Thuốc xịt mũi Otrivin: Công dụng và liều dùng (mẹ bầu + trẻ sơ sinh)

Thuốc đặt Utrogestan 200mg: Dưỡng thai, phòng ngừa sảy thai cho mẹ bầu

Nước xịt mũi Xisat cho trẻ: Công dụng, liều dùng và lưu ý

10 Kẹo ngậm trị ho tốt nhất hiện nay cho người lớn + trẻ nhỏ

Chlorhexidine là thuốc gì? Dạng bào chế, cách dùng & liều lượng

Thuốc Clorpheniramin 4mg: Công dụng, liều dùng và thận trọng

Thuốc chữa đau dạ dày chữ Y (Yumangel): Tác dụng & Giá bán

Herbal GlucoActive trị tiểu đường có tốt không? Giá bao nhiêu?

Thuốc đặt phụ khoa Polygynax: Công dụng, cách dùng, lưu ý

Germany Gold Care Có Công Dụng Gì? Giá bao nhiêu?

Thuốc an thần Mimosa: Thành phần, công dụng và liều dùng

Thuốc an thần Mimosa là thuốc có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ, giúp bạn có được giấc ngủ sâu và ngon hơn. Đây là loại thuốc được sử dụng cho những trường hợp thường xuyên bị mất ngủ, giấc ngủ hay chập chờn, gián đoạn hoặc ngủ không sâu giấc…Hiện tại, thuốc Mimosa được bán ở hầu hết các quầy thuốc tây và có thể sử dụng mà không cần kê đơn.

Thuốc Mimosa là thuốc gì?

Ngày nay, tình trạng mất ngủ, khó ngủ dần xuất hiện phổ biến ở nhiều độ tuổi khác nhau. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho cơ thể dễ rơi vào trạng thái lờ đờ, mệt mỏi, sa sút tinh thần,… Chính vì vậy mà thuốc an thần điều trị chứng mất ngủ đang được nhiều người quan tâm và thuốc Mimosa đang là sự lựa chọn của đa số người tiêu dùng.

Thuốc an thần Mimosa
Thuốc Mimosa có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ, giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu giấc

Thông tin cần biết về thuốc an thần Mimosa:

  • Tên thuốc: Mimosa
  • Phân loại: Thuốc không kê đơn, thuộc nhóm thuốc hỗ trợ an thần
  • Quy cách: Hộp 5 vỉ x 10 viên bao phim
  • Tuổi thọ của thuốc: 36 tháng
  • Số đăng ký:
  • Nhà sản xuất: Công ty Cổ phần Dược phẩm OPC tại Bình Dương
  • Số đăng ký: VD – 20778 – 14

Thành phần của thuốc an thần Mimosa

Thuốc an thần Mimosa là sản phẩm hỗ trợ điều trị an thần được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên và được đóng gói dưới dạng hộp 5 vỉ x 10 viên nén bao phim. Mỗi viên nén có chứa các thành phần hoạt chất với hàm lượng như sau:

  • Cao bình vôi 49,5 mg/ viên tương ứng với củ bình vôi 150 mg.
  • Cao mimosa 242 mg/ viên, tương ứng với:
    • Lá sen 180 mg
    • Trinh nữ 638 mg
    • Lá vông nem 600 mg
    • Lạc tiên 600 mg

Tác dụng của thuốc Mimosa

Thuốc an thần Mimosa có nguồn gốc từ thảo dược và có chứa đến 5 loại thảo dược quý được sử dụng rất nhiều trong các bài thuốc an thần có từ xa xưa. Mỗi thành phần đều chứa những hoạt chất mang đến những công dụng khác nhau như:

  • Bình vôi: Đây là nguyên liệu được dùng để làm thành các bài thuốc hỗ trợ điều trị mất ngủ rất nổi tiếng. Theo nghiên cứu, bình vôi có chứa thành phần hóa học quan trọng là alcaloid có khả năng kích thích an thần, gây ngủ, duy trì giấc ngủ sâu hơn và giúp khắc phục triệu chứng suy nhược cơ thể, rối loạn tâm thần, nhức đầu,…
  • Lá sen: Trong Đông y, lá sen là vị thuốc quý không thể thiếu trong các bài thuốc chữa mất ngủ. Trong Tây y, lá sen có chứa hoạt chất flavoniod hỗ trợ điều trị mất ngủ, say nắng, chống xơ vữa động mạch, thanh nhiệt, giải độc và chữa cao huyết áp,…
  • Trinh nữ: Đây là loại cây còn được biết đến với tên gọi cây xấu hổ, cây mắc cỡ,… Cây trinh nữ có chứa hàm lượng lớn các hoạt chất có tác dụng an thần, dịu thần kinh, giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ và giấc ngủ được kéo dài, mang lại cảm giác thư thái sau khi tỉnh dậy.
  • Lạc tiên: Đây là vị thuốc được sử dụng trong cả y học cổ truyền ở cả phương Đông và phương Tây. Theo các nhà nghiên cứu chứng minh, hoạt chất có trong lạc tiên có tác dụng trấn an tinh thần, cải thiện giấc ngủ, làm giảm tình trạng lo âu, chữa chứng đau mỏi người và khó ngủ ở người cao tuổi.
  • Lá vông nem: Thành phần có trong lá vông nem gồm có alcaloid 0,1 – 0,16% cùng với tanin, mygarin, flavoniod có tác dụng ức chế hệ thần kinh trung ương giúp an thần, gây ngủ. Đồng thời, lá vông nem còn hỗ trợ hạ nhiệt, hạ huyết áp, co bóp các cơ thường được dùng trong trường hợp tim hay hồi hộp, ít ngủ hoặc mất ngủ.
Thuốc an thần Mimosa
Được chiết xuất từ 5 vị thuốc quý giúp mang lại công dụng vượt trội cho người sử dụng

