Thuốc xịt mũi Otrivin: Công dụng và liều dùng (mẹ bầu + trẻ sơ sinh)

Thuốc đặt Utrogestan 200mg: Dưỡng thai, phòng ngừa sảy thai cho mẹ bầu

Nước xịt mũi Xisat cho trẻ: Công dụng, liều dùng và lưu ý

10 Kẹo ngậm trị ho tốt nhất hiện nay cho người lớn + trẻ nhỏ

Chlorhexidine là thuốc gì? Dạng bào chế, cách dùng & liều lượng

Thuốc Clorpheniramin 4mg: Công dụng, liều dùng và thận trọng

Thuốc chữa đau dạ dày chữ Y (Yumangel): Tác dụng & Giá bán

Herbal GlucoActive trị tiểu đường có tốt không? Giá bao nhiêu?

Thuốc đặt phụ khoa Polygynax: Công dụng, cách dùng, lưu ý

Germany Gold Care Có Công Dụng Gì? Giá bao nhiêu?

Cozz Ivy là thuốc gì? Công dụng và liều dùng

Cozz Ivy là thuốc ho thảo dược ở dạng siro uống. Thuốc được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (DHG Pharma). Với thành phần chính là cao khô lá thường xuân, loại thuốc này có thể sử dụng để giảm ho, long đờm cho cả người lớn, trẻ em và trẻ sơ sinh.

Cozz Ivy là thuốc gì
Cozz Ivy là thuốc gì?

Cozz Ivy là thuốc gì?

Cozz Ivy là thuốc ho dạng siro được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (DHG Pharma) – một trong những thương hiệu dược phẩm uy tín hàng đầu ở nước ta. Tính đến thời điểm hiện tại, DHG Pharma đã có 45 năm xây dựng và phát triển.

Thành phần chính của thuốc là cao khô lá thường xuân được chiết xuất bằng ethanol (cồn) 30% với hàm lượng 0.42g/ 60ml và 0.70g/ 100ml. Ngoài ra, thuốc ho thảo dược Cozz Ivy còn chứa một số thành phần tá dược như dung dịch sorbitol 705, kali sorbat, acid citric monohydrate,… Thuốc được bào chế ở dạng siro ở vị ngọt dịu, mùi thơm có màu vàng nâu và được đóng gói ở dạng chai với 2 dung tích là 60ml và 100ml.

Một số thông tin cơ bản về thuốc ho thảo dược Cozz Ivy:

  • Tên thuốc: Cozz Ivy
  • Phân nhóm: Thuốc ho thảo dược
  • Thành phần chính: Cao khô lá thường xuân
  • Quy cách: Hộp x 1 chai 60ml; Hộp x 1 chai 100ml
  • Nhà sản xuất: Công ty cổ phần Dược Hậu Giang (DHG Pharma)
  • Xuất xứ: Việt Nam
  • Địa chỉ liên hệ: Số 288 Đường Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Số điện thoại: 02713 891 433

Công dụng của thuốc ho Cozz Ivy

Cozz Ivy là thuốc ho thảo dược chứa thành phần chính là cao khô lá thường xuân. Thuốc được nghiên cứu và phát triển với công thức an toàn, phù hợp với tất cả thành viên trong gia đình.

1. Cơ chế hoạt động

Cao khô lá thường xuân là thành phần chính trong thuốc ho thảo dược Cozz Ivy của Dược Hậu Giang. Nghiên cứu cho thấy, alpha-hederin trong thảo dược này có khả năng thông mũi, long đờm và làm mát niêm mạc đường hô hấp. Đồng thời làm giãn cơ trơn phế quản, từ đó giảm mức độ và tần suất cơn ho nhanh chóng. Tuy nhiên, chiết xuất cao khô lá thường xuân không làm mất phản ứng ho tự nhiên của cơ thể như thuốc ho ức chế thần kinh trung ương.

Công dụng của Cozz Ivy
Thành phần chính của thuốc ho Cozz Ivy là cao khô lá thường xuân

Bên cạnh đó, cao khô lá thường xuân cũng đã được chứng minh có tác dụng kháng sinh mạnh, hiệu quả với cả vi khuẩn, nấm men, ký sinh trùng và động vật nguyên sinh. Vì vậy hiện nay, thành phần này được sử dụng để thay thế kháng sinh trong một số trường hợp viêm nhiễm nhẹ nhằm giảm nguy cơ kháng kháng sinh ở cả trẻ nhỏ và người lớn.

2. Chỉ định – Chống chỉ định

Với thành phần chính là cao khô lá thường xuân, siro ho Cozz Ivy mang đến 3 tác động chính là “Chống co thắt – giảm ho – tiêu nhầy”. Thuốc được sử dụng trong trường hợp sau:

 Liều dùng của Cozz Ivy
Thuốc Cozz Ivy được sử dụng trong trường hợp viêm đường hô hấp cấp có đi kèm với triệu chứng ho
  • Giảm triệu chứng ho trong các trường hợp viêm đường hô hấp cấp – đặc biệt là ho có đờm, dai dẳng và khó dứt
  • Điều trị triệu chứng ở bệnh nhân bị viêm phế quản mãn tính

Với công thức an toàn, thuốc ho thảo dược Cozz Ivy có thể dùng cho cả trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và người lớn. Tuy nhiên, không nên sử dụng người dị ứng với bất cứ thành phần nào trong thuốc – kể cả tá dược.

Cách sử dụng thuốc ho Cozz Ivy

Thuốc ho Cozz Ivy được sử dụng bằng cách uống trực tiếp. Tuy nhiên để thuốc được hấp thu tốt và phát huy công dụng tối đa, cần dùng thuốc vào thời điểm thích hợp.

1. Hướng dẫn sử dụng

Để đảm bảo hiệu quả của thuốc ho thảo dược Cozz Ivy, cần sử dụng theo hướng dẫn sau:

Sử dụng thuốc ho Cozz Ivy có an toàn
Thuốc ho thảo dược Cozz Ivy được sử dụng bằng cách uống trực tiếp sau bữa ăn khoảng 30 – 60 phút
  • Uống trực tiếp siro ho Cozz Ivy theo liều lượng được khuyến cáo
  • Nên dùng sau khi ăn khoảng 30 – 60 phút
  • Nếu sử dụng thuốc vào buổi tối, nên súc miệng lại với nước lọc để tránh sâu răng

Tránh sử dụng siro ho Cozz Ivy trước bữa ăn vì đường trong siro có thể gây ra cảm giác chán ăn khiến trẻ bỏ bú và ăn uống kém. Bên cạnh đó, nên hạn chế dùng thuốc sát giờ đi ngủ vì có nguy cơ gây sâu răng cao.

2. Thời gian dùng thuốc

Thời gian sử dụng thuốc ho Cozz Ivy tùy theo vào mức độ của triệu chứng. Tuy nhiên, cần dùng thuốc ít nhất trong 7 ngày ngay cả khi chỉ bị viêm nhiễm đường hô hấp nhẹ. Sử dụng ít hơn thời gian này có thể làm tăng nguy cơ kháng thuốc.

Trong trường hợp ho dai dẳng, có thể dùng siro ho Cozz Ivy trong thời gian dài, nhưng cần duy trì dùng thuốc thêm 2 – 3 ngày sau khi triệu chứng thuyên giảm hoàn toàn để hạn chế tình trạng tái phát. Để được tư vấn cụ thể hơn về vấn đề này, bạn nên trao đổi trực tiếp với dược sĩ/ bác sĩ.

Liều dùng thuốc Cozz Ivy – DHG

Thuốc ho thảo dược Cozz Ivy có thể sử dụng cho trẻ em và người lớn. Liều lượng sử dụng thuốc được hiệu chỉnh tùy theo độ tuổi của từng bệnh nhân.

Liều dùng thuốc Cozz Ivy cho trẻ em:

  • Trẻ sơ sinh và trẻ từ 1 – 5 tuổi: Dùng 2.5ml/ 3 lần/ ngày
  • Trẻ từ 6 – 12 tuổi: Uống 5ml/ 3 lần/ ngày

Liều dùng thuốc ho Cozz Ivy cho người trưởng thành:

  • Sử dụng 5 – 7.5ml/ lần
  • Ngày uống 3 lần

Mức độ an toàn và tính hiệu quả của thuốc Cozz Ivy đối với phụ nữ mang thai và cho con bú vẫn chưa được xác định. Nếu có ý định dùng thuốc, nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn cụ thể về liều lượng và thời gian sử dụng.

Thuốc ho Cozz Ivy có tác dụng phụ không?

Thuốc ho Cozz Ivy chứa thành phần chính là cao khô lá thường xuân và một số tá dược. So với các loại thuốc giảm ho dạng ức chế thần kinh trung ương, siro ho Cozz Ivy có độ an toàn cao hơn. Do đó, rất ít có trường hợp gặp phải tác dụng phụ khi dùng thuốc.

Tác dụng phụ gặp phải khi sử dụng siro ho Cozz Ivy chủ yếu là một số triệu chứng ở đường tiêu hóa như tiêu chảy, buồn nôn và nôn mửa. Tuy nhiên, các triệu chứng này rất ít khi xảy ra hoặc chỉ xảy ra với mức độ – tần suất thấp, hoàn toàn không phải ngưng thuốc.

Tuy nhiên, thuốc có thể gây dị ứng (tỷ lệ rất hiếm gặp) ở một số người có cơ địa nhạy cảm. Nếu nhận thấy các triệu chứng bất thường như nổi mề đay, phù mạch, khó thở, ngứa cổ họng, sưng mí mắt,… nên chủ động đến bệnh viện để được xử lý kịp thời.

Thuốc ho thảo dược Cozz Ivy cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ khác không được đề cập trong bài viết. Để đảm bảo an toàn, nên thông báo với bác sĩ tất cả các triệu chứng bất thường gặp phải trong thời gian dùng thuốc.

Thuốc ho Cozz Ivy của DHG có tốt không, an toàn không?

Thuốc ho Cozz Ivy của Dược Hậu Giang là một trong loại siro ho thảo dược được ưa chuộng trên thị trường. Ngoài ưu điểm lành tính và dễ sử dụng, thuốc còn được nhiều người dùng lựa chọn vì hiệu quả đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu và thực nghiệm lâm sàng.

Tính từ năm 1949 đến nay đã có hơn 20 nghiên cứu khoa học về độ an toàn và tính hiệu quả của cao khô lá thường xuân. Đơn cử là nghiên cứu được công bố kết quả trên Tạp chí y học Phytomedicine vào năm 2009. Nghiên cứu này được thực hiện trên 5.181 bệnh nhân có độ tuổi từ 0 – 14 tuổi bị ho có đờm do viêm phế quản cấp và mãn tính. Tất cả bệnh nhân được sử dụng thuốc ho chứa cao khô lá thường xuân trong 7 ngày và nhận thấy 95% bệnh nhân cải thiện hoặc chấm dứt hẳn cơn ho.

Khi nghiên cứu cụ thể, các nhà khoa nhận thấy thành phần trong cao khô lá thường xuân có khả năng tăng tiết dịch đờm, chống co thắt phế quản hiệu quả. Hiện nay, các chế phẩm chứa thảo dược này được sử dụng như liệu pháp hỗ trợ trong điều trị viêm phế quản cấp và mãn tính.

Sử dụng thuốc ho Cozz Ivy có an toàn
Phụ nữ mang thai và người đang cho con bú có thể sử dụng siro ho Cozz Ivy nếu có chỉ định của bác sĩ

Bên cạnh tính hiệu quả, độ an toàn của cao khô lá thường xuân cũng đã được chứng minh. Các loại thuốc ho chứa thành phần này an toàn cho cả người lớn và trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ. Đối với phụ nữ mang thai và người cho con bú, có thể sử dụng thuốc nếu đã tham khảo ý kiến bác sĩ.

Quá liều và cách xử trí

Thuốc Cozz Ivy có thể gây ra một số phản ứng bất lợi như tiêu chảy, buồn nôn, nôn mửa và đau bụng nếu sử dụng quá liều. Ngay khi nhận biết đã dùng thuốc nhiều hơn liều lượng khuyến cáo, nên thông báo ngay với bác sĩ để được hướng dẫn cách khắc phục.

Lưu ý khi dùng thuốc Cozz Ivy

Thuốc ho thảo dược Cozz Ivy của DHG được sử dụng phổ biến và phù hợp với tất cả các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn khi dùng thuốc, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không sử dụng thuốc ho Cozz Ivy nếu dị ứng với bất cứ thành phần nào trong thuốc. Bên cạnh đó, người không dung nạp galactose, glucose, fructose, thiếu isomaltase/ sucrase cũng không nên sử dụng loại thuốc này.
  • Vì thuốc có chứa đường nên cần thận trọng khi dùng cho người bị đái tháo đường.
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu có các vấn đề về dạ dày như đau dạ dày, loét dạ dày,…
  • Lắc nhẹ thuốc trước khi dùng và cần đậy kín nắp sau khi sử dụng.
  • Không tự ý phối hợp siro Cozz Ivy với các loại thuốc ho khác như Dextromethorphan và Codein. Để tránh hiện tượng tương tác, không nên tự ý dùng Cozz Ivy phối hợp với các loại thuốc và các viên uống bổ sung.
  • Chú ý các biểu hiện trong thời gian dùng thuốc và thông báo với bác sĩ trong trường hợp cần thiết.
  • Nếu không nhận thấy hiệu quả sau 7 ngày sử dụng, nên đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị y tế – đặc biệt là trong trường hợp ho có đờm, mủ kèm theo sốt cao và khó thở.

Thuốc Cozz Ivy có giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Thuốc ho thảo dược Cozz Ivy có giá bán 35 – 40.000 đồng/ chai 60ml và 55 – 65.000 đồng/ chai 100ml. Nếu có nhu cầu sử dụng, bạn đọc có thể tìm mua tại các quầy thuốc tư nhân trên toàn quốc. Hoặc có thể liên hệ với nhà sản xuất để chắc chắn mua đúng sản phẩm chính hãng.

Thông tin liên hệ với nhà sản xuất:

  • Địa chỉ: Số 288 Đường Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Số điện thoại: 02713 891 433

Cách bảo quản thuốc Cozz Ivy

Đậy kín nắp sau khi dùng thuốc Cozz Ivy để tránh thuốc bị biến chất và hư hại. Bảo quản thuốc ở nhiệt độ không quá 30 độ C, tránh ẩm và ánh nắng trực tiếp. Vì chứa thành phần là thảo dược tự nhiên nên màu của siro có thể đậm hoặc nhạt hơn so với bình thường. Tuy nhiên, yếu tố này hoàn toàn không ảnh hưởng đến độ an toàn và hiệu quả điều trị của thuốc.

Thuốc ho Cozz Ivy của Dược Hậu Giang là loại siro ho được sử dụng phổ biến. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về thành phần, công dụng và cách sử dụng thuốc hiệu quả. Để đảm bảo an toàn, nên đọc kỹ hướng dẫn in trên bao bì và trao đổi với dược sĩ/ bác sĩ trước khi sử dụng.

Cùng chuyên mục

Viên sủi Nano Head có tốt không? Có tác dụng phụ không?

Viên sủi Nano Head trị rối loạn tiền đình có tốt không?

Nano Head là một trong những loại viên sủi chữa rối loạn tiền đình nổi bật nhất thị trường hiện nay. Dòng sản phẩm này được sản xuất bằng công...

Cao linh chi Hàn Quốc có công dụng gì? Loại nào tốt?

Cao linh chi Hàn Quốc có công dụng gì? Loại nào tốt?

Cao linh chi Hàn Quốc được bào chế từ tinh chất nấm linh chi quý giá bằng dây chuyền công nghệ tiên tiến. Bên cạnh đó, các sản phẩm này...

Viên uống hà thủ ô mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Viên uống hà thủ ô có công dụng gì? Loại nào tốt?

Hà thủ ô, tên khoa học là Fallopia multiflorum, là loại thảo dược có công dụng tuyệt vời với sức khỏe, có tác dụng tăng khả năng chống rét của...

Men vi sinh Enterogermina: Công dụng, liều dùng và lưu ý

Men vi sinh Enterogermina là một loại thuốc được sử dụng phổ biến để hỗ trợ điều trị các chứng bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Nó có chứa...

Thuốc Omeprazol 20mg: Tác dụng, Cách dùng, Lưu ý

Thuốc Omeprazol 20mg thuộc nhóm thuốc đường tiêu hóa, thường được bác sĩ kê đơn để làm giảm các triệu chứng của một số bệnh liên quan đến dạ dày...

Vitamin 3B: Công dụng, liều dùng và lưu ý khi dùng

Vitamin 3B được sản xuất bởi công ty cổ phần Dược phẩm IMEXPHARM – Việt Nam. Thuốc thường được chỉ định sử dụng để bổ sung các vitamin nhóm B...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn