Cách chọn màu son môi phù hợp với tone da bạn gái nên biết

TOP 10 Son Môi Chính Hãng Nổi Tiếng Nhất và Giá

TOP 10 Thỏi Son Màu Hồng Đất Đẹp Nhất Và Loại Da Hợp

TOP 10 Son Dưỡng Dior Màu Đẹp, Chính Hãng và Giá Bán

TOP 7 Son Lì Hàn Quốc Đẹp và Lâu Trôi Nhất Hiện Nay

5 Hãng Son Môi Đẹp Và Nổi Tiếng Nhất Hàn Quốc

TOP 10 Son Lì Đẹp Nhất – Không Khô Môi, Lâu Trôi

TOP 10 Son Dưỡng Môi Có Màu Tốt Nhất – Giá Học Sinh

Top 10 Loại Son Môi Đẹp, An Toàn được ưa chuộng nhất

TOP 10 Loại Son Màu Cam Đất Đẹp Nhất và Giá Bán

Top 10 Loại Son Môi Đẹp, An Toàn được ưa chuộng nhất

Lựa chọn son môi có màu sắc đẹp, chất son mềm mượt và thành phần an toàn là vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Bởi sử dụng các sản phẩm kém chất lượng có thể khiến môi bị khô căng, bong tróc và thâm sạm. Nếu đang tìm kiếm loại son môi an toàn và lên màu đẹp, chị em có thể tham khảo 10 sản phẩm được tổng hợp trong bài viết sau.

các loại son môi đẹp
Son môi là loại mỹ phẩm không thể thiếu trong túi xách của các chị em

TOP 10 Son môi đẹp và được ưa chuộng nhất hiện nay

Son môi là sản phẩm trang điểm không thể thiếu đối với phái nữ. Chỉ với 1 thỏi son, chị em có thể lấy lại nét rạng rỡ và sự tự tin trong các cuộc gặp gỡ và hẹn hò. Thực tế, son môi là vật dụng bất ly thân đối với nữ giới và gần như phải sử dụng hằng ngày.

Chính vì vậy, việc lựa chọn son môi có màu sắc đẹp và thành phần an toàn là vấn đề được phái nữ quan tâm. Bởi đã có nhiều trường hợp môi bị thâm sạm và xỉn màu do sử dụng son môi kém chất lượng, chứa nhiều thành phần hóa học, hương liệu và chì. Hơn nữa, một số các chất kích ứng trong son môi còn có thể gây dị ứng, viêm da và kích thích bệnh chàm môi bùng phát.

Để dễ dàng lựa chọn được loại son môi có màu đẹp, chất lượng tốt và an toàn, chị em có thể tham khảo một số sản phẩm được tổng hợp trong bài viết sau:

1. L’Oreal Paris Rouge Magique Matte Lipstick

L’Oreal là một trong những tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất trên thế giới. Các sản phẩm của L’Oreal đa dạng về mẫu mã, công thức và giá thành. Trong đó, dòng son thỏi lỳ L’Oreal Paris Rouge Magique Matte Lipstick của hãng được nhiều chị em đánh giá cao bởi giá mềm và chất son ẩm mượt, không gây khô môi.

1
L’Oreal Paris Rouge Magique Matte Lipstick sở hữu thiết kế sang trọng và ngọt ngào với sắc hồng – đen
L’Oreal Paris Rouge Magique Matte Lipstick
(Tiki ưu đãi) 170.000 đ
L’Oreal Paris Rouge Magique Matte Lipstick sở hữu thiết kế sang trọng và ngọt ngào với sắc hồng – đen

Đặc biệt, dòng son này có đến 20 màu sắc khác nhau, đáp ứng được sở thích và tone da của từng người. Mặc dù có chất son mềm và có tính năng dưỡng ẩm cao nhưng son vẫn có khả năng bám màu tốt (khoảng 4 – 5 giờ đồng hồ). L’Oreal Paris Rouge Magique Matte Lipstick có thiết kế nhỏ gọn với phần thân đen, nắp và chữ in có màu hồng. Thiết kế son chắc chắn và không bị bật nắp khi để trong túi, ba lô.

2. Black Rouge Air Fit Velvet Tint – Dòng son môi Hàn Quốc lên màu đẹp, giá rẻ

Trong những năm gần đây, dòng son kem Black Rouge Air Fit Velvet Tint của thương hiệu Black Rouge – Hàn Quốc được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Ưu điểm của dòng son này là chất son ẩm mượt, không gây khô môi, mùi thơm dễ chịu, màu sắc đa dạng và giá thành khá “mềm”.

Hiện nay, dòng son Black Rouge Air Fit Velvet Tint đã có 6 version với vỏ son và màu son khác nhau. Mỗi version có từ 5 – 7 màu với chất son và giá thành tương đối đồng đều. Mặc dù là dòng son giá rẻ nhưng Black Rouge Air Fit Velvet Tint vẫn đáp ứng được những yêu cầu về màu son, kết cấu và bao bì.

2
Black Rouge Air Fit Velvet Tint là dòng son giá tốt có màu sắc đẹp và kết cấu mềm mịn, tự nhiên
Black Rouge Air Fit Velvet Tint
(Tiki ưu đãi) Từ 125.000 đ
Black Rouge Air Fit Velvet Tint là dòng son giá tốt có màu sắc đẹp và kết cấu mềm mịn, tự nhiên

Son có thiết kế hình trụ vuông, thon dài, thân son bóng mờ nhìn thấy rõ màu son bên trong và nắp có màu hồng, tím, đỏ, bạc và xanh dương (tùy theo version). Thiết kế của sản phẩm tương đối chắc chắn, không lỏng lẻo và không bị đổ son như các sản phẩm son kem khác trên thị trường.

Vì chất son mềm môi và có bổ sung thêm thành phần dưỡng ẩm nên son Black Rouge Air Fit Velvet Tint không giữ màu được lâu. Son có thể giữ màu từ 5 – 6 tiếng nếu không ăn uống và gần như trôi hoàn toàn nếu dùng bữa. Tuy nhiên, vì giá thành rẻ, màu sắc đa dạng và chất son mềm nên Black Rouge Air Fit Velvet Tint vẫn là lựa chọn tối ưu của nhiều chị em – đặc biệt là học sinh, sinh viên.

3. Son kem Merzy Bite The Beat Mellow Tint

Tương tự như dòng Black Rouge Air Fit Velvet Tint , Merzy Bite The Beat Mellow Tint cũng là một trong những dòng son môi đẹp và giá rẻ được nhiều chị em lựa chọn. Merzy Bite The Beat Mellow Tint có kết dạng kem pha lẫn tint với khả năng bám màu cao, sắc son lên chuẩn và không gây nặng môi.

Ban đầu, dòng son Merzy Bite The Beat Mellow Tint chỉ có 4 màu. Sau đó, hãng đã quyết định tung ra thêm 4 màu mới với chất son được cải tiến, mềm mịn và nhẹ môi hơn. Sản phẩm không có hộp giấy và được thiết kế ở dạng trụ tròn, đơn giản và mỗi cây son có mỗi màu khác nhau thể hiện rõ sắc son ở bên trong.

3
Son kem Merzy Bite The Beat Mellow Tint có khả năng bám màu từ 3 – 5 tiếng đồng hồ
Merzy Bite The Beat Mellow Tint
(Tiki tốt nhất) 120.000 đ
Son kem Merzy Bite The Beat Mellow Tint có khả năng bám màu từ 3 – 5 tiếng đồng hồ

Bên cạnh các thành phần thông thường, son môi Merzy Bite The Beat Mellow Tint còn được bổ sung các thành phần dưỡng ẩm như Cyclopentasiloxane, Glycerin, Purified water, Dimethicone,… để môi ẩm mịn, tránh bị khô căng và bong tróc khi sử dụng.

Son có khả năng bám màu từ 3 – 5 tiếng và có phai đi đáng kể sau khi ăn. Tuy nhiên, màu son sau khi ăn uống sẽ trôi đều để lại lớp son có màu nhạt và tự nhiên. Dòng son Merzy Bite The Beat Mellow Tint không gây ra tình trạng son bị loang lổ như các sản phẩm son kem lỳ trên thị trường.

4. Dòng son MAC Matte

MAC là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ với nhiều sản phẩm chăm sóc và trang điểm. Trong đó, các dòng son của MAC được nhiều chị em yêu thích và tin tưởng lựa chọn. MAC là một trong những số ít thương hiệu có nhiều dòng son với kết cấu, màu sắc và giá thành khác nhau. MAC Matte là dòng son được ưa chuộng vì khả năng bám màu tốt, khô quá khô môi và màu son lên chuẩn.

4
Dòng son MAC Matte có đến 18 sắc son, kết cấu son lì, bám màu tốt và lên màu chuẩn xác
MAC Matte
Đa dạng lựa chọn đ
Dòng son MAC Matte có đến 18 sắc son, kết cấu son lì, bám màu tốt và lên màu chuẩn xác

Matte là dòng son lì dạng thỏi với kết cấu son tương đối khô và có đến 18 sắc son, trong đó có 5 màu được phù hợp với làn da của người Á Đông và được dùng phổ biến nhất (Chili, Russian Red, Ruby Woo, Lady Danger, So Chaud).

Với kết cấu lỳ, dòng son MAC Matte có khả năng bám màu tốt (từ 8 – 10 giờ) và son chỉ phai nhẹ sau khi ăn uống. Ngay cả khi lau khô bằng khăn ướt, son vẫn còn để lại một lớp màu nhạt ở trên môi. Vì vậy khi sử dụng dòng son MAC Matte, bạn nên sử dụng nước hoặc dầu tẩy trang chuyên dụng cho môi.

 5. Innisfree Vivid Cotton Ink – Dòng son kem mềm môi và lên màu đẹp

Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm của Hàn Quốc, thuộc sở hữu của Tập đoàn Amore Pacific. Các sản phẩm của hãng được nhiều chị em lựa chọn vì công thức an toàn, lành tính và giá cả phải chăng. Innisfree Vivid Cotton Ink là dòng sản phẩm kem được Innisfree cho ra mắt vào năm 2018. Ngay từ khi ra mắt, sản phẩm đã gây được tiếng vang bởi màu sắc tự nhiên, chất son mềm môi và ẩm mượt.

5
Innisfree Vivid Cotton Ink là dòng son kem có kết cấu mềm mịn và không gây khô môi
Innisfree Vivid Cotton Ink
Tuỳ dòng: 120.000 - 220.000 đ
Innisfree Vivid Cotton Ink là dòng son kem có kết cấu mềm mịn và không gây khô môi

Son có thiết kế dạng trụ tròn, vỏ nhựa có màu sắc đồng bộ với sắc son bên trong. Với thiết kế nhỏ gọn và chắc chắc, Innisfree Vivid Cotton Ink rất dễ mang theo bên mình và tiện lợi khi sử dụng. Cọ son được vát nhỏ giúp chị em dễ dàng thao tác khi thoa son.

Hiện nay, dòng son Innisfree Vivid Cotton Ink đã được ra mắt 3 đợt, mỗi đợt có 5 màu với thiết kế và chất son đồng bộ. Đặc biệt, hãng còn bổ sung các dưỡng chất từ thiên nhiên như tinh dầu bơ, tinh dầu hoa sơn trà và tinh dầu hạt xoài để dưỡng ẩm, chống oxy hóa và làm mềm môi.

6. Son kem lì BBia Last Velvet Lip Tint

BBia là thương hiệu mỹ phẩm bình dân của Hàn Quốc. Với số lượng sản phẩm đa dạng, chất lượng tốt và giá cả “mềm”, các sản phẩm của hãng không chỉ được ưa chuộng tại Hàn mà còn phổ biến ở một số nước châu Á khác – trong đó có Việt Nam.

6
Son kem lì BBia Last Velvet Lip Tint được nhiều người yêu thích
BBia Last Velvet Lip Tint
130.000 đ
Son kem lì BBia Last Velvet Lip Tint được nhiều người yêu thích

Dòng son kem lì BBia Last Velvet Lip Tint là một trong loại son môi được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn và ưa chuộng trong những năm gần đây. Hãng đã cho ra mắt đến 7 version với tổng cộng 33 sắc son. Chất son có kết cấu mềm, ẩm mượt, khi thoa lên môi để lại lớp finish lỳ nhưng không gây nặng và khô môi như các sản phẩm của Âu, Mỹ.

Son BBia Last Velvet Lip Tint có vỏ giấy màu đỏ bóng, bên trong chứa thỏi son 5g. Son có kết cấu dạng trụ tròn dài, chắc chắc, nắp bóng có màu đỏ, thân son được làm từ nhựa cứng, trong suốt và nhìn thấy rõ màu son ở bên trong.

7. Dòng son lỳ 3CE

Dong son lỳ 3CE là dòng son mới ra mắt vào năm 2020 của thương hiệu 3CE – Hàn Quốc. Điểm đặc biệt của dòng son này vỏ son trong suốt có thể nhìn xuyên thấu được thỏi son và màu sắc son ở bên trong.

Khác với các dòng son trước đây, Son lỳ 3CE có chất son semi-solid mềm mịn, có khả năng dưỡng ẩm cao và hầu như không gây khô môi. Dòng son này gồm có 10 màu son đều là những tông màu dễ sử dụng và phù hợp với làn da châu Á.

7
Son lì 3CE là dòng son mới ra mắt năm 2020 của thương hiệu 3CE
Son lì 3CE
(Tiki) 290.000 đ
Son lì 3CE là dòng son mới ra mắt năm 2020 của thương hiệu 3CE

Ưu điểm của dòng son 3CE là chất son mềm mượt, mỏng và lên màu chuẩn xác. Chỉ sau 1 – 2 lần thoa, môi đã lên màu chuẩn với lớp finish bán lỳ, không gây nặng môi hay khô ráp quá mức như các dòng son lỳ trước đây của hãng. Với chất son mềm mượt, son 3CE là lựa chọn hoàn hảo dành cho những chị em có đôi môi khô và dễ bị lộ rãnh môi.

8. Christian Dior Ultra Rouge – Dòng soi môi cao cấp

Christian Dior là thương hiệu thời trang và mỹ phẩm cao cấp. Nếu đang tìm kiếm thỏi son có màu sắc chuẩn đẹp, thành phần an toàn và thiết kế sang trọng, bạn có thể cân nhắc dòng son Christian Dior Ultra Rouge.

Dòng son Christian Dior Ultra Rouge có chất son Semi-Matte hoàn toàn mới với khả năng lên màu chuẩn, chất son mềm mượt, không gây khô môi và có thời gian bám màu lên đến 12 giờ đồng hồ. Với nhiều ưu điểm nổi bật, dòng son này là lựa chọn của nhiều nhân vật nổi tiếng.

8
Christian Dior Ultra Rouge là dòng son cao cấp với thiết kết sang trọng và chất son ẩm mịn
Christian Dior Ultra Rouge
Tuỳ chọn đ
Christian Dior Ultra Rouge là dòng son cao cấp với thiết kết sang trọng và chất son ẩm mịn

Được ra mắt từ năm 2018, dòng son Christian Dior Ultra Rouge vẫn giữ được vị thế là một trong những dòng son cao cấp và có chất lượng tốt trên thị trường. Dòng son này có thiết kết sang trọng với màu đỏ rực rỡ, hình dáng trụ vuông chắc chắc và nặng tay. Đặc biệt, Christian Dior Ultra Rouge còn sở hữu những sắc son độc lạ mà rất ít khi tìm thấy ở những thương hiệu mỹ phẩm khác.

9. Dòng son thỏi Yves Saint Laurent The Slim

Yves Saint Laurent The Slim là dòng son cao cấp được cho ra mắt từ tháng 9 năm 2018 với 14 màu son lạ, bắt mắt và hợp với xu hướng làm đẹp hiện nay. Điểm thu hút của dòng son này là thiết kế rất đặc biệt với dáng dài, trụ vuông và thon gọn tạo nên vẻ đẹp sang trọng. Vỏ son có màu chủ đạo là đen – vàng cùng với logo YSL được in sắc nét.

9
Yves Saint Laurent The Slim sở hữu thiết kế lạ mắt nhưng không kém phần sang trọng
Yves Saint Laurent The Slim
480.000 đ
Yves Saint Laurent The Slim sở hữu thiết kế lạ mắt nhưng không kém phần sang trọng

Thỏi son bên trong có dáng dài và đầu vát đặc biệt không giống như các thỏi son truyền thống. Chất son mềm mại, lên màu chuẩn chỉ sau 1 lần thoa và không gây nặng môi – ngay cả khi đánh một hay nhiều lớp. Dòng son Yves Saint Laurent The Slim chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm nên môi không bị căng và bong tróc khi sử dụng.

10. Son thỏi Tom Ford Lip Color Matte

Nhắc đến các loại son môi đẹp và có chất lượng tốt không thể không đề cập đến dòng son Tom Ford Lip Color Matte. Đây là một trong những dòng son high-end (cao cấp) đầu tiên trên thế giới. Mặc dù được ra mắt từ nhiều năm nhưng Tom Ford Lip Color Matte vẫn là lựa chọn của nhiều chị em với thiết kế vô cùng sang trọng và chất son mềm mịn, đặc trưng.

10
Son thỏi Tom Ford Lip Color Matte có chất son mềm mượt, lên màu chuẩn và có khả năng bám màu tốt
Tom Ford Lip Color Matte
450.000 đ
Son thỏi Tom Ford Lip Color Matte có chất son mềm mượt, lên màu chuẩn và có khả năng bám màu tốt

Tom Ford Lip Color Matte gây ấn tượng bởi thiết kế vuông vức, vỏ có màu đen và viền vàng ánh kim. Thỏi son chắc chắn và cầm nặng tay. Dòng son Tom Ford Lip Color Matte được đánh giá có chất son mềm mịn, lên màu chuẩn xác, finish lỳ nhưng không gây bong tróc và nặng môi. Đặc biệt, son có mùi socola dịu nhẹ và tự nhiên.

Hy vọng qua 10 loại son môi đẹp được tổng hợp trong bài viết, chị em có thể dễ dàng lựa chọn loại son phù hợp với sở thích, tone da và “túi tiền”. Tuy nhiên để chắc chắn mua đúng sản phẩm chính hãng, nên lựa chọn địa chỉ kinh doanh uy tín và đáng tin cậy. Đối với những hãng đã có showroom ở Việt Nam, chị em nên đến trực tiếp cửa hàng để được tư vấn và trải nghiệm sản phẩm.

Cùng chuyên mục

Son màu cam đất là một trong những màu son được yêu thích nhất trong thời gian gần đây

TOP 10 Loại Son Màu Cam Đất Đẹp Nhất và Giá Bán

Son màu cam đất đang tạo nên "cơn sốt" trên thị trường bởi màu sắc độc đáo, cuốn hút, lạ lạ tây tây và phong cách riêng mà nó mang...

TOP 7 Son Lì Hàn Quốc Đẹp và Lâu Trôi Nhất Hiện Nay

Rất nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích son lì ở xứ sở Kim Chi bởi thiết kế sản phẩm khá bắt mắt, màu sắc son đa dạng. Đặc biệt,...

Son Dior Rouge Matte 772 Classic Matte hồng đất đẹp, xịn, mịn và có giá thành không hề "rẻ"một chút nào

TOP 10 Thỏi Son Màu Hồng Đất Đẹp Nhất Và Loại Da Hợp

Son màu hồng đất không phải mới xuất hiện trong thời gian gần đây nhưng lại là hot trend, luôn nằm trong top những màu son được các chị em...

TOP 10 Son Môi Chính Hãng Nổi Tiếng Nhất và Giá

Son môi là mỹ phẩm giúp phụ nữ trở nên tự tin hơn trong giao tiếp. Tuy nhiên, để lựa chọn được son môi chính hãng, chị em cần tìm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn