Top 8 Sữa Tăng Cân Cho Bé được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Axit folic là gì? Vì sao cần bổ sung Axit folic khi mang thai?

Mẹ bị dọa sảy thai nên ăn gì để phôi thai bám chắc vào tử cung?

9 Cách trị hôi nách sau sinh siêu đơn giản mẹ nên bỏ túi

Cách tắm, vệ sinh cho trẻ sơ sinh chưa rụng rốn đúng cách

Chiếu đèn vàng da cho trẻ sơ sinh: Quy trình và chi phí

Mang thai uống nước dừa có được không? Uống bao nhiêu thì tốt?

Top 7+ Thuốc nhỏ mắt cho trẻ sơ sinh an toàn được nhiều mẹ tin dùng

Xét nghiệm Double test là gì? Có cần thiết không? Giá bao nhiêu?

Cách vệ sinh mắt, mũi, tai cho trẻ sơ sinh an toàn mẹ nên biết

TOP 10 loại Sữa tắm cho trẻ sơ sinh dịu nhẹ an toàn cho da bé

Các loại sữa tắm cho trẻ sơ sinh có tác dụng làm sạch dịu nhẹ, cung cấp dưỡng chất cần thiết cho tóc, da và hỗ trợ phòng ngừa một số vấn đề da liễu thường gặp. Để dễ dàng lựa chọn được sản phẩm có công thức an toàn và lành tính với làn da của bé, phụ huynh có thể tham khảo 10 loại sữa tắm được tổng hợp trong bài viết sau.

Top sữa tắm cho trẻ sơ sinh
Loại sữa tắm nào tốt và an toàn cho trẻ sơ sinh?

Reviews 10 Loại sữa tắm cho trẻ sơ sinh an toàn và dịu nhẹ

Làn da của trẻ sơ sinh rất mỏng, nhạy cảm và dễ kích ứng. Vì vậy, phụ huynh cần chú ý trong việc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da và làm sạch cơ thể. Sử dụng sản phẩm chứa xà phòng, hương liệu, chất bảo quản và có độ pH cao có thể khiến da của trẻ bị tổn thương, khô ráp và kích ứng.

Theo các bác sĩ Da liễu, phụ huynh nên lựa chọn các loại sữa tắm của những thương hiệu lớn, chứa công thức an toàn và lành tính nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả làm sạch. Để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn, phụ huynh có thể tham khảo một số loại sữa tắm dành riêng cho trẻ sơ sinh được tổng hợp trong bài viết sau:

1. Sữa tắm gội toàn thân Chicco cho trẻ sơ sinh

Sữa tắm gội toàn thân Chicco cho trẻ sơ sinh có 2 loại, loại chiết xuất từ yến mạch và loại chiết xuất từ hoa cúc. Sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu Chicco của Ý và hiện nay đã được phân phối chính thức vào nước ta. Cả 2 loại sữa tắm gội toàn thân Chicco đều có thể dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Trong đó, sữa tắm Chicco chiết xuất hoa cúc có tác dụng cân bằng độ pH, làm sạch da dịu nhẹ và giữ ẩm cho da, tóc của bé. Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa Glycerin và Acid lactic có khả năng làm mềm da, ức chế sự phát triển của vi khuẩn và ngăn ngừa một số vấn đề da liễu thường gặp như rôm sảy, hăm da,…

1
Sữa tắm gội Chicco có 2 loại, loại chiết xuất từ hoa cúc và loại chiết xuất từ yến mạch
Chicco
Chai 200ml: 203.000 - chai 500m: 390.000 đ
Sữa tắm gội Chicco có 2 loại, loại chiết xuất từ hoa cúc và loại chiết xuất từ yến mạch

Sữa tắm gội chiết xuất yến mạch thích hợp với những trẻ có làn da mỏng, nhạy cảm và mắc các bệnh da liễu mãn tính như chàm sữa, vảy nến, viêm da tiết bã nhờn và tổ đỉa. Các vitamin, khoáng chất, axit amin và chất chống oxy hóa trong bột yến mạch có khả năng giảm ngứa, cải thiện tình trạng mẩn đỏ và tăng khả năng phòng vệ của da.

Tương tự như sữa tắm Chicco chiết xuất hoa cúc, sản phẩm này cũng được bổ sung thêm Glycerin và Acid lactic để phòng ngừa rôm sảy, ức chế vi khuẩn và nấm men phát triển.

2. Sữa tắm cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ Johnson baby Top-to-toe

Sữa tắm gội toàn thân Johnson baby Top-to-toe là sản phẩm được sử dụng phổ biến từ nhiều năm nay. Đây là sản phẩm của thương hiệu Johnson & Johnson – Công ty dược phẩm và thiết bị y tế lớn tại Hoa Kỳ. Các sản phẩm của thương hiệu này được ưa chuộng vì có công thức an toàn, lành tính và đã được kiểm định da liễu trước khi tung ra thị trường.

Sữa tắm gội Johnson baby Top-to-toe có tác dụng làm sạch da, tóc dịu nhẹ, dưỡng ẩm và làm mềm da của bé. Sản phẩm có hương thơm dịu nhẹ, ít bọt, kết cấu trong suốt, mềm mịn và dễ dàng làm sạch với nước. Sữa tắm gội Johnson baby Top-to-toe có thể sử dụng cho trẻ từ 0 – 6 tuổi.

2
Sữa tắm cho trẻ sơ sinh Johnson baby Top-to-toe là sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường
Johnson baby Top-to-toe
110.000 đ
Sữa tắm cho trẻ sơ sinh Johnson baby Top-to-toe là sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường

3. Sữa tắm Lactacyd Milky cho trẻ sơ sinh

Lactacyd Milky là sản phẩm tắm gội dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đây là sản phẩm của thương hiệu Lactacyd – Việt Nam và hiện có bày bán rộng rãi tại các nhà thuốc tây, siêu thị trên toàn quốc. Sản phẩm được thiết kế ở dạng vòi nhấn dễ sử dụng, có kết cấu dạng lỏng, ít bọt và dễ dàng làm sạch bằng nước.

Sữa tắm gội Lactacyd Milky chứa công thức “Bảo vệ kép” từ hoạt chất Lactoserum và Acid Lactic giúp làm sạch dịu nhẹ, hỗ trợ phòng ngừa rôm sảy và các bệnh da liễu thường gặp nhưng không làm hư tổn lớp màng bảo vệ tự nhiên của da. Bên cạnh đó, Lactoserum trong sản phẩm còn cung cấp nhiều loại khoáng chất và vitamin giúp giữ ẩm mái tóc và làn da của bé.

3
Sữa tắm gội Lactacyd Milky giúp làm sạch da và ngăn ngừa các vấn đề da liễu thường gặp
Lactacyd Milky
Chai 500ml: 140.000 đ
Sữa tắm gội Lactacyd Milky giúp làm sạch da và ngăn ngừa các vấn đề da liễu thường gặp

Công thức của sản phẩm Lactacyd Milky đã được kiểm định an toàn, không gây kích ứng với làn da của trẻ sơ sinh bởi Viện nghiện cứu và Quản lý thử nghiệm lâm sàng Philipine. Với công thức an toàn, sữa tắm gội Lactacyd Milky có thể dùng hằng ngày để làm sạch da đầu và cơ thể.

4. Arau Baby – Sữa tắm cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Sữa tắm cho trẻ sơ sinh Arau Baby là sản phẩm của thương hiệu Saraya – Nhật Bản. Công thức của sản phẩm chủ yếu là các tinh dầu thảo mộc như chiết xuất lá hương thảo, chiết xuất lá tía tô, tinh dầu chanh, tinh dầu hoa oải hương, Glycerin và nước cất. Sữa tắm Arau Baby có khả năng làm sạch bụi bẩn, bã nhờn dịu nhẹ và nuôi dưỡng làn da bé với các dưỡng chất hoàn toàn từ thiên nhiên.

Ngoài ra, sản phẩm còn có mùi hương thảo mộc nhẹ nhàng, tự nhiên mang lại cảm giác thư giãn và thoải mái cho bé. Trong quá trình tắm, mẹ có thể kết hợp massage để dưỡng chất trong sữa tắm gội Arau Baby dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong làn da.

4
Sữa tắm cho trẻ sơ sinh Arau Baby có độ pH cân bằng, không chứa hương liệu và chất bảo quản
Arau Baby
Chai 450m: 200.000 đ
Sữa tắm cho trẻ sơ sinh Arau Baby có độ pH cân bằng, không chứa hương liệu và chất bảo quản

Sữa tắm gội Arau Baby cho trẻ sơ sinh của Nhật Bản hoàn toàn không chứa hương liệu, chất bảo quản, chất tạo mùi và có độ pH cân bằng. Vì vậy, phụ huynh có thể sử dụng sản phẩm này hằng ngày để vệ sinh cơ thể, da đầu cho bé và hỗ trợ phòng ngừa các bệnh da liễu thường gặp như rôm sảy, hăm tã, mề đay mẩn ngứa,…

Điểm đặc biệt của sữa tắm thảo mộc Arau Baby là đầu bơm có khả năng tạo bọt sẵn. Do đó, phụ huynh có thể sử dụng trực tiếp thay vì phải tạo bọt bằng tay như các sản phẩm thông thường. Vì có công thức an toàn và lành tính nên sữa tắm Arau Baby còn được dùng cho trẻ bị các da liễu mãn tính như chàm sữa, tổ đỉa,…

5. Pigeon Baby Wash 2in1 Jojoba – Sữa tắm cho trẻ sơ sinh của Nhật

Pigeon Baby Wash 2in1 Jojoba là sản phẩm sữa tắm cho trẻ sơ sinh của thương hiệu Pigeon – Nhật Bản. Thành phần chính của sản phẩm là chiết xuất từ tinh dầu hạt jojoba có tác dụng làm sạch da dịu nhẹ, giữ ẩm và làm mềm dịu làn da của bé. Hơn nữa, các dưỡng chất trong nguyên liệu này còn giúp phục hồi màng bảo vệ, ngăn ngừa tình trạng thoát hơi nước và cải thiện khả năng đề kháng của da.

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa hoạt chất Hydroxyacetophenone có tác dụng chống kích ứng da, kháng khuẩn và ngăn ngừa hiện tượng mất nước. Thành phần này được chiết xuất từ loại thảo mộc ở châu Mỹ Latin, có độ an toàn cao, không gây tổn thương làn da mỏng manh của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

5
Sữa tắm Pigeon Baby Wash 2in1 Jojoba chứa tinh dầu jojoba và các dưỡng chất thiết yếu
Pigeon Baby Wash 2in1 Jojoba
Chai 700ml: 175.000 đ
Sữa tắm Pigeon Baby Wash 2in1 Jojoba chứa tinh dầu jojoba và các dưỡng chất thiết yếu

Sản phẩm Pigeon Baby Wash 2in1 Jojoba có mùi thơm dịu nhẹ, kết cấu dạng gel, trong suốt và dễ tạo bọt. Sản phẩm có độ pH trung tính, không chứa xà phòng và hương liệu nên có thể sử dụng hằng ngày mà không gây căng rít, khô ráp da. Sữa tắm Pigeon Baby Wash 2in1 Jojoba được nghiên cứu và sản xuất dành riêng cho trẻ dưới 3 tuổi.

6. Sữa tắm gội Cetaphil Baby cho trẻ sơ sinh

Cetaphil là thương hiệu dược mỹ phẩm của Canada. Hiện nay, các sản phẩm của hãng được sản xuất tại nhiều nước trên thế giới nên rất nhiều người nhầm lẫn thương hiệu này là sản phẩm của Đức và Mỹ. Các sản phẩm chăm sóc da của Cetaphil được nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng vì có công thức đơn giản, lành tính và phù hợp với mọi loại da.

Sữa tắm gội Cetaphil Baby cho trẻ sơ sinh chứa chiết xuất từ hoa cúc và dầu hạnh nhân có tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Các thành phần này còn giúp làm mềm tóc, cung cấp các dưỡng chất cần thiết và nâng niu từng sợi tóc mỏng manh của trẻ.

6
Sữa tắm gội Cetaphil Baby có tác dụng làm sạch dịu nhẹ và dưỡng ẩm sâu
Cetaphil Baby
Chai 230ml: 145.000 đ
Sữa tắm gội Cetaphil Baby có tác dụng làm sạch dịu nhẹ và dưỡng ẩm sâu

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa Glycerin và Panthenol có tác dụng dưỡng ẩm sâu, làm mềm da và cải thiện tình trạng kích ứng. Chính vì vậy ngay cả sau khi tắm, làn da của bé vẫn giữ được độ mềm mại, mịn màng, không bị khô ráp và căng rít như các loại sữa tắm chứa nhiều xà phòng. Ngoài ra, người trưởng thành có làn da nhạy cảm cũng có thể sử dụng sữa tắm Cetaphil Baby để làm sạch, nuôi dưỡng da và hạn chế kích ứng.

7. Sữa tắm thảo dược Elemis cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Sữa tắm thảo dược Elemis được sản xuất hoàn toàn từ 100% nguyên liệu tự nhiên, an toàn với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sản phẩm được sản xuất bởi Công ty TNHH Một Thành Viên Dược Khoa của Trường Đại học Dược Hà Nội và được phân phối bởi Công ty TNHH Dược Khoa Xanh.

Sữa tắm thảo dược Elemis có thể dùng để vệ sinh cơ thể hằng ngày hoặc có thể sử dụng để điều trị mụn nhọt, rôm sảy ở trẻ em. Thành phần chính của sản phẩm là dịch chiết chè xanh, dịch chiết kinh giới, diệp lục tố/ Chlorophyl (chiết xuất từ lá cây tươi), Papain (chiết xuất từ đu đủ), tinh dầu chanh và dịch chiết khổ qua.

7
ữa tắm thảo dược Elemis thích hợp với trẻ sơ sinh bị rôm sảy và mụn nhọt
Elemis
Chai 200ml: 125.000 đ
ữa tắm thảo dược Elemis thích hợp với trẻ sơ sinh bị rôm sảy và mụn nhọt

Sữa tắm thảo mộc Elemis cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ có tác dụng làm sạch, bảo vệ da, ức chế vi khuẩn và nấm men có hại. Sản phẩm có khả năng làm sạch da dịu nhẹ, giảm mụn nhọt, rôm sảy, loại bỏ “cứt trâu” ở trẻ sơ sinh (viêm da tiết bã nhờn da đầu) và phòng ngừa các vấn đề da liễu thường gặp ở trẻ nhỏ.

Cách sử dụng nước tắm Elemis cho trẻ sơ sinh:

  • Cách dùng thông thường: Hòa 5ml nước tắm Elemis trong 5 lít nước ấm và tắm cho bé.
  • Cách sử dụng để điều trị mụn nhọt, rôm sảy: Thoa trực tiếp sản phẩm lên vùng da cần điều trị trong 1 – 2 phút. Sau đó, cho trẻ tắm với nước đã pha với Elemis như công thức trên.
  • Khi tắm xong, không cần tráng lại với nước sạch, sau đó lau khô cơ thể và mặc quần áo cho bé

8. Mustela 2in1 – Sữa tắm cho trẻ sơ sinh của Pháp

Mustela 2in1 là sản phẩm sữa tắm cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ của Pháp. Sản phẩm chứa vitamin B5, chiết xuất từ dừa và một số amino acid cần thiết có tác dụng làm sạch dịu nhẹ, làm mềm da và mang lại hương thơm dịu nhẹ cho bé.

Sản phẩm không chứa xà phòng, hương liệu, chất bảo quản, không gây cay mắt và kích ứng khi sử dụng. Vì vậy, mẹ có thể yên tâm sử dụng sữa tắm Mustela 2in1 để làm sạch da đầu và cơ thể cho bé hằng ngày.

8
Sữa tắm Mustela 2in1 có thể sử dụng hằng ngày để làm sạch da đầu và cơ thể của bé
Mustela 2in1
Chai 500ml: 270.000 đ
Sữa tắm Mustela 2in1 có thể sử dụng hằng ngày để làm sạch da đầu và cơ thể của bé

9. Sữa tắm gội toàn thân cho bé Saforelle của Pháp

Sữa tắm gội toàn thân cho bé Saforelle của Pháp là sản phẩm khá được ưa chuộng trên thị trường. Công thức của sản phẩm được nghiên cứu dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sản phẩm có kết cấu dạng gel, thành phần lành tính, không chứa xà phòng và chất bảo quản.

Ưu điểm của sữa tắm gội Saforelle là có khả năng làm sạch làn da, mái tóc dịu nhẹ, không gây kích ứng và khô ráp. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được bổ sung các hoạt chất tự nhiên mang lại mùi thơm dễ chịu, đồng thời giúp làm mềm da và dưỡng ẩm.

9
Sữa tắm gội toàn thân cho bé Saforelle là thương hiệu của Pháp
Saforelle
Chai 250ml: Từ 110.000 đ
Sữa tắm gội toàn thân cho bé Saforelle là thương hiệu của Pháp

10. Bubchen – Sữa tắm cho trẻ sơ sinh của Đức

Sữa tắm gội cho trẻ sơ sinh Bubchen của Đức có công thức an toàn, lành tính và được khuyên dùng bởi nhiều bác sĩ da liễu. Sản phẩm thích hợp với mọi loại da – kể cả những trẻ có làn da mỏng, nhạy cảm và mắc phải các vấn đề da liễu mãn tính như viêm da tiết bã, bệnh chàm, tổ đỉa, vảy nến,…

Thành phần chính của sản phẩm là chiết xuất từ quả của cây Karite, hoạt chất Panthenol và Heliotropin. Các thành phần này có khả năng làm sạch tóc và da nhẹ nhàng, không khiến da bị khô căng, bong tróc hay khó chịu. Ngoài ra, sản phẩm còn cung cấp một số dưỡng chất thiết yếu giúp nuôi dưỡng và cải thiện chức năng đề kháng của da.

10
Thành phần chính của sữa tắm Bubchen là Heliotropin, Panthenol và chiết xuất quả Karite
Bubchen Wash Gel
Chai 400ml: 190.000 đ
Thành phần chính của sữa tắm Bubchen là Heliotropin, Panthenol và chiết xuất quả Karite

Một số lưu ý khi sử dụng sữa tắm cho trẻ sơ sinh

Hầu hết các loại sữa tắm cho trẻ sơ sinh đều có công thức an toàn, lành tính và dịu nhẹ. Tuy nhiên để tránh kích ứng và tác dụng phụ khi sử dụng, phụ huynh nên lưu ý một số vấn đề quan trọng sau:

  • Hiện nay trên thị trường có vô số loại sữa tắm gội dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Phụ huynh nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm của những thương hiệu lớn, uy tín và có công thức an toàn. Hoặc có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn sản phẩm thích hợp với độ tuổi của trẻ.
  • Đọc kỹ hướng dẫn in trên bao bì để sử dụng sản phẩm đúng cách và liều lượng.
  • Chỉ nên tắm cho trẻ sơ sinh từ 2 – 4 lần/ tuần (tùy thời tiết và sức khỏe của bé) và thời gian tắm không nên kéo dài hơn 10 phút.
  • Ngưng sử dụng sữa tắm nếu trẻ xuất hiện các dấu hiệu dị ứng như da ngứa, đỏ rát, nổi mề đay và phát ban.
  • Chỉ dùng sữa tắm chuyên dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuyệt đối không dùng sản phẩm của người trưởng thành để tắm cho bé. Xà phòng và một số hương liệu có thể khiến da của bé bị kích ứng, bong tróc và khô ráp.
  • Tuyệt đối không tự ý dùng các loại lá cây nấu nước tắm cho trẻ sơ sinh theo kinh nghiệm dân gian. Thực tế, đã ghi nhận nhiều trường hợp trẻ bị dị ứng và viêm nhiễm cho phụ huynh áp dụng các cách chữa thiếu khoa học.

Bài viết đã tổng hợp TOP 10 loại sữa tắm cho trẻ sơ sinh an toàn, lành tính và được sử dụng phổ biến trên thị trường. Hy vọng qua bài viết, phụ huynh có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với loại da và độ tuổi của trẻ.

Cùng chuyên mục

Nên uống sữa bầu hay sữa tươi khi mang thai tốt hơn?

Nên uống sữa bầu hay sữa tươi khi mang thai tốt hơn?

Với giá trị dinh dưỡng cao, sữa là nguồn dưỡng chất lý tưởng dành cho bà bầu. Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và sự phát triển toàn...

Nên vệ sinh rốn cho trẻ sơ sinh bằng dung dịch gì an toàn nhất?

Nên vệ sinh rốn cho trẻ sơ sinh bằng dung dịch gì an toàn nhất?

Sau khi sinh, rốn của trẻ sơ sinh là khu vực rất dễ bị nhiễm trùng bởi vết cắt của dây rốn. Vì vậy, việc vệ sinh cuống rốn cho...

Trẻ sơ sinh bị vàng da: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Trẻ sơ sinh bị vàng da: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Trẻ sơ sinh bị vàng da là hiện tượng khá phổ biến. Thông thường, tình trạng này sẽ biến mất sau đó từ 1 - 2 tuần. Tuy nhiên, mẹ...

Trẻ bị đổ nhiều mồ hôi đầu khi ngủ

Trẻ bị đổ nhiều mồ hôi đầu khi ngủ: Nguyên nhân và cách chữa trị

Trẻ bị đổ nhiều mồ hôi đầu khi ngủ là một trong những trường hợp phổ biến xảy ra chủ yếu ở trẻ sơ sinh. Tình trạng này xảy ra...

Khi thiếu canxi, trẻ cũng rất dễ bị nấc cụt, ọc sữa

9+ Dấu hiệu nhận biết trẻ sơ sinh bị thiếu canxi mẹ nên chú ý

Thiếu canxi không chỉ gây còi xương, loãng xương ảnh hưởng đến sự phát triển về thể chất mà còn  khiến trẻ chậm phát triển về tư duy và gây...

10 Mẹo giúp bé yêu ngủ ngon và sâu giấc hơn vào ban đêm

Trẻ khó ngủ khiến cho các bật phụ huynh lo lắng rất nhiều. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể bắt nguồn từ những tác động khác nhau....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn