Mẹo trị dị ứng da mặt bằng khổ qua và lưu ý

Dị ứng hải sản: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách xử lý

Dị ứng đạm sữa bò là gì? Nguy hiểm không? Cách xử lý

Dị ứng thuốc: Dấu hiệu, cách xử lý và thông tin cần biết

Dị ứng thức ăn: Dấu hiệu và thông tin cần biết

Dị ứng bột ngọt: Dấu hiệu nhận biết và khắc phục

Người hay bị dị ứng thời tiết nên kiêng gì để phòng bệnh?

Dị ứng thời tiết nổi mẩn đỏ và cách chữa đơn giản tại nhà

10 cách chữa dị ứng thời tiết đơn giản hiệu quả tại nhà

Dị ứng hải sản kéo dài bao lâu? Có tự khỏi không?

Các loại thuốc chống dị ứng thời tiết – Nên trữ sẵn

Dị ứng thời tiết là một trong những tình trạng bệnh lý tương đối phổ biến ở người. Nó xảy ra chủ yếu vào những giai đoạn chuyển mùa. Hoặc thời điểm có không khí lạnh. Bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng để lại rất nhiều phiền phức trong đời sống sinh hoạt của người bệnh nếu không được chữa kịp thời. Hiểu được vấn đề này, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu 5 sản phẩm chống dị ứng thời tiết hiệu quả mà bạn nên sử dụng.

Thuốc chống dị ứng thời tiết
Các loại thuốc chống dị ứng thời tiết hiệu quả được rất nhiều người tìm kiếm với mong muốn ngăn ngừa bệnh một cách tối ưu và hiệu quả.

Các loại thuốc chống dị ứng thời tiết – Nên trữ sẵn

Khi bị dị ứng thời tiết, người bệnh sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu ở những vùng bị kích ứng. Các biểu hiện có thể gặp phải như: Ngứa ngáy toàn thân, nổi mẩn đỏ, mề đay, phát ban,… Tuy bệnh lý không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng. Nhưng nó khiến người bệnh cảm thấy không thoải mái. Gây nên nhiều phiền toái trong quá trình làm việc, cũng như sinh hoạt. Lâu dần, tình trạng này sẽ làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Để hạn chế tác động của bệnh lý dị ứng thời tiết, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc những loại thuốc chống dị ứng hiệu quả. Tuy nhiên, để hạn chế tác dụng phụ của thuốc, người bệnh nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên môn trước khi sử dụng.

1. Thuốc chống dị ứng thời tiết Telfast BD

Telfast BD là loại dược phẩm được Công ty cổ phần Sanofi sản xuất và phân phối. Với một thương hiệu uy tín, người bệnh có thể yên tâm sử dụng sản phẩm chống dị ứng thời tiết với độ an toàn và hiệu quả ngăn ngừa cao. Loại thuốc này được chế xuất theo dạng viên nén tiện dụng. Do đó, người bệnh có thể dễ dàng mang theo và sử dụng. Sản phẩm Telfast BD được chỉ định sử dụng cho trẻ từ 2 tuổi trở lên và đối tượng người trưởng thành.

Thuốc chống dị ứng thời tiết
Telfast BD có khả năng chữa trị các triệu chứng như: sổ mũi, nghẹt mũi, chảy nước mắt, nổi mẩn đỏ, phát ban,…

+ Thành phần:

Thuốc chống dị ứng thời tiết Telfast BD có chứa một số thành phần quan trọng. Chẳng hạn, đó là: Fexofenadine hydrochloride và một số loại tá dược với liều lượng điều chế vừa đủ.

+ Công dụng:

  • Thuốc Telfast BD có công dụng đặc hiệu trong việc điều trị các triệu chứng dị ứng thời tiết. Trong đó, bao gồm các triệu chứng như: sổ mũi, nghẹt mũi, chảy nước mũi, hắt hơi, ngứa mắt, ngứa họng,…
  • Không những thế, sản phẩm này còn có tác dụng trong việc chữa trị các chứng bệnh ngoài ra như: Ngứa ngáy toàn thân, phát ban, nổi mẩn đỏ, mề đay,… Hơn thế nữa, với thành phần Fexofenadine hydrochloride, thuốc Telfast BD mang đến công hiệu ngăn ngừa dị ứng thời tiết vô cùng hiệu quả.

+ Liều lượng sử dụng:

Tùy vào đối tượng sử dụng mà quy định về liều lượng của thuốc có sự thay đổi nhất định. Cụ thể như sau:

  • Đối với trẻ em từ 2 – 12 tuổi: Một ngày uống nửa viên thuốc Telfast BD. Chia đều làm 2 phần, uống vào buổi sáng và tối.
  • Trẻ em trên 12 tuổi và người trưởng thành: Một ngày uống 1 viên thuốc Telfast BD. Chia đều làm 2 phần, uống vào các buổi sáng và tối.

Lưu ý: Khi uống thuốc chống dị ứng thời tiết Telfast BD, chúng ta nên uống với nước đã được đun sôi để nguội. Không nên sử dụng nước ngọt, nước trái cây hay nước có gas để thay thế.

+ Chống chỉ định:

  • Tuyệt đối không cho trẻ dưới 2 tuổi sử dụng thuốc Telfast BD.
  • Chống chỉ định với những người bị mẫn cảm với các thành phần của thuốc. Đặc biệt là dị ứng với thành phần Fexofenadine hydrochloride.

+ Một số tác dụng phụ:

Khi sử dụng thuốc chống dị ứng thời tiết Telfast BD, người bệnh có thể gặp phải một số tác dụng phụ như sau:

  • Đau, tức ngực
  • Khó thở
  • Cơ mặt, mí mắt hoặc bộ phận sinh dục có dấu hiệu bị sưng

+ Giá thành sản phẩm tham khảo:

Thuốc chống dị ứng thời tiết Telfast BD có giá trên thị trường là 35.000 VNĐ/ hộp.

2. Thuốc Zyrtec

Thuốc Zyrtec là một sản phẩm được được sản xuất bởi công ty dược phẩm zyrtec-D kết hợp với tập đoàn Zyrtec. Đây là loại thuốc chống dị ứng thời tiết thuộc dạng kháng Histamin. Thuốc Zyrtec được các chuyên gia chỉ định dùng trong việc điều trị và ngăn ngừa các chứng bệnh liên quan đến dị ứng. Cụ thể, có tác dụng chữa trị các bệnh như: nổi mề đay, dị ứng thời tiết, dị ứng theo mùa, viêm kết mạc, viêm niêm mạc,…

Thuốc chống dị ứng thời tiết
Zyrtec được chuyên gia chỉ định dùng trong việc điều trị các chứng bệnh liên quan đến dị ứng.

+ Thành phần:

Thành phần chính của Zyrtec bao gồm: Cetirizine dihydrochloride và một số loại tá dược có tác dụng chống dị ứng thời tiết hiệu quả.

+ Công dụng: 

  • Thuốc chống dị ứng thời tiết Zyrtec có tác dụng làm giảm nhanh các dấu hiệu bệnh, như: Nổi mề đay, mẩn đỏ, hắt hơi, ngứa ngáy, chảy nước mũi, viêm niêm mạc, chảy nước mắt, ngứa mũi,…
  • Bên cạnh đó, sản phẩm này còn có công dụng hiệu quả trong việc điều trị và giúp hạ sốt ở những người bị cảm cúm, nóng sốt, phát ban,…
  • Không những thế, thuốc Zyrtec còn sở hữu nhiều công dụng tối ưu khác. Đặc biệt là trong việc ngăn chặn sự hình thành có những tác nhân gây nên chứng dị ứng. Đồng thời, ức chế sự phát triển của những loại vi khuẩn gây bệnh. Hạn chế khả năng bị bội nhiễm ở người.

+ Liều lượng sử dụng:

Tùy vào đặc trưng lứa tuổi mà liều dùng của thuốc Zyrtec có những quy định cụ thể như sau:

  • Đối với trẻ em: Chỉ sử dụng thuốc theo chỉ định của những bác sĩ chuyên khoa.
  • Đối với người lớn: Mỗi ngày uống 1 viên/ lần.

Lưu ý: Tương tự như thuốc chống dị ứng thời tiết Telfast BD, người bệnh sử dụng nước đã đun sôi để nguội hoặc nước lọc để uống thuốc Zyrtec. Không nên thay thế bằng các loại nước khác, như: Nước ngọt có gas, nước ép,… Đồng thời, bệnh nhân không nên uống nhiều hơn số lượng 1 viên/ ngày.

+ Chống chỉ định:

  • Sản phẩm chống chỉ định với những người bị dị ứng với thành phần Cetirizine dihydrochloride.
  • Không những thế, với những ai bị mẫn cảm với các thành phần có trong thuốc chống dị ứng Zyrtec cũng không nên sử dụng sản phẩm này.

+ Một số tác dụng phụ:

Tùy vào cơ địa của mỗi người, rất có thể bạn sẽ gặp phải một số tác dụng phụ thường thấy của thuốc sau đây:

  • Cơ thể ở trong trạng thái mệt mỏi
  • Buồn nôn hoặc nôn ói
  • Buồn ngủ
  • Đau vùng bụng dưới
  • Khô miệng, đắng miệng,…

+ Giá thành sản phẩm tham khảo:

Thuốc chống dị ứng thời tiết Zyrtec có giá trên thị trường là 80.000 VNĐ/ lọ.

3. Thuốc chống dị ứng thời tiết Clarityne

Clarityne là thuốc chống và điều trị chứng dị ứng thời tiết được nhập khẩu từ nước ngoài. Sản phẩm được sản xuất. Cũng như phân phối bởi công ty MSD của Mỹ. Với một thương hiệu quốc gia uy tín. Khách hàng có thể yên tâm về các dòng sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp trên thị trường. Không những thế, nhờ có quy trình sản xuất và chất lượng vượt trội, thuốc Clarityne có khả năng điều trị các triệu chứng dị ứng do thời tiết gây ra như: nổi mề đay, viêm mũi,… vô cùng tối ưu và hiệu quả.

Thuốc chống dị ứng thời tiết
Clarityne là thuốc chống và điều trị chứng dị ứng thời tiết được nhập khẩu từ nước ngoài.

+ Thành phần:

Cấu tạo nên thành phần chính của thuốc chống dị ứng thời tiết Clarityne là Loratadine. Cùng với đó, sản phẩm chứa một số loại tá dược liên quan đến điều trị dị ứng. Tất cả đều được điều chế với liều lượng vừa đủ.

+ Công dụng: 

  • Công dụng ưu việt nhất của thuốc Clarityne có lẽ là khả năng điều trị dứt điểm các bệnh dị ứng. Đặc biệt là bệnh viêm kết mạc dị ứng.
  • Kết hợp chữa trị các dấu hiệu như: sổ mũi, hắt hơi, ngứa cổ họng, chảy nước mắt, nghẹt mũi,…
  • Không những thế, thuốc Clarityne còn có khả năng ngắn chặn và kháng histamin. Yếu tố này giúp sản phẩm có thể làm giảm các triệu chứng nổi mề đay và ngứa bề mặt da vô cùng hiệu quả.

+ Liều lượng sử dụng:

Tùy vào độ tuổi và cân nặng của chủ thể sử dụng mà liều dùng có những quy định riêng. Chi tiết như sau:

  • Đối tượng trẻ em có độ tuổi từ 2 – 5 (tương đương dưới 30 kg): Mỗi ngày uống nửa viên thuốc Clarityne. Chia làm 2 lần uống trong ngày (sáng – tối).
  • Đối tượng trẻ em có độ tuổi từ 6 – 12 (khoảng trên 30 kg): Mỗi ngày uống 1 viên. Chia thành 2 lần uống trong ngày (sáng – tối).
  • Đối tượng trẻ em trên 12 tuổi và người trưởng thành: Mỗi ngày uống 1 viên. Chia thành 2 lần uống trong ngày (sáng – tối).

Lưu ý: Chỉ sử dụng thuốc với nước lọc hoặc nước đun sôi để nguội. Không dùng bất kỳ loại nước nào khác để thay thế. Vì có thể làm giảm tác dụng của thuốc.

+ Chống chỉ định:

  • Thuốc Clarityne được các bác sĩ chống chỉ định cho những người mắc các bệnh về gan và hen suyễn.
  • Với những bệnh nhân bị mẫn cảm với Loratadine và các thành phần khác có trong thuốc cũng không nên sử dụng sản phẩm này.

+ Một số tác dụng phụ:

Thuốc chống và điều trị dị ứng thời tiết Clarityne có thể gây ra một số phản ứng phụ như:

  • Rối loạn chức năng tiêu hóa
  • Khô miệng và miệng bị đắng
  • Nhức đầu
  • Căng thẳng, hồi hộp
  • Mệt mỏi,…

+ Giá thành sản phẩm tham khảo:

Thuốc trị ngứa do dị ứng thời tiết Zyrtec có giá trên thị trường là 75.000 VNĐ/ hộp.

4. Thuốc Cezil 10mg

Thuốc Cezil 10mg là một trong những dược phẩm có tác dụng ngừa ngừa và điều trị hội chứng dị ứng thời tiết vô cùng hiệu quả. Sản phẩm được sản xuất bởi công ty Alkem Laboratories. Đây là một doanh nghiệp uy tín và có tiếng tăm ở quốc gia tỷ dân Ấn Độ. Do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm với độ tin cậy cao. Thuốc Cezil 10mg được bào chế theo dạng viên nén. Được chỉ định sử dụng cho những ai đang bị bị viêm mũi dị ứng, bệnh mề đay vô căn mãn tính, dị ứng da do thời tiết,…

Thuốc chống dị ứng thời tiết
Thuốc Cezil 10mg được bào chế ở dạng viên nén tiện lợi.

+ Thành phần: 

Thành phần chính của Cezil 10mg có chứa Cetirizine hydrochloride. Ngoài ra, thuốc chống dị ứng thời tiết này còn chứa một số loại tá dược lành tính, an toàn.

+ Công dụng: 

  • Thuốc Cezil 10mg có khả năng ngăn chặn và ức chế sự hình thành của histamin. Yếu tố này giúp hỗ trợ cải thiện các triệu chứng nổi mề đay và mẩn ngứa rất hiệu quả.
  • Không những vậy, sản phẩm này còn có công dụng chữa trị các triệu chứng như: sần da, ngứa ngáy, phát ban, hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi,…
  • Ngoài ra, thuốc chống dị ứng thời tiết Cezil 10mg còn thể hạ sốt trong trường hợp người bệnh bị ốm, cảm cúm.

+ Liều lượng sử dụng:

Mỗi đối tượng sẽ có liều lượng sử dụng nhất định. Trong đó, bao gồm:

  • Đối tượng trẻ em trên 12 tuổi và người trưởng thành:  Mỗi ngày uống 1 viên. Chia thành 2 lần uống trong ngày (sáng – tối).
  • Đối tượng người cao tuổi (trên 65 tuổi): Uống thuốc theo sự chỉ định của chuyên gia hoặc bác sĩ chuyên khoa hô hấp.

Lưu ý: Cũng như các sản phẩm khác, khi uống thuốc chống dị ứng thời tiết Cezil 10mg, chúng ta nên uống với nước lọc hoặc nước đã đun sôi để nguội. Tránh sử dụng các loại nước giải khát thay thế.

+ Chống chỉ định:

  • Sản phẩm được chống chỉ định với những người quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc. Đặc biệt là Cetirizine hydrochloride.
  • Không sử dụng thuốc cho những người bị mắc các bệnh như: tăng nhãn áp, suy giảm chức năng gan, thận và bàng quang bị tắc nghẽn,…
  • Ngoài ra, sản phẩm Cezil 10mg cũng chống chỉ định đối với phụ nữ đang mang thai. Hoặc những đối tượng phụ sản sau sinh, cũng như người đang trong thời gian cho con bú.

+ Một số tác dụng phụ:

Uống thuốc Cezil 10mg có thể gây ra một số tác dụng phụ như:

  • Khô miệng, đắng miệng
  • Cơ thể nhức mỏi
  • Xuất hiện trạng thái ảo giác, lo âu
  • Đau đầu
  • Buồn ngủ,…

+ Giá thành sản phẩm tham khảo:

  • Thuốc Cezil 10mg có giá trên thị trường khoảng 150.000 VNĐ/ hộp.

5. Thuốc chống dị ứng thời tiết Clarinex (Desloratadine)

Clarinex (Desloratadine) là một trong những loại thuốc kháng histamine ở dạng thực thể H2. Nó được các bác sĩ chỉ định dùng trong việc điều trị các chứng bệnh liên quan đến dị ứng. Trong đó, bao gồm dị ứng thời tiết. Không những thế, sản phẩm này còn sở hữu nhiều công hiệu tối ưu khác. Có thể kể đến như: chữa viêm mũi dị ứng, bệnh mề đay, trị chứng dị ứng theo mùa,… Hơn thế nữa, nó còn là loại thuốc chống dị ứng thời tiết rất hiệu quả. Được rất nhiều người tin tưởng và sử dụng.

Thuốc chống dị ứng thời tiết
Thuốc chống dị ứng thời tiết Desloratadine là thuốc kháng histamine ở dạng thực thể H2.

+ Cách sử dụng của thuốc Clarinex (Desloratadine):

Thuốc Clarinex (Desloratadine) được sản xuất với nhiều thể loại khác nhau. Tùy vào mỗi đơn vị cung cấp, sản phẩm có thể được chế xuất theo dạng viên nén, siro, hay viên tan rã. Với mỗi loại thuốc cụ thể sẽ có có hình thức sử dụng nhất định. Chẳng hạn, đối với dạng thuốc viên nén bao phim, bạn có thể uống với nước lọc. Hoặc đối với dạng thuốc viên tan rã, người bệnh nên ngậm ở dưới lưỡi của mình cho đến khi thuốc tan hoàn toàn.

+ Liều lượng sử dụng của thuốc Clarinex (Desloratadine):

Tùy vào đặc trưng của đối tượng sử dụng mà liều dùng của thuốc chống dị ứng thời tiết có những quy định cụ thể. Ví dụ như:

  • Đối với người trưởng thành và đối tượng thanh thiếu niên (>12 tuổi): Liều dùng là 5mg/lần. Mỗi ngày uống thuốc 1 lần.
  • Liều dùng thuốc cho trẻ em: Đối với đối tượng có độ tuổi từ 6 – 11 tuổi, chúng ta có thể cho trẻ uống 1 ngày 1 lần. Mỗi lần uống khoảng 2.5mg. Đối với trẻ nhỏ từ 12 tháng tuổi – 5 tuổi chỉ nên sử dụng thuốc 1 ngày một lần. Mỗi lần uống khoảng 1/2 thìa cà phê. Tương đương với thể tích từ 1.25 – 2.25 ml. Còn đối với trẻ có độ tuổi từ 6 – 11 tháng, cha mẹ chỉ nên cho em bé uống khoảng 2 ml (tương đương với 1mg). Mỗi ngày uống 1 lần.
  • Liều lượng dùng cho người bị suy gan hoặc suy thận: Chúng ta có thể sử dụng 5mg/ lần/ ngày.

+ Chống chỉ định:

  • Sản phẩm chống chỉ định đối với các đối tượng bị mẫn cảm với các thành phần của thuốc.
  • Thai phụ và phụ nữ đang trong thời kỳ cho con bú nên thận trọng trong quá trình sử dụng sản phẩm này.

+ Một số tác dụng phụ của thuốc chống dị ứng thời tiết – Clarinex (Desloratadine):

Khi sử dụng Clarinex (Desloratadine), người bệnh có thể gặp phải những tác dụng phụ sau đây:

  • Đau đầu.
  • Buồn ngủ.
  • Mệt mỏi.
  • Khô môi, khô miệng,…

Ngoài những tác dụng phụ nêu trên, sản phẩm này còn có thể gây ra một số phản ứng hiếm gặp như: Khó thở, tăng nhịp tim, sưng môi, lưỡi,… Do đó, khi sử dụng, bạn cần lưu ý một số đặc điểm này.

+ Giá thành sản phẩm tham khảo:

  • Thuốc Desloratadine có giá trên thị trường khoảng 78.000 VNĐ/ lọ siro.

Trên đây là tổng hợp 5 loại thuốc chống dị ứng thời tiết vô cùng hiệu quả. Với những thông tin vừa chia sẻ, hy vọng bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp với bản thân. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để có được những tư vấn về những dòng sản phẩm thích hợp, an toàn.

Cùng chuyên mục

Dị ứng mỹ phẩm có tự hết không? Bao lâu thì khỏi?

Ở những người có làn da khỏe, dị ứng mỹ phẩm mức độ nhẹ có thể tự thuyên giảm sau khoảng 1 - 5 ngày. Tuy nhiên ở những trường...

Dị ứng thời tiết lạnh – Cách phòng ngừa và điều trị tại nhà

Dị ứng thời tiết lạnh là tình trạng da và niêm mạc hô hấp bị kích thích do nhiệt độ và độ ẩm giảm mạnh. Bệnh lý này có thể...

Dị ứng da mặt: Nguyên nhân, biểu hiện và cách xử lý

Dị ứng da mặt thường xảy ra do dị ứng mỹ phẩm, thời tiết, sinh sống trong môi trường ô nhiễm hoặc do ăn phải thực phẩm có khả năng...

Dị ứng hải sản kéo dài bao lâu? Có tự khỏi không?

Dị ứng hải sản kéo dài bao lâu là thắc mắc của không ít bạn đọc. Được biết, tốc độ phục hồi phụ thuộc nhiều vào mức độ dị ứng,...

Cách chữa dị ứng thời tiết

10 cách chữa dị ứng thời tiết đơn giản hiệu quả tại nhà

Dị ứng thời tiết là một tình trạng bệnh lý tương đối phổ biến. Nó xảy ra khi khí hậu có sự thay đổi đột ngột. Lúc này cơ thể...

Người hay bị dị ứng thời tiết nên kiêng gì để phòng bệnh?

Người thường xuyên bị dị ứng thời tiết nên kiêng một số thực phẩm có khả năng dị ứng cao, hạn chế mặc quần áo chật và tránh tiếp xúc...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn