Đàn ông đang uống thuốc kháng sinh có nên có con?

Nam giới thường xuyên thức khuya có bị yếu sinh lý không?

10 Thực phẩm giúp tăng cường testosterone tự nhiên cho nam

Bài thuốc Đông Y chữa yếu sinh lý Nam giúp cải thiện phong độ

10 cách chữa yếu sinh lý không cần thuốc tại nhà cho phái mạnh

Đàn ông yếu sinh lý có sinh con trai được không?

Cá ngựa có phải là thần dược chữa yếu sinh lý như lời đồn ?

Bật mí cách chữa yếu sinh lý bằng tỏi giúp khôi phục bản lĩnh phái mạnh

Dùng cách chữa yếu sinh lý bằng lá hẹ “Trên bảo dưới phải nghe”

Sự thật chuyện đàn ông ăn rau răm gây yếu sinh lý

Tác dụng phụ của thuốc tăng cường sinh lý nam bạn nên lưu ý

Việc lạm dụng các loại thuốc tăng cường sinh lý nam có thể khiến “cậu nhỏ” của quý ông phụ thuộc vào thuốc. Bất kỳ loại thuốc nào cũng có thể gây ra những tác dụng phụ cho người sử dụng. Tuy nhiên những tác dụng này có thể diễn ra nhất thời rồi biến mất, hoặc để lại những ảnh hưởng lâu dài ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý phái mạnh.

Tác dụng phụ của thuốc tăng cường sinh lý nam
Lạm dụng thuốc tăng cường sinh lý là con dao hai lưỡi để lại hậu quả lâu dài cho nam giới

Thực tế một số loại thuốc tăng cường sinh lý nam có tác dụng gây nghiện, điều này khiến quý ông trở nên phụ thuộc và sử dụng thuốc trong thời gian dài. Thuốc hỗ trợ tăng cường sinh lực nói chung, hay các loại viên uống hỗ trợ cương dương và điều trị yếu sinh lý nói chung đều khiến nội tiết trong cơ thể thay đổi.

Tác dụng phụ khi sử dụng thuốc tăng cường sinh lý nam

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại thuốc tăng cường sinh lý nam được điều chế từ thảo dược tự nhiên. Hầu hết các loại thuốc có thành phần tự nhiên đều được chú thích “không tác dụng phụ”, tuy nhiên thực tế không hẳn là thế.

Phần lớn nam giới sau khi sử dụng thuốc tăng cường sinh lý đều gặp các tác dụng phụ mà họ không nhận ra. Đơn giản các triệu chứng chỉ xuất hiện thoàn qua và sẽ biến mất nhanh chóng khi thuốc hết tác dụng. Người dùng thuốc cũng không chịu tổn thương về sức khỏe.

Trong đó, những tác dụng phụ phổ biến mà các loại thuốc hỗ trợ sinh lý nam đem lại là:

  • Tình trạng nhức đầu, choáng váng nhất thời.
  • Nóng bừng mặt, kém tỉnh táo và mất thị giác trong thời gian ngắn.
  • Hoa mắt, rối loạn khi phân biệt màu sắc.
  • Tức ngực hoặc khó thở do phản ứng với thuốc.
  • Đầy bụng, rối loạn tiêu hóa, nghẹt mũi.

Khi gặp phải những triệu chứng trên, người dùng thuốc có thể yên tâm vì đây chỉ là những biểu hiện nhất thời do nồng độ hormone sinh dục sản sinh mạnh. Cần đề phòng nguy hiểm nếu người sử dụng chưa đủ 18 tuổi, người bị dị ứng với các thành phần của thuốc. Nếu nằm trong nhóm đối tượng này, cần đến bệnh viện ngay nếu thấy dấu hiệu:

  • Sau khi sử dụng thuốc, tim đập nhanh và khó thở trong nhiều giờ.
  • Liên tục choáng váng, khó nhìn đường để đi lại.
  • Người dùng bị đau đầu, tăng hoặc hạ tăng huyết áp.
  • Có dấu hiệu tụ máu trong tinh trùng hoặc dương vật.
  • Dương vật đau nhức và cương cứng ngay sau khi xuất tinh.
Tác dụng phụ của thuốc tăng cường sinh lý nam bạn nên biết
Hoa mắt, chóng mặt là những tác dụng phụ nhất thời của thuốc tăng cường sinh lý nam

Tác hại khi dùng thuốc tăng cường sinh lý nam

Nam giới thường bị mất phong độ nhất thời do tâm lý căng thẳng, stress, rượu bia, chất kích thích dẫn đến sinh hoạt tình dục sụt giảm là điều đương nhiên. Tuy nhiên, nếu ngay lập tức sử dụng các loại thuốc tăng cường sinh lực làm giải pháp lâu dài sẽ gây ra rất nhiều hệ lụy.

Ảnh hưởng đến thị giác và thính giác

Theo khoa học, việc sử dụng các loại thuốc biệt dược điều trị yếu sinh lý trong thời gian dài đều làm mất cân bằng nồng độ hormone tự nhiên trong cơ thể.  Bên cạnh những tác dụng phụ cơ bản như đau đầu, khó thở, rối loạn thị lực, rất nhiều trường hợp ghi nhận các ca dị ứng, điếc tạm thời, đau cơ. Do đó, việc áp dụng các phương án hỗ trợ tại nhà vẫn phải nhận được sử hướng dẫn từ bác sĩ.

Bên cạnh đó, một số loại thuốc cường dương có thành phần PDE-5 gây ra những ảnh hưởng không tốt đến mắt. Nếu như không sử dụng điều độ, nam giới có nguy cơ bị tăng nhãn áp khó hồi phục thị lực ban đầu. Nguy cơ câm điếc tạm thời hoặc vĩnh viễn cũng được cảnh báo trước nếu phụ thuộc vào thuốc tăng cường sinh lý nói chung.

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực nội tiết và sinh lý, để tăng cường sinh lý mạnh cho nam giới mà rất nhiều loại thuốc “tráng dương, bổ thận” được sử dụng nhưng chất lượng lại không đảm bảo.

Trong đó có rất nhiêu loại thuốc cường dương phải được kê đơn từ bác sĩ, nếu lạm dụng sẽ gây ức chế tuyến yên ảnh hưởng đến sinh sản sau này. Nguy hiểm hơn, nam giới có nguy cơ vô sinh nếu lạm dụng thuốc uống tăng cường sinh lực trong thời gian dài.

Có không ít trường hợp nam giới tự ý sử dụng thuốc cương dương, hậu quả khiến tình trạng dương vật giữ nguyên “tư thế” trong thời gian dài. Kèm theo đó là triệu chứng sưng huyết, phù nề, chuyển biến xấu hơn bắt buộc bệnh nhân phải được chọc hút thể hang của dương vật. Tiểu phẫu để giải phóng dương vật đang cương cứng do bị tụ máu.

Ngoài ra những hậu quả lạm dụng thuốc tăng cường sinh lý nam như rối loạn cương dương, suy giảm khả năng tình dục, xơ hóa dương vật gây ảnh hưởng lâu dài đến đời sống vợ chồng.

Tác dụng phụ của thuốc tăng cường sinh lý nam
Lạm dụng thuốc tăng cường sinh lý nam có thể khiến “cậu nhỏ” mất khả năng cương cứng tự nhiên

Đối tượng nào không nên sử dụng thuốc tăng cường sinh lý?

Thực tế, phái mạnh cần hiểu rõ nguyên nhân gây suy giảm khả năng “giường chiếu” là do thiết hụt Testosterone. Đây là hormone đóng vai trò quan trọng để duy trì hoạt động sinh dục nam, giúp tăng cường ham muốn. Vì thế các loại thuốc tăng cường sinh lý nam dần khiến cơ thể quen với việc nhận testosterone từ bên ngoài. Và từ đó khiến quá trình sản xuất testosterone trong cơ thể bị trì hoãn.

Việc sử dụng thuốc tăng cường sinh lý chỉ phù hợp với người cần cải thiện chứng yếu sinh lý nhất thời. Đối với người bệnh cao huyết áp, bệnh tim mạch không nên sử dụng thuốc hỗ trợ sinh lý nam. Thuốc kích thích co giãn động mạch vành tim, gây tụt huyết áp có thể khiến nam giới lâm vào tình cảnh “thượng mã phong” trong khi quan hệ.

Ngoài ra người bệnh về mạch máu, tĩnh mạch hay suy giảm hồng cầu nên tránh sử dụng thuốc tăng cường sinh lực. Đã có những trường hợp người bệnh dùng thuốc cường dương gây ra tử vong. do đột quỵ. Người bệnh có tiền sử tai biến, hoặc mới điều trị bệnh chưa lâu cũng không nên dùng thuốc phòng ngừa nguy cơ hạ huyết áp đột ngột.

Cảnh giác tác dụng phụ của thuốc tăng cường sinh lý nam
Bệnh nhân bị bệnh tim mạch không nên sử dụng thuốc tăng cường sinh lý nam

Lưu ý khi sử dụng thuốc tăng cường sinh lý

Thuốc tăng cường sinh lý nam là một con dao hai lưỡi, và điều này hoàn toàn phụ thuộc vào cách sử dụng của cánh mày râu. Nếu dùng đúng lúc, đúng liều lượng thì đây sẽ là “công cụ” hỗ trợ tuyệt vời để cuộc sống vợ chồng được thăng hoa. Để phát huy được điểm mạnh của thuốc cường dương, nam giới cần lưu ý những điều sau

  • Nếu nam giới không có triệu chứng yêu sinh lý, không nên sử dụng thuốc để kích thích ham muốn.
  • Sản phẩm tăng cường sinh lý chỉ có tác dụng bổ trợ, cải thiện khả năng sinh lý tương đối.
  • Lưu ý những thành phần có thể gây kích ứng nếu người dùng có tiền sử dị ứng trước đó.
  • Để thuốc phát huy hiệu quả, nam giới cần kết hợp rèn luyện thể dục, dinh dưỡng và nghỉ ngơi điều độ.
  • Nam giới bị yếu sinh lý nói chung cần đến bệnh viện thăm khám trước để xác định rõ nguyên nhân, không tự ý dùng thuốc nếu chưa được bác sĩ cho phép.
  • Sử dụng thuốc tăng cường sinh lý theo đúng liều lượng để nồng độ testosterone được cân bằng.
  • Một số loại thuốc Đông y tăng cường sinh lý nam có tác dụng khá chậm nhưng ít độc. Người dùng nên sử dụng những phương thuốc được quyết định lưu hành của Bộ y tế.
  • Không dùng thuốc Đông y tự pha chế, sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cách tăng cường sinh lý không dùng thuốc

Những nguyên tắc cơ bản để tăng cường sinh lý nam, đầu tiên nam giới cần có sức khỏe tốt. Áp dụng những nguyên tắc dưới đây sẽ góp phần cải thiện phong độ quý ông “chậm mà chắc”:

Không hút thuốc lá

Nồng độ Nicotin có trong thuốc lá có hưởng trực tiếp đến hoạt động co giãn các mạch máu – yếu tố quyết định hoạt động cương cứng của dương vật. Ngoài ra thuốc lá cũng ảnh hưởng đến phần lớn testosterone trong cơ thể. Vì thế nếu bỏ hút thuốc, nam giới có thể phòng tránh được 50% nguy cơ mắc bệnh yếu sinh lý.

Ổn định cân nặng

Nam giới mắc bệnh bép phì, thừa cân, cao huyết áp, cholesterol cao… đều nằm trong nhóm thường xuyên trục trặc khi sinh hoạt tình dục. Do đó, để nội tiết tố được sản sinh đồng đều, quý ông cần chủ động kiểm soát cân nặng, huyết áp để phòng ngừa bệnh rối loạn sinh lý nói chung.

Cách tăng cường sinh lý nam
Nam giới cần duy trì đời sống lành mạnh để cải thiện chức năng sinh lý

Hạn chế uống rượu

Mặc dù bia rượu là những chất kích thích cảm giác ham muốn, nhưng thực chất chúng có thể tích lũy lâu năm trong cơ thể nam giới vàlàm giảm khả năng cương cứng. Trung bình nồng độ cồn trong máu ở mức an toàn toàn là 40º cho 80ml rượu mỗi ngày.

Không lạm dụng thuốc

Bao gồm các loại thuốc được sử dụng điều trị cao huyết áp như thiazines, thuốc ngủ, thuốc chẹn beta, thuốc chống trầm cảm. Chúng đều có tác dụng điều trị bệnh, nhưng việc lạm dụng thường xuyên cũng khiến lưu thông máu bị ứng chế, từ đó uy giảm khả năng cương dương.

Dù là hút trước hay sau khi quan hệ thì điều này cũng không tốt cho vấn đề sinh lý của bạn.

Ngoài ra các loại thuốc chữa sung huyết mũi, chứa chất pseudoephedrine có tác dụng phụ làm dương vật không thể cương cứng.

Cùng chuyên mục

Đàn ông nên ăn gì tốt cho tinh trùng cải thiện chất lượng tinh binh?

Đàn ông nên ăn gì tốt cho tinh trùng cải thiện chất lượng tinh binh

Đàn ông nên ăn gì tốt cho tinh trùng là một vấn đề quan trọng nhưng ít khi được cánh mày râu quan tâm. Thực tế chế độ dinh dưỡng...

Lá lốt chữa yếu sinh lý nam có tốt không?

Ăn lá lốt chữa yếu sinh lý tăng cường bản lĩnh đàn ông

Lá lốt chữa yếu sinh lý nam giới là phương thuốc Đông y được khoa học công nhận. Trong điều trị yếu sinh lý nam, lá lốt được ví như...

Chữa yếu sinh lý bằng giá đỗ

Ăn giá đỗ có chữa được yếu sinh lý ở nam giới ?

Tác dụng chữa yếu sinh lý bằng giá đỗ được phổ biến lưu truyền trong dân gian. Không chỉ tốt cho sức khỏe, giá đỗ trong Đông y còn là...

Đàn ông ăn nhiều rau răm có tốt không

Đàn ông ăn nhiều rau răm có tốt không ?

Rau răm thường xuyên nằm trong nhóm thực phẩm "cấm kỵ" đối với quý ông. Nguyên nhân là vì thực phẩm này được cho là có thể khiến sinh lý...

7+ Bài thuốc dân gian chữa yếu sinh lý người xưa truyền lại

Yếu sinh lý là tình trạng suy giảm chức năng tình dục ở nam giới và gây ra các triệu chứng như giảm ham muốn tình dục, xuất tinh sớm,...

Công dụng chữa yếu sinh lý của quả vải

Công dụng chữa yếu sinh lý của quả vải khiến nhiều người bất ngờ

Vải là loại trái cây có lượng đường cao. Nó được bày bán khắp nơi vào mùa hè và được cho là có công dụng chống oxy hóa tuyệt vời....

Bình luận (1)

  1. Nguyễn Hiếu says: Trả lời

    Rất ý nghĩa

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn