5 loại sữa dành cho người đau dạ dày và lưu ý khi dùng

Uống nước đậu đen có công dụng gì? Uống hàng ngày có tốt không?

Top 11 loại sữa hạt tốt cho sức khỏe bạn nên bổ sung

Top 8 loại sâm quý của Việt Nam có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Sữa non alpha lipid tác dụng thế nào đến cơ thể

Cao hồng sâm Hàn Quốc có công dụng gì? Dùng thế nào hiệu quả?

Hướng dẫn chi tiết cách ngâm rượu nấm linh chi chuẩn chất lượng

Tỏi ngâm mật ong có tác dụng gì? Cách dùng và lưu ý

Tắm nắng có tác dụng gì? Thời điểm nào là tốt nhất?

Mật ong rừng nguyên chất giá bao nhiêu? Mua ở đâu uy tín?

Tảo xoắn Nhật có tác dụng gì cho sức khỏe? Loại nào tốt?

Tảo xoắn Nhật là một trong những loại tảo phổ biến tại Nhật, được khai thác với số lượng lớn mỗi ngày, có công dụng rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là đối với làn da nên được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Nếu bạn đang muốn sử dụng loại thực phẩm này nhưng không biết tảo xoắn Nhật có tác dụng gì, đâu là những loại tốt được ưa chuộng nhất hiện nay thì đừng bỏ qua những thông tin trong bài viết này. 

Giá trị dinh dưỡng của tảo xoắn Nhật

Tảo xoắn Nhật là một loại vi tảo xoắn dạng sợi màu xanh lục đặc trưng
Tảo xoắn Nhật là một loại vi tảo xoắn dạng sợi màu xanh lục đặc trưng

Tảo xoắn Nhật Bản

Tảo xoắn hay còn gọi là tảo xoắn Spirulina, tảo spirulina, là một loại vi tảo xoắn dạng sợi màu xanh lục đặc trưng, rất giống với màu diệp lục. Tảo xoắn là một loại thực vật sống chủ yếu ở các vùng nước ngọt và biển ở các khu vực khí hậu cận nhiệt đới, có điều kiện môi trường kiềm ấm, nhiều ánh sáng. Là một loại tảo đơn bảo cổ điển đã tồn tại từ rất lâu, xuất hiện trên trái đất 3 tỷ năm. Tảo xoắn được xem là nguồn dinh dưỡng quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người. 

Tảo xoắn có thể phát triển trong hệ sinh thái nước mặn lẫn nước ngọt ở khu vực cận nhiệt đới. Loại tảo này từng được phân loại như thực vật vì nó giàu sắc tố thực vật hơn nữa còn có khả năng quan hợp. Tuy nhiên, sau khi hiểu biết về sinh lý học, di truyền học và các đặc tính hóa sinh, các nhà khoa học đã chuyển nó sang giới vi khuẩn, ngành vi khuẩn lam. Tảo xoắn là tên gọi mà nhà tảo học Đức Deurben đã đặt cho loại tảo này vào năm 1827 do nó có hình dạng sợi xoắn ốc. 

Thành phần dinh dưỡng của tảo xoắn

Tảo xoắn được đánh giá là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất trên trái đất, mang đến rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Loại tảo này được NASA đề xuất trồng trong vũ trụ để các phi hành gia sử dụng. Hiện nay, loại tảo xoắn được sử dụng nhiều nhất này chủ yếu có xuất xứ từ Nhật Bản nên thường được gọi là tảo xoắn Nhật. 

Trong một muỗng tảo xoắn khô có trọng lượng 7g có thể cung cấp:

  • 4g protein
  • Tất cả các axit amin thiết yếu
  • 21% đồng trong khẩu phần ăn khuyến nghị
  • 11% sắt trong khẩu phần ăn khuyến nghị
  • 11% vitamin B1 (thiamin) trong khẩu phần ăn khuyến nghị
  • 15% vitamin B2 (Riboflavin) trong khẩu phần ăn khuyến nghị
  • 20 calo, 1.7g carbohydrate có thể tiêu hóa được
  • 1g chất béo gồm omega-3 và omega-6
  • Các loại vitamin như beta-carotene, vitamin E, vitamin K1, K2, biotin, B6, B3… 
  • Các nguyên tố vi lượng như mangan, kali và magie cùng một lượng nhỏ các dưỡng chất cần thiết.

Có thể nói, tảo xoắn là thực phẩm bổ dưỡng nhất trên hành tinh, liều dùng tiêu chuẩn mỗi ngày là 1 – 3g. Tuy nhiên, vẫn có những cách sử dụng tảo xoắn Nhật hiệu quả theo liều 10g/ngày.

Tác dụng của tảo xoắn Nhật

Tảo xoắn Nhật có hàm lượng dinh dưỡng cao, là siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe
Tảo xoắn Nhật có hàm lượng dinh dưỡng cao, là siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe

Tảo xoắn Nhật có hàm lượng dinh dưỡng cao, mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người. Các tác dụng tuyệt vời của tảo xoắn Nhật có thể kể đến như:

1. Chống oxy hóa, chống viêm

Quá trình oxy hóa ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, có thể gây ra những thiệt hại cho tế bào dẫn đến tình trạng viêm mạn tính. Sở dĩ tảo xoắn có tác dụng chống oxy hóa tuyệt vời là vì loại tảo này có chứa phycocyanin, có khả năng trung hòa các gốc tự do. Đây cũng là chất tạo nên màu xanh lam độc đáo, đặc trưng của tảo xoắn. Không chỉ có tác dụng giảm thiểu các tác động xấu của quá trình oxy hóa mà phycocyanin còn mang đến khả năng chống viêm tuyệt vời. 

2. Bảo vệ cholesterol trong cơ thể

Cấu trúc chất béo trong cơ thể rất dễ bị tổn thương bởi quá trình peroxy hóa lipid. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra các bệnh mạn tính nguy hiểm. Có thể kể đến như sự tiến triển của bệnh tim có liên quan đến quá trình peroxy hóa cholesterol xấu. Trong khi đó, các chất chống oxy hóa trong tảo xoắn lại có hiệu quả rất tốt trong việc làm giảm quá trình peroxy hóa lipid, làm giảm cholesterol xấu ở cả người và động vật. Có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa các bệnh về tim mạch. 

3. Tăng cường hệ miễn dịch

Tảo xoắn Nhật có chứa các chất như chlorophyll, beta caroten, polysaccharide, có tác dụng hỗ trợ cơ thể sản sinh tế bào máu và nâng cao hệ miễn dịch. Không chỉ vậy, tảo xoắn còn có khả năng ức chế hoạt động của một số vi khuẩn, virus có hại đồng thời kích thích sự phát triển của các lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa như Bifidobacterium, Lactobacillus. Từ đó giúp cơ thể bài tiết tốt và tránh được một số bệnh lây nhiễm. 

4. Tốt cho hệ tiêu hóa

Tảo xoắn Nhật có thể kích thích sự phát triển của các lợi khuẩn, rất tốt cho hệ tiêu hóa
Tảo xoắn Nhật có thể kích thích sự phát triển của các lợi khuẩn, rất tốt cho hệ tiêu hóa

Như đã đề cập, tảo xoắn có thể kích thích sự phát triển của các lợi khuẩn có tác dụng tốt với đường tiêu hóa. Không chỉ vậy, loại tảo này còn có tính kiềm, có khả năng trung hòa axit dạ dày, chống oxy hóa, hỗ trợ thanh lọc, phục hồi niêm mạc đường tiêu hóa và thúc đẩy bài tiết.

Tảo xoắn cũng có tác dụng tăng cường hoạt động của nhu động ruột, có thể hỗ trợ ngăn ngừa, làm giảm chứng táo bón. Do có chứa các chất oxy hóa và chất xơ hòa tan, khi kết hợp với nhau sẽ tạo môi trường thuận lợi cho các lợi khuẩn phát triển. Điều này giúp quá trình tiêu hóa và hấp thu dưỡng chất hiệu quả hơn, đồng thời hỗ trợ điều trị tốt chứng táo bón.

5. Tốt cho người mắc bệnh tiểu đường

Đối với bệnh nhân tiểu đường, tảo xoắn Nhật là một trong những thực phẩm tuyệt vời rất tốt cho sức khỏe. Với thắc mắc tảo xoắn nhật có tác dụng gì, thực phẩm này có thể mang lại những tác dụng sau đây:

  • Hỗ trợ điều trị tiểu đường vượt trội, chứa nguồn dinh dưỡng với tỷ lệ cân đối, phù hợp với bệnh nhân tiểu đường, rất tốt cho một chế độ ăn giàu dinh dưỡng, ít đường, ít tinh bột là 60 % protein 18% đường bột và 6% chất béo
  • Giàu vitamin như B1, B2, B6, B12, vitamin E, K, và các vi chất như magie, mangan, chrom có tác dụng hỗ trợ sản sinh insulin của chính cơ thể người bệnh từ đó giảm bớt lượng insulin phải đưa từ bên ngoài vào.
  • Có tác dụng thúc đẩy chuyển hóa đường trong cơ thể thành năng lượng từ đó giảm lượng đường trong máu do giàu chlorophyll, beta-caroten, phycocyanin, polysaccharides
  • Có khả năng giảm cảm giác thèm ăn do tác dụng lên não bộ từ đó giảm cơn đói của bệnh nhân tiểu đường do có chứa phenylalanine.
  • Giàu acid béo omega 3 và acid béo gamma linolenic, có tác dụng điều hòa, kiểm soát độ đường trong máu, kháng viêm làm giảm triệu chứng của bệnh gout, bệnh viêm khớp, rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường type 2. Không chỉ vậy, nó còn giúp giảm tính kháng insulin và thúc đẩy chức năng của insulin. 

6. Ngăn ngừa ung thư

Với thắc mắc tảo xoắn Nhật có tác dụng gì thì câu trả lời là có thể ngăn ngừa ung thư. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tảo xoắn Spirulina có tác dụng làm giảm kích thước của khối u và ngăn ngừa nguy cơ ung thư, có tác dụng đặc biệt hiệu quả trong việc phòng chống ung thư miệng. Theo một nghiên cứu tại Ấn Độ, 87 người mang những tổn thương tiền ung thư miệng, sau khi sử dụng tảo xoắn với liều lượng 1g/ngày suốt 1 năm thì 45% người trong nhóm này đã hồi phục hoàn toàn các tổn thương ở miệng. Sau khi ngưng dùng, 1 nửa số người từng tham gia tiếp tục bị tổn thương miệng trong những năm kế tiếp. 

7. Tốt cho người mắc bệnh tim mạch

Tảo xoắn spirulina giàu chất diệp lục cao gấp 10 lần các loại rau thông thường, có tác dụng lọc máu rất tốt. Thường xuyên sử dụng tảo xoắn rất tốt cho sức khỏe người mắc bệnh tim mạch là vì:

  • Trong thành phần của tảo xoắn có chứa các hoạt chất giúp gia tăng việc sản xuất oxit nitric trong cơ thể, có tác dụng điều hòa huyết áp, làm giãn nở mạch máu, ngăn ngừa, giảm thiểu các cơn đau tim, đột quỵ
  • Chứa các chất như gamma linolenic axit, selen, vitamin E, vitamin B6, có thể làm giảm huyết áp, chống xơ vữa động mạch, cải thiện động mạch vành tim, ngăn ngừa tổn thương não, tốt cho người mắc bệnh huyết áp cao, bệnh tim mạch.
  • Theo một nghiên cứu tại Đại học Tokei Nhật Bản trên 30 người đàn ông cao huyết áp, tăng lipid máu, cholesterol cao vào năm 1998, sau 8 tuần sử dụng tảo xoắn những người này đã giảm lượng cholesterol, LDL và triglycerid đáng kể. 

8. Bồi bổ cơ thể, ngăn ngừa thiếu máu

Tảo xoắn Nhật có tác dụng gì
Tảo xoắn Nhật giúp lọc máu, giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu và kích thích sản sinh hồng cầu

Trong tảo xoắn Nhật có chứa 18 loại axit amin cần thiết, có tác dụng tốt cho trẻ em, nhất là trẻ thiếu sữa mẹ. Hơn nữa, tảo xoắn cũng giàu khoáng chất và các nguyên tố vi lượng, có tác dụng ngăn ngừa thiếu máu, thiếu dinh dưỡng, tốt cho trẻ biếng ăn chậm lớn. Hơn nữa, loại tảo này còn cung cấp dinh dưỡng rất tốt cho người già, người bệnh nặng, người bệnh sau phẫu thuật cần phục hồi sức khỏe. 

Thiếu máu là bệnh phổ biến ở người cao tuổi, đặc trưng bởi sự giảm hemoglobin gây ra cảm giác mệt mỏi kéo dài. Theo một nghiên cứu trên 40 người cao tuổi có tiền sử thiếu máu, khi bổ sung tảo xoắn trong thời gian dài, lượng hemoglobin trong hồng cầu không chỉ được cải thiện đáng kể mà chức năng hệ miễn dịch cũng được nâng cao.

9. Cải thiện triệu chứng viêm mũi dị ứng

Hỗ trợ điều trị viêm mũi dị ứng là một trong những câu trả lời giúp bạn giải đáp thắc mắc tảo xoắn nhật có tác dụng gì. Viêm mũi dị ứng là bệnh thường gặp gây ra các triệu chứng khó chịu cho người bệnh. Được kích hoạt bởi các tác nhân gây dị ứng trong môi trường như bụi bẩn, lông động vật, phấn hoa. Sử dụng tảo xoắn Nhật cũng là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị giúp cải thiện tốt các triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng.

Theo một nghiên cứu trên 127 người viêm mũi dị ứng, việc sử dụng mỗi ngày 2g tảo xoắn đã giúp làm giảm đáng kể các triệu chứng như hắt hơi, chảy nước mũi, ngứa và nghẹt mũi. 

10. Có tác dụng tốt với sức khỏe sinh lý

Tảo xoắn Nhật còn có tác dụng tốt với sức khỏe sinh lý ở cả nam và nữ giới, cụ thể:

  • Ở nam giới: Với liều dùng vừa phải, tảo xoắn giúp cân bằng dinh dưỡng, tăng hormone và điều hòa sinh lý, giúp đàn ông có sức mạnh tự nhiên bền vững.
  • Ở nữ giới: Tảo xoắn Nhật có chứa các hoạt chất điều hòa hormone, cân bằng cơ thể, giúp trẻ hóa làn da, chống lão hóa, điều hòa glucose huyết, giúp phụ nữ sở hữu một làn da đẹp và một vóc dáng cân đối. 

11. Làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa

Tảo xoắn Nhật có giàu dưỡng chất, chứa nhiều vitamin như A, B1, B2, B6, C, E, K và các khoáng chất như sắt, kẽm, canxi, axit folic, niacin, axit pantothenic… có tác dụng giúp da căng mịn, trắng sáng, làm chậm quá trình lão hóa để chị em có làn da trẻ trung, khỏe đẹp. Ngoài ra, tảo có chứa nhiều nước, khi dùng mặt nạ tảo xoắn Nhật sẽ giúp cấp ẩm, dưỡng ẩm cho da, rất tốt cho làn da khô. Tảo xoắn Nhật còn tăng độ đàn hồi cho da, phục hồi tổn thương các tế bào da và giảm bọng mắt. 

12. Tác dụng khác của tảo xoắn

Với thắc mắc tảo xoắn Nhật có tác dụng gì, ngoài những tác dụng đã kể trên, tảo xoắn Nhật còn:

  • Hỗ trợ điều trị bệnh gan, suy gan, viêm gan, chống ung thư, chống HIV/AIDS
  • Làm tăng sức đề kháng, tăng cường sức dẻo dai trong vận động
  • Có chất kháng nấm Candida, loại nấm thường được tìm thấy trong đường ruột, khoang miệng, trên da… hay xuất hiện ở người có hệ miễn dịch kém như trẻ em, phụ nữ mang thai, người bị bệnh… 

Tảo xoắn Nhật loại nào tốt?

Sau khi tìm hiểu tảo xoắn Nhật có tác dụng gì, hẳn bạn đã xác định được mình có nên sử dụng thực phẩm này hay không. Thế nhưng trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tảo xoắn Nhật, không dễ để tìm được một sản phẩm chất lượng tốt. Để bạn không còn băn khoăn về vấn đề này, dưới đây là một số loại tảo xoắn Nhật tốt được người dùng đánh giá cao:

1. Tảo xoắn Spirulina Nhật Bản 2200 viên

tảo xoắn Nhật có tác dụng gì
Tảo xoắn Spirulina Japan Algae No.1 là một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay

Tảo xoắn Spirulina Nhật Bản 2200 viên là sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu Japan Algae Nhật Bản, với mác đỏ là hàng xuất khẩu và mác trắng là hàng nội địa. Đây là thực phẩm chức năng bồi bổ sức khỏe với thành phần chính là chiết xuất tảo xoắn mọc tự nhiên ở vùng biển Nhật. 

Sản phẩm có thành phần là 100% tảo xoắn spirulina, không chứa chất bảo quản, thành phần tổng hợp hay hương liệu. Có thể sử dụng cho tất cả thành viên trong gia đình nhất là trẻ nhỏ chậm lớn, người suy nhược cơ thể, người cao tuổi muốn cải thiện sức khỏe, phụ nữ muốn cải thiện làn da và vóc dáng… 

Hướng dẫn sử dụng:

  • Tảo xoắn Spirulina được sử dụng bằng đường uống, với người lớn nên uống trọn viên nén với nước lọc, với trẻ nhỏ thì nên nghiền thành bột và trộn chung với thức ăn.
  • Sau khi dùng nên uống nhiều nước để tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất trong tảo
  • Liều dùng: Trẻ dưới 5 tuổi dùng 3 – 5 viên/ngày; trẻ từ 5 – 12 tuổi dùng 10 – 20 viên/ngày, chia làm 2 – 3 lần; người lớn dùng 20 – 30 viên/ngày, chia thành 2 – 3 lần uống. 

Giá bán: Hiện nay, tảo xoắn Spirulina Nhật Bản mác đỏ có giá từ 380.000 – 400.000 VNĐ. Tảo xoắn Spirulina mác trắng có giá khoảng 450.000 – 480.000 VNĐ. 

2. Tảo vàng Spirulina Ex Nhật Bản

Ngoài các giá trị dinh dưỡng vốn có của tảo xoắn thì sản phẩm còn bổ sung thêm các vitamin thiết yếu và các
Ngoài các giá trị dinh dưỡng vốn có của tảo xoắn thì sản phẩm còn bổ sung cho cơ thể các vitamin và collagen

Tảo vàng cũng được làm từ tảo xoắn, tuy nhiên sản phẩm được phát triển bởi tiến sỹ Clement tại hồ Tchad ở Trung Phi theo công nghệ Pháp. Tảo vàng Spirulina Ex thực phẩm chức năng được hiệp hội thực phẩm quốc tế dự đoán là siêu thực phẩm trong tương lai, được sản xuất bởi tập đoàn DIC, có giá trị dinh dưỡng cao gấp 3 lần so với spirulina nguyên chất.

Ngoài các giá trị dinh dưỡng vốn có của tảo xoắn thì sản phẩm còn bổ sung cho cơ thể các vitamin thiết yếu, collagen cùng các dưỡng chất làm đẹp. Spirulina Ex được bào chế dưới dạng viên nén, với bên ngoài là lớp dưỡng chất màu xanh nhạt còn bên trong là 100% tảo spirulina. 

Công dụng: 

  • Tăng cường sức khỏe, chống còi xương, suy dinh dưỡng
  • Hỗ trợ hồi phục tổn thương, nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng để phòng ngừa bệnh tật
  • Kéo dài tuổi thọ, cung cấp dưỡng chất giúp da săn chắc, chắc khỏe, giảm nếp nhăn, ngăn ngừa sạm da
  • Bồi bổ cơ thể, tốt cho người mới ốm dậy, người gầy muốn tăng cân, hỗ trợ thanh lọc cơ thể, loại bỏ các gốc tự do
  • Kích thích hệ tiêu hóa, ngăn ngừa chứng táo bón và các chứng rối loạn khác
  • Hỗ trợ phòng chống các bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, xương khớp, ung thư
  • Chứa chất tryptophan và arginine có tác dụng tăng cường cảm giác thăng hoa trong tình dục ở nam giới.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Tảo vàng Spirulina EX được sử dụng với liều lượng 10 viên/ngày, chia làm 2 – 3 lần uống
  • Nếu muốn tăng cân thì nên uống sau bữa ăn sẽ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, tăng cường hấp thu dưỡng chất
  • Nếu muốn giảm cân thì nên uống trước bữa ăn,sau khi dùng cần uống thật nhiều nước sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn. 

Giá bán: Tảo vàng Spirulina Ex hộp 2000 viên có giá bán khoảng 2.000.000 – 2.200.000 VNĐ/ hộp. 

3. Tảo vàng Spirulina Win Nhật Bản (600 viên/hộp)

Tảo vàng Spirulina Win Nhật Bản được chế biến từ 100% tảo xoắn
Tảo vàng Spirulina Win Nhật Bản được chế biến từ 100% tảo xoắn

Tảo vàng Spirulina là thực phẩm chức năng được chế biến từ 100% tảo xoắn Spirulina nguyên chất có bổ sung thêm bilin. Sản phẩm được Tokyo Chamber of Commerce and Industry và Japan Food Research Laboratories công nhận về chất lượng. 

Công dụng

  • Chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho trẻ nhất là trẻ thiếu sữa mẹ, là nguồn bổ sung dinh dưỡng cho trẻ lười ăn và có thể ngăn ngừa bệnh thiếu máu.
  • Chứa beta-caroten, vitamin e… có tác dụng loại bỏ các gốc tự do, chống oxy hóa, chống lão hóa. Chứa nhiều canxi, sắt có tác dụng dễ hấp thụ, hỗ trợ điều trị xốp xương, thiếu máu, tăng cường tuổi thọ
  • Cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, tăng khả năng chống ung thư, ngăn ngừa nhiều bệnh như cao huyết áp, viêm gan, viêm da lan tỏa, tiểu đường, đục thủy tinh thủy, rụng tóc, viêm loét dạ dày
  • Điều tiết hormone trong cơ thể, hồi phục chức năng tạo máu, kích thích tế bào tủy xương, giảm huyết áp, làm đẹp, dưỡng da. 

Đối tượng sử dụng

  • Phù hợp với mọi lứa tuổi từ trẻ em biếng ăn đến người lớn, người già, người bệnh cần hồi phục sức khỏe, vận động viên, người chống suy nhược cơ thể
  • Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú cần bổ sung dưỡng chất, người không có thời gian ăn uống khoa học
  • Người đang điều trị các bệnh như tim mạch, huyết áp cao, ăn kiêng, tiểu đường, táo bón…

Hướng dẫn sử dụng

  • Mỗi ngày uống 10 viên, chia làm nhiều lần uống trong ngày
  • Với người muốn giảm cân nên uống trước bữa ăn 
  • Với người muốn tăng cân nên dùng sau bữa ăn để tăng cường protein
  • Sau khi dùng tảo nên uống thật nhiều nước. 

Giá bán: Hiện nay tảo vàng Spirulina Nhật Bản được bán với giá 1.000.000 – 1.100.000 VNĐ/hộp 600 viên. 

4. Tảo Spirulina Spimate Plus

Tảo Spirulina Spimate Plus 
Tảo Spirulina Spimate Plus chứa men koso được chiết xuất lên men từ 81 loại rau củ và trái cây tươi ngon

Tảo Spirulina Spimate Plus là thực phẩm chức năng giàu dinh dưỡng, có nguồn gốc tự nhiên, lành tính an toàn với sức khỏe. Sản phẩm có chứa men koso được chiết xuất lên men từ 81 loại rau củ và trái cây tươi ngon nhất Nhật Bản, có thể bổ sung enzyme hỗ trợ tái bào tế bào, để cơ thể khỏe mạnh hơn. 

Thành phần

  • 80% bột tảo xoắn
  • Vitamin C
  • Acid lactic bacteria
  • Các thành phần khác như chiết xuất lên men từ rau củ, trái cây tươi như thanh long, dứa, cà rốt xanh, củ cải đường, rau bina, rau mùi tây, bạc hà lục, húng quế… 

Công dụng

  • Bổ sung vitamin và khoáng chất chất giúp tăng cường sức đề kháng, cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể
  • Bổ sung lợi khuẩn, tạo môi trường thuận lợi cho lợi khuẩn phát triển, giúp nhuận trường, ngừa táo bón, kích thích tiêu hóa tốt hơn
  • Chống oxy hóa, ngăn ngừa làm chậm quá trình lão hóa ở người già và phụ nữ
  • Làm đẹp da, giúp cơ thể trẻ lên và khỏe mạnh hơn, tăng cường sức chống chọi với bệnh tật.

 Giá bán: 

  • Tảo Spirulina Spimate Plus 600 viên được bán với giá 650.000 – 700.000 VNĐ/hộp 600 viên
  • Tảo Spirulina Spimate Plus hộp 1200 viên được bán với giá 1.100.000 – 1.200.000 VNĐ/hộp. 

Một số lưu ý khi sử dụng tảo xoắn

Khi sử dụng tảo xoắn Nhật Bản, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tảo xoắn Nhật Bản là loại thực phẩm được sử dụng từ lâu, tương đối an toàn, có tác dụng tốt với sức khỏe nhưng nếu chọn không đúng tảo sạch sẽ gây nhiều nguy hiểm.
  • Nếu sinh trưởng ở môi trường ô nhiễm, tảo xoắn có thể bị nhiễm các loại vi khuẩn có hại và nhiễm độc. Khi bị nhiễm độc, nếu ăn phải sẽ gây ra các triệu chứng như mệt mỏi, khát nước, nôn, buồn nôn, tổn thương gan, nhịp tim nhanh, thậm chí có thể gây tử vong.
  • Cần thận trọng nếu bạn thuộc cơ địa dị ứng và gặp vấn đề về thận, đôi khi các protein trong tảo thúc đẩy sản sinh nhiều amoniac có thể gây rối loạn thận và sỏi thận. Các tổn thương ở thận do dư thừa dưỡng chất trong máu có thể khiến bạn bị phù nề tay, chân.
  • Liều lượng sử dụng tảo phù hợp là 2 – 3g/ngày, nên tham khảo ý kiến chuyên gia để xác định được liều dùng thích hợp. Khi mới bắt đầu chỉ nên dùng với liều lượng ít để cơ thể quen dần.
  • Trên thị trường có 2 loại tảo xoắn spirulina được ưa chuộng là tảo vàng và tảo xanh, tuy nhiên, tảo vàng thường có giá cao hơn vì chứa hàm lượng canxi, axit folic và có thành phần dinh dưỡng nhỉnh hơn. Hơn nữa, vị của tảo vàng cũng không quá tanh và dễ uống hơn. Trong khi đó, tảo xanh có chứa hàm lượng chất xơ cao, có tác dụng, thanh nhiệt, làm mát cơ thể, hỗ trợ điều trị chứng táo bón.

 Trên đây là một số thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc tảo xoắn Nhật có tác dụng gì với sức khỏe, đâu là loại tốt được nhiều người đánh giá cao. Tảo xoắn Nhật Bản mặc dù có tác dụng tốt với sức khỏe, tuy nhiên, đây chỉ là thực phẩm chức năng, không có tác dụng thay thế thuốc điều trị do đó không nên lạm dụng. 

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

Uống nước lá sen có công dụng gì?

Uống nước lá sen có công dụng gì? Uống thế nào đúng cách?

Lá sen là một loại dược liệu phổ biến mà ai ai cũng biết. Đặc biệt, nó có rất nhiều tác dụng tuyệt vời trong việc chữa bệnh và làm...

Đông trùng hạ thảo thiên phúc có uy tín, lừa đảo không

Đông Trùng Hạ Thảo Thiên Phúc – Thương hiệu uy tín vì sức khỏe

Công ty CP Dược thảo Thiên Phúc, với kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động, nghiên cứu và kinh doanh về lĩnh vực dược phẩm cùng nhiều giải thưởng cấp...

14 công dụng tuyệt vời của tinh dầu hoa anh thảo

14 công dụng tuyệt vời của tinh dầu hoa anh thảo bạn nên biết

Với tác dụng cải thiện làn da, duy trì vóc dáng và ngăn ngừa lão hóa, tinh dầu hoa anh thảo là một trong những “bảo bối sắc đẹp” được...

Nấm lim xanh tự nhiên tiên phước Quảng Nam

Nấm lim xanh Tiên Phước Quảng Nam: Công dụng và giá bán

Nấm lim xanh Tiên Phước Quảng Nam được Công ty TNHH Tiên Phước khai thác từ các cánh rừng nguyên sinh ở Nam Lào, Tây Nguyên và khu vực Trường...

Liệu uống nấm lim xanh nhiều có tốt không?

Uống nấm lim xanh nhiều có tốt không?

Nấm lim xanh là một trong những loại thảo dược quý được xếp vào danh sách các vị thuốc thượng phẩm. Vì thế, chắc chắn những tác dụng mà nấm...

Sữa nghệ B Care có tốt không, lừa đảo không

Sữa nghệ B-Care: “Có thực sự hiệu quả với phụ nữ sau sinh, người đau dạ dày, người sau phẫu thuật?”

Sữa nghệ B-Care của công ty cổ phần dược phẩm Deltasun được giới thiệu là sản phẩm bổ sung dinh dưỡng chuyên biệt cho phụ nữ sau sinh, người bị...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn