5 loại sữa dành cho người đau dạ dày và lưu ý khi dùng

Uống nước đậu đen có công dụng gì? Uống hàng ngày có tốt không?

Top 11 loại sữa hạt tốt cho sức khỏe bạn nên bổ sung

Top 8 loại sâm quý của Việt Nam có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Sữa non alpha lipid tác dụng thế nào đến cơ thể

Cao hồng sâm Hàn Quốc có công dụng gì? Dùng thế nào hiệu quả?

Hướng dẫn chi tiết cách ngâm rượu nấm linh chi chuẩn chất lượng

Tỏi ngâm mật ong có tác dụng gì? Cách dùng và lưu ý

Tắm nắng có tác dụng gì? Thời điểm nào là tốt nhất?

Mật ong rừng nguyên chất giá bao nhiêu? Mua ở đâu uy tín?

Top 8 Sữa Tăng Chiều Cao Ở Tuổi Dậy thì nên bổ sung

Dậy thì là giai đoạn cơ thể phát triển hoàn chỉnh cơ quan sinh dục và vóc dáng. Chính vì vậy, phụ huynh nên cho trẻ sử dụng các loại sữa tăng chiều cao ở tuổi dậy thì để trẻ đạt được chiều cao tối đa và có thể trạng khỏe mạnh.

sữa tăng chiều cao tuổi dậy thì
Các loại sữa tăng chiều cao tuổi dậy thì cung cấp cho trẻ nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu

Reviews 8 sản phẩm sữa hỗ trợ tăng chiều cao ở tuổi dậy thì

Dậy thì là giai đoạn cơ thể phát triển các đặc tính sinh dục thứ phát. Giai đoạn này thường xảy ra từ 9 – 14 tuổi đối với bé trai và 8 – 13 tuổi đối với bé gái. Ngoài sự phát triển về cơ quan sinh dục, dậy thì cũng là giai đoạn cơ thể phát triển toàn diện cả về cân nặng và chiều cao.

Đa phần trẻ có thể đạt gần như chiều cao hoàn chỉnh ở giai đoạn này. Do đó, phụ huynh cần cho trẻ ăn uống điều độ để thúc đẩy phát triển chiều cao tối đa. Bên cạnh các loại thực phẩm thông thường, phụ huynh nên khuyến khích trẻ sử dụng thêm sữa tăng chiều cao ở tuổi dậy thì.

Các sản phẩm này chứa hàm lượng canxi, vitamin D và một số loại khoáng chất dồi dào có khả năng khoáng hóa xương, thúc đẩy phát triển chiều cao và mang lại cho trẻ nguồn năng lượng dồi dào. Nếu đang tìm kiếm các loại sữa tăng chiều cao ở tuổi dậy thì cho trẻ, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm sau:

1. Sữa Asumiru tăng chiều cao cho trẻ dậy thì của Nhật

Sữa Asumiru là sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ từ 3 – 16 tuổi. Sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản và được sản xuất bởi thương hiệu Ichiban Boshi. Với công thức độc đáo và hàm lượng dinh dưỡng cao, sản phẩm không chỉ được ưa chuộng tại Nhật mà còn được sử dụng phổ biến ở Việt Nam và một số quốc gia châu Á khác.

1
Sữa Asumiru tăng chiều cao cho trẻ dậy thì của Nhật thích hợp cho trẻ từ 3 – 16 tuổi
Asumiru
180g: 880.000 đ
Sữa Asumiru tăng chiều cao cho trẻ dậy thì của Nhật thích hợp cho trẻ từ 3 – 16 tuổi

Sữa tăng chiều cao Asumiru chứa 5 thành phần chính, bao gồm:

  • Kẽm (Zinc): Là khoáng chất cần thiết để tổng hợp chất đạm, thúc đẩy sản xuất hormone tăng trưởng và kích thích tăng chiều cao. Bên cạnh đó, kẽm còn có tác dụng điều hòa hoạt động bài tiết bã nhờn, hỗ trợ ngăn ngừa mụn trứng cá và cải thiện chức năng miễn dịch.
  • Placenta: Placenta là noãn của quả dưa chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất và axit amin dồi dào. Các thành phần dinh dưỡng này có thể thúc đẩy xương khớp phát triển, cải thiện sức khỏe và tăng sức mạnh cơ bắp.
  • Arginine: Arginine là amino axit cần thiết để cơ thể tổng hợp protein từ các loại thực phẩm và thúc đẩy sự phát triển của xương khớp. Thành phần này là một trong những yếu tố quan trọng giúp trẻ ở tuổi dậy thì phát triển toàn diện và đạt được chiều cao tối đa.
  • Canxi: Điểm đặc biệt nhất của sữa tăng chiều cao Asumiru là có chứa đến 3 loại canxi được chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên, bao gồm canxi pantothenate, canxi casein và canxi tự nhiên có trong bột cá trích, hạt vừng,… Như đã biết, canxi là khoáng chất cần thiết để sản sinh mô xương, kéo dài chiều dài xương khớp và thúc đẩy quá trình sản xuất hồng cầu.
  • DHA: DHA là một loại Omega 3 cần thiết đối với xương khớp, não bộ và thị lực. Thành phần này giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. DHA kết hợp với Placenta trong noãn thực vật còn có tác dụng tăng cường trí nhớ, cải thiện chức năng miễn dịch và chống oxy hóa.
  • Menaquinone tự nhiên (Vitamin K2): Vitamin K2 được chiết xuất từ đậu tương lên men (natto) của người Nhật. Thành phần này có tác dụng làm giảm quá trình mất xương, phòng ngừa vôi hóa động mạch, cải thiện sức khỏe da và xây dựng hệ thống xương khớp chắc khỏe.

Sản phẩm sữa Asumiru của Nhật Bản giúp trẻ đạt chiều cao tối đa, phòng ngừa tình trạng thấp bé và chậm phát triển. Ngoài ra, sản phẩm còn cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào, giúp trẻ học tập tốt và năng động trong các hoạt động thể chất.

2. Sữa tươi giàu canxi Meadow Fresh

Meadow Fresh là thương hiệu sữa của New Zealand. Được thành lập từ năm 1954 và đã có gần 70 năm kinh nghiệm, các sản phẩm của hãng dần chiếm được sự tin tưởng của khách hàng bởi thành phần an toàn, lành tính và giàu dinh dưỡng. Trong đó, sữa giàu canxi của Meadow Fresh (Meadow Fresh Calci Max) là sản phẩm thích hợp cho trẻ đang trong độ tuổi dậy thì.

Sản phẩm chứa sữa bò tiệt trùng ít béo. Đặc biệt, sản phẩm này còn được bổ sung thêm canxi cùng với một số loại khoáng chất và vitamin thiết yếu để thúc đẩy sự phát triển chiều cao của trẻ, cải thiện sức khỏe và thể trạng. Đối với người cao tuổi, sữa Meadow Fresh Calci Max giúp phòng ngừa loãng xương nhưng không hề gây tăng cân như các loại sữa bò trên thị trường.

Sữa tươi giàu canxi Meadow Fresh thích hợp với trẻ trong độ tuổi dậy thì và người lớn tuổi

2
Sữa tươi giàu canxi Meadow Fresh thích hợp với trẻ trong độ tuổi dậy thì và người lớn tuổi
Meadow Fresh
Thùng 24 hộp: 290.000 đ
Sữa tươi giàu canxi Meadow Fresh thích hợp với trẻ trong độ tuổi dậy thì và người lớn tuổi

Sản phẩm được đóng gói ở dạng sữa dinh dưỡng pha sẵn nên khá tiện lợi. Phụ huynh có thể chuẩn bị sẵn sữa trong cặp để trẻ có thể thưởng thức vào giờ ra chơi. Sữa có vị ngọt thanh, dịu nhẹ, không bị ngấy và ngọt gắt như các sản phẩm sữa trên thị trường.

3. Milo Úc – Sữa hỗ trợ tăng chiều cao ở tuổi dậy thì

Milo là sản phẩm sữa của thương hiệu Nestle. Milo được ưa chuộng ở nước ta với hương vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng và cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho trẻ. Các sản phẩm sữa Milo được sản xuất nhiều nơi trên thế giới với thành phần khác nhau nhằm đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng đặc trưng của từng chủng tộc.

Trong đó, sữa bột Milo Úc có hàm lượng dinh dưỡng cao và thích hợp cho trẻ ở độ tuổi dậy thì. Sữa được làm cacao nguyên chất và bột lúa mạch với hàm lượng khoáng chất và dinh dưỡng dồi dào. Đặc biệt, sữa Milo Úc có vị ngọt thanh dịu nhẹ, không ngọt gắt như sữa Milo pha sẵn ở thị trường nước ta.

3
Sữa bột Milo Úc chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, vị ngọt thanh và dễ chịu
Milo Úc
(Tiki) Lon 1Kg: 320.000 đ
Sữa bột Milo Úc chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, vị ngọt thanh và dễ chịu

Sữa Milo Úc thích hợp với trẻ từ 6 – 16 tuổi. Sử dụng 1 – 2 ly sữa mỗi ngày giúp trẻ có đầy đủ năng lượng để hoạt động, đồng thời cung cấp khoáng chất và vitamin để phát triển chiều cao và cân nặng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp nâng cao thể trạng và cải thiện hệ miễn dịch của trẻ.

4. Sữa bột nguyên kem Devondale

Devondale là thương hiệu sữa của Úc nổi tiếng với các sản phẩm sữa bò tươi. Trong đó, sữa Devondale nguyên kem là sản phẩm được ưa chuộng và phân phối tại nhiều quốc gia trên thế giới. Sản phẩm được sản xuất hoàn toàn từ sữa bò tươi với công nghệ hiện đại và dây chuyền khép kín nhằm lưu giữ toàn bộ chất dinh dưỡng.

4
Sữa bột nguyên kem Devondale cung cấp dinh dưỡng giúp trẻ tăng chiều cao nhanh chóng
Devondale
1Kg: 350.000 đ
Sữa bột nguyên kem Devondale cung cấp dinh dưỡng giúp trẻ tăng chiều cao nhanh chóng

Sữa bột nguyên kem Devondale cung cấp cho cơ thể canxi, vitamin D, đạm, chất béo và một số dưỡng chất thiết yếu khác. Sản phẩm hỗ trợ trẻ phát triển chiều cao tối đa, cải thiện sức đề kháng và nâng cao thể trạng. Sử dụng 1 – 2 ly sữa/ ngày giúp trẻ tăng cân và chiều cao đều đặn.

Sữa bột nguyên kem Devondale thích hợp với cả trẻ nhỏ, người trưởng thành và người cao tuổi. Tuy nhiên sản phẩm không tách béo nên có thể gây tăng cân. Do đó, người đang ăn kiêng không nên sử dụng sữa bột Devondale.

5. Sữa óc chó hạnh nhân SahmYook – Hàn Quốc

Trong trường hợp trẻ bị dị ứng sữa bò, bạn có thể cho trẻ dùng sữa óc chó hạnh nhân SahmYook của Hàn Quốc. Sản phẩm chứa 90% sữa đậu đen và được bổ sung thêm hạt hạnh nhân và óc chó nhằm mang đến nguồn năng lượng dồi dào và thành phần dinh dưỡng đa dạng cho bé.

Các loại hạt này không chỉ giàu canxi và khoáng chất mà còn chứa nhiều đạm, axit béo, vitamin và chất chống oxy hóa. Sữa óc chó hạnh nhân SahmYook giúp trẻ phát triển chiều cao, cân nặng, cải thiện trí não và thị lực. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có tác dụng nâng cao thể trạng và tăng cường hệ miễn dịch cho bé.

5
Sữa óc chó hạnh nhân SahmYook – Hàn Quốc cung cấp vitamin, khoáng chất và đạm dồi dào
SahmYook
Thùng 24 Hộp 190ml: 309.000 đ
Sữa óc chó hạnh nhân SahmYook – Hàn Quốc cung cấp vitamin, khoáng chất và đạm dồi dào

Không chỉ phù hợp với trẻ trong độ tuổi dậy thì, sản phẩm còn được khuyến khích cho dùng nữ giới đang mang thai, cho con bú, người thiếu hụt vi chất dinh dưỡng và người cao tuổi ăn uống kém. Nguồn đạm trong sữa SahmYook được chiết xuất từ thực vật nên hầu như không gây tăng cân, dễ chuyển hóa và được hấp thu hoàn toàn.

6. Sữa tiệt trùng Flex của Vinamilk

Sữa tiệt trùng Flex của Vinamilk hoàn toàn không chứa đường và chất béo. Sản phẩm phù hợp với trẻ từ 6 tuổi trở lên và người trưởng thành đang thực hiện chế độ ăn kiêng. Sản phẩm chứa sữa bò tươi và được bổ sung thêm vitamin D3 và canxi để hỗ trợ thúc đẩy tăng chiều cao ở trẻ nhỏ và cải thiện độ chắc khỏe của xương đối với người trưởng thành.

6
Sữa tiệt trùng Flex của Vinamilk hoàn toàn không chứa đường, ít béo và giàu canxi
Vinamilk Flex
(Lazada) Thùng 48 hộp 180ml: 310.000 đ
Sữa tiệt trùng Flex của Vinamilk hoàn toàn không chứa đường, ít béo và giàu canxi

Trên thực tế, một số trẻ ở độ tuổi dậy thì phải đối mặt với tình trạng thừa cân – béo phì do ăn uống quá mức. Vì vậy, sữa tiệt trùng Flex của Vinamilk chắc chắn sẽ là giải pháp hoàn hảo dành cho trẻ bị thừa cân cần phát triển chiều cao. Sản phẩm chỉ chứa 1.3% chất béo nên hoàn toàn không gây tăng cân như các loại sữa bò trên thị trường.

7. Sữa óc chó của TH true milk

TH true milk là thương hiệu sữa được ưa chuộng ở nước ta. Ngoài các sản phẩm về sữa bò, thương hiệu này còn cho ra mắt các dòng sản phẩm sữa hạt nhằm đáp ứng được nhu cầu và khẩu vị đa dạng của người tiêu dùng. Trong đó, sữa óc chó của TH true milk là sản phẩm khá được ưa chuộng trên thị trường.

Sữa óc chó của TH true milk là sự kết hợp giữa sữa bò tươi của trang trại TH cùng với vị ngọt tự nhiên từ quả chà là và hàm lượng dinh dưỡng dồi dào của hạt óc chó. Sản phẩm hoàn toàn không chứa đường nên rất thích hợp với người đang ăn kiêng và có nồng độ đường huyết cao.

7
Sữa óc chó của TH true milk là sự kết hợp giữa sữa bò tươi, óc chó và vị ngọt tự nhiên của chà là
TH true milk hạt Macca
Thùng 48 hộp 180ml: 605.000 đ
Sữa óc chó của TH true milk là sự kết hợp giữa sữa bò tươi, óc chó và vị ngọt tự nhiên của chà là

Bên cạnh canxi và vitamin D từ nguồn sữa tươi sạch TH, sản phẩm còn cung cấp Omega 3, đạm và các chất chống oxy từ hạt óc chó. Với thành phần dinh dưỡng đa dạng và dồi dào, sản phẩm giúp trẻ có đủ năng lượng để học tập và hoạt động thể chất. Đồng thời thúc đẩy phát triển chiều cao, trí não, thị lực và tăng cân đều đặn.

8. Fami Canxi – Sữa hỗ trợ tăng chiều cao ở tuổi dậy thì

Fami là thương hiệu sữa đậu nành của Công ty sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy. Ngoài sản phẩm Fami truyền thống, hiện nay hãng còn cho ra mắt Fami Canxi nhằm thúc đẩy trẻ phát triển chiều cao tối đa, bắt kịp đà tăng trưởng của bạn bè đồng trang lứa. Sản phẩm có 2 loại, loại có đường và ít đường, đáp ứng được khẩu vị đa dạng của người tiêu dùng.

Sữa Fami Canxi được bổ sung thêm canxi, vitamin D3 và vitamin nhóm B. Trong đó, vitamin nhóm B và vitamin D3 giúp tăng hấp thu canxi, cải thiện hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe. Sau khi được hấp thu vào cơ thể, canxi tham gia vào quá trình khoáng hóa xương, giúp xương chắc khỏe và dẻo dai.

8
Fami Canxi luôn nằm trong top các loại sữa tăng chiều cao cho tuổi dậy thì được ưa chuộng
Fami Canxi
Thùng 40 bịch 200ml: 150.000 đ
Fami Canxi luôn nằm trong top các loại sữa tăng chiều cao cho tuổi dậy thì được ưa chuộng

Bên cạnh đó, sản phẩm còn được bổ sung thêm kẽm, magie và vitamin A giúp trẻ có đầy đủ năng lượng để hoạt động và phát triển. Vì là sữa đậu nành nên sản phẩm Fami Canxi còn giúp bé gái phát triển vòng 1, cải thiện vóc dáng và sở hữu làn da mịn màng, sáng khỏe.

Một số lưu ý khi dùng sữa tăng chiều cao ở tuổi dậy thì

Các loại sữa tăng chiều cao ở tuổi dậy thì mang đến nguồn canxi, vitamin D dồi dào và một số thành phần dinh dưỡng thiết yếu. Sản phẩm có thể thúc đẩy tăng trưởng chiều cao tối đa, cung cấp cho trẻ nguồn năng lượng tích cực để học tập và vui chơi.

top sữa tăng chiều cao cho tuổi dậy thì
Bên cạnh việc sử dụng sữa, phụ huynh nên khuyến khích trẻ hoạt động thể chất thường xuyên

Tuy nhiên khi sử dụng sữa tăng chiều cao ở tuổi dậy thì cho bé, phụ huynh cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Trên thực tế, chiều cao của trẻ được quy định bởi gen (di truyền). Việc sử dụng sữa chỉ có tác dụng hỗ trợ giúp trẻ đạt được chiều cao tối đa và có đầy đủ dinh dưỡng để phát triển thể chất. Vì vậy, phụ huynh không nên quá phụ thuộc vào các loại sữa tăng chiều cao ở tuổi dậy thì.
  • Chỉ sử dụng sữa theo đúng hướng dẫn từ nhà sản xuất. Tuyệt đối không dùng nhiều hơn liều lượng khuyến cáo.
  • Bên cạnh đó, phụ huynh nên xây dựng chế độ ăn uống và khoa học để trẻ có đầy đủ dinh dưỡng để phát triển. Nên ưu tiên các loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, đạm và chất xơ để trẻ phát triển chiều cao và cân nặng đều đặn.
  • Stress, lo âu,… có thể ảnh hưởng đến khả năng phát triển chiều cao của trẻ. Vì vậy, phụ huynh cần thấu hiểu và chia sẻ với con cái áp lực trong việc học để trẻ duy trì tâm lý thoải mái và có thể phát triển chiều cao tối đa.
  • Để thúc đẩy phát triển chiều cao, phụ huynh nên khuyến khích trẻ tập thể dục thường xuyên. Các bộ môn như bóng rổ, bơi lội, đánh cầu lông,… giúp trẻ phát triển chiều cao nhanh chóng, cải thiện sức khỏe và chức năng đề kháng.

Bài viết đã tổng hợp 8 loại sữa tăng chiều cao ở tuổi dậy thì được ưa chuộng trên thị trường. Tuy nhiên bên cạnh việc sử dụng sữa, phụ huynh nên khuyến khích trẻ ăn uống điều độ, tập thể dục thường xuyên và giữ tâm lý thoải mái để phát triển cả về chiều cao lẫn cân nặng.

Cùng chuyên mục

Ăn sáng giúp trao đổi chất hiệu quả hơn

Vì sao không nên bỏ bữa sáng: Điều không phải ai cũng biết rõ

Đối với nhiều người, đặc biệt là những người muốn giảm béo, họ thường cố gắng nhịn ăn hay thậm chí là bỏ bữa càng nhiều càng tốt, vì tin...

7 Sữa Tăng Cân Cho Người Gầy trên 18 tuổi hiệu quả nhất

Với người gầy, chế độ ăn uống có vai trò rất cần thiết. Bổ sung cho cơ thể đầy đủ các dưỡng chất sẽ giúp cải thiện cân nặng hiệu...

Người Bệnh Thoái Hóa Khớp Gối nên uống sữa gì tốt?

Lựa chọn loại sữa phù hợp cho bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa khớp gối là rất quan trọng, giúp người bệnh có thể tăng cường sức khỏe và chắc...

TOP 10 Sữa Tốt Cho Người Trung Niên – Cải thiện sức khỏe

Bổ sung sữa thường xuyên trong chế độ ăn uống là rất cần thiết với những người trung niên. Dưới đây là 10 loại sữa cho người trung niên được...

Bình luận (1)

  1. Ho thi cam tu says: Trả lời

    Cho e hoi ,e nay 16t uong sua gi tang chieu cao vay a

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn