Viêm đại tràng giả mạc là gì? Có nguy hiểm không? Điều trị thế nào?

Mách bạn cách chữa viêm đại tràng bằng nghệ cực hay

Lá vối có công dụng chữa bệnh viêm đại tràng khá hiệu quả

Viêm đại tràng co thắt là gì? Nhận biết và điều trị thế nào?

Viêm đại tràng khi mang thai: Dấu hiệu nhận biết và cách xử lý

Đại tràng Sigma và những bệnh nguy hiểm thường gặp

Viêm bờm mỡ đại tràng là gì? Nguyên nhân và điều trị

Bệnh viêm đại tràng theo Đông y và các bài thuốc chữa bệnh hay

Bệnh viêm đại tràng: Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị

Bài thuốc chữa viêm đại tràng từ lá ổi cực đơn giản

10 Cây thuốc nam chữa bệnh viêm đại tràng an toàn không lo chi phí

Sử dụng các loại cây thuốc nam để chữa bệnh viêm đại tràng là kinh nghiệm dân gian được đúc kết từ lâu đời. Đến nay nhiều bài thuốc vẫn còn được áp dụng rộng rãi, có khả năng đáp ứng tốt với triệu chứng của bệnh. Ưu điểm lớn nhất của giải pháp này là tận dụng thảo dược tự nhiên nên rất lành tính, an toàn và ít tốn kém chi phí.

thuốc nam chữa viêm đại tràng
Dùng thuốc nam chữa viêm đại tràng là mẹo đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà

Ưu và nhược điểm của mẹo dùng thuốc nam chữa bệnh viêm đại tràng

Hiện nay, rất nhiều người đang sống chung với bệnh viêm đại tràng. Đây là bệnh đường tiêu hóa phổ biến đặc trưng bởi tình trạng viêm nhiễm kích hoạt tại niêm mạc lót trong đại tràng. Ngoài gây ra tổn thương thì nó còn làm phát sinh nhiều triệu chứng khó chịu. Ví dụ như đau bụng, buồn đại tiện liên tục, đi ngoài phân lỏng…

Tùy thuộc vào mức độ bệnh mà sẽ có giải pháp can thiệp và điều trị khác nhau. Thông thường, nếu bệnh còn ở giai đoạn mới phát với các triệu chứng còn nhẹ thì rất nhiều người tìm đến việc điều trị bằng thuốc nam.

Thực tế cho thấy rằng, dùng thuốc nam đúng cách có thể đem lại những chuyển biến tích cực. Một số loại cây thuốc nam có chứa thành phần hoạt chất với dược tính tốt sẽ được sử dụng. Thông thường, thảo dược có khả năng chống viêm, kháng khuẩn và thúc đẩy làm lành tổn thương niêm mạc sẽ được ưu tiên tận dụng.

Chữa bệnh viêm đại tràng bằng thuốc nam có những ưu và nhược điểm cụ thể như sau:

– Về mặt ưu điểm:

  • Thuốc nam tận dụng nguồn thảo dược tự nhiên quen thuộc, rất nhiều loại người bệnh có thể dễ dàng tìm thấy xung quanh vườn nhà.
  • Đa phần các cây thuốc nam được dùng làm thuốc chữa viêm đại tràng đều có độ lành tính cao, ít gây tác dụng ngoại ý. Hơn nữa được đánh giá là rất phù hợp vơi cơ địa người Việt.
  • Cách chữa này phù hợp với nhiều đối tượng do không phải lo nghĩ nhiều đến chi phí.
  • Đa số cách thực hiện các bài thuốc nam đều rất đơn giản và không mất nhiều thời gian.
  • Bên cạnh tác dụng điều trị thì thuốc nam còn được ghi nhận là có khả năng ngăn ngừa nguy cơ tái phát của bệnh.

– Về mặt nhược điểm:

  • Các thành phần hoạt chất trong cây thuốc nam đều còn ở dạng tự nhiên nên có tác dụng chậm. Người bệnh phải kiên trì dùng lâu dài mới nhận được hiệu quả khả quan.
  • Sự đáp ứng của các bài thuốc còn phụ thuộc nhiều vào mức độ bệnh cũng như cơ địa mỗi người.
  • Thuốc nam chỉ có khả năng hỗ trợ trong các trường hợp bệnh còn nhẹ và chưa có chuyển biến nặng nề.
  • Cho đến nay, không ít bài thuốc nam vẫn còn chưa được nhìn nhận và chứng minh dưới góc độ khoa học.

10 Cây thuốc nam chữa bệnh viêm đại tràng đơn giản, không tốn kém

Rất nhiều loại cây thuốc nam được kinh nghiệm dân gian ghi nhận là có khả năng hỗ trợ điều trị viêm đại tràng. Dưới đây là 10 bài thuốc nam từ thảo dược tự nhiên đến nay vẫn còn được nhiều người tin tưởng sử dụng:

1. Cách dùng lá mơ lông chữa viêm đại tràng

Lá mơ lông là vị thuốc nam quen thuộc có xung quanh vườn nhà. Nó được dùng trong điều trị nhiều bệnh lý thường gặp, trong đó có bệnh viêm đại tràng.

Các tài liệu Đông y ghi nhận, lá mơ lông có vị đắng, tính bình với rất nhiều tác dụng như kích thích tiêu hóa, chống viêm và giảm đau tự nhiên. Nhờ đó sẽ giúp khắc phục các triệu chứng của bệnh viêm đại tràng.

chữa viêm đại tràng bằng thuốc nam
Lá mơ lông là vị thuốc nam quen thuộc được dùng phổ biến trong chữa viêm đại tràng

Hơn nữa, phân tích từ dược lý hiện đại cũng tìm thấy hoạt chất sulfur dimethyl disulphit dồi dào trong thảo dược này. Nó có tác dụng tương tự như kháng sinh. Có khả năng ức chế và tiêu diệt một số chủng vi khuẩn làm tổn thương niêm mạc đại tràng.

Có thể dùng lá mơ lông chữa bệnh viêm đại tràng theo 2 cách sau đây:

  • Cách thứ nhất: Chuẩn bị 1 nắm lá mở lông ở dạng tươi và 200ml nước sôi ấm. Rửa sạch lá mơ lông với nước muối loãng rồi để ráo và cho vào cối giã nát. Thêm nước sôi ấm vào khuấy đều và lọc lấy nước, bỏ phần bã. Uống trực tiếp 1 lần/ ngày.
  • Cách thứ 2: Chuẩn bị 30g lá mơ lông tươi, 1 quả trứng gà ta và 20g gừng tươi. Rửa sạch lá mơ lông và gừng sau đó để ráo rồi thái nhỏ. Đập trứng gà vào khuấy đều lên và đem đi hấp cách thủy cho chín. Mỗi ngày ăn 1 lần khi còn ấm nóng.

2. Bài thuốc nam chữa viêm đại tràng bằng lá ổi

Cũng tương tự như lá mơ lông, lá ổi là thảo dược tự nhiên thường có sẵn trong vườn nhà. Theo ghi nhận từ y học cổ truyền thì lá ổi đặc trưng bởi vị đắng sáp và tính ấm. Nó phát huy nhiều tác dụng tốt như tiêu thũng giải độc, thu sáp chỉ huyết và kiện vị cố tỳ.

Không phải ngẫu nhiên mà lá ổi được dùng phổ biến trong điều trị bệnh viêm đại tràng. Nhiều thành phần trong lá ổi như axit psiditanic, tanin pyrogalic hay tritecpenic được dược lý hiện đại ghi nhận là có dược tính cao. Chúng có khả năng chống khuẩn, kháng viêm, cầm tiêu chảy và làm se niêm mạc.

Có thể dùng lá ổi chữa bệnh viêm đại tràng theo 3 cách như sau:

  • Cách thứ nhất: Chuẩn bị 1 lượng búp ổi non tùy ý đem rửa sạch với nước muối loãng. Sau đó phơi hoặc sấy khô rồi nghiền thành dạng bột. Mỗi lần lấy 6g hòa vào 150ml nước sôi ấm rồi uống trực tiếp. Dùng với tần suất 2 lần/ ngày.
  • Cách thứ 2: Chuẩn bị 30g lá ổi non cùng 8g gừng tươi và 1 ít muối hạt. Gừng và lá ổi đem rửa sạch rồi cho vào cối giã nát. Sau đó cho lên chảo sao vàng rồi tiếp tục sắc chung với 1 lít nước để lấy 300ml. Loại bỏ phần bã, chia nước thuốc thu được thành 3 lần uống/ ngày.
  • Cách thứ 3: Chuẩn bị khoảng 50g lá ổi non đem đi ngâm rửa thật sạch với nước muối loãng. Cho vào ấm, thêm 1 lít nước vào sắc trên lửa nhỏ trong nửa tiếng. Loại bỏ bã, chia nước thuốc thu được làm nhiều lần uống trong ngày.

3. Chữa viêm đại tràng bằng lá vối

Lá vối là vị thuốc nam có tác dụng kiện tỳ và có khả năng hỗ trợ hoạt động của hệ thống tiêu hóa. Hàm lượng tanin dồi dào trong thảo dược này được nhiều nghiên cứu ghi nhận là có tác dụng bảo vệ niêm mạc đường ruột. Ngoài ra còn giúp làm se và hỗ trợ thúc đẩy chữa lành tổn thương niêm mạc.

lá vối chữa viêm đại tràng
Khi bị viêm đại tràng, người bệnh có thể uống nước sắc lá vối

Một lượng lớn tinh dầu trong lá vối có tính kháng khuẩn rất tốt. Đồng thời có ưu điểm lớn là không làm tổn hại đến hoạt động của các lợi khuẩn. Bên cạnh đó, nhiều thành phần kháng sinh thực vật được tìm thấy trong thảo dược này còn giúp tiêu diệt được nhiều chủng hại khuẩn gây viêm đại tràng.

Cách sử dụng đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị 250g lá vối tươi (có thể thay thế bằng 100g lá vối khô nếu không có lá tươi)
  • Thảo dược cần được ngâm rửa sạch sẽ với nước muối loãng
  • Sau đó vò nát và cho vào ấm, thêm 2 lít nước đun trên lửa nhỏ nửa tiếng đồng hồ
  • Dùng nước sắc thu được uống như nước lọc mỗi ngày
  • Lưu ý, không nên dùng nước sắc lá vối thay thế hoàn toàn cho nước lọc

4. Củ riềng – Vị thuốc nam chữa viêm đại tràng

Sử dụng củ riềng để chữa bệnh viêm đại tràng cũng là giải pháp được chia sẻ rộng rãi. Củ riềng là vị thuốc nam có vị cay và tính ấm với tác dụng hỗ trợ giảm đau, trừ hàn. Đồng thời giúp cải thiện chứng đau bụng, khó tiêu, tiêu chảy… mà bệnh viêm đại tràng gây ra.

Trong củ riềng có chứa nhiều thành phần hoạt chất như Metylxinnamat, Galangin, Xineola, Kaempferit, chất cay galangola… Chúng được ghi nhận là có dược tính cao. Dùng củ riềng đúng cách sẽ giúp kháng viêm, kích thích tiêu hóa, cải thiện tuần hoàn máu cũng như khả năng miễn dịch cho cơ thể. Những yếu tố này sẽ hỗ trợ đắc lực cho quá trình điều trị bệnh viêm đại tràng.

Có thể dùng củ riềng chữa bệnh viêm đại tràng theo 2 cách sau:

  • Cách thứ nhất: Chuẩn bị 20g củ riềng tươi, 20g mã đề cùng 20g lá nhót. Các thảo dược này cần được rửa sạch rồi thái nhỏ. Sau đó cho vào ấm, thêm 600ml nước vào. Đun trên lửa nhỏ, đến khi còn 300ml thì tắt bếp. Bỏ phần bã thuốc đi và chia nước sắc thu được thành 3 lần uống/ ngày.
  • Cách thứ 2: Chuẩn bị 20g củ riềng tươi và 20g lá lốt tươi. Rửa sạch 2 nguyên liệu này rồi cho hết vào ấm đun trên lửa nhỏ cùng nửa lít nước trong 20 phút. Bỏ bã thuốc đi và chia nước sắc thu được làm nhiều lần uống trong ngày.

5. Cách dùng nha đam chữa viêm đại tràng

Nha đam là nguyên liệu không chỉ hữu ích với công dụng làm đẹp và chăm sóc da. Nhiều thành phần hoạt chất có trong thảo dược này còn rất tốt với hoạt động của hệ tiêu hóa. Và cách dùng nha đam chữa viêm đại tràng cũng là giải pháp được áp dụng rất phổ biến.

Ngoài tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm mát huyết thì nha đam còn có khả năng giúp nhuận tràng, cải thiện tình trạng táo bón. Ngoài ra còn đáp ứng rất tốt với các triệu chứng của bệnh viêm đại tràng.

thuốc nam chữa viêm đại tràng
Nha đam chứa nhiều thành phần có thể thúc đẩy làm lành tổn thương ở niêm mạc đại tràng

Một số thành phần hoạt chất trong nha đam như acid salixylic, enzyme bradykinase và chromone C-glucosyl được các nghiên cứu dược lý hiện đại đánh giá là có khả năng kháng viêm rất hiệu quả. Dùng nha đam đúng cách rất hữu ích với quá trình điều trị chứng viêm ruột. Ngoài ra có thể làm dịu và thúc đẩy chữa lành tổn thương ở niêm mạc đại tràng.

Cách dùng nha đam chữa viêm đại tràng đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị 1 lá nha đam tươi cùng với khoảng 300ml nước sôi ấm
  • Nha đam cần được rửa sạch sau đó loại bỏ phần bỏ phía ngoài và giữ lại phần thịt để sử dụng
  • Mỗi lần lấy 20g thịt nha đam cho vào máy xay nhuyễn với 300ml nước ấm
  • Chia đều thành 3 lần uống/ ngày và nên uống vào thời điểm sau bữa ăn 30 phút

6. Cây khổ sâm có tác dụng chữa viêm đại tràng

Khổ sâm cho lá cũng là một thảo dược tự nhiên quen thuộc mà bạn có thể sử dụng để hỗ trợ điều trị viêm đại tràng. Theo các tài liệu Đông y, khổ sâm có vị đắng và tính bình, hơi có độc, được quy vào kinh đại tràng. Lá khổ sâm có công dụng khu phong, sát trùng, lợi niệu, thanh nhiệt táo thấp.

Hàm lượng flavonoid, alcaloid, β – sitosterol, stigmasterol, acid benzoic, tecpenoid… trong lá khổ sâm có dược tính cao. Bên cạnh khả năng chống oxy hóa thì chúng còn phát huy tác dụng giảm đau và chống viêm.

Các nhà nghiên cứu ghi nhận, nước sắc từ lá khổ sâm có đặc tính kháng khuẩn mạnh. Đặc biệt là có khả năng đáp ứng với nhiều chủng vi khuẩn làm tổn thương niêm mạc đại tràng. Điển hình như tụ cầu vàng, trực khuẩn lỵ, liên cầu khuẩn nhóm B…

Dưới đây là cách dùng khổ sâm cho lá chữa bệnh viêm đại tràng:

  • Chuẩn bị khoảng 20g lá khổ sâm khô
  • Đem rửa lại cho sạch rồi cho vào ấm
  • Thêm vào khoảng 600ml nước và đun trên lửa nhỏ khoảng 10 – 15 phút
  • Bỏ phần bã thuốc đi, chia lượng nước sắc thu được thành 2 lần uống/ ngày
  • Trường hợp có sẵn lá khổ sâm ở dạng tươi thì bạn có thể nhai sống trực tiếp khoảng 8 lá/ ngày

7. Mộc hoa trắng – Cây thuốc nam chữa viêm đại tràng

Nếu đang gặp các vấn đề về hệ tiêu hóa thì bạn có thể tận dụng vị thuốc mộc hoa trắng để hỗ trợ điều trị. Các thành phần trong thảo dược này có thể khắc phục các chứng tiêu chảy, kiết lỵ hay triệu chứng viêm đại tràng mãn tính.

Conessin và tannin là 2 thành phần chính được tìm thấy trong mộc hoa trắng có tác dụng kháng khuẩn và tiêu diệt amip rất hiệu quả. Hơn nữa chúng còn giúp kích thích tiêu hóa, làm giảm co thắt, cầm tiêu chảy và làm se niêm mạc đang tổn thương.

thảo dược chữa viêm đại tràng
Dùng mộc hoa trắng chữa viêm đại tràng là mẹo dân gian được chia sẻ rộng rãi

Có thể dùng mộc hoa trắng chữa viêm đại tràng theo 2 cách sau đây:

  • Cách thứ nhất: Chuẩn bị khoảng 100g mộc hoa trắng. Dược liệu cần được rửa sạch với nước muối loãng. Sau đó cho vào ấm sắc kỹ trên lửa nhỏ đến khi cô thành cao. Mỗi lần dùng chỉ cần lấy khoảng 1g hòa tan cùng 150ml nước sôi ấm và uống trực tiếp. Cần dùng với tần suất 3 lần/ ngày.
  • Cách thứ 2: Chuẩn bị 10g mộc hoa trắng, 10g hoàng liên và 10g hoàng bá. Rửa sạch các dược liệu này rồi cho hết vào ấm. Thêm vào 1 lít nước và sắc trên lửa nhỏ trong vòng nửa tiếng đồng hồ. Loại bỏ bã, chia lượng nước sắc thu được làm 3 lần uống/ ngày.

8. Chữa viêm đại tràng bằng lá cây chè đắng

Lá chè đắng là thảo dược đặc trưng bởi vị rất đắng có tác dụng giải biểu và tiêu viêm rất hiệu quả. Bên cạnh tác dụng làm giảm cảm giác mệt mỏi, thanh lọc cơ thể và nâng cao thể trạng thì lá chè đắng còn được dùng điều trị bệnh viêm đại tràng.

Một số thành phần trong lá chè đắng nếu dùng đúng cách có thể giúp giảm đau, kháng viêm và hỗ trợ hoạt động tiêu hóa. Từ đó có khả năng khắc phục được các triệu chứng bệnh viêm đại tràng.

Dưới đây là cách dùng lá chè đắng chữa viêm đại tràng:

  • Chuẩn bị lá chè đắng ở dạng tươi với 1 lượng tùy ý
  • Đem rửa sạch với nước muối loãng rồi sấy khô và nghiền thành dạng bột mịn
  • Nên đóng thành túi, mỗi túi chứa tầm 0,5g bột lá chè đắng để dễ sử dụng
  • Mỗi lần dùng chỉ cần lấy 1 túi ra rồi hãm với 150ml nước sôi khoảng 15 phút
  • Uống 2 – 3 lần/ ngày giống như uống nước trà

9. Bài thuốc nam chữa viêm đại tràng từ nghệ

Nghệ là vị thuốc nam đem lại vô vàn công dụng quý giá với sức khỏe con người. Trong đó dùng nghệ để chữa bệnh viêm đại tràng là cách rất đơn giản, hiệu nghiệm và có thể áp dụng ngay tại nhà.

thuốc nam chữa viêm đại tràng
Thành phần curcumin dồi dào trong nghệ rất tốt cho hoạt động tiêu hóa

Hoạt chất curcumin dồi dào trong nghệ có thể ức chế hoạt động của nhiều loại hại khuẩn. Hơn nữa còn giúp điều hòa nhu động ruột và thúc đẩy quá trình chữa lành tổn thương ở niêm mạc. Dùng nghệ có thể khắc phục các triệu chứng viêm đại tràng và giúp quá trình kiểm soát bệnh trở nên dễ dàng hơn.

Cách thực hiện đơn giản như sau:

  • Cần chuẩn bị 1 thìa cà phê tinh bột nghệ và 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất
  • Trộn đều 2 nguyên liệu trên lại với nhau rồi dùng ăn trực tiếp
  • Thời điểm phù hợp nhất là dùng trước bữa ăn khoảng 30 phút
  • Với cách này cần duy trì liên tục ít nhất 2 tháng để phát huy hiệu quả

10. Cách dùng cây hoàn ngọc chữa viêm đại tràng

Cây hoàn ngọc là vị thuốc nam được biết đến nhiều nhất với công dụng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư. Ngoài ra, thảo dược quý này còn được dùng để hỗ trợ điều trị các bệnh về đường tiêu hóa. Trong đó, điển hình có bệnh viêm đại tràng.

Các thành phần sterol, carotenoid, flavonoid có trong cây hoàn ngọc không chỉ giúp kháng viêm mà còn phát huy tác dụng chống oxy hóa. Từ đó, vừa ức chế được hại khuẩn lại có thể thúc đẩy quá trình tái tạo các tế bào tổn thương ở niêm mạc đại tràng.

Có thể dùng cây hoàn ngọc chữa bệnh viêm đại tràng theo cách sau:

  • Chuẩn bị khoảng 20g toàn cây hoàn ngọc ở dạng khô
  • Đem rửa qua cho sạch rồi đun trên lửa nhỏ với 500ml nước
  • Cho sôi khoảng 2 – 3 phút thì tắt bếp
  • Loại bỏ bã thuốc đi và chia nước sắc thành nhiều lần uống trong ngày
  • Ngoài ra, người bệnh có thể áp dụng cách ăn sống khoảng 6 ngọn hoàn ngọc tươi vào buổi sáng

Lưu ý khi dùng thuốc nam chữa bệnh viêm đại tràng

Các cây thuốc nam chữa viêm đại tràng đều được đánh giá cao bởi sự lành tính và ít gây tác dụng phụ. Tuy nhiên để nhận được kết quả tốt và tránh phát sinh rủi ro thì người bệnh vẫn cần thận trọng khi áp dụng.

chữa viêm đại tràng tại nhà
Để kiểm soát bệnh tốt nhất, người bị viêm đại tràng cần ăn uống khoa học

Dưới đây là một số lưu ý:

  • Với việc chữa viêm đại tràng bằng thuốc nam nên kiên trì áp dụng để nhận được kết quả tốt. Tránh tình trạng mới dùng chỉ vài ba ngày chưa thấy chuyển biến đã bỏ dở giữa chừng.
  • Các loại thảo dược cần được ngâm rửa kỹ càng bằng nước muối loãng và rửa lại nước sạch trước khi đưa vào sử dụng. Điều này sẽ giúp loại bỏ hết bụi bẩn, tạp chất, vi khuẩn, tránh rủi ro phát sinh khi dùng.
  • Chỉ dùng thuốc nam chữa viêm đại tràng khi bệnh còn nhẹ, ở giai đoạn sớm. Trường hợp bệnh nặng hay chuyển sang mãn tính hãy thăm khám ngay và nghiêm túc điều trị theo chỉ dẫn bác sĩ.
  • Một số loại cây thuốc nam vẫn có thể gây dị ứng và làm phát sinh tác dụng phụ ở những người có cơ địa nhạy cảm. Nếu nhận thấy các triệu chứng bất thường xuất hiện, hãy ngưng ngay và báo cho bác sĩ được biết.
  • Người bệnh nên kết hợp với việc điều chỉnh thói quen ăn uống và sinh hoạt điều độ. Đồng thời bổ sung đủ nước cho cơ thể mỗi ngày. Những điều này sẽ giúp tăng cường nhu động ruột và hỗ trợ chức năng tiêu hóa.

Bài viết đã chia sẻ 10 cây thuốc nam chữa bệnh viêm đại tràng hiệu nghiệm mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Nên nhớ rằng, giải pháp dùng thuốc nam chỉ đáp ứng với trường hợp bệnh nhẹ. Đồng thời hiệu quả còn phụ thuộc phần nhiều vào yếu tố cơ địa và mức độ bệnh. Bạn nên nhận tham vấn y khoa để được hướng dẫn điều trị và chăm sóc đúng cách, nhất là khi bệnh nặng.

Cùng chuyên mục

8 Thuốc chữa viêm đại tràng được sử dụng nhiều hiện nay

8 Thuốc chữa viêm đại tràng được sử dụng nhiều hiện nay

Viêm đại tràng là bệnh lý đường tiêu hóa, khởi phát khi niêm mạc ở ruột già bị vi khuẩn, virus, nấm, ký sinh trùng tấn công hoặc do rối...

Nha đam chữa viêm đại tràng có hiệu quả không?

Nha đam được ví như là một loại thảo dược quý, bởi nó có nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ. Ngoài việc được dùng trong nhiều lĩnh vực khác...

11 loại hoa quả tốt cho người viêm đại tràng nên bổ sung

11 loại hoa quả tốt cho người viêm đại tràng nên bổ sung

Chế độ ăn uống đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bệnh nhân viêm đại tràng. Nếu bạn ăn uống không khoa học,...

Lá mơ lông chữa viêm đại tràng

Mẹo hay dùng lá mơ lông chữa viêm đại tràng bạn nên thử

Chữa viêm đại tràng bằng lá mơ lông là phương pháp dân gian được được nhiều người lựa chọn để thay thế sử dụng các loại thuốc tân khác. Phương...

Hạt vừng đen và công dụng chữa viêm đại tràng ít ai biết

Vừng đen không chỉ là loại thực phẩm thông thường mà còn có dược tính đa dạng và được sử dụng để điều trị một số vấn đề tiêu hóa....

Các phương pháp chữa trị viêm đại tràng hiệu quả hiện nay

Sử dụng thuốc Tây, thuốc Nam, bài thuốc Đông y, phẫu thuật,... là các phương pháp chữa trị viêm đại tràng phổ biến hiện nay. Trên thực tế, bác sĩ...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn