Top 8 Sữa Tăng Cân Cho Bé được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Mẹ bị dọa sảy thai nên ăn gì để phôi thai bám chắc vào tử cung?

Axit folic là gì? Vì sao cần bổ sung Axit folic khi mang thai?

9 Cách trị hôi nách sau sinh siêu đơn giản mẹ nên bỏ túi

Cách tắm, vệ sinh cho trẻ sơ sinh chưa rụng rốn đúng cách

Chiếu đèn vàng da cho trẻ sơ sinh: Quy trình và chi phí

Mang thai uống nước dừa có được không? Uống bao nhiêu thì tốt?

Top 7+ Thuốc nhỏ mắt cho trẻ sơ sinh an toàn được nhiều mẹ tin dùng

Xét nghiệm Double test là gì? Có cần thiết không? Giá bao nhiêu?

Cách vệ sinh mắt, mũi, tai cho trẻ sơ sinh an toàn mẹ nên biết

Top 10 loại trà lợi sữa tốt nhất được bác sĩ khuyên dùng

Sử dụng trà lợi sữa là một trong những biện pháp giúp tăng tiết sữa mẹ, cải thiện tình trạng mất sữa và thiếu sữa. Ngoài tác dụng lợi sữa, các sản phẩm này còn hỗ trợ phục hồi sức khỏe, giảm mệt mỏi, suy nhược và giúp sản phụ nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon thả, cân đối. 

trà lợi sữa tốt nhất hiện nay
Sử dụng trà lợi sữa giúp cải thiện tình trạng tắc tia sữa, mất sữa và thiếu sữa ở phụ nữ sau sinh

Reviews 10 Loại trà lợi sữa tốt nhất trên thị trường

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng duy nhất của trẻ sơ sinh và trẻ dưới 6 tháng tuổi. Tuy nhiên trong những năm gần đây, tỷ lệ mẹ bầu bị thiếu sữa và tắc sữa có xu hướng tăng lên đáng kể. Tình trạng này thường xảy ra trong 2 tháng đầu sau khi sinh do tuyến vú chưa ổn định hoạt động bài tiết sữa hoặc do căng thẳng, mệt mỏi,…

Ngoài các mẹo trị tắc tia sữa tại nhà, sản phụ cũng có thể dùng các loại trà lợi sữa để đảm bảo trẻ có đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng. Bên cạnh đó, các sản phẩm này còn giúp mẹ bỉm nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau khi sinh và hỗ trợ giảm mỡ thừa tích tụ ở vòng 2.

Hiện nay, các sản phẩm trà lợi sữa đều chứa thành phần chủ yếu là thảo dược tự nhiên có tính mát, tác dụng tăng tiết sữa và cải thiện sức khỏe cho sản phụ. Sử dụng các sản phẩm này đều đặn kết hợp với chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học có thể giúp cải thiện tình trạng thiếu sữa, tắc tia sữa hiệu quả.

Nếu đang phân vân về các sản phẩm trà lợi sữa tốt nhất trên thị trường, bạn có thể tham khảo 10 gợi ý trong nội dung sau:

1. Trà lợi sữa Hipp – Sản phẩm được ưa chuộng

Trà lợi sữa Hipp là một trong những sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường. Đây là sản phẩm của Công ty Hipp Austria GmbH – Áo và được phân phối vào thị trường nước ta bởi Công ty TNHH Thương mại Vạn An. Nhờ có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng nên trà lợi sữa Hipp được nhiều sản phụ tin tưởng lựa chọn.

1
rà lợi sữa Hipp chứa thành phần chủ yếu là chiết xuất thảo dược tự nhiên như cây hồi, hạt thìa là,…
Hipp
130.000 đ
rà lợi sữa Hipp chứa thành phần chủ yếu là chiết xuất thảo dược tự nhiên như cây hồi, hạt thìa là,…

Sản phẩm này được bào chế ở dạng trà cốm hòa tan nên tương đối dễ sử dụng. Thành phần chính của sản phẩm là chiết xuất hoa mật, cây hồi, thìa là, hương cỏ chanh, cây sơn dương đậu, cây carum,… Đây đều là những thành phần có tác dụng giải khát, kích thích vị giác và hỗ trợ hoạt động của tuyến sữa. Trà lợi sữa Hipp thích hợp với sản phụ bị thiếu sữa, mất sữa do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Với công thức hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, sản phẩm được khuyên dùng lâu dài và thường xuyên để đạt được hiệu quả tốt. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, nên dùng sản phẩm ngay sau khi sinh để kích hoạt hoạt động sản xuất sữa mẹ, tránh tình trạng mẹ bỉm bị thiếu sữa và tắc tia sữa.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Pha 4 thìa trà lợi sữa với 200ml nước sôi ấm, khuấy đều và dùng uống trực tiếp
  • Mỗi ngày uống từ 2 – 3 ly trà lợi sữa
  • Nên dùng đều đặn trong thời gian dài để nhận thấy hiệu quả tốt

2. Tealife – Trà lợi sữa và hỗ trợ giảm cân của Nhật

Trà lợi sữa Tealife là sản phẩm của thương hiệu Tealife – xuất xứ Nhật Bản. Ngoài tác dụng lợi sữa, sản phẩm còn hỗ trợ giảm cân và điều hòa cơ thể, giúp mẹ bỉm nhanh chóng lấy lại vóc dáng cân đối và thon thả. Thành phần chính của sản phẩm này là chiết xuất bồ công anh và thảo dược Rooibois. Sản phẩm không chứa caffeine, đường, chất bảo quản và gluten.

Tác dụng lợi sữa của sản phẩm bắt nguồn từ cơ chế tăng tuần hoàn máu đến bầu ngực, kích thích tuyến vú bài tiết sữa mẹ và hỗ trợ điều trị chứng viêm tắc sữa ở phụ nữ sau khi sinh. Ngoài ra, chiết xuất thảo dược trong trà lợi sữa Tealife còn giúp giảm hấp thu chất béo, tăng quá trình trao đổi chất và hỗ trợ hoạt động tiêu hóa. Với những tác động này, sản phẩm giúp mẹ bỉm tăng tiết sữa, đánh bay mỡ thừa ở vòng 2 và nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon thả, gọn gàng.

2
Trà lợi sữa Tealife Nhật Bản có tác dụng tăng tiết sữa mẹ và hỗ trợ giảm cân
Tealife
Hộp 30 gói: 650.000 đ
Trà lợi sữa Tealife Nhật Bản có tác dụng tăng tiết sữa mẹ và hỗ trợ giảm cân

Ngoài ra, trà còn có tác dụng làm mát cơ thể, giảm căng thẳng, mệt mỏi, chống táo bón và lợi tiểu. Sản phẩm chứa công thức an toàn, lành tính nên có thể sử dụng lâu dài mà không gây ra tác dụng phụ. Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, nên kết hợp trà lợi sữa Tealife cùng với chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp để nhanh chóng lấy lại vóc dáng và ổn định hoạt động sản xuất sữa mẹ.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Ngâm 1 túi trà với 300ml nước sôi trong 3 – 5 phút là dùng được
  • Mỗi túi trà ngâm từ 2 – 3 lần và uống hết trà trong ngày
  • Nên sử dụng trà trước bữa ăn khoảng 30 phút để hạn chế hấp thu chất béo và tăng chuyển hóa dinh dưỡng nhằm kích thích hoạt động sản xuất sữa

3. Organic Mother’s milk – Trà lợi sữa của Mỹ

Organic Mother’s milk là trà lợi sữa của thương hiệu Traditional Medicinals – xuất xứ Mỹ. Sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ các loại thảo dược tự nhiên như lá cỏ roi ngựa, cây kế sữa, hạt cỏ cà ri, hạt cây thìa là, lá sả, hạt rau mùi, lá bạc hà,… Sản phẩm này có tác dụng hỗ trợ tăng tiết sữa mẹ, đồng thời giúp mẹ bỉm nhanh chóng lấy lại vóc dáng cân đối và thon thả.

Trà lợi sữa Organic Mother’s milk có vị ngọt, hơi đắng và có mùi thơm cam thảo tự nhiên, dễ uống. Sản phẩm chứa công thức an toàn, lành tính và hoàn toàn không gây ra tác dụng phụ khi dùng. Sản phụ nên dùng sản phẩm này ngay sau khi sinh để kích thích tuyến vú tăng sản xuất sữa mẹ, hạn chế tối đa tình trạng mất sữa và thiếu sữa.

3
Trà lợi sữa Organic Mother’s milk – xuất xứ Mỹ là một trong những sản phẩm được ưa chuộng hiện nay
Organic Mother’s milk
150.000 đ
Trà lợi sữa Organic Mother’s milk – xuất xứ Mỹ là một trong những sản phẩm được ưa chuộng hiện nay

Trà lợi sữa Organic Mother’s milk được bào chế ở dạng túi lọc tương đối dễ sử dụng. Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả của sản phẩm, không nên dùng các loại thực phẩm và thức uống chứa nhiều gia vị cay nóng, cồn, caffeine. Bên cạnh đó, không nên dùng sản phẩm sát giờ cho bé bú và hạn chế sử dụng ngay trước bữa ăn.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng 1 gói trà nhỏ hãm với 240ml nước trong 10 – 15 phút
  • Có thể thêm mật ong, đường vào để tạo vị ngọt
  • Dùng đều đặn 3 ly trà/ ngày để mang lại hiệu quả cao

4. Ngũ cốc lợi sữa Upspring Milkflow dành cho phụ nữ sau sinh

Trà lợi sữa Upspring Milkflow là sản phẩm dành riêng cho phụ nữ sau sinh bị thiếu sữa, mất sữa, sữa tiết không đều. Sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu Upspring – Mỹ với công thức hoàn toàn từ thiên nhiên. Ngoài dạng trà, sản phẩm còn được bào chế ở dạng viên uống với thành phần và hàm lượng tương tự.

Thành phần chính của trà lợi sữa Upspring Milkflow là chiết xuất hạt hoa hồi, cây kế sữa và chiết xuất hạt cỏ cà ri. Có thể thấy, sản phẩm chứa các thảo dược tự nhiên có tác dụng lợi sữa, thanh lọc và giải độc. Nếu sử dụng đều đặn, sản phẩm có thể tăng 50% lượng sữa mẹ được sản xuất mỗi ngày.

4
Trà lợi sữa Upspring Milkflow giúp cải thiện số lượng và chất lượng sữa mẹ
Upspring Milkflow
380.000 đ
Trà lợi sữa Upspring Milkflow giúp cải thiện số lượng và chất lượng sữa mẹ

Ngoài tác dụng tăng số lượng sữa, sản phẩm còn giúp cải thiện hàm lượng dinh dưỡng có trong sữa mẹ. Do đó, sản phụ gặp phải tình trạng tắc tia sữa, mất sữa, thiếu sữa có thể cân nhắc sử dụng sản phẩm này. Trà lợi sữa Upspring Milkflow hoàn toàn không chứa chất bảo quản, hương liệu và chất tạo màu. Do đó, mẹ bỉm có thể yên tâm dùng sản phẩm thường xuyên và lâu dài để ổn định nguồn sữa và mang đến cho bé hàm lượng dinh dưỡng dồi dào.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Pha 1 gói 10g với 240 – 300ml nước ấm
  • Ngày dùng đều đặn 1 ly
  • Nếu nhận thấy sữa chảy nhiều, nên ngưng sử dụng và chỉ dùng lại khi cần thiết

5. Trà lợi sữa hữu cơ Holle – Sản phẩm tốt cho mẹ sau sinh

Trà lợi sữa hữu cơ Holle là sản phẩm của thương hiệu Holle – Đức. Các sản phẩm của hãng không chỉ được ưa chuộng trong nước mà còn được phân phối tại nhiều quốc gia trên thế giới bởi công thức 100% organic (hữu cơ), an toàn và lành tính đối với người dùng. Sản phẩm trà lợi sữa Holle được bào chế ở dạng trà túi lọc và được khuyên dùng cho mẹ bỉm gặp vấn đề về tiết sữa như thiếu sữa, mất sữa và tắc tia sữa nổi cục cứng.

Thành phần chính của sản phẩm là chiết xuất chanh, thìa là và cây hồi có khả năng tăng tiết sữa mẹ một cách tự nhiên. Sản phẩm hoàn toàn không chứa gluten, đường và chất bảo quản. Nếu sử dụng đều đặn, sản phẩm có thể tăng số lượng lẫn chất lượng của sữa mẹ.

5
Trà lợi sữa hữu cơ Holle thích hợp cho mẹ bỉm gặp phải tình trạng thiếu sữa và mất sữa
Holle
Hộp 20 túi: 140.000 đ
Trà lợi sữa hữu cơ Holle thích hợp cho mẹ bỉm gặp phải tình trạng thiếu sữa và mất sữa

Trà lợi sữa Holle có mùi thơm thảo mộc nhẹ nhàng, dễ uống và mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng. Sản phẩm chứa 100% nguyên liệu hữu cơ và an toàn tuyệt đối với sức khỏe. Do đó, mẹ bỉm nên sử dụng sản phẩm đều đặn để đạt hiệu quả tốt.

Hướng dẫn sử dụng

  • Sử dụng 1 gói trà túi lọc hãm với 200ml nước sôi trong vòng 5 phút
  • Có thể thêm mật ong hoặc đường phèn để tăng hương vị
  • Ngày dùng đều đặn 3 túi

6. Trà lợi sữa Humana Still-Tee

Humana Still-Tee là sản phẩm trà thảo dược có tác dụng thúc đẩy tăng tiết sữa ở phụ nữ sau khi sinh. Sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu Humana – Đức và hiện nay đã được phân phối chính thức vào thị trường nước ta.

Trà thảo dược hòa tan Humana Still-Tee được bào chế ở dạng cốm với chiết xuất từ thảo dược tự nhiên. Thành phần chính của sản phẩm là chiết xuất cửu lý hương, cỏ cà ri, mâm xôi, cỏ roi ngựa, dâm bụt, thì là và vitamin C. Các loại thảo dược trong sản phẩm có tác dụng thanh lọc cơ thể, kích thích tăng tiết sữa ở phụ nữ sau sinh và hỗ trợ mẹ bỉm lấy lại vóc dáng cân đối, gọn gàng.

Ưu điểm của sản phẩm trà lợi sữa Humana Still-Tee là công thức an toàn, không chứa chất bảo quản, hương nhân tạo và có thể sử dụng lâu dài. Để mang lại hiệu quả tối đa, mẹ bỉm nếu dùng sản phẩm đều đặn trong thời gian dài kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học.

các loại trà lợi sữa
Trà lợi sữa Humana Still-Tee có khả năng tăng tiết sữa mẹ một cách tự nhiên và an toàn

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng 2 thìa trà pha với 200ml nước đun sôi để ấm
  • Dùng khoảng 3 tách mỗi ngày
  • Mẹ bầu có sức khỏe kém có thể dùng sản phẩm vào cuối thai kỳ để phòng ngừa tình trạng mất sữa và tắc sữa ngay sau khi sinh

Giá bán tham khảo:

  • Trà lợi sữa Humana Still-Tee chiết xuất thảo dược có giá 195.000 đồng

7. Cao chè vằng Lava hỗ trợ tăng tiết sữa cho mẹ bỉm

Cao chè vằng Lava là sản phẩm của Công ty TNHH La Va – Việt Nam. Đúng như tên gọi, sản phẩm chứa thành phần chính là 100% thân và lá của cây vằng sẻ. Đây là vị thuốc nam quen thuộc thường được nhân dân sử dụng để làm mát cơ thể, giảm nóng trong người và lợi sữa cho phụ nữ sau khi sinh. Bên cạnh đó, chè vằng còn hỗ trợ phòng ngừa viêm hạch bạch huyết, đau nhức xương, viêm tuyến vú, bế kinh, viêm tử cung và giúp phụ nữ sau khi sinh nhanh chóng lấy lại vóc dáng cân đối.

các loại trà lợi sữa cho mẹ
Ngoài tác dụng lợi sữa, Cao chè vằng Lava còn hỗ trợ giảm cân, thanh lọc cơ thể và ổn định huyết áp

Cao chè vằng Lava còn có tác dụng giải độc, làm mát gan, cải thiện tình trạng cao huyết áp, gan nhiễm mỡ và hỗ trợ điều hòa nồng độ đường huyết. Do đó, mẹ bỉm bị thừa cân, béo phì, tiền sử tiểu đường thai kỳ có thể dùng sản phẩm để tăng tiết sữa và hỗ trợ kiểm soát các vấn đề sức khỏe.

Tuy nhiên, hạn chế của sản phẩm Cao chè vằng Lava là trà có vị rất đắng. Nếu không có vấn đề đường huyết, bạn có thể thêm 1 ít đường phèn vào để tăng hương vị và giảm vị đắng tự nhiên của trà. Sản phẩm chứa 100% nguyên liệu tự nhiên, an toàn, lành tính và có thể sử dụng lâu dài.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng ½ miếng cao chè vằng đun hòa với 1.5 – 2 lít nước đun sôi (khoảng 80 – 100 độ C)
  • Khuấy đều và dùng uống hằng ngày để tăng tiết sữa, hỗ trợ giảm cân, giải độc và thanh nhiệt

Giá bán tham khảo: 78.000 VNĐ => MUA SẢN PHẨM CHÍNH HÃNG TẠI ĐÂY

8. Trà lợi sữa cao cấp Mộc An

Trà lợi sữa cao cấp Mộc An là một trong những sản phẩm hỗ trợ cải thiện chứng mất sữa, thiếu sữa ở phụ nữ sau sinh được ưa chuộng trên thị trường. Sản phẩm được bào chế ở dạng trà túi lọc với công thức 100% tự nhiên. Thành phần chính của sản phẩm là chiết xuất các loại thảo dược quý như thừng mực, cỏ sữa, huyết đằng, ba gạc, vàng đắng, găng thọ, sâm đá.

Các thành phần trong Trà lợi sữa cao cấp Mộc An có khả năng tăng hormone prolactin một cách tự nhiên (hormone có vai trò sản xuất sữa mẹ). Chỉ sau khoảng 2 ngày, lượng sữa mẹ sẽ tăng lên đáng kể. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có tác dụng chuyển hóa năng lượng từ cơ thể mẹ vào quá trình sản xuất sữa giúp sữa chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Theo nghiên cứu của nhà sản xuất, sản phẩm có thể ổn định chất lượng và số lượng sữa chỉ sau khoảng 20 ngày dùng đều đặn. Khi hoạt động tiết sữa ổn định, sản phụ không phải sử dụng duy trì như các loại trà lợi sữa trên thị trường. Vì vậy, phụ nữ sau khi sinh muốn ổn định chất lượng và số lượng sữa nhanh chóng có thể cân nhắc dùng Trà lợi sữa cao cấp Mộc An. Sản phẩm đã được chứng minh về hiệu quả, độ an toàn và lành tính đối với sức khỏe của phụ nữ sau sinh.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng từ 2 – 3 gói trà, hãm với 300ml nước sôi
  • Chờ từ 10 – 15 phút là dùng được
  • Nên uống khi trà còn ấm để đảm bảo hiệu quả

Giá bán tham khảo:

  • Trà lợi sữa cao cấp Mộc An có giá 299.000 đồng/ hộp 120 gói (giá niêm yết)

9. Trà lợi sữa Mommy Day & Night

Trà lợi sữa Mommy Day & Night là sản phẩm của Công ty TNHH Dược phẩm Hulab (Hulab Pharma). Gói sản phẩm bao gồm 2 gói trà lợi sữa, Day (ngày) và Night (đêm), mỗi gói có trọng lượng 500g. Trong đó, trà lợi sữa Mommy Day chứa thành phần chính là gạo lứt huyết rồng 63g, mè đen 66g, Salvial-Mofabo (hạt chia, mè đen, hạnh nhân và yến mạch) 56g. Trà lợi sữa Mommy Night chứa thành phần chính là cỏ cà ri 50mg, cam thảo 400g, thì là 550mg và đinh lăng 1000mg.

Có thể thấy, trà lợi sữa Mommy Day & Night chứa hoàn toàn nguyên liệu từ tự nhiên. Với công thức an toàn và tối ưu, sản phẩm có tác dụng bồi bổ sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng cần thiết để cơ thể mẹ sản xuất nguồn sữa dồi dào và giàu dưỡng chất. Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ phục hồi thể trạng và giúp mẹ bỉm cải thiện tình trạng suy nhược, mệt mỏi do ảnh hưởng của quá trình sinh nở, chăm sóc con cái.

các loại trà lợi sữa cho mẹ
Trà lợi sữa Mommy Day & Night là sản phẩm hỗ trợ tăng tiết sữa được ưa chuộng trên thị trường

Theo thông tin từ nhà sản xuất, trà lợi sữa Mommy Day & Night có thể mang lại hiệu quả rõ rệt chỉ sau 15 ngày sử dụng. Sau 3 – 5 ngày dùng, sản phẩm giúp tăng tiết sữa và làm mát sữa mẹ. Từ ngày thứ 7 – 10, lượng sữa được bài tiết có xu hướng ổn định, tình trạng thiếu sữa và mất sữa được cải thiện rõ rệt. Bắt đầu từ ngày thứ 15, sản phẩm giúp tăng tiết sữa hơn 20 – 50%, sữa mẹ mát và giàu dinh dưỡng.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng 2 – 3 thìa cà phê trà lợi sữa Mommy Day & Night (tương đương 10 – 15g) pha với 300ml nước ấm
  • Sau đó, khuấy đều và thêm vào 1 ít sữa đặc, đường
  • Dùng trà khi còn ấm để đảm bảo hiệu quả lợi sữa

Giá bán tham khảo:

  • Bộ sản phẩm trà lợi sữa Mommy Day & Night có giá 629.000 đồng/ giá niêm yết (bao gồm 1 gói Day và 1 gói Night)

10. Lợi sữa Maxsua  – Hỗ trợ tăng tiết sữa sau khi sinh

Lợi sữa Maxsua là sản phẩm trà hỗ trợ tăng tiết sữa của Công ty Dược phẩm Bình Tân. Sản phẩm chứa công thức kết hợp giữa các loại thảo dược tự nhiên cùng với khoáng chất và axit amin thiết yếu. Trong đó, cao chè vằng, thiên môn chùm, tinh chất cỏ cà ri có tác dụng lợi sữa, thanh nhiệt và giải độc. Tảo xoắn, thông thảo, ý dĩ, đẳng sâm, trạch tả và đinh lăng có tác dụng bồi bổ sức khỏe, giảm mệt mỏi và chống suy nhược.

Ngoài ra, trà lợi sữa Maxsua còn bổ sung kẽm gluconate, magie, canxi, taurin và beta glucan có tác dụng bổ sung khoáng chất thiết yếu cho mẹ, hỗ trợ phục hồi sức khỏe và tăng dinh dưỡng trong sữa mẹ.

Ngoài tác dụng lợi sữa và bồi bổ sức khỏe, sản phẩm còn hỗ trợ chống nhiễm trùng tuyến vú, viêm tử cung, viêm tuyến vú, bế kinh và viêm hạch bạch huyết. Đặc biệt, cao chè vằng trong sản phẩm này còn có hiệu quả giảm cân và thanh lọc cơ thể.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Pha 1 – 2 gói/ lần với 300 – 400ml nước ấm
  • Sử dụng 2 – 3 lần/ ngày
  • Phụ nữ sinh thường có thể dùng ngay sau khi sinh
  • Tuy nhiên nếu sinh mổ, nên nghỉ ngơi 2 ngày trước khi sử dụng

Giá bán tham khảo:

  • Trà lợi sữa Maxsua có giá 200.000 đồng/ hộp 20 gói x 3g

Một số lưu ý khi dùng trà lợi sữa

Trà lợi sữa là các sản phẩm hỗ trợ tăng tiết sữa, cải thiện tình trạng thiếu sữa, mất sữa và tắc tia sữa. Bên cạnh đó, một số sản phẩm còn giúp phục hồi sức khỏe, giảm tình trạng suy nhược và kiểm soát cân nặng.

các loại trà lợi sữa cho mẹ
Bên cạnh sử dụng trà lợi sữa, mẹ bỉm nên bổ sung món ăn giàu dinh dưỡng để tăng tiết sữa một cách tự nhiên

Tuy nhiên trước khi sử dụng các loại trà lợi sữa, mẹ bỉm nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Các sản phẩm trà lợi sữa chỉ có tác dụng thông tuyến sữa và hỗ trợ tăng tiết sữa. Do đó, mẹ bỉm nên kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để tăng số lượng và chất lượng sữa lâu dài.
  • Bên cạnh đó, nên tránh căng thẳng và lo âu quá mức. Đây là một trong những nguyên nhân gây mất sữa và thiếu sữa mà nhiều sản phụ không chú ý.
  • Các loại trà lợi sữa thường mang lại hiệu quả khá chậm. Vì vậy, mẹ bỉm nên sử dụng đều đặn trong thời gian dài để được hiệu quả tối ưu.
  • Nên lựa chọn các sản phẩm trà lợi sữa của thường hiệu uy tín, đáng tin cậy. Tránh sử dụng các sản phẩm trôi nổi, nguồn gốc và xuất xứ không rõ ràng.
  • Ngoài sử dụng trà lợi sữa, mẹ nên bổ sung các món ăn lợi sữa như móng giò hầm đu đủ, trái vả hầm xương, gà hầm nấm, thịt bò nấu cà chua, canh rau đay cua đồng, chân dê hầm đu đủ, canh đinh lăng nấu cá, giá xào tôm,…
  • Trong trường hợp mất sữa kéo dài, sản phụ nên tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị y tế trong trường hợp cần thiết.

Sử dụng trà lợi sữa là một trong những biện pháp giúp cải thiện tình trạng thiếu sữa, mất sữa và tắc tia sữa. Hy vọng qua 10 gợi ý trong bài viết, mẹ bỉm có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên bên cạnh các sản phẩm hỗ trợ, nên chú ý ăn uống và sinh hoạt điều độ để kích thích hoạt động sản xuất sữa của tuyến vú.

Cùng chuyên mục

Top 10 loại sữa non tốt và an toàn cho trẻ sơ sinh

Bên cạnh sữa mẹ, phụ huynh cũng có thể bổ sung các sản phẩm sữa non cho trẻ sơ sinh. Khác với các loại sữa bột thông thường, sữa non...

Vắc xin 6 trong 1 là gì? Có mấy loại? Loại nào tốt nhất?

Vắc xin 6 trong 1 thường được phụ huynh lựa chọn để tiêm phòng cho trẻ nhỏ trong giai đoạn đầu đời để giúp phòng ngừa một số căn bệnh...

Tiêm chủng mở rộng cho trẻ gồm những mũi nào?

Hiện nay có khoảng 30 loại vắc xin tiêm chủng được lưu hành trên thế giới và Việt Nam. Vì ngân sách xã hội còn nhiều hạn chế nên danh...

Vaccine (vắc xin) là gì? Công dụng của vắc xin và tiêm chủng

Vaccine (vắc xin) là gì? Công dụng của vắc xin và tiêm chủng? Là những vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bởi nó liên quan mật thiết đến...

Trà lợi sữa Hipp có tốt không? Giá bao nhiêu?

Không ít bà mẹ sau sinh thường gặp phải các vấn đề về tuyến sữa gây ra tình trạng tắc sữa, sữa ít hoặc chất lượng sữa không đảm bảo....

Trầm cảm sau sinh là gì? Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết sớm

Trầm cảm sau sinh rất hay xảy ra ở người có tiền sử bị trầm cảm, phụ nữ mang thai ngoài kế hoạch, có mâu thuẫn với chồng/mẹ chồng sau...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn