có tốt cho trẻ sơ sinh?

Không chỉ được dùng như một loại rau ăn hàng ngày, đinh lăng còn có tác dụng chữa bệnh. Trong đó có thể dùng lá đinh lăng làm gối cho...

13 Dấu hiệu nhận biết mẹ bầu sắp sinh cực chuẩn xác

Vào tháng cuối thai kỳ, rất nhiều thai phụ lo lắng về thời điểm sinh chính xác bởi ai cũng mong muốn chào đón thiên thần nhỏ một cách chu...

Vaccine (vắc xin) là gì? Công dụng của vắc xin và tiêm chủng

Vaccine (vắc xin) là gì? Công dụng của vắc xin và tiêm chủng? Là những vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bởi nó liên quan mật thiết đến...

Trà lợi sữa Hipp có tốt không? Giá bao nhiêu?

Không ít bà mẹ sau sinh thường gặp phải các vấn đề về tuyến sữa gây ra tình trạng tắc sữa, sữa ít hoặc chất lượng sữa không đảm bảo....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn