Thuốc xịt mũi Otrivin: Công dụng và liều dùng (mẹ bầu + trẻ sơ sinh)

Thuốc đặt Utrogestan 200mg: Dưỡng thai, phòng ngừa sảy thai cho mẹ bầu

Nước xịt mũi Xisat cho trẻ: Công dụng, liều dùng và lưu ý

10 Kẹo ngậm trị ho tốt nhất hiện nay cho người lớn + trẻ nhỏ

Chlorhexidine là thuốc gì? Dạng bào chế, cách dùng & liều lượng

Thuốc Clorpheniramin 4mg: Công dụng, liều dùng và thận trọng

Thuốc chữa đau dạ dày chữ Y (Yumangel): Tác dụng & Giá bán

Herbal GlucoActive trị tiểu đường có tốt không? Giá bao nhiêu?

Thuốc đặt phụ khoa Polygynax: Công dụng, cách dùng, lưu ý

Germany Gold Care Có Công Dụng Gì? Giá bao nhiêu?

Thuốc mọc tóc Minoxidil 5% Kirkland có tốt không? Giá bao nhiêu?

Thuốc mọc tóc Minoxidil 5% Kirkland được dùng để điều trị rụng tóc androgen có mức độ nhẹ và vừa ở nam giới. Sản phẩm có tác dụng tăng tuần hoàn máu đến da đầu, hỗ trợ phục hồi nang tóc bị thoái hóa, tổn thương và kích thích tóc mọc.

Thuốc mọc tóc Minoxidil 5% Kirkland
Thuốc mọc tóc Minoxidil 5% Kirkland được bào chế ở dạng dung dịch dùng tại chỗ

Giới thiệu về thuốc mọc tóc Minoxidil 5% Kirkland

Minoxidil 5% Kirkland là thuốc mọc tóc dành riêng cho nam giới bị rụng tóc, hói đầu kiểu androgen (do sự gia tăng quá mức của hormone DHT). Sản phẩm được bào chế ở dạng dung dịch với khả năng thẩm thấu nhanh và có thể mang lại hiệu quả rõ rệt chỉ sau 2 tháng sử dụng đều đặn.

Thông tin cơ bản về sản phẩm:

  • Tên sản phẩm: Minoxidil 5% Kirkland
  • Phân nhóm: Thuốc điều trị rụng tóc, hói đầu ở nam giới
  • Thương hiệu: Kirkland
  • Xuất xứ: Mỹ
  • Dạng bào chế: Dung dịch
  • Quy cách: Hộp 6 chai x 60ml

Thành phần của thuốc mọc tóc Minoxidil 5% Kirkland

Đúng như tên gọi, thuốc mọc tóc Minoxidil 5% Kirkland chứa thành phần chính là hoạt chất Minoxidil với hàm lượng 5%. Minoxidil thực chất là thuốc điều trị cao huyết áp ở dạng uống. Sau đó, các bác sĩ nhận thấy tình trạng bệnh nhân bị rậm lông và tăng mọc tóc khi sử dụng loại thuốc này. Chính vì vậy, Minoxidil bắt đầu được nghiên cứu và bào chế ở dạng tại chỗ để điều trị chứng rụng tóc androgen ở nam giới (rụng tóc do tăng hormone DHT).

Minoxidil là dẫn xuất của pyridine-pyrimidine có khả năng mở kênh kali ở cơ trơn của động mạch ngoại vi, từ đó kích thích tế bào nang lông tăng sinh và biệt hóa. Hơn nữa, kênh kali còn có tác dụng giãn mao mạch, từ đó làm tăng tuần hoàn máu đến vùng nang tóc. Tăng tuần hoàn máu đồng nghĩa với việc nang lông có đủ oxy và dưỡng chất để tái tạo, phục hồi.

Hiện nay, Minoxidil tại chỗ đã được FDA chấp thuận sử dụng để điều trị rụng tóc androgen (thường gặp ở nam giới). Nữ giới gặp phải kiểu rụng tóc này cũng có thể sử dụng nhưng cần có sự chỉ định của bác sĩ. Do đó, dung dịch mọc tóc Minoxidil 5% Kirkland là giải pháp dành riêng cho nam giới gặp phải tình trạng tóc thưa, hói và rụng nhiều.

Dung dịch Minoxidil 5% Kirkland có công dụng gì?

Dung dịch Minoxidil 5% Kirkland có các công dụng:

  • Thúc đẩy tuần hoàn máu, hỗ trợ kích thích tế bào biểu mô sinh trưởng và biệt hóa
  • Tăng tuần hoàn máu đến nang tóc, từ đó khắc phục tình trạng nang tóc thiếu dinh dưỡng, dần suy yếu và thoái hóa
  • Điều trị tình trạng rụng tóc, hói đầu ở nam giới

Chỉ định – Chống chỉ định

Với tác dụng kích thích tóc mọc và biệt hóa tế bào biểu mô, dung dịch Minoxidil 5% Kirkland được chỉ định trong những trường hợp sau:

minoxidil 5 kirkland có tốt không
Sản phẩm được sử dụng để điều trị chứng rụng tóc androgen ở nam giới
  • Nam giới từ 18 tuổi trở lên bị rụng tóc, tóc thưa và mỏng yếu
  • Nam giới bị hói đầu
  • Nam giới cần kích thích râu, tóc mọc

Chống chỉ định thuốc cho những đối tượng sau:

  • Người chưa đủ 18 tuổi
  • Phụ nữ
  • Vùng da đầu có vết thương hở hoặc mắc các bệnh da liễu như chàm, viêm da tiết bã nhờn, ghẻ, rận,…
  • Tiền sử dị ứng với các chế phẩm điều trị rụng tóc chứa Minoxidil

Hướng dẫn sử dụng thuốc mọc tóc Minoxidil 5% Kirkland

Thuốc mọc tóc Minoxidil 5% Kirkland được sử dụng trực tiếp lên da đầu. Hãng khuyến cáo nên dùng đều đặn để nhận thấy hiệu quả rõ rệt.

Hướng dẫn sử dụng dung dịch mọc tóc Minoxidil 5% Kirkland:

  • Dùng khoảng 1ml dung dịch thoa lên da đầu và massage nhẹ nhàng
  • Sử dụng 2 lần/ ngày lên vùng da cần điều trị
  • Duy trì dùng trong ít nhất 2 – 3 tháng
  • Rửa tay thật sạch trước và sau khi thoa thuốc

Để đảm bảo hiệu quả, cần sấy tóc thật khô trước khi dùng thuốc mọc tóc Minoxidil 5% Kirkland. Ngoài ra, cần tránh để da đầu tiếp xúc với ánh nắng và bụi bẩn trong thời gian dùng thuốc.

Một số lưu ý khi dùng thuốc mọc tóc Minoxidil 5% Kirkland

Thuốc mọc tóc Minoxidil 5% Kirkland được sử dụng để cải thiện tình trạng hói đầu, rụng tóc ở nam giới. Tuy nhiên trước khi sử dụng sản phẩm này, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

minoxidil 5 kirkland có tốt không
Cần rửa sạch tay bằng xà phòng sau khi sử dụng dung dịch mọc tóc Minoxidil 5% Kirkland
  • Minoxidil 5% Kirkland là thuốc điều trị rụng tóc ở nam có mức độ nhẹ đến trung bình. Vì vậy trong trường hợp rụng tóc nặng, rụng tóc do thuốc hoặc do xạ trị, nên áp dụng các biện pháp điều trị khác.
  • Hoạt chất Minoxidil có khả năng hấp thu vào tuần hoàn máu và gây ra tác dụng toàn thân. Do đó, cần rửa sạch tay với xà phòng sau khi thoa thuốc.
  • Người có các vấn đề về tim hoặc có tiền sử bệnh tim nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng. Đồng thời cần chủ động ngưng sử dụng nếu xuất hiện các triệu chứng toàn thân như đau ngực, hạ huyết áp, nhịp tim nhanh,…
  • Tránh để da đầu tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dùng thuốc mọc tóc Minoxidil 5% Kirkland. Nên đội mũ hoặc che dù nếu phải di chuyển và hoạt động ngoài trời.
  • Khi thuốc tiếp xúc với mắt, niêm mạc và vết thương hở, cần rửa kỹ với nước sạch và tìm gặp bác sĩ nếu xuất hiện các triệu chứng bất thường.
  • Dung dịch mọc tóc Minoxidil 5% Kirkland có thể gây ra một số tác dụng phụ như kích ứng tại chỗ, da khô, ban đỏ và tróc vảy. Nếu nhận thấy các tác dụng ngoại ý có mức độ nặng như nhức đầu, chóng mặt, thay đổi vị giác,… nên thông báo ngay với bác sĩ để được tư vấn hướng xử lý.
  • Cần dùng đều đặn 2 lần/ ngày (tương đương 2ml) trong ít nhất 2 – 3 tháng. Bên cạnh đó, nên kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ để kích thích tóc mọc nhanh, dày và chắc khỏe hơn.

Thuốc mọc tóc Minoxidil 5% Kirkland có tốt không?

Thuốc mọc tóc Minoxidil 5% Kirkland có tốt không là vấn đề được nhiều bạn đọc quan tâm – đặc biệt là nam giới đang có ý định sử dụng. Sản phẩm này chứa thành phần chính là hoạt chất giãn mạch Minoxidil đã được chứng minh hiệu quả trong điều trị hói đầu và rụng tóc androgen ở nam giới.

Vì chứa thành phần tổng hợp nên dung dịch Minoxidil 5% Kirkland cho hiệu quả tương đối đồng nhất, không bị phụ thuộc quá nhiều vào cơ địa như các sản phẩm chiết xuất từ thảo dược tự nhiên. Tuy nhiên theo thông tin từ nhà sản xuất, sản phẩm chỉ mang lại hiệu quả trong trường hợp rụng tóc có mức độ nhẹ đến trung bình. Nếu rụng tóc có mức độ nặng, nam giới nên tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Bên cạnh đó trong thời gian sử dụng dung dịch Minoxidil 5% Kirkland, cần che chắn vùng da đầu cẩn thận để nang tóc có thể phục hồi và tái tạo tốt. Đồng thời nên kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để đẩy nhanh quá trình mọc tóc, giúp mái tóc trở nên dày bóng và chắc khỏe hơn.

Thuốc mọc tóc Minoxidil 5% Kirkland có giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Dung dịch mọc tóc Minoxidil 5% Kirkland có giá 200.000 đồng/ lọ 60ml. Hiện tại, sản phẩm có bán tại các cửa hàng bán lẻ, nhà thuốc tây và một số trang thương mại điện tử.

minoxidil 5 kirkland có tốt không
Dung dịch mọc tóc Minoxidil 5% Kirkland có giá khoảng 200.000 đồng/ chai 60ml

Vì sản phẩm chưa được phân phối chính thức vào thị trường nước ta nên có nhiều nơi kinh doanh sản phẩm không rõ nguồn gốc – xuất xứ, chất lượng kém. Để đảm bảo mua đúng sản phẩm chính hãng, cần lựa chọn địa chỉ kinh doanh uy tín và đáng tin cậy.

Thuốc mọc tóc Minoxidil 5% Kirkland là sản phẩm điều trị chứng hói đầu và rụng tóc androgen ở nam giới. Tuy nhiên, sản phẩm chỉ mang lại hiệu quả với những trường hợp rụng tóc nhẹ và trung bình. Vì vậy trong trường hợp cần thiết, bạn nên tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn các phương pháp điều trị phù hợp.

Cùng chuyên mục

Dạ dày Dataki có tốt không? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Dạ dày Dataki là TPCN hỗ trợ điều trị viêm dạ dày tá tràng, trào ngược thực quản,... với công thức hoàn toàn từ thiên nhiên. Hiện tại, sản phẩm...

Tảo xoắn Spirulina Nhật Bản (2200 viên): Công dụng và giá bán

Tảo xoắn Spirulina Nhật Bản là thực phẩm bảo vệ sức khỏe với thành phần chính là 100% tảo xoắn tự nhiên. Sản phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất thiết...

Thuốc Augmentin chữa bệnh gì? Cách dùng như thế nào?

Thuốc Augmentin: Chỉ định, liều dùng, tác dụng phụ

Thuốc Augmentin là một loại kháng sinh, được chỉ định trong các trường hợp: Nhiễm khuẩn đường hô hấp, nhiễm khuẩn da, xương, khớp, răng miệng… Nắm rõ các thông...

Sữa óc chó hạt dinh dưỡng

Lợi ích của sữa hạt dinh dưỡng

Như chị em phụ nữ chúng mình đã biết  từ lâu sữa hạt là một loại thức uống rất bổ dưỡng và có lợi cho sắc đẹp của chúng ta....

Viên uống tăng cường chức năng gan Silymarin B-Complex có tốt không?

Silymarin B-Complex là viên uống hỗ trợ bảo vệ và tăng cường chức năng gan. Sản phẩm được sử dụng cho người gặp các vấn đề về gan, người bị...

Mioskin Korea có tác dụng gì? Cách dùng thế nào hiệu quả?

Mioskin Korea là sản phẩm xịt dưỡng đa năng và có khả năng thay thế 5 bước dưỡng da thông thường. Nếu đang có ý định sử dụng xịt dưỡng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn