Thuốc xịt mũi Otrivin: Công dụng và liều dùng (mẹ bầu + trẻ sơ sinh)

Thuốc đặt Utrogestan 200mg: Dưỡng thai, phòng ngừa sảy thai cho mẹ bầu

Nước xịt mũi Xisat cho trẻ: Công dụng, liều dùng và lưu ý

10 Kẹo ngậm trị ho tốt nhất hiện nay cho người lớn + trẻ nhỏ

Chlorhexidine là thuốc gì? Dạng bào chế, cách dùng & liều lượng

Thuốc Clorpheniramin 4mg: Công dụng, liều dùng và thận trọng

Thuốc chữa đau dạ dày chữ Y (Yumangel): Tác dụng & Giá bán

Herbal GlucoActive trị tiểu đường có tốt không? Giá bao nhiêu?

Thuốc đặt phụ khoa Polygynax: Công dụng, cách dùng, lưu ý

Germany Gold Care Có Công Dụng Gì? Giá bao nhiêu?

Trà linh chi Hàn Quốc: Công dụng và cách dùng

Với thành phần chính là nấm linh chi và một số loại thảo dược quý hiếm, trà linh chi Hàn Quốc là dòng sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon đặc biệt cùng nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.

Nấm linh chi thuộc họ nấm lim (ganodermataceae), nổi tiếng với nhiều tên gọi khác như: tiên thảo, vạn niên nhung, cỏ huyền diệu, thần tiên thảo, nấm trường thọ, bất tử thảo… Từ ngàn xưa, thảo dược này đã được mệnh danh là “thần dược” và trở thành siêu thượng phẩm dành để tiến vua. Theo quan niệm Đông y, nấm linh chi tính hàn, vị đắng, được quy vào bốn kinh gồm can, thận, tâm, phế, chủ trị mất ngủ, bệnh gout, hen suyễn, tiểu đường, viêm phế quản, ung thư vú…

Trà linh chi Hàn Quốc
Từ ngàn xưa, thảo dược này đã được mệnh danh là “thần dược” và trở thành siêu thượng phẩm dành để tiến vua.

Theo kết quả từ nhiều nghiên cứu khoa học, thành phần hoạt chất đa dạng, phong phú của vị thuốc này bao gồm:

  • Axit amin góp phần tăng cường hệ miễn dịch.
  • Axit ganodenic giúp giải độc gan và giảm đau.
  • Axit oleic mang đặc tính kháng histamin và chống dị ứng.
  • Adenosin có thể an thần, ức chế tiểu cầu kết tập, kiểm soát cholesterol trong huyết thanh và cải thiện chức năng tuần hoàn máu.
  • Cellulose điều tiết cholesterol, nhuận tràng, cân bằng đường huyết và ngăn ngừa xơ vữa động mạch.
  • Lactone A làm giảm nồng độ cholesterol máu.
  • Polysaccharides có khả năng đào thải độc tố, thúc đẩy quá trình tổng hợp RNA, DNA, ức chế tế bào ác tính, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch.

Ngoài ra, nấm linh chi cũng rất giàu chất béo, chất xơ, carbonhydrate, vitamin, khoáng chất (canxi, kali, magie, phốt pho, sắt, selen, đồng, kẽm…), phenol, nucleotide, steroid, terpenoids, glycoprotein…

Lợi ích tuyệt vời của trà linh chi Hàn Quốc

Với những dưỡng chất dồi dào trên, nấm linh chi đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ quá trình làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm (Viện Dinh dưỡng Quốc gia) cho biết, linh chi là thảo dược an toàn, lành tính, rất tốt cho người sử dụng, đặc biệt trẻ em và thai phụ. Vị thuốc này có thể điều trị và ngăn ngừa dị ứng, rối loạn miễn dịch, cao huyết áp, viêm cuống phổi, xơ vữa động mạch, ung thư. Hoạt chất triterpenes của nấm linh chi có khả năng giải phóng histamin trong cơ thể, tăng cường hoạt động của gan và thúc đẩy quá trình hấp thụ oxy.

Những lợi ích tuyệt vời
Với những dưỡng chất dồi dào, nấm linh chi đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ quá trình làm đẹp và chăm sóc sức khỏe.

Một nghiên cứu của Đại học Seoul (Hàn Quốc) cho biết, nấm linh chi hoàn toàn không chứa độc tính, không gây tác dụng phụ nếu được sử dụng quá liều. Đặc biệt, loại nấm này không tương kỵ với những dược liệu khác. Được chiết xuất chủ yếu từ nấm linh chi, trà linh chi Hàn Quốc có thể mang đến hàng loạt lợi ích tuyệt vời sau:

  • Tăng cường tuần hoàn máu: Việc sử dụng trà linh chi Hàn Quốc hàng ngày có thể phòng tránh các rối loạn về máu, hạn chế nguy cơ thiếu máu cũng như ngăn ngừa xơ vữa động mạch.
  • Bồi bổ cơ thể: Tinh chất quý giá từ nấm linh chi trong loại trà này sẽ bổ sung một lượng lớn dưỡng chất thiết yếu, kích thích tiêu hóa, bồi bổ sức khỏe, cải thiện tình trạng suy nhược và nâng cao hệ miễn dịch một cách hiệu quả.
  • Làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa: Trà nấm linh chi có công dụng đẩy lùi quá trình lão hóa da, làm mờ vết thâm nám, tàn nhang, phục hồi, tái tạo tế bào từ sâu bên trong, đồng thời mang đến vẻ đẹp trắng sáng, mịn màng.
  • Kiểm soát bệnh suy gan, suy thận, tiểu đường: Tiểu đường, suy thận, suy gan là những bệnh lý nghiêm trọng, có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Trong những trường hợp này, tinh chất trà linh chi Hàn Quốc sẽ giúp bồi bổ cơ thể, ức chế mầm bệnh và ngăn ngừa tái phát.
  • Phòng chống bệnh ung thư: Hoạt chất germanium trong trà linh chi có thể chặn đứng sự phát triển của các tế bào ung thư, từ đó kìm hãm căn bệnh này vô cùng hiệu quả, đồng thời giảm các tác dụng phụ của thuốc (sốt, đau đầu, rụng tóc, nhiễm trùng…).
  • Tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch: Trà linh chi Hàn Quốc có khả năng chống lại các loại vi khuẩn, virus gây bệnh, đào thải độc tố, tăng cường sản sinh dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể và nâng cao sức đề kháng.
  • Kích thích tiêu hóa: Sản phẩm này giúp làm sạch ruột, chống táo bón mạn tính, ngăn ngừa chứng đầy hơi, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa, điều hòa chức năng của các tạng phủ, chủ trị viêm đại tràng, viêm loét dạ dày – tá tràng, tiêu chảy, đồng thời tăng cường hấp thụ dinh dưỡng, tạo ra cảm giác thèm ăn.
  • Điều trị chứng suy nhược thần kinh: Trà linh chi Hàn Quốc có thể cải thiện tình trạng bất an, lo lắng, bồn chồn, mất ngủ kéo dài, ngủ không ngon giấc và tăng cường trí nhớ.
  • Hỗ trợ giảm cân: Với nguồn dưỡng chất dồi dào, sản phẩm này đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể, không chứa chất béo, giúp chắc bụng, no lâu, rất phù hợp với người thừa cân, béo phì hoặc đang có ý định giảm cân.

Trà linh chi Hàn Quốc phù hợp với những đối tượng nào?

Trà linh chi Hàn Quốc có hương vị thơm ngon, an toàn, lành tính và rất tốt cho những đối tượng sau đây:

  • Người mắc bệnh gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan
  • Người có máu nhiễm mỡ, thừa cân, béo phì, bệnh gout, tiểu đường
  • Người bị ung thư máu, gan, phổi, vòm họng, vú, tử cung, tuyến tiền liệt
  • Người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, lao động quá sức, suy nhược cơ thể, chán ăn, trí nhớ kém
  • Người cao tuổi, người vừa trải qua phẫu thuật, phụ nữ sau sinh
  • Người bị huyết áp cao, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch
  • Người thường xuyên tiếp xúc với vi khuẩn, khói bụi, hóa chất độc hại hoặc môi trường ô nhiễm

Tuy nhiên, bạn không nên dùng trà linh chi Hàn Quốc nếu thuộc những trường hợp sau:

  • Người bị dị ứng với một trong các thành phần của nấm linh chi
  • Người đang điều trị bệnh bằng thuốc liều cao
  • Người bị huyết áp thấp
  • Phụ nữ mang thai và những người xuất hiện triệu chứng bất thường khi uống loại trà này nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi sử dụng. Tốt nhất, bạn hãy thăm khám bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể.

Hướng dẫn pha trà linh chi Hàn Quốc đúng cách

Với hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, trà linh chi là thức uống được nhiều người yêu thích. Thông thường, trà linh chi Hàn Quốc có nguồn gốc từ nấm linh chi vàng, nấm linh chi đỏ và nấm linh chi thượng hoàng. Người đọc có thể dễ dàng chế biến trà linh chi bằng nhiều phương pháp khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý đơn giản, dễ làm mà bạn có thể tham khảo:

Hướng dẫn pha trà
Với hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, trà linh chi là thức uống được nhiều người yêu thích.

Hãm trà linh chi Hàn Quốc bằng ấm hoặc tách

  • Chuẩn bị 5g bột nấm linh chi, túi lọc và ấm hãm trà
  • Bỏ nấm vào túi lọc, rồi cho vào ấm hãm trà
  • Đổ nước sôi vào ấm, đậy kín nắp trong vòng 8 phút

Lưu ý: Bạn có thể tận dụng phần bã nấm linh chi để hãm trà nhiều lần cho đến khi dược liệu này mất hết hương vị. Tuy các lần nước sau có màu nhạt hơn nhưng vẫn vô cùng bổ dưỡng. Cách làm này phù hợp với người cao tuổi hoặc khi cần tiếp khách quý đến viếng thăm.

Hãm trà linh chi Hàn Quốc bằng bình giữ nhiệt

  • Chuẩn bị 5g bột nấm linh chi, bình giữ nhiệt và túi lọc
  • Bỏ nấm linh chi trong túi lọc rồi đặt vào bình giữ nhiệt
  • Chế nước sôi vào bình và đậy nắp trong vòng 10 phút

Cách chế biến này phù hợp với những người bận rộn công việc cả ngày, không thể dành nhiều thời gian chăm sóc sức khỏe. Bạn có thể dùng dần trà linh chi trong ngày và thoải mái mang đi làm, đi chơi. Khi dùng hết đợt nước thứ nhất, hãy chế thêm đợt nước thứ hai, thứ ba để tận dụng tối đa nguồn dinh dưỡng dồi dào từ nấm linh chi.

Hãm trà linh chi Hàn Quốc bằng ấm sắc nước

  • Chuẩn bị 50g nấm linh chi, 2 lít nước lọc, ấm sắc nước, nồi áp suất hoặc nồi cơm điện
  • Xắt mỏng nấm linh chi, sau đó cho vào ấm sắc, nồi áp suất hoặc nồi cơm điện
  • Thêm 2 lít nước vào nấu sôi trong 20 – 30 phút rồi tắt bếp

Bạn có thể uống nóng hoặc uống lạnh trà linh chi vừa thu được, dùng nhiều lần trong ngày. Ngoài ra, hãy sử dụng xác nấm linh chi để đun nước tắm gội. Cách làm này sẽ giúp da dẻ bạn hêm căng mịn, trắng hồng và mái tóc thêm mượt mà, óng ả.

Tuy ba phương pháp trên khá đơn giản nhưng vẫn khiến người đọc tốn khá nhiều thời gian từ lúc chuẩn bị đến khi hoàn thành. Do đó, bạn có thể mua loại trà linh chi Hàn Quốc dạng túi bột. Mỗi lần muốn uống trà, bạn chỉ cần hòa bột vào nước nóng là có thể dùng ngay. 

Hiện nay, trên thị trường, trà linh chi Hàn Quốc rất đa dạng về giá cả, mẫu mã và chất lượng. Vì vậy, trước khi mua hàng, bạn nên tìm hiểu thông tin thật kỹ về thành phần, công dụng, đơn vị sản xuất, nhà phân phối sản phẩm, đồng thời chọn mua tại cửa hàng chính hãng hoặc hệ thống website chính thức.

Cùng chuyên mục

Thuốc medrol có tác dụng gì? Giá bao nhiêu?

Thuốc Medrol có tác dụng gì? Cách dùng và liều dùng thế nào?

Thuốc Medrol được chỉ định cho những trường hợp viêm khớp, viêm khớp dạng thấp, viêm da dị ứng, hen phế quản, viêm loét đại tràng… Nẳm rõ các thông...

Thuốc Elevit dùng cho bà bầu có tốt không? Uống thế nào đúng cách?

Elevit là viên uống tổng hợp các dưỡng chất có lợi giúp bổ sung đầy đủ hàm lượng khoáng chất, vitamin thiết yếu cho cơ thể để duy trì sức...

Mioskin Korea có tác dụng gì? Cách dùng thế nào hiệu quả?

Mioskin Korea là sản phẩm xịt dưỡng đa năng và có khả năng thay thế 5 bước dưỡng da thông thường. Nếu đang có ý định sử dụng xịt dưỡng...

Nước súc miệng cai thuốc lá Boni-Smok có tốt không? Giá bao nhiêu?

Nước súc miệng cai thuốc lá Boni-Smok là sản phẩm của Công ty TNHH Công nghệ sản xuất Đông Hải. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ cai thuốc lá...

Kem 22 Again chống lão hóa có tốt không? Giá bao nhiêu?

Bước sang độ tuổi 30, làn da của hầu hết chị em phụ nữ đang dần trở nên kém sắc và thiếu sức sống. Điều này khiến cho phái nữ...

Thuốc ngủ Lexomil: Công dụng, liều dùng và thận trọng

Thuốc ngủ Lexomil chứa thành phần chính là hoạt chất hướng thần Bromazepam 6mg. Thuốc có tác dụng giải lo âu, giảm căng thẳng, an thần và thư giãn cơ....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn