Khớp gối kêu nhưng không đau khi co duỗi có nguy hiểm không?

Thay khớp gối nhân tạo và những thông tin người bệnh cần biết

Thoái Hóa Khớp: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu, Cách Điều Trị

Thoái hóa khớp cổ tay, khuỷu tay: Nguyên nhân và hướng điều trị

Các tiêu chuẩn chẩn đoán thoái hóa khớp gối mới nhất

Bị thoái hóa khớp gối nên khám ở đâu? Bệnh viện nào tốt?

Cứng khớp gối – Nguyên nhân gây bệnh và cách điều trị

Thoái hóa khớp cổ chân: Nguyên nhân và cách chữa trị

Thoái hóa khớp vai: Nguyên nhân và cách điều trị

Bệnh thoái hóa khớp gối có chữa được không? [Giải đáp]

Bệnh thoái hóa khớp háng: Triệu chứng, Nguyên nhân, Cách chữa trị

Chấn thương, do bệnh lý như viêm khớp, thấp khớp, sự bất thường của cấu tạo khớp háng… là những nguyên nhân gây thoái hóa khớp háng thường gặp. Nắm rõ các thông tin về nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị sẽ giúp bệnh nhân chủ động hơn trong việc chữa cũng như phòng ngừa bệnh cho bản thân.

Thoái hóa khớp háng là gì? Cách điều trị như thế nào?
Thoái hóa khớp háng là gì? Cách điều trị như thế nào?

I/Tổng quan về bệnh thoái hóa khớp háng

Thoái hóa khớp háng là gì?

Khớp háng là một bộ phận đóng vai trò nâng đỡ trọng lượng lớn của cơ thể. Vì thế, chúng dễ bị bào mòn. Cũng giống như các loại thoái hóa khớp gối hoặc thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp háng là tình trạng sụn khớp háng bị bào mòn, xương dưới sụn bị tổn thương theo thời gian gây đau, viêm.

Phân loại

Thoái hóa khớp háng được chia thành 2 thể bệnh, bao gồm:

+ Thoái hóa khớp háng nguyên phát: Thể bệnh này chiếm khoảng 50% tổng số những người mắc bệnh, thường gặp ở những người trên 60 tuổi.

+ Thoái hóa khớp háng thứ phát:

Được phân thành các loại nhỏ, bao gồm:

  • Thoái hóa khớp háng sau chấn thương: Gãy cổ xương đùi, trật khớp háng hoặc vỡ ổ cối.
  • Mắc bệnh trên nền dị dạng cũ: Thiểu sản khớp háng, trật khớp háng
  • Thoái hóa khớp háng sau biến dạng mắc phải coxa plana hoặc chòm xương đùi bị hoại tử vô khuẩn.

Nguyên nhân gây bệnh

Bệnh thoái hóa khớp háng được chia thành các dạng. Ở mỗi dạng lại có những nguyên nhân gây bệnh khác nhau. Cụ thể như sau:

+ Nguyên nhân nguyên phát:

Theo thống kê, trên 50% người bị thoái hóa khớp háng là người cao tuổi. Vì ở đối tượng này, quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể khiến cho sụn khớp bị bào mòn, màng hoạt dịch không sản xuất đủ lượng chất lỏng để bôi trơn sụn. Điều này khiến việc đi lại, di chuyển trở nên khó khăn và tăng nguy cơ bị thoái hóa khớp háng.

Chấn thương do làm việc, vận động là một trong những nguyên nhân gây bệnh
Chấn thương do làm việc, vận động là một trong những nguyên nhân gây bệnh

+ Nguyên nhân gây bệnh thoái hóa khớp háng thứ phát:

  • Chấn thương: Khớp háng bị chấn thương trong quá trình tập luyện, lao động, chơi thể thao, ngã khi leo cầu thang… dễ để lại di chứng. Nó sẽ làm cho quá trình thoái hóa khớp háng diễn ra nhanh hơn.
  • Bẩm sinh: Các cấu tạo bất thường tại khớp háng hoặc các vùng lân cận như sai khớp bẩm sinh, lồi ổ cối, chân thấp chân cao… gây chèn ép, tạo áp lực lên khớp háng. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh cho bệnh nhân.
  • Cơ thể thiếu chất dinh dưỡng: Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh thoái hóa khớp háng cho bệnh nhân. Vì thường xuyên uống rượu bia, hút thuốc lá, chế độ ăn uống không khoa học… sẽ khiến cho các sụn khớp không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để phát triển. Lâu dần, nó bị suy yếu, thoái hóa và gây bệnh.
  • Do bệnh lý: Những người đã từng bị các bệnh về khớp háng như viêm khớp, viêm do thấp khớp, viêm khớp do lao, viêm cột sống dính khớp… Hoặc bị biến chứng các bệnh khác như đái tháo đường, bệnh huyết sắc tố… sẽ có nguy cơ bị thoái hóa khớp háng cao hơn những người bình thường.
  • Thường xuyên làm các công việc nặng: Người bệnh cũng có thể bị thoái hóa khớp háng do thường xuyên phải làm việc nặng. Khi bưng bê, mang vác không đúng tư thế sẽ làm cho khớp háng phải chịu sức ép lớn và dễ gây bệnh.
  • Do hoại tử chỏm xương đùi: Nếu tình trạng này không được điều trị dứt điểm, khi bước sang tuổi trung niên chúng thường dẫn đến thoái hóa khớp háng.

Ngoài những nguyên nhân trên thì béo phì, sự thay đôi của thời tiết, giới tính… cũng là những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh cho bệnh nhân.

Bệnh thoái hóa khớp háng do nhiều nguyên nhân gây ra. Vì thế theo các chuyên gia, xác định đúng nguyên nhân gây bệnh là điều vô cùng quan trọng. Điều này sẽ giúp việc điều trị trở nên dễ dàng, hiệu quả và tránh được 80% các biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra.

Triệu chứng thoái hóa khớp háng

Triệu chứng chung mà bệnh nhân thường gặp phải là tình trạng khó khăn khi đi lại. Bệnh nhân thường đi khập khiêng do khớp háng là cơ quan chịu trọng lực nhiều nhất của cơ thể. Bên cạnh đó, bệnh nhân còn bị đau. Tùy theo từng giai đoạn mà các cơn đau cũng có sự khác nhau. Cụ thể như sau:

Thoái hóa khớp háng gây đau và hạn chế sự vận động của bệnh nhân
Thoái hóa khớp háng gây đau và hạn chế sự vận động của bệnh nhân

+ Giai đoạn khởi phát:

  • Vùng bẹn có cảm giác đau nhói, cơn đau sau đó sẽ lan xuống đùi và vùng cẳng chân.
  • Những cơn đau này thường mang tính cơ học: Chúng sẽ tăng lên khi vận động và thuyên giảm khi được nghỉ ngơi.
  • Đau đớn làm cho bệnh nhân cảm thấy vô cùng khó khăn khi di chuyển. Chân thường đi khập khiễng, khó đứng vững.
  • Ở giai đoạn khởi phát, bệnh còn gây ra nhiều biểu hiện khác như tê mỏi, khó duỗi chân.

+ Giai đoạn thứ phát:

  • Đến giai đoạn này, triệu chứng thoái hóa khớp háng điển hình là các cơn đau xuất hiện dồn dập, nhất là vào buổi sáng và chiều tối. Ngay khi được nghỉ ngơi, cơn đau vẫn tăng lên.
  • Khớp háng và các khớp xương lân cận trở nên khô, cứng, khi di chuyển gây nên tiếng kêu lạo xạo. Đồng thời, các gai xương bám quanh khớp làm khả năng vận động bị hạn chế.
  • Các cơ bắp quanh háng bị teo nhỏ lại. Điều này làm cho bệnh nhân mất đi một số chức năng vận động của cơ thể như gập người, xoay người, dạng háng…

Đối tượng nguy cơ

Bất cứ ai cũng có thể bị thoái hóa khớp háng. Tuy nhiên, những trường hợp dưới đây sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn:

  • Tuổi tác: Những người càng lớn tuổi thì nguy cơ bị thoái hóa khớp háng lại càng cao.
  • Có dị tật bẩm sinh ở khớp háng
  • Người béo phì
  • Khớp háng bị tổn thương hoặc do hoạt động quá sức.
  • Do di truyền: Những đối tượng có cha hoặc mẹ đã từng mắc bệnh thì con của họ cũng sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn những người cùng trang lứa.

II/ Chẩn đoán bệnh thoái hóa khớp háng

Cần thăm khám và điều trị sớm khi thấy có dấu hiệu bất thường
Cần thăm khám và điều trị sớm khi thấy có dấu hiệu bất thường

Trước tiên, bệnh thoái hóa khớp háng được chẩn đoán dựa trên triệu các triệu chứng lâm sàng. Sau đó, bệnh nhân sẽ được chỉ định chụp X – quang. Dựa trên hình ảnh thu được, thấy có các dấu hiệu sau:

  • Mọc gai xương: Tình trạng này phát triển ở tất cả các vị trí, kể cả chòm xương đùi và xương chậu. Cũng chính vì lý do này mà các động tác của bệnh nhân bị hạn chế.
  • Hẹp khe khớp: Đây là dấu hiệu chứng tỏ sụn khớp bị mòn.
  • Xương dưới sụn bị đặc: Có thể quan sát được tại vị trí bị chịu lực tỳ đè lớn.
  • Khuyết xương: Tình trạng này cũng thường hay gặp phải, đôi khi chúng còn có kích thước lớn.

Ngoài chụp X – quang, bệnh nhân còn có thể được chỉ định thêm các xét nghiệm khác  là chụp CT scanner hoặc MRI.

III/ Các phương pháp điều trị thoái hóa khớp háng

Các phương pháp được áp dụng để điều trị bệnh thoái hóa khớp háng bao gồm:

1. Điều trị nội khoa

+ Điều trị bằng thuốc tây:

Khi bị thoái hóa khớp háng, điều trị bằng thuốc tây là phương pháp đầu tiên được chỉ định. Mục đích của việc chữa trị bằng phương pháp này là nhằm giảm đau, khắc phục các triệu chứng lâm sàng. Đồng thời làm giảm sự tiến triển của bệnh. Những loại thuốc thường được sử dụng bao gồm:

  • Các loại thuốc giảm đau: Paracetamol, Co-codamol… có tác dụng giảm cơn đau do bệnh thoái hóa khớp gây ra.
  • Thuốc giãn cơ: Myonal, Mydocalm…hỗ trợ chữa trị tình trạng co rút, co cứng cơ bắp.
  • Thuốc kháng viêm: Aspirin, Ibuprofen, .. giúp hạn chế tình trạng sưng viêm và ngăn chặn được tình trạng viêm nhiễm lan ra các khu vực lân cận.

+ Các bài tập hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp háng:

Các bài tập vật lý trị liệu giúp phục hồi chức năng vận động của khớp
Các bài tập vật lý trị liệu giúp phục hồi chức năng vận động của khớp

Ngoài việc dùng thuốc tây, áp dụng các bài tập hỗ trợ điều trị bệnh sẽ giúp cải thiện và phục hồi dần chức năng khớp háng. Những bài tập thường được áp dụng bao gồm:

  • Bài tập nâng cao chân: Bệnh nhân nằm sấp với tư thế 2 tay chống thẳng lên, hai mũi chân chạm mặt sàn. Sau đó, người bệnh đặt hai đầu gối chạm xuống đất rồi từ từ nâng hai chân lên, tạo với mặt sàn một góc 90 độ. Cứ giữ tư thế này khoảng 10 giây, sau đó lặp lại khoảng 10 phút mỗi ngày.
  • Bài tập kéo gối: Người bệnh nằm ngửa, hai đầu gối co. Tiếp theo, dùng tay để kéo đầu gối áp sát vào ngực. Giữ tư thế này khoảng 10 giây, tập luyện hàng ngày để thấy được hiệu quả mà nó mang lại.

+ Tập vật lý trị liệu:

Những bài tập này thường giúp tăng cường lưu thông máu, tăng  sự vận động của các khớp. Đồng thời nó còn làm cho các cơ bắp xung quanh hông được tăng lên.

Tuy nhiên, các bài tập này cần có sự hướng dẫn của các bác sĩ có chuyên môn. Điều này sẽ đảm bảo các bài tập mang đến tác dụng tốt, cũng có thể đảm bảo an toàn được cho bệnh nhân.

Ngoài ra, giữ cân nặng hợp lý hoặc dùng các thiết bị hỗ trợ quá trình di chuyển cũng là biện pháp tốt. Chúng sẽ làm giảm được áp lực đến các khớp và làm cho chức năng khớp mau chóng được hồi phục hơn.

2. Điều trị ngoại khoa

Các phương pháp điều trị ngoại khoa sẽ được chỉ định khi các biện pháp nội khoa không mang lại hiệu quả hoặc khả năng vận động bị suy giảm nghiêm trọng. Cũng giống như điều trị nội khoa, điều trị thoái hóa khớp háng bằng phẫu thuật cũng nhằm vào mục đích giảm đau, cải thiện chức năng vận động của khớp. Cụ thể như sau:

+ Cắt bỏ xương:

Phương pháp này nhằm hạn chế tình trạng hình thành gai xương hoặc biến dạng khớp. Điều này giúp bệnh nhân có thể hoạt động trở lại bình thường.

+ Thay một phần khớp háng:

Được chỉ định khi khớp hạng chỉ bị hư một phần và phần sụn đã bị hao mòn.

+ Thay toàn bộ khớp háng:

Phẫu thuật thay toàn bộ khớp háng được chỉ định cho các trường hợp mắc bệnh nặng
Phẫu thuật thay toàn bộ khớp háng được chỉ định cho các trường hợp mắc bệnh nặng

Khớp háng của bệnh nhân sẽ được thay thế bằng khớp háng nhân tạo, nhưng mang chức năng như khớp háng tự nhiên. Phương pháp này thường được sử dụng trong trường hợp người bệnh bị thoái hóa khớp háng rất nặng, bệnh nhân đau nhiều và hay gặp ở những người trên 60 tuổi.

Phương pháp thay khớp háng toàn phần thường được chỉ định trong các trường hợp sau:

Mắc các bệnh lý có thể khiến khớp háng bị tổn thương:

  • Viêm khớp dạng thấp: Bệnh do sự phản ứng quá mức của hệ thống miễn dịch gây ra. Những tổn thương do bệnh viêm khớp dạng thấp gây nên có thể ăn mòn xương, biến dạng khớp.
  • Viêm xương khớp: Mặt sụn bao bọc đầu xương sẽ bị tổn thương gây thoái hóa khớp háng.
  • Hoại tử xương: Vùng khớp háng không được cung cấp đầy đủ máu để nuôi dưỡng sẽ khiến chúng dễ bị lún, làm biến dạng khớp.

Bị thoái hóa khớp nặng:

  • Bệnh kéo dài, sử dụng các loại thuốc giảm đau không đem lại hiệu quả.
  • Khi di chuyển, ngay cả khi sử dụng các dụng cụ hỗ trợ như gậy, nạng vẫn bị đau.
  • Cơn đau làm bệnh nhân khó đứng dậy khi đang ngồi.
  • Bệnh nhân khó ngủ, gặp khó khăn khi lên xuống cầu thang do đau.

Thay khớp háng toàn phần là biện pháp “cứu cánh” khi áp dụng các phương pháp khác không mang lại tác dụng. Nó giúp cải thiện được sự vận động của cơ thể, từ đó bệnh nhân có thể hòa nhập với cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên, điều trị thoái hóa khớp háng bằng phương pháp này cũng tiềm ẩn nguy cơ gây nhiều biến chứng như:

  • Chảy máu sau mổ
  • Nứt xương đùi
  • Khớp háng bị nhiễm trùng
  • Trật khớp
  • Lỏng khớp
  • Làm cho các dây thần kinh xung quanh khớp háng bị tổn thương.
  • Chiều dài 2 chân không thăng bằng

Do có thể gây ra biến chứng, bệnh nhân nên trao đổi với bác sĩ về những vấn đề này trước khi thực hiện điều trị. Thêm vào đó, chú ý tìm đến những cơ sở y tế uy tín để tiến hành phẫu thuật.

3. Điều trị bằng y học cổ truyền

Theo quan niệm của Đông y, thoái hóa khớp sinh ra do yếu tố ngoại nhân (phong, hàn, thấp) xâm nhập vào cơ thể và yếu tố nội nhân (phủ tạng suy yếu, cơ địa) làm cho khí huyết tắc nghẽn, đau nhức. Nguyên tắc trị bệnh của đông y là chú trọng loại bỏ căn nguyên gây bệnh, thông kinh hoạt lạc, bổ khí huyết, can thận.

Để làm được điều đó, y học cổ truyền sử dụng các bài thuốc nam từ nhiều loại thảo dược quý có tác dụng trị bệnh tốt để chữa thoái hóa cột sống thắt lưng, thoái hóa khớp háng, thoái hóa khớp gối… Một số vị thuốc nam thường được sử dụng để trị thoái hóa khớp gồm:

+ Dây đau xương: Có công dụng giúp giảm đau, giảm co thắt cơ, ức chế hoạt động của hệ thần kinh.

+ Gối hạc: Tác dụng lưu thông khí huyết, giảm sưng tấy.

+ Tơ hồng xanh: Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thấp.

+ Đỗ trọng: Có công dụng làm giãn mạch, tăng lưu lượng máu, mạnh gân cốt.

Bên cạnh thuốc nam, y học cổ truyền còn sử dụng biện pháp châm cứu, bấm huyệt tác động vào kinh mạch, huyệt đạo để gia tăng hiệu quả điều trị.

Chữa thoái hóa khớp bằng thuốc nam có ưu điểm an toàn và hiệu quả cao. Người bệnh có thể yên tâm dùng thuốc lâu dài mà không sợ tác dụng phụ. Vì vậy, đây được coi là biện pháp điều trị thoái hóa khớp tối ưu nhất hiện nay.

Khỏi dứt điểm không tái phát nhờ bài thuốc trị thoái hóa khớp háng gia truyền dòng họ Đỗ Minh

Đỗ Minh Đường là nhà thuốc nam gia truyền 5 đời bốc thuốc chữa bệnh cứu người. Nhà thuốc nổi tiếng điều trị hiệu quả các bệnh về xương khớp, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp, gai cột sống… đặc biệt là bệnh thoái hóa khớp.

Bài thuốc nam đặc trị bệnh thoái hóa khớp háng là thành quả nghiên cứu tìm tòi của các lương y dòng họ Đỗ Minh từ 150 năm trước. Hiện nay, phương thuốc đang được gìn giữ bởi lương y Đỗ Minh Tuấn – truyền nhân đời thứ 5.

Bài thuốc là sự kết hợp từ 4 phương thuốc nhỏ gồm:

  • Thuốc đặc trị thoái hóa khớp
  • Thuốc bổ gan giải độc
  • Thuốc bổ thận dưỡng huyết
  • Thuốc kiện tỳ ích tràng

Sự tổng hòa, bổ sung các phương thuốc nhỏ với nhau tạo nên công dụng toàn diện. Vừa loại trừ tận gốc căn nguyên gây bệnh, khu phong, tán hàn, trừ thấp. Vừa thông kinh hoạt lạc, lưu thông khí huyết, làm mạnh gân cốt, hỗ trợ tái tạo sụn khớp và dịch nhầy. Đồng thời, thuốc còn giúp bổ gan, thận, tăng cường chức năng phủ tạng, nâng cao sức đề kháng để phòng ngừa tái phát.

bài thuốc trị thoái hóa khớp đỗ minh đường

Thành phần của bài thuốc bao gồm 20 – 30 thảo dược quý như tơ hồng xanh, dây đau xương, vương cốt đằng, gối hạc, đỗ trọng, hy thiêm, diệp hạ châu, hạ khô thảo… gia giảm theo tỉ lệ vàng bí truyền.

Tất cả các thảo dược bào chế thuốc đều là dược liệu sạch, được ươm trồng, thu hái chọn lọc từ vườn dược liệu chuyên canh của Đỗ Minh Đường tại Lạc Thủy, Hòa Bình; Nghĩa Trai, Hưng Yên và Gia Lâm, Hà Nội. Chiêm ngưỡng vườn trồng thảo dược của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường.

Đặc biệt, thuốc trị thoái hóa khớp háng của Đỗ Minh Đường được nhà thuốc hỗ trợ bào chế dạng cao đặc, sánh mịn, đựng trong lọ thủy tinh vô trùng. Vì vậy rất tiện lợi, dễ bảo quản và tối ưu hiệu quả sử dụng. Người bệnh chỉ cần hòa thuốc với nước ấm là dùng được ngay, không tốn thời gian đun sắc.

Hiệu quả điều trị thoái hóa khớp của bài thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường

Theo thống kê của nhà thuốc, trong 400 bệnh nhân áp dụng phác đồ chữa thoái hóa khớp của Đỗ Minh Đường thì:

  • 140 (35%) bệnh nhân giảm triệu chứng đau nhức khớp sau 1 liệu trình.
  • 224 (56%) bệnh nhân gần như khỏi hoặc khỏi hẳn sau 2 – 3 liệu trình.
  • 24 (6%) bệnh nhân khỏi sau liệu trình thứ 4 do điều trị khi bệnh đã nặng.
  • 12 (3%) không có kết quả do không uống thuốc đúng chỉ định, tự ý ngưng thuốc hoặc cơ địa không hợp.

Chú ý: Kết quả nhanh hay chậm không chỉ phụ thuộc vào tình trạng bệnh mà còn dựa vào mức độ hấp thụ thuốc nhiều hay ít. Vì vậy, người bệnh nên kiên trì thực hiện phác đồ điều trị thoái hóa khớp do bác sĩ chỉ định. Uống thuốc đúng giờ, đúng liều lượng. Không tự ý tăng giảm, ngừng thuốc giữa chừng hoặc kết hợp với thuốc khác khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

Nghệ sĩ Xuân Hinh – “Vua hài đất Bắc” là một trong số những bệnh nhân bệnh xương khớp thành công tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Chỉ sau 2 tháng áp dụng phác đồ của nhà thuốc, bệnh xương khớp của ông đã khỏi hẳn.

[Video Hành trình nghệ sĩ Xuân Hinh chữa khỏi xương khớp tại Đỗ Minh Đường]

Nếu bệnh nhân quan tâm đến bài thuốc và mong muốn được chuyên gia tư vấn MIỄN PHÍ, vui lòng truy cập website: https://dominhduong.com hoặc liên hệ đến số hotline: 024 6253 6649 – 0963 302 349 (Hà Nội), 028 3899 1677 – 0938 449 768 (Hồ Chí Minh).

IV/ Một số biện pháp phòng ngừa bệnh

Bổ sung cho cơ thể nhiều canxi, omega 3 để giúp sụn khớp được khỏe mạnh
Bổ sung cho cơ thể nhiều canxi, omega 3 để giúp sụn khớp được khỏe mạnh

Bệnh thoái hóa khớp háng thường gặp ở những người lớn tuổi. Tuy nhiên không có nghĩa những người trẻ tuổi sẽ không mắc bệnh. Do đó, áp dụng các biện pháp phòng ngừa bệnh cho bản thân là điều vô cùng cần thiết. Dưới đây là một số biện pháp có thể tham khảo và áp dụng:

  • Nếu bị chấn thương, dị tật bẩm sinh ở khớp háng hoặc mắc các bệnh viêm khớp thì cần tích cực điều trị dứt điểm. Tránh để bệnh kéo dài và gây biến chứng khi lớn tuổi.
  • Thăm khám và chữa trị sớm các bệnh như đái tháo đường, gout… để bảo vệ sức khỏe. Đồng thời, nó còn tránh được nguy cơ mắc bệnh thoái hóa khớp háng.
  • Trường hợp bệnh nhân đã bị thoái hóa khớp háng, có thể phòng ngừa và hạn chế các cơn đau bằng cách: Tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng, sử dụng nhiều thực phẩm giàu canxi như sữa, tôm, cua, dầu cá…
  • Kiểm soát cân nặng của bản thân ở mức hợp lý. Không để cơ thể tăng cân nhanh để làm giảm gánh nặng lên khớp háng và các khớp xương khác.
  • Nên duy trì tâm lý thoải mái, ăn uống và ngủ nghỉ đúng giờ.
  • Có một chế độ ăn uống khoa học. Nên tăng cường bổ sung thêm cho cơ thể nhiều canxi, omega 3, vitamin D để tốt cho sụn khớp tăng cường chức năng ở các khớp. Bên cạnh đó, hạn chế sử dụng các thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay nóng, các chất kích thích.
  • Nên cẩn thận khi di chuyển, làm việc, tránh va chạm gây chấn thương.
  • Không ngồi lâu, khuân vác nặng vì chúng có thể làm ảnh hưởng đến quá trình vận động của khớp háng.
  • Tập luyện thể dục thường xuyên để tăng cường lưu thông máu, tăng sức khỏe các khớp.
  • Đi khám định kỳ thường xuyên để có thể phát hiện bệnh sớm nếu có. Điều này giúp hạn chế được sự phát triển của bệnh ngay từ ban đầu.

Cũng giống như các bệnh thoái hóa khớp gối, thoái hóa khớp háng nếu không được điều trị sớm, nó có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn. Vì thế, để bảo đảm an toàn cho bản thân thì nắm rõ các thông tin về bệnh là điều vô cùng cần thiết.

ĐỪNG BỎ LỠ: 

Bình luận (91)

  1. Nguyễn Anh Thư says: Trả lời

    Bố tôi năm nay 70 tuổi, bị đau khớp háng, đau nhức mỏi lưng do thoái hóa, đã điều trị nhiều đợt ở viện nhưng không đỡ, tôi rất quan tâm đến chất lượng thuốc của Đỗ Minh Đường, ai đã dùng rồi cho tôi ý kiến.

    1. Phạm Loan says: Trả lời

      Chất lượng thuốc ở đây theo đánh giá của tôi là tốt, tôi chữa ở đây rồi, hoàn toàn bằng thuốc nam, mà thảo dược họ trồng ở trong nước hết nên an tâm ko phải thuốc nhậo lậu, có lên cả báo. Đợt đó tôi có châm cứu ở đây nữa sau khoảng 3 liệu trình thuốc và châm cứu thì không còn thấy đau nhức, dạo này thể dục đều đặn thì không hay bị đau như trước. Đây này bài thuốc đây này https://benhviemxuongkhop.com/duoc-lieu-sach-chua-benh-xuong-khop-cua-nha-thuoc-do-minh-duong-n4770.html

    2. Đỗ Mai Anh says: Trả lời

      Có bắt buộc phải làm châm cứu không, liệu dùng thuốc không có được không? Em cũng đang bị thoái hóa khớp háng cũng quan tâm đến nhà thuốc này nhưng em không dám làm châm cứu, chỉ dùng thuốc bệnh có khỏi cho không?

      1. Phạm Minh says:

        Tôi chỉ uống thuốc thôi không làm vật lý trị liệu thấy bệnh cũng đang đỡ từng ngagyf, không còn tình trạng đau nhức như trước, thấy thuốc này là đang cho kết quả tốt nhất so với các thuốc trước đây đã điều trị.

      2. Lê thị hiền says:

        Ở đây chỉ bán cao đặc trị uống hay có dùng thuốc ngâm chân ko mọi nhỉ? Tôi hay bị tê dọc buốt từ mông xuống chân đi lại khó, mỗi lần ngâm lá lốt cũng đỡ nhưng không được hiệu quả cao

      3. Phạm Minh says:

        Chỉ ngâm thì sẽ không hiệu quả đâu, chỉ đỡ triệu chứng một lúc thôi, phải dùng thuốc tác động bên trong mới ổn. đến khám bác sĩ Tuấn sẽ xem cụ thể bệnh như nào sau đó sẽ tư vấn cụ thể về phương pháp chữa trị cho. Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường thấy mọi người bảo khắc tinh của bệnh xương khớp.

  2. Lê văn Viễn says: Trả lời

    Mình năm nay mới 40 tuổi, trước bị tai nạn lao động đập mông xuống nền đất, đã đi kiểm tra thì không bị sao, nhưng 1 tháng nay bỗng dưng đau nhói vùng xương cùng cụt, dạng chân cũng đau mà đi lại leo cầu thang càng không được. Liệu mình có bị chấn thương gây thoái hóa khớp háng không?

    1. ngân says: Trả lời

      Anh ơi mình nên đi khám trước xem sao ạ. Chứ em nghĩ mới bị chấn thương như thế khó mà gây thoái hóa nhanh vậy ạ. Thoái hóa là bị trong thời gian dài rồi, có khi bị tổn thương khớp háng hay viêm khớp háng rồi.

  3. Đỗ Lan says: Trả lời

    Đọc cái bài này mới thấy trước thông tin về bệnh quá mơ hồ, thời gian đầu bị đau còn chủ quan không đi khám gì. Bị bệnh rồi mới thấy không gì bằng sức khỏe

    1. Vũ Hoa says: Trả lời

      Thoái hóa khớp háng như này có mẹo gì ở nhà chữa cho đỡ đau được không?

  4. Đỗ Ngọc Trâm says: Trả lời

    Mẹ em bị thoái hóa khớp háng, đi lại khó mà lại có tiền sử viêm gan B + viêm dạ dày, nên không dám cho dùng thuốc giảm đau và chống viêm nhiều. Đi viện họ cho uống thuốc đông y nhưng không đỡ và có tiêm ống thuốc gì màu đỏ đỏ vào mông. Giờ em muốn chuyển qua thuốc nam cho mẹ điều trị, nghe nói thuốc nam chữa hiệu quả mà an toàn. Không biết địa chỉ nào tốt nhỉ mọi người? Em ở hà nội ạ.

    1. Phạm thu Hoài says: Trả lời

      Mình thấy nhà thuốc đỗ minh đường được nhiều người khen tốt, mình cũng đang uống thuốc ở đây, Bác sỹ Đỗ minh Tuấn trực tiếp khám và điều trị, kê đơn. Mình châm cứu ở đây 2 đợt và uống hơn 2 liệu trình thuốc thấy đỡ lắm. Giờ đang uống đợt thuốc cuối cùng. Tiến triển đang tốt khả năng sẽ khỏi được bệnh. Nhưng mà thấy giảm được cơn đau là cũng vui mừng lắm rồi. Thấy cả nghệ sĩ Xuân Hinh cũng có chữa ở đây

      1. Đỗ Ngọc Trâm says:

        Bị dạ dày với viêm gan B vẫn uống được thuốc chứ ạ, có sợ bị ảnh hưởng gì không ạ? Em sợ mẹ em điều trị bệnh này rồi lại ảnh hưởng bệnh kia lại khổ.

      2. bằng nguyễn says:

        thuốc đông y lành tính với cả không gây tác dụng phụ. tôi uống thuốc mấy tháng không thấy có tác dụng phụ, uống thuốc thấy còn ăn được ngủ được hơn trước, cơ thể cũng không bị mệt mỏi như thời gian trước

    2. Hường 1983 says: Trả lời

      Thấy bảo thuốc nam gia truyền bên nhà thuốc Đỗ Minh Đường có 4 loại thuốc nhỏ đều là dạng cao sắc hết à mọi người ơi? thế thì cứ pha với nước uống chung 1 lèo được không? hay phải pha riêng từng loại?

      1. Vũ Hải Yến says:

        Pha chung được nha, cho vào chung 1 cốc nước uống luôn tiện. Cơ mà đến bác sỹ khám xong kê đơn chứ chẳng phải ai cũng phải dùng cả 4 loại đó đâu. Thuốc uống theo tình trạng bệnh đó.

      2. trần Mỹ Duyên says:

        bác sỹ Tuấn của phòng khám đỗ minh đường phải không ạ? Bác có làm ở viện nào nữa không? Ai có số điện thoại của bác sĩ cho em xin với, điện hỏi bác sĩ tư vấn cho xem chữa thoái hóa khớp hàng bị mấy năm nay rồi chữa được hay không?

      3. Mẹ của Bon says:

        Bác sỹ Tuấn chỉ khám chữa tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường là nhà thuốc gia truyền của dòng họ nhà bác sỹ thôi, mình nghe kể bác là đời thứ 5, số bác đây 0963 302 349. Được cái bác sĩ tư vấn nhiệt tình, hỏi han dặn dò tỉ mỉ lắm

  5. Đỗ văn Nam says: Trả lời

    Nghe nói glucosamin tốt cho khớp. Tôi có nhờ cháu mua bên Đức 1 lọ + canxi không biết uống cái đó có phòng ngừa hay cải thiện được tình trạng thoái hóa khớp háng này không?

  6. Trần Vui says: Trả lời

    Trường hợp bị thoái hóa khớp háng mà bác sĩ tại viện chỉ định phẫu thuật rồi là phải phẫu thuật à mọi người, phẫu thuật xong không biết có khỏi hẳn không nhưng mà thấy cho phí cao quá

    1. Đỗ thị Xuyến says: Trả lời

      Các bệnh thì nếu mà dùng được thuốc vẫn cho hiệu quả thì tốt nhất nên dùng thuốc, phẫu thuật chỉ là phương án cuối cùng thôi,

      1. Thanh Tâm says:

        Tôi nghe bảo phẫu thuật thay khớp háng cũng chỉ được bao nhiêu năm thôi đấy là trường hợp phẫu thuật thành công, còn có những trường hợp vẫn gặp phải biến chứng khi phẫu thuật đó.

  7. Phương Mai says: Trả lời

    Mẹ chồng mình bị thoái hóa khớp háng nặng, đau nhiều và bị cao huyết áp có điều trị bằng thuốc thường xuyên. Bác sĩ bảo nếu đau quá không đi lại được có khi phải thay khớp háng. Nhưng mẹ chồng mình tuổi đã cao, sợ bà không chịu được, hơn nữa chi phí cũng đắt. Nhà mình có bàn bạc chuyện cho mẹ đi châm cứu và chữa đông y thử. Mà nằm mãi ở viện y học cổ truyền tỉnh không đỡ. May mắn lên mạng tìm hiểu thấy bác Xuân Hinh chữa ở đỗ minh đường tốt nên nhà mình cũng cho mẹ đi khám. Thật may là mẹ hợp thuốc, hợp thầy Chữa mất hơn 3 tháng ở đây bằng thuốc nam gia truyềm, giờ mẹ mình đã có thể bước đi lại, không còn bị đau như trước. Bác sĩ đang cho tập và hướng dẫn phục hồi vận động ở nhà. Mẹ mình đỡ nhiều lắm. Thực sự cảm ơn bác sĩ, cảm ơn nhà thuốc đỗ minh đường.

    1. Minh long says: Trả lời

      Thuốc của nhà thuốc này như nào vậy, thuốc nam vậy là kiểu thuốc thang sắc à?

      1. Phương Mai says:

        Không đâu, thuốc có mấy loại đều là dạng cao, chỉ cần hòa với nước nóng để thuốc tan ra là có thể uống được. Dễ sử dụng, thuốc thang sắc chắc mẹ mình cũng không dùng được mà mình sắc sợ không biết sắc lại hỏng hết thuốc.

    2. Hạnh says: Trả lời

      Ở nhà thuốc đó có khám không? Chi phí khám chữa có đắt không vậy chị? Em thấy trên web trẻ thơ các mẹ cũng khen thuốc chữa xương khớp ở đây lắm https://www.webtretho.com/forum/f4698/dieu-tri-xuong-khop-tai-nha-thuoc-do-minh-duong-me-nao-co-kinh-nghiem-chia-se-em-voi-2649369/

      1. Trần thị Hường says:

        Tôi chữa thoái hóa khớp háng ở nhà thuốc thì thấy chi phí mỗi tháng cũng không rẻ nhưng tính ra uống thuốc vào chữa khỏi được bệnh nên cũng rẻ hơn chán so với mấy loại thuốc tây rồi thực phẩm chức năng trước tôi dùng. Một liệu trình rơi vào tầm hơn 2 triệu- 3 triệu tùy thuốc bác sĩ kê nha. Hơn nữa thuốc sạch và được bào chế sẵn nên thấy giá đó khá hợp lý.

  8. Lê Hồng Anh says: Trả lời

    Tôi bị thoái hóa khớp háng đi chữa bệnh viện chỉ thấy giảm đau chứ không thấy khỏi, cho hỏi bệnh này có chữa khỏi được không, có ai đã chữa khỏi được chia sẻ cho tôi lấy cái động lực điều trị tiếp cái chứ nản quá rồi

    1. Thức says: Trả lời

      Thuốc tây tôi chữa mãi không khỏi, tìm hiểu thông tin trên mạng thì thấy bảo thuốc tây là kháng sính giảm đau chỉ giúp giảm đâu nhất thời còn bệnh không khỏi được, chẳng biết thế nào

  9. Chiến Lưu says: Trả lời

    Thấy trên bài viết có nói thuốc nam nhà thuốc Đỗ Minh Đường, cho hỏi thuốc này muốn mua thì đến những địa chỉ nào được vậy?

    1. nghĩa says: Trả lời

      thuốc bán ở 2 cơ sở chính là ở 37 A ngõ 97 Văn Cao ba ĐÌnh Hà nội và 100 Nguyễn Văn Thương, Bình thạnh, Hồ Chí Minh thôi. Thuốc họ không bán tràn lan vì là thuốc gia truyền với phải do bác sĩ nhà thuốc kê đơn thuốc

      1. Đỗ văn Hùng says:

        Họ không bắt buộc phải đến khám mà, như tôi ở xa là gọi điện vào số 0963 302 349 là số hotline của nhà thuốc họ được bác sĩ Tuấn tư vấn xong gửi thuốc về nhà cho. Chữa đến nay thấy bệnh đnag chuyển biến tốt, chân cẳng đỡ đau hơn hẳn. Bác sĩ họ vẫn gọi điện theo dõi bệnh tình của mình thường xuyên khi dùng thuốc đó

    2. Nguyet_NĐ says: Trả lời

      Cho em hỏi, mẹ em bị tiền sử thoái hóa khớp háng thứ phát sau chấn thương, hai năm trở lại đây thấy đau lại, nhưng chưa đi khám. Bắt buộc phải đi chụp phim và gửi bác sỹ thì mới được ạ?

      1. Đỗ Thanh Nga says:

        Mấy cái bệnh xương khớp nhất này để cho rõ thì tốt nhất là cứ đi chụp phim, có kết quả thì gửi bác sĩ xem tư vấn cho, nhà thuốc Đỗ Minh Đường này họ chữa bằng y học cổ truyền là xem mạch tư vấn kê đơn nên cũng không có máy móc chụp chiếu đâu

  10. nguyễn trà my says: Trả lời

    bà nội em bị tiền sử bệnh tim nhưng cũng bị thoái hóa khớp háng, bác sĩ tim mạch thì bảo hạn chế vận động, nên nghỉ ngơi nhiều. Bác sĩ xương khớp lại bảo nên vận động nhẹ cho giãn xương khớp, không bị cứng lại thì mới nhanh khỏi. Cho em xin ý kiến mình phòng bệnh như nào cho đúng

    1. Dung says: Trả lời

      Thì cho bà di bộ nhẹ nhàng hoặc tập dưỡng sinh tầm 15-20 phút một ngày thôi. Vẫn dùng thuốc tim mạch kiểm soát.

  11. Vũ Hoàng Tùng says: Trả lời

    Bị đau vùng xương chậu, lan ra mông và mặt trước đùi, dọc theo đùi luôn. thi thoảng thấy xuống đến cả gót chân thì có phải biểu hiện của hoái hóa khớp háng không ?

  12. Vũ ACB says: Trả lời

    Nghe nói đến thuốc nam của bên nhà thuốc Đỗ Minh Đường rồi nhưng mà thuốc nam chưa chữa bao giờ, không biết là có dễ sử dụng hay không, trước giờ toàn chữa thuốc tây không khỏi, giờ muốn chuyển qua thuốc nam xem như nào?

    1. lê thị thanh says: Trả lời

      Đây nha, trên trang chủ của nhà thuốc có nói đến đó. Bác qua tham khảo https://dominhduong.com/huong-dan-su-dung-thuoc-tri-thoai-hoa-khop-gia-truyen-dong-ho-do-minh-1607.html

  13. Phạm Hải Vân says: Trả lời

    Bác sĩ bảo mẹ mình thừa cân cũng gây thoái hóa khớp háng có đúng không mọi người? Giờ bảo bà giảm cân kiểm soát cân nặng mà thấy khổ cực quá

    1. Kiều says: Trả lời

      Cũng đúng mà, thừa cân nó chèn ép trọng lượng lên khung xương gây quá trình thoái hóa nhanh hơn, đau cũng bị đau hơn người khác. ,Mà thừa cân còn gây bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường, mỡ máu.. Nói chung nên kiểm soát cân nặng cơ thể để tránh bệnh tật.

  14. Ngô Thúy Hà says: Trả lời

    Cho tôi hỏi, chữa bằng thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường mà trên bài viết có đề cập có khỏi hẳn được thoái hóa khớp háng không? Ai chữa thuốc nàu rồi cho tôi biết kết quả với? Cảm ơn nhiều.

    1. Đức Độ says: Trả lời

      Tôi nghĩ nếu thoái hóa khớp háng tự nhiên không do nguyên nhân chấn thương hay bệnh khác mà do tuổi già thì khỏi hẳn là khó, nhưng sử dụng thuốc có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, giúp cơ quan khỏe lên thì tình trạng thoái hóa này sẽ thoái lui được nhiều năm. Chứ bệnh xương khớp người già này muốn chữa khỏi đẻ dẻo dai như người trẻ là không có đâu,

    2. Phạm thị Trinh says: Trả lời

      Chưa biết hiệu quả được bao năm nhưng e chữa bằng thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường đến 2 năm nay không còn bị các cơn đau nhức làm phiền nữa rồi. Tất nhiên sau khi dừng thuốc điều trị phải kèm cả chế độ ăn và em có tham gia yoga nữa. Nhưng như vậy đã là quá kì tích.

      1. quyên says:

        Thuốc ở đấy thấy bảo là dùng nguồn dược liệu sạch họ tự trông có đúng không vậy, giờ nghe thông tin trên báo đài về dược liệu bẩn mà thấy hoang mang quá trời

      2. Lê thị Phương says:

        Họ có tự trồng dược liệu đó, họ có quay cả vườn dược liệu đây này, tôi là cũng thấy nhà thuốc này lâu đời, tự trồng dược liệu với nhiều người cũng khen tốt nên mới đến chữa ở đây đó, vườn dược liệu họ đây này

      3. Nguyễn Đông Triều says:

        Cho hỏi Đỗ Minh Đường Hồ Chí Minh là bác sĩ nào khám vậy, muốn khám bác sĩ Tuấn nhưng bác sĩ ở xa quá tận hà Nội không ra ngoài đó được

      4. thắm says:

        bác sỹ Lâm nha, tui qua đó 1 lần chữa thoái hóa cột sống ưng lắm, đỡ lắm lun, mà đến khám nên đặt lịch trước, đỡ phải chờ lâu, đợt tôi đến khám là trong tuần mà vẫn phải chờ không biết ngày cuối tuần thì đông như nào

  15. Thơ Nguyễn says: Trả lời

    Có cách nào chữa được cái bệnh này tại nhà không? Hiện tại vùng khớp háng đâu không đứng lâu với không di chuyển được nhiều

  16. Y Viên Chen says: Trả lời

    Bố tôi gần đây hay kêu đau, nóng ở vùng xương gần mông, xoay người nghe có tiếng lạo xạo, kèm theo sốt ngây ngấy về chiều và mệt mỏi, khó đi lại. Nghỉ ngơi cũng không đỡ đau. Không biết có phải là bệnh gì khác không? Trước đây cũng từng được chẩn đoán thoái hóa khớp háng với thoái hóa cột sống thắt lưng l5-s1 nhưng đã chữa nhiều lần và đỡ nhưng giờ lại bị như này. Ai đã từng bị như này chưa?

    1. Hồng 91 says: Trả lời

      Không rõ là bệnh gì nhưng nghe anh mô tả thì có triệu chứng của viêm đấy, nóng đỏ đau mà nghỉ ngơi lại không đỡ. Bà em lúc trước cũng tưởng giống mọi lần mà đi khám đã bị hoại tử chỏm xương đùi. Anh nên nhanh chóng đưa cụ đi kiểm tra xem thế nào.

  17. Triệu Hải says: Trả lời

    Tôi có tiền sử bị men gan cao và đau dạ dày nên hiện tại bác sỹ kê cho thuốc tây y uống cũng không dám dùng nhiều mặc dù rất đau do thoái hóa khớp háng nhiều năm nay. Tôi nghe nói bên đông y chữa xương khớp rất hay mà lại an toàn. Ai biết địa chỉ nào uy tín mách tôi với

    1. Ngọc Minh 77 says: Trả lời

      Trước em cũng toàn vào viện y học cổ truyền chữa thôi, cái này bên tây y họ chỉ xử lý lúc đầu với nặng quá mà cần phẫu thuật, chứ mạn tính toàn vào châm cứu xoa bóp với uống thuốc. Bác tham khảo các viện đông y tuyến trung ương ấy. Vào đó nhiều bác sĩ giỏi.

    2. Liên says: Trả lời

      Tôi đi chữa viện y học cổ truyền rồi nhưng khộng khỏi, chỉ được cái thuốc là thuốc mua bảo hiểm nên chi phí rẻ hơn tí thôi nhưng nếu có khỏi được bệnh thì chi phí đắt tí cũng chịu được. Ai biết ở đâu chữa tốt hiệu quả chỉ cho tôi với.

    3. Tú Bình Trần says: Trả lời

      Tôi giới thiệu cho bác một nhà thuốc uy tín ở Hà Nội đây, bác qua 37A ngõ 97 Văn Cao Ba đình Hà nội gặp bác sỹ Đỗ Minh Tuấn nhé. Nhà thuốc nam gia truyền lâu rồi, trước tôi đã chữa ở đây và thấy rất ưng về độ nhiệt tình của bác sỹ với thuốc tốt. Dùng có 3 liệu trình nhưng hiệu quả kéo dài hàng năm.Nghệ sỹ Xuân Hinh cũng từng chữa ở đây đấy https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nha-thuoc-nam-do-minh-duong-noi-giup-ns-xuan-hinh-chua-khoi-benh-xuong-khop-1449266.tpo

    4. Triệu Hải says: Trả lời

      Bác sĩ có danh tiếng hay làm việc ở viện nào nổi tiếng không? Chất lượng thuốc ra sao có đảm bảo an toàn được không?

    5. Oanh says: Trả lời

      Cho em hỏi về liệu trình dùng thuốc sẽ dùng thuốc gì và như nào ạ? Ngoài dùng thuốc thì còn làm gì nữa không?

    6. Tú Bình Trần says: Trả lời

      Bác sĩ Tuấn làm việc chủ yếu ở nhà thuốc thôi, đời thứ 5 gia truyền dòng họ Đỗ Minh rồi. Nói chung là tôi tìm hiểu thấy nhiều người khen lắm. Về chất lượng thuốc tôi cũng tìm hiểu rất kĩ, thuốc của họ là thuốc nam thu hái từ vườn dược liệu riêng của họ nên đảm bảo, với cả được bào chế sẵn dạng cao rất sạch sẽ và tiện dụng. Đi đâu cũng cầm theo được, không lo về vấn đề bảo quản.

    7. Lê thị Thanh says: Trả lời

      Tôi cũng đang dùng thuốc của Đỗ Minh Đường chữa thoái hóa khớp háng, thuốc sử dụng có 4 bài thuốc nhỏ đấy, có thuốc đặc trị chữa xương khớp, thuốc bổ thận, giải độc gan với kiện tỳ. Tùy vào tình trạng của mình như nào thì bác sĩ sẽ kê kết hợp thuốc. Như tôi phải dùng đến 3 liệu trình do để quá lâu rồi, nhiều người nhẹ thấy họ sử dụng có 2 liệu trình thôi. Và ở đây kết hợp cả châm cứu lẫn vật lý trị liệu nữa.

  18. Bùi Đức Việt says: Trả lời

    Tôi thường xuyên cảm giác mỏi hông kèm theo khi ngủ dậy hay cứng hết khớp vùng háng, có khi phải ngồi trên giường vận động nhẹ khoảng 15 phút mới xuống giường được, như vậy có phải bị thoái hóa khớp háng không? Triệu chứng mơ hồ quá.

    1. Trần Nam Nam says: Trả lời

      Nên đi kiểm tra, chụp chiếu xem thế nào bác ơi. Ra các viện tư chụp cũng nhanh, chắc mất nửa tiếng thôi

    2. Nguyễn Đông 1970 says: Trả lời

      Đúng giống tôi rồi, hôm trước vào viện đa khoa tỉnh chụp xquang bác sĩ bảo bị gai xương, thoái hóa khớp háng, đang cho thuốc về điều trị mà uống xong được lúc thì đỡ đau, hết thuốc lại đau.

    3. Bùi Đức Việt says: Trả lời

      Nếu tạm thời đau quá thì uống thuốc giảm đau thông thường có ảnh hưởng gì không?

    4. Lục lạp vàng says: Trả lời

      Hay chú thử lấy muối hột, ngải cứu rang khô rồi đắp xem đỡ không? Cái này cứu nguy do cơn đau tạm thời khá ổn. Những cái cách này thấy các cụ ngày xưa nhắc nhiều hay sử dụng này

  19. Chủ trại gà says: Trả lời

    nếu bị tiểu đường, mỡ máu có phải là nguy cơ mắc thoái hóa khớp háng không? Nếu vậy nên làm gì để phòng ngừa ?

  20. Bửu Huỳnh - Q1 says: Trả lời

    Tôi cũng bị thoái hóa khớp háng từ mấy năm trước do phát hiện được sớm, bình thường chỉ nghĩ mỏi lưng, đau hông do làm nhiều. Cũng may trúng đợt khám định kì nên chụp xem sao thì bác sỹ nói đã ở giai đoạn sớm nên cho thuốc uống luôn thì hết. Lần này tôi lại thấy triệu chứng giống như vậy, có cần phải đi chụp chiếu lại không? và nên chữa đông hay tây y sẽ tốt hơn? Tôi ở Hồ Chí Minh

    1. Mẹ Subin says: Trả lời

      Nên theo đông y cô ạ, vì bên tây y họ chỉ kê những thuốc nhằm giảm đau và chống viêm tạm thời thôi. Lại nhiều tác dụng phụ. Dùng thuốc đông y thì nó sẽ điều trị cả triệu chứng và căn nguyên bệnh làm chậm quá trình thoái hóa lại thì có thể sẽ duy trì được nhiều năm không bị lại ạ.

    2. Nguyễn hổ phách says: Trả lời

      Em hỏi ké chút ạ. Mẹ em thì lúc bình thường không thấy sao nhưng khi xoay chân thì thấy đau, cúi cũng đau, chỉ có ngồi yên 1 chỗ là đỡ. Có nhờ người về châm cứu và bốc thuốc bắc cho uống nhưng 2 tháng rồi chưa cải thiện. Bác sỹ xem phim xquang thì cũng chỉ bảo thoái hóa khớp háng với thoái hóa đốt sống lưng. Em tính đưa mẹ vô Hồ Chí Minh để chữa. Không biết bệnh viện Nhân dân 115 có được không?

    3. Tống Gia Bình says: Trả lời

      Ở hồ chí minh có phòng khám đông y Đỗ minh đường nổi tiếng chữa cơ xương khớp đó. Tôi chữa thuốc tây mãi không khỏi được chỉ đến khi chuyển sang đông y của Đỗ Minh Đường thì hiệu quả mới được lâu dài, hết đau nhức được cũng gần năm nay rồi, không nghĩ là thuốc đông y lại hiệu quả như thế

    4. Trịnh Thị Hương says: Trả lời

      Mẹ mình cũng từng chữa thuốc nam gia truyền ở đỗ minh đường rồi, địa chỉ ở 100 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh Hồ Chí Minh, bác sĩ Lâm điều trị nha mọi người. Thuốc thảo dược, mùi thơm, dễ uống và đặc biệt là dạng cao để trong lọ nên sạch sẽ, không cần đun sắc. Mẹ mình dùng 3 liệu trình ở đây, giờ vẫn duy trì cả bài tập bác sĩ chỉ nên giờ không còn đau, dẻo dai hơn.

    5. Bửu Huỳnh - Q1 says: Trả lời

      Có số bác sỹ không? Cho tôi xin cả thời gian làm việc của bác sỹ.

    6. Trịnh Thị Hương says: Trả lời

      Bác sĩ làm giờ hành chính sáng từ 8h – 12h và chiều từ 1 rưỡi đến 5 rưỡi tất cả các ngày từ thứ 2 đến chủ nhật luôn nha. Có số điện thoại bác sĩ Lâm 0938 449 768

    7. Họa mi 123 says: Trả lời

      Chi phí có đắt lắm không mọi người ơi, em bị thoái hóa khớp háng này đi chữa cũng nhiều loại thuốc rồi cũng tốn kém nhưng mãi vẫn chưa khỏi

      1. Trịnh Thị Hương says:

        Cũng phải chăng nha, mẹ mình mua 1 liệu trình khoảng hơn 2 triệu với 3 loại thuốc cao điều trị. Các bác tham khảo giá ở đây này, phần chia sẻ của mọi người đó, mình tìm hiểu thấy nhiều người khen thuốc tốt nên mới tìm đến đấy
        https://benhviemxuongkhop.com/gia-1-lieu-trinh-thuoc-chua-benh-xuong-khop-tai-do-minh-duong-bao-nhieu-n4278.html

  21. Hoa Pig says: Trả lời

    Thoái hóa khớp háng thì có gây đau tê bì xuống hai bên đùi không?

  22. Gái 1 con says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi chuyện hơi tế nhị, sau khi sinh con thứ 2 ở tuổi 37 lại hay phải làm công việc nặng nhọc nên hay bị mỏi hai bên hông, đi khám bác sĩ nói có hiện tượng thoái hóa nhẹ, cho thuốc về uống. Không biết điều này có ảnh hưởng đến việc quan hệ vợ chồng không?

  23. Diệp Mai ANh says: Trả lời

    Hôm nọ em có thấy bên bệnh viện tư có quảng cáo tiêm HA để chữa thoái hóa khớp, nhưng hỏi thì chi phí cũng hơn triệu/ buổi, mà cũng phải làm mấy buổi/ liệu trình. Giá rổ cũng hơi chát, bác nào làm rồi cho em ý kiến.

    1. Loan _ CT says: Trả lời

      tôi từng làm rồi, nhưng ở bệnh viện tỉnh thôi nên chi phí có rẻ hơn một chút. Cũng thấy ổn được 1 thời gian, mà sau đó lại bị lại. Bác sỹ khuyên lại nên kết hợp cả châm cứu uống thuốc bắc với tiêm cái đó nhưng tôi đang ngại cũng vì giá của nó.

    2. Thị Mẹt says: Trả lời

      Em thấy bảo tiêm mấy cái này cũng chỉ là thuốc giảm đau thôi, sẽ giúp giảm cơn đau tạm thời còn bảo để khỏi được thì khó

  24. Thái Bá Tuấn says: Trả lời

    Đúng là gặp được thầy thuốc giỏi đã khó, gặp được thầy thuốc có tâm càng khó các bác ạ. May mắn cho em khi xem được phản hồi của bệnh nhân chữa ở nhà thuốc đỗ minh đường nên mới có duyên gặp được bác sĩ Đỗ Minh Tuấn. Không chỉ có tay nghề giỏi mà rất nhiệt tình tư vấn cả về chế độ chăm sóc, thể dục duy trì sau khi ngừng thuốc để kéo dài thời gian khỏi bệnh. Không những thế sau có khoảng 3 tháng dùng thuốc kết hợp cùng châm cứu ở đây tôi ăn ngon hơn, người khỏe ra nên tinh thần khá hơn trước rất nhiều. Mọi người cùng xem này

    1. Quý cô tuổi Dần says: Trả lời

      cho em hỏi, không châm cứu mà chỉ dùng thuốc thì có được không? em thấy mấy cái châm cứu sợ lắm

      1. Thái Bá Tuấn says:

        Nên điều trị kết hợp để nhanh khỏi nhé. Hơn nữa lúc đầu tôi đi lại khá khó khăn và đau. Nhưng sau có mấy buổi châm cứu trị liệu mà thấy khỏe hơn, đỡ đau hẳn, đi lại tốt hơn đấy.

    2. Quý cô tuổi Dần says: Trả lời

      Châm kim vào có bị đau chảy máu không ạ. Với em ở xa, tận sơn la cơ, thế châm cứu ở trên này có được không nhỉ? Trên này cũng nhiều thầy lang nhưng em muốn hỏi mua thuốc ở đây vì thấy mọi người bảo thuốc sạch hiệu quả nên mới hỏi, chứ giờ thuốc bắc nhiều thuốc rác quá nên mới sợ.

      1. Thái Bá Tuấn says:

        Nếu tìm được thầy nào châm cứu tốt thì châm cứu, còn nếu chỉ dùng thuốc thì cũng vẫn khỏi nhưng thời gian sẽ lâu hơn thôi. Nói chung cứ gọi điện cho bác sỹ trao đổi xem sao. Gọi cho bác sỹ Tuấn số này nhé 0963 302 349

  25. Bún bò giò heo says: Trả lời

    Trên mình hay có một ông lang mà cứ ai đau lưng hay đau gối hay đau mông, ra tiêm 1 mũi là khỏi liền, không biết thuốc gì mà thần kì vậy nhưng mình thấy nghi lắm, bảo mãi mẹ mình không nghe. Mẹ mình bị đau 2 bên hông 1 năm nay rồi, không đi khám mà toàn lên nhà ông đó được mấy đợt rồi. Mọi người cho mình ý kiến mình đưa mẹ đọc ạ.

    1. Phan Kim Nùng says: Trả lời

      Chắc lại tiêm cóc ti co ít rồi. Cái này tiêm vào giảm đau nhanh cực, có thể nói là 1-2 mũi là hết đau liền, nhưng nếu lạm dụng với không đúng kĩ thuật thì nguy hiểm lắm, mà hậu quả khôn lường. Bạn gõ tìm kiếm trên mạng sẽ ra loạt cảnh báo đó.

    2. Tuấn Anh Trần says: Trả lời

      Bạn nên đưa mẹ đi chụp phim luôn xem có vấn đề gì không nhé, với tìm địa chỉ uy tín chứ sao lại để cho 1 thầy lang chữa mà không cần biết bệnh gì là sao. Chữa linh tinh không cẩn thận là lợn lành thành lợn què đó

  26. Đặng Hoàng- QN says: Trả lời

    Đã ai bị nặng đến mức bác sĩ bảo phảiphẫu thuật thay khớp háng chưa?

    1. 0989098*** says: Trả lời

      Lúc trước bác sỹ cũng nói với tôi nếu chữa thuốc 1 thời gian không đỡ, chèn ép quá lớn gây đau nhiều thì phải thay. Tôi cũng hoảng lắm, nên tìm đủ mọi thông tin trên mạng, tình cờ đọc được bài này mới biết nhà thuốc đã chữa khỏi cho chú Xuân Hinh nên cũng điều trị. Thật may sau đợt sử dụng thuốc nam và làm các trị liệu khác mà tôi đã thoát khỏi cảnh phải phẫu thuật. Anh tham khảo https://2doctor.org/do-minh-duong-chua-khoi-thoai-hoa-khop-hang-25292.html

    2. Thanhbui87 says: Trả lời

      Phẫu thuật chỉ khi nặng quá mà thuốc không còn tác dụng thôi, nhưng tỉ lệ tái phát sau mổ cao, chi phí cũng không rẻ mà cần người trông nom cũng khá vất, nên tìm hiểu về đông y xem sao. Mình thấy phẫu thuật nên chỉ là phương án cuối cùng thôi.

  27. Bống says: Trả lời

    Thoái hóa khớp háng mà điều trị bằng thuốc nam thì có cần kiêng gì không mọi người ơi?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Các loại thuốc điều trị thoái hóa khớp gối phổ biến nhất

Thuốc điều trị thoái hóa khớp gối được sử dụng nhằm cải thiện cơn đau, chống viêm và nâng cao chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, một số loại thuốc...

Gai mâm chày khớp gối

Gai mâm chày khớp gối – Dấu hiệu và cách điều trị

Gai mâm chày khớp gối tình trạng khớp gối bị tổn thương khiến cho người bệnh cảm thấy đau nhức, đi lại khó khăn gây ảnh hưởng nghiêm trọng. Mời...

Thoái hóa khớp ở người cao tuổi và cách phòng ngừa?

Thoái hóa khớp ở người cao tuổi và cách phòng ngừa

Thoái hóa khớp là một bệnh lý không còn xa lạ đối với người cao tuổi. Càng ngày, bệnh càng có xu hướng trẻ hóa gây nên nhiều phiền phức...

Chữa thoái hóa khớp gối

Chữa thoái hóa khớp gối bằng các bài thuốc Nam hiệu quả

Thoái hóa khớp gối là bệnh lý thường diễn ra ở người cao tuổi, khiến cho người bệnh đối mặt với tình trạng đau nhức và khó khăn trong quá...

Bài tập yoga cho người thoái hóa khớp gối

Top 5 bài tập yoga cho người thoái hóa khớp gối tại nhà

Người bị thoái hóa khớp gối thường có xu hướng ít vận động do các vùng sụn khớp bị tổn thương. Vì vậy mà phương pháp tập Yoga được xem...

Khớp gối bị khô - Cần ăn gì, uống gì, làm gì để cải thiện?

Khớp gối bị khô – Cần ăn gì, uống gì, làm gì để cải thiện?

Chế độ dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng khi khớp gối bị khô. Một số thực phẩm quan trọng như ngũ cốc, các loại rau giàu canxi, sữa...

Ẩn