Hướng dẫn cách dùng thuốc an thần Mimosa

1. Liều dùng

Thuốc an thần Mimosa là loại thuốc không kê đơn có thể dùng cho cả người lớn và trẻ em. Tuy nhiên, liều dùng thuốc còn phụ thuộc vào lứa tuổi và từng trạng bệnh ở mỗi đối tượng, cụ thể như:

  • Người lớn: Uống 1 – 2 viên/ lần/ ngày.
  • Trẻ em từ 5 – 15 tuổi: Uống 1/2 liều của người lớn, tức là 1 viên/ lần/ ngày.

2. Cách dùng

  • Thuốc được bào chế ở dạng viên nén và dùng bằng đường uống.
  • Chỉ nên uống 1 lần/ ngày và hạn chế tình trạng bỏ quên liều.
  • Thuốc nên được uống từ 30 phút – 1 tiếng trước khi ngủ, vì thuốc cần có thời gian hòa tan và hấp thu sau khi dùng.
  • Nên uống đều đặn và liên tục để đạt hiệu quả tốt nhất.

Chỉ định sử dụng thuốc Mimosa

Đây là thuốc không kê đơn nên được chỉ định sử dụng cho những đối tượng như:

  • Người thường xuyên bị mất ngủ, khó ngủ, giấc ngủ bị chập chờn hoặc ngủ không sâu giấc.
  • Người bị suy nhược thần kinh và cảm giác thiếu năng lượng.
  • Được sử dụng thay thế cho diazepam khi đã quen thuốc.

Chống chỉ định sử dụng thuốc Mimosa

Thuốc an thần Mimosa được khuyến cáo chống chỉ định sử dụng bao gồm:

  • Trẻ em dưới 5 tuổi.
  • Người bị dị ứng với các hoạt chất có trong thuốc.
  • Người cần tập trung cao độ như: tài xế, vận hành máy móc,… vì thuốc có tác dụng gây ngủ.

Lưu ý khi sử dụng thuốc an thần Mimosa

1. Thận trọng

Mặc dù thuốc an thần Mimosa có tác dụng an thần, hỗ trợ người dùng có được giấc ngủ ngon và kéo dài. Tuy nhiên, với những đối tượng sau đây cần chú ý và thận trọng khi sử dụng thuốc:

  • Phụ nữ có thai và đang cho con bú: Thuốc Mimosa có nguồn gốc từ thiên nhiên lành tính, tuy nhiên trong chiết xuất của cây lạc tiên có chứa hoạt chất có thể gây co bóp tử cung. Do đó, chỉ nên được sử dụng thuốc khi có sự chỉ định trực tiếp từ bác sĩ.
  • Trẻ em: Khi cho trẻ em sử dụng thuốc an thần thì nên có sự theo dõi chặt chẽ từ bác sĩ trong quá trình sử dụng, vì đây là đối tượng khá nhạy cảm với thuốc.

2. Tương tác thuốc

Hiện tại vẫn chưa có thông tin về tương tác thuốc của Mimosa với các thuốc khác. Tuy nhiên, để đảm bảo, người dùng không nên sử dụng thuốc Mimosa cùng với các thuốc ức chế hấp thu hoặc các chế phẩm có chứa hàm lượng kim loại nặng cao.

Để tránh tình trạng có những tương tác không đáng có của Mimosa với các loại thuốc hoặc dược phẩm khác thì trước khi sử dụng, bạn nên liệt kê hết tất cả các loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng bạn đang sử dụng với bác sĩ hoặc dược sĩ có chuyên môn để được tư vấn sử dụng thuốc hợp lý.

3. Tác dụng phụ của thuốc

Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin về tác dụng phụ của thuốc an thần Mimosa với người sử dụng. Hầu hết các nguyên liệu đều là những thảo dược được dân gian sử dụng nhiều đời nay cho nên các thành phần này đều rất lành tính, phù hợp với cơ địa của người Việt Nam nói riêng và người Á Đông nói chung.

4. Thuốc an thần Mimosa có gây lệ thuộc không?

Mặc dù thuốc có tác động lên thần kinh trung ương nhưng theo các nghiên cứu về dược lý của thuốc Mimosa trong thực nghiệm và lâm sàng, thuốc an thần Mimosa được kiểm chứng là hoàn toàn không gây lệ thuộc thuốc cho người dùng khi sử dụng.

Nhờ sự kết hợp hài hòa của 5 dược liệu quý trong đông y, thuốc an thần Mimosa không chỉ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp ngủ sâu giấc hơn mà còn không gây ra tình trạng nghiện thuốc và quen thuốc, do đó người dùng có thể yên tâm sử dụng.

5. Xử trí khi dùng quá liều và khi quên một liều

  • Khi dùng quá liều: Sử dụng quá liều thuốc an thần nếu không được xử lý kịp thời sẽ có thể gây tử vong. Do đó, nếu sử dụng quá liều thì ngay lập tức cần phải đưa đến cơ sở y tế gần nhất để rửa dạ dày hoặc tìm cách làm bệnh nhân nôn ra hết số thuốc bên trong.
  • Khi quên một liều: Thuốc chỉ được sử dụng một lần trong một ngày nên hạn chế được tình trạng quên liều. Tuy nhiên, để đảm bảo việc uống thuốc đều đặn thì cách tốt nhất là đặt ra một thời điểm dùng thuốc nhất định giúp tránh được tình trạng quên dùng thuốc.

6. Cách bảo quản

  • Nhiệt độ bảo quản thuốc tốt nhất là ≤30 ºC.
  • Để thuốc tránh xa tầm tay của trẻ em.
  • Không để thuốc tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng hoặc ở những nơi ẩm ướt.
  • Không sử dụng thuốc đã hết hạn sử dụng.
  • Xử lý thuốc không dùng nữa thật cẩn thận trước khi đưa ra ngoài môi trường để đảm bảo vệ sinh môi trường.

Thuốc an thần Mimosa có tốt không?

Theo số liệu thống kê được cập nhật, sản phẩm nhận được những phản hồi vô cùng tích cực của nhiều bệnh nhân khi sử dụng, cho thấy rằng thuốc Mimosa là một trong những loại thuốc an thần hỗ trợ điều trị mất ngủ tốt nhất hiện nay. Thuốc giúp mang lại cảm giác sảng khoái, tinh thần phấn chấn, tràn trề năng lượng sau khi tỉnh giấc và đánh bay tình trạng lờ đờ, mệt mỏi khi ngủ dậy.

Đặc biệt, thuốc không chứa các yếu tố độc hại cho hệ thần kinh và cơ thể. Càng không dẫn đến tình trạng lệ thuộc thuốc, gây suy giảm trí nhớ như những loại thuốc trị mất ngủ khác nhờ vào các chiết xuất từ những loại thảo dược an toàn và lành tính cho cơ thể.

Bên cạnh hỗ trợ chữa chứng mất ngủ, thuốc an thần Mimosa còn góp phần cải thiện một số bệnh lý như: Chống xơ vữa động mạch, hạ huyết áp cho bệnh nhân tăng huyết áp, khắc phục tình trạng cơ thể mệt mỏi, suy nhược cơ thể và giúp làm giảm các triệu chứng hoa mắt, chống mặt, nhức đầu,…

Thuốc an thần Mimosa
Sản phẩm nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng

Thuốc an thần Mimosa có giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Thuốc an thần Mimosa hiện được bán phổ biến trên thị trường với giá là 60.000 – 70.000 đồng/ hộp. Mức giá này khá phù hợp và không quá cao đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên, đây chỉ là mức giá tham khảo, khi mua hàng tại các cửa hàng bán lẻ thuốc Mimosa, có thể sẽ được bán với mức giá cao hơn.

Hiện tại sản phẩm đang được bán phổ biến trên thị trường, được phân phối và cung ứng tại nhiều quầy thuốc, nhà thuốc tư nhân và nhà thuốc bệnh viện trên cả nước. Do đó, bạn có thể mua trực tiếp tại các hiệu thuốc gần khu vực sinh sống. Tuy nhiên, để tránh mua phải hàng giả, bạn nên lựa chọn những địa chỉ tin cậy để đảm bảo an toàn và chất lượng.

Bài thuốc Y học cổ truyền ĐỊNH TÂM AN THẦN THANG – đặc trị mất ngủ kinh niên, giúp bạn tìm lại giấc ngủ ngon trọn vẹn

Là đơn vị sở hữu hơn 100 bài thuốc cổ phương của dân tộc, đi đầu trong công tác chữa bệnh bằng Y học cổ truyền, Trung tâm Thuốc dân tộc đã thành công nghiên cứu và hoàn thiện bài thuốc Định tâm An thần thang đặc trị mất ngủ chuyên sâu. Bài thuốc được kế thừa và phát triển từ phương thuốc Quy tỳ thang huyền thoại của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông và các nghiên cứu khoa học chuyên sâu. 

Vì sao Định tâm An thần thang được hàng triệu người Việt lựa chọn là giải pháp số 1 trong việc tìm lại giấc ngủ ngon? 

Công thức “2 trong” kết hợp điều trị chuyên sâu và bồi bổ toàn diện

Định tâm An thần thang là bài thuốc DUY NHẤT trong YHCT kết hợp cùng lúc 2 phép trị mất ngủ kinh điển của YHCT không chỉ loại bỏ tận gốc căn nguyên gây mất ngủ mà còn giúp người bệnh bồi bổ thể trạng, ngăn ngừa bệnh tái phát lâu dài.

Thành phần hòa quyện hơn 30 thượng dược quý mang lại giấc ngủ tự nhiên

Thành phần thuốc hoà quyện hơn 30 thiên dược tốt bậc nhất trong việc bồi bổ thể trạng, chăm sóc sức khỏe hệ thần kinh. 100% dược liệu lấy trực tiếp từ vườn thuốc Nam đạt chuẩn GACP-WHO, không gây tác dụng phụ, an toàn cho sức khỏe. 

Tính ứng dụng cao, điều trị hiệu quả mọi thể mất ngủ

Định tâm An thần thang được gia giảm linh hoạt thành phần phù hợp với thể trạng và tình trạng mất ngủ của từng bệnh nhân. Do đó, bài thuốc điều trị hiệu quả với cả người bị mất ngủ kinh niên, hay kèm theo suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu…

Xem chi tiết bài thuốc TẠI ĐÂY

Bài thuốc được VTV2 giới thiệu, đông đảo người bệnh tin dùng

Với khả năng chữa trị vượt trội, an toàn cho sức khỏe, Định tâm An thần thang đã được VTV2 Vì sức khỏe người Việt giới thiệu đến đông đảo khán giả cả nước là giải pháp chăm sóc giấc ngủ HOÀN CHỈNH NHẤT. 

Mời bạn đọc xem trực tiếp phóng sự VTV2 trong video:

Hàng nghìn bệnh nhân trên khắp cả nước cũng gửi về Trung tâm những phản hồi tích cực sau thời gian sử dụng thuốc. 

XEM NGAY: Người bệnh phản hồi về hiệu quả của bài thuốc Định tâm An thần thang

Liên hệ ngay để được tư vấn điều trị mất ngủ hiệu quả nhất!

Trên đây là những thông tin chi tiết về thuốc an thần Mimosa mà bạn có thể tham khảo. Mặc dù là thuốc không kê đơn nhưng tuyệt đối không nên lạm dụng thuốc. Ngoài ra, để đảm bảo hiệu quả sử dụng và hạn chế tác dụng phụ có thể xảy ra, người dùng nên đọc kỹ thông tin in trên tờ hướng dẫn kèm theo hoặc dùng theo chỉ định của bác sĩ.

Cùng chuyên mục

Thuốc ngủ Lexomil: Công dụng, liều dùng và thận trọng

Thuốc ngủ Lexomil chứa thành phần chính là hoạt chất hướng thần Bromazepam 6mg. Thuốc có tác dụng giải lo âu, giảm căng thẳng, an thần và thư giãn cơ....

Viên uống Vipteen Mk7 có tốt không? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Viên uống Vipteen Mk7 là thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ em và được nhiều phụ huynh lựa chọn trên thị trường hiện nay. Sản...

Nước súc miệng cai thuốc lá Boni-Smok có tốt không? Giá bao nhiêu?

Nước súc miệng cai thuốc lá Boni-Smok là sản phẩm của Công ty TNHH Công nghệ sản xuất Đông Hải. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ cai thuốc lá...

Viên uống Pharysol trị viêm họng, amidan có tốt không? Giá bao nhiêu?

Viên uống Pharysol là thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị các bệnh lý ở đường hô hấp trên như viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản,... Sản phẩm...

Viên uống cao huyết áp Apharin có tốt không? Giá bao nhiêu?

Viên uống Apharin là thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Công ty cổ phần Nesfaco – Việt Nam. Với thành phần là các dược liệu có tác dụng hạ...

Xịt dưỡng tế bào gốc Mioskin Hàn Quốc mua ở đâu?

Xịt dưỡng tế bào gốc Mioskin là sản phẩm chăm sóc da của Hàn Quốc. Sản phẩm được tích hợp nhiều công dụng và có thể thay thế được 5...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn