5 loại sữa dành cho người đau dạ dày và lưu ý khi dùng

Uống nước đậu đen có công dụng gì? Uống hàng ngày có tốt không?

Top 11 loại sữa hạt tốt cho sức khỏe bạn nên bổ sung

Top 8 loại sâm quý của Việt Nam có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Sữa non alpha lipid tác dụng thế nào đến cơ thể

Cao hồng sâm Hàn Quốc có công dụng gì? Dùng thế nào hiệu quả?

Hướng dẫn chi tiết cách ngâm rượu nấm linh chi chuẩn chất lượng

Tỏi ngâm mật ong có tác dụng gì? Cách dùng và lưu ý

Tắm nắng có tác dụng gì? Thời điểm nào là tốt nhất?

Mật ong rừng nguyên chất giá bao nhiêu? Mua ở đâu uy tín?

Top 11 loại sữa hạt tốt cho sức khỏe bạn nên bổ sung

Sữa hạt là một trong những loại thức uống bổ dưỡng thể cung cấp đầy đủ các vi chất tự nhiên cho sức khỏe của con người. Nếu như bạn muốn lựa chọn một loại sữa ít cholesterol để thay thế cho các loại sữa động vật thì đây chính là một gợi ý không thể bỏ qua. Và bài viết này sẽ gợi ý cho bạn top 11 loại sữa hạt tốt nhất mà bạn nên bổ sung.

Top 11 loại sữa hạt tốt cho sức khỏe bạn nên bổ sung

Nếu như từ trước đến nay bạn chỉ biết đến các loại sữa từ động vật để cung cấp cho bạn những chất dinh dưỡng cần thiết thì sau đây sẽ là gợi ý Top 11 loại sữa hạt tốt cho sức khỏe bạn nên bổ sung để thay đổi khẩu vị và hạn chế hấp thụ quá nhiều cholesterol.

Top 11 loại sữa hạt tốt cho sức khỏe bạn nên bổ sung
Loại sữa hạt nào tốt cho sức khỏe bạn nên bổ sung?

1. Sữa hạt sen

Sữa hạt sen là một trong những loại sữa thơm ngon và chất dinh dưỡng chứa trong nó cũng rất dồi dào. Theo các nghiên cứu cho rằng, trong thành phần của hạt sen có chứa calo, kali, chất xơ, vitamin C, B và giàu chất khoáng,… Vì thế khi sử dụng loại sữa này sẽ có khả năng làm cải thiện chứng mất ngủ, tốt cho dạ dày và làm giảm hàm lượng đường huyết – hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả.

Top 11 loại sữa hạt tốt cho sức khỏe bạn nên bổ sung
Sữa hạt sen là một trong những loại sữa thơm ngon và chất dinh dưỡng chứa trong nó cũng rất dồi dào.

Ngoài ra, sử dụng loại sữa này có thể giúp làm đẹp da, trị ho và trị mụn rất tốt. Do đó, loại sữa này thường được các chị em yêu thích. Ngoài sử dụng làm sữa, loại hạt này còn có thể dùng để làm một số món ăn hoặc làm các vị thuốc chữa một số bệnh khác nhau.

Đối với trẻ em kém ăn, chậm phát triển hoặc phụ nữ đang mang thai và sau sinh khi sử dụng sữa hạt sen sẽ có công dụng bồi bổ thể lực và giúp cho sức khỏe ngày càng được cải thiện nhiều hơn. Ngoài ra, loại sữa này còn có thể giúp duy trì vóc dáng, chống lão hóa và mang lại một vẻ đẹp tự nhiên cho mọi lứa tuổi sử dụng.

2. Sữa óc chó

Sữa óc chó trên thế giới đã được nhiều người biết đến từ rất lâu với hàm lượng dinh dưỡng cao. Tuy nhiên tại Việt Nam thì nó chỉ mới được biết đến gần đây nhưng theo các chuyên gia thì nó thật sự có thể mang lại những công dụng tốt cho sức khỏe con người.

sữa óc cho tốt cho sức khỏe bạn nên bổ sung
Sữa óc chó trên thế giới đã được nhiều người biết đến từ rất lâu với hàm lượng dinh dưỡng cao.

Trong thành phần của sữa óc chó có chứa chất xơ, canxi, vitamin A, E, B và axit folic,… những hoạt chất này đều có chức năng làm giảm hàm lượng cholesterol  xấu trong cơ thể và tăng cường hàm lượng tốt. Do đó, đối với những bệnh nhân mắc bệnh tim mạch thì nó có thể hỗ trợ điều trị và cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết. Bên cạnh đó, nó còn rất tốt cho hệ thống tiêu hóa, ngăn ngừa sỏi mật và giúp ngủ ngon.

Thành phần nổi trội nhất trong bảng thành phần của loại sữa này là  omega 3 rất cao (vượt trên cả hàm lượng trong cá hồi). Đây chính là một loại chất béo không no, rất tốt cho sự phát triển về trí não của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Ngoài ra, đây cũng chính là một thành phần dinh dưỡng tuyệt vời dành cho các mẹ bầu.

Tuy vậy, nếu bạn muốn thay thế loại sữa này cho các loại sữa bò mà trẻ nên sử dụng thì không nên. Bởi lẽ, xét về hàm lượng sắt, canxi, kẽm, acid amin thì hầu như nó không nhiều như trong sữa bò. Tốt nhất bạn nên cho trẻ sử dụng đồng thời cả 2 loại sữa để có thể bổ sung chất dinh dưỡng tốt hơn.

3. Sữa ngô (bắp)

Sữa ngô hay còn gọi là sữa bắp là một loại sữa không thể không nhắc đến trong top các loại sữa hạt tốt cho sức khỏe bạn nên bổ sung. Cũng giống như các loại sữa khác, nó không những có một mùi thơm đặc trưng mà còn có công dụng hiệu quả trong việc mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho sức khỏe con người.

Top 11 loại sữa hạt tốt cho sức khỏe bạn nên bổ sung
Sữa ngô (bắp) có một mùi thơm đặc trưng mà còn có công dụng hiệu quả trong việc mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho sức khỏe con người.

Cách chế biến loại sữa này cũng rất đơn giản và bạn có thể thực hiện ngay tại nhà để đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh. Trong hạt ngô có chứa các thành phần như tinh bột, nhiều loại vitamin và chất xơ,… và một điểm cộng cho loại sữa này chính là không có chứa nhiều cholesterol và lactose như trong các loại sữa động vật mà bạn hay sử dụng. Nếu bạn mắc các bệnh lý khiến cho dạ dày không thể tiêu hóa được hàm lượng lactose thì đây chính là một gợi ý dành cho bạn.

Từ những thành phần trên có thể cho thấy rằng, sử dụng sữa ngô có thể mang lại nhiều công  dụng khác nhau như: thúc đẩy quá trình hoạt động của hệ thống tiêu hóa, hỗ trợ tốt cho não bộ và tim mạch. Bên cạnh đó, nó còn có công dụng trong việc cải thiện thị lực và ngăn ngừa quá trình lão hóa ở chị em phụ nữ khi bước vào độ tuổi trên 25.

Mặc khác, sử dụng sữa ngô nếu muốn phát huy được công dụng tốt thì bạn chỉ nên sử dụng ở một giới hạn nhất định. Đồng thời, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo bạn nên sử dụng ngô nguyên hạt thì sẽ tốt hơn và nấu thành sữa. Nếu lạm dụng quá mức thì nó có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng béo phì, tăng đường huyết,…

4. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành là một trong những nguồn dinh dưỡng được nhiều người biết đến. Đây cũng là một trong những loại sữa phổ biến nhất trên thị trường các loại sữa và được nhiều người lựa chọn sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Sữa đậu nành cũng là một trong những loại sữa có chứa thành phần dinh dưỡng cao, một số nguyên cứu còn cho rằng nó tương đương với sữa bò.

Top 11 loại sữa hạt tốt cho sức khỏe bạn nên bổ sung
Sữa đậu nành là một trong những nguồn dinh dưỡng được nhiều người biết đến.

Nhất là về hàm lượng protein có thể được sánh ngang với sữa bò, đó là chưa kể đến canxi và các thành phần dinh dưỡng khác. Mặc dù vậy, sữa đậu nành không chứa các thành phần có hại như lactose và ít cholesterol. Do đó, có thể thấy rằng đây chính là một nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời cho sức khỏe của con người.

Nhiều chị em phụ nữ cũng thường xuyên sử dụng sữa đậu nành vì ngoài công dụng làm đẹp thì nó còn giúp hỗ trợ giảm cân rất tốt. Theo đó, hàm lượng axit béo không bão hòa dạng đơn có tác dụng làm ức chế quá trình hấp thụ chất béo vào đường ruột, từ đó giúp cải thiện cân nặng một cách hiệu quả. Ngoài ra, trong sữa đậu nành còn chứa hàm lượng chất xơ cao hơn nên có thể giúp bạn no lâu hơn.

5. Sữa gạo lứt

Gạo lứt từ lâu là một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng được nhiều người biết đến. Đây cũng là một trong những loại sữa được các chuyên gia khuyên dùng để có thể cung cấp được những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe. Với thành phần chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi như vitamin B1, B2, B3, B6 và các loại khoáng chất như canxi, kali, sắt, magiê, natri, axit amin cùng muối khoáng nhưng lại rất ít chất béo, đường và hoàn toàn không có cholesterol.

Top 11 loại sữa hạt tốt cho sức khỏe bạn nên bổ sung
Sữa gạo lứt chứa nhiều axit amin cùng muối khoáng nhưng lại rất ít chất béo, đường và hoàn toàn không có cholesterol.

Vì thế, uống sữa gạo lứt thường được khuyên dùng cho những người mắc các bệnh lý về tim mạch, bệnh tiểu đường, cao huyết áp,… Nhiều nghiên cứu còn cho rằng nó có khả năng tăng cường các chức năng của hệ thần kinh. Có khả năng hỗ trợ giảm cân và đem lại hiệu quả tương đối cao, an toàn cho sức khỏe.

Mặc khác, nếu bạn muốn hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn trong thực phẩm này thì tốt nhất nên tận dụng nấu thành cơm để có thể giữ nguyên được thành phần hoạt chất có trong gạo lứt.

6. Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân cũng là một trong những loại sữa nằm trong top các loại sữa hạt tốt cho sức khỏe bạn nên bổ sung. Loại hạt này còn có tên gọi khác là hạnh đào và loại sữa được chế biến từ nó sẽ mang đến một nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể của người sử dụng.

Top 11 loại sữa hạt tốt cho sức khỏe bạn nên bổ sung
Sữa hạnh nhân cũng là một trong những loại sữa nằm trong top các loại sữa hạt tốt cho sức khỏe bạn nên bổ sung.

Theo một số nguyên cứu cho rằng trong sữa hạnh nhân có chứa nhiều canxi, vitamin D, E. Và nếu sử dụng mỗi ngày một ly sữa này có thể cung cấp được cho cơ thể 25-50% số lượng Vitamin D và E. Đặc biệt, trong loại sữa này không có chứa cholesterol có hại cho sức khỏe.

Thông thường, sữa hạnh nhân thường thích hợp với những người giảm cân, người đang trong chế độ ăn kiêng do bệnh tiểu đường nhưng vẫn muốn cung cấp đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng cho cơ thể một cách an toàn mà không phải lo lắng bất kỳ vấn đề nào. Trên thực tế, loại sữa này thường rất khó làm nên tốt nhất bạn nên lựa chọn những hãng sữa hoặc nơi bán uy tín để đảm bảo chất lượng nguồn sữa.

7. Sữa macca

Macca được cho là một loại hạt “sang chảnh” vì trên thị trường nó thường có giá rất đắt đỏ. Tuy nhiên, giá trị dinh dưỡng của nó còn trên cả tuyệt vời, có thể mới thấy được sự xứng đáng về giá tiền mà bạn phải bỏ ra.

Top 11 loại sữa hạt tốt cho sức khỏe bạn nên bổ sung
Sữa macca có giá trị trong việc làm đẹp, sử dụng sữa mỗi ngày sẽ giúp làn da của các chị em ngày càng mịn màng và hồng hào, rạng rỡ hơn

Có thể nói rằng, macca chính là vua của các loại hạt. Vì thế mà nguồn sữa được tạo ra từ nó không những thơm ngon tuyệt vời từ hương vị mà các hoạt chất có trong nó cũng bồi dưỡng cho rất tốt cho sức khỏe của cơ thể. Theo đó, trong macca có chứa hàm lượng tinh dầu cao (chiếm đến 78%), ngoài ra nó còn chứa các loại acid béo không no và các thành phần như chất xơ, protein, vitamin, omega 3, canxi, có tới 20 loại axit amin, không có cholesterol.

Loại sữa này còn có công dụng rất tốt trong việc chống lão hóa, ngăn ngừa các bệnh lý tim mạch. Đối với những người hay gặp phải các triệu chứng đau nhức xương khớp thì sử dụng loại sữa này cũng có thể giúp cải thiện được một cách đáng kể. Bên cạnh đó, nó cũng có thể hỗ trợ trong việc cung cấp chất dinh dưỡng cho người tiểu đường, bổ não và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Ngoài ra, loại sữa này còn có giá trị trong việc làm đẹp, sử dụng sữa mỗi ngày sẽ giúp làn da của các chị em ngày càng mịn màng và hồng hào, rạng rỡ hơn. Macca còn được biết đến với công dụng hỗ trợ giảm cân và thanh lọc cơ thể rất tốt. Hơn nữa, đối với những người ăn kiêng thì nó còn có thể cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào cho một ngày dài hoạt động.

8. Sữa hạt dẻ

Sữa hạt dẻ cũng là một trong những loại sữa giàu chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe của người sử dụng. Nhiều người ưa thích loại sữa này bởi vì nó có hương vị đặc trưng cùng một thành phần bổ dưỡng như:  tinh bột, protein, lipit, omega 3, Vitamin B1, B2, C, mangan, phytosterol và các khoáng chất khác.

những loại sữa tốt cho sức khỏe
Sữa hạt dẻ cũng là một trong những loại sữa giàu chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

Cũng chính hàm lượng cao này đã khiến cho sữa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe khi có tác dụng ổn định nguồn năng lượng cần thiết cho một ngày dài hoạt động. Theo các thống kê cho rằng, trong loại hạt này có chứa 76 gam carbohydrate và 3 gam chất béo. Đây đều là những hoạt chất có khả năng cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể và thúc đẩy quá trình hoạt động của hệ thần kinh.

Trong một số nghiên cứu còn cho thấy sữa hạt dẻ còn có khả năng ngăn ngừa tình trạng thiếu máu và cung cấp hồng cầu xương chắc khỏe hơn. Một số còn làm tăng cường hệ thống miễn dịch và cung cấp một hàm lượng kali vừa đủ để giữa nước cho cơ thể. Ngoài ra, nó còn có thể cải thiện sinh lý cho nam giới, tráng dương và ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

9. Sữa yến mạch

Sữa yến mạch là một trong những loại sữa phổ biến và được nhiều người sử dụng. Bởi lẽ nó không những thơm ngon, dễ là mà còn rất bổ dưỡng. So với các loại sữa trên thì yến mạch không hề thua kém về chất lượng cũng như giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại.

Top 11 loại sữa hạt tốt cho sức khỏe bạn nên bổ sung
Sữa yến mạch là một trong những loại sữa phổ biến và được nhiều người sử dụng.

Có thể kể đến các thành phần có trong loại sữa này bao gồm  chất xơ cao, giàu protein và Vitamin A, B1, B6, B12. Theo các thống kê cho rằng, trong 100g yến mạch thì sẽ chứa khoảng 389 kcal Calo và 10, 6g chất xơ. Do đó, sử dụng yến mạch có khả năng hấp thụ cholesterol tốt , từ đó ngăn ngừa được tình trạng đau tim, đột quỵ và các bệnh tim mạch.

Chất xơ chứa trong sữa yến mạch còn có khả năng loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể do thúc đẩy được nhanh chóng quá trình tiêu hóa. Đối với những người hay mắc phải tình trạng táo bón, các vấn đề về đường ruột thì sữa yến mạch sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề này một cách hiệu quả nhất.

Ngoài ra, sữa yến mạch còn được sử dụng hiệu quả trong trong việc hỗ trợ giảm cân, ngăn ngừa tình trạng ung thư do có nhiều chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại và chống lại các tế bào ung thư một cách mạnh mẽ. Đặc biệt, đối với làn da, sữa yến mạch còn giúp cải thiện đốm đồi mồi, thâm sạm,… do có chứa hàm lượng axit amin cao.

10. Sữa mè đen

Sữa mè đen ngày nay không những được nhiều người tiêu dùng ưa thích mà còn được giới chuyên môn đánh giá cao, nhất là đối với việc cung cấp các chất dinh dưỡng và cải thiện sức khỏe tốt. Đây còn được xem là một loại “tiên dược” giúp bồi dưỡng cho cơ thể con người ngày càng khỏe mạnh hơn.

Top 11 loại sữa hạt tốt cho sức khỏe bạn nên bổ sung
Sữa mè đen ngày nay không những được nhiều người tiêu dùng ưa thích mà còn được giới chuyên môn đánh giá cao

Trong thành phần của mè đen có chứa: axit béo không no (bao gồm axit folic, axit amin, sesamin, sesamon, sesamolin, sesamol), cùng với các vitamin E và các khoáng chất đồng, sắt, canxi,… Vì thế, sữa được làm từ loại hạt này không những có công dụng hiệu quả trong việc làm đẹp và còn hỗ trợ cải thiện được nhiều vấn đề khác nhau về sức khỏe.

Theo đó, có có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động, giảm thiểu các nguy cơ mắc phải các bệnh tim mạch và ung thư. Sữa mè đen còn có chứa 15% chất béo bão hòa, 41% chất béo không bão hòa đa (chất béo không no) và 39% chất béo không bão hòa đơn. Vì thế nó có thể làm giảm quá trình hấp thụ cholesterol một cách đáng kể.

Bên cạnh đó, sử dụng loại sữa này còn giúp hỗ trợ hiệu quả trong quá trình giảm cân. Chất ghrelin có trong loại hạt này có tác dụng giảm mức hormone gây cảm giác thèm ăn. Cùng với đó làm hàm lượng lignan giúp đốt cháy phần chất béo không cần thiết và hỗ trợ trao đổi chất một cách nhanh chóng hơn.

11. Sữa hạt điều

Hạt điều là một trong những loại hạt có thể cung cấp được nhiều chất dinh dưỡng trên thị trường các loại hạt hiện nay. Loại hạt này không những là một món ăn vặt, thơm ngon, béo ngậy mà còn có thể sử dụng để chế biến thành một loại sữa vô cùng bổ dưỡng.

Top 11 loại sữa hạt tốt cho sức khỏe bạn nên bổ sung
Hạt điều là một trong những loại hạt có thể cung cấp được nhiều chất dinh dưỡng trên thị trường các loại hạt hiện nay.

Trong thành phần của loại sữa này có chứa các loại vitamin như vitamin C, vitamin B1(thiamin), vitamin B2 (riboflavin), vitamin B3 (niacin), vitamin B6, folate, vitamin E (alpha-tocopherol) và vitamin K (phylloquinone). Bên cạnh đó, nó còn chứa đồng, canxi, magie, sắt, photpho, kali và kẽm,…

Từ những thành phần bổ dưỡng này, có thể mang lại những lợi ích đặc biệt khi sử dụng sữa hạt điều như phòng ngừa các bệnh lý về tim mạch do có khả năng làm giảm hấp thụ cholesterol xấu (cholesterol LDL), nó còn giúp cho cơ bắp săn chắc và hỗ trợ hoạt động của các dây thần kinh. Ngoài ra, nó còn tốt cho hệ tiêu hóa, kháng viêm, kháng khuẩn, làm mịn da, đen tóc và ngăn ngừa các ảnh hưởng của quá trình lão hóa.

Lưu ý khi sử dụng sữa hạt

Sữa hạt hay còn gọi là sữa thực vật đều được bắt nguồn từ các nguyên liệu thiên nhiên an toàn và lành tính. Sử dụng đúng cách có thể sẽ làm tăng cường các chức năng của các cơ quan trong cơ thể và ngăn ngừa được nhiều chứng bệnh khác nhau. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

Lưu ý khi sử dụng sữa hạt
Khi sử dụng sữa hạt, các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyến cáo rằng bạn không nên cho thêm đường.
  • Thông thường sữa hạt thường chia thành 3 loại chính từ ngũ cốc như yến mạch; các loại gạo; sữa hạt làm từ họ nhà đậu như đậu nành, đỗ xanh,… Cả 3 đều đòi hỏi quá trình bảo quản ở nhiệt độ thấp, tốt nhất bạn nên để trong tủ lạnh để có thể tránh tình trạng biến đối chất sữa hoặc lên men gây hại cho sức khỏe.
  • Sữa handmade cần có công thức chế biến riêng cho từng loại, do đó, bạn nên lưu ý về vấn đề này để tránh tình trạng làm mất đi hàm lượng chất dinh dưỡng có trong hạt, cụ thể như hạt hạnh nhân, óc chó sẽ bị giảm vitamin B12, các loại ngũ cốc sẽ bị giảm canxi, vitamin D.
  • Khi sử dụng sữa hạt, các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyến cáo rằng bạn không nên cho thêm đường, vì trong một số trường hợp nó có thể làm mất đi ý nghĩa trong việc cung cấp các chất dinh dưỡng điều trị bệnh, nhất là đối với các bệnh nhân mắc bệnh tim mạch.
  • Nên hiểu rõ về nhu cầu cung cấp chất dinh dưỡng của bản thân, tránh trình trạng lạm dụng một loại sữa trong thời gian dài có thể gây ra các tác dụng phụ làm cho sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trên đây là Top 11 loại sữa hạt tốt cho sức khỏe bạn nên bổ sung và một số lưu ý cần biết khi sử dụng. Hy vọng bài viết đã có thể cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để lựa chọn được loại sữa phù hợp với mình. Hãy nhớ rằng, sữa hạt dù có tốt đến đâu thì bạn cũng chỉ nên bổ sung một hàm lượng nhất định, tránh lạm dụng quá nhiều sẽ gây nguy hại cho sức khỏe.

Cùng chuyên mục

Đảng sâm cũng là một trong những loại sâm quý của Việt Nam

Top 8 loại sâm quý của Việt Nam có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Trên thế giới có rất nhiều loại sâm khác nhau, có công dụng tuyệt vời với sức khỏe như hồng sâm, sâm hàng quốc, sâm tươi… Tại Việt Nam cũng...

Sữa non Alpha lipid lifeline giàu kháng thể tự nhiên

Sữa non alpha lipid tác dụng thế nào đến cơ thể

Sữa non Alpha Lipid Lifeline là sản phẩm chủ đạo của tập đoàn New Image đến từ New Zealand. Ra đời với mục đích chăm sóc và bảo vệ sức...

Cao hồng sâm Hàn Quốc là gì?

Cao hồng sâm Hàn Quốc có công dụng gì? Dùng thế nào hiệu quả?

Cao hồng sâm Hàn Quốc là sản phẩm chăm sóc sức khỏe cao cấp, được chiết xuất từ những củ nhân sâm chất lượng cao 6 năm tuổi. Với tinh...

Uống nước đậu đen có công dụng gì? Uống hàng ngày có tốt không?

Nước đậu đen là thức uống khá quen thuộc đối với mọi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về cách dùng và công dụng mà nước đậu...

5 loại sữa dành cho người đau dạ dày và lưu ý khi dùng

5 loại sữa dành cho người đau dạ dày và lưu ý khi dùng

Sữa là một trong những nhóm dinh dưỡng không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày. Tuy nhiên đối với người bị bệnh đau dạ dày, không phải mọi loại...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn