Tâm lý đàn ông khi yêu thật lòng trong quan hệ

Dấu hiệu con gái bật đèn xanh dễ nhận biết thích mình

Tình yêu đơn phương là gì? 7 Điều quý giá bạn nhận ra

Những câu nói hay nhất về tình yêu đẹp, buồn [Tổng hợp]

[Tâm lý] Con trai cần gì ở con gái khi yêu ?

Con trai làm gì khi nhớ người yêu?

23 điều con trai khi yêu thích làm với người yêu nhất

1001 Stt Yêu Đơn Phương Hay Nhất thấm đến từng cảm xúc

Bạn trai có nhu cầu sinh lý cao: Nên chiều hay từ chối ?

Ham muốn của con trai khi nằm cạnh con gái và cách kiềm chế

Tình yêu đơn phương là gì? 7 Điều quý giá bạn nhận ra

Yêu và cần tình yêu là 2 điều hoàn toàn khác nhau. Bạn đừng nhầm lẫn

Chủ đề hôm nay trong chuyên mục cửa sổ tình yêu mà iHS muốn chia sẻ tới bạn sẽ giúp bạn nhìn nhận rõ hơn, hiểu hơn về tình yêu đơn phương. Bao gồm khái quát chủ đề này, những điều bạn cần biết về cảm xúc khi yêu đơn phương, và sau cùng là những Status hay đúng tâm trạng cho cả nam và nữ khi bạn đang yêu đơn phương.

Hình ảnh cô gái yêu đơn phương, con gai yeu don phuong thi sao
Cô gái ngồi suy tư ngắm mưa (ảnh minh họa)

Yêu Đơn Phương Là Gì?

Yêu đơn phương là cảm giác thích nhưng chẳng dám nói, đau lòng chỉ biết một mình chịu đựng, đến ghen cũng không biết lấy tư cách gì…

Yêu thầm một người cũng giống như đeo tai nghe và mở nhạc ở mức to nhất. Người ngoài thì thấy thật tĩnh lặng, chỉ có ta mới biết bên trong đang điên cuồng gào thét như thế nào thôi.

Yêu đơn phương là một loại thiệt thòi. Trong một thời gian dài như thế tự mình vui vẻ, tự mình đau đớn, rồi tự mình dằn vặt. Yêu đơn phương, dù kết thúc có hậu thì vẫn là thiệt thòi… Chỉ đáng buồn là khi tim đập nhanh thì não sẽ không còn được tỉnh táo, bản thân đáng thương thế nào cũng không thể nhận ra.

Yêu đơn phương một người không phải là điều đáng sợ, cái đáng sợ là bởi vì yêu người ấy đến tự tin cũng không còn. Cái đáng sợ không phải là không có trái tim, mà là trái tim người ấy không đặt lên bản thân mình.

Cô gái đứng buồn nhìn tàu chạy qua

Kết quả tốt đẹp nhất của yêu thầm là người bạn thích cũng thích bạn, kết quả bi kịch nhất là người bạn thích không thích bạn, hơn nữa còn không hề biết tình cảm của bạn, đó thật là một sự hi sinh uổng công vô ích.

Mỗi cô gái hay chàng trai trong tuổi mơ mộng đều sẽ có một mẫu người con trai hay con gái mà mình đơn phương yêu mến. Nhưng lâu dần, họ cũng sẽ hiểu ra, những thứ tình cảm kia thật ra nhỏ bé biết bao. Chỉ có tự bản thân họ vui buồn, tức giận vì người đó. Thậm chí, thứ tình cảm kia cũng chưa phải chịu qua thử thách.

Thích một người không thích mình, chính là dù mình có cố gắng đến mức nào, trong mắt họ mình vẫn chỉ là một mối quan tâm vô cùng mờ nhạt. Có bên cạnh thì vui, nhưng không có cũng chẳng buồn.

Yêu đơn phương là một loại tình yêu say đắm hoàn mỹ nhất trên đời này, bởi vì tuyệt đối cũng không bao giờ bị thất tình. Nhưng chỉ có người chân chính từng trải mới biết được: Loại tình yêu không thể nói lên lời này, đó mới là loại tình yêu yếu ớt nhất trên thế giới.

Con trai yêu đơn phương đứng dưới mưa nhìn người yêu sánh bước bên ai

Thầm yêu một người, đáng mừng nhưng cũng đáng buồn. Đáng mừng là vì sẽ mãi mãi không bị từ chối, đáng buồn là vì mãi mãi cũng sẽ không được chấp nhận.

7 Điều quý giá mà tình yêu đơn phương dạy cho bạn

Dù bạn là boy hay girl và bạn đang ở mức độ nào trong cảm nhận của tình đơn phương thì có lẽ nhìn một cách sâu sắc hơn, nhìn nhận một cách đúng đắn hơn thì những điều dưới đây bạn có được, bạn nhận ra được sau thời gian yêu đơn phương đó.

Tình đơn phương cho bạn được yêu

Thế giới trở nên tươi đẹp nhờ sự hiện diện của tình yêu. Tình yêu đến từ một phía luôn chứa đựng nhiều rủi ro cho trái tim. Bạn vừa có thể như sống trên mây khi nhận được câu hỏi thăm, đồng thời cũng nhanh chóng rơi vào hụt hẫng khi sự quan tâm ấy không chỉ dành cho riêng bạn.

hình ảnh con trai Yêu đời dang tay đón mặt trời thiên nhiên vườn hoa

Tuy chẳng mĩ miều như câu chuyện song phương, tình đơn phương cho phép bạn được yêu ai đó bằng tất cả chân tình. Nó như cơ hội để bạn khám phá và lắng nghe tiếng lòng từ phiên bản thật nhất bên trong bạn.

Trên đời này, chỉ có chính chúng ta mới biết điều gì thật sự mang đến niềm vui, nỗi buồn cho bản thân. Sống đúng với cảm xúc thật của mình là một sức mạnh.

Yêu và cần tình yêu là hai điều khác nhau

Vài lần đứng bên lề hạnh phúc của người khác đôi khi cũng là điều tốt. Khi tình cảm thầm lặng ấy kết thúc là lúc nàng nhận được bài học cho riêng mình, rằng yêu và cần tình yêu là hai điều khác nhau. Không chỉ ở tình song phương, sự ngộ nhận còn hiện diện ở tình đơn phương.

Rất có thể trong giai đoạn nào đó, vì cô đơn hay bất cứ cảm giác khó gọi tên nào, bạn có sự nhầm lẫn về cảm giác của mình rồi thầm yêu ai đó.

Nếu là yêu, tình đơn phương sẽ giúp bạn hiểu yêu thương đơn giản là cho đi và không cần nhận lại đáp đền tương xứng. Yêu một người giống như việc bạn mang hết tâm can của mình giao cho người khác và mong rằng người ấy đừng làm bạn đau. Từ trước đến nay, chưa bao giờ có sự đảm bảo trong tình yêu. Tuy nhiên, nếu chưa từng kinh qua đau khổ một lần, làm sao bạn có được những bài học quý giá.

Tình yêu không chỉ là cảm giác

Vì vội vàng tin vào các báo hiệu cảm xúc ở bản thân, đôi lúc chúng ta tự che đi lí trí của mình trước khi kịp đọc được dấu hiệu từ người kia. Đừng quên rằng bên cạnh chân ái còn có rất nhiều dạng xúc cảm khác dễ khiến ta say lòng, như tình đơn phương.

Đằng sau hạnh phúc của người này có thể là sự tủi thân kéo dài của người khác, nếu tình cảm của bạn chỉ từ một phía. Trong khi, tình yêu thật sự lại là động lực mạnh mẽ giúp bạn cùng người ấy phát triển và có nhau. Tình yêu đúng nghĩa cần nhiều hơn một cảm giác. Chúng là tổ hợp của sự trưởng thành, trách nhiệm, tin tưởng và lí trí.

hình ảnh Tình yêu cô gái ôm bó cúc họa mi

Hãy quan sát nhiều hơn, lắng nghe bản thân là quan trọng nhưng thăm dò tình cảm của đối phương cũng là điều rất cần thiết.

Thời gian của bạn là quý giá

Chuyện tình yêu luôn là phần hồi ức đẹp trong hành trình trưởng thành của mỗi người. Nhưng có một sự thật không kém quan trọng khác là chẳng ai có thể đợi ai cả cuộc đời, kể cả tình đơn phương của bạn. Cuộc sống quá ngắn để ta cứ mãi dõi theo và chờ đợi lời hồi đáp từ một người vốn không thể dành cho mình.

Khi đoạn tình một phía kết thúc, là thời khắc mỗi người cần nhớ thời gian của bạn là vô cùng quý giá. Hãy khép lại mọi cảm xúc về chuyện tình đã qua và vẽ một con đường mới cho riêng mình. Rồi sẽ có một người yêu bạn như cách bạn từng hết lòng cho tình yêu.

Hãy là phiên bản thật chất nhất của chính mình

Khi bị từ chối, đặc biệt trong tình đơn phương, nhiều lúc bạn sẽ không khỏi nghi ngờ giá trị của mình. Nhiều người huyễn hoặc chính họ, thậm chí gò ép bản thân để trở thành hình mẫu nào đó hòng lấy được tình cảm từ người thương. Song, mọi thứ đều vô nghĩa.

Sau tất cả, bạn sẽ nhận ra điều hạnh phúc nhất chỉ đơn giản là được sống đúng với bản ngã bên trong mình. Tất cả chúng ta đều sở hữu nét cá tính riêng biệt và xứng đáng được yêu thương, dù trong hình hài và sắc tộc nào.

Đừng vì đánh giá từ người không dành cho bạn rồi tự hạ thấp giá trị bản thân. Sẽ có một người khiến bạn trở nên đặc biệt trong cuộc sống của họ. Còn từ giờ, hãy luôn là phiên bản thật nhất của chính mình.

Học cách yêu bản thân trước khi yêu ai đó

Đừng cố tìm câu trả lời cho câu hỏi – vì sao không thể là bạn? Hoặc ngay lập tức bắt đầu một chuyện tình mới để chứng tỏ giá trị của mình.

Tình đơn phương sẽ giúp bạn hiểu ra rằng tình yêu là không cần phải chạy đi kiếm tìm. Mọi thứ đều có thời điểm của nó. Có thể bạn trông thật tẻ nhạt trong mắt người ấy, nhưng điều đó không có nghĩa bạn tầm thường đến mức sẽ chẳng có ai yêu.

Hotgirl cô gái có nụ cười đẹp yêu đời yêu bản thân

Thay vì tự đắm chìm trong mớ cảm xúc hỗn độn giữa chua xót và tủi thân, hãy thương lấy mình trước hết. Khi những lộn xộn trong lòng được dọn dẹp ngăn nắp, bạn hài lòng với hiện tại, một nửa thật sự sẽ tự nhiên tìm đến bạn.

Sự khôn ngoan và sâu sắc

Mọi điều diễn ra trong cuộc sống đều có ý nghĩa riêng nhất định. Tất cả những người bạn gặp đều là cần và phải gặp. Tình đơn phương ghé ngang trái tim ta như để dạy ta biết sẽ có những điều không thể như bạn mong đợi. Sự đau thương luôn khiến người ta trưởng thành về mặt nào đó.

Cảm giác vừa thương vừa xót xa khi nhớ về ánh mắt của người ấy hay sự tuyệt vọng khi mọi nỗ lực của bản thân đều như “muối bỏ biển” trước một người sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc về niềm đau. Khi tình yêu một phía khép lại, cũng là lúc bạn hiểu rằng bạn là ai? điều gì quan trọng nhất với mình? Và bạn cần ai?

>> ĐỌC THÊM: 1001 Stt yêu đơn phương hay nhất thấm đến từng cảm xúc

Cùng chuyên mục

Những câu nói hay về tình yêu hạnh phúc nhất

Những câu nói hay nhất về tình yêu đẹp, buồn [Tổng hợp]

Những câu nói hay về tình yêu là chủ đề tiếp nhận được sự quan tâm nhiều từ phía độc giả của iHS. Khi trưởng thành, chúng ta hầu hết...

Đàn ông rất cần sự tin tưởng từ người con gái mình yêu

[Tâm lý] Con trai cần gì ở con gái khi yêu ?

Con trai với con gái là hai nửa khác biệt nên có nhu cầu tình cảm cũng khác nhau. Những điều con trai cần khi yêu có vài điểm khác...

Khi nhớ người yêu thì con trai thường nhắn tin, đây là cách thể hiện phổ biến nhất

Con trai làm gì khi nhớ người yêu?

Con trai khi nhớ người yêu sẽ làm rất nhiều điều từ cấp độ thấp như nhắn tin, gọi điện, Facetimes tới những cấp độ cao như theo dõi, ghen...

Dấu hiệu con gái bật đèn xanh dễ nhận biết thích mình

Có một cô gái để ý tới mình, có vẻ như trên mức bình thường. Bạn còn hoài nghi rằng liệu có phải cô ấy đang có ý tản tỉnh...

Đàn ông khi yêu Hình ảnh minh họa

Tâm lý đàn ông khi yêu thật lòng trong quan hệ

Đàn ông khi yêu là một chủ đề lớn, nó chiếm đến 1/2 sự quan tâm của con người trên thế giới đó là phái đẹp. Cảm xúc tâm lý...

Bình luận (17)

  1. L e n..! says: Trả lời

    Yêu đơn phương quả đúng là cái cảm giác tồi tệ nhất trên đời mà, không có tư cách ghen, càng dễ đa tình và ảo tưởng vị trí của mình trong lòng họ ??

  2. Đào Khánh Linh says: Trả lời

    Tôi đã từng yêu đơn phương 1 người. Khi thấy anh ấy thích hay lại gần những cô gái khác,tôi đều nghĩ mình không có quyền gì để ghen cả. Rồi cho đến 1 ngày, tôi mới lấy hết can đảm của mình để tỏ tình với anh ấy dù biết rằng câu trả lời mà tôi nhận được là “không” đồng ý. Bây giờ tôi cứ nghĩ lúc đó mình yếu đuối đến vậy sao? Nhưng bây giờ thì tôi và anh ấy đã làm bạn của nhau rồi. mặc dù là tôi vẫn còn 1 chút tình cảm với anh ấy…

  3. nghiện xuyên không says: Trả lời

    khổ muốn chết. yêu đến lúc nó đã có bồ. mà tui cái nắm tay đầu cũng chưa cho ai. mỗi lần nhớ đến thì cảm thấy trái tim nhói lên. buồn dễ sợ

  4. Nhã Tâm says: Trả lời

    Em đang đơn phương một người
    Thật sự là em rất muốn nói ra những suy nghĩ của mình cho người ấy biết nhưng em không đủ can đảm để nói ra.Em sợ nói ra không nhận được kết quả gì mà ngược lại làm mất đi tình bạn
    Giờ em phải làm thế nào để cho người ấy hiểu rõ tình cảm em dành cho bạn ấy

  5. Chu Gia Linh says: Trả lời

    Bạn chỉ cần bày tỏ thôi, bạn cứ can đảm nói ra. Hoặc thể hiện 1 vài hành động thân mật, khắc ngta sẽ tự chủ động tỏ tình. Hoặc nếu ko thì chấp nhận yêu đơn phương như mình nè pạn??

    1. 1 nguời cũng yêu đơn phuơng nguời bạn cùng lớp suốt 5 năm , cho đến ngày tốt nghiệp tôi vẫn không nói ra tôi yêu họ rất nhiều says: Trả lời

      Nếu nguời đó hiểu đuợc tình cảm của bạn thì nguời đó sẽ không thể nào nào nguời bạn vô tư hồn nhiên của ngày xưa vs bạn và sẽ tạo cho nhau sự ngại ngùng khi gặp mặt thôi
      Có thể bạn nên nói ra cho ng đó biết dù ng đó đồng ý hay từ chối và hãy nói cho ng đó biết chúng ta sẽ mãi mãi là bạn của nhau

  6. Comadogiaminh says: Trả lời

    Tui cung yeu don phuong 1 nguoi ma ko dam noi noi ra thi so ko co key qua

  7. linh says: Trả lời

    Mk thật sự cảm thấy rất vui vì người đó nhưng cx rất đau

  8. Quỳnh Anh says: Trả lời

    Tôi cũng đơn phương 1 người lúc đầu anh ấy cũng có dấu hiệu thích lại nhưng thời gian sau anh ấy không còn thích tôi nữa mà trở nên lạnh nhạt,xa lánh

  9. Mai vy says: Trả lời

    Đơn phương là 1 đâu lòng đến mấy thích 1 người mà chẳng chỉ biết nhìn người ta bên cạnh ai đấy mà thôi?

  10. Hoàng Văn Phúc says: Trả lời

    Yêu đơn phương 3 năm rồi
    Vừa không đủ can đảm nói ra
    Vừa là bạn của nhau
    Chắc ấp ủ thêm 1 thời gian rồi can đảm nói ra thôi@@

  11. Giấu Tên says: Trả lời

    yêu đơn phương 2 năm, nhiều lúc cậu gieo mình hi vọng hỏi thăm, rồi sau đó lại quay lưng rời bỏ theo người khác. Mình có điều hơi to con một chút nên có điều cậu không thích người vừa cao vừa mập như mình. Cậu phân biệt đối xử bởi mình có to lớn hơn các cô gái khác. Cậu nghĩ mình sẽ rất mạnh mẽ, mình không cần bảo vệ. Nhưng mình rất khao khát được cậu bảo vệ một lần. Cậu đã từng nói: “Mày là tốt với tao nhất” nhưng cậu có biết câu nói vô tình của cậu đã khiến mình yêu cậu nhiều hơn. Mình nhiều lúc chỉ muốn hét to lên với cậu: “tôi cũng là con gái” nhưng không đủ mạnh mẽ, mình dễ khóc lắm, các bạn nam khác cũng đặt cho mình những biệt danh như khủng long, con mập, nếu như những cô gái mình thường cậu sẽ ra mặt bảo vệ, còn mình thì cậu liền lơ đi…Mình từng muốn nói với cậu rằng mình thích cậu nhưng cậu nói hiện tại cậu chưa muốn yêu, ok mình chấp nhận, nhưng còn điều gì đau lòng bằng việc cậu một tháng sau khi nói câu từ chối mình cậu đã yêu bạn cũ của mình. Đến bây giờ mình vẫn thích cậu, nhưng mình không còn can đảm để yêu cậu nữa rồi, vì cậu rất hoàn hảo, còn mình thì không. Cậu là người tuyệt vời nhất bởi cậu không gọi mình bằng những cái tên như mập hay béo, đó là lý do mình thích cậu đến tận bây giờ. Tình cảm này dù chết mình không bao giờ nói ra! Mình không muốn mất người bạn như cậu. Mong cậu hãy thật phũ phàng với mình.

  12. Trần thế hiển says: Trả lời

    Đúng là buồn thiệt chớ

  13. Phan Văn Cường says: Trả lời

    Mình đang yêu đơn phương cô cạnh phòng chẳng dám gần chẳng dám nói chẳng dám làm quen chỉ biết dõi theo em từ xa …. ?

  14. Ko có tên says: Trả lời

    Một số người nói tình yêu là thứ tuyệt vời nhất trên đời, nó khiến họ cười nhiều hơn và thấy cuộc sống thật ngọt ngào. Nhưng đối với một số người khác như người yêu đơn phương thì thật là chua sót và cay đắng, mà một trong số người yêu đơn phương đó cũng thật cang đảm vì đến cuối cùng họ cũng nói ra tình cảm của mình với đối phương.

  15. brfgh says: Trả lời

    Yêu đơn phương hơi phí thời gian nhỉ?

  16. G 2k11 (nữ nha XD) says: Trả lời

    C1 quan tâm tới mik, lên C2 coi mik như ng vô hình :((

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